รวมข่าวสาร ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ | ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ | การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านยนต์กรรม | รวมข้อมูลทั่วไปของเทคโนโลยีต่างๆด้านยานยนต์
car donation in new york | car donation los angeles | car donation oakland | car donation programs | car donation sacramento | car donation san francisco | car donation san jose | car donation tax | car donation tax value | car donation tax write off | car donation to charity | cars for donation | charities that accept car donations |
เชื้อเพลิงที่สามารถใช้ในเครื่องยนต์ดีเซล
ด้วยเหตุนี้ จึงมีเชื้อเพลิงดีเซลหลายประเภทที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในเครื่องยนต์ดีเซล
✔ น้ำมันดีเซล ( DERVหรือดีเซลแดง ( น้ำมันแก๊ส ))
✔ ดีเซลพาราฟินิก (เช่นเชื้อเพลิง HVOหรือเชื้อเพลิง GTL)
✔ ไบโอดีเซล
เชื้อเพลิงแต่ละประเภทผลิตขึ้นเพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเชื้อเพลิงประเภทนั้นๆ เรามี
คู่มืออธิบายข้อกำหนดเฉพาะที่จะอธิบายเชื้อเพลิงทั้งสามประเภทนี้สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลอย่างละเอียด
อะไรทำให้เครื่องยนต์ดีเซลเป็นเชื้อเพลิง
คุณสมบัติหลักที่เชื้อเพลิงต้องมีหากจะนำไปใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลคือค่าซีเทนที่เฉพาะเจาะจง ค่าซีเทนเต็ม 100 เป็นตัววัดความง่ายในการเผาไหม้ของน้ำมันภายใต้ความดัน (ยิ่งสูงยิ่งง่าย)
น้ำมันดีเซลจากแร่ธาตุจะมี
ค่าซีเทนประมาณ 40ในขณะที่น้ำมันดีเซลทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า เช่น เชื้อเพลิง HVO หรือเชื้อเพลิง GTL จะมี
ค่าซีเทน 70ขึ้นไป โดยค่าซีเทนที่สูงขึ้นจะส่งผลให้การเผาไหม้ดีขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่เผาไหม้ได้ง่ายกว่าและเผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่า อีกทั้งยังให้การปล่อยมลพิษที่สะอาดกว่าด้วย
น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลต้องมีความหนาแน่นและความหนืดที่เหมาะสม สำหรับน้ำมันดีเซลปิโตรเลียม ความหนาแน่นจะอยู่ระหว่าง 0.82 – 0.835 กรัม/มิลลิลิตร และมีความหนืดอยู่ระหว่าง 2.0 – 4.5สำหรับน้ำมันดีเซลทางเลือกที่เผาไหม้หมดจด จำเป็นต้องมีความหนาแน่นใกล้เคียงกับน้ำมันดีเซล อย่างไรก็ตาม น้ำมันดีเซลพาราฟินิกจำเป็นต้องมีความหนืดสูงสุด 5.0 เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่กำหนด
เชื้อเพลิงที่เลือกใช้สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งานของเครื่องยนต์ แม้ว่าเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่จะออกแบบมาเพื่อใช้เชื้อเพลิงปิโตรเลียมกลั่นกลาง แต่เครื่องยนต์ขนาดใหญ่และใช้งานหนักกว่าจะออกแบบมาเพื่อใช้เชื้อเพลิงดีเซลที่หนักกว่า
แล้วน้ำมันไบโอดีเซลแบบทำเองล่ะ
มีวิธีการเติมพลังให้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ไม่เป็นทางการอยู่บ้าง เช่น การผสมน้ำมันพืชสำเร็จรูปกับสารตั้งต้นเพื่อสร้างไบโอดีเซลแบบโฮมเมดเพื่อประหยัดน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน แม้ว่าจะต้องเสียภาษีสำหรับปริมาณการผลิต 2,500 ลิตรต่อปีขึ้นไปแต่หากทำที่บ้าน เชื้อเพลิงชนิดนี้ผลิตขึ้นโดยความเสี่ยงของคุณเอง
การรับประกันรถของคุณอาจไม่ครอบคลุมเชื้อเพลิงที่ทำเอง และหากผลิตขึ้นอย่างไม่ดี อาจส่งผลให้เครื่องยนต์ของคุณเสียหาย หรือแย่ไปกว่านั้น อาจเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของคุณและบริเวณใกล้เคียง
หากเป้าหมายของคุณคือการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม คุณควรซื้อเชื้อเพลิงหมุนเวียนจากซัพพลายเออร์เฉพาะทาง
Include useful information. About Automotive Technology | Engine Systems | Engine Products | General Information on Automotive Technology
donate a car | donate a car for tax deduction | donate a car in california | donate a car san diego | donate a car tax deduction | donate a car to charity | donate a car to veterans charity | donate a car today | donate a vehicle | donate car | donate car az | donate car california | donate car for charity | donate car for taxes | donate car in maryland | donate car los angeles | donate car sacramento | donate car san francisco