Home »
» แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น
แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:37
รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์
car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
ซีนิธ ที่สุดแห่งยนตรกรรมชั้นยอด คือมาตรฐานที่สูงสุดเท่าที่สามารถวัดได้
“ในขณะที่เรากำลังเริ่มเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับโรลส์-รอยซ์ เรามีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอบีสโป๊ก คอลเล็กชั่นที่มีความโดดเด่นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสุดยอดยนตรกรรมหรูที่หาได้ยากของโลก นั่นคือ แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และแฟนธอม คูเป้ ดังนั้น แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น จึงสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโรลส์-รอยซ์ในการสร้างมาตรฐานใหม่ที่สูงกว่าสินค้าหรูอื่นเท่าที่สามารถวัดได้” มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว
นับแต่การก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อ 113 ปีที่ผ่านมา บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ได้ถูกนิยามจากความมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการสินค้าหรู โดยวันที่ 1 มกราคม 2546 ปรัชญานี้ได้เป็นรูปธรรมขึ้นเมื่อมีการส่งมอบยนตรกรรมแฟนธอม เจนเนอเรชั่น 7 คันแรกให้กับลูกค้า ณ บ้านหลังใหม่ของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูด สหราชอาณาจักร ที่ทำให้วงการธุรกิจสินค้าหรูของโลกและนักวิจารณ์ทั่วโลกต่างพากันทึ่งในสมรรถนะและความสง่างามของยนตรกรรมหรูร่วมสมัย จึงเป็นอีกครั้งหนึ่งที่โรลส์-รอยซ์สร้างตำนานในฐานะผู้ผลิต “ยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลก”
สี่ปีต่อมา แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับรถยนต์ทัวร์ริงเปิดประทุนหรู ตำนานแห่ง ยนตรกรรมที่ส่งต่อความงามให้กับโรลส์-รอยซ์ ดอว์น รุ่นปี 2016 และต่อมาในปีพ.ศ. 2551 แฟนธอม คูเป้ ได้ถือกำเนิดขึ้นในฐานะสุดยอดยนตรกรรมแกรนด์ทัวร์เรอร์ตลอดกาลที่หาได้ยาก ที่ต่อมาได้ส่งมอบคุณลักษณะอันโดดเด่นให้กับโรลส์-รอยซ์ เรธ ในฐานะสุดยอดแห่งยนตรกรรมแกรนด์ ทัวริสโมของสุภาพบุรุษในปีพ.ศ. 2556
ปัจจุบัน แบรนด์โรลส์-รอยซ์ สะท้อนให้เห็นถึงจุดสูงสุดของยนตรกรรมยุคใหม่ ด้วยการประกาศของแฟนธอม เจนเนอเรชั่น 8 ที่จะใช้โครงสร้างรถยนต์อลูมิเนียมใหม่ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ในอนาคต
ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และแฟนธอม คูเป้ ต้องกล่าวคำอำลาด้วยที่สุดแห่งบีสโป๊ก คอลเล็กชั่น ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียวคือการสร้างมาตรฐานที่สูงสุดเท่าที่สามารถวัดได้ให้กับยนตรกรรมหรู
แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น ประกอบด้วยรถยนต์แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และแฟนธอม คูเป้ รุ่นล่าสุดที่เคยสร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับนักสะสมตัวจริง โดยทั้ง 50 คันนี้ได้ถูกสั่งทำจากลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ต้องการเป็นเจ้าของหนึ่งในคอลเล็กชั่นยนตรกรรมสุดหรูของโลกที่มีจำนวนจำกัดและมูลค่าที่จะไม่มีวันลดลง
แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น เป็นการเฉลิมฉลองยนตรกรรมทั้ง 2 รุ่นนี้ของแฟนธอม ด้วยคุณสมบัติและฟังค์ชั่นที่สั่งทำขึ้นพิเศษ และการออกแบบที่คงความสง่างามและหรูหราของยนตรกรรมรุ่น แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และ แฟนธอม คูเป้ ที่หายากและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในโลก
ในการสร้างสรรค์แฟนธอม 2 รุ่น ทีมงานออกแบบของบีสโป๊ก ได้ทุ่มเททำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงการที่รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะสามารถเข้าถึงไลฟสไตล์ของลูกค้า จึงให้ความสำคัญในทุกรายละเอียด ตัวอย่าง ห้องเก็บสัมภาระส่วนท้ายที่เปิดแยกออกเป็นสองส่วนบน-ล่าง เพื่อความลงตัวและสวยงามในยามใช้ชุดปิกนิก ชั้นวางแก้ว ที่ติดตั้งในห้องเก็บสัมภาระส่วนท้าย เพิ่มความสะดวกในการเสิร์ฟแชมเปญ นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งตู้แช่แชมเปญสำหรับแชมเปญขนาดมาตรฐาน 2 ขวด แก้วโรลส์-รอยซ์ 8 ใบ อีกทั้งยังมีเบาะรองนั่งหนังเพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ต้องการนั่งเล่นที่บริเวณฝากระโปรงท้ายขณะเปิดออก
ลูกค้าของแฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น จะได้รับเชิญให้มาชมชุดปิกนิกบีสโป๊กของโรลส์-รอยซ์ ที่สามารถเลือกที่จะติดตั้งเพิ่ม โดยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีเอกลักษณ์นี้รังสรรค์ขึ้นเพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับการเดินทาง ที่สามารถเสริมความลงตัวของแต่ละบุคคลด้วยโทนสี และวัสดุที่เข้ากับกับตัวรถ
เมื่อเปิดประตูรถออก เจ้าของรถจะได้พบกับที่พักแขนที่แกะสลักด้วยเลเซอร์เพื่อเป็นที่ระลึกของการเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบรุ่น 100EX ที่วิลล่า เดสเต้ บนชายฝั่งของทะเลสาบโคโม ที่ต่อมากลายเป็นแฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และรุ่น 101EX ที่ทะเลสาบเจนีวา ที่ได้ถูกพัฒนาต่อให้กลายเป็นแฟนธอม คูเป้
การใส่ใจในทุกรายละเอียดของยนตรกรรมแฟนธอม ทำให้รถยนต์หรูนี้เป็นยนตรกรรมหรูที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดในโลก โดยแฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น เป็นการเฉลิมฉลองลักษณะอันโดดเด่นด้วยช่องเก็บสัมภาระที่บริเวณแผงหน้าปัด เมื่อเปิดออกจะได้พบกับกล่องอลูมิเนียมสีดำ พร้อมหมายเลขประจำรถยนต์แต่ละคันแกะสลักด้วยเลเซอร์ที่สามารถดึงออกมาได้ โดยภายในกล่องจะพบกับชิ้นส่วนที่ระลึกที่ระบุว่ามาจากสายการผลิตใดในการรังสรรค์แฟนธอมในคอลเล็กชั่นนี้
ทั้งนี้ แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และ แฟนธอม คูเป้ มี 3 จุดหลักที่สะท้อนให้เห็นถึงการออกแบบที่สง่างาม ได้แก่ แผงหน้าปัดรถยนต์ทำจากสตีลขัดลายฝีแปรงที่โดดเด่นจนไม่อาจละสายตาได้ โทนสีอ่อนภายในส่วนที่นั่งด้านหน้าจะกลมกลืนอย่างสมบูรณ์แบบกับโทนสีที่เข้มขึ้นในส่วนของด้านหลัง และสุดท้ายคือ ผ้าบุเพดาน ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกโดยการทอมือในยนตรกรรมแฟนธอม คูเป้ ที่เรียงร้อยดาวแต่ละดวงเข้าด้วยกัน สร้างบรรยากาศให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้รู้สึกถึงความอบอุ่น และเชื้อเชิญ
ส่วนการจัดวางโทนสีและสีของวัสดุที่ใช้ทั้งภายนอกและภายใน ทีมนักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์อันน่าประทับใจของโรลส์-รอยซ์ อาทิ แฟนธอม คูเป้ สีแดงเข้ม มาเดียรา เรด และสีเทา จูบิลี ซิลเวอร์ ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟนธอม ซีรี่ส์ II ในยุคช่วงปี 1930 ในขณะที่ความเข้มดุดันเหนือกาลเวลาสะท้อนให้เห็นในสีน้ำเงินเข้ม มิดไนท์ บลู และสีขาวอาร์ติก ไวท์ ที่สร้างความพิเศษให้กับโรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ซีรี่ส์ II คอนติเนนตัลในยุคช่วงปี 1930 พร้อมด้วยกระจก clear coat ที่ถูกติดตั้งเพื่อให้ความเงาสูงดุจดั่งกระจกสะท้อน
นอกจากนี้ การออกแบบยังได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เพิ่งเกิดขึ้นของโรลส์-รอยซ์ ได้แก่ แฟนธอม คูเป้ เอวิเอเตอร์ คอลเล็กชั่น ในขณะที่ขอบหน้าปัดสีส้ม บลัด-ออเรนจ์เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบแผงหน้าปัดแบบเครื่องบินในโรลส์-รอยซ์ เรธ การใส่ใจในรายละเอียดยังคงเห็นได้จากที่วางแก้วอลูมิเนียม ที่มอบทั้งความงามทางสายตาและผิวสัมผัสได้อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบสะท้อนให้เห็นถึงความสง่างามเหนือกาลเวลาของการออกแบบที่ร่วมสมัย อีกทั้ง การใช้วัสดุอันทันสมัยในการทำพื้นผิวของแผงหน้าปัดของยนตรกรรมทั้ง 2 รุ่น
การสร้างสรรค์ยนตรกรรมแฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และแฟนธอม คูเป้ครั้งสุดท้ายกำลังเกิดขึ้นที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ และปีพ.ศ. 2559 ยังเป็นปีสุดท้ายของการผลิตยนตรกรรมแฟนธอม เจนเนอเรชั่น 7 บริษัทฯ จึงเชิญชวนให้ลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแฟนธอมมารังสรรค์รถยนต์รุ่นนี้ครั้งสุดท้ายในแบบฉบับเฉพาะบุคคล ซึ่งการรับออร์เดอร์ในการสั่งทำรถยนต์ครั้งนี้ใกล้ที่จะปิดลงแล้ว
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)