การผลิตรถยนต์สปอร์ต lamborghini aventador ที่โรงงานประกอบรถยนต์ของlamborghini โดยตรงที่สามารถผลิตได้ตามสั่ง
Posted by Contemporary industry
Posted on 10:10
ถ้าพูดถึงรถประเภทSuper Car แบบแรงๆขนาดของเครื่องV12 และที่มีกำลังม้าสูงแล้ว ก็จะหนีไม่พ้นที่จะนึกถึงชื่อของlamborghini ตัวแรง ซึ่งก็จะเป็นรถยนต์สปอร์ตคันงามและหรูหราสุดไฮเทคที่อยู่ในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ และต่อไปนี้ก็จะได้เห็นกันจากคลิปนี้เลยว่า ความลับในการผลิตและประกอบรถสปอร์ต lamborghini aventador ของทางบริษัทlamborghini เขามีขั้นตอนการสร้างกันแบบไหนถึงได้มีราคาแพงตั้งหลาย10ล้าน และกว่าจะได้ออกมาวิ่งบนถนนได้แต่ละคันนั้น มันจะยากเย็นแค่ไหนต้องมาดูกัน
ป้ายกำกับ:
กระบวนการผลิต,
ประกอบรถยนต์,
ผลิตรถยนต์,
โรงงานผลิตรถยนต์,
lamborghini
Honda Jazz โฉมยุโรป สีสวย เครื่องประหยัด
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:34
ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz 2014) โฉมยุโรป
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoblog
Honda เตรียมเปิดตัว Honda Jazz รุ่นปี 2014 โฉมยุโรป แย้มตัวถังสีไวน์แดง พร้อมเครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่
คนรักรถชาวไทยหลายคนคงได้สัมผัสกับแฮทช์แบ็ครุ่นยอดฮิตอย่าง ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับชาวยุโรปนั้น ฮอนด้าเพิ่งจะเผยภาพแรกของเจ้าแฮทช์แบ็ครุ่นที่จะจำหน่ายในบ้านเขาออกมา ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน
เริ่มกันที่ภายนอก แม้จะมีรูปลักษณ์เหมือนกับโฉมในเอเชียและอเมริกา แต่กลับโดดเด่นสะดุดตายิ่งกว่าด้วยตัวถังสีไวน์แดง หรูหราสวยงามไม่ใช่น้อย ทั้งยังมาพร้อมล้ออัลลอย 6 ก้าน เรียบเท่ ส่วนภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าคงไม่มีความแตกต่างจากของในไทยมากนัก
ทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งของฮอนด้า แจ๊สโฉมยุโรปคือได้ใช้เครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่ ขนาด 1,300 ซีซี เลือกจับคู่ได้ทั้งกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งตัวเลขรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งแรงม้าและค่าประหยัดน้ำมันจะได้ทราบกันในวันเปิดตัว
ฮอนด้าจะเปิดตัว ฮอนด้า แจ๊ส รุ่นปี 2014 โฉมยุโรปภายในงาน Paris Motor Show ปี 2014 ช่วงเดือนตุลาคมนี้
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoblog
Honda เตรียมเปิดตัว Honda Jazz รุ่นปี 2014 โฉมยุโรป แย้มตัวถังสีไวน์แดง พร้อมเครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่
คนรักรถชาวไทยหลายคนคงได้สัมผัสกับแฮทช์แบ็ครุ่นยอดฮิตอย่าง ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับชาวยุโรปนั้น ฮอนด้าเพิ่งจะเผยภาพแรกของเจ้าแฮทช์แบ็ครุ่นที่จะจำหน่ายในบ้านเขาออกมา ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน
เริ่มกันที่ภายนอก แม้จะมีรูปลักษณ์เหมือนกับโฉมในเอเชียและอเมริกา แต่กลับโดดเด่นสะดุดตายิ่งกว่าด้วยตัวถังสีไวน์แดง หรูหราสวยงามไม่ใช่น้อย ทั้งยังมาพร้อมล้ออัลลอย 6 ก้าน เรียบเท่ ส่วนภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าคงไม่มีความแตกต่างจากของในไทยมากนัก
ทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งของฮอนด้า แจ๊สโฉมยุโรปคือได้ใช้เครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่ ขนาด 1,300 ซีซี เลือกจับคู่ได้ทั้งกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งตัวเลขรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งแรงม้าและค่าประหยัดน้ำมันจะได้ทราบกันในวันเปิดตัว
ฮอนด้าจะเปิดตัว ฮอนด้า แจ๊ส รุ่นปี 2014 โฉมยุโรปภายในงาน Paris Motor Show ปี 2014 ช่วงเดือนตุลาคมนี้
ป้ายกำกับ:
Honda Jazz
ซูซูกิ ไฮบริด “อัลโต้-สวิฟท์“ ลูกผสม “ญี่ปุ่น-อินเดีย“
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:26
มารูติ ซูซูกิ อินเดีย ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศอินเดีย อยู่ในระหว่างการพัฒนารถยนต์ เทคโนโลยีโลว์คอสต์-ไฮบริด ในราคาจำหน่ายที่ต่ำและประหยัดพลังงาน โดยมารูติตั้งเป้าว่าจะผลิตรถยนต์ที่ราคาจับต้องได้ง่าย สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น 20-30% และต้องการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใส่ในรถยนต์รุ่นอัลโต้ (Alto) ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นที่ราคาต่ำที่สุดของซูซูกิในพอร์ตโฟลิโอ ไปจนถึงรถยนต์แฮตช์แบ็กรุ่นสวิฟท์ (Swift) ภายใน 3-4 ปี
อาร์ซี บาร์กาวา (RC Bhargava) ประธานบริษัท มารูติ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันระกว่างบริษัทแม่กับมารูติ ซึ่งมารูติเป็นค่ายรถยนต์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในอินเดียนั้น ได้เริ่มต้นทำงานกันที่เทคโนโลยีไฮบริด ซึ่งมารูติมองว่าลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ไฮบริดที่มีความเหมาะสมกับสภาพตลาด นั่นคือระบบไฮบริดที่สามารถติดตั้งได้ในรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ราคาประหยัด ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวถือว่ามีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการมาก
ขณะเดียวกันบริษัทแม่ของซูซูกิในประเทศญี่ปุ่นก็ได้พัฒนารถยนต์ไฮบริดเวอร์ชั่นสำหรับรุ่นสวิฟท์เรียบร้อยแล้วแต่ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในกลุ่มรถยนต์โลว์คอสต์ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย2-3 ปี จึงจะสามารถทำตลาดได้
อย่างไรก็ตาม มารูติเองก็ไม่ใช่ค่ายรถเพียงรายเดียวที่สนใจแนวคิดดังกล่าว เพราะค่ายรถ "มหินทรา" ก็กำลังพัฒนารถยนต์ไฮบริดเช่นกัน ภายใต้เทคโนโลยีรถยนต์ ดีเซล-ไฮบริด ที่ใช้ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา ในชื่อรหัสโปรเจ็กต์คือ "W202" คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า
ทั้งนี้ รัฐบาลกลางอินเดียก็กำลังพิจารณาเพิ่มการซับซิไดซ์สำหรับรถยนต์ไฮบริด ภายใต้แผนการพัฒนายานยนต์อิเล็กทริกส์แห่งชาติ ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มจำนวนรถยนต์อิเล็กทริกส์ (รวมถึงรถไฮบริดด้วย) ให้มากขึ้นเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในปี 2563 ตามแผนที่จะลดการใช้เชื้อเพลิงเหลวอย่างน้อย 0.4 ล้านตัน ในขณะที่ยอดขายรถยนต์อิเล็กทริกและไฮบริดจะอยู่ที่ 1.4 ล้านคัน ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์อินเดียต้องมองหาทางเลือกที่ปฏิบัติได้จริงในการลดการนำเข้าน้ำมัน
นับจากนี้แหล่งข่าวจากมารูติ ซูซูกิ เปิดเผยว่า มันไม่ใช่แค่คอนเซ็ปต์อีกต่อไป นี่คือการทำงานของเราเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นที่สูงขึ้น การพัฒนาครั้งนี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับวิศวกรรมด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอินเดีย และรถยนต์รุ่นดังกล่าวจะถูกจำหน่ายในราคาที่ไม่แตกต่างจากราคารถยนต์ที่ใช้น้ำมันมากนัก
ส่วนใหญ่รถยนต์ไฮบริดจะมีระบบที่แตกต่างจากรถยนต์ทั่วไปคือ มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยขับเคลื่อนและเสริมแรงจากพลังงานของเครื่องยนต์และเมื่อทำการเบรก ระบบก็จะดึงพลังงานส่วนเกินกลับเข้าไปในแบตเตอรี่ ทำให้รถยนต์ไฮบริดสามารถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่า แต่ด้วยราคารถประเภทดังกล่าวที่สูง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อผู้บริโภค การขยายตัวของรถไฮบริดในตลาดโลกจึงค่อนข้างช้าอาร์ซี บาร์กาวา (RC Bhargava) ประธานบริษัท มารูติ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันระกว่างบริษัทแม่กับมารูติ ซึ่งมารูติเป็นค่ายรถยนต์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในอินเดียนั้น ได้เริ่มต้นทำงานกันที่เทคโนโลยีไฮบริด ซึ่งมารูติมองว่าลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ไฮบริดที่มีความเหมาะสมกับสภาพตลาด นั่นคือระบบไฮบริดที่สามารถติดตั้งได้ในรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ราคาประหยัด ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวถือว่ามีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการมาก
ก่อนหน้านี้ มารูติได้แนะนำระบบส่งกำลัง "เอเอ็มที" หรือระบบเกียร์ที่ควบรวมระหว่างแมนวลและออโต้ ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ซูซูกิ เซเลริโอ ซึ่งผสานความประหยัดของระบบแมนวลเข้ากับความสะดวกสบายของระบบเกียร์ออโต้ ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า มารูติน่าจะสามารถทำรถไฮบริดที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 25 กิโลเมตรต่อลิตรอย่างแน่นอน ซึ่งซูซูกิเองก็มีเทคโนโลยีดี ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งอาจสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งเกียร์เอเอ็มที, เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ และรถยนต์ที่ไม่ต้องใช้คลัตช์ (Clutch-less car) แต่เรื่องสำคัญที่ต้องติดตามต่อไปคือ ยอดขายที่จะคาดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งยิ่งมียอดขายที่สูงย่อมส่งผลต่อราคาจำหน่ายที่ต่ำลงด้วย เนื่องจากความสำเร็จของรถยนต์ไฮบริดขึ้นอยู่กับความสามารถในการเป็นเจ้าของสำหรับลูกค้าอินเดียเป็นสำคัญขณะเดียวกันบริษัทแม่ของซูซูกิในประเทศญี่ปุ่นก็ได้พัฒนารถยนต์ไฮบริดเวอร์ชั่นสำหรับรุ่นสวิฟท์เรียบร้อยแล้วแต่ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในกลุ่มรถยนต์โลว์คอสต์ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย2-3 ปี จึงจะสามารถทำตลาดได้
ทั้งนี้ รัฐบาลกลางอินเดียก็กำลังพิจารณาเพิ่มการซับซิไดซ์สำหรับรถยนต์ไฮบริด ภายใต้แผนการพัฒนายานยนต์อิเล็กทริกส์แห่งชาติ ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มจำนวนรถยนต์อิเล็กทริกส์ (รวมถึงรถไฮบริดด้วย) ให้มากขึ้นเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในปี 2563 ตามแผนที่จะลดการใช้เชื้อเพลิงเหลวอย่างน้อย 0.4 ล้านตัน ในขณะที่ยอดขายรถยนต์อิเล็กทริกและไฮบริดจะอยู่ที่ 1.4 ล้านคัน ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์อินเดียต้องมองหาทางเลือกที่ปฏิบัติได้จริงในการลดการนำเข้าน้ำมัน
ป้ายกำกับ:
ซูซูกิ ไฮบริด
Volkswagen รุกหนักอาเซียน ตั้งโรงงานทั้งในไทยและอินโด
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:09
Volkswagen รุกหนักอาเซียน ตั้งโรงงานทั้งในไทยและอินโด
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก livelifedrive
Volkswagen รุกหนักภูมิภาคอาเซียน เตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ทั้งในไทยและอินโดนีเซีย หวังเทียบชั้น Toyota
โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ถือเป็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากเยอรมนีที่ยังไม่สามารถบุกตลาดในประชาคมอาเซียนเต็มที่นักเมื่อเทียบกับค่ายในระดับเดียวกัน แต่ล่าสุด โฟล์กก็ได้เผยรายละเอียดที่น่าตื่นเต้นเมื่อพวกเขาเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่พร้อมกันถึง 2 แห่ง ในสองประเทศชั้นนำด้านยานยนต์ของภูมิภาคอาเซียนอย่างไทยและอินโดนีเซีย
เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวบิซิเนสเรคคอร์ดเดอร์ รายงานว่า BOI เตรียมอนุมัติการจัดตั้งโรงงานของโฟล์กสวาเกนในประเทศไทย โดยการลงทุนครั้งนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขของโครงการอีโค่คาร์เฟส 2 ซึ่งโฟล์กจะต้องผลิตรถยนต์ประหยัดน้ำมันจำหน่ายและส่งออกรวมกันให้ได้ 100,000 คัน ภายในปี 2019 โดยมีข่าวลือว่าโรงงานของโฟล์สวาเกนในไทยจะใช้เงินลงทุนถึง 1,000 ล้านยูโร (ประมาณ 41,000 ล้านบาท) และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว
นอกจากการลงทุนในประเทศไทยแล้ว บริษัท พีที โฟล์กสวาเกน ตัวแทนจำหน่ายโฟล์กสวาเกนในประเทศอินโดนีเซียยังได้เปิดเผยข้อมูลในงานแสดงรถยนต์ Indonesia International Motor Show 2014 ว่า ทางโฟล์กสวาเกนยังสนใจสร้างโรงงานในอินโดนีเซียด้วย โดยริเริ่มโครงการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2013 แต่ต้องหยุดชะงักเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้โฟล์กสวาเกนก็พร้อมจะกลับมาสานต่อโครงการภายในปี 2015 ด้วย
นับเป็นทิศทางที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับตลาดรถยนต์ต้อนรับการมาถึงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากแผนการของโฟล์กสวาเกนสำเร็จ กำลังการผลิตอันยอดเยี่ยมของไทยและอินโดนีเซียอาจส่งให้โฟล์กสวาเกนทำยอดขายในระดับโลกเข้าใกล้โตโยต้า (Toyota) และฟอร์ด (Ford) มากขึ้นก็เป็นได้ครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก livelifedrive
Volkswagen รุกหนักภูมิภาคอาเซียน เตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ทั้งในไทยและอินโดนีเซีย หวังเทียบชั้น Toyota
โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ถือเป็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากเยอรมนีที่ยังไม่สามารถบุกตลาดในประชาคมอาเซียนเต็มที่นักเมื่อเทียบกับค่ายในระดับเดียวกัน แต่ล่าสุด โฟล์กก็ได้เผยรายละเอียดที่น่าตื่นเต้นเมื่อพวกเขาเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่พร้อมกันถึง 2 แห่ง ในสองประเทศชั้นนำด้านยานยนต์ของภูมิภาคอาเซียนอย่างไทยและอินโดนีเซีย
เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวบิซิเนสเรคคอร์ดเดอร์ รายงานว่า BOI เตรียมอนุมัติการจัดตั้งโรงงานของโฟล์กสวาเกนในประเทศไทย โดยการลงทุนครั้งนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขของโครงการอีโค่คาร์เฟส 2 ซึ่งโฟล์กจะต้องผลิตรถยนต์ประหยัดน้ำมันจำหน่ายและส่งออกรวมกันให้ได้ 100,000 คัน ภายในปี 2019 โดยมีข่าวลือว่าโรงงานของโฟล์สวาเกนในไทยจะใช้เงินลงทุนถึง 1,000 ล้านยูโร (ประมาณ 41,000 ล้านบาท) และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว
นอกจากการลงทุนในประเทศไทยแล้ว บริษัท พีที โฟล์กสวาเกน ตัวแทนจำหน่ายโฟล์กสวาเกนในประเทศอินโดนีเซียยังได้เปิดเผยข้อมูลในงานแสดงรถยนต์ Indonesia International Motor Show 2014 ว่า ทางโฟล์กสวาเกนยังสนใจสร้างโรงงานในอินโดนีเซียด้วย โดยริเริ่มโครงการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2013 แต่ต้องหยุดชะงักเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้โฟล์กสวาเกนก็พร้อมจะกลับมาสานต่อโครงการภายในปี 2015 ด้วย
นับเป็นทิศทางที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับตลาดรถยนต์ต้อนรับการมาถึงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากแผนการของโฟล์กสวาเกนสำเร็จ กำลังการผลิตอันยอดเยี่ยมของไทยและอินโดนีเซียอาจส่งให้โฟล์กสวาเกนทำยอดขายในระดับโลกเข้าใกล้โตโยต้า (Toyota) และฟอร์ด (Ford) มากขึ้นก็เป็นได้ครับ
ป้ายกำกับ:
Volkswagen
Honda CR-V 2015 ปรับโฉม เฉี่ยวคมขึ้น
Posted by Contemporary industry
Posted on 08:58
Honda CR-V 2015
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldcarfans
เผยภาพแรกของ Honda CR-V รุ่นปรับโฉมปี 2015 ปรับดีไซน์เล็กน้อยเพื่อรับกับแนวทางการออกแบบใหม่ล่าสุด
หลังจากที่ฮอนด้า (Honda) ได้ส่งฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V) รุ่นปัจจุบันออกมาทำตลาดได้สักพักใหญ่ ในที่สุดก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องปรับโฉมให้กับรถครอสโอเวอร์รุ่นยอดนิยมคันนี้เสียที ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเผยภาพแรกของฮอนด้า ซีอาร์-วีรุ่นปรับโฉมประจำปี 2015 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแล้ว
ภาพดังกล่าวเป็นการเผยโฉมเพียงแค่ด้านหน้าของตัวรถเท่านั้น ซึ่งมีการปรับปรุงรายละเอียดการออกแบบที่ชัดเจน ทั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ล้อมกรอบด้วยไฟเดย์ไลท์ LED เติมด้วยเส้นสายโครเมียมรอบด้านบนและล่างของกระจังหน้าเชื่อมต่อกับเส้นสายไฟ LED ส่วนด้านล่างโชว์โคมไฟตัดหมอกรูปสี่เหลี่ยมล้อมกรอบโครเมียมดีไซน์ใหม่ โดยทั้งหมดนี้เป็นการออกแบบให้เหมาะสมกับแนวทาง Exciting H Design อันเป็นแนวทางที่ฮอนด้ายึดกับรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldcarfans
เผยภาพแรกของ Honda CR-V รุ่นปรับโฉมปี 2015 ปรับดีไซน์เล็กน้อยเพื่อรับกับแนวทางการออกแบบใหม่ล่าสุด
หลังจากที่ฮอนด้า (Honda) ได้ส่งฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V) รุ่นปัจจุบันออกมาทำตลาดได้สักพักใหญ่ ในที่สุดก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องปรับโฉมให้กับรถครอสโอเวอร์รุ่นยอดนิยมคันนี้เสียที ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเผยภาพแรกของฮอนด้า ซีอาร์-วีรุ่นปรับโฉมประจำปี 2015 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแล้ว
ภาพดังกล่าวเป็นการเผยโฉมเพียงแค่ด้านหน้าของตัวรถเท่านั้น ซึ่งมีการปรับปรุงรายละเอียดการออกแบบที่ชัดเจน ทั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ล้อมกรอบด้วยไฟเดย์ไลท์ LED เติมด้วยเส้นสายโครเมียมรอบด้านบนและล่างของกระจังหน้าเชื่อมต่อกับเส้นสายไฟ LED ส่วนด้านล่างโชว์โคมไฟตัดหมอกรูปสี่เหลี่ยมล้อมกรอบโครเมียมดีไซน์ใหม่ โดยทั้งหมดนี้เป็นการออกแบบให้เหมาะสมกับแนวทาง Exciting H Design อันเป็นแนวทางที่ฮอนด้ายึดกับรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป
Honda CR-V 2013
ด้านรายละเอียดทางวิศวกรรมคาดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ รวมทั้งเครื่องยนต์ โดยยังคงใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ทุกประการ
ฮอนด้าเตรียมเปิดตัวซีอาร์-วี รุ่นปรับโฉมในเร็ว ๆ นี้ ส่วนชาวไทยเองก็มีลุ้นจะได้ใช้ตามโฉมในภาพนี้ภายในปี 2015 แน่นอนครับ
ป้ายกำกับ:
Honda CR-V 2015
ยางนิตโตะ รุกตลาด SUV เต็มตัว เผยโฉม “NITTO NT850+ Premium CUV” ยางตัวจริง สำหรับรถ SUV
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:56
ยางนิตโตะ ยางนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 100% เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “NITTO NT850+ Premium CUV” ยางสำหรับรถ SUV ตัวจริง! ชูจุดเด่น นุ่ม..เงียบ..มั่นใจทุกการควบคุม ด้วยนวัตกรรมการผลิตและการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง จึงทำให้ยางนิตโตะ NT850+ Premium CUVเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการเกาะถนน ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ได้ต่ำสุด ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่า พร้อมตอบสนองความมั่นใจทุกช่วงความเร็ว โดยมีให้เลือกตั้งแต่ ขอบ 17” – 20”
นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางนิตโตะกล่าวถึงการแนะนำยางนิตโตะ NT850+ Premium CUV ครั้งนี้ ว่า “ยางนิตโตะยังคงมุ่งมั่นคิดค้นและวิจัยยางรถยนต์ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดยางรถยนต์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ เล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถยนต์อเนกประสงค์ หรือรถ SUV ที่เน้นการขับขี่ในเมืองมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงมีความต้องการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ นุ่ม..เงียบ เสมือนรถซีดาน ดังนั้นยางนิตโตะ NT850+ Premium CUV จึงได้ถูกค้นคว้าและวิจัยด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสูตรเฉพาะของยางนิตโตะ ให้ตอบโจทย์ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ลงตัว สำหรับรถ SUVได้เป็นอย่างดี”
“สำหรับยาง “NITTO NT850+ Premium CUV” มาพร้อมคอนเซ็ป นุ่ม..เงียบ..มั่นใจทุกการควบคุม ยางของรถ SUV ตัวจริง! มาพร้อมด้วยคุณสมบัติการออกแบบโครงสร้างของยาง เพื่อรองรับรถยนต์ประเภท SUV โดยเฉพาะ จากการออกแบบผนังของร่องดอกยางแบบซิกแซก เทคโนโลยีแห่งความเงียบ สำหรับลดเสียงรบกวนจากรถยนต์ขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี, การออกแบบผนังร่องดอกยางแบบเกลียว ที่มีรูปทรง 3 มิติ ช่วยปรับผิวสัมผัสของหน้ายางให้อยู่ในระนาบเดียวกับพื้นถนน จึงทำให้ดอกยางสึกเรียบสม่ำเสมอ พร้อมด้วยดอกยางต่อเนื่องขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมร่องตรงรีดน้ำขนาดกว้าง 4 ร่อง จึงทำให้ “NITTO NT850+ Premium CUV” มีประสิทธิภาพการเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมทั้งบนถนนแห้ง และเปียก จากคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ผนวกกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ได้รับการออกแบบให้เป็นยางที่มีประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่ายางในประเภทเดียว จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ยางนิตโตะ NT850+ Premium CUVจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของยางนิตโตะที่ครองใจผู้ใช้งานรถประเภท SUV ซึ่งสามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ เติมเต็มทุกประสบการณ์แห่งความประทับใจ” นายอภิชัย กล่าวปิดท้าย
วิธีการเปลี่ยนพูเล่ตัวใหม่ของไดชาร์จเครื่องยนต์ของรถยนต์ยี่ห้อVW / AUDI /SEAT / SKODA
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:51
ป้ายกำกับ:
ซ่อม,
ไดชาร์จ,
เปลี่ยนอะไหล่,
พูเล่,
สายพานเครื่องยนต์,
Alternator,
Audi,
SEAT,
SKODA
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)