Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |
Home » , , , » ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน(SAS)

ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน(SAS)

รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์ car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |

ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน(SAS)
การควบคุมเสายกขณะขับเคลื่อน
                การควบคุมเสายกขณะขับเคลื่อนเป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยรักษาเสถียรภาพขณะกำลังยกหรือเอียงเสา อันประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ซึ่งช่วยรักษาเสถียรภาพและช่วยให้เสาทำงานได้เร็วและง่ายขึ้นดังต่อไปนี้ เช่น (1) การควบคุมองศาการเอียงด้านหน้าของเสายกขณะขับเคลื่อน,  (2) การควบคุมความเร็วของการเอียงไปด้านหลังของเสายกขณะขับเคลื่อน,   (3) การเปลี่ยนระดับงายกอัตโนมัติ,  (4) ระบบล๊อคการยกอัตโนมัติ  และ (5) ระบบวาล์วกันการรั่วซึม
(1) การควบคุมองศาการเอียงด้านหน้าของเสายกขณะขับเคลื่อน
                ระบบนี้ช่วยจำกัดองศาการเอียงด้านหน้าที่อาจเกิดขึ้นได้อัตโนมัติเมื่อทำการลำเลียงสิ่งของที่ความสูงมากๆ  (ความสูงมากกว่า 2,000 มม.)
                มีจุดที่ยานยนต์อุตสาหกรรมจะคว่ำไปด้านหน้าได้หากเสายกนั้นเอนไปด้านหน้า  เมื่อใช้เสายกความสูงมาก ๆ  บรรทุกของ น้ำหนักของสิ่งที่บรรทุก   กึ่งกลางศูนย์ถ่วงของสิ่งที่บรรทุก  และความสูงของเสายกที่ใช้ในการบรรทุกส่งผลให้รถคว่ำได้   ระบบการควบคุมองศาการเอียงด้านหน้าของเสายกขณะขับเคลื่อนจะจับความสูงของเสายก  และน้ำหนักของสิ่งที่บรรทุกไว้   และหยุดการเอียงของเสายกก่อนที่จะถึงจุดที่อาจทำให้ยานยนต์อุตสาหกรรมคว่ำไปด้านหน้าได้





(2) การควบคุมความเร็วของการเอียงด้านหลังของเสายกขณะขับเคลื่อน
                ความเร็วของการเอียงไปด้านหลังกลายเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยหนึ่ง  เมื่อทำการเอียงเสาไปด้านหลัง  ระบบการควบคุมความเร็วของการเอียงด้านหลังของเสายกขณะขับเคลื่อนควบคุมความเร็วการเอียงไปด้านหลัง  เมื่อเสายกต้องลำเลียงสิ่งของหนัก ๆ  โดยใช้ความสูงของเสามาก ๆ
                ในยานยนต์อุตสาหกรรมแบบเดิม  ความเร็วในการเอียงไปด้านหลังของเสายกนั้น จะใช้ระดับเดียวกันไม่ว่าจะใช้ความสูงของเสายกมากเพียงใดก็ตาม   นั่นหมายความว่า    ความเร็วที่แท้จริงที่เคลื่อนสิ่งของบรรทุกจะเพิ่มขึ้นเมื่อใช้ความสูงของเสายกที่มากขึ้น  (ทั้งนี้เนื่องจากใช้ระยะเวลาเท่ากันในระยะทางที่ยาวกว่า)  ระบบควบคุมความเร็วของการเอียงด้านหลังของเสายกขณะขับเคลื่อนจะลดความเร็วในการเอียงไปด้านหลังของเสายกลงเมื่อความสูงของเสายกมากกว่า 2,000 มม.  ผลที่ได้ก็คือ  จะเกิดแรงกระแทกนิดหน่อยเมื่อเสายกยกถึงตำแหน่งการเอียงไปด้านหลังสูงสุด อันเป็นการช่วยลดการร่วงของสิ่งที่บรรทุกได้





(3) การเปลี่ยนระดับงายกอัตโนมัติ
                ฟังก์ชั่นนี้ช่วยให้สอดงายกไปใต้พาเลทได้ง่ายกว่ามาก   โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่ยังไม่มีประสบการณ์ เมื่อเสายกเอนไปด้านหลัง   ผู้ปฏิบัติงานเพียงแค่กดปุ่มบนคันโยกควบคุมการเอน เสายกก็จะกลับ
ไปอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากโดยอัตโนมัติ   หากไม่มีฟังก์ชั่นนี้   ผู้ปฏิบัติงานต้องโยกคันโยกควบคุมการเอนซ้ำแล้ว
ซ้ำอีกจนกว่างายกจะอยู่ในระดับที่ต้องการ






(4) ระบบอกการยกอัตโนมัติ
                ระบบบอกการยกอัตโนมัติช่วยป้องกันงายกไม่ให้เลื่อนลงมา  หากเครื่องไม่ได้ทำงาน  แม้ว่าคันโยกบังคับการยกจะทำงานก็ตาม  (พึงระลึกว่าคุณสามารถเลื่อนงายก ลงมา  เมื่อใดก็ตามสำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมแบบเดิม)
                ความปลอดภัยในการใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมขั้นพื้นฐานคือ เมื่อจอดยานยนต์อุตสาหกรรม ควรลดระดับงายกให้อยู่ในต่ำแหน่งต่ำสุดและให้เสายกเอนไปด้านหน้าจนจรดพื้น  บุคคลทั่วไปไม่ควรยืน  หรือลอดใต้งายก   กฎความปลอดภัยพื้นฐานเหล่านี้นั้นเป็นความรับผิดชอบของผู้ปฏิบัติงาน   แต่ความผิดพลาดต่าง ๆ  ก็อาจเกิดขึ้นได้
                ระบบบอกการยกอัตโนมัติ   เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดผลลัพธ์อันตรายต่าง ๆ  จากความผิดพลาดของมนุษย์ หากผู้ปฏิบัติงานไม่สามารถวางงายกให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ก่อนดับเครื่องยนต์ ระบบบอกการยกอัตโนมัติช่วยป้องกันการทำงานของคันโยกควบคุมการยก   ไม่ให้งายกเคลื่อนที่แบบไม่ได้คาดคิดไว้ก่อนได้
(5) ระบบวาล์วกันการรั่วซึม
                แรงโน้มถ่วง   และการรั่วซึมภายในตามธรรมชาติของระบบไฮดรอลิก   จะทำให้งายกเลื่อนตกลงมาอย่างช้า ๆ  เอง หากงาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกยกไว้  เมื่อเครื่องยนต์ดับการรั่วซึมนี้เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับระบบไฮดรอลิก
ทุกประเภท    ซึ่งเกิดจากแรงดันที่ลดลงเรื่อย ๆ   ของน้ำมันไฮดรอลิกในสายไฮดรอลิก   ซึ่งอออยู่ที่ซีลของวาล์วเนื่องจากน้ำมันจะไหลย้อนกลับไปที่ถังน้ำมันไฮดรอลิกนั่นเอง  ระบบวาล์วกันการรั่วซึมช่วยลดการรั่วซึมภายในตามธรรมชาตินี้ได้ประมาณ 30 %
                พึงจำไว้ว่าจำเป็นต้องใช้ระบบนี้เมื่อผู้ปฏิบัติงาน ไม่สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัยขั้นพื้นฐานของยานยนต์อุตสาหกรรมที่กล่าวไว้ด้านบนได้   และปล่อยให้ยานยนต์อุตสาหกรรมอยู่ในตำแหน่งยกงาเท่านั้น





ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน
ระบบประสานการทำงานของพวงมาลัยขณะขับเคลื่อน
                รถยกไฟฟ้าใช้ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฮโดรสถิตย์   พวงมาลัยพาวเวอร์ไฮโดรสถิต อีกประเภทหนึ่งมี
ชื่อเรียกว่า  ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฮโดรลิกเต็มขั้น หรือ Full Hydraulic Power Steering (FHPS) ดังที่ชื่อบอก ระบบนี้คือ   การออกแบบที่เป็นไฮดรอลิกอย่างเต็มรูปแบบ;   ดังนั้นจึงไม่มีการเชื่อมต่อด้วยกลไกใด ๆ  ทั้งสิ้น ในขณะที่ระบบนี้ให้ประโยชน์ต่าง ๆ  มากมาย   อย่างเช่น   สมรรถนะการหมุนพวงมาลัยที่องศาการหมุนสูงสุดขณะที่ยานยนต์อุตสาหกรรมหยุดเคลื่อนที่    แต่ระบบนี้ก็มีความไม่สะดวกที่สร้างความลำบากใจอย่างหนึ่ง   นั่นก็คือเมื่อเลี้ยวซ้ำ ความสัมพันธ์   ระหว่างตำแหน่งของขอบพวงมาลัย   และล้อบังคับเลี้ยวด้านหลังจะไม่อยู่ในต่ำแหน่งเดิม  ด้วยเหตุผลนี้เองผู้ปฏิบัติงาน   จึงไม่สามารถอิงพวงมาลัยหากต้องการขับเคลื่อนเป็นเส้นตรงได้





ข้อควรจำ:  อัตราบังคับเลี้ยวเสถียรคือ จำนวนที่ยางบังคับเลี้ยวด้านหลังสามารถเลี้ยวตามการหมุนของพวงมาลัยไป 
                  ยังตำแหน่งล๊อกสูงสุด 100% หมายถึง ยางหลังจะเลี้ยวด้วยองศาการเลี้ยวหักสูงสุดเมื่อพวงมาลัยถูกหมุน
                 ไปถึงตำแหน่งล๊อกสูงสุด มีรถยกรุ่นปัจจุบันประมาณ 80% ที่มีระบบบังคับเลี้ยวเสถียร














Include useful information. About Automotive Technology | Engine Systems | Engine Products | General Information on Automotive Technology donate a car | donate a car for tax deduction | donate a car in california | donate a car san diego | donate a car tax deduction | donate a car to charity | donate a car to veterans charity | donate a car today | donate a vehicle | donate car | donate car az | donate car california | donate car for charity | donate car for taxes | donate car in maryland | donate car los angeles | donate car sacramento | donate car san francisco
Share this video :
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved