พร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้
Home »
» ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป เพิ่มศักยภาพการบริหารครบวงจรพร้อมชูคอนเซ็ปต์ “ยูม่า เน็กซ์” ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป เพิ่มศักยภาพการบริหารครบวงจรพร้อมชูคอนเซ็ปต์ “ยูม่า เน็กซ์” ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
Posted by Contemporary industry
Posted on 23:12
รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์
car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป ตัวแทนจำหน่ายยนตกรรมหรูแบรนด์ บราบัส วิสแมน และไนท์เอฟเอฟ และนำเข้ายนตกรรมหรูระดับซุ ปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ พร้อมเปิดกลยุทธ์กลางปี 2555 เพิ่มศักยภาพการบริหารผ่ านคอนเซ็ปต์ “ยูม่า เน็กซ์”(YUMA NEXT) หรือ“ก้าวใหม่ของยูม่า” ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคย้ ำจุดยืนหลัก “ที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่ การเติบโตอย่างยั่งยืน” พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพการบริ หารการขาย และการวางแผนธุรกิจการนำเข้าผลิ ตภัณฑ์ รวมถึงการบริการหลังการขาย และศูนย์บริการครบวงจรโดยช่างผู ้เชี่ยวชาญพร้อมเทคโนโลยีเต็มรู ปแบบ ทุ่มงบลงทุนผลักดันความสำเร็จปี 2555 มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท
o ภาพรวมตลาดรถยนต์ประเภทพรีเมียม คาร์ และซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์
o การบริหารกลยุทธ์การตลาด การวางแผนพัฒนาธุรกิจ
o การบริการหลังการขาย และศูนย์บริการเต็มรูปแบบ
o การบริหารกลยุทธ์การนำเข้าผลิ ตภัณฑ์
o การบริหารการจัดจำหน่าย
นายยศวัจน์ ถิรพรสวัสดิ์ – ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และบริการ บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด ตัวแทนจำหน่ายยนตกรรมหรูแบรนด์ บราบัส วิสแมน และไนท์ เอฟเอฟ และนำเข้ายนตกรรมหรูระดับซุ ปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ กล่าวว่า “หลังจากบริษัท ยูมา มอเตอร์ส จำกัด ดำเนินธุรกิจมากว่า 3 ปี บริษัทฯ เห็นว่าตลาดรถเฉพาะกลุ่ มประเภทรถซุปเปอร์ คาร์ และลักชัวร์รี่ คาร์ มีการเติบโต และได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่ องจากกลุ่มผู้บริโภคระดับไฮเอ็น ด์ โดย 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถทำยอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้ นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการก้าวเข้าสู่ความแข็ งแกร่งด้านการบริหารจัดการที่ ครบวงจรอย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้ น บริษัท จึงทำการเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท ยูมา มอเตอร์ส จำกัด (เดิม)เป็น บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด (ใหม่)
พร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้ างการบริหาร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารทั ้งด้านกลยุทธ์การตลาด และการขาย รวมถึงกลยุทธ์การนำเข้ ายนตกรรมที่จะตอบโจทย์ความต้ องการของลูกค้าสูงสุด และเพื่อเสริมประสิทธิภาพของศู นย์บริการ และบริการหลังการขายให้มีความทั นสมัยก้าวนำเทคโนโลยีของรถยนต์ ระดับซุปเปอร์ลักชัวร์รี่ คาร์ ทุกประเภทให้สอดคล้องกั บสถานการณ์ และความต้องการของตลาดในปัจจุบั น ในส่วนของการปรับปรุงโครงสร้างบ ริหารใหม่ และการเปลี่ยนชื่อของบริษัทฯ เป็นการดำเนินงานตามแนวคิด “ยูม่า เน็กซ์” (YUMA NEXT) เพื่อให้แบรนด์ยูม่าก้าวสู่ ความเป็น ที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่การเติ บโตอย่างยั่งยืน “เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยการปรับโครงสร้างใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาสู่การเปลี่ ยนแปลงในทิศทางที่ดี ลูกค้าสามารถสังเกตเห็นการเปลี่ ยนแปลงทั้งด้านสินค้า บริการ ภายใต้แบรนด์ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป รวมถึงเพื่อให้มีความชัดเจนด้ านการบริหาร มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือซึ่งจะสามารถสร้ างความมั่นใจ และดึงดูดให้ลูกค้าเลือกใช้สิ นค้า และบริการมากขึ้น”
พร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้
ยูม่า เน็กซ์ (YUMA NEXT)
สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิ จของ ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป ภายใต้แนวคิด “ยูม่า เน็กซ์” (YUMA NEXT) จะมุ่งเน้นไปที่การบริหารธุรกิ จให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมถึงกา รสร้างความน่าเชื่อถือผ่ านการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่ สุดอันดับหนึ่งสำหรับยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป คือ การบริการ และความน่าเชื่อถือซึ่งเรามุ่ งมั่นเพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุ ดสำหรับลูกค้า ที่ผ่านมาบริษัทได้รับการสนั บสนุนเป็นอย่างดีทำให้ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป คงความเป็นบริษัทนำเข้ารถยนต์ชั้นนำที่อยู่ในใจของผู้บริโภค ตลอดจนสามารถสร้างธุรกิจให้เติ บโตได้อย่างยั่งยืน และยังมุ่งนำเข้าและจัดจำหน่ายร ถยนต์ระดับซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ในตลาดไฮเอ็นด์อย่างต่อเนื่ องเพื่อให้ธุรกิจเป็นตามเป้ าหมายที่วางไว้
ด้านภาพรวมของตลาดรถยนต์ประเภทซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ ซึ่งถือเป็นตลาดไฮเอ็นด์ที่ยั งคงมีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่ างต่อเนื่องจากปัจจัยบวกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน เช่น อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทในรอบปี ที่ผ่านมาโดยอัตราแลกเปลี่ยนเงิ นยูโรในภาคพื้นยุโรปอ่อนค่าลงส่ งผลดีต่อราคาต้นทุนรวมของรถยนต์ จากยุโรปทำให้รถมีระดับราคาที่ สมเหตุสมผลมากกว่าอดีต และเนื่องจากรถยนต์โมเดลใหม่ ของรถซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมามีการเปลี่ ยนโมเดลใหม่ทดแทนรุ่นเก่ารวมถึ งการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และระหว่างช่วงของการเปลี่ ยนแปลงโมเดลเป็นธรรมชาติของผู้ ใช้รถที่จะต้องการเปลี่ยนรถเพื่ อนำไปใช้งาน หรือเลือกซื้อเพื่อสะสม ดังนั้นตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ นำเข้าที่สามารถตอบสนองความต้ องการของลูกค้าได้ทันที มีความเชี่ยวชาญในการสั่งซื้ อและนำเข้า และสามารถส่งมอบรถใหม่ได้อย่ างรวดเร็วจะถือเป็ นโอกาสในการสร้างความโดดเด่น และเนื่องจากยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป สามารถตอบโจทย์ทั้งด้านการนำเข้ า และการส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ให้ กับลูกค้าได้ตามความต้ องการทำให้ปีที่ผ่านมาบริษั ทสามารถทำยอดขายได้ 120 คัน หรือมูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นรถระดับพรีเมียม คาร์ และรถซุปเปอร์ คาร์ ที่มีราคาตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป และในปี 2555 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10% หรือมีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท
การบริหารการตลาด และการวางแผนพัฒนาธุรกิจ
สำหรับกลยุทธ์การตลาดปี 2555 หลังจากการปรับโครงสร้างการบริ หารจัดการบริษัทฯ มุ่งให้ทุกกลยุทธ์มีความสอดคล้ องกับ คอนเซ็ปต์ "ยูม่า เน็กซ์" หรือ ”ก้าวใหม่ของยูม่า” ทั้งด้านการขยายโชว์รูมและศูนย์ บริการเพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยเตรียมวางแผนเปิดโชว์รู มและศูนย์บริการเพิ่มอีก 1 แห่งในกรุงเทพมหานคร คือย่านบางนา และในอนาคตวางแผนขยายเพิ่มในต่ างจังหวัดอีก 2แห่ง โดยเลือกจังหวัดที่เป็นหัวเมื องใหญ่ เช่น จังหวัดภูเก็ต และอุดรธานี เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของเราส่ วนใหญ่มีบ้าน หรือที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดั งกล่าว ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึ งโชว์รูมได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นบริเวณที่มี การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่ อเนื่อง
นอกจากการขยายโชว์รูมและศูนย์ บริการ ในปีนี้บริษัทฯ เน้นกิจกรรมส่งเสริ มการขายโดยการเพิ่มกิ จกรรมโรดโชว์ให้มีความถี่ยิ่งขึ้นเพื่อโปรโมททั้งสินค้า บริการ และภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งจัดสรรงบประมาณเพื่อสร้ างความสัมพันธ์อันดีแก่ลูกค้า (Customer Relation Management-CRM) ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมได้ ตลอดทั้งปี ซึ่งจะแยกเป็นกิจกรรมตามกลุ่ มเป้าหมาย อาทิ กิจกรรมสำหรับลูกค้า เช่น Yuma Motors Supra Driving Experience, Caravan Yuma Club และ Once Upon A Time with Yuma The Concert ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็ นการเพิ่มความใกล้ชิดระหว่างบริ ษัทฯ กับลูกค้าแล้วยังจะเป็นการเพิ่ มความสนิทสนมระหว่างลูกค้าต่อลู กค้าด้วย โดยบริษัทฯ จัดสรรงบประมาณการพัฒนาธุรกิจ และงบการตลาดรวม 40 ล้านบาท ในปี 2555 นี้
กลยุทธ์การนำเข้าผลิตภัณฑ์
นายพชร ลิ้มปัญญากุล - ผู้อำนวยการฝ่ายนำเข้าผลิตภัณฑ์ และการเงิน บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ถือเป็นตัวแทนจำหน่ายยนตรกรรมรา ยใหญ่เพียงรายเดียวในตลาดที่ จำหน่ายยนตรกรรมระดับซุปเปอร์ลักชัวร์รี่ คาร์ หรือรถยนต์กลุ่มไฮเอ็นด์ครบวงจร และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย ครองใจลูกค้าด้วยคุณภาพของสินค้ าที่ตอบสนองความต้องการได้ตรงจุ ด โดยสามารถนำรถที่เพิ่งเปิดตั วเข้ามาจำหน่ายในเวลาอันรวดเร็ว เช่น รุ่น 991 คาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต ที่นำเข้าและส่งมอบเป็ นรายแรกของประเทศ ซึ่งระยะเวลาการสั่งซื้ อและการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้ าถือเป็นจุดเด่นด้ านการตลาดของบริษัท
การเลือกนำเข้ารถยนต์แต่ ละประเภทบริษัทฯ จะวิเคราะห์ความต้องการของผู้ บริโภคผ่านเทรนด์การเลือกซื้ อรถของลูกค้าเก่าที่เคยซื้ อรถจากยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป และวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่ กำลังตัดสินใจซื้อให้มี ความสอดคล้องกับรถในโมเดลต่างๆ ที่กำลังจะเปิดตัวในแต่ละช่ วงของปี มีการวิเคราะห์ด้านดีไซน์ สมรรถนะของเครื่องยนต์ เทคโนโลยีต่างๆ รวมทั้งการเลือกสีทั้งภายใน และภายนอกตัวรถตามรสนิยมของลู กค้าในประเทศที่มีความแตกต่างกั น และในปี 2555 นี้ ตลาดรถยนต์ซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่ องโดยในไตรมาสแรกมีการเปิดตัว 991 คาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต ในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ ซึ่งยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ปได้นำเข้า และส่งมอบให้ลูกค้าไปแล้วถึง 11คัน และหลังจากนี้จะมียนตกรรมอาทิ Porsche New Boxster, Brabus SL และBrabus ML เริ่มทยอยเปิดตัวไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งบริษัทฯ สามารถเจรจากับเจ้าของแบรนด์เพื ่อนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศได้ เป็นรายแรกๆ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลู กค้าอย่างแน่นอน
การบริหารการจัดจำหน่าย
นายชัชวัฏ สุวรรณโณชิน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า” เนื่องจากรถยนต์ที่บริษัทฯ นำเข้ามาจำหน่ายส่วนใหญ่มี ความแตกต่าง ซึ่งบางรุ่นเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่นที่ผลิตเพียงไม่กี่คั นทั่วโลก ดังนั้นลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนต์ หรือนักสะสมมักทราบกันดีว่าจะมี การผลิตหรือนำเข้ามาในช่ วงเวลาใด ส่วนรถพรีเมี่ยม คาร์ หรือซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ประเภทอื่น บริษัทเน้นความรวดเร็ วของการนำเข้า และการส่งมอบ ดังนั้นในส่วนของการขายเรามั่ นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้ องการด้านผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้ าได้ทันท่วงที ซึ่งโดยทั่วไปสำหรับลูกค้าที่สั ่งจองรถ บริษัทจะทำการขนส่งโดยเครื่องบิ น (Air freight) ซึ่งจะสามารถส่งมอบรถให้กับลู กค้าได้ในระยะเวลาเพียง 3 วัน นับจากวันที่ลูกค้าสั่งจอง
การบริการหลังการขาย และศูนย์บริการ
ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป มีการให้บริการหลั งการขายแบบครบวงจรด้วยเครื่องมื อเฉพาะของรถยนต์แต่ละประเภท ผนวกกับความเชี่ยวชาญของพันธมิ ตรจากประเทศผู้ผลิตที่ถ่ ายทอดเทคนิค และฝึกอบรมช่างอย่างต่อเนื่อง เช่น บราบัสได้มีการทำงานร่วมกับยูม่ า มอเตอร์ส กรุ๊ป อย่างใกล้ชิดโดยมีเจ้าหน้าที่ผู ้เชี่ยวชาญบินตรงมาให้ความรู้ และถ่ายทอดเทคโนโลยีในทุกๆ ไตรมาส ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเรามีการพั ฒนาด้านการบริการหลังการขายและก ารซ่อมบำรุงตามมาตรฐานสูงสุดที่ กำหนดไว้ “บริการหลังการขายเป็นหัวใจสำคั ญสำหรับธุรกิจรถยนต์ทุกประเภท เทคโนโลยีของเครื่องมือ และความเชี่ยวชาญของช่างผู้ ชำนาญการเป็นปัจจัยหลั กของการสร้างความไว้วางใจ และเกิดการซื้อซ้ำ-ใช้ซ้ำ อย่างต่อเนื่อง” นายยศวัจน์ กล่าวเสริม
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)