Home »
» ปอร์เช่ในงานมหกรรมยานยนต์ 2015 North American International Auto Show ณ เมืองดีทร้อยต์ 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) และคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S): เปิดตัวเป็น 2 รุ่นแรกสำหรับปีใหม่นี้
ปอร์เช่ในงานมหกรรมยานยนต์ 2015 North American International Auto Show ณ เมืองดีทร้อยต์ 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) และคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S): เปิดตัวเป็น 2 รุ่นแรกสำหรับปีใหม่นี้
Posted by Contemporary industry
Posted on 00:48
รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์
car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
สตุ้ดการ์ท. 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4GTS) และคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) ทำการเปิดตัวสู่สายตาสาธารณะชนอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ 2015 North American In-ternational Auto Show แล้ว ณ เมืองดีทร้อยต์ 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) ได้ผสมผสานแนวคิดของจีทีเอส (GTS) เข้าไว้กับความเป็นทาร์ก้า (Targa) สุดคลาสสิคได้อย่างลงตัว เครื่องยนต์ทรงพละกำลังสูงสุดถึง 430 แรงม้า (315 กิโลวัตต์) มาพร้อมกับแพ็คเกจ Sport Chrono package เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่มากขึ้น ล้อมาตรฐานที่ได้รับการติดตั้งมาด้วยขนาด 20 นิ้วสีดำ Matt Black มาพร้อมกับ central wheel locks ให้สัมผัสถึงความเป็น GTS โดยเฉพาะ ด้านหลังได้รับการออกแบบแนวสปอร์ต ช่องดักอากาศสีดำ และประดับด้วยโลโก้ GTS บนประตู ด้านหลังรถ และบน rollover protection bar ส่วนพวงมาลัยและเบาะนั่งออกมาในรูปแบบหนัง Alcantara สีดำ ส่วนขอบตกแต่งทำจากอลูมิเนียมสีดำสร้างความเป็นสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้น
ส่วนคาเยนน์ (Cayenne) รุ่นโดดเด่นที่สุดจะแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ด้วยแนวคิดของเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และผสมผสาน Turbochargers เข้ากับ exhaust manifolds ส่งผลให้พละกำลังเครื่องยนต์ของคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) สูงถึง 570 แรงม้า (419 กิโลวัตต์) ซึ่งถือได้ว่ามากกว่ารุ่นเดิมถึง 20 แรงม้าเลยทีเดียว ส่วนแรงบิดสูงสุดของรถเพิ่มขึ้นอีก 50 นิวตันเมตร (36.8 ft lb) เป็น 800 นิวตันเมตรเลยทีเดียว ส่งผลให้รถมีความคล่องตัวสูง และตัว Turbochargers จะทำให้เครื่องยนต์ Biturbo ทำการตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น
ทั้ง 2 รุ่นใหม่จะมอบความสุนทรีย์ในการขับขี่ได้อย่างมากที่สุด เพราะระดับความสปอร์ตที่มีอยู่สูงและถือเป็นตัวแทนของความสมบูรณ์แบบซึ่งจะทำให้ตลาดรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) ที่ใหญ่ที่สุดอย่างสหรัฐอเมริกายังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่แนะนำรุ่น 356 ไปในช่วงปี 1950 นั้นปอร์เช่ได้กลายเป็นหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในใจของลูกค้าในสหรัฐอเมริกามาโดยตลอด เป็นเสมือนตัวแทนของการผสมผสานความเป็นสปอร์ต ประสิทธิภาพ สมรรถนะที่สูง และรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบไว้ได้อย่างลงตัวที่สุดอีกด้วย ส่งผลให้ตลาดในสหรัฐอเมริกากลายมาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับปอร์เช่มาโดยตลอด และในปี 2014 นี้ยอดขาย 1 ใน 3 ของปอร์เช่นั้นได้มาจากตลาดแห่งนี้ด้วยเช่นกัน
911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) ใหม่ล่าสุด: พละกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น คล่องตัวยิ่งขึ้น พร้อมกับรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปีให้กับ 911 ทาร์ก้า (911 Targa) ปอร์เช่จึงได้นำเสนอเรื่องราวของ จีทีเอส (GTS) ที่ทรงพลังและคล่องตัวสูงออกมาให้ยลโฉมกัน แนวคิดทาร์ก้า (Targa) ของ 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) จะทำให้รถสามารถมอบความสุนทรีย์ในการขับขี่ และมีความปลอดภัยสูงจากระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ และบาร์ป้องกัน Rollover protection bar รวมถึงการขับขี่แบบเปิดประทุนหลังคาทาร์ก้า (Targa) จะทำการพับเก็บโดยอัตโนมัติ พละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 430 แรงม้า (316 กิโลวัตต์) อีกทั้งยังติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono, ตัวถัง PASM, ล้อขนาด 20 นิ้วและ ท่อไอเสียสปอร์ตมาเป็นระบบมาตรฐานให้กับรถด้วยเช่นกัน
นอกเหนือจากการเสริมจุดเด่นของรถเพิ่มเติมแล้ว อัตราส่วนของน้ำหนักต่อขุมพละกำลังเครื่องยนต์ ที่มีพละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 430 แรงม้า ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยเช่นกันจาก 3.9 กิโลกรัมเหลือเพียง 3.6 กิโลกรัมต่อแรงม้าหากเทียบกับรุ่น S แรงบิดสูงสุดอยู่เกิน 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK มาด้วย อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 4.3 วินาทีเท่านั้น แม้เครื่องยนต์จะสามารถผลิตพละกำลังเครื่องยนต์ได้เพิ่มขึ้น 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) แต่อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงกลับต่ำเพียงแค่ 9.2-10.0 ลิตร/100 กิโลเมตร (10 กิโลเมตร/ลิตร) เท่านั้นขึ้นอยู่กับชนิดของระบบส่งกำลังด้วยเช่นกัน
ความเป็นทาร์ก้า (Targa) รุ่นใหม่ล่าสุดสามารถสังเกตได้ทันทีสำหรับรุ่น GTS เพราะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หากเทียบกับรุ่น 911 ขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นอื่นๆ ด้านหลังรถขยายใหญ่เพิ่มขึ้น 22 มิลลิเมตร และยางหลังกว้างกว่าถึง 10 มิลลิเมตร ด้านหน้าโดดเด่นด้วยชุดแต่งแบบสปอร์ตมาพร้อมกับ Auxiliary middle radiator และไฟหน้าไบซีนอลแบบ Smoked bi-xenon headlights มาพร้อมกับระบบ Porsche Dynamic Light System (PDLS)
หากมองจากด้านข้างจะพบกับความโดดเด่นของ GTS ด้วยล้อขนาด 20 นิ้วลาย 911 เทอร์โบ เอส (911 Turbo S) แบบ Silky Gloss Black เคลือบเงาสีดำมาพร้อมกับ Central Locks ที่โดดเด่น กระจกมองข้างแบบสปอร์ต และประดับโลโก้ “GTS” อยู่ด้านบนประตูด้วยเช่นกัน ส่วนโลโก้ “Targa” บน Rollover protection bar สีเงินได้รับการพ่นเคลือบเงาสีดำ และสีดำได้ถูกนำมาใช้ในการเน้นความดุดันทางด้านหลังเพิ่มเติม ทั้งแผ่นของช่องดักอากาศ โลโก้รุ่น และปลายท่อไอเสียของรถ
สายพันธุ์ GTS ได้รับการขยายความเพิ่มเติมไว้ภายในห้องโดยสารของ 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) แผงตรงกลางจะพบกับนาฬิกาจับเวลาของแพ็คเกจ Sport Chrono เบาะด้านหน้าออกมาในรูปแบบเบาะสปอร์ต Sport Plus Seats ปรับเปลี่ยนได้ 4 ทิศทาง พร้อมด้วยโลโก้ GTS สีดำบนที่พักศรีษะ เบาะลักษณะนี้จะช่วยทำให้สะดวกสบายและกระชับตัวมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องเดินทางในระยะไกลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร วัสดุภายในห้องโดยสารส่วนมากเป็นหนัง Alcantara สีดำ มีน้ำหนักเบากว่าครึ่งเลยทีเดียว
ทาร์ก้า (Targa) เป็นสมาชิกของ 911 นับตั้งแต่ปี 1965 และยอดขาย 1 ใน 8 คันของตระกูล 911 นั่นคือทาร์ก้า (Targa) ส่วนแบ่งตลาดรุ่นล่าสุดของ 911 สุดคลาสสิคที่มาพร้อมกับ Rollover protection bar คือ 13% ซึ่งจะเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก และด้วยการขยายรุ่นโดยเพิ่ม 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) เข้าไปจึงทำให้ปอร์เช่เต็มไปด้วยความทันสมัยสุดคลาสสิค โดยการเพิ่มรุ่นและแพ็คเกจรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานให้กับรถได้ทรงประสิทธิภาพสูงสุด
ปอร์เช่ 911ทาร์ก้า 4จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) จะเปิดตัวที่ประเทศเยอรมนีประมาณช่วงกลางเดือนมีนาคม 2015
คาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) ใหม่ล่าสุด: ทรงพลังที่สุดสำหรับรถสปอร์ตอเนกประสงค์
ปอร์เช่ได้ทำการแนะนำคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) ใหม่ล่าสุดที่งาน 2015 North American International Auto Show ที่เมืองดีทร้อยด้วยเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์ที่ดีที่สุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ขนาด 4.8 ลิตร V8 Biturbo ผลิตพละกำลังเครื่องยนต์ได้สูงสุด 570 แรงม้า (419 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 800 นิวตันเมตร (590 ft lb) และด้วยตัวถังที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวมากที่สุด รวมถึงระบบต่างๆ ในการควบคุมที่หลากหลายจึงทำให้คาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) กลายเป็นรุ่นที่โดดเด่นอย่างแท้จริง ทำเวลารอบสนามแข่งชั้นนำของโลกอย่าง Nürburgring ได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 7:59.74 นาที เท่านั้น สร้างตำนานหน้าใหม่ให้กับวงการรถสปอร์ตอเนกประสงค์ SUV ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าปอร์เช่ทุกคันคือรถสปอร์ตอย่างแท้จริงไม่ว่าจะอยู่ในกลุ่มตลาดรถแบบใดก็ตาม
การตอบสนองของเครื่องยนต์ Biturbo ทำได้ดีมากขึ้น เพราะการทำงานร่วมกับตัว Turbochargers ซึ่งติดตั้งกับ Exhaust manifolds โดยตรง ลักษณะแบบนี้ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถผลิตพละกำลังเครื่องยนต์ได้มากขึ้นกว่า 20 แรงม้า มีแรงบิดที่มากกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดิมอีก 50 นิวตันเมตร (36.8 ft lb) เลยทีเดียว อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 4.1 วินาทีเท่านั้น เร็วกว่ารุ่นเดิมถึง 0.4 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 284 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ระบบตัวถังของคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมและเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมเช่นกัน ระบบเบรกเซรามิก Porsche Composite Ceramic Brakes (PCCB) ที่มาพร้อมกับจานเบรก 420 มิลลิเมตร ทางด้านหน้า และ 10 สูบคาลิปเปอร์ ได้รับการติดตั้งมาเป็นระบบเบรกมาตรฐาน ส่วนด้านหลังมีขนาด 370 มิลลิเมตร 4 สูบคาลิปเปอร์ ระบบชั้นนำและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอื่นๆ ต่างได้รับการติดตั้งมาเป็นระบบมาตรฐานให้กับรถอย่างครบครัน อาทิเช่น ระบบ Active roll stabilization system, ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) ซึ่งเน้นในการช่วยลดการลื่นไถลทางด้านข้างขณะเข้าโค้ง, ระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) เพื่อเพิ่มการรักษาเสถียรภาพของรถให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยการใช้วิธีการเบรกที่เฉพาะบริเวณล้อหลังด้านซ้ายหรือขวา และจะช่วยให้รถบังคับเลี้ยวเข้าโค้งและควบคุมพวงมาลัยมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Active hang-on all-wheel drive system Porsche Traction Management (PTM) ได้รับการติดตั้งมาเป็นระบบขับเคลื่อนให้การกระจายพละกำลังเครื่องยนต์ไปทางด้านหน้าอย่างเต็มที่ ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำงานร่วมกันระหว่างระบบเหล่านี้คือ การขับขี่ที่คล่องตัวอย่างเป็นเลิศ และการทรงตัวที่เกาะถนนไม่ว่าจะอยู่ในความเร็วเท่าใดก็ตาม
จุดเด่นของคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานยังคงไม่หมดเพียงเท่านี้ หากเรายังได้นำเสนอล้อขนาด 21 นิ้วลาย 911 เทอร์โบ ดีไซน์ (911 Turbo design) พ่นสีดำเพื่อความดุดัน และไฟหน้าแบบ LED ที่มาพร้อมกับระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus), หนังแท้สำหรับภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับโลโก้ปอร์เช่ที่ประดับอยู่บนที่พักศรีษะ รวมถึงชุดแต่งภายในห้องโดยสารแบบคาร์บอน สีภายในห้องโดยสารเป็นแบบสีผสม ดำ/ครีม ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรถคาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) ส่วนภายนอกจะพบกับช่องดักอากาศทางด้านหน้ารถที่ได้รับการพ่นเป็นสีดำเงา ฐานกระจกมองข้างและสปอยเลอร์หลังคารวมถึงบังโคลนล้อจะเป็นสีเดียวกันกับตัวรถด้วยเช่นกัน ระบบท่อไอเสียสปอร์ต sport exhaust system สามารถเลือกติดตั้งให้คู่กับระบบ sound symposer ที่จะทำให้เสียงของเครื่องยนต์ V8 ถูกส่งออกมาได้อย่างกระหึ่มและดุดัน สร้างความสุนทรีย์ภายในห้องโดยสารได้อย่างยอดเยี่ยม
ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S) จะเปิดตัวที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2015
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award และ The Highest Score of Porsche Service Support Mission 2014 จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง(Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th
ปอร์เช่ 911ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเฉลี่ยอยู่ที่10.0-9.2 ลิตร/100 กิโลเมตร (10-10.8 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 ) อยู่ที่ 237-214 กรัม/กิโลเมตร
ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ เอส (Cayenne Turbo S): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเฉลี่ยอยู่ที่ 11.5 ลิตร/100 กิโลเมตร (8.6 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 ) อยู่ที่ 267 กรัม/กิโลเมตร
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2SpeedTransmission (1)
- 2 Stroke Engine (1)
- 3D Design (1)
- 3D Model (2)
- 3DModeling (7)
- 3DMODELINGDUCATIV4RUSINGSOLIDWORKS (7)
- 3D Warehouse (1)
- 5 ประตู (6)
- 5G (1)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขนส่งและอุตสาหกรรม (1)
- การขับขี่อัตโนมัติ (1)
- การขับรถอย่างประหยัดพลังงาน (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การแข่งขันรถไฟฟ้า (1)
- การชาร์จแบตเตอรี่ (1)
- การชาร์จไฟ (4)
- การชาร์จรถไฟฟ้า (1)
- การชาร์จ EV (1)
- การเชื่อมต่อ (1)
- การใช้งานเครื่องยนต์ดีเซล (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาเครื่องยนต์ดีเซล (1)
- การบำรุงรักษารถยนต์ (1)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปรับแต่งดิจิทัล (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การลงทุนในไทย (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การสื่อสารยานยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- การออกแบบยานยนต์ (1)
- กำลังEV (2)
- เกรดน้ำมันเครื่อง (1)
- เกียร์รถยนต์ไฟฟ้า (1)
- เกียร์อัตโนมัติ (1)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ข้อดีและข้อเสียเครื่องยนต์ดีเซล (1)
- ข้อมูลดีเซล (9)
- ข้อมูลวิเคราะ (3)
- ขับขี่อัตโนมัติ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (1)
- คลัตช์คู่ (1)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความคุ้มค่ารถยนต์ (1)
- ความปลอดภัยเชิงรุก (1)
- ความปลอดภัยในรถยนต์ (1)
- ความปลอดภัยบนถนน (1)
- ความปลอดภัยรถยนต์ (2)
- ความปลอดภัยEV (1)
- ความยั่งยืน (1)
- ความรู้ (3)
- ความหนืดน้ำมัน (1)
- ความหนืดน้ำมันเครื่อง (1)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- คุณภาพอากาศไทย (1)
- คู่มือน้ำมันเครื่อง (1)
- เครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซล (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (66)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์กำลังมีปัญหา (2)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (14)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์เสียงดังผิดปกติ (1)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- เคล็ดลับ EV (1)
- โครงสร้างพื้นฐาน (1)
- โครงสร้างพื้นฐานEV (1)
- โครงสร้างรถยนต์ (1)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชาร์จเร็ว (3)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เช็คปัญหาเครื่องยนต์ (2)
- เช็คเป็นระยะ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- เชื้อเพลิงสามารถใช้เครื่องยนต์ดีเซล (1)
- โช๊คอัพ (5)
- โช้คอัพ KYB (1)
- โช้ค KYB (1)
- ซอฟต์แวร์ยานยนต์ (1)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซับวูฟเฟอร์ (1)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- เซนเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง (1)
- โซลาร์เซลล์บนรถยนต์ (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ดาวน์โหลด 3D (1)
- ดาวน์โหลดไฟล์3D (1)
- ดีเซลเหนือกว่าเบนซิน (1)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ต้นทุน FCEV (1)
- ตรวจสภาพรถยนต์ (1)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ต้องดูแลรถแบบนี้ (1)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- เตาเผาและหม้อไอน้ำดีเซล (1)
- เติมเชื้อเพลิงเร็ว (1)
- แต่งรถ (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ทคโนโลยีลดคาร์บอน (1)
- ทำเองที่บ้าน (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคนิคขับรถ (1)
- เทคโนโลยีแบตเตอรี่ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (79)
- เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (1)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทคโนโลยียานยนต์สีเขียว (1)
- เทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะ (1)
- เทคโนโลยีรถยนต์ (3)
- เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า (1)
- เทคโนโลยีรถสปอร์ต (1)
- เทคโนโลยีรถEV (1)
- เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ (1)
- เทคโนโลยี EV (3)
- เทรนด์ยานยนต์ (1)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบชาร์จเจอร์ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- นวัตกรรมแบตเตอรี่ (1)
- นวัตกรรมยานยนต์ (2)
- นวัตกรรมรถยนต์ (1)
- นวัตกรรมEV (1)
- น้ำมันเครื่อง (1)
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ (1)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บำรุงรักษารถ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรกรถยนต์ (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (5)
- แบตเตอรี่โซลิดสเตต (2)
- แบตเตอรี่โซลิดสเตท (1)
- แบตเตอรี่ไฟฟ้า (1)
- แบตเตอรี่รถไฟฟ้า (1)
- แบตเตอรี่แห่งอนาคต (1)
- แบตเตอรี่ EV (1)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ประสิทธิภาพพลังงาน (3)
- ประสิทธิภาพสูง (2)
- ประหยัดน้ำมัน (1)
- ประหยัดพลังงานรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปรียบเทียบรถ (1)
- เปลี่ยนแบตเตอรี่ (1)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (17)
- ผ้าเบรก (1)
- ผู้สูงอายุ (1)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พลังงานทางเลือก (1)
- พลังงานสะอาด (4)
- พลังงานแสงอาทิตย์ (1)
- พลังงานอนาคต (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ (1)
- แพลตฟอร์มรถยนต์ (1)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- ฟีเจอร์ล้ำสมัย (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ไฟหน้าLaser (1)
- ไฟหน้าLED (1)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มลพิษจากยานยนต์ (1)
- มลพิษเป็นศูนย์ (1)
- มลพิษอากาศ (1)
- มอเตอร์ (1)
- มอเตอร์4ตัว (3)
- มอเตอร์ไซค์ (1)
- มอเตอร์ไฟฟ้า (3)
- มอเตอร์แม่เหล็กถาวร (1)
- มอเตอร์เหนี่ยวนำ (1)
- มอเตอร์ EV (1)
- มาตรการลดมลพิษ (1)
- มาตรฐานน้ำมันเครื่องยุโรป (1)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถ (1)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ไม่อยากปวดหัวกับปัญหารถเสีย (1)
- ยนตกรรม (1)
- ยอดขายรถยนต์ (4)
- ยอดจดทะเบียน (4)
- ยางรถยนต์ขอบ18 (1)
- ยางรถยนต์ขอบ18 นิ้ว (1)
- ยานยนต์ (1)
- ยานยนต์พลังงานสะอาด (1)
- ยานยนต์ไฟฟ้า (1)
- ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) (1)
- ยานยนต์แห่งอนาคต (3)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถโตโยต้ (1)
- รถแทรกเตอร์ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถไฟฟ้า (6)
- รถไฟฟ้า 2025 (1)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (5)
- รถยนต์ต่างประเทศ (1)
- รถยนต์ไฟฟ้า (21)
- รถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV) (4)
- รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (1)
- รถยนต์ไฟฟ้า (EV) (1)
- รถยนต์รุ่นใหม่ (1)
- รถยนต์ไร้คนขับ (5)
- รถยนต์สมัยใหม่ (1)
- รถยนต์สื่อสารกับผู้ขับผ่านแอปมือถือ (1)
- รถยนต์อัจฉริยะ (6)
- รถยนต์ไฮบริด (2)
- รถยนต์ HEV (1)
- รถยนต์ MHEV (1)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (13)
- รถสปอร์ต BMW (1)
- รถสันดาปภายใน (1)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- รถไฮบริด (1)
- รถ EV (1)
- ระบบเกียร์2สปีด (1)
- ระบบขับขี่อัตโนมัติ (2)
- ระบบขับเคลื่อน EV (2)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความบันเทิงรถยนต์ (1)
- ระบบความปลอดภัยรถยนต์ (2)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบเครื่องยนต์ดีเซล (1)
- ระบบจอดรถอัจฉริยะ (1)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบช่วงล่างรถยนต์ (1)
- ระบบช่วยขับ (1)
- ระบบช่วยขับขี่ (2)
- ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (1)
- ระบบชาร์จเร็ว (4)
- ระบบชาร์จEV (2)
- ระบบเตือนอุบัติเหตุ (1)
- ระบบนำทางอัจฉริยะ (1)
- ระบบเบรก (1)
- ระบบเบรกอัตโนมัติ (1)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (15)
- ระบบไฟอัจฉริยะ (1)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบวาล์วแปรผัน (1)
- ระบบส่งกำลัง (2)
- ระบบส่งกำลังEV (3)
- ระบบเสียงรถยนต์ (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบอัจฉริยะ (1)
- ระบบอัดอากาศ (1)
- ระบบอินโฟเทนเมนต์ (1)
- ระบบAEB (1)
- ระบบ AI (1)
- ระบบ Hybrid (1)
- ระยะทางวิ่ง (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีไซเคิลแบตเตอรี่รถEV (1)
- รีดิวเซอร์ (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถ (2)
- รีวิวรถยนต์ (13)
- รุ่นยางรถยนต์ขอบ18 (1)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ลดการใช้พลังงาน (1)
- ลดการปล่อยมลพิษเครื่องยนต์ดีเซล (1)
- ลดคาร์บอน (1)
- ลดปฏิกิริยาแบบเลือกเร่งปฏิกิริยา(SCR) (1)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลำโพงรถยนต์ (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- เลือกน้ำมันเครื่อง (1)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิเคราะเครื่องยนต์เสียงดัง (1)
- วิเคราะห์เบื้องต้น (1)
- วิ่งไกล (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วิธีการทำงานอย่างไร (1)
- วิธีทำงานอย่างไร (1)
- วิธีรับมือรถเสีย (1)
- วิศวกรรมEV (3)
- วี8 (1)
- เวฟ (1)
- สถานีชาร์จ (6)
- สถานีชาร์จEV (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สมรรถนะรถยนต์ (1)
- สร (1)
- สร้างเครื่องยนต์ (2)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สิ่งแวดล้อมยั่งยืน (1)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หน้าปัดรถยนต์ดิจิทัล (1)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวชาร์จ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบยานยนต์ (1)
- ออกแบบรถ (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราเร่งEV (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรมยานยนต์ (2)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอปวิเคราะห์รถยนต์ (1)
- แอมป์รถยนต์ (1)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- แอโรไดนามิก (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- ABS (1)
- ACC (1)
- Accessories (5)
- AC Charging (1)
- ACEA (1)
- AC Level 2 (4)
- ADAS (8)
- Advanced Driver Assistance System (1)
- AEB (1)
- Aerodynamic (1)
- AI (4)
- AI ตรวจจับวัตถุ (1)
- AI ในรถยนต์ (2)
- AI ยานยนต์ (1)
- AI รถยนต์ (2)
- AI วิเคราะห์พฤติกรรมการขับรถ (1)
- AI Navigation (1)
- AI Parking (1)
- Air Quality (1)
- AI Safety (1)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Android Auto (1)
- Ativ (7)
- Audi (3)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Automotive technology (1)
- Autonomous Driving (4)
- Autonomous Vehicles (1)
- BA (1)
- Ball Bearing (1)
- battery longevity (1)
- battery management (1)
- bearing (1)
- BEVvsFCEV (1)
- biodiesel (2)
- BMW (5)
- BMW 3D Model (1)
- BMW M4 GTS (4)
- BMW M Series (1)
- Brake (23)
- BrakeAssist (1)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Camera (1)
- Car Audio (1)
- Carbon Reduction (1)
- Car comparison (1)
- Car Family (1)
- Car Modeling (1)
- CarPlay (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- CCS 2 (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Clean Energy (1)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connected Car (1)
- Connected Car App (1)
- Connecting rod (1)
- CorollaCrossHybrid (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Dashboard Digital (1)
- DC Fast Charge (2)
- DC Fast Charging (4)
- DCT (1)
- DeepLearning (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- Digital UI (1)
- DIY (10)
- DriverMonitoringSystem (DSM) (1)
- Driving Behavior Analytics (1)
- DSP (1)
- DualClutch (1)
- DUCATI (7)
- DUCATIPANIGALE (7)
- Ducatisolidworks (7)
- DUCATISTY (7)
- DUCATISUPERBIKE (7)
- DUCATIV4R (7)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- E-Axle (1)
- EBD (1)
- ECCS (1)
- Eco Driving (1)
- Eco-friendly cars (1)
- Eco-Friendly Vehicles (1)
- EDU (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric Axle (1)
- Electric car (4)
- electric car battery (1)
- Electric cars (5)
- Electric Drive Unit (1)
- electric vehicle maintenance (1)
- Electric vehicles (1)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- ElectronicStabilityControl (1)
- EnergyStorage (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- ESC (1)
- EV (11)
- EV ในไทย (1)
- EV battery care (1)
- EVBatteryRecycling (1)
- EV battery tips (1)
- EV Benefits (1)
- EV car (2)
- EV cars (1)
- EVMotor (1)
- EVPowertrain (6)
- EV Racing (1)
- EV vs Hybrid (1)
- EV vs ICE (1)
- FCEV (1)
- Ferrari (3)
- FixedRatio (1)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Formula E (1)
- Frame Buggy (1)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- GPS (1)
- Green Automotive Technology (1)
- Green Hydrogen (1)
- Green Technology (1)
- HomeCharging (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- HTHS (1)
- Hybrid cars (1)
- Hybrid technology (1)
- Hydrogen cars (1)
- HydrogenFuelCell (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- IM (1)
- i-MMD (1)
- Infotainment (2)
- Intelligent System (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Inverters (3)
- IoT (2)
- IoT รถยนต์ (1)
- Jeeb (1)
- KYB (1)
- KYB Shock Absorber (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Level 3 (2)
- Level 4 (1)
- Level 5 (1)
- Li-ion (1)
- lithium-ion battery (1)
- LKA (1)
- M4 GTS (1)
- Machine Learning (1)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- ModularPlatform (1)
- MOTOGP (7)
- MOTOVLOG (7)
- MultiSpeedTransmission (1)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NetZero (1)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NLP (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- OBD-II (1)
- Obstacle Detection Sensor (1)
- OEM Approval (1)
- Parking System (1)
- PartialAutomation (2)
- Personalization (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- PM2.5 (1)
- PMSM (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Predictive Maintenance (1)
- QuadMotor (1)
- Range Anxiety (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- ReductionGear (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SAELevel (2)
- SAE Levels (1)
- ScalableArchitecture (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- SelfDrivingCar (1)
- Shock Absorber (1)
- Shock Absorbers (5)
- SingleSpeed (1)
- SingleSpeedGearbox (1)
- SketchUp (2)
- SketchUp Model (1)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- Smart Car (1)
- Smart Cities (1)
- Smart City (1)
- Smart Parking (1)
- Smartphone (1)
- solenoid (4)
- SolidStateBattery (3)
- SolidWorks (8)
- SolidWorks 2016 (1)
- SolidWorks CAD (1)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Sustainable Transport (1)
- Suzuki (2)
- SyntheticOil (1)
- TCCS (1)
- Tesla Model S (1)
- Tesla Model X (1)
- TorqueVectoring (3)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- ToyotaCorollaCross (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- ToyotaHybrid (1)
- Triton (1)
- Tutorial (1)
- Type 2 (1)
- Ultra-Fast Charging (4)
- Urban Mobility (1)
- Urban Pollution (1)
- V2X (1)
- V4R (7)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VariableValveTiming (1)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- VVT (1)
- VVTTech (1)
- Wallbox (1)
- Wankel Engine (1)
- wave (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)
.jpg)
.jpg)