Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |
Home » , , , » ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน (SAS)

ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน (SAS)

รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์ car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน (SAS)
จุดประสงค์และฟังค์ชั่นต่างๆ ของระบบ SAS
                ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน (SAS)  มักจะถูกเรียกว่า  ระบบในฝันของวิศวกรยานยนต์อุตสาหกรรม มันถูกใช้ครั้งแรกในมี 1998 ในซีรี่ย์ 7  อันโด่งดังระดับโลกของยานยนต์อุตสาหกรรม  ภายหลังระบบ SAS ถูกใช้ในซีรี่ย์ 7FB พลังไฟฟ้าและหลังจากนั้นกรอบความคิดของระบบนี้ก็ถูกใช้เพื่อพัฒนาการยึดเกาะและการควบคุมระบบเบรก (TBC) ซึ่งใช้ในยานยนต์อุตสาหกรรมแบบยืนซีรี่ย์ 7FBR
                กรอบความคิดต่าง ๆ  ที่ใช้ในระบบ SAS  นั้นมีความคล้ายคลึงกับระบบเบรกป้องกันการล๊อกตาย (ABS) และระบบการควบคุมเสถียรภาพของยานยนต์ (VSC)  ในหลาย ๆ ด้าน  จุดประสงค์ของระบบ SAS  ก็เพื่อให้ฟังก์
ชั่นการควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ   ซึ่งช่วยผู้ปฏิบัติงานรักษาช่วงเสถียรภาพของยานยนต์อุตสาหกรรม   ระบบ SAS ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุรถคว่ำ   และการทำสิ่งบรรทุกร่วงหล่น
                ระบบ SAS  ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์และมอเตอร์ควบคุมต่าง ๆ   ที่ถูกเชื่อมต่อกับตัวควบคุม   (ไมโคร
คอมพิวเตอร์)  เซ็นเซอร์ต่าง ๆ   นี้จะแสดงสถานะของพื้นที่สำคัญ ๆ   ของการทำงานของยานยนต์อุตสาหกรรมและส่งข้อมูลนี้ไปยังตัวควบคุมซึ่งก็จะควบคุมการทำงานของตัวมอเตอร์ควบคุมทดแทนต่างๆ ที่ช่วยรักษาเสถียรภาพของยานยนต์อุตสาหกรรมอีกทีหนึ่ง เป็นเรื่องสำคัญที่ควรจำไว้ว่าในขณะที่ระบบ SAS  สามารถช่วยลดอุบัติเหตุรถคว่ำ และการทำของตกหล่นที่อาจเกิดขึ้นได้   แต่ระบบนี้ก็ไม่สามารถทดแทนการทำงานที่ประมาทได้    ดังนั้นการทำงานด้วยความปลอดภัยจึงเป็นความรับผิดชอบของผู้ปฏิบัติงานเสมอ
สรุปสาระสำคัญของระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังขณะขับเคลื่อน
                การรักษาเสถียรภาพเมื่อยานยนต์อุตสาหกรรมทำการเลี้ยวคือ   สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ   ด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้ยานยนต์อุตสาหกรรมพัฒนาระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน  ทฤษฎีต่าง ๆ    ที่อยู่เบื้องหลังเสถียรภาพของยานยนต์และการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลัง   ในขณะขับเคลื่อนได้ถูกแสดงไว้ด้านล่าง
                ระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลัง    ในขณะขับเคลื่อนใช้ข้อมูลที่ถูกส่งมาจาก   เซ็นเซอร์หลายตัว   เพื่อ
ประเมิน  ว่ายานยนต์อุตสาหกรรมกำลังตกอยู่ในสภาวะที่อาจเป็นอันตราย  อย่างเช่น  การแกว่งเอียงไปด้านหนึ่งในขณะที่เลี้ยวรถหรือเมื่อต้องทำการเร่งเครื่องเนื่องจากมีแรงดูดจากด้านข้างในขณะที่เลี้ยวรถ  เป็นต้น หากมีการประเมินว่ารถอาจตกอยู่ในสภาวะที่เป็นอันตราย  ระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน  จะทำการล๊อกการแกว่งของเพลาหลังชั่วคราวเพื่อให้ยานยนต์อุตสาหกรรมมีเสถียรภาพด้านข้างในระดับสูง  การล๊อกเพลาหลังชั่วคราวนี้มีชื่อว่า  การล๊อคการแกว่ง
ปิดการทำงานระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน
                ภายใต้สภาวะปรกติ กระบอกสูบล๊อคการแกว่งจะยืดและหดพร้อมกับการแกว่งของเพลาหลัง ซึ่งทำให้เพลาหลังแกว่งไปด้านข้างที่สลักกลางได้เหมือนกับในยานยนต์อุตสาหกรรม



เปิดการทำงานระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน
                เมื่อใดก็ตามที่มีการตรวจจับสภาวะที่อาจเป็นอันตรายได้  เช่น  ระหว่างการหักเลี้ยว  ตัวควบคุมจะส่งคำสั่งให้หยุดการไหลของน้ำมันภายในกระบอกสูบล๊อคการแกว่ง ซึ่งจะป้องกันไม่ให้กระบอกสูบล๊อคการแกว่งเคลื่อนที่ อันจะเป็นการป้องกันไม่ให้เพลาแกว่ง





ทฤษฎีต่าง ๆ  ที่อยู่เบื้องหลังเสถียรภาพของยานยนต์อุตสาหกรรม และการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน
                สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรม  เพลาหลังถูกรองรับ โดยสลักกลางที่มีตำแหน่งอยู่ที่จุดกึ่งกลางของเพลา  การออกแบบนี้ทำให้เพลาสามารถแกว่งขึ้นลง    ซึ่งเป็นการยก  และลดระดับยางในแต่ละด้าน  และเป็นการรองรับแรงกระแทกจากพื้นผิวที่ไม่สม่ำเสมอขณะขับเคลื่อน  ด้วยรูปแบบสลักกลางนี้เอง  ทำให้จริง ๆ  แล้ว  ยานยนต์อุตสาหกรรมถูกรองรับด้วยจุด 3  จุด ตามที่แสดงด้วยรูปสามเปลี่ยนในภาพประกอบ 1  ยานยนต์อุตสาหกรรมจะมั่นคงได้ก็ต่อเมื่อ จุดกลางศูนย์ถ่วงอยู่ที่ด้านในของเส้นรูปสามเหลี่ยมนั้น ณ  จุดนี้เองที่ระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อนเข้ามาช่วย  ระบบช่วยล๊อคการแกว่งของเพลาหลัง   และจึงเพิ่มพื้นที่โซนเสถียรภาพได้
                ดังที่คุณได้เห็นในภาพประกอบ  2    เมื่อกระบอกสูบล็อกการแกว่งทำการล๊อคเพลาหลัง    มันได้เปลี่ยนจำนวนของจุดรองรับจาก 3  ไปเป็น 4 จุด  สี่เหลี่ยมที่ได้จากจุด 4  จุดนั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงพื้นที่ ๆ ใหญ่
กว่าที่จุดศูนย์ถ่วงสามารถเคลื่อนได้    นี่แสดงให้เห็นว่าระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลัง  ในขณะขับเคลื่อนของ
ยานยนต์อุตสาหกรรมให้เสถียรภาพด้านข้างในระดับสูงได้อย่างไร


ยานยนต์อุตสาหกรรมแบบเดิมที่ไม่มีระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน
                แรงหนีจุดศูนย์ถ่วงอาจเกิดขึ้นกับรถยกได้ระหว่างการเลี้ยวหักศอก  และอาจทำให้ตัวรถเอนไปด้านหนึ่งซึ่งทำให้ยานยนต์อุตสาหกรรมอยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคง   สาเหตุคือรูปแบบจุดรับน้ำหนัก 3   จุดของรถยกตามที่แสดงด้านบน เมื่อยานยนต์อุตสาหกรรมหยุดจุดกลางศูนย์ถ่วงจะอยู่ใกล้โซนเสถียร   อย่างไรก็ตาม   ระหว่างการเลี้ยวหักศอก   แรงหนีจุดศูนย์ถ่วงได้เคลื่อนจุดศูนย์ถ่วงไปยังด้านนอกของโซนเสถียร   ซึ่งอาจทำให้ล้อหน้ายกขึ้นหรือรถคว่ำเลยก็ได้

 
ยานยนต์อุตสาหกรรมที่มีระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อน
                เซ็นเซอร์หลายตัว  เช่นเซ็นเซอร์จับความสูงเสายก,  เซ็นเซอร์จับน้ำหนักการบรรทุกและเซ็นเซอร์จับอัตราการเอน  ส่งข้อมูลไปยังตัวควบคุมซึ่งจะประเมินเกี่ยวกับการล๊อคเพลาหลังทันทีต่อการทำงานในสภาพ เช่นการหักเลี้ยวเมื่อทำการล๊อคเพลาหลังเรียบร้อยแล้ว   ยานยนต์อุตสาหกรรมจะมีเสถียรภาพ 4  จุด  และมีโซนเสถียรภาพที่ใหญ่กว่าซึ่งทำให้สามารถป้องกันการเอียงได้
คำเตือน
                ในขณะที่ระบบควบคุมเสถียรภาพด้านหลังในขณะขับเคลื่อนสามารถช่วยรักษาเสถียรภาพของยานยนต์อุตสาหกรรม  แต่ระบบนี้ก็ไม่สามารถทดแทนการขับขี่ที่ไม่ระมัดระวัง หรือประมาทได้  ภายใต้สภาพที่ยาก  อย่างเช่น  การเลี้ยวหักศอกเมื่อขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง ทำให้กึ่งกลางจุดศูนย์ถ่วงเคลื่อนไปนอกโซนเสถียรภาพ 4  จุดและอาจทำให้ยานยนต์อุตสาหกรรมคว่ำได้











Include useful information. About Automotive Technology | Engine Systems | Engine Products | General Information on Automotive Technology donate a car | donate a car for tax deduction | donate a car in california | donate a car san diego | donate a car tax deduction | donate a car to charity | donate a car to veterans charity | donate a car today | donate a vehicle | donate car | donate car az | donate car california | donate car for charity | donate car for taxes | donate car in maryland | donate car los angeles | donate car sacramento | donate car san francisco
Share this video :
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved