Home »
» มาสด้าพลิกโฉมวงการรถยนต์ ส่งสกายแอคทีฟ สปอร์ตคอมแพ็ค มาสด้า3 ใหม่ ชูความแรง-ประหยัด อัดแน่นเทคโนโลยีสุดไฮเทคเทียบชั้นรถยุโรปเต็มคัน
มาสด้าพลิกโฉมวงการรถยนต์ ส่งสกายแอคทีฟ สปอร์ตคอมแพ็ค มาสด้า3 ใหม่ ชูความแรง-ประหยัด อัดแน่นเทคโนโลยีสุดไฮเทคเทียบชั้นรถยุโรปเต็มคัน
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:12
รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์
car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย – 18 มีนาคม 2557 – มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็คสายพันธุ์ใหม่ ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ออล นิว มาสด้า3 อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เทคโนโลยีล่าสุดของมาสด้าที่ได้รับการกล่าวขานทั่วโลกฉีกทุกกฎของรถญี่ปุ่นด้วยรูปลักษณ์การออกแบบใหม่ล่าสุด โคโดะ ดีไซน์ ปรัชญาการออกแบบของมาสด้า เสริมด้วยสุดยอดเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก ‘ไอ-แอคทีฟเซ้นส์’ ที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมความปลอดภัยที่ปกป้องรอบทิศทาง พร้อมเชื่อมต่อกับโลกโซเชียลจากระบบ เอ็มแซดดี คอนเน็ค ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ประกาศขึ้นแท่นรถยนต์ระดับพรีเมียม พร้อมตั้งเป้าการขายสูงถึง 13,000 คัน
นายโชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็ค Mazda3 ใหม่ นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของมาสด้า เพราะได้รับ การกล่าวขวัญว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่มีคุณภาพเหนือกว่ารถยุโรปชั้นนำหลายรุ่น โดยประสบความสำเร็จ ด้านยอดขายและคว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลก รวมถึงเป็นรถยนต์จากญี่ปุ่นเพียงรายเดียวที่สามารถเข้าไปติด1 ใน 3 สำหรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และการเข้าชิงรถยนต์ที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ซึ่งการเปิดตัว Mazda3 เป็นครั้งแรกในเมืองไทยนี้ เชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะเป็นรถที่คุณภาพเหนือกว่าคู่แข่งในทุกๆ ด้าน และถือเป็นรถยนต์คุณภาพที่ผู้บริโภครอคอยมากที่สุด ผมเชื่อมั่นว่ามาสด้า3ใหม่จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มาสด้าในประเทศไทย อีกทั้งเป็นกำลังขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับธุรกิจในอนาคตของมาสด้า
รถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็คมาสด้า3 ใหม่ เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะขับขี่อันทรงพลังผนวกกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่พาไปสู่จุดหมายบนเส้นทางที่ไม่เหมือนใคร ความสัมพันธ์อย่างยาวนานของบริษัทมาสด้า แบรนด์สินค้า และ ซูม-ซูม เป็นเหมือนสิ่งที่บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของมาสด้า จินบะ อิไต (Jinba Ittai) อันหมายถึงความเป็นหนึ่งเดียวของรถและผู้ขับ เป็นปรัชญาที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์มาสด้ามาช้านาน ด้วยความเป็นหนึ่งเดียวที่ทุกคนสามารถรู้สึกและรับรู้ได้เมื่อได้ขับรถยนต์มาสด้า ทั้งการขับขี่แบบสบายๆ กับการเดินทางในแต่ละวันหรือการขับในสนามแข่ง รถยนต์มาสด้า3 ได้มีการวางจำหน่ายในตลาดทั่วโลก มากกว่า 120 ประเทศ คิดเป็น 30% ของยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นทั่วโลก จึงทำให้มาสด้า3เป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญกับมาสด้าอย่างมาก
ตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางในกลุ่ม C-Segment เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตคงที่และมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความชัดเจน ลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบสนองได้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ขนาดของห้องโดยสารที่เหมาะสม อัตราการประหยัดน้ำมัน รวมทั้งสะท้อนภาพลักษณ์ของ ผู้ขับขี่ ทั้งนี้ ตลาดนี้เป็นตลาดขนาดใหญ่มีฐานลูกค้าที่กว้างและมีประวัติศาสตร์ยาวนาน และมีการแข่งขันสูง ซึ่งยอดการจำหน่ายส่วนใหญ่จะอยู่ที่กลุ่มเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนมากกว่า 50% ซึ่งเป็นตลาดที่มีความเหมาะสมกับขนาดของตัวรถ สมรรถนะการขับขี่ และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเชื้อเพลิงที่เหมาะสม มาสด้าได้นำมาสด้า3 เข้าลงสู้ศึกในตลาดด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ที่มาพร้อมสกายแอคทีฟ เทคโนโลยี จึงได้เปรียบคู่แข่งค่อนข้างมาก และจะสามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากกลุ่มเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรได้ เนื่องจากให้ทั้งสมรรถนะความแรงที่เหนือกว่าและการประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร โดยตั้งเป้าหมายการขายในรอบปีสูงถึง 13,000 คัน นายโชอิชิ ยูกิ กล่าวเสริม
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า สำหรับมาสด้า3 ใหม่นี้ มาสด้าได้วางกลยุทธ์ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ให้เป็นรถสปอร์ตระดับพรีเมียมคาร์ ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัย ให้สมรรถนะพลังแรง ให้ความปลอดภัยสูงสุดและประหยัดน้ำมันเลิศ สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ ถือเป็นการอุดช่องว่างความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่มีความต้องการใช้รถยนต์ญี่ปุ่นที่มีความหรูหรา ซึ่งรถมาสด้า3 ใหม่ เป็นรถยนต์นั่งขนาดกลางที่เหมาะสมกับลูกค้าที่กำลังมองหารถญี่ปุ่นที่มีสเปคสูง เป็นทางเลือกที่ลงตัวระหว่างรุ่นท็อปของรถญี่ปุ่นและรุ่นเริ่มต้นของรถยุโรป โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้ คือ คนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น จบการศึกษาปริญญาตรีหรือสูงกว่า มีประสบการณ์ในการศึกษาหรือเติบโตในต่างประเทศ มีความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ สามารถพูดฟังได้เป็นอย่างดี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป นิยมบริโภคสินค้าที่ดีไซน์หรือเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ใช้การสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ทหรือเชื่อมโลกภายนอกกับกลุ่มโซเซียลเน็ทเวิร์ค
“ทั้งนี้เพื่อให้การการสื่อสารภาพลักษณ์ดังกล่าวเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็วชัดเจน รวดเร็ว มาสด้าเปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 วินาที รวมทั้งโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อป้าย และสื่อออนไลน์ วิทยุ โดยเน้นกระแสจากกรุงเทพฯและหัวเมืองหลักๆ ในต่างจังหวัด ซึ่งมาสด้าได้ทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศโดยกิจกรรมแรกมาสด้าจะเริ่มด้วยการนำลงลูกค้าที่ลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต Excusive Test Drive และเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่จะได้สัมผัส มาเข้าร่วมกิจกรรมทดลองขับพร้อมรับของที่ระลึกมากมายที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ในวันเสาร์ที่ 22 มีนาคมนี้ตลอดทั้งวัน” สุรีทิพย์กล่าวเสริม
รถยนต์นั่งสปอร์ตคอมแพ็คมาสด้า3 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เป็นผู้สร้างมาตรฐานใหม่ในรถขนาดซี-เซ็กเม้นต์ด้วยการใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ที่ให้ทั้งในเรื่องสมรรถนะขับขี่ ประหยัดน้ำมัน และปรัชญาการผลิตในอุดมคติ รวมถึงใช้แนวทางและภาษาศิลปะในออกแบบใหม่ ภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ที่ถ่ายทอดความสวยงามของพลังผ่านรูปทรงของรถ สมบูรณ์แบบด้วย i-ACTIVSENSE ความปลอดภัยระดับโลกที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของมาสด้ามาใช้เป็นครั้งแรก และหลัก Human-Man Interface (HMI) ที่บรรลุถึงการทำงานของมนุษย์ และอุปกรณ์ควบคุมที่สมบูรณ์แบบโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่เป็นสำคัญ และสุดท้ายกับระบบ MZD CONNECT ระบบเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารที่สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต และเซอร์วิสใช้งานต่างๆ
การออกแบบและความประณีตของศิลปะการออกแบบที่ถ่ายทอดถึงความสวยงามชวนให้หลงใหล จากภายในสู่ภายนอก การออกแบบกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ Signature Wing ทรง 5 เหลี่ยม ที่ลากเส้นยาวไปถึงไฟหน้าทั้งสองข้าง จากการขึ้นรูปตัวถังและพื้นผิวด้านข้างที่ดูมีความโฉบเฉี่ยวแต่แข็งแรง ตั้งแต่โป่งล้อด้านหน้าจรดไฟท้ายที่สอดรับกับเส้นสายด้านข้าง ตัวถังให้ความปราดเปรียวคล่องแคล่วและมีพลังซ่อนเร้น โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 16” และ 18” ที่มีสไตล์สปอร์ตที่แข็งแรงปราดเปรียวมีพลังจากจุดกึ่งกลางออกไปตามขอบเส้นรอบวงของล้อ
รถยนต์มาสด้า3 เจเนอเรชั่นใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G) ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้ใช้ระบบไอเสียแบบ 4-2-1ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กำลังสูงสุดที่ 121 กิโลวัตต์ ที่ 6,000 รอบ และให้แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงทุกช่วงความเร็วและยังประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น รถยนต์มาสด้า3 เจนเนอเรชั่นใหม่ ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เจนเนอเรชั่นใหม่ SKYACTIV-DRIVE ที่ให้สมรรถนะสูง การเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำ กระชับรวดเร็ว ให้อัตราเร่งที่ดี เป็นเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีสมรรถนะดีที่สุด ต่างจากระบบเกียร์ที่ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ทั่วไป
สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV-BODY) โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟที่ช่วยดูดซับรับแรงจากการชนปะทะในทุกทิศทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างตัวถังอย่างสมบูรณ์แบบ อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยอื่นๆ ได้แก่ ถุงลมนิรภัยถึง 6 ลูก ประกอบด้วยด้านหน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย พนักพิงศีรษะด้านหน้าที่ช่วยลดการกระแทก (Whiplash-reducing front headrests)ระบบดิสค์เบรกทั้งสี่ล้อพร้อมครีบระบายความร้อน ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake-force Distribution (EBD) และระบบช่วยเบรก Brake Assist (BA) ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติขณะกลางวัน Daytime Running Lights ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Dynamic Stability Control (DSC) ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System (TCS) คอพวงมาลัยแบบยุบตัวอัตโนมัติเมื่อเกิดการชนปะทะ ทำงานพร้อมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้า เข็มขัดนิรภัยแบบ3 จุด ในทุกๆ ที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติและจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX
สมรรถนะด้านความปลอดภัยอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่าใครจะเทียบได้ มาสด้า3 เจนเนอเรชั่นใหม่ นำระบบความปลอดภัยใหม่เข้ามาใช้ภายใต้คอนเซ็ปต์ i-ACTIVESENSE การพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยโดยระบบด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ล้ำสมัย เพื่อเตือนภัยและเพิ่มการรับรู้สถานการณ์ล่วงหน้า ซึ่งสามารถป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นหรือช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุจากการชนปะทะลงได้
การเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย ด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์ (Infotainment) ของมาสด้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ทและคอมพิวเตอร์ ที่มีความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการใช้ชีวิตที่ทันสมัย มีความสอดคล้องกับพฤติกรรมการขับขี่ เพื่อให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารในทุกที่ทุกแห่งหน มาสด้าได้พัฒนาระบบ MZD Connect ที่ใช้งานได้ง่ายสะดวก ทำให้เกิดความเพลิดเพลินในการขับขี่และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ระบบ MZD Connect จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ (Bluetooth) สามารถอัพเดทโปรแกรมได้ง่ายดายเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถได้รับบริการล่าสุด ในส่วนของระบบเครื่องเสียง การรับฟังทางวิทยุ AM/FM CD USB และ AUX ยังเป็นช่องทางที่มีไว้ให้เลือกอย่างครบครัน นอกเหนือจากนั้นสามารถเล่นแอพพลิเคชั่นบนอินเตอร์เน็ทได้นั่นคือ Aha™ โดย HARMAN
สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการออกแบบรถยนต์มาสด้า และเป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจ โดยสีภายนอกมีความสำคัญเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ สีใหม่ที่มาสด้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสี ที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิคดูมีมิติเชิงลึก คือ สีแดง โซลเรด รถยนต์นั่งมาสด้า3 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช เป็นสีใหม่เช่นเดียวกัน สีฟ้า กันเมทัลบลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาวมุก สโนว์เฟลค ไวท์เพิร์ล และสีเทา เมโทรโพลิทัลเกรย์
กลยุทธ์ด้านราคาเป็นอีกหนึ่งความสำคัญ ที่มาสด้านำมาพิจารณาในการนำมาสด้า3 ใหม่ ลงสู่ตลาด ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 8 แสนต้นๆ ในขณะที่รุ่นท็อป ซึ่งภายนอก ภายในและชุดเสริมความสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคายังต่ำกว่า 1.1 ล้านบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติที่มาสด้า3 ใหม่ มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มาสด้า3 ใหม่ มีด้วยกัน 7 รุ่นคือ
o Mazda3 รุ่น E Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 833,000 บาท
o Mazda3 รุ่น C Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 914,000 บาท
o Mazda3 รุ่น S Sedan 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 974,000 บาท
o Mazda3 รุ่น E Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 833,000 บาท
o Mazda3 รุ่น C Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 914,000 บาท
o Mazda3 รุ่น S Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 974,000 บาท
o Mazda3 รุ่น SP Sports Hatchback 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 1,094,000 บาท
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)