Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศรวมตัวก่อตั้ง “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว”

 
นางสาวกิตติธรา  รวมธรรม (ยืนกลาง) นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วนำทีมบรรดาผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วประเทศรวมตัวผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยการประกาศจัดตั้ง “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” มุ่งยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพรถยนต์ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น   โดยมี ดร. สรณ์ จงศรีจันทร์ (ที่ 7 จากซ้าย) และ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย (ที่ 7 จากขวา) ร่วมแสดงความยินดี ที่ รร.อีสทีน แกรนด์ สาทร เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
กรุงเทพฯ—4 กันยายน 2556—บรรดาผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วประเทศรวมตัวผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยการประกาศจัดตั้ง “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” มุ่งยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพรถยนต์ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น

นางสาวกิตติธรา  รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วกล่าวถึงที่มาของการจัดตั้งสมาคมฯ ว่า เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วทุกภูมิภาคที่มีแนวความคิดตรงกัน คือต้องการยกระดับมาตรฐานรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งที่ผ่านมาสังคมอาจจะมองภาพลักษณ์ของธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วว่าขาดความเป็นมืออาชีพความชัดเจนและมาตรฐาน ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่เชื่อมั่นและวิตกกังวลหลายประการดังนั้น หากผู้ประกอบการ ต่างคนต่างดำเนินการโดยไม่มีมาตรฐานที่กำหนดชัดเจนจะทำให้ธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วถูกมองว่าไม่เป็นมืออาชีพต่อไป

“ดังนั้นเราจึงรวมตัวกันเพื่อจัดตั้ง สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการธุรกิจจากทั่วทุกภูมิภาครวมตัวกันโดยในเบื้องต้นนี้มีสมาชิกทั้งสิ้นมากกว่า 200 รายเพื่อยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการรถยนต์มือสองและขยายมาตรฐานดังกล่าวให้ได้รับการปฏิบัติโดยสมาชิกทั้งหมดให้สอดคล้องกัน และได้เริ่มขยายฐานสมาชิกออกไป เพื่อให้วงการรถยนต์ใช้แล้วของไทยได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับตามมาตรฐานสากล” นางสาวกิตติธรา กล่าว

นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ เลขาธิการ สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วกล่าวว่า ภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้ว ณ ปัจจุบัน พบว่ามีรถยนต์ใช้แล้วอยู่ประมาณ 3 ล้านคัน มีผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วรวมทั้งสิ้นประมาณ 5 พันราย มูลค่าตลาดรวมกว่า 5 แสนล้านบาท ทั้งนี้จากการที่ผู้ประกอบการต่างดำเนินธุรกิจของตนโดยที่ไม่มีมาตรฐานเดียวกันจึงทำให้เกิดปัญหา


ต่างๆ และส่งผลเชิงลบต่อธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วของไทย  ดังนั้นการจัดตั้งสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วในครั้งนี้  ก็เพื่อที่จะสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการให้มีความเป็นปึกแผ่น และร่วมกันพัฒนาธุรกิจนี้ให้มีมาตรฐานสากล อันจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการโดยรวม 

นายไพรัตน์  สกุลศรีประเสริฐ รองนายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่าในส่วนของการบริหารจัดการด้านสมาชิกสัมพันธ์ทางสมาคมขอเป็นสื่อกลางในการประสานงาน ระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค
การยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการในสมาคมถือเป็นพันธกิจหลักที่ทางสมาคมให้ความสำคัญ  โดยทางสมาคมจะมีการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งทางภาครัฐ และเอกชนเพื่อให้ความรู้  ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ และบทวิเคราะห์ต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิก  เพื่อให้เพื่อนสมาชิกสามารถยกระดับมาตรฐานของธุรกิจไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค
จากที่ประเทศไทยเรามีระบบเศรษฐกิจเปิดและสามารถดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ๆจากทั่วทุกมุมโลกได้ตลอดเวลา  การเร่งนำมาตรฐานมาใช้จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความเชื่อถือโดยต่อเนื่อง  ผนวกกับการที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะเดินเครื่องอย่างเต็มรูปแบบในเวลาไม่ถึงสองปีนี้  ไทยเราจะกลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค  ดังนั้นการวางรากฐานที่เป็นมาตรฐานใหม่จะช่วยรองรับการเติบโตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย” นางสาวกิตติธรา กล่าวสรุป 

ฮอนด้าเปิดตัว New Zoomer-X รถ Naked A.T. สีสันใหม่ โดนใจเด็กแนวยิ่งกว่าเดิม ตอกย้ำความร้อนแรงครบ 1 ปี ด้วยคอนเซปต์ “คิดให้ Fun มันส์นอกกรอบ”

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้นำไลฟ์สไตล์ความสนุกภายใต้แนวคิด “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ๆ... ว้าว” ตอกย้ำความร้อนแรงของกระแสรถแบบ Naked A.T. ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วประเทศ ด้วยการเปิดตัว New Zoomer-X ภายใต้คอนเซปต์ “คิดให้ Fun มันส์นอกกรอบ” เร้าใจด้วยสีสันใหม่สุดเจ็บ 5 สี 5 สไตล์บนโครงสร้างตัวถังแบบเปลือย (Naked) เปิดกว้างให้กับทุกความคิดสร้างสรรค์ด้วยพื้นที่ Creativity Free Space ใต้เบาะนั่งที่โปร่งทะลุรอบด้าน ทั้งยังเปิดขึ้นได้จากด้านข้าง เท่ล้ำกว่าใครด้วยล้อแม็กดำด้านขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางแบบจุ๊บเลสขนาดใหญ่ โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับรองรับทุกแรงกระแทกสไตล์รถบิ๊กไบค์ เครื่องยนต์ 4 จังหวะระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 110cc. ประหยัดน้ำมันถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร (ตามมาตรฐานการทดสอบ สมอ. Mode ECE R40) ปลอดภัยเหนือชั้นด้วยคอมบายเบรกพร้อมคาลิปเปอร์แบบ 3 ลูกสูบ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศที่ศูนย์ Honda Wing Center ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2556 ด้วยราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 52,100 บาท (รุ่นดิสก์เบรกธรรมดา) วางเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 80,000 คันต่อปี
มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา Zoomer-X ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่นไทยเป็นอย่างดี โดยสามารถเบียดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อปเท็นของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และรักษาความนิยมดังกล่าวไว้ได้มากกว่า 11 เดือนติดต่อกัน ทั้งนี้เป็นเพราะรูปแบบเฉพาะตัวของ Zoomer-X ที่เป็นรถแนวใหม่ เปิดพื้นที่อิสระให้วัยรุ่นได้สร้างสรรค์ความสนุกกันอย่างเหนือขีดจำกัด มาถึงในปีนี้ ฮอนด้าจึงขอแนะนำ Zoomer-X ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนารูปแบบสีสันให้แสดงอัตลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจนขึ้นไปอีก พร้อมทั้งเพิ่มสีในพื้นที่ใต้เบาะเพื่อให้ตัดกับสีของตัวรถ เพื่อความโดดเด่นมีสไตล์ ทั้งยังคงเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่โดนใจซึ่งหาจากรถระดับเดียวกันรุ่นอื่นๆไม่ได้ โดยวางตำแหน่งของรถรุ่นนี้ให้เป็นของเล่นของวัยรุ่นยุคใหม่หรือ Boy’s Toy เฉกเช่นเดียวกับ Gadget ต่างๆในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ New Zoomer-X ถือเป็นรถที่ฉีกทุกกฏเกณฑ์เดิมๆของการออกแบบรถจักรยานยนต์อย่างแท้จริง”
New Zoomer-X ได้รับการออกแบบให้เป็นรถจักรยานยนต์แนวใหม่ ด้วยคอนเซปต์ “คิดให้ Fun มันส์นอกกรอบ” โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยโครงสร้างแบบเปลือย (Naked) ที่ดูล้ำสมัย เท่จากทุกมุมมอง พร้อมพื้นที่ Creativity Free Space ที่โปร่งทะลุรอบด้านและสามารถเปิดขึ้นจากด้านข้างเพื่อการจัดวางของในหลากหลายรูปแบบ เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้เติมเต็มความครีเอทีฟแบบนอกกรอบได้อย่างไม่จำกัด สนุกบนทุกเส้นทางที่ขับขี่ด้วย Upside-Down Shock Absorber หรือโช้คแบบหัวกลับให้อารมณ์ดุดันและรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม เท่แต่ไกลด้วยล้อแม็กดำด้านขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางแบบจุ๊บเลสหน้ายางกว้างพิเศษสไตล์รถบิ๊กไบค์เพื่อความอุ่นใจขณะเข้าโค้ง ฉีกทุกกรอบเดิมๆด้วยแฮนด์แบบเปลือยเข้าชุดกับเรือนไมล์กรอบดำดีไซน์รูปตัวเอ็กซ์และหน้าปัดสีเงินแบบแฮร์ไลน์ มั่นใจในความปลอดภัยด้วยคอมบายเบรกช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง ทำงานผ่านคาลิปเปอร์ไฮดรอลิกแบบ 3 ลูกสูบ (เฉพาะรุ่นคอมบายเบรก)
New Zoomer-X มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 110cc. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ตอบสนองทันใจในทุกอัตราเร่ง ทั้งยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร (วัดตามมาตรฐาน สมอ. Mode ECE R40) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานค่าไอเสียที่สะอาดถึงระดับ 6 ทั้งยังรองรับน้ำมัน E20 อีกด้วย
ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย New Zoomer-X ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2556 เป็นต้นไปที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 5 สี 5 สไตล์ ได้แก่ส้ม-ดำ, น้ำเงิน-ดำ, น้ำตาล-ดำ, ดำ-แดง, เขียว สนนราคาเริ่มต้นโดยประมาณที่ 52,100 บาท (รุ่นดิสก์เบรกธรรมดา) วางเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 80,000 คันต่อปี ร่วมเปิดโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่แบบมันส์นอกกรอบได้ที่ www.zoomer-x.com พร้อมติดตามกิจกรรมความสนุกจากฮอนด้าได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

ทีมนักขับไทย คว้าแชมป์ทัวริ่ง โปรดักชั่น ครั้งแรกในรายการ“Malaysia Merdeka Endurance Race 2013” ฉลองวันชาติมาเลชีย

พอล กาญจนพาสน์ พร้อมด้วย 2 คู่ พี่-น้องสายเลือดนักแข่ง นำโดย อโณทัย  - พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา และ กันตศักดิ์ - กันตธีร์ กุศิริ ทำผลงานสร้างชื่อให้กับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการ Malaysia Merdeka Endurance Race 2013 หรือการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในเซาท์อีสท์ เอเชีย และจัดในวันชาติของประเทศมาเลเชีย ซึ่งต้องแข่งขันกันยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเต็ม
นักขับมากฝีมือทั้ง 5 คน ใช้รถ ฮอนด้า ซีวิค เอฟดี 2 ลงทำการแข่งขันภายใต้ชื่อทีม เพนคิลเลอร์” โดยทำการผลัดเปลี่ยนกันลงขับเคี่ยวในแทร็คเก็บจำนวนรอบหวังช่วงชิงตำแหน่งเพื่อขึ้นยืนบนโพเดียมสร้างชื่อให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตและประเทศไทย  แม้ในการแข่งขันในช่วงแรกทีม เพนคิลเลอร์” จะยังเป็นผู้ตามอยู่หลายรอบสนาม แต่ด้วยทักษะของนักขับทั้ง 5  ที่คร่ำหวอดในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างโชกโชนบวกกับทีมเซอร์วิสที่มีความพร้อมและมากด้วยประสบการณ์ ทำให้ทีมฯ สามารถพลิกกลับมาขึ้นนำ พร้อมคว้าแชมป์ในรุ่น ทัวริ่ง โปรดักชั่น มาครองได้สำเร็จ ทำผลงานทั้งสิ้น 267 รอบสนาม ใช้เวลารวม 12 ชั่วโมง 02 นาที 26.621 วินาที  สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่งใหญ่ ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

YOKOHAMA เผยยอดขายภาคใต้โตสวนกระแส ฟันธงกลยุทธ์ตลาดเดินมาถูกทางช่วยเติมเป้าขาย

YOKOHAMA เผยผลสำรวจตลาด 14 จังหวัดภาคใต้ ยอดขายเติบโต 14.3% สวนกระแสตลาดหดตัวจากภาวะราคายางตกต่ำเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนตลาด และการผลักดันกลยุทธ์การตลาด 360 องศาอย่างเข้มข้น ทั้งการขยายเครือข่าย YOKOHAMA CLUB NETWORK และ Motor Sport Marketing ที่ช่วยตอกย้ำและสะท้อนถึง High Performance ของยาง YOKOHAMA อย่างมีประสิทธิภาพ

มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ (Mr.Yutaka Furukawa : Managing Director)) บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสำรวจตลาดพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่ง YOKOHAMA มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย 30 แห่ง (ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ในโอกาสเดินทางมาร่วมกิจกรรมการแข่งขันดริฟต์รถยนต์รายการ “ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรี่ส์ 2013” สนามที่ 3 และ 4 ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ ว่า ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา (มกราคม-กรกฎาคม 2556) ภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA มีอัตราการเติบโตที่สวนกระแสตลาด เมื่อนำไปเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ของไทย ถือเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจ แม้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหดตัว และยังเผชิญปัญหาราคายางตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ผู้บริโภคในพื้นที่มีรายได้จากการขายยางลดน้อยลง

ปัจจุบันภาคใต้มียอดขายสะสมเกือบ 20,000 เส้น เติบโตเพิ่มขึ้น 14.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 35% จากยอดขายทั้งหมดของภาคใต้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนตลาดคือ ยาง YOKOHAMA Bluearth AE01 การผลักดันกลยุทธ์การตลาด 360 องศาอย่างเข้มข้น ที่มีทั้งรูปแบบ Push, Pull, Motor Sport Marketing อีกทั้งศูนย์ต้นแบบยางรถยนต์ครบวงจร YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) จังหวัดภูเก็ต “ร้านเอกการยาง 2011” ประสบความสำเร็จเกินคาด

มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เตรียมจะยกระดับดีลเลอร์ “ร้าน ส ยางยนต์ จังหวัดกระบี่” เป็น (YCN) แห่งใหม่ ซึ่งจะเปิดในเดือนกันยายนนี้ และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งในพื้นที่ภาคใต้ในปี 2014 ขณะที่กลยุทธ์ Motor Sport Marketing ที่ได้สนับสนุนกับ 2 นักดริฟต์รถยนต์ชื่อดังเมืองไทย “นนท์-สรานนท์ จากทีม OVERDRIVE YOKOHAMA” เจ้าของฉายา “Drift GOD เมืองไทย” และซุปเปอร์สตาร์นักขับ “พีท ทองเจือ จากทีม PTT PERFORMA RACING” พร้อมส่งยาง “ADVAN NEOVA AD08 R” (แอดแวน เอดี08 อาร์) รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นยางสปอร์ตสมรรถนะสูง ด้วยสูตรเนื้อยางใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน โดยคุณสรานนท์ ได้ใช้ “ADVAN NEOVA AD08 R” (แอดแวน เอดี08 อาร์)  ใส่ลงรถแข่งคู่ใจ เพื่อประชันฝีมือกับนักแข่งจากนานาชาติ ในการแข่งขันดริฟต์รถยนต์ “ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรี่ส์ 2013” สนามที่ 3 และ 4 ซึ่งสัญจรมาจัดแข่งเมื่อวันที่ 24-25 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ จังหวัดสงขลา ได้ตอกย้ำการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่เดินมาอย่างถูกทางแล้ว ยังสะท้อนที่สุดเทคโนโลยียางสมรรถนะสูง YOKOHAMA จากสนามแข่งสู่ท้องถนนอีกครั้งหนึ่ง

กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อผลิตภัณฑ์ สามารถถ่ายทอดสมรรถนะยางของ YOKOHAMA ให้ผู้บริโภครับรู้ได้อย่างชัดเจน และการแข่งขันดริฟต์รถที่จังหวัดสงขลาที่ผ่านมา “คุณนนท์” นักดริฟต์รถฝีมือดีของเมืองไทยใช้ทักษะฝีมือผนวกกับสมรรถนะเด่นของยาง “ADVAN NEOVA AD08 R” รุ่นใหม่ สะท้อน High Performance ของ YOKOHAMA ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จนได้คว้าแชมป์ คว้าแชมป์ “Tanso” ในสนามที่ 4 ซึ่งช่วยต่อยอดทางการตลาดให้ดีลเลอร์ได้ดี ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น อีกทั้งพี่น้องชาวภาคใต้ต่างชื่นชอบกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต โดย YOKOHAMA ได้รับการตอบรับจากผู้ชมที่มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การใช้ยางของนักดริฟต์ทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบู๊ธอย่างคับคั่ง” มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าว

คลิปวีดีโอการผลิตรถยนต์ New Mini




















อุตสาหกรรมการบิน ประกาศความสำเร็จก้าวสู่ทศวรรษ พร้อมที่จะนำพาประเทศไทยมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการซ่อมอากาศยานในระดับภูมิภาคอาเซียน

บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ผู้ให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ประกาศความสำเร็จของการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ตั้งเป้าเติบโตปีละ 10-15% โกยรายได้ปีนี้ 2,700 ล้าน

พลอากาศเอก วีรนันท์ หาญสวธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในปี 2546 ที่วางเป้าหมายให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการบินในการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อกระตุ้นให้กิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการบินขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความต้องการในการซ่อมบำรุงอากาศยานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ประเทศไทยในขณะนั้นยังไม่มีศูนย์ซ่อมอากาศยานในประเทศ ดังนั้นรัฐบาลไทยจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานขึ้นในประเทศไทยขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2547 ภายใต้วิสัยทัศน์ในการ มุ่งมั่น พัฒนา และปรับปรุงในการให้บริการทางด้านอากาศยาน อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนอง ความต้องการสูงสุดของลูกค้า ในระดับมาตรฐานสากล

ตลอด 9 ปีของการดำเนินกิจการ ศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวจร  นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า และตลาดเป้าหมายก็มีการเติบโต และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  โดยกลุ่มลูกค้าหลักของศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน  จะมุ่งเน้นการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานในหน่วยงานภาครัฐ และวางเป้าหมายขยายการให้บริการ เพื่อรองรับการซ่อมบำรุงอากาศยานส่วนบุคคล และเครื่องบินพาณิชย์ ให้เพิ่มขึ้นทั้งในและนอกประเทศ  ในอนาคตต่อไปอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด  ให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานทางทหารของกองทัพ หน่วยงานภาครัฐ และเครื่องบินพาณิชย์หลากหลายแบบ
  • : 2 CT-4, PC-9, T-41 Flight Line Depot
  • : C-130, G-222, Avro 748, Learjet 35A, CN 235 CASA-212
  • : F-16 L-39 (Upgrade) F-16 Falcon Up, Falcon Star L-39
  • : UH-1H, Bell Euro copter 205, 206, 212, 412, AS350 B2
  • :   Boeing 737-300, 737-400, Airbus 319CJ

นอกจากนี้ ขอบเขตการให้บริการของศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน  ยังสามารถให้บริการ ซ่อมบำรุงบริภัณฑ์อากาศยาน  โดยการตรวจซ่อมและซ่อมใหญ่อุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด  ตั้งแต่ใบพัด Directional Gyros รวมถึงการซ่อมใหญ่อุปกรณ์ Avionics ซึ่งได้แก่เครื่องวัดประกอบการบิน, วิทยุสื่อสาร, เรดาห์ตรวจอากาศ, Air Traffic Control, Radar Warning Receiver เป็นต้น

การบริการซ่อมเครื่องยนต์  บริษัท ฯ มีหน่วยงานสนับสนุนการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ อาทิ เครื่องยนต์ลูกสูบ เครื่องยนต์ General Electric J85, เครื่องยนต์ Honey Well T53 และมีแผนพัฒนาความสามารถในการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ Roll Royce Allison T56 และเครื่องยนต์ Pratt & Whitney F100

ศูนย์ปรับเทียบมาตรฐานเครื่องมือและเครื่องวัด  บริษัท ฯ ได้เปิดให้บริการปรับเทียบอุปกรณ์ และเครื่องมือในส่วนของ Aviation Test Equipment, Electrical Instrument, Physical/Mechanical Instrument, Optic/Laser and Dimension

ศูนย์ซ่อมอุปกรณ์สื่อสารอิเล็กโทรนิกส์ ภาคอากาศ มีความสามารถในการซ่อมบำรุง ระบบวิทยุภาคอากาศ, ระบบเครื่องช่วยเดินภาคอากาศ, ระบบเรดาห์ภาคอากาศ

กลุ่มลูกค้าที่มีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ ภาคเอกชน โดยเฉพาะสายการบินโลว์คอร์ส  อาทิ นกแอร์  แอร์เอเชีย และสายการบินอื่นๆ  ในช่วงนี้นับเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในตลาดการให้บริการซ่อมบำรุง เพราะสายการบินโลว์คอร์ส มีอัตราการเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เนื่องจากสายการบินโลว์คอร์สไม่มี      นโยบาลลงทุนสร้างศูนย์ซ่อมอากาศยานเอง  ทั้งนี้เพื่อประหยัดต้นทุนการในให้บริการ  

อย่างไรก็ตามใน1-2 ปีนี้ บริษัทมีนโยบายลงทุน ประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงเก็บเครื่องบินโลว์คอร์ส อาทิ โบอิ้ง 737, โบอิ้ง 767  และแอร์บัส 320  เนื่องจากโรงเก็บเครื่องบินเดิมมีขนาดเล็ก ไม่เพียงพอต่อการให้บริการที่มีการขยายตัว


ด้านรายได้ตลอด 9 ปี ของการดำเนินธุรกิจ และจะครบรอบ 10 ปีในเดือนกันยายน 2556 นี้ บริษัทอุตสาหกรรมการบินมีการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ 2,700 ล้านบาท  และมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี 10-15 %  กรรมการผู้จัดการกล่าว

ปัจจุบัน  บริษัท ฯ มีบุคลากรทางด้านวิศวกรรมและการช่างอากาศยาน ที่มากด้วยประสบการณ์และความชำนาญจากกองทัพอากาศ มากกว่า 600 คน มีนโยบายสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำของโลก บริษัทซ่อมบำรุงอากาศยาน และบริษัทจำหน่ายอะไหล่อากาศยานต่าง ๆ เพื่อความร่วมมือในส่วนการค้า การสนับสนุน ด้านเทคนิค วิศวกรรม พัสดุอะไหล่ และการฝึกอบรม เช่น บริษัท Lockheed Martin, Pratt & Whitney, Bell Helicopter Textron, Derco Aerospace, Samsung Aero, ST Aero, Rolls Royce และ British Aerospace เป็นต้น

“ซูบารุ”ระเบิดศึก “แตะรถ ชิงรถ ครั้งที่ 6” เฟ้นหา 10 สุดยอดคนไทยเหินฟ้าลุยแข่งสิงคโปร์ชิงรถยนต์เอ็กซ์วี

เปิดฉากประลองความอดทนกับเกมส์การแข่งขันสุดมันส์ Subaru Thailand Palm Challenge 2013 “Hold it, Win it” หรือ แตะรถ ชิงรถ ครั้งที่ 6 เฟ้นหา 10 สุดยอดตัวแทนประเทศไทยเหินฟ้าร่วมลงแข่งขันในรายการ MediaCorp Subaru Challenge - The Asian Face-Off 2013 ที่ประเทศสิงคโปร์ร่วมกับตัวแทนอีก 9 ประเทศ ระหว่างวันที่    ตุลาคมนี้ ชิงรางวัล Subaru XV มูลค่า 1.35 ล้านบาท 
นายอภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า กิจกรรมการแข่งขัน Subaru Thailand Palm Challenge 2013 “Hold it, Win it” หรือ แตะรถ ชิงรถ ครั้งที่  6 เพื่อเฟ้นหาผู้ที่สามารถแตะรถยนต์ซูบารุได้นานที่สุดและผ่านบททดสอบต่าง ๆ  ในแต่ละชั่วโมง เพื่อทดสอบสภาพจิตใจและความอดทน รวมทั้งสมาธิของผู้เข้าแข่งขัน     จนเหลือ 10 คนสุดท้ายจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัในรายการ MediaCorp Subaru Challenge - The Asian Face-Off 2013 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม 2556 ร่วมกับตัวแทนอีก 9 ประเทศ เพื่อชิงรางวัลใหญ่ รถยนต์ Subaru XV สุดยอดรถยนต์ Crossover จำนวน 1 คัน มูลค่า 1.35 ล้านบาท
นายอภิชัย กล่าวว่า แนวคิดในการจัดกิจกรรมแตะรถ ชิงรถนั้น  เนื่องจากเล็งเห็นว่าการแข่งขันดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้าแข่งขันมีสมาธิ  มีความพยายามและความอดทนสูง ประกอบกับสภาพร่างกายและจิตใจต้องพร้อมรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ซูบารุก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา สร้างแบรนด์และผลิตภัณฑ์ให้มีศักยภาพที่โดดเด่น เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นที่ยอมรับและเข้าถึงผู้บริโภคได้ในทุกระดับ
สำหรับผู้ชนะ 10 คนนอกจากจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์แล้ว ยังได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์, พ๊อกเกตมันนี่, พร้อมโรงแรมที่พักฟรีตลอดการแข่งขัน ซึ่งบริษัทฯ หวังว่าตัวแทนจากประเทศไทยจะผ่านบททดสอบและแตะรถยนต์ซูบารุได้นานที่สุดในการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

อย่างไรก็ตามการแข่งขันในรายการ MediaCorp Subaru Challenge - The Asian Face-Off 2012          ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฎว่านายสมัชญ์ เทพเสน ตัวแทนจากประเทศไทยเพียงคนเดียวที่สามารถยืนหยัดและทำสถิติแตะรถยนต์ซูบารุได้นานที่สุดตลอดระยะเวลาการแข่งขัน 3  วัน 3 คืนเต็ม จนได้อันดับที่ 3 จากผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 400 คน โดยใช้เวลาในการแตะรถนานถึง 76 ชั่วโมง 9 นาที 20 วินาที    
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved