บริษัท โตโยต้ามหานคร จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้นมาอย่างเป็นทางการ ในปี 2522 โดยมี คุณบุญเลิศ บุญวิสุทธิ์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ผู้ซึ่งริเริ่มบุกเบิกธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล อย่างเป็นทางการ จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมุ่งเน้นในด้านการบริการลูกค้ามาโดยตลอดระยะเวลา 33 ปี จึงทำให้โตโยต้า มหานครเข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้ามาตลอด และได้รับการต้อนรับจากลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เสมอมา เริ่มต้นจากพนักงานเพียง 12 คน จนถึงขณะนี้มีพนักงานภายใต้ร่มเงาของบริษัท โตโยต้ามหานคร มากกว่า 1,000 คน ซึ่ง โตโยต้ามหานคร มีปรัชญาในการดำเนินงาน ภายใต้เจตนารมณ์ที่ว่า " ต้องซื่อสัตย์และจริงใจ ต่อลูกค้าทุกท่าน ดุจญาติมิตร " โดยมีทายาทในตระกูล “ บุญวิสุทธิ์ ” อีก 2 ท่าน คือคุณบดินทร์ บุญวิสุทธิ์ ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร และคุณบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหาร ทำหน้าที่ดูแลและบริหารงาน ภายใน บริษัท โตโยต้ามหานคร จากสายเลือดที่เข้มข้นไปด้วยคำว่า " ลูกค้าสำคัญเสมอ " ส่งผลให้มีการถ่ายทอดเจตนารมณ์ สู่พนักงานจากรุ่น สู่รุ่น จนกลายเป็นหัวใจในการปฏิบัติงานของพนักงานทุกคน ในโตโยต้ามหานคร ไม่เพียงแค่นั้น โตโยต้ามหานครยังเน้นให้พนักงานมีจิตสำนึกในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณเสมอมา
ปัจจุบัน "โตโยต้ามหานคร" มีสาขาให้การบริการที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทั้งสิ้น 13 สาขา คือ สาขาลาดพร้าว สาขาศรีอยุธยา สาขาบางนา สาขาปิ่นเกล้า สาขาหลักสี่ สาขาราษฎร์บูรณะ สาขาพระราม 9 สาขาประชาชื่น สาขาถนนวงแหวนรอบนอก สาขาดอนเมือง สาขาวังหิน สาขาเทพารักษ์ และสาขาน้องใหม่ล่าสุด สาขาสายไหม โชว์รูมโชว์รถยนต์ ได้รับการดีไซน์ที่ทันสมัย สวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โตโยต้ามหานคร พร้อมด้วยพนักงานคอยต้อนรับและทีมงานฝ่ายขายที่คอยดูแลอย่างมืออาชีพ เป็นกันเอง เน้นความรวดเร็ว ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาภายในโตโยต้ามหานครนั้นสามารถมั่นใจได้ว่า ทีมงานคุณภาพจะให้การบริการและดูแลอย่างอบอุ่น และประทับใจ ทั้ง 13 สาขา ใกล้บ้านคุณ ครอบคลุมทุกพื้นที่ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล คุณจึงมั่นใจได้ในความพร้อมของการบริการ ดุจญาติมิตร พร้อมให้คำปรึกษา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่ทุกครั้ง เพราะ " เราตระหนักถึงเวลาที่มีค่าของคุณเป็นสิ่งสำคัญเสมอ " และสำหรับท่านที่ต้องการความพิเศษไม่ซ้ำใคร ทางบริษัท โตโยต้ามหานคร ยังมีบริการตกแต่งรถยนต์ตาม Concept ที่เป็นเอกลักษณ์แบบ Sport, Racing, Fashion, หรือ Luxury โดยมีทีมพนักงานพร้อมให้คำปรึกษาด้านการติดตั้ง ล้อแม็กซ์ ชุดแต่งสเกิร์ต และสปอยเลอร์รอบคัน ปลายท่อไอเสีย เบาะหนังแท้ ฟิล์มกรองแสง ชุดอุปกรณ์แต่งเสียง และอื่นๆ อีกมากมาย ให้คุณเลือกสรร โดยไม่รบกวนเงื่อนไขการรับประกันจากโตโยต้า
ไม่เฉพาะแค่การบริการลูกค้าด้านการขายและด้านการบริการหลังการจำหน่ายเท่านั้น โตโยต้ามหานคร ยังเน้นในเรื่องการดูแลลูกค้าแบบครบวงจร ด้วยการเปิด ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสี (Body & Paint Workshop) ให้บริการครอบคลุม 4 สาขา 4 มุมเมือง ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ สาขา บางนา สาขาถนนวงแหวนรอบนอก สาขา ดอนเมือง และสาขา สายไหม ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานการซ่อมสีจากบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งมีพนักงานคุณภาพพร้อมให้บริการคุณอย่างมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ เช่น เครื่องดึงตัวถังทันสมัย เพื่อรองรับการแก้ไขปัญหาตัวถังรถและโครงสร้างอย่างทะนุถนอม กลับสู่รูปทรงเดิม ได้มากที่สุด พร้อมห้องอบพ่นสีพิเศษที่ทันสมัยขนาดใหญ่ คุณภาพเยี่ยม ฝีมือปราณีต ด้วยช่างที่มีประสบการณ์ขั้นสูง มีระบบขัดสีแบบแห้งและเครื่องเชื่อมตัวถังแบบเดียวกันกับโรงงานผลิตรถยนต์ ที่ให้บริการรวดเร็ว ทันใจ ไม่ต้องรอนาน
ศูนย์บริการมาตรฐาน คุณภาพสูง ด้วยระบบการบริหารงานตามหลัก ISO 9001:2008 และ ISO 14001 ที่ท่านสามารถวางใจได้ในการเข้ารับบริการ พร้อมด้วยรางวัลจากการตรวจประเมินคุณภาพการบริการ TEDAS (Toyota Excellent Dealer After sales Service) โดย บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นสิ่งที่คุณจะได้รับและประทับใจทุกครั้งเมื่อมีโอกาสได้เข้ามาสัมผัสกับมิติใหม่แห่งการบริการที่โตโยต้ามหานคร พร้อมด้วยทีมงานช่างที่มากประสบการณ์ หัวหน้าช่างมืออาชีพ ซึ่งจะคอยดูแลรถยนต์คันโปรดของท่านอย่างใส่ใจ และ รวดเร็ว ด้วยเครื่องมืออันทันสมัย หลากหลายชนิด ตรวจวัดความถูกต้องด้วยระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งมีแผนกที่ดูแลรถยนต์ของท่านเฉพาะด้าน เช่น แผนกเครื่องยนต์ แผนกไฟฟ้า แผนกช่วงล่าง และแผนกระบบส่งกำลัง นอกจากนั้นยังมีช่างเทคนิคที่เชี่ยวชาญ เฉพาะทางในการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหารถยนต์ ได้อย่างตรงจุด แม่นยำ ตลอดจนพื้นที่ HI-TECH AREA ช่องซ่อมบริการด่วน บริการล้างแอร์แบบไม่ต้องถอดตู้แอร์ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ให้บริการรวดเร็ว ทันใจเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง และ บริการ Car Spa แบบครบวงจร เพื่อรถคันโปรดของท่านให้คงความเงางาม และใหม่อยู่เสมอ และบริการใหม่ล่าสุด ด้วยระบบทดสอบประสิทธิภาพเบรกและช่วงล่าง (Brake Tester) เข้ามาบริการลูกค้าภายในศูนย์บริการทั้ง 13 สาขา พร้อมบริการพิเศษ ระบบนัดหมายล่วงหน้าในการนำรถเข้าเช็คระยะ ที่เบอร์เดียว คือ 02-69-44-777
![](http://2.bp.blogspot.com/-6tR4k59yZxM/T08MDxVL-HI/AAAAAAAABfw/ZLUdk2P-IfU/s640/HERO-1.jpg)
ในปี 2555 นี้ บริษัท โตโยต้ามหานคร ยังได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการบริการลูกค้า และในปีนี้ เป็นปี ที่พิเศษสุดในโอกาสที่ โตโยต้ามหานคร ครบรอบ 33 ปี จึงได้มีการเปิดตัว บริการรูปแบบใหม่ ที่ ใส่ใจลูกค้าอีกระดับคือ โตโยต้ามหานคร โรดไซด์ แอสซิสแทนซ์ บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้อบอุ่นใจในการขับขี่รถยนต์อย่างไร้กังวล ครอบคลุมทุกเส้นทางทั่วประเทศไทย สะดวก รวดเร็ว เพียงโทรเข้ามายัง ศูนย์บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน “ โตโยต้ามหานคร โรดไซด์ แอสซิสแทนซ์ ” ที่ หมายเลข 0-269-44-777 กด 7 เจ้าหน้าที่ TM Call Center โรด์ไซด์ แอสซิสแทนซ์ ของโตโยต้ามหานคร พร้อมให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการบริการของระบบเทคโนโลยีอันทันสมัย และแผนที่ระบบดิจิตอลครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ที่สามารถชี้สถานที่เกิดเหตุรถเสียได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยทีมช่างเทคนิค ที่มีความชำนาญ พร้อมช่วยตอบข้อสงสัยที่เกิดขึ้น และช่วยแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน กรณีที่ปัญหานั้น สามารถแก้ไขได้ ณ จุดเกิดเหตุ อาทิ แบตเตอร์รี่อ่อน, น้ำมันหมดระหว่างทาง ,ยางแบน หรือกรณีที่ลืมกุญใจไว้ในรถยนต์ ทาง “ โตโยต้ามหานคร โรดไซด์ แอสซิสแทนซ์ ” จะทำการส่งช่างเทคนิคไปให้ความช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ ภายใน 20 นาที และหากปัญหาดังกล่าวนั้นไม่สามารถแก้ไขได้ ณ จุดเกิดเหตุ ทาง “ โตโยต้ามหานคร โรดไซด์ แอสซิสแทนซ์ ” จะส่งรถยกไปให้บริการ นำรถยนต์เข้าศูนย์บริการ โตโยต้ามหานคร ที่ใกล้ที่สุด เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป