สแกนเนีย เปิด สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คลับ ยกระดับมาตรฐานนักขับรถมืออาชีพไทยสู่ระดับโลก
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:34
นางสาวทัศนันท์ ปิยะอักษรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด และทีมงาน บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ร่วมกับผู้ขับรถโดยสารและรถบรรท ุกมืออาชีพ จัดงานเปิดตัว สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คลับ (Scania Driver Club) ศูนย์รวมนักขับรถมืออาชีพของไทย และยกระดับนักขับไทยให้มี มาตรฐานระดับโลก เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ รวมถึงทักษะในการขับขี่ พร้อมทั้งเปิดรับสมัครนักขั บรถเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันค้ นหาสุดยอดนักขับมืออาชีพสแกนเนี ย ในการแข่งขัน สแกนเนีย ไดรเวอร์ คอมเพททิชั่น 2012 (Scania Driver Competitions 2012) เมื่อเร็วๆ นี้
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา และ มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานฯ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ร่วมพบปะหารือด้านยานยนต์
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:15
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้รับเชิญจาก มร.ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย มร.ริชาร์ด คาร์เตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารมวลชนทั่ วโลก บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เพื่อพบปะพูดคุย ขอข้อแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิ จในประเทศไทย และหารือเกี่ยวกับรถยนต์โรลส์- รอยซ์ ซิลเวอร์ ดอว์น ในฐานะที่ดร.ปราจิน ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญอันดับต้นๆ ของประเทศไทย (ปัจจุบันเป็นของคุณรุจิโรจ เอี่ยมลำเนา) อีกทั้งยังเป็นนักสะสมรถหรู ตระกูล โรลส์-รอยซ์ อีกหลากหลายรุ่น
ในโอกาสนี้ยังได้รับเชิญจาก มร.ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ให้นำรถดังกล่าวมาร่วมแสดงในงาน แสดงโชว์รถของ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้า โดยการพบปะกันครั้งนี้ถูกจัดขึ้ น ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ เมื่อวันอังคารที่ 4 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา
ระบบหัวฉีดน้ำมันแบบคอมม่อนเรล [Common Rail Injection System]
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:56
คอมม่อนเรล สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ในขณะที่เทคโนโลยีนี้ พัฒนามากว่า 20 ปีแล้ว คอมม่อนเรล มีสภาพเหมือนเป็นรางกักเก็บเชื้อเพลิง ที่ภายในมีความดันสูงอยู่ตลอด และความดันนี้ก็จะส่งผ่านไปที่หัวฉีด เมื่อหัวฉีดได้รับสัญญาณ ก็จะเปิดให้น้ำมันดีเซล พุ่งผ่านลงไปในห้องเผาไหม้ การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ดีเซล ขึ้นจากระบบเดิมๆ รวมไปถึงระบบไดเร็คอินเจ็คชั่นด้วย ในระบบไดเร็คอินเจ็คชั่นนั้น หัวฉีดจะได้รับการจ่ายเชื้อเพลิงโดยตรง จากปั๊มหัวฉีด สำหรับในระบบคอมม่อนเรลนี้ ปั๊มจะส่งน้ำมันไปที่รางน้ำมันเชื้อเพลิงความดันสูงที่เรียกว่าคอมม่อนเรล ซึ่งความดันอาจสูงถึง 1,350 บาร์ และที่หัวฉีดจะมีการส่งสัญญาณกลับมาที่ปั๊มด้วย รวมทั้งยังมีการควบคุมจาก ECU ร่วมอยู่ด้วย ทั้งหมดจะส่งผลให้มีการใช้น้ำมัน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบนี้ ประหยัดน้ำม้น และให้กำลังดีขึ้น มีใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่มานานแล้ว ก่อนที่จะเริ่มมีการพัฒนา ให้อุปกรณ์ต่างๆ มีขนาดเล็กลง และนำมาใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล สำหรับรถยนต์นั่งในปัจจุบัน เครื่องยนต์ดีเซลระบบ คอมม่อนเรล เริ่มมีวางจำหน่ายแล้วในยุโรป ดินแดนที่มีความนิยม การใช้เครื่องยนต์ดีเซลอย่างมาก ในรถยนต์นั่ง
คอมม่อนเรลเป็นระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยอีเล็คทรอนิคส์ แตกต่างจากปั๊มหัวฉีดโดยทั่วไป ประกอบด้วย
1. ปั๊มจ่ายน้ำมัน (supply pump) จะถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เพื่อสร้างน้ำมันแรงดันสูงขึ้นมา
ปั๊มจ่ายน้ำมันประกอบด้วย ตัวปั๊ม(main body) feed pump และลิ้นควบคุมปั๊ม (Pump Control Valve หรือ PCV) ที่มีหน้าที่ปล่อยน้ำมันตามคำสั่งของ ECU ปั๊มนี้ถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ ตัวปั๊มทำหน้าที่ดูดและจ่ายน้ำมันโดยอาศัยการทำงานของ plunger ในการเคลื่อนที่ขึ้นลง
ปั๊มดูดน้ำมัน (Feed pump)
โรเตอร์ของปั๊มดูดน้ำมันเชื้อเพลิง (feed pump) ประกอบไปด้วย
- แกนที่ต่อกับเพลาข้อเหวี่ยง (Cam Shaft)
- โรเตอร์ (Rotor)
- ใบจักร (Vane)
- ห้องแรงดัน (Pressure chamber)
ในขณะที่แกนโรเตเตอร์หมุน ก็จะทำให้ใบจักรหมุนไปด้วยในลักษณะแรงเหวี่ยงเป็นศูนย์
เพราะว่าโรเตอร์ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางในห้องแรงดัน ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ระหว่างใบจักร (Vane) ถูกบีบอัดให้เกิดแรงดันขึ้นมา
2. รางคอมม่อนเรล (common rail)
รางคอมม่อนเรลนี้จะถูกยีดติดกับท่อร่วมไอดี (intake manifold) ทำหน้าที่จ่ายน้ำมันแรงดันสูงที่ถูกสร้างโดย ปั๊มจ่ายน้ำมันไปให้หัวฉีดในกระบอกสูบแต่ละอัน อุปกรณ์ที่ยึดติดอยู่กับคอมม่อนเรล มีดังนี้
- Flow damper
ท่อส่งน้ำมันแรงดันสูงจะถูกต่อกับ flow damper เพื่อลด fluctuation ของแรงดันภายในรางคอมม่อนเรลและภายในท่อแรงดันสูง รวมทั้งช่วยปิดน้ำมันที่ไหลผ่านถ้ามีน้ำมันผ่าน flow damper มากเกินไป - Pressure limiter
เป็นตัวจำกัดความดันภายในรางคอมม่อนเรลไม่ให้สูงเกินไป
3. หัวฉีดน้ำมัน (injetor) ถูกติดตั้งไว้ในกระบอกสูบของเครื่องยนต์แต่ละสูบ น้ำมันแรงดันสูงที่ถูกส่งมาจากปั๊มจ่ายน้ำมันจะถูกส่งให้หัวฉีดในแต่ละกระบอกสูบโดยผ่านรางคอมม่อนเรล ปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและจังหวะในการฉีดจะถูกควบคุมโดยระบบควบคุมหัวฉีด (controlling the injector)
หัวฉีด (Injector)
ตัวหัวฉีดประกอบด้วย
- วาล์วโซลีนอยด์แบบสามทาง (three-way solenoid valve (TWV))
- orifice
- ลูกสูบไฮดรอลิก (hydraulic piston)
- หัวฉีด (nozzle)
เมื่อ ECU ส่งสัญญาณมาให้วาล์ว TWV ทำงานน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงในท่อควบคุมจะไหลผ่าน orifice แล้วดันเข็มหัวฉีดให้เปิดออก น้ำมันก็จะถูกฉีดออกทางหัวเข็ม และเมื่อ ECU ส่งสัญญาณมาให้วาล์ว TWV หยุดทำงาน น้ำมันที่ไหลผ่าน orifice จะถูกแรงจากลูกสูบไฮดรอลิกดันวาล์วเข็มหัวฉีดไว้ น้ำมันก็จะหยุดฉีด
เซนเซอร์ต่างๆ ที่ทำงานร่วมกับหัวฉีด
- เซนเซอร์ตรวจจับตำแหน่งการเร่ง (Accelerator position sensor) ทำหน้าที่เปลี่ยนแรงที่กดคันเร่งไปเป็นสัญญาณไฟฟ้าเพื่อส่งให้ ECU
- เซนเซอร์ตรวจจับรอบเครื่องยนต์ (Engine (NE sensor) speed sensor) มีใช้ด้วยกันสองชนิด
- engine speed sensor ติดตั้งอยู่บนเสื้อล้อช่วยแรง (fly wheel) ทำหน้าที่ตรวจจับความเร็วเครื่องยนต์และตำแหน่งข้อเหวี่ยง
- auxiliary engine speed sensor ติดตั้งอยู่บนปั๊มจ่ายน้ำมันเพื่อส่งสัญญาณ cylinder distinction
- เซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel temperature sensor) โดยใช้เทอร์โมมิสเตอร์ที่ความต้านทานแปรค่าตามอุณหภมิมาตรวจจับอุณหภูมิของน้ำมันเชื้อเพลิง
- เซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น (Coolant temperature sensor) โดยใช้เทอร์มิสเตอร์เช่นเดียวกัน
- เซนเซอร์ตรวจจับแรงดันในรางคอมม่อนเรล (Common rail pressure sensor) เซนเซอร์ตัวนี้ถูกติดตั้งอยู่ในรางคอมม่อนเรล เป็นเซนเซอร์วัดแรงดันแบบเซมิคอนดัตเตอร์ โดยความต้านทานจะแปรค่าไปเมื่อมีแรงดันมาตกกระทบซิลิคอน
ป้ายกำกับ:
เครื่องยนต์,
เทคโนโลยียานยนต์,
ระบบจุดระเบิด,
ระบบหัวฉีด
มาสด้ารุกกรุงเทพขยายเครือข่ายแนวเส้นกาญจนาภิเษก เปิดดีลเลอร์น้องใหม่ไทยเพชรเกษมออโต้คาร์รับลูกค้า
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:02
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 28 สิงหาคม 2555 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งอย่ างยั่งยืน ประกาศเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริ การแบบครบวงจรแห่งใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ MCI (Mazda Corporate Identity) เปิดแนวรุกรอบกรุงเทพฝั่งตะวั นตกเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะเส้นถนนกาญจนาภิเษก บางแค บางใหญ่ จับมือกับนักธุรกิจหนุ่มคนรุ่ นใหม่ไฟแรงเจ้าของกิ จการยางรถยนต์ที่เก่าแก่อย่ างบริษัทไทยเพชรเกษม มาร่วมสร้างแบรนด์มาสด้าให้แข็ งแกร่งพร้อมประกาศยึดพื้นที่ย่ านชานเมืองกรุงเทพเป็นศูนย์บั ญชาการหลักในการให้บริการด้ านการขายและบริการหลั งการขายแบบมืออาชีพ เพื่อรองรับการขยายตั วทางเศรษฐกิจในย่านเขตเศรษฐกิ จที่กำลังเฟื่องฟู
นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า มาสด้ากำลังร่วมมือกับพันธมิ ตรเพื่อขยายเครือข่ายศูนย์บริ การให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะแนวรุกในเขตกรุ งเทพและปริมณฑลที่ตอนนี้กำลั งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและให้ ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่ วประเทศตามแผนนโยบาย "One Mazda" เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กั บแบรนด์มาสด้าในประเทศไทย และส่งมอบการบริการเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรฐานเดียวกันเพื่ อรองรับการบริการสำหรับลูกค้าที ่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่ างรวดเร็ว ซึ่งการเปิดโชว์รูม มาสด้า ไทยเพชรเกษม ออโต้คาร์ ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากบริษัท ไทยเพชรเกษม จำกัด ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้ านยางรถยนต์มายาวนาน และในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ มาสด้ารายใหม่ล่าสุดอย่างเป็ นทางการในย่านบางแค บางใหญ่ มาสด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ งที่มาสด้าไทยเพชรเกษมได้เข้ ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเติ บโตไปพร้อมๆ กันกับเรา และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้ างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิ จในเขตเศรษฐกิจใหม่ที่กำลังรุ่ งเรืองด้วยสาธารณูปโภคที่กำลั งเกิดขึ้นอย่างมาก
สำหรับการเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการมาสด้าแห่งใหม่ อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์รูปแบบโชว์รู มใหม่ภายใต้ชื่อ MCI (Mazda Corporate Identity) ซึ่งเป็นภาพลักษณ์โฉมใหม่ ของโชว์รูมมาสด้า ถูกออกแบบใหม่หมด เน้นการสื่อสารแบรนด์ และความทันสมัยในการออกแบบเป็ นหลัก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ ซูม-ซูม แบบยั่งยืนของมาสด้าทั่วโลก (Sustainable Zoom-Zoom) การเปิดมาสด้าบนถนนเพชรเกษมใหม่ ในครั้งนี้ อยู่ในแผนนโยบายการขยายเครือข่ ายผู้จำหน่ายของมาสด้าอย่างต่ อเนื่องเพื่อให้ครบทั้งหมด 150 แห่ง ภายในสิ้นปี 2555 นี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรั บการให้บริการด้ านการขายและการบริการหลั งการขายที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งมาสด้าตระหนักดีในการให้บริ การที่เป็นเลิศ และการสร้างความพึงพอใจสูงสุ ดให้กับลูกค้า
นายวัลลภ จิรวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพชรเกษมออโต้คาร์ จำกัด กล่าวว่า ไทยเพชรเกษมดำเนินธุรกิจมาอย่ างยาวนาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจรถยนต์ โดยเฉพาะการเป็นตัวแทนจำหน่ ายยางรถยนต์รายใหญ่ ร้านบริการออโต้เซอร์วิส ซึ่งเป็นธุรกิจบริการยางรถยนต์ แบบครบวงจร รวมทั้งยางรถบรรทุ กและรถโดยสารด้วยเช่นกัน ด้วยการยึดมั่นในความซื่อสัตย์ และยุติธรรมต่อลูกค้ามาโดยตลอด วันนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็ นอย่างยิ่ง ที่เรากำลังจะเป็นส่วนหนึ่ งในการสร้างการเติบโตให้กับธุ รกิจของเรา นั่นคือ การก้าวเข้ามาเป็นผู้จำหน่ ายรถยนต์มาสด้า ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่มาพร้อมกั บความโดดเด่น สมรรถนะ และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่เหมาะสมต่ อการสานต่อธุรกิจของบริษัทฯ คือ ดร. สันติ จิรวัฒนางกูร ซึ่งเป็นลูกชายของผมเอง และเป็นผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรงที่เหมาะกับแบรนด์มาสด้ าเป็นอย่างยิ่งจะเข้ามาดู แลและดำเนินกิจการทั้ งหมดของโชว์รูมแห่งนี้
สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่มาสด้า ไทยเพชรเกษมออโต้คาร์ ตั้งอยู่เลขที่ 10/2-10 หมู่ที่ 1 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160 โทรศัพท์ 02-804-2233 มาสด้า เพชรเกษม เป็นโชว์รูมที่มีความทันสมัยเพื ่อให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่ทั นสมัย และมีความเป็นสปอร์ต ภายใต้แนวคิด ซูม-ซูม พร้อมรองรับการบริการเต็มรูปแบบ ด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยและมี มาตรฐานเดียวกันกับมาสด้าทั่ วโลก ทั้งฝ่ายขายรถใหม่ ศูนย์ซ่อมบำรุงและแผนกอะไหล่ พร้อมเครื่องมือพิเศษที่ทันสมัย เพื่อให้การตรวจเช็ครถยนต์ของลู กค้ามีความถูกต้อง แม่นยำ โดยทีมช่างเทคนิคที่มากด้ วยประสบการณ์ผ่านการฝึกอบรมอย่ างต่อเนื่องจากมาสด้า และให้การรับประกันการซ่อม ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักที่มาสด้ าดำเนินการมาโดยตลอด
“ปทุมธานี มอเตอร์โชว์ 2012” มอบเงิน สนับสนุนการปฏิบัติงานด้านการศึกษาวิจัย รพ.จุฬาฯ
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:57
จรวย - มนต์สวรรค์ ขันมณี ประธานบริหาร-รองประธานบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด มอบเงิน 200,000 บาท เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานด้
ฟิล์มนิรภัยเอสเทคบูม!!! ดีลเลอร์จ่อคิวรอเป็นตัวแทน
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:52
มาสด้าแรงครองมาเก็ตแชร์ 13 เปอร์เซ็นต์ ยอดขายเดือน 7 ก้าวกระโดดทะลุ 7 พันคัน
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:06
ปิกอัพสไตล์เก๋ง บีที-50 ฮีโร่ขวัญใจมหาชนมาแรงทะลุเกือบ 3,000 คัน
ยอดขาย 7 เดือนแรกแรงทะลุ 37,000 คัน เพิ่มขึ้น 57%
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 20 สิงหาคม 2555 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้าที่กำลังพุ่งแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้ทำสถิติใหม่อีกครั้งด้วยยอดขายทะลุ 7,000 คันเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะรถเก๋งเล็กอย่างมาสด้า2 ที่กลายเป็นรถยนต์ยอดนิยมของกลุ่มวัยรุ่นไปแล้ว ด้วยยอดขายสูงสุดถึง 3,340 คัน ส่วนที่กำลังมาแรงนับตั้งแต่เปิ ดตัว ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ รถปิกอัพสไตล์เก๋งมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ ที่กวาดยอดขายเกือบ 3,000 คัน เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 273 เปอร์เซ็นต์
นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าตลาดจะเข้าสู่ช่วงของโลซีซั่น แต่รถยนต์มาสด้ากลับได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้ าเฉพาะเดือนกรกฎาคมของปี 2555 ที่ผ่านมา รถยนต์นั่งสปอร์ตน้องใหม่อย่ างมาสด้า2 สปอร์ตแฮตช์แบค 5 ประตู และเอลิแกนซ์ซีดาน 4 ประตู ที่ยังคงร้อนแรงมียอดขายรวมทั้ง 2 รุ่น มีจำนวนทั้งสิ้นถึง 3,340 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 52 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า 3 มีจำนวนทั้งสิ้น 763 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญรถปิกอัพฮีโร่ มาสด้า บีที-50 โปรใหม่ ซึ่งมีการเติบโตสูงสุดถึง 273% มียอดขายจำนวนทั้งสิ้น2,959 คัน ซึ่งเดือนกรกฎาคมถือเป็นเดือนที ่มาสด้าสามารถทำลายทุกสถิติ ของตัวเองลงอย่างราบคาบด้วยตั วเลขยอดขายสูงสุดถึง 7,065 คัน สูงสุดในประวัติศาสตร์การขายรถข องมาสด้าในประเทศไทยตลอดกาล และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 93 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกั นของปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้นายโชอิชิ ยูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ยอดขายรถยนต์รวมของประเทศไทยในเดือนกรกฎาคมเพิ่มสูงขึ้นถึง 130,766 คัน โดยมาสด้ามียอดขายสูงถึง 7,065 คัน สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในปีนี้ถึง 5.4% โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า2 มีจำนวน 3,340 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดถึง 11% ของยอดขายในตลาดบีคาร์โดยมียอดข ายรวมอยู่ที่ 31,167 คัน และรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ จำนวน 2,959 คัน สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดสู งสุดเช่นเดียวกัน 5.7% จากยอดรวมของตลาดปิกอัพอยู่ที่ 52,085 คัน และรถยนต์นั่งมาสด้า3 จำนวน 763 คัน สามารถครองส่วนแบ่งสูงสุดถึง 6.1% จากยอดขายรวมของตลาดซีคาร์อยู่ ที่ 12,561 คัน
“นอกจากนี้ยอดขายรถยนต์ของประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกรกฎาคมของปี 2555 ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 730,187 คัน และในจำนวนนี้เป็นยอดขายของรถยน ต์มาสด้าสูงถึง 37,642 คัน สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดสู งสุดถึง 5.2% โดยแบ่งออกเป็นตลาดบีคาร์เซ็ กเม้นต์จำนวน 158,825 และเป็นยอดขายรถยนต์นั่งมาสด้า2 สูงถึง 21,404 ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดถึ ง 13.5% และในตลาดรถปิกอัพมียอดรวมอยู่ ที่325,707 และเป็นยอดขายของมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ สูงถึง 13,144 คัน สามารถครองส่วนแบ่ งทางการตลาดได้สูงสุดถึง 5.7% และในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางมี ยอดรวมอยู่ที่ 59,179 คัน และเป็นรถยนต์นั่งมาสด้า3จำนวน 3,106 ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 5.2 เปอร์เซ็นต์” นายโชอิชิ ยูกิ กล่าวเสริม
"การที่เราสามารถทำสถิติยอดขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากระดับ 3,000 คัน มาจนถึง 7,000 คัน ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ของมาสด้า นอกจากการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดแล้ว การบริการหลังขายเป็นสิ่งสำคั ญที่มาสด้ายึดมั่นมาโดยตลอด เราให้ความสำคัญอย่างมากกั บการขยายเครือข่ายของศูนย์บริ การทั่วประเทศ รวมทั้งคุณภาพของการบริการที่ต้ องเป็นเลิศ และเหนือกว่าความคาดหวังของลู กค้า” นายยูกิ กล่าวเสริม
ทางด้านแม่ทัพการตลาด นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า หลังการเปิดตัวแนะนำมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ จนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อรถปิกอัพของไทยเปลี่ยนไปจากเดิม และถือเป็นรถปิกอัพยุคใหม่ที่มาเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้ปิ กอัพ และปิดช่องว่างระหว่างรถเก๋งกั บรถปิกอัพ ส่งผลให้รถปิกอัพมาสด้าบีที-50 ได้รับกระแสความนิยมอย่างรวดเร็ ว รวมทั้งการผนึกรวม 2 พลังสายพันธุ์สปอร์ต มาสด้า3 ใหม่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เสริมทัพเข้าสู่ตลาดทั้งแฮ็ชต์ แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ชูความโดดเด่นด้านดีไซน์ความเป็ นสปอร์ตโฉบเฉี่ยวเหนือระดั บและให้ความคุ้มค่าคุ้ มราคามากที่สุด พร้อมทั้งการปรับโฉมรถยนต์นั่ งสปอร์ตมาสด้า2ด้วยการเพิ่มออฟชั่นเบสต์อิ นคลาสและใส่อุปกรณ์ มาตรฐานหลายรายการเพื่อเพิ่ มความโดดเด่นและความเป็นสปอร์ ตมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้รถยนต์มาสด้าทั้ง 3 รุ่น สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่ างเหนียวแน่น
ตารางยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้า มกราคม-กรกฎาคม ปี พ.ศ. 2555 และปี พ.ศ. 2554
Model | กรกฎาคม 55 | กรกฎาคม 54 | เปลี่ยนแปลง% | ม.ค.-ก.ค. 55 | ม.ค.-ก.ค.54 | เปลี่ยนแปลง% |
Mazda2 | 3,340 | 2,195 | + 52% | 21,404 | 14,775 | + 45% |
Mazda3 | 763 | 668 | + 14% | 3,106 | 3,476 | - 11% |
Mazda BT-50 | 2,959 | 794 | + 273% | 13,114 | 5,687 | + 131% |
Mazda MX-5 | 2 | 1 | + 100 | 10 | 13 | - 23% |
Mazda CX-9 | 1 | 1 | na | 8 | 12 | - 33% |
ยอดรวม | 7,065 | 3,659 | + 93% | 37,642 | 23,963 | + 57% |
กคันที่เราผลิต
2
สมาคมรถโบราณฯ ร่วมฉลอง 50 ปี สวนสามพราน จัดยิ่งใหญ่คาราวานเที่ยวนครปฐม ปีที่ 10
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:03
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ยกขบวนรถโบราณและรถคลาสสิคกว่า 50 คัน ท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม ปีที่ 10 ภายใต้ชื่องาน “โอ้งามสามพราน....ปานเสกสรรค์” หนุนทุกครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกั นช่วงวันหยุด สร้างเสน่ห์การท่องเที่ยวแบบย้ อนยุค
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมคาราวานรถโบราณท่ องเที่ยวนครปฐม ปีที่10 ภายใต้ชื่อ “โอ้งามสามพราน....ปานเสกสรรค์” โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่ งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่ องเที่ยวจังหวัดนครปฐม พร้อมร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี สวนสามพรานด้วย
“คาราวานรถโบราณท่องเที่ ยวนครปฐมเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้ นทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว เหมือนเช่นเคยที่สมาคมฯได้รั บความร่วมมือจากสมาชิ กนำรถโบราณและรถคลาสสิคหลากหลาย รุ่นหลายยี่ห้อมาทำกิจกรรมร่ วมกัน ซึ่งเป็นเสมือนหนึ่งวันพบปะสั งสรรค์ของสมาชิก รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้ สนใจได้สัมผัสและศึกษาเรื่ องราวที่น่าสนใจของรถโบราณ”
“ขบวนคาราวานจะออกจากกรุงเทพฯ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร (สนามหลวง) ใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี - พุทธมณฑลสาย 4 และถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครปฐม ซึ่งตลอดการเดินทางในปีที่ผ่ านมาได้รับความสนใจอย่างมากจากผ ู้คนที่พบเห็นและชื่นชมความสวยง ามแบบคลาสสิคทั้งตัวรถและเครื่ องแต่งกายในยุคเดียวกันกับรุ่ นรถนั้นๆ ถือเป็นเสน่ห์ของการเดินทางท่ องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดี ยว”
ขวัญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ความพิเศษของกิจกรรมปีนี้ คือ การร่วมกิจกรรมฉลอง 50 ปีสวนสามพราน ที่ปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และน่าสนใจ โดยเฉพาะการอนุรักษ์วีถี ไทยและสืบทอดศิลปวัฒนธรรมสู่ คนรุ่นหลัง
ยิ่งกว่านั้น ผู้ร่วมคาราวานยังจะได้รับชมการ แสดงช้าง และจระเข้จากฟาร์มจระเข้สามพราน พร้อมเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์ท้ องถิ่นจากชาวสวนช่วยสร้างรายได้ แก่ชุมชนอีกทางหนึ่ง และที่ขาดไม่ได้คือการทำบุญร่ วมกัน ซึ่งปีนี้สมาคมฯและสมาชิกจะร่ วมบริจาคสมทบทุนแก่ศูนย์ฝึกอาชี พหญิงตาบอดสามพราน
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)