- นำเสนอรถยนต์ในขั้นตอนการจำหน่าย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดไปใช้งานอย่างพึงพอใจ พร้อมข้อมูลจำเป็นต่างๆเกี่ยวกับตัวรถที่จะเพิ่มประโยชน์ในการใช้งานจริง
- เลือกสรรรถยนต์ที่มีสมรรถนะ และศักยภาพสูงมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ เพื่อรองรับความหลากหลายของรสนิยมการใช้รถยนต์ เพราะฮุนไดต้องการเติมเต็มตลาดมากกว่าการแข่งขัน
- มุ่งยกระดับการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถยนต์ฮุนได ให้เป็นที่ประทับใจมากขึ้น เพราะผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดทุกคนคือลูกค้า VIP ของเรา
- เน้นสร้างความพึงพอใจให้กับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดมากขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นการมอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้า
- มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมผ่านกิจกรรม CSR ที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ “เมาไม่ขับ...คุณทำได้” เพราะวันนี้รถยนต์ฮุนไดคือส่วนหนึ่งของสังคมไทย
Home »
» ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ชูนโยบาย “พัฒนาคุณภาพ” ตลอดปี 2556 เร่งสร้างความพึงพอใจภายใต้คอนเซ็ปต์ “Hyundai Everywhere” พร้อมเปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่องหลายรุ่น ตั้งเป้ายอดขายเติบโตอย่างน้อยร้อยละ 10 ตอกย้ำความสำเร็จที่ยั่งยืนต่อเนื่องจากปี 2555
ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ชูนโยบาย “พัฒนาคุณภาพ” ตลอดปี 2556 เร่งสร้างความพึงพอใจภายใต้คอนเซ็ปต์ “Hyundai Everywhere” พร้อมเปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่องหลายรุ่น ตั้งเป้ายอดขายเติบโตอย่างน้อยร้อยละ 10 ตอกย้ำความสำเร็จที่ยั่งยืนต่อเนื่องจากปี 2555
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:02
รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์
car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
“คุณภาพ หรือ Quality คือหัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงาน และจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ยอดจำหน่ายของรถยนต์ฮุนไดในปี 2556 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องให้สมกับเป้าหมาย Hyundai Everywhere ที่กำหนดเอาไว้ โดยการชูคุณภาพเป็นประเด็นหลักในการสร้างแบรนด์ช่วยให้รถยนต์ฮุนไดประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างท่วมท้นทั้งในฝั่งยุโรปและอเมริกา จนเป็นที่ยอมรับไม่แพ้รถยนต์ชั้นนำจากฝั่งตะวันตก และเอเชีย โดยการพัฒนาการคุณภาพคือ Road Map ที่ชัดเจนในการนำแบรนด์ฮุนไดให้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้ใช้รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่ต้องการ ‘เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร’ ในรถยนต์ที่ตนเลือก รวมไปถึงความคุ้มค่าคุ้มราคา และความประทับใจในการใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ยืนอยู่บนแนวคิดการยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น” มร. อิชิมูระกล่าว
“ในปีนี้เรามีแผนที่จะขยายเครือข่ายศูนย์บริการของรถยนต์ฮุนไดให้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีคุณภาพ จาก 23 แห่ง เป็น 26 แห่งภายในสิ้นปี2013 โดยปัจจุบันมีโชว์รูมฮุนไดทั้งหมด 11 แห่งในกรุงเทพฯ และ 12 แห่งในต่างจังหวัด ซึ่งยังไม่รวมโชว์รูมแห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ตที่เพิ่งเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อรองรับลูกค้าในพื้นที่ไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ และเพื่อเป็นการรับประกันศักยภาพในการให้บริการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จึงได้ก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ พร้อมศูนย์ซ่อมบริการและคลังอะไหล่ระดับ National Service and Parts Center ที่มี Facilities พร้อมในการฝึกอบรมด้านทรัพยากรบุคคลหรือ Human Resource Development และเป็นศูนย์กลางในการให้บริการที่มีคุณภาพด้วยช่องให้บริการจำนวนมากถึง 22 ช่อง รวมไปถึงแผนกซ่อมตัวถังที่ทันสมัย และคลังอะไหล่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว และเมื่อรวมกับพื้นที่โชว์รูมและอาคารต่างๆบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ บนถนนวิภาวดีรังสิต ก็ยิ่งเป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นในการทำการตลาดของรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดขึ้นไปอีกระดับ” มร. อิชิมูระย้ำ ในปี 2556 ฮุนได มอเตอร์ ไทยแลนด์ จะให้ความสำคัญกับนโยบายเสริมสร้างการรับรู้ของ แบรนด์ Hyundai ให้กระจายไปสู่ลูกค้าทั้งที่เป็นกลุ่มเป้าหมายและนอกกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ รวมถึงเน้นการสื่อสารที่มีคุณภาพเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดเกิดความเข้าใจในตัวสินค้าและได้รับความพึงพอใจในสินค้าเพื่อประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกหลายรุ่นเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า อาทิ Hyundai Veloster & Veloster TURBO, Hyundai Sonata & Sonata Sport Minor Change, Hyundai H-1 Series Minor Change ที่หรูหรากว่าเดิมขึ้นไปอีกระดับ และ Hyundai Grand Starex Series Minor Change ที่พร้อมเชิญชวนให้ลูกค้ารถยนต์พรีเมี่ยมได้ทดลอง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเรียกความสนใจจากบรรดาแฟนๆรถยนต์ฮุนไดได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป้ายอดจำหน่ายของปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างน้อยที่ร้อยละ 10
“นอกเหนือจากนี้บริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อขอบคุณสังคม และขอบคุณผู้สนับสนุนรถยนต์ฮุนไดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นประชาสัมพันธ์ข้อมูลกิจกรรมสู่กลุ่มลูกค้าผ่านทางเว๊ปไซต์ฮุนได และหน้าเฟชบุ๊คฮุนไดแฟนเพจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชมภาพยนตร์ Hyundai Movie Pass และกิจกรรม “เมาไม่ขับ...คุณทำได้” ที่เริ่มรณรงค์โครงการมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วและได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชนและลูกค้าเป็นอย่างดี โดยฮุนไดจะเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายตอบแทนสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตในแต่ละประเทศที่รถยนต์ฮุนไดเข้าไปทำตลาดในฐานะผู้ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่ง ที่พร้อมมอบความหลากหลายในลักษณะของการเติมเต็มมากกว่าการแข่งขัน และคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก” มร. อิชิมูระกล่าวปิดท้าย
- คอนเซ็ปต์ใหม่ปี 2556 “Hyundai Everywhere” ยกระดับความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ ขั้นตอนการขาย และบริการหลังการขาย ที่มี Quality หรือ “คุณภาพ” เป็นหัวใจ
- พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และไมเนอร์เชนจ์ รองรับความต้องการลูกค้า Premium อย่างต่อเนื่องคาดจำนวนรถยนต์ฮุนไดบนท้องถนนเมืองไทยทะลุ 20,000 คัน ภายในสิ้นปี
- ยกระดับความมั่นใจของลูกค้าให้สูงขึ้น ด้วยจำนวนเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการเพิ่มมากขึ้นเป็น 26 แห่ง ผุด National Service and Parts Center รองรับยอดขาย ไร้กังวลเรื่องบริการ
- มุ่งเน้นกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และกิจกรรมตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รถยนต์ และแบรนด์ฮุนไดเป็นที่รู้จัก และมีส่วนในการสร้างความสุขให้สังคม
1 กุมภาพันธ์ 2556 – บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมก้าวขึ้นสู่ปีที่ 6 อย่างมั่นใจด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานของการเน้นคุณภาพในทุกขั้นตอน สรุปผลงานปี 2555 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ที่สูงถึง 5,010 คัน คิดเป็นอัตราเติบโตกว่าร้อยละ 10 โดยมียอดจำหน่ายของ All-New Hyundai Elantra มาช่วยผลักดันยอดขายให้โตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5
มร. โยชิอากิ อิชิมูระ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “จากการดำเนินการตามแนวทางการตลาดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ทำให้รถยนต์ฮุนไดเป็นที่ยอมรับและรู้จักเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยทุกๆปีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 บริษัทฯ ได้เดินตามแผนพัฒนาแบรนด์ด้วยนโยบายการสร้างความประทับใจ AAA หรือ Triple A ประกอบไปด้วยคำว่า – Assurance หรือ รับประกันความมั่นใจ – Accountability หรือ มุ่งสร้างความน่าเชื่อถือ และ – Aspiration หรือ ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีแรงบันดาลใจ ซึ่งเมื่อประกอบกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดอีก 2 รุ่น ได้แก่ All-New Elantra ที่การันตีคุณภาพ และสมรรถนะด้วยรางวัล 2012 North American Car of the Year และ The New Grand Starex Premium ที่เรียกเสียงฮือฮาและความนิยมจากลูกค้ากลุ่ม Luxury MPV ได้อย่างล้นหลาม ก็ยิ่งทำให้รถยนต์ฮุนไดสามารถเข้าถึงผู้ใช้รถยนต์ได้ในระดับต่างๆอีกมากขึ้น ซึ่งพิสูจน์ได้จากยอดจำหน่ายที่ทะลุ 5,000 คัน ทำให้ตลาดรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกับรถยนต์ฮุนไดในตลาดโลก”
“อัตราความพึงพอใจของลูกค้าในปี 2555 ปรับตัวสูงขึ้น ไปพร้อมๆกับยอดจำหน่ายรถยนต์โดยรวม ทำให้ในปัจจุบันมีรถยนต์ฮุนไดในท้องถนนเมืองไทยกว่า 15,000 คัน ซึ่งเป็นอีกปีที่ ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) สร้างการรับรู้และการยอมรับในรถยนต์รุ่นหลักๆ รวมไปถึงรถยนต์ใน segment ใหม่ อย่าง All-New Hyundai Elantra” มร. อิชิมูระกล่าว
นับตั้งแต่บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำแบรนด์รถยนต์ฮุนไดกลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้งปลายปี 2550ยอดจำหน่ายของรถยนต์ฮุนไดพัฒนาขึ้นตามลำดับอย่างมั่นคง ถึงแม้ว่าในวันนี้รถยนต์ฮุนไดจะเน้นการเป็นรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมและมีคุณภาพในการใช้งาน รวมไปถึงสมรรถนะที่มากกว่าในสมัยก่อน แต่ความคุ้มค่าคุ้มราคายังคงเป็น “หัวใจ” ในการช่วยผลักดันให้รถยนต์ฮุนไดรุ่นต่างๆเข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้รถยนต์ระดับไฮเอนด์ในปัจจุบัน
ยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำปีของรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย นับตั้งแต่ปี 2551 ถึง 2555 มีดังนี้
ปี 2551 มียอดจำหน่ายรวม 880 คัน
ปี 2552 มียอดจำหน่ายรวม 1,788 คัน
ปี 2553 มียอดจำหน่ายรวม 3,048 คัน
ปี 2554 มียอดจำหน่ายรวม 4,514 คัน
และปี 2555 มียอดจำหน่ายรวม 5,010 คัน
ซึ่งยอดจำหน่ายรถยนต์ในปี 2555 ที่ส่งมอบไปยังโชว์รูมต่างๆมีรายละเอียดแยกตามรุ่นดังต่อไปนี้ H-1 series มียอดจำหน่ายที่ 3,467คัน Grand Starex อยู่ที่ 820 คัน Tucson อยู่ที่ 381 คัน Sonata Sport อยู่ที่ 121 คัน Elantra อยู่ที่ 205 คัน และ H100 16 คัน ยอดจำหน่ายของรถยนต์รุ่นต่างๆนี้คือ “ภาพสะท้อน” การยอมรับในการทำการตลาดที่เป็น “เอกลักษณ์” ของรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย ซึ่งมีพระเอกเป็นรถยนต์ Luxury MPV อย่างเช่น H-1 Series และ Grand Starex Series
มร. โยชิอากิ ให้รายละเอียดของนโยบายปี 2556 ว่า “ในปีนี้จะเป็นปีที่รถยนต์ฮุนไดยกระดับความพึงพอใจ และความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างชัดเจน ผ่านนโยบายพัฒนาคุณภาพในหลายๆส่วน เพื่อให้ความนิยมในรถยนต์ฮุนไดแพร่หลายออกไปเพิ่มมากยิ่งขึ้น ตามคอนเซ็ปต์ “Hyundai Everywhere” ที่ในวันนี้ผู้ใช้รถยนต์ในเมืองไทยจะเห็นรถยนต์ฮุนไดรุ่นต่างๆบนท้องถนนมากขึ้น จนแทบจะเรียกได้ว่าในทุกๆที่ที่ไปจะต้องได้พบกับรถยนต์ฮุนได”
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) นำนโยบายหลักของบริษัทฮุนได มอเตอร์ คอมปานี ที่ว่าด้วยการยกระดับคุณภาพเพื่อเร่งยกระดับความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า รวมทั้งเสริมสร้างความ “ไว้วางใจ” หรือ Assurance ให้มั่นคง และเพิ่มเติมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ ดังนั้นคุณภาพ หรือ quality จึงเป็นบทบัญญัติในการดำเนินแนวทางการขายและการตลาดเพื่อทำให้รถยนต์ ฮุนไดเป็นที่ประทับใจแก่ลูกค้ามากขึ้นในปี 2013 โดยนโยบายดังกล่าวมีประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้:
“นอกจากนี้ เราจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับรู้ข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ฮุนไดมากขึ้น รวมไปถึงโอกาสที่ให้ลูกค้าทั่วไปได้สัมผัสรถยนต์ฮุนไดผ่านกิจกรรมทดสอบรถมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจและเห็นภาพของประโยชน์ที่รถยนต์ฮุนไดสามารถมอบให้ในการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ซึ่งวิธีการนี้ได้สร้างความสำเร็จให้รถยนต์ฮุนไดมาทั่วโลก จนในวันนี้ยอดจำหน่ายรวมของกลุ่มฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ปอยู่ที่ 7.1 ล้านคันในปี 2012 ซึ่งเฉพาะรถยนต์ ฮุนไดมียอดจำหน่ายสูงถึง 4.4 ล้านคัน โดยในปี 2013 ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ปตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ไว้สูงถึง 7.41 ล้านคัน” มร. อิชิมูระกล่าว
Hyundai Veloster รถยนต์ที่มาในมาดไฮเอนด์สปอร์ตแฮชแบ็ค (1 + 2 ประตู) ที่ได้รับการออกแบบให้มีความพิเศษ และ Unique อย่างชัดเจน เพื่อสะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง โดยยังคงเป็นรถยนต์ที่ขับขี่สนุกและเน้นสมรรถนะไม่ว่าจะเป็นในรุ่นธรรมดา หรือรุ่น GDI Turbo ก็ตาม สำหรับ Hyundai Sonata Sport มีการปรับโฉม Minor Change ให้มีบุคคลิกที่ทันสมัย และมีรสนิยมที่โดดเด่น สมกับความเป็นรถยนต์ D-segment ที่ Unique กว่ารถทุกรุ่นที่อยู่ในตลาดเมืองไทย ด้วยการออกแบบให้เป็นรถสปอร์ต และมีหลังคาแก้วที่ผสมผสานกันได้อย่าง “ลงตัว” สำหรับ Hyundai H-1 Series และ Grand Starex Series ในปีนี้จะมีการปรับโฉมภายนอก และอุปกรณ์ภายในต่างๆให้หรูหรามีระดับเพื่อขยายขอบเขตตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มที่ใหญ่กว่าเดิม สมศักดิ์ศรีความเป็นPremium MPV ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของฮุนไดอย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งคาดว่ากองทัพรถยนต์ใหม่ในปีนี้จะสามารถผลักดันยอดรถยนต์ฮุนไดบนท้องถนนให้พุ่งเกินระดับ 20,000 คัน ไปได้ตามความคาดหมาย
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)