Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

Mercedes-Benz C-Class Saloon มาพร้อมคุณภาพแจ่มกับคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม



ความสามารถรอบตัว
เพียงแค่กำหนดให้เป็นรูปแบบมาตรฐานก็ประทับใจได้แล้ว: C-Class Saloon เพิ่มความสะดวกสบายที่โดดเด่นมากขึ้น
การผลิตด้วยความประณีตพิถีพิถันเป็นพิเศษและยังประกอบด้วยนวัตกรรมทางเทคนิคที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น
ความงดงาม พลังในการขับเคลื่อน และประสิทธิภาพสามารถยกระดับเพิ่มมากขึ้นตามความต้องการ

ภาพออกแบบ 2018 Suzuki Jimny รถยนต์ซีรีส์ตำนานอีกรุ่นของ Suzuki

ชมภาพ ซูซูกิ จิมนี่ (Suzuki Jimny) รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2018 นี้

ถือเป็นอีกรุ่นตำนานของค่าย Suzuki ที่ไม่ว่าจะออกรุ่นใหม่ เจนเนเรชั่นใหม่ขนาดไหน ก็ยังสามารถคงเอกลักษณ์ และเค้าโครงรุ่นเดิมได้ตลอดเวลา แถมยังมีความสวยงามทันสมัยตามยุคอีกด้วย กับ Suzuki Jimny

วันนี้ใกล้เวลาเปิดตัวโฉมใหม่อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนภาพที่นำมาให้ชมกันยังคงเป็นแค่ภาพร่างการออกแบบ แต่คาดว่าคันจริงจะไม่แตกต่างจากในภาพสักเท่าใดนัก เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ก่อนมีผู้พบเห็นและถ่ายระหว่าง ทดสอบการขับขี่บนถนนจริงๆ พร้อมพรางตัวตามปรกติ
สำหรับรุ่นใหม่คาดการณ์ว่าจะมีมิติตัวถังรถยนต์ที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น ความเป็นเหลี่ยมสันชัดเจนมากขึ้น เมิงเผินๆ อาจนึกว่าเป็นรถสมบุกสมบันแบรนด์ Jeep ก็เป็นได้ แต่นี่คือเอกลักษณ์อีกอย่างของ Suzuki Jimny อย่างที่บอกไปในช่วงต้นว่า รูปแบบการออกแบบเส้นสายเค้าเป็นแบบนี้มาเป็นสิบๆ ปี แล้ว
ในส่วนการเปิดตัวน่าจะมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้พบกันในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือน ตุลาคม นี้้ และพร้อมขายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2018 ต่อไป

ที่มา : www.autospinn.com

Suzuki เตรียมผลิตรถยนต์พลังไฟฟ้าให้ Toyota ในอินเดีย


โตโยต้าและซูซูกิ บรรลุข้อตกลงการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอินเดีย ซึ่งจะเกิดขึ้นภายในปี 2020

กรอบข้อตกลงดังกล่าวถูกลงนามโดยทั้งสองฝ่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงในรายละเอียดซึ่งซูซูกิจะไม่เพียงผลิตรถยนต์พลังไฟฟ้าเพื่อจัดจำหน่ายเองเท่านั้น แต่ยังผลิตและจัดส่งรถยนต์ให้โตโยต้าอีกด้วย ขณะที่โตโยต้าจะให้การสนับสนุนทางเทคนิค

ทั้งสองบริษัทยังร่วมมือกับศึกษาและดำเนินมาตรการหลายด้านที่จะช่วยกระตุ้นความนิยมในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอินเดียให้ลูกค้ายอมรับในวงกว้าง

มาตรการต่างๆ ครอบคลุมถึงการขยายสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า การพัฒนาทรัพยากรบุคคลทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงการศึกษาระบบการจัดการแบตเตอรี่ที่หมดอายุการใช้งานแล้วด้วย

ซูซูกิยังประกาศด้วยว่ากำลังวางแผนก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในอินเดียเพื่อทำการผลิตทั้งแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า และชิ้นส่วนสำคัญอื่นๆ โดยโรงงานดังกล่าวจะตั้งอยู่ภายในพื้นที่โรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ที่ซูซูกิเพิ่งเปิดทำการเมื่อไม่นานนี้

ค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ระบุด้วยว่า แผนการส่งเสริมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอินเดียภายใต้แนวคิดริเริ่ม “Make in India”

ที่มา : www.autospinn.com

นักวิชาการชี้ควรวางแผนพัฒนา “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” อย่างเป็นระบบ



นักวิชาการเตือนรัฐวางแผนรับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นระบบ ก่อนกระทบเศรษฐกิจมหภาคสูญเสียภาษีเงินได้มหาศาล

นักวิชาการเตือนรัฐวางแผนรับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นระบบ ก่อนกระทบเศรษฐกิจมหภาคสูญเสียภาษีเงินได้มหาศาล บีโอไอพร้อมส่งเสริมการลงทุนทุกรูปแบบ ด้านศูนย์วิจัยกสิกรชี้ปีหน้าเศรษฐกิจดียอดขายรถเพิ่ม

ธิบดี หาญประเสริฐ นายกสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย เปิดเผยในการเสวนาทศวรรษใหม่อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย หัวข้อ “A New Vision for Mobility” ว่า รัฐบาลหันมาส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงไปถึงเป้าหมาย แต่สิ่งที่ต้องการสะท้อนให้เห็นจากนี้จะเป็นภาพรวมที่รัฐต้องตระหนักและควรวางแผนอย่างเป็นระบบเพื่อไม่ให้ไทยก้าวก้าวผิดจังหวะกระทบเศรษฐกิจมหภาคและสูญเสียภาษีเงินได้

ทั้งนี้ หากพิจารณาผลกระทบด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค ปัจจุบันรัฐไทยเก็บภาษีนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงปี 2559 ประมาณ 7 แสนกว่าล้านบาท เก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและกองทุนอนุรักษ์พลังงานได้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากไทยเน้นเรื่องการผลิตและใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง มาตรการทางด้านภาษีตรงนี้จะเป็นอย่างไรเพราะรัฐต้องสูญเสียรายได้ในส่วนนี้ รวมทั้งยังไม่สามารถเก็บภาษีรายได้นิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจน้ำมันอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์



“ผมไม่ได้คัดค้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า แต่ต้องการให้ภาครัฐช่วยวิเคราะห์การเกิดขึ้นในภาพรวม และช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้อยู่รอด เพราะที่ผ่านมาเราส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ปีละประมาณ 5.8 แสนล้านบาท หากรัฐก้าวผิดจังหวะ นักลงทุนต่างชาติอาจขยับไปลงทุนที่เวียดนามกับอินโดนีเซียแทน”

นอกจากนี้ ผลกระทบที่จะตามมาจะทำให้จำนวนการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหลังการขายระบบดีลเลอร์ทั้งหมดจะล่มสลาย เพราะรถยนต์ไฟฟ้าไม่ต้องมีการบริการ

โชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ในส่วนของบีโอไอพร้อมสนับสนุนการลงทุนทุกรูปแบบ อาจแตกต่างตรงส่งเสริมชิ้นส่วนเก่าน้อยกว่าชิ้นส่วนใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา เทคโนโลยีไฮบริด มีบริษัทโตโยต้ารายเดียวที่ยื่นขอรับสิทธิประโยชน์ แต่ก็ยังมีเวลาถึงสิ้นปีนี้ ส่วนปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า ยังมีเวลาถึงปีหน้า

พิมลวรรณ มหัจฉริยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวว่า คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อตลาดรถยนต์โดยยังเป็นปัจจัยบวกมากกว่าปัจจัยลบ อัตราดอกเบี้ยน่าจะทรงตัวในระดับต่ำเป็นปีสุดท้าย และตลาดรถยนต์จะฟื้นตัวในส่วนของผู้มีรายได้ระดับปานกลางขึ้นไป เช่นเดียวกับเศรษฐกิจที่ยังเติบโตไม่ทั่วถึงทุกธุรกิจ

จาการสำรวจผู้บริโภคไทยสนใจรถยนต์ไฟฟ้าแต่ราคาหรือส่วนต่างกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่ถึง 2 แสนบาท ซึ่งในส่วนนี้ไทยอาจได้รับผลกระทบจาก FTA ไทย-จีน ที่มีสิทธิ์นำเข้ารถโดยมีภาษีที่ 0%

ณัฐพล รังสิตพล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย รัฐบาลสนับสนุนให้ผู้ผลิตในตลาดปรับเปลี่ยนการผลิตสู่เทคโนโลยีใหม่
ซึ่งหากพิจารณาปริมาณการผลิตภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะประเทศจีน ผลิตรถเกินความต้องการอยู่มา ขณะที่ประเทศอังกฤษและอเมริกา ตัวเลขคนรุ่นใหม่เริ่มมีผูัทำใบขับขี่น้อยลง ความต้องการรถยนต์ของคนรุ่นใหม่ลดลงจากผลกระทบของเทคโนโลยี จึงเป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าระวังสำหรับประเทศไทยซึ่งเป็นฐานการผลิต

“เราอาจต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของโลก ซึ่งอนาคตไทยอาจต้องปรับตัวใหม่ไม่ใช่เป็นเพียงฐานการผลิตเท่านั้น”

ที่มา : www.autospinn.com

Toyota Rush มินิเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง พี่ไทยไม่ต้องรอ มีขายเฉพาะอินโดนีเซีย


ผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะชวาเป็นร้อยๆ ล้าน ทำให้ Toyota หาหนทางที่จะปรุงแต่งรถครอบครัวแบบเอ็มพีวี หรือรถที่มีทรงแบบกล่องสำหรับขนครอบครัวเดินทางไปทั้งหมดเพื่อส่งขายในประเทศมุสลิมแห่งนี้ รถแนวเอ็มพีวีได้รับความนิยมอย่างมากบนเกาะชวา จากรูปแบบความอเนกประสงค์ แม้จะขับไม่ค่อยจะได้เรื่องได้ราว แต่ความจุผู้โดยสารที่เป็นจุดขายของรถประเภทนี้โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซียที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปกันทีเดียวทั้งครอบครัว ทำให้บรรดาค่ายรถญี่ปุ่นซึ่งนำโดยหัวเรือใหญ่อย่างค่ายสามห่วง Toyota ปล่อยรถเอ็มพีวีออกมาอย่างต่อเนื่อง

Toyota Rush เป็นมินิเอ็มพีวีแบบ 7 ที่นั่ง วางเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2NR แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร DOHC Dual VVT-i กำลังสูงสุด 104 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 136 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังหรือเกียร์มีให้คนอินโดฯ เลือกสองแบบ แบบแรกคือเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แบบที่สองเป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ Toyota Rush เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง คาดว่าการขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังจะทำให้มันขับได้ดีกว่าการใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า

มิติตัวถังของ Toyota Rush ยาว 4,435 กว้าง 1,695 สูงประมาณ 1,680 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,685 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องล่อไปถึง 220 มิลลิเมตร สูงปรี้ดอย่างกับเอสยูวีกันเลยทีเดียว เทียบกับรถคู่แข่งอย่าง Honda BR-V ที่มีความยาว 4,455 กว้าง 1,735 x และสูง 1,650 มิลลิเมตร จะพบว่าทั้งพี่โตและ BR-V มีเรือนร่างที่สูสีกันมาก สำหรับประเทศไทยไม่ต้องรอให้เมื่อย เพราะ Rush จะขายแค่ในอินโดนีเซียเท่านั้น.


ที่มา : www.thairath.co.th

การดูแลรักษาระบบเบรก และข้อควรระวัง

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรก แม้ว่าจะไม่มีการรั่วหรือลดระดับลงอย่างใดก็ตาม น้ำมันเบรกควรได้รับการเปลี่ยนถ่ายปีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพราะน้ำมันเบรกมีส่วนประกอบมาจากน้ำมันแร่ จึงมีการรวมตัวกับไอน้ำได้ง่าย ทำให้ระบบเบรกเกิดสนิม ความร้อนที่สูงเกินไปทำให้เกิดฟองอากาศในท่อน้ำมัน ฝุ่นผงที่สึกหรอของลูกยางเบรกจะเสียดสี กับแม่ปั้มเบรก ทำให้กระบอกเบรกเสียหายเร็วขึ้น น้ำมันเบรกต้องเลือกใช้ให้ตรงกับมารตราฐานที่ผู้ผลิตกำหนด เช่น DOT3 จะไม่สามารถนำน้ำมันเบรก DOT อื่นผสม หรือนำน้ำมันอื่นๆเติมแทน เพราะจะทำให้ลูกยางเบรกบวมได้ การเช็คระยะห่างผ้าเบรก ในระบบดรั้มเบรก ระยะห่างระหว่างผ้า และจานเบรกที่มากขึ้น จะสังเกตได้จากการเหยียบเบรกจะต่ำลง และการดึงเบรกมือที่สูงขึ้น ระดับน้ำมันเบรกลดต่ำลง ควรต้องทำการถอดจานเบรกมาทำความสะอาด เป่าฝุ่นทิ้ง และตั้งระยะผ้าเบรกให้ชิดขึ้น การตั้งจะใช้ไขควงเขี่ยเฟืองตั้งให้หมุนตามฟันตั้ง ด้านหลังจานเบรก ใส่ล้อไขให้แน่นแล้วหมุนสังเกตถ้าล้อเริ่มหมุนฝืดขึ้น ถือว่าใช้ได้ ทำทั้ง 2 ล้อ หรือสังเกตจากเสียงแกรกๆ เวลาดึงเบรกมือควรจะอยู่ที่ 5 – 7 แกรก


การตรวจสอบผ้าเบรก ผ้าเบรกเป็นส่วนที่สึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่น เพราะมีการเสียสีทั้งจานเบรก และฝุ่นต่างๆ ควรถอดเช็คเป็นประจำ สังเกตเปรียบเทียบกับผ้าเบรกของใหม่แกะกล่อง จะมีความหนาเป็น 100 % ผ้าเบรกที่ใช้แล้วความหนาจะลดลงเรื่อยๆ ในจุดที่ต่ำกว่า 40 – 30 % นั้นถือว่าไม่ปลอดภัย เพราะผ้าเบรกในช่วงที่เหลือน้อย การสึกหรอจะรวดเร็วกว่าหลายเท่าตัว จนถึงระดับบางมาก เนื้อผ้าเบรกอาจหลุดร่อนได้อย่างกะทันหัน เป็นผลให้แผ่นเหล็กสีกับจานเบรกจนเสียหาย เสียเงินเพิ่ม หรือถ้าผ้าเบรกหลุดออกจากฝักเบรก ลูกสูบปั้มเบรก และน้ำมันเบรกจะหลุดออก ที่เรียกกันว่าเบรกแตกนั้นเองการเปลี่ยนจานเบรก และการเจียรจานเบรก การใช้ผ้าเบรกที่มีโลหะผสมอยู่มาก ฝุ่น หิน และการปล่อยให้ผ้าเบรกหมด จะทำให้จานเบรกเป็นรอย การขับรถลุยน้ำขณะที่จานเบรกร้อน จะทำให้จานเบรกคด หรือบิดตัว ต้องทำการเจียรจาน ด้วยเครื่องมือเจียรจานเบรก ทำได้ 2 วิธี การถอดจานเบรกมาเจียรด้วยเครื่องเจียรจาน แบบนี้ต้องใช้ค่าแรงสูงและอาจต้องมีการเปลี่ยนจารบีลูกปืนล้อใหม่ เสี่ยงต่อเศษฝุ่นผงเหล็กปะปนกับการประกอบจานเบรกคืน และการใช้เครื่องเจียรจานแบบประชิดล้อ แบบนี้ไม่ต้องเสียเวลาถอดจานเบรก และลูกปืนล้อ แต่ความเที่ยงตรงไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับสภาพดุมล้อ และลูกปืนล้อ ว่าหลวมหรือคดหรือไม่ การเจียรจะทำให้จานเบรกบางลง จานเบรกที่บางจะทำให้เกิดการแตกร้าว และคดได้ง่าย ควรเปลี่ยนจานเบรกใหม่ถือเป็นการดีที่สุดการทำความสะอาดจานเบรก ถ้ามีจารบี หรือสิ่งแปดเปื้อน ติดอยู่ที่จานเบรก ควรใช้น้ำยาล้างจานเบรกโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้น้ำมันอื่นๆมาทำความสะอาด หรือถ้าไมมีจริงๆ ควรใช้ทินเนอร์ 100% หรือ แอลกอลฮอลบริสุทธิเท่านั้นการตรวจสอบสายอ่อนเบรก ควรตรวจสอบเป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าเห็นว่ามีอาการบวม บิดคดเสียรูป ปลอกหุ้มภายนอกฉีกขาด หรือมีการเสียดสี ควรรีบเปลี่ยนทันที เพราะอาจจะเกิดการแตกได้ง่ายๆ


การล้างและเปลี่ยนชุดซ่อมเบรก เบรกที่ได้รับการใช้งานอยู่เป็นประจำ ควรได้รับการเปลี่ยนชุดซ่อม จำพวกลูกยางแม่ปั้มเบรก ลูกยางลูกสูบเบรก และยางกันฝุ่น อย่างน้อย 2 – 4 ปีครั้ง หรือถ้ามีมีการลุยน้ำ ต้องรีบตรวจเช็คทันที เพระลูกยางกันฝุ่นที่เก่าหมดสภาพ จะไม่สามารถกันน้ำและฝุ่นได้ น้ำที่ซึมผ่านเข้าไปในกระบอกเบรก และแม่ปั้มเบรก จะทำลายลูกสูบเบรกให้เกิดสนิม เป็นตามด ในกระบอกเบรก ทำให้เกิดอาการเบรกติด หรือน้ำมันเบรกรั่วซึม

อาการเบรกเฟด เป็นอย่างไร สาเหตุเกิดจากอะไร

เบรกเฟด คืออาการเบรกลื่นๆ เบรกไม่อยู่ในขณะที่ใช้ความเร็วสูง หรือติดต่อกันหลายๆครั้ง หรือใช้เบรกแบบหักโหม อาการนี้เกิดขึ้นเช่น เวลาที่ขับรถมาด้วยความเร็วสูงมากๆ พอแตะเบรกครั้งแรกก็เบรกอยู่ดี พอแตะเบรกอีกหลายๆทีกลับเกินอาการลื่นเหมือนยังไม่เหยียบเบรกเลย ถือว่าน่ากลัวมาก


สาเหตุเกิดจาก ความร้อนของจานเบรกที่สูงเกินไป จานเบรกที่ใช้งานหนักอาจจะเกิดความร้อนสูงกว่า 1,000 องศา จานเบรกอาจเกิดการไหม้แดง เหมือนเหล็กถูกเผาไฟ และเกิดการขยายตัวมาก การระบายความร้อนของจานเบรกไม่ดี ผ้าเบรกที่มีคุณสมบัติในการทนความร้อนต่ำ จะเกิดการลุกไหม้เสียหาย ไม่สามารถจับจานเบรกให้อยู่ได้ รวมถึงน้ำมันเบรกที่คุณสมบัติในการทนความร้อนต่ำ จะทำให้น้ำมันเบรกเดือด เกิดการขยายตัวเป็นฟองอากาศ ทำให้แรงดันไฮโดลิคลดต่ำลง อาการเบรกเฟดนี้ ถือเป็นปัญหาของนักซิ่ง ที่ชอบใช้เบรกแบบรุนแรง เบรกบ่อยๆติดต่อกัน และ รถที่ขับด้วย ความเร็วสูง

อาการเบรกเสียงดัง เป็นอย่างไร สาเหตุเกิดจากอะไร


เบรกเสียงดัง อาการ มีเสียงดังที่เกิดขึ้นในขณะเบรก ส่วนมากเกิดมาจาก ผ้าเบรก และจานเบรก เช่นผ้าเบรกหมด จนเหล็กผ้าสีกับจาน จานเบรกเป็นรอยมากๆเนื่องจากฝุ่น และหินที่หลุดเข้าไปเสียดสี ต้องเจียรจานเบรกใหม่ แต่ถ้าผ้าเบรกก็ใหม่ จานเบรกก็เรียบดี เสียงที่ดังมักเกิดจาก เสียงของผ้าเบรกเอง ผ้าเบรกที่ผลิตไม่ได้มาตราฐาน อัดขึ้นรูปผิดพลาด จะเกิดรอยร้าว เป็นช่องว่างให้อากาศเข้าได้จะเกิดเสียงดัง แล้วอย่าหวังเลยครับว่าใช้ไปเรื่อยๆ แล้วเสียงจะหายเอง ถือว่าน้อยมาก การเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ถือว่าเป็นวิธีการที่ดีที่สุดครับ

อาการเบรกสั่น เป็นอย่างไร สาเหตุเกิดจากอะไร


เบรกสั่น คืออาการที่เหยียบแล้ว แป้นเบรกเกิดอากาสั่นขึ้นๆลงๆ รู้สึกได้ด้วยเท้า รถที่เบรกสั่นมากๆจะรู้สึกสั่นถึงพวงมาลัย หรือเวลาเหยียบเบรก เกิดอาการสั่นสะท้านไปทั้งคัน
สาเหตุเกิดจาก จานเบรกเกิดการคดบิดตัว เพราะการใช้งานที่รุนแรงกินไป การลุยน้ำ (จานเบรกที่ร้อนจัด เวลาเจอน้ำมักจะบิดตัวได้ง่าย) ลูกปืนล้อหลวม น็อตล้อหลวม ผ้าเบรกสึกหรอไม่เท่ากัน อาการนี้เกิดได้ทั้งระบบดิสเบรก และดรัมเบรก

อาการเบรกหมด เป็นอย่างไร สาเหตุเกิดจากอะไร


เบรกหมด คืออาการ เบรกแล้วเกิดเสียงดัง เหมือนเหล็กสีกับเหล็ก เบรกลื่นๆ
เป็นอาการของเวลาที่ผ้าเบรกหมด ผ้าเบรกบางรุ่นจะมีส่วนที่เป็นตุ่มโลหะมาแตะกับจานเบรกเพื่อให้เกิดเสียงดัง เป็นอาการส่งสัญญาณเตือน หรือติดตั้ง สวิทซ์ไฟโชว์ไว้ที่แผงหน้าปัด ต้องรีบเปลี่ยนโดยทันที เพราะจะทำให้ผ้าเบรกสีกับจนเบรกเสียหาย จนต้อเปลี่ยนจานเบรกใหม่ เสียเงินเพิ่มอีก
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved