Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |
Home » , , , » ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบเตรื่องยนต์

ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบเตรื่องยนต์

รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์ car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |

หัวฉีดน้ำมันดีเซล
                เครื่องยนต์ดีเซลไม่จำเป็นต้องใช้ระบบการจุดระเบิด   แต่จะใช้การฉีดน้ำมันไปยังอากาศ  ซึ่งถูกทำให้ร้อนโดยการบิดอัดภายในกระบอกสูบเพื่อให้ได้การสันดาป  ในส่วนนี้จะให้รายละเอียดของชนิดวิธีการฉีด  2  วิธีหลัก: คือ   Direct injection   และ   Indirect injection
ชนิด  Direct Injection  ( เครื่อง 2Z, 13Z  และ 14Z )
                ดังที่ชื่อบอกชนิดของหัวฉีด   Direct injection    จะสเปรย์  หรือฉีดน้ำมันดีเซลไปยังห้องสันดาปโดยตรงเพื่อให้เกิดการจุดระเบิด   ในตัวหัวฉีดน้ำมันดีเซล 1   ตัว   นั้นจะมีรูเล็ก ๆ มากมายที่จะแปลงน้ำมันที่ถูกฉีดเข้าไปให้เป็นละอองน้ำมันเพื่อให้ได้การสันดาปที่มากกว่า
 
ชนิด  In-Direct Injection   ( เครื่อง 1DZ  และ 1DZ-II )
                สำหรับหัวฉีดชนิดนี้  จะมีห้องเล็ก ๆ  อยู่ภายนอกห้องสันดาป หรือที่เรียกว่าห้องก่อนการสันดาป  ซึ่งถูกเชื่อมต่อโดยทางผ่านไปยังห้องสันดาป   โดยน้ำมันจะถูกฉีดไปยังห้องก่อนการ   ซึ่งทำให้น้ำมันเกิดการจุดระเบิดและกระจายตัวไปยังห้องสันดาป
 
(b) คุณลักษณะเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
เครื่องยนต์แก๊สโซลีนของยานยนต์อุตสาหกรรมเมื่อมองโดยรวม
                มีเครื่องยนต์แก๊สโซลีนให้เลือกใช้  4  รุ่น  สำหรับยานพาหนะเพื่อการอุตสาหกรรมของยานยนต์อุตสาหกรรม  (เมื่อเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2544)  ซึ่งแต่ละรุ่นมีขนาดเครื่อง  และ  Output  ต่าง  ๆ ที่ตรงกับชนิดของงานที่แตกต่างกัน พึงจำไว้ว่าจริง  ๆ   แล้วเครื่องยนต์เหล่านี้บางตัว  อาจมีส่วนประกอบที่เหมือนกันกับในเครื่องยนต์อื่น ๆ  แต่ถูกปรับแต่งพิเศษจนได้ระดับพลังงานและแรงบิดเฉพาะเพื่อเหมาะสมการสภาพการลำเลียงสิ่งของที่แตกต่างกัน
                ในช่วงทศวรรษ 1970 ยานยนต์อุตสาหกรรมใช้เครื่องยนต์แก๊สโซลีน  4 รุ่น แตกต่างกันในยานยนต์อุตสาหกรรม: เครื่อง 3P  ขนาด 1,345 ซีซี ,  เครื่อง  2R   ขนาด  1,490  ซีซี ;   และเครื่องแก๊สโซลีน  5R   4  กระบอกสูบ  ขนาด  1,994  ซีซี   เช่นเดียวกัน เครื่องยนต์  F 6  กระบอกสูบ  ขนาด  3,873  ซีซี   เครื่องยนต์  P series   เป็นที่รู้จักกันดีนั้น  มีวิวัฒนาการจากเครื่อง  3P   ในช่วงต้นทศวรรษ  1970   ไปเป็นเครื่อง  4P   ขนาด  1,493  ซีซี    และไปเป็นเครื่อง  5P    ขนาด  2,771  ซีซี ในช่วงกลางทศวรรษ  1970  ในภายหลัง  ส่วนเครื่อง F series  ได้เปลี่ยนไปเป็นเครื่อง 2F ขนาด 4,230 ซีซี  ในช่วงปลายทศวรรษ 1980  และเปลี่ยนไปเป็นเครื่องยนต์ 3F  ขนาด 3,955  ซีซี   ในช่วงต้นทศวรรษ 1990
                ในช่วงที่มีการเปลี่ยนรุ่น series 1 ถึง 3  ตัน  เต็มรูปแบบในช่วงกลางทศวรรษ 1980  เครื่องยนต์ 4Y ขนาด 2,237  ซีซี   ได้เข้ามาแทนที่เครื่องยนต์  5P  และยังคงใช้เรื่อยมาจนถึงวันนี้   ในช่วงปลายทศวรรษ 1980   ได้มีการแนะนำเครื่องยนต์  5K ขนาด 1,486 ซีซี เข้าสู่ท้องตลาดเพื่อเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ 5Pในขณะที่มีการใช้เครื่องยนต์ 5K   และ 4Y   ใน  series 1  ถึง  3.5 ตัน ซึ่งเครื่องทั้งสองรุ่นมีเพลาข้อเหวี่ยงถึง  5   ตัวอันจะช่วยเพิ่มความไว้วางใจให้รถได้   ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยนต์ 4Y มีการถ่วงดุลน้ำหนัก (ที่เพลาข้อเหวี่ยง) ถึง 8 จุดเพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือน
ของเครื่องยนต์ได้อย่างมาก   เครื่องยนต์ 1FZ   ถูกใช้ในรุ่น  3.5  ถึง  5  ตัน





ห้องสันดาปรูปลิ่ม  (เครื่องยนต์  5K  และ  4 )
                “ลิ่ม   คือรูปทรงที่ได้ระหว่างลูกสูบและส่วนบนของห้องสันดาป   โดยปรกติแล้วพื้นที่ส่วนนี้จะมีรูปทรงครึ่งวงกลม  แต่ยานยนต์อุตสาหกรรมเห็นแล้วว่าทรงรูปลิ่มนั้นสร้างสภาพการผสมน้ำมันกับอากาศได้ดีที่สุด  สภาพการผสมหรือที่เรียกว่า   การหมุน  ที่ได้จากรูปทรงรูปลิ่มนั้นให้ประสิทธิภาพ   และกำลังของเชื้อเพลิงได้สมบูรณ์ที่สุดในช่วงการหมุน  1,000   ถึง  2,400   รอบต่อนาที   ในเครื่องยนต์ของยานพาหนะเพื่อการอุตสาหกรรม
 
ห้องสันดาปทรงหลังคาห้าเหลี่ยม  (เครื่องยนต์  1FZ)
                ดังที่ชื่อบอก   หลังคาห้าเหลี่ยมหมายถึง   รูปทรงห้าเหลี่ยมที่ถูกสร้างขึ้นระหว่างลูกสูบ   และส่วนบนของห้องสันดาป  รูปทรงนี้เพิ่มกระแสการผสมภายในกระบอกสูบ   อันเป็นการช่วยปล่อยแก๊สไอเสียออกมา  รูปแบบนี้ยังช่วยสร้างกระแสน้ำมันหมุนวนภายในห้องสันดาป  เมื่อลูกสูบอยู่จุดบนสุดของการเหวี่ยงซึ่งช่วยลดเสียงกระแทก  ( เสียงกระแทก:  เสียงที่เหมือนการตอกตะปูอันเกิดขึ้นระหว่าง   การสันดาปที่ไม่เหมาะสมของการผสมเชื้อเพลิง )
 
ระบบการจุดระเบิดแบบองค์รวม (เครื่องยนต์ 5K และ 4Y)
                ระบบจุดระเบิดแบบองค์รวม  หรือ The Integrated Ignition Assembly (I.I.A) มีคอยล์จุดระเบิดและตัวจุดระเบิดที่ถูกสร้างเข้าไปในตัวจ่าย การออกแบบเช่นนี้ไม่เพียงแต่จะให้ระบบการจุดระเบิดที่กะทัดรัดและไม่ต้องใช้การดูแลรักษา (ไม่มีจุดใดที่ต้องเปลี่ยน) แล้ว  การจุดระเบิดไฟฟ้าจะส่งประกายไฟที่ร้อนกว่าที่ได้จากระบบดั้งเดิม ทั้งหมดนี้ให้การสันดาปที่ดีกว่าเพื่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงคุ้มกว่าและเกิดสารคาร์บอนในเครื่องยนต์น้อยลง


ห้องสันดาปรูปลิ่ม  (เครื่องยนต์  5K  และ  4 )
                ลิ่ม   คือรูปทรงที่ได้ระหว่างลูกสูบและส่วนบนของห้องสันดาป   โดยปรกติแล้วพื้นที่ส่วนนี้จะมีรูปทรงครึ่งวงกลม  แต่โตโยต้าเห็นแล้วว่าทรงรูปลิ่มนั้นสร้างสภาพการผสมน้ำมันกับอากาศได้ดีที่สุด  สภาพการผสมหรือที่เรียกว่า   การหมุน  ที่ได้จากรูปทรงรูปลิ่มนั้นให้ประสิทธิภาพ   และกำลังของเชื้อเพลิงได้สมบูรณ์ที่สุดในช่วงการหมุน  1,000   ถึง  2,400   รอบต่อนาที   ในเครื่องยนต์ของยานพาหนะเพื่อการอุตสาหกรรม

ห้องสันดาปทรงหลังคาห้าเหลี่ยม  (เครื่องยนต์  1FZ)
                ดังที่ชื่อบอก   หลังคาห้าเหลี่ยมหมายถึง   รูปทรงห้าเหลี่ยมที่ถูกสร้างขึ้นระหว่างลูกสูบ   และส่วนบนของห้องสันดาป  รูปทรงนี้เพิ่มกระแสการผสมภายในกระบอกสูบ   อันเป็นการช่วยปล่อยแก๊สไอเสียออกมา  รูปแบบนี้ยังช่วยสร้างกระแสน้ำมันหมุนวนภายในห้องสันดาป  เมื่อลูกสูบอยู่จุดบนสุดของการเหวี่ยงซึ่งช่วยลดเสียงกระแทก  ( เสียงกระแทก:  เสียงที่เหมือนการตอกตะปูอันเกิดขึ้นระหว่าง   การสันดาปที่ไม่เหมาะสมของการผสมเชื้อเพลิง )





Include useful information. About Automotive Technology | Engine Systems | Engine Products | General Information on Automotive Technology donate a car | donate a car for tax deduction | donate a car in california | donate a car san diego | donate a car tax deduction | donate a car to charity | donate a car to veterans charity | donate a car today | donate a vehicle | donate car | donate car az | donate car california | donate car for charity | donate car for taxes | donate car in maryland | donate car los angeles | donate car sacramento | donate car san francisco
Share this video :
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved