ทีเอสแอลเตรียมดึง 3 ชุดแต่งแบรนด์ดังเอาใจสาวกรถหรู
“ทีเอสแอล” ชูจุดเด่นด้านการตลาด มอบ WARRANTY ไม่จำกัดระยะทางนาน 3 ปี เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดของลูกค้า
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:32
“ทีเอสแอล” เดินหน้าด้านการตลาดเชิงรุกช่ วงครึ่งปีหลัง เน้นครองใจลูกค้าด้วยบริ การแบบครบวงจร พร้อมจัดเต็มเรื่องการรับประกัน “WARRANTY” เพื่อมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดแก่ ลูกค้าให้สามารถครอบครองรถสุดรู ได้อย่างสุขใจมากยิ่งขึ้น
นายชนาสิน บำรุงชน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพั ฒนาธุรกิจ บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายยนตรกรรมชั้ นนำจากต่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า “จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิ จด้านรถยนต์ที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ในฐานะศูนย์ซ่อมและบริการรถยนต์ Mercedes-Benz ภายใต้ชื่อ เบนซ์แจ้งวัฒนะ ซึ่งจากประสบการณ์ดังกล่าวส่ งผลให้ผู้บริหารของบริษัทฯ เกิดความคิดริเริ่มในการทำธุรกิ จรถยนต์นำเข้าอิสระ ที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ชื่อ “ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น” และด้วยระยะเวลากว่า 9 ปีของการดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่ อนี้ ทำให้ทีเอสแอลเข้าใจและเข้าถึ งทุกความต้องการของลูกค้าเป็ นอย่างดี อันเป็นที่มาของการตลาดยุคใหม่ ที่เน้นหนักด้านไลฟ์สไตล์ของลู กค้าคนพิเศษ โดยทีเอสแอลได้ทุ่มงบกว่า 20% ให้กับการดูแลลูกค้า ซึ่งในช่วงครึ่งปีนี้ ทีเอสแอลจะเน้นหนั กในการทำตลาดเชิงรุก ด้วยนโยบายการบริการลูกค้าหลั งการขายแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น สิทธิประโยชน์จาก “บัตรมิราเคิล การ์ด” ที่มุ่งเน้ นความสามารถในการตอบโจทย์ความต้ องการของลูกค้าทุกๆ ไลฟ์สไตล์ ทั้งส่วนลดในการซื้อรถกับที เอสแอล ความสะดวกสบายเรื่องศูนย์บริการ รวมถึงสิทธิประโยชน์เฉพาะลูกค้ าของทีเอสแอลอย่าง บริการสำรองที่จอดรถตามศูนย์ การค้าชั้นนำ และเสริมทัพด้วยส่วนลดจากร้ านอาหาร ร้านสปา และอื่นๆ อีกมากมาย
สำหรับเรื่องของการรับประกันคื ออีกสิ่งหนึ่งที่ทีเอสแอลไม่ เคยมองข้าม โดยนอกจากการสรรหารถยนต์คุ ณภาพเยี่ยมมามอบให้กับลกค้าแล้ว การบริการหลังการขายก็เป็นอี กหนึ่งสิ่งที่ทีเอสแอลให้ ความสำคัญ โดยได้จัดตั้งโปรโมชั่นพิเศษ “Warranty Unlimited Mile” หรือการรับประกันแบบไม่จำกั ดระยะทางนานถึง 3 ปี สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ Mercedes-Benz CLS 250 รุ่น CDI SPORT และโปรโมชั่น “Warranty 300,000 km.” หรือการรับประกันระยะทาง 300,000 กิโลเมตร สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์พรี เมี่ยมแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นอย่าง Toyota Alphard, Vellfire และ Estima
นอกจากนี้ นายชนาสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากที่ได้มีการแนะนำ “บัตรมิราเคิล การ์ด” ของทีเอสแอลออกไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาพบว่า ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้ าในระดับที่ดีมาก ซึ่งสิ่งนี้คือปัจจัยสำคั ญของการวางแผนเรื่ องงบประมาณในการบริหารบัตรมิ ราเคิล การ์ดในแต่ละปี โดยปัจจุบันทีเอสแอลมี จำนวนสมาชิกผู้ถือบัตรมิราเคิล การ์ดมากกว่า 5,000 ราย และเชื่อว่าในอนาคตข้างหน้า ทีเอสแอลจะมีจำนวนสมาชิกบัตรมิ ราเคิล การ์ดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน เห็นได้จากการที่ทีเอสแอลได้รั บการ Repurchase จากกลุ่มลูกค้าเก่าที่มี จำนวนกว่า 10,000 ราย เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30% ในปีนี้ โดยเป็นผลมาจากการบริการที่จริ งใจของทีเอสแอลที่ทำให้ลูกค้ าเกิดความไว้วางใจกับทีเอสแอล”
อย่างไรก็ตาม สิทธิประโยชน์ ของบัตรมิราเคิล การ์ดจะได้รับการเปลี่ยนแปลง และเพิ่มสิทธิประโยชน์ ตามผลการสำรวจความพึงพอใจของลู กค้าที่ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุ รกิจของทีเอสแอล ได้ดำเนินการสำรวจเป็นประจำทุ กปี โดยสิทธิประโยชน์ที่ได้รั บความนิยมมากที่สุดคือ การสำรองที่จอดรถตามศูนย์การค้ าและสถานที่ชั้นนำต่างๆ อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2, เซ็นทรัลซิตี้ บางนา, เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และอิมแพ็ค เมืองทองธานี
นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่กล่ าวไว้ข้างต้นแล้ว ในส่วนของการบริการหลั งการขายอย่าง ศูนย์บริการ SMRT ของทีเอสแอลก็เพียบพร้อมด้วยอุ ปกรณ์ที่ทันสมัยและทีมช่างที่มี ความชำนาญด้านการซ่อมบำรุ งรถยนต์นำเข้า รวมถึงแคมเปญพิเศษอย่าง PIWIS Master ที่ให้บริการสำหรับรถยนต์ปอร์ เช่โดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์นำเข้ าจากที่อื่น แต่ต้องการจะเข้ามาใช้ศูนย์บริ การ SMRT นี้ทางทีเอสแอลก็ได้จัดแคมเปญพิ เศษ “Miracle Card Prepaid Package” อีกหนึ่งแคมเปญทางเลือก ซึ่งแคมเปญนี้จะมอบสิทธิ ประโยชน์ต่างๆ ให้กับลูกค้า เช่น เมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการกั บศูนย์บริการ SMRT จะได้รับมูลค่าวงเงิน Top Up ฟรีทันที 5% สำหรับการเติมเงินตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป และการเติมเงินหรือใช้จ่ายผ่ านบัตรทุกๆ 25 บาท และลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสม jewel point เพื่อนำมาแลกของรางวัลและสิทธิ ประโยชน์อื่นๆ อีกทั้งยังมีส่วนลดค่าแรง 20% และค่าอะไหล่อีก 15% ด้วย
ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดยุคใหม่ที ่เน้นความเข้าใจเรื่องไลฟ์สไตล์ ของลูกค้าเป็นหลัก ผนวกกับทีมการตลาดที่แข็งแกร่ งที่สุดในบรรดากลุ่มบริษัทธุรกิ จนำเข้ารถยนต์อิสระ นับว่าเป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญที่ ช่วยผลักดันให้ทีเอสแอลเติบโต และยังคงรั้งตำแหน่งผู้ นำในวงการธุรกิจนำเข้ารถยนต์อิ สระของเมืองไทยได้อย่างไม่ต้ องกังวล” คุณชนาสิน กล่าวทิ้งท้าย
ทีเอสแอลเตรียมดึง 3 ชุดแต่งแบรนด์ดังเอาใจสาวกรถหรู
ทีเอสแอล ออโต้ เตรียมลุยตลาดชุดแต่ง ด้วยการนำเข้าชุดแต่งจาก 3 สำนักแต่งชื่อดังของโลก หวังเอาใจสาวกรถหรูที่ หลงใหลการแต่งรถ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes Benz, Porsche และ Range Rover
นายชนาสิน บำรุงชน กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ว่า “ขณะนี้ทีเอสแอลอยู่ระหว่างขั้ นตอนของการดำเนินการนำเข้าชุ ดแต่งเกรดพรีเมี่ยมเข้ ามาในประเทศไทย ได้แก่ VATH ชุดแต่งสำหรับ Mercedes Benz ตามมาด้วย Onyx Concept ชุดแต่งของ Range Rover Evoke และ LUMMA-Design ชุดแต่งสำหรับ PORSCHE โดยทีเอสแอลเล็งเห็นว่า รถยนต์ทั้ง 3 แบรนด์เป็นกลุ่มรถยนต์ที่มี การเติบโตค่อนข้างเร็ว ส่งผลให้ลูกค้าของรถกลุ่มนี้ที่ ชื่นชอบการตกแต่งรถมั กจะถามหาออพชั่นชุดแต่งเพิ่มเติ ม ทั้งนี้ ทีเอสแอลเชื่อว่าเมื่อมีการนำชุ ดแต่งทั้ง 3 รุ่นเข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทย ก็น่าจะสามารถเรี ยกกระแสการตกแต่งรถของลูกค้าที่ ชื่นชอบรถหรูในสไตล์พิเศษได้เป็ นอย่างดี”
มาสด้า3 รางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ชนะที่ปฏิเสธความธรรมดา
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:31
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 24 สิงหาคม 2555 – นายภาณุพงศ์ อัฐฐะประภาส ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ ชนะเลิศแห่งรายการทาเลนต์โชว์ ระดับโลกอย่าง “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2 แค่กล้าก็ชนะแล้ว” เป็นรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ใหม่ 1.6 ลิตร รุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู รถสำหรับคนที่ปฏิเสธ...ทุ กความธรรมดา มูลค่า 869,000 บาท ให้กับ นายราชนิกร แก้วดี “เล้ง” ผู้ครองใจมหาชนคว้าตำแหน่ งชนะเลิศด้วยลี ลาผาดโผนของกายกรรมปีนผ้า โดย “เล้ง” ได้กล่าวถึงความรู้สึกในระหว่ างพิธีมอบรถว่า “มาสด้า3 เป็นรถในฝันของผมมาตั้งแต่เด็กๆ ผมตื่นเต้นมากครับที่ได้รั บรางวัลนี้ จริงๆ แล้ว ปัจจุบันผมก็ใช้รถมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตูอยู่ รางวัลนี้ก็ทำให้ผมเหมือนได้อั พเกรดไปใช้รถที่ผมใฝ่ฝันมาตั้ งแต่เด็ก ซึ่งความสปอร์ตเร้าใจในการขับขี ่แบบ ซูม-ซูม ซึ่งแบรนด์มาสด้าก็สอดคล้องไปกั บลีลาการโชว์กายกรรมปีนผ้ าของผมที่มีความโดดเด่นมีเอกลั กษณ์เฉพาะตัว”
มาสด้าได้ร่วมสนับสนุ นรายการทาเลนต์โชว์ระดับโลก อย่าง “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” เป็นปีที่2 ติดต่อกัน เพราะมองว่า รูปแบบรายการรวมถึงการโชว์ ความสามารถของผู้เข้าแข่งขันแต่ ละคน สอดคล้องไปกับแบรนด์ DNA ของมาสด้า “ซูม-ซูม” ที่มุ่งเน้นถ่ายทอดถึ งประสบการณ์ความสนุกเร้ าใจในการขับขี่ ผ่านการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ และการให้การสนับสนุนรายการนี้ ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการเสริ มสร้างความแข็งแกร่งให้กั บแบรนด์มาสด้าภายใต้ยุทธศาสตร์ ซูม-ซูม อย่างยั่งยืน (Sustainable Zoom-Zoom) โดยพิธีมอบรางวัลได้จัดขึ้น ณ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้
“ซูบารุ” เปิดศึกแตะรถ ชิงรถ ครั้งที่ 5 เฟ้นหา 10 สุดยอดคนไทยลุยแข่งสิงคโปร์
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:05
เปิดฉากความมันส์กับการแข่งขัน Subaru Thailand Palm Challenge 2012 “Hold it, Win it” หรือ แตะรถ ชิงรถ ครั้งที่ 5 เฟ้นหา 10 สุดยอดตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ MediaCorp Subaru Challenge - The Asian Face-Off 2012 ที่ประเทศสิงคโปร์ ชิงรางวัลใหญ่รถยนต์ Subaru XV ใหม่ จำนวน 1 คัน ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้ าเซ็นทรัลเวิลด์
นายอภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซู บารุอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า กิจกรรม Subaru Thailand Palm Challenge 2012 “Hold it, Win it” หรือ แตะรถ ชิงรถ จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 5 เพื่อเฟ้นหา 10 ตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมกิ จกรรมในรายการ MediaCorp Subaru Challenge - The Asian Face-Off 2012 ที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 26 – 31 ตุลาคม 2555 ร่วมกับตัวแทนอีก 9 ประเทศ ได้แก่ จีน, กัมพูชา, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลใหญ่รถยนต์ Subaru XV ใหม่ สุดยอดรถยนต์ Crossover จำนวน 1 คัน
สำหรับการเฟ้นหา 10 สุดยอดคนไทยในครั้งนี้ จะเริ่มการแข่งขันแตะรถตั้งแต่ เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องวา งมือขวาลงบนสัญลักษณ์รูปมื อตามหมายเลขที่ผู้แข่งขันจั บสลากได้ ผู้ที่สามารถแตะรถได้นานที่สุดซึ่งผ่านบททดสอบต่าง ๆ ในแต่ละชั่วโมงจนเหลือ 10 คนสุดท้ายจะได้เป็นตั วแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขั นที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป
นายอภิชัย กล่าวต่อว่า 10 สุดยอดตัวแทนประเทศไทย จะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์, พ๊อกเกตมันนี่, พร้อมโรงแรมที่พักฟรี ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน ประกอบกับผู้เข้าแข่งขันที่ สามารถแตะรถได้นานที่สุดระหว่ างคนไทยด้วยกัน จะได้รับรางวัลเงินสด จำนวน 1,000 สิงคโปร์ดอลล่าร์ หรือ ประมาณ 25,000 บาท
BENZ NK ส่งมอบรถ C180 SPORT PLUS+ คันแรกในไทย
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:55
นายพิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ เอ็น.เค. ออโต้ อิมพอร์ต ให้การต้อนรับ พร้อมส่งมอบรถ NEW C180 AMG SPORT PLUS+ คันแรกในเมืองไทย ซึ่งถือเป็นรุ่นท็อปสุดของคลาส พร้อมการตกแต่งพิเศษ และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตั วให้กับ “เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ” ดาราสาวดาวรุ่งของวิกสามสี ได้มอบความไว้วางใจซื้อกั บทางเอ็น.เค. สามารถชมรูปภาพพร้อมรายละเอี ยดเพิ่มเติมได้ที่ www.benznk.com
คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา และคุณสายฟ้า เศรษฐบุตร นำทีมออโต้ – ไลฟ์ รับรางวัล “ช่อสะอาด” ประจำปี 2555 จาก คณะกรรมการ ป.ป.ช.
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:55
คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร และคุณสายฟ้า เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการผลิตรายการ บริษัท ออโต้ – ไลฟ์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ “เพชรตาแมว” ออกอากาศทางช่อง กรังด์ปรีซ์ แชนแนล( PSI 111 ) นำทีมงานเข้ารับรางวัล “รางวัลช่อสะอาด” ประจำปี 2555 ที่จัดขึ้นโดย คณะกรรมการ ป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิ ชอบภาคประชาชน (People's Anti-Corruption Movement: PACM )หรือ ป.ป.ช.
“ช่อสะอาด”เป็นรางวัลที่มอบแก่ สื่อที่มีผลงานดีเด่น สนับสนุนและส่งเสริมการป้องกั นและปราบปรามการทุจริต มีเกณฑ์การคัดสรรและพิจารณาโดยค ำนึง การสร้างสรรค์ผลงานด้านสื่ อในการส่งเสริมคุณธรรม ตลอดจนป้องกันและปราบปรามการทุ จริต เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวั ญและกำลังใจแก่ผู้ผลิตละครโทรทั ศน์ ภาพยนต์โฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ที่มีเนื้ อหาเกี่ยวกับการทุจริตซึ่ งเผยแพร่ทางสถานนี โทรทัศน์ และ/หรือเคเบิลทีวี ที่เผยแพร่ในประเทศไทย อันเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เกิ ดค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริตเ ป็นสำคัญ
ซึ่งรายการ “เพชรตาแมว” จากช่อง กรังด์ปรีซ์ แชนแนล สามารถคว้ารางวัลเกียรติบัตร ผู้ผลิตข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว จาก 2 ตอนดีเด่นในรายการ ได้แก่ ตอน“ แกะรอยรถจดประกอบ (รถป้ายเทา) ” ผลงานจากนางสาวสิรินทิพย์ ครีบเขียว และ“ส่วยป้ายดำ” ผลงานจากนายณัฐวุฒิ ปัญเจริญ โดยมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ให้เกียรติมอบรางวัล พร้อมด้วยนายณรงค์ รัฐอมฤต รองเลขาธิการ ป.ป.ช.ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมเป็ นสักขีพยานและร่วมทพข่าวกันอย่ างคับคั่ง โดยงานนี้ ถูกจัดขึ้น ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา
เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที (BENTLEY CONTINENTAL GT) ใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:32
|
มาสด้าสยายปีกผุดดีลเลอร์ใหม่ยึดตลาดรถยนต์ภาคตะวันออก
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:49
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 20 กันยายน 2555 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเต็มสูบ เปิดแนวรุกเตรียมบุกยึ ดตลาดรถยนต์ทางภาคตะวันออก พร้อมผุดโชว์รูมและศูนย์บริ การแห่งใหม่ที่ทันสมัยและไฉไลกว่าเดิม เติมเต็มการบริการแบบครบวงจร เอาใจชาวสวนผลไม้ ซึ่งมาสด้าจังหวัดตราด นับเป็นแห่งที่ 16 ในเขตภาคตะวันออก
แผนการบุกตลาดของมาสด้าเริ่มมี ความชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เปิดแนวรุกบุกกรุงเทพ ได้ไม่นานก็เสริมแนวรุกในต่างจั งหวัดต่อทันที คราวนี้เป็นฝั่งด้านภาคตะวั นออกของไทย สุดชายแดนของประเทศ นั่นคือ มาสด้า สาขาจังหวัดตราด เพื่อหวังยึดพื้นที่ดูแลลูกค้ าตามแนวชายฝั่งทะเลและชาวสวนผลไ ม้ โดยได้นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ ไฟแรงเจ้าของพื้นที่เดิม ที่พร้อมขยายธุรกิจเพิ่มเติมจาก ตัวเมืองจันทร์บุรี หลังประสบความสำเร็จและสร้ างความแข็งแกร่งให้กับตลาดในจั งหวัดจันทร์บุรีจนเป็นที่ประจั กษ์ต่อลูกค้ากับการบริการแบบถึ งลูกถึงคน ด้วยการบริการจากหั วใจเอาใจเขามาใส่ใจเรา สร้างความประทับให้กับลูกค้าทั้ งจังหวัด
นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถยนต์มาสด้าในภาคตะวั นออกมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ไล่มาตั้งแต่ชลบุรี ระยอง มาจันทร์บุรี สระแก้ว นครนายก ปราจีนบุรีและรายล่าสุดคือจังหวัดตราด รวมทั้งสิ้นมีถึง 16 โชว์รูม ซึ่งตลาดในภูมิภาคแห่งนี้กำลังเ จริญรุ่งเรืองอย่างมาก ที่สำคัญมาสด้า มหาราช ถือเป็นผู้จำหน่ายที่เก่าแก่และ อยู่กับลูกค้ามายาวนาน การเปิดโชว์รูมมาสด้าที่จังหวั ดตราดในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริ มให้ภาพลักษณ์แบรนด์มาสด้ามี ความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
นายบัณฑิต ตรัยศิริเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้ามหาราช จำกัด กล่าวว่า รถยนต์มาสด้าเป็นที่เชื่อถื อและมีชื่อเสียงอย่างมากในเขตจั งหวัดจันทร์บุรีมายาวนาน และสำหรับคนที่นี่จะเรี ยกรถกระบะว่า “รถมาสด้า” เนื่องจากในอดีตที่ผ่ านมาในเขตนี้มีแต่รถยนต์มาสด้า หลังจากที่ทาง มาสด้า มหาราช เข้ามาดำเนินธุรกิจเป็นผู้จำหน่ ายรถยนต์ในเขตนี้มาก็ได้รั บการต้อนรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ าทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ส่งผลให้เราสามารถครองใจลูกค้ าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ปรกอบกับการขยายโชว์รูมไปยังจั งหวัดตราดในครั้งนี้จะทำให้เราป ระสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นด้วยย อดขายเฉลี่ยน่าจะเกินเดือนละ 100 คัน ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปี สามารถขายรถยนต์มาสด้าไปแล้ วมากว่า 600 คัน ซึ่งน่าจะทะลุเกินเป้าหมายที่ เราวางไว้
สำหรับโชว์รูม มาสด้า มหาราช ในกลุ่มของบริษัทฯ มีจำนวนทั้งสิ้น 4 โชว์รูม โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในตัวเมื องจันทร์บุรี มีโชว์รูมในตัวเมืองจำนวน 2 แห่ง และที่อำเภอสอยดาว 1 แห่ง สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่ล่าสุดที่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ อยู่ในตัวอำเภอเมืองจังหวัดตราด ตั้งอยู่เลขที่ 369 หมู่ 2 ถ. สุขุมวิท ต.วังกระแจะ อ. เมือง จ. ตราด 22000 โทรศัพท์หมายเลข 039-523-777 เปิดให้บริการทุกวัน โดยได้รับเกียรติเป็นอย่างสู งจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายนภดล ศรีสุข พร้อมด้วยคุณโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และมีพิธีเปิดอย่างเป็ นทางการโดยคุณพ่อ ยอด เสนารักษ์ (อุปสังฆราช) เป็นการการประกอบพิธีตามแบบคริ สต์ศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล
“ทีเอสแอล” ประเดิมอวดโฉม 7 พริตตี้สาวสวยผ่านเฟสบุ๊ก พร้อมกิจกรรมค้นหา “หวานใจ ทีเอสแอล”
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:50
“ทีเอสแอล” เผยโฉม 7 พริตตี้สุดเซ็กซี่ประเดิมที่แรก ทางเฟสบุ๊ก ทีเอสแอล ในกิจกรรม ทีเอสแอล พริตตี้ คอนเทสต์ 2012 เพื่อเฟ้นหา “หวานใจ ทีเอสแอล” สาวสวยเพียงหนึ่งเดียวที่เซ็กซี ่โดนใจและมีคะแนนโหวตมากที่สุด เริ่มปฏิบัติการส่งโหวตได้ตั้ งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 “คน Like...ก็ได้ลุ้น”
บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดกิจกรรม “ทีเอสแอล พริตตี้ คอนเทสต์ 2012” กิจกรรมเฟ้นหาสาวสวยเพียงหนึ่ งเดียวจากพริตตี้ที่ผ่านการคั ดเลือกในรอบสุดท้าย โดยพริตตี้ที่ได้ คะแนนโหวตจากการคลิ๊ก Like ในหน้าแฟนเพจของทีเอสแอล ออโต้มากที่สุดจะได้รับตำแหน่ง “หวานใจ ทีเอสแอล” ประจำปี 2012 ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 5,000 บาท และผู้ที่ร่วมโหวตให้กับเจ้ าของตำแหน่ง “หวานใจ ทีเอสแอล” ก็มีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีที่ จะได้รับเงินรางวัลอีก 5,000 บาทด้วยเช่นเดียวกัน
รายละเอียดเกี่ยวกับพริ้ตตี้สาว สวยที่เข้าร่วมกิจกรรม “หวานใจ ทีเอสแอล” ปี 2555 มีดังนี้
T1 ทราย นางสาวจิตติมา วิสุทธิปราณี อายุ 22 ปี
T2 กิ๊ก นางสาวศศิพร ขันคำนันต๊ะ อายุ 25 ปี
T3 ลูกโบว์ นางสาวพณิดา กีรติพิพัฒน์พงศ์ อายุ 25 ปี
T4 พัช นางสาวภัชพิชชา มาตร์มงคล อายุ 25 ปี
T5 เชอรี่ นางสาวนริศรา คงสมจิตต์ อายุ 24 ปี
T6 อเล็ก นางสาวสโรชา งามดี อายุ 27 ปี
T7 จ๊ะโอ๋ นางสาวพิชาญชุ์ เฉียบวุฒิ อายุ 21 ปี
พริ้ตตี้สาวสวยคนไหนจะคว้ าตำแหน่ง “หวานใจ ทีเอสแอล” คุณคือผู้ตัดสิน ด้วยการร่วมกิจกรรมง่ายๆ เพียงแค่คลิ๊ก Like ที่หน้าแฟนเพจของทีเอสแอล www.facebook.com/tslauto หลังจากนั้นสามารถคลิ๊กโหวตให้ กับสาวสวยที่ถูกใจได้ทันที พบกับพริตตี้สาวสวยทั้งหมดได้ที ่บูธทีเอสแอล ออโต้ ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29” หรือ Thailand International Motor Expo 2012 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2555 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
พบกับรถสวยๆ พร้อมข้อเสนอแรงๆ ได้ที่โชว์รูมทีเอสแอลทุกสาขา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทีเอสแอล คอล เซ็นเตอร์ โทร. 02-269-9999 หรือทางเว็บไซต์ www.tsl.co.th
ฮอนด้าเปิดตัว ฟรีด ใหม่ นำเทรนด์รถอเนกประสงค์ อิสระลงตัวของทุกรูปแบบการใช้ชีวิต
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:40
ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ นี้ มีการปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ด้วยกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ โคมไฟหน้าสีเงินแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ กระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายและคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมพร้อมสปอยเล่อร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์ ใหม่ ให้ความเหนือระดับภายในห้องโดยสารด้วยเบาะหนัง เพิ่มความผ่อนคลายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทางด้วยพนักเท้าแขนทั้งผู้โดยสารแถวหน้าและแถว 2 พร้อมทั้งให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยระบบเครื่องเสียงแบบวิทยุ MP3 พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง ผู้โดยสารตอนหลังยังเพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอ LCD ขนาด 10 นิ้ว และอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับด้วยสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth (เฉพาะรุ่น EL) เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับผู้โดยสารในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต และยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำในรถระดับเดียวกันด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ ซ้าย-ขวา อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของฮอนด้า ฟรีด
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดตัวฮอนด้า ฟรีด ใหม่นี้เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่พร้อมเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ผู้บริโภคเริ่มมองหารถยนต์ที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานเป็นหลัก รถยนต์ต้องมีฟังก์ชั่นการใช้สอยแบบสารพัดประโยชน์ รถยนต์อเนกประสงค์ หรือ Multipurpose Utility Vehicle (MUV) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาด และเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตลาดต่างๆ รวมไปถึงในญี่ปุ่นและยุโรป
“สำหรับในประเทศไทยเอง เราก็มีการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน แล้วก็พบว่า ลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคนในวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง หรือแม้แต่การใช้ในการประกอบธุรกิจส่วนตัว ฮอนด้าเล็งเห็นกระแสความต้องการในตลาด และเป็นผู้สร้างเทรนด์รถยนต์อเนกประสงค์ด้วยการนำฮอนด้า ฟรีด เข้ามาทำตลาด ด้วยเราเชื่อมั่นว่า รถยนต์อเนกประสงค์มีแนวโน้มจะเติบโตเพิ่มขึ้นในเมืองไทย” นายพิทักษ์กล่าว
ฮอนด้า ฟรีด เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่เปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม 2551 และมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ และนับเป็นรถยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งในตลาดญี่ปุ่น ภายในหนึ่งปี ฟรีด สามารถทำยอดการจำหน่ายได้สูงถึง 77,000 คัน และยังได้รับรางวัล “รถยนต์อันทรงคุณค่า” ประจำปี 2551-2552 ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทย ฮอนด้ามีการนำเข้ามาจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายปี 2552 เป็นต้นมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขาย 11,400 คัน (ม.ค. 2553 – ก.ค. 2555)
นายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟรีด มีจุดเด่นในด้านห้องโดยสารที่กว้างขวางและการจัดวางพื้นที่ใช้สอย รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ขับขี่ง่าย ปลอดภัย ห้องโดยสารของฟรีดได้รับการออกแบบสไตล์ Open Cafe ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน เบาะนั่งแถว 3 สามารถปรับพับได้เพื่อการบรรทุกสัมภาระและการใช้งานที่หลากหลาย มีพื้นที่ว่างแนวกลางที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการเดินถึงกันได้แบบ Walk Through มีประตูสไลด์อัตโนมัติทั้งด้านซ้ายและขวา ให้ความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงหรือขนย้ายสัมภาระแม้จอดในพื้นที่แคบ
“ฮอนด้า ฟรีด ถือเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับไลฟ์สไตล์กลุ่มคนเมืองครบทั้ง 3 มิติ มิติที่ 1 เป็นรถยนต์ที่อำนวยความสะดวกสำหรับงานอดิเรกในวันว่าง เช่น เล่นกีฬาที่มีอุปกรณ์ เช่น ตีกอล์ฟ เล่นเซิร์ฟบอร์ด ขี่จักรยาน มิติที่ 2 เติมความสุขให้กับสมาชิกในครอบครัวตลอดการเดินทาง ทั้งยังได้ขยายไปสู่มิติที่ 3 คือให้ความคล่องตัวในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องพกพาเครื่องมืออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ เช่น ช่างภาพ สถาปนิก หรือทำธุรกิจต่างๆ ฮอนด้า ฟรีด จึงถือได้ว่าเป็นยานพาหนะคู่ใจแบบ All-in-One ที่ครบครันด้วยประโยชน์ใช้สอยเหมาะกับทุกคน ทุกครอบครัว ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ผู้เริ่มสร้างครอบครัวไปจนถึงชีวิตครอบครัวใหญ่” นายสมภพ อธิบาย
“สำหรับด้านการสื่อสารการตลาดจะมุ่งไปที่ประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขใน ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Journey of Love โดยฮอนด้าจัดทำภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของการพบรักของเจ้าของร้านดอกไม้กับร้านดนตรี โดยมีฮอนด้า ฟรีด เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของความรัก สำหรับเพลงประกอบหนังโฆษณาชุดนี้ ได้เลือกใช้เพลง “คนข้างๆ” ของศิลปินแนวอินดี้วง 25 Hours ซึ่งมีเนื้อร้องที่เข้ากันกับเนื้อเรื่องอย่างลงตัว โดยจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 5 กันยายน และนอกจากนี้ยังมีซีรี่ส์ The Journey of Love อีก 3 ตอน ซึ่งสามารถติดตามรับชม ซีรี่ส์ของฮอนด้า ฟรีด ใหม่ได้ที่ www.honda.co.th/Freed
ฮอนด้า ฟรีด เป็นยนตรกรรมขนาด 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC
ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control ให้การตอบสนองฉับไว สนุกทุกการขับขี่ พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control ช่วยรักษาความเร็วขณะเข้าโค้ง ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียนและเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.2 เมตร
ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น SE ราคา 839,000 บาท ที่มาพร้อมกระจังหน้าแบบโครเมียม กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ โคมไฟหน้าสีเงินแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ไฟท้ายและคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมพร้อมสปอยเล่อร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งด้านคนขับปรับระดับสูง-ต่ำได้ นอกจากนี้ยังมีพนักเท้าแขนทั้งผู้โดยสารแถวหน้าและแถว 2 ให้ความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายยิ่งขึ้นตลอดการเดินทาง
ส่วนรุ่น EL ราคา 949,000 บาท เพิ่มความเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ เบาะหนังที่ให้ความสบายแก่ทุกที่นั่ง ระบบเครื่องเสียงแบบวิทยุ MP3 พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth กล้องส่องภาพด้านหลัง ช่วยให้ถอยจอดได้อย่างมั่นใจ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังได้รับความเพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยเครื่องเล่นดีวีดี พร้อม LCD ขนาด 10 นิ้ว
ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาวบริลเลียนท์ (มุก) (เพิ่ม 10,000 บาท), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และสีใหม่ คือ สีน้ำตาลสปาร์คลิ่ง (เมทัลลิก)
นายพิทักษ์ สรุปในตอนท้ายว่า “ฮอนด้าหวังว่า ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ที่ปรับโฉมล่าสุดนี้ จะเป็นเพื่อนร่วมทางเคียงข้างการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเคย ฮอนด้ายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสุขในการใช้รถยนต์ให้กับลูกค้าต่อไปให้สมกับที่เราได้รับความไว้วางใจจากคนไทยตลอดมา”
ทั้งนี้ภายหลังจากการกลับมาดำเนินการของบริษัทฯ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฮอนด้าได้กลับมาอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รุกกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันได้มีการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดเพิ่มเติมถึง 4 รุ่น คือ ซีวิค ใหม่ แจ๊ซไฮบริด ซิตี้ ซีเอนจี รวมถึงรุ่นฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ในวันนี้
ลูกค้าที่สนใจฮอนด้า ฟรีด ใหม่ สามารถแวะชมรถหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้า
ทั่วประเทศ หรือ www.honda.co.th/Freed หรือ Honda Call Center ที่โทร. 02-341-7777, 02-341-7888, 02-341-7999
เกี่ยวกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีโรงงานผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ 530 ไร่ ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโรงงานฮอนด้าทั่วโลก รองจากญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีน แคนาดาและสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในโรงงานที่ก้าวหน้าที่สุดและทันสมัยที่สุดในโลกของฮอนด้าทั้งในด้านเทคโนโลยีการผลิต มาตรฐานสิ่งแวดล้อม และการออกแบบสายการผลิตที่เหมาะสมกับการทำงานของพนักงาน ปัจจุบัน มีการจ้างงานพนักงานรวมกว่า 6,400 คน และมีกำลังผลิต 240,000 คันต่อปี ผลิตรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมด 8 รุ่นได้แก่ บริโอ้ แจ๊ซ แจ๊ซ ไฮบริด ซิตี้ ซิตี้ ซีเอ็นจี ซีวิค แอคคอร์ด และซีอาร์-วี สำหรับจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ กว่า 56 ประเทศทั่วโลก
“สำหรับในประเทศไทยเอง เราก็มีการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน แล้วก็พบว่า ลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคนในวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง หรือแม้แต่การใช้ในการประกอบธุรกิจส่วนตัว ฮอนด้าเล็งเห็นกระแสความต้องการในตลาด และเป็นผู้สร้างเทรนด์รถยนต์อเนกประสงค์ด้วยการนำฮอนด้า ฟรีด เข้ามาทำตลาด ด้วยเราเชื่อมั่นว่า รถยนต์อเนกประสงค์มีแนวโน้มจะเติบโตเพิ่มขึ้นในเมืองไทย” นายพิทักษ์กล่าว
ฮอนด้า ฟรีด เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่เปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม 2551 และมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ และนับเป็นรถยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งในตลาดญี่ปุ่น ภายในหนึ่งปี ฟรีด สามารถทำยอดการจำหน่ายได้สูงถึง 77,000 คัน และยังได้รับรางวัล “รถยนต์อันทรงคุณค่า” ประจำปี 2551-2552 ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทย ฮอนด้ามีการนำเข้ามาจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายปี 2552 เป็นต้นมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขาย 11,400 คัน (ม.ค. 2553 – ก.ค. 2555)
นายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟรีด มีจุดเด่นในด้านห้องโดยสารที่กว้างขวางและการจัดวางพื้นที่ใช้สอย รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ขับขี่ง่าย ปลอดภัย ห้องโดยสารของฟรีดได้รับการออกแบบสไตล์ Open Cafe ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน เบาะนั่งแถว 3 สามารถปรับพับได้เพื่อการบรรทุกสัมภาระและการใช้งานที่หลากหลาย มีพื้นที่ว่างแนวกลางที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการเดินถึงกันได้แบบ Walk Through มีประตูสไลด์อัตโนมัติทั้งด้านซ้ายและขวา ให้ความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงหรือขนย้ายสัมภาระแม้จอดในพื้นที่แคบ
“ฮอนด้า ฟรีด ถือเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับไลฟ์สไตล์กลุ่มคนเมืองครบทั้ง 3 มิติ มิติที่ 1 เป็นรถยนต์ที่อำนวยความสะดวกสำหรับงานอดิเรกในวันว่าง เช่น เล่นกีฬาที่มีอุปกรณ์ เช่น ตีกอล์ฟ เล่นเซิร์ฟบอร์ด ขี่จักรยาน มิติที่ 2 เติมความสุขให้กับสมาชิกในครอบครัวตลอดการเดินทาง ทั้งยังได้ขยายไปสู่มิติที่ 3 คือให้ความคล่องตัวในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องพกพาเครื่องมืออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ เช่น ช่างภาพ สถาปนิก หรือทำธุรกิจต่างๆ ฮอนด้า ฟรีด จึงถือได้ว่าเป็นยานพาหนะคู่ใจแบบ All-in-One ที่ครบครันด้วยประโยชน์ใช้สอยเหมาะกับทุกคน ทุกครอบครัว ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ผู้เริ่มสร้างครอบครัวไปจนถึงชีวิตครอบครัวใหญ่” นายสมภพ อธิบาย
“สำหรับด้านการสื่อสารการตลาดจะมุ่งไปที่ประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขใน ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Journey of Love โดยฮอนด้าจัดทำภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของการพบรักของเจ้าของร้านดอกไม้กับร้านดนตรี โดยมีฮอนด้า ฟรีด เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของความรัก สำหรับเพลงประกอบหนังโฆษณาชุดนี้ ได้เลือกใช้เพลง “คนข้างๆ” ของศิลปินแนวอินดี้วง 25 Hours ซึ่งมีเนื้อร้องที่เข้ากันกับเนื้อเรื่องอย่างลงตัว โดยจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 5 กันยายน และนอกจากนี้ยังมีซีรี่ส์ The Journey of Love อีก 3 ตอน ซึ่งสามารถติดตามรับชม ซีรี่ส์ของฮอนด้า ฟรีด ใหม่ได้ที่ www.honda.co.th/Freed
ฮอนด้า ฟรีด เป็นยนตรกรรมขนาด 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC
ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control ให้การตอบสนองฉับไว สนุกทุกการขับขี่ พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control ช่วยรักษาความเร็วขณะเข้าโค้ง ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียนและเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.2 เมตร
ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น SE ราคา 839,000 บาท ที่มาพร้อมกระจังหน้าแบบโครเมียม กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ โคมไฟหน้าสีเงินแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ไฟท้ายและคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมพร้อมสปอยเล่อร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งด้านคนขับปรับระดับสูง-ต่ำได้ นอกจากนี้ยังมีพนักเท้าแขนทั้งผู้โดยสารแถวหน้าและแถว 2 ให้ความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายยิ่งขึ้นตลอดการเดินทาง
ส่วนรุ่น EL ราคา 949,000 บาท เพิ่มความเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ เบาะหนังที่ให้ความสบายแก่ทุกที่นั่ง ระบบเครื่องเสียงแบบวิทยุ MP3 พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth กล้องส่องภาพด้านหลัง ช่วยให้ถอยจอดได้อย่างมั่นใจ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังได้รับความเพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยเครื่องเล่นดีวีดี พร้อม LCD ขนาด 10 นิ้ว
ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาวบริลเลียนท์ (มุก) (เพิ่ม 10,000 บาท), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และสีใหม่ คือ สีน้ำตาลสปาร์คลิ่ง (เมทัลลิก)
นายพิทักษ์ สรุปในตอนท้ายว่า “ฮอนด้าหวังว่า ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ที่ปรับโฉมล่าสุดนี้ จะเป็นเพื่อนร่วมทางเคียงข้างการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเคย ฮอนด้ายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสุขในการใช้รถยนต์ให้กับลูกค้าต่อไปให้สมกับที่เราได้รับความไว้วางใจจากคนไทยตลอดมา”
ทั้งนี้ภายหลังจากการกลับมาดำเนินการของบริษัทฯ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฮอนด้าได้กลับมาอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รุกกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันได้มีการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดเพิ่มเติมถึง 4 รุ่น คือ ซีวิค ใหม่ แจ๊ซไฮบริด ซิตี้ ซีเอนจี รวมถึงรุ่นฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ในวันนี้
ลูกค้าที่สนใจฮอนด้า ฟรีด ใหม่ สามารถแวะชมรถหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้า
ทั่วประเทศ หรือ www.honda.co.th/Freed หรือ Honda Call Center ที่โทร. 02-341-7777, 02-341-7888, 02-341-7999
เกี่ยวกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีโรงงานผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ 530 ไร่ ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโรงงานฮอนด้าทั่วโลก รองจากญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีน แคนาดาและสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในโรงงานที่ก้าวหน้าที่สุดและทันสมัยที่สุดในโลกของฮอนด้าทั้งในด้านเทคโนโลยีการผลิต มาตรฐานสิ่งแวดล้อม และการออกแบบสายการผลิตที่เหมาะสมกับการทำงานของพนักงาน ปัจจุบัน มีการจ้างงานพนักงานรวมกว่า 6,400 คน และมีกำลังผลิต 240,000 คันต่อปี ผลิตรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมด 8 รุ่นได้แก่ บริโอ้ แจ๊ซ แจ๊ซ ไฮบริด ซิตี้ ซิตี้ ซีเอ็นจี ซีวิค แอคคอร์ด และซีอาร์-วี สำหรับจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ กว่า 56 ประเทศทั่วโลก
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)