Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

การผลิตรถยนต์สปอร์ต lamborghini aventador ที่โรงงานประกอบรถยนต์ของlamborghini โดยตรงที่สามารถผลิตได้ตามสั่ง


       ถ้าพูดถึงรถประเภทSuper Car แบบแรงๆขนาดของเครื่องV12 และที่มีกำลังม้าสูงแล้ว   ก็จะหนีไม่พ้นที่จะนึกถึงชื่อของlamborghini ตัวแรง  ซึ่งก็จะเป็นรถยนต์สปอร์ตคันงามและหรูหราสุดไฮเทคที่อยู่ในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ และต่อไปนี้ก็จะได้เห็นกันจากคลิปนี้เลยว่า ความลับในการผลิตและประกอบรถสปอร์ต lamborghini aventador ของทางบริษัทlamborghini เขามีขั้นตอนการสร้างกันแบบไหนถึงได้มีราคาแพงตั้งหลาย10ล้าน   และกว่าจะได้ออกมาวิ่งบนถนนได้แต่ละคันนั้น มันจะยากเย็นแค่ไหนต้องมาดูกัน
































Honda Jazz โฉมยุโรป สีสวย เครื่องประหยัด

ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz 2014) โฉมยุโรป
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoblog

          Honda เตรียมเปิดตัว Honda Jazz รุ่นปี 2014 โฉมยุโรป แย้มตัวถังสีไวน์แดง พร้อมเครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่

          คนรักรถชาวไทยหลายคนคงได้สัมผัสกับแฮทช์แบ็ครุ่นยอดฮิตอย่าง ฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับชาวยุโรปนั้น ฮอนด้าเพิ่งจะเผยภาพแรกของเจ้าแฮทช์แบ็ครุ่นที่จะจำหน่ายในบ้านเขาออกมา ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

          เริ่มกันที่ภายนอก แม้จะมีรูปลักษณ์เหมือนกับโฉมในเอเชียและอเมริกา แต่กลับโดดเด่นสะดุดตายิ่งกว่าด้วยตัวถังสีไวน์แดง หรูหราสวยงามไม่ใช่น้อย ทั้งยังมาพร้อมล้ออัลลอย 6 ก้าน เรียบเท่ ส่วนภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าคงไม่มีความแตกต่างจากของในไทยมากนัก

          ทีเด็ดอีกอย่างหนึ่งของฮอนด้า แจ๊สโฉมยุโรปคือได้ใช้เครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่ ขนาด 1,300 ซีซี เลือกจับคู่ได้ทั้งกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งตัวเลขรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งแรงม้าและค่าประหยัดน้ำมันจะได้ทราบกันในวันเปิดตัว

          ฮอนด้าจะเปิดตัว ฮอนด้า แจ๊ส รุ่นปี 2014 โฉมยุโรปภายในงาน Paris Motor Show ปี 2014 ช่วงเดือนตุลาคมนี้

ซูซูกิ ไฮบริด “อัลโต้-สวิฟท์“ ลูกผสม “ญี่ปุ่น-อินเดีย“

  มารูติ ซูซูกิ อินเดีย ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศอินเดีย อยู่ในระหว่างการพัฒนารถยนต์ เทคโนโลยีโลว์คอสต์-ไฮบริด ในราคาจำหน่ายที่ต่ำและประหยัดพลังงาน โดยมารูติตั้งเป้าว่าจะผลิตรถยนต์ที่ราคาจับต้องได้ง่าย สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น 20-30% และต้องการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใส่ในรถยนต์รุ่นอัลโต้ (Alto) ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นที่ราคาต่ำที่สุดของซูซูกิในพอร์ตโฟลิโอ ไปจนถึงรถยนต์แฮตช์แบ็กรุ่นสวิฟท์ (Swift) ภายใน 3-4 ปี

 
นับจากนี้แหล่งข่าวจากมารูติ ซูซูกิ เปิดเผยว่า มันไม่ใช่แค่คอนเซ็ปต์อีกต่อไป นี่คือการทำงานของเราเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นที่สูงขึ้น การพัฒนาครั้งนี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับวิศวกรรมด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอินเดีย และรถยนต์รุ่นดังกล่าวจะถูกจำหน่ายในราคาที่ไม่แตกต่างจากราคารถยนต์ที่ใช้น้ำมันมากนัก
     ส่วนใหญ่รถยนต์ไฮบริดจะมีระบบที่แตกต่างจากรถยนต์ทั่วไปคือ มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยขับเคลื่อนและเสริมแรงจากพลังงานของเครื่องยนต์และเมื่อทำการเบรก ระบบก็จะดึงพลังงานส่วนเกินกลับเข้าไปในแบตเตอรี่ ทำให้รถยนต์ไฮบริดสามารถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่า แต่ด้วยราคารถประเภทดังกล่าวที่สูง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อผู้บริโภค การขยายตัวของรถไฮบริดในตลาดโลกจึงค่อนข้างช้า
     อาร์ซี บาร์กาวา (RC Bhargava) ประธานบริษัท มารูติ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันระกว่างบริษัทแม่กับมารูติ ซึ่งมารูติเป็นค่ายรถยนต์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในอินเดียนั้น ได้เริ่มต้นทำงานกันที่เทคโนโลยีไฮบริด ซึ่งมารูติมองว่าลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ไฮบริดที่มีความเหมาะสมกับสภาพตลาด นั่นคือระบบไฮบริดที่สามารถติดตั้งได้ในรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ราคาประหยัด ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวถือว่ามีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการมาก

  ก่อนหน้านี้ มารูติได้แนะนำระบบส่งกำลัง "เอเอ็มที" หรือระบบเกียร์ที่ควบรวมระหว่างแมนวลและออโต้ ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ซูซูกิ เซเลริโอ ซึ่งผสานความประหยัดของระบบแมนวลเข้ากับความสะดวกสบายของระบบเกียร์ออโต้ ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี
     ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า มารูติน่าจะสามารถทำรถไฮบริดที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 25 กิโลเมตรต่อลิตรอย่างแน่นอน ซึ่งซูซูกิเองก็มีเทคโนโลยีดี ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งอาจสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งเกียร์เอเอ็มที, เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ และรถยนต์ที่ไม่ต้องใช้คลัตช์ (Clutch-less car) แต่เรื่องสำคัญที่ต้องติดตามต่อไปคือ ยอดขายที่จะคาดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งยิ่งมียอดขายที่สูงย่อมส่งผลต่อราคาจำหน่ายที่ต่ำลงด้วย เนื่องจากความสำเร็จของรถยนต์ไฮบริดขึ้นอยู่กับความสามารถในการเป็นเจ้าของสำหรับลูกค้าอินเดียเป็นสำคัญ
     ขณะเดียวกันบริษัทแม่ของซูซูกิในประเทศญี่ปุ่นก็ได้พัฒนารถยนต์ไฮบริดเวอร์ชั่นสำหรับรุ่นสวิฟท์เรียบร้อยแล้วแต่ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในกลุ่มรถยนต์โลว์คอสต์ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย2-3 ปี จึงจะสามารถทำตลาดได้

 
     อย่างไรก็ตาม มารูติเองก็ไม่ใช่ค่ายรถเพียงรายเดียวที่สนใจแนวคิดดังกล่าว เพราะค่ายรถ "มหินทรา" ก็กำลังพัฒนารถยนต์ไฮบริดเช่นกัน ภายใต้เทคโนโลยีรถยนต์ ดีเซล-ไฮบริด ที่ใช้ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา ในชื่อรหัสโปรเจ็กต์คือ "W202" คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า
     ทั้งนี้ รัฐบาลกลางอินเดียก็กำลังพิจารณาเพิ่มการซับซิไดซ์สำหรับรถยนต์ไฮบริด ภายใต้แผนการพัฒนายานยนต์อิเล็กทริกส์แห่งชาติ ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มจำนวนรถยนต์อิเล็กทริกส์ (รวมถึงรถไฮบริดด้วย) ให้มากขึ้นเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในปี 2563 ตามแผนที่จะลดการใช้เชื้อเพลิงเหลวอย่างน้อย 0.4 ล้านตัน ในขณะที่ยอดขายรถยนต์อิเล็กทริกและไฮบริดจะอยู่ที่ 1.4 ล้านคัน ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์อินเดียต้องมองหาทางเลือกที่ปฏิบัติได้จริงในการลดการนำเข้าน้ำมัน

Volkswagen รุกหนักอาเซียน ตั้งโรงงานทั้งในไทยและอินโด

Volkswagen รุกหนักอาเซียน ตั้งโรงงานทั้งในไทยและอินโด
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก livelifedrive

          Volkswagen รุกหนักภูมิภาคอาเซียน เตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ทั้งในไทยและอินโดนีเซีย หวังเทียบชั้น Toyota

          โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) ถือเป็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากเยอรมนีที่ยังไม่สามารถบุกตลาดในประชาคมอาเซียนเต็มที่นักเมื่อเทียบกับค่ายในระดับเดียวกัน แต่ล่าสุด โฟล์กก็ได้เผยรายละเอียดที่น่าตื่นเต้นเมื่อพวกเขาเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่พร้อมกันถึง 2 แห่ง ในสองประเทศชั้นนำด้านยานยนต์ของภูมิภาคอาเซียนอย่างไทยและอินโดนีเซีย

          เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวบิซิเนสเรคคอร์ดเดอร์ รายงานว่า BOI เตรียมอนุมัติการจัดตั้งโรงงานของโฟล์กสวาเกนในประเทศไทย โดยการลงทุนครั้งนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขของโครงการอีโค่คาร์เฟส 2 ซึ่งโฟล์กจะต้องผลิตรถยนต์ประหยัดน้ำมันจำหน่ายและส่งออกรวมกันให้ได้ 100,000 คัน ภายในปี 2019 โดยมีข่าวลือว่าโรงงานของโฟล์สวาเกนในไทยจะใช้เงินลงทุนถึง 1,000 ล้านยูโร (ประมาณ 41,000 ล้านบาท) และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว

          นอกจากการลงทุนในประเทศไทยแล้ว บริษัท พีที โฟล์กสวาเกน ตัวแทนจำหน่ายโฟล์กสวาเกนในประเทศอินโดนีเซียยังได้เปิดเผยข้อมูลในงานแสดงรถยนต์ Indonesia International Motor Show 2014 ว่า ทางโฟล์กสวาเกนยังสนใจสร้างโรงงานในอินโดนีเซียด้วย โดยริเริ่มโครงการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2013 แต่ต้องหยุดชะงักเนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้โฟล์กสวาเกนก็พร้อมจะกลับมาสานต่อโครงการภายในปี 2015 ด้วย
          นับเป็นทิศทางที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับตลาดรถยนต์ต้อนรับการมาถึงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากแผนการของโฟล์กสวาเกนสำเร็จ กำลังการผลิตอันยอดเยี่ยมของไทยและอินโดนีเซียอาจส่งให้โฟล์กสวาเกนทำยอดขายในระดับโลกเข้าใกล้โตโยต้า (Toyota) และฟอร์ด (Ford) มากขึ้นก็เป็นได้ครับ

Honda CR-V 2015 ปรับโฉม เฉี่ยวคมขึ้น

Honda CR-V 2015
 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldcarfans

          เผยภาพแรกของ Honda CR-V รุ่นปรับโฉมปี 2015 ปรับดีไซน์เล็กน้อยเพื่อรับกับแนวทางการออกแบบใหม่ล่าสุด

          หลังจากที่ฮอนด้า (Honda) ได้ส่งฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V) รุ่นปัจจุบันออกมาทำตลาดได้สักพักใหญ่  ในที่สุดก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องปรับโฉมให้กับรถครอสโอเวอร์รุ่นยอดนิยมคันนี้เสียที ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเผยภาพแรกของฮอนด้า ซีอาร์-วีรุ่นปรับโฉมประจำปี 2015 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแล้ว
          ภาพดังกล่าวเป็นการเผยโฉมเพียงแค่ด้านหน้าของตัวรถเท่านั้น ซึ่งมีการปรับปรุงรายละเอียดการออกแบบที่ชัดเจน ทั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ล้อมกรอบด้วยไฟเดย์ไลท์ LED เติมด้วยเส้นสายโครเมียมรอบด้านบนและล่างของกระจังหน้าเชื่อมต่อกับเส้นสายไฟ LED ส่วนด้านล่างโชว์โคมไฟตัดหมอกรูปสี่เหลี่ยมล้อมกรอบโครเมียมดีไซน์ใหม่ โดยทั้งหมดนี้เป็นการออกแบบให้เหมาะสมกับแนวทาง Exciting H Design อันเป็นแนวทางที่ฮอนด้ายึดกับรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป
Honda CR-V 2013

          ด้านรายละเอียดทางวิศวกรรมคาดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ รวมทั้งเครื่องยนต์ โดยยังคงใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ทุกประการ

          ฮอนด้าเตรียมเปิดตัวซีอาร์-วี รุ่นปรับโฉมในเร็ว ๆ นี้ ส่วนชาวไทยเองก็มีลุ้นจะได้ใช้ตามโฉมในภาพนี้ภายในปี 2015 แน่นอนครับ
 

 

ยางนิตโตะ รุกตลาด SUV เต็มตัว เผยโฉม “NITTO NT850+ Premium CUV” ยางตัวจริง สำหรับรถ SUV



ยางนิตโตะ ยางนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 100% เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “NITTO NT850+ Premium CUV” ยางสำหรับรถ SUV ตัวจริง! ชูจุดเด่น นุ่ม..เงียบ..มั่นใจทุกการควบคุม ด้วยนวัตกรรมการผลิตและการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง จึงทำให้ยางนิตโตะ NT850+ Premium CUVเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการเกาะถนน ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ได้ต่ำสุด ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่า พร้อมตอบสนองความมั่นใจทุกช่วงความเร็ว โดยมีให้เลือกตั้งแต่ ขอบ 17” – 20”
นายอภิชัย  ตั้งวงศ์ศิริ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางนิตโตะกล่าวถึงการแนะนำยางนิตโตะ NT850+ Premium CUV ครั้งนี้ ว่า “ยางนิตโตะยังคงมุ่งมั่นคิดค้นและวิจัยยางรถยนต์ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดยางรถยนต์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ เล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถยนต์อเนกประสงค์ หรือรถ SUV ที่เน้นการขับขี่ในเมืองมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงมีความต้องการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ นุ่ม..เงียบ เสมือนรถซีดาน ดังนั้นยางนิตโตะ NT850+ Premium CUV จึงได้ถูกค้นคว้าและวิจัยด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสูตรเฉพาะของยางนิตโตะ ให้ตอบโจทย์ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ลงตัว สำหรับรถ SUVได้เป็นอย่างดี”
“สำหรับยาง “NITTO NT850+ Premium CUV” มาพร้อมคอนเซ็ป นุ่ม..เงียบ..มั่นใจทุกการควบคุม ยางของรถ SUV ตัวจริง! มาพร้อมด้วยคุณสมบัติการออกแบบโครงสร้างของยาง เพื่อรองรับรถยนต์ประเภท SUV โดยเฉพาะ จากการออกแบบผนังของร่องดอกยางแบบซิกแซก เทคโนโลยีแห่งความเงียบ สำหรับลดเสียงรบกวนจากรถยนต์ขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี, การออกแบบผนังร่องดอกยางแบบเกลียว ที่มีรูปทรง 3 มิติ ช่วยปรับผิวสัมผัสของหน้ายางให้อยู่ในระนาบเดียวกับพื้นถนน จึงทำให้ดอกยางสึกเรียบสม่ำเสมอ พร้อมด้วยดอกยางต่อเนื่องขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมร่องตรงรีดน้ำขนาดกว้าง 4 ร่อง จึงทำให้ “NITTO NT850+ Premium CUV” มีประสิทธิภาพการเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมทั้งบนถนนแห้ง และเปียก จากคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ผนวกกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ได้รับการออกแบบให้เป็นยางที่มีประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่ายางในประเภทเดียว จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ยางนิตโตะ NT850+ Premium CUVจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของยางนิตโตะที่ครองใจผู้ใช้งานรถประเภท SUV ซึ่งสามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ เติมเต็มทุกประสบการณ์แห่งความประทับใจ” นายอภิชัย กล่าวปิดท้าย

วิธีการเปลี่ยนพูเล่ตัวใหม่ของไดชาร์จเครื่องยนต์ของรถยนต์ยี่ห้อVW / AUDI /SEAT / SKODA


donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved