Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศรวมตัวก่อตั้ง “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว”

 
นางสาวกิตติธรา  รวมธรรม (ยืนกลาง) นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วนำทีมบรรดาผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วประเทศรวมตัวผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยการประกาศจัดตั้ง “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” มุ่งยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพรถยนต์ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น   โดยมี ดร. สรณ์ จงศรีจันทร์ (ที่ 7 จากซ้าย) และ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย (ที่ 7 จากขวา) ร่วมแสดงความยินดี ที่ รร.อีสทีน แกรนด์ สาทร เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
กรุงเทพฯ—4 กันยายน 2556—บรรดาผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วประเทศรวมตัวผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยการประกาศจัดตั้ง “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” มุ่งยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพรถยนต์ใช้แล้วให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น

นางสาวกิตติธรา  รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วกล่าวถึงที่มาของการจัดตั้งสมาคมฯ ว่า เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั่วทุกภูมิภาคที่มีแนวความคิดตรงกัน คือต้องการยกระดับมาตรฐานรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งที่ผ่านมาสังคมอาจจะมองภาพลักษณ์ของธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วว่าขาดความเป็นมืออาชีพความชัดเจนและมาตรฐาน ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่เชื่อมั่นและวิตกกังวลหลายประการดังนั้น หากผู้ประกอบการ ต่างคนต่างดำเนินการโดยไม่มีมาตรฐานที่กำหนดชัดเจนจะทำให้ธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วถูกมองว่าไม่เป็นมืออาชีพต่อไป

“ดังนั้นเราจึงรวมตัวกันเพื่อจัดตั้ง สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการธุรกิจจากทั่วทุกภูมิภาครวมตัวกันโดยในเบื้องต้นนี้มีสมาชิกทั้งสิ้นมากกว่า 200 รายเพื่อยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการรถยนต์มือสองและขยายมาตรฐานดังกล่าวให้ได้รับการปฏิบัติโดยสมาชิกทั้งหมดให้สอดคล้องกัน และได้เริ่มขยายฐานสมาชิกออกไป เพื่อให้วงการรถยนต์ใช้แล้วของไทยได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับตามมาตรฐานสากล” นางสาวกิตติธรา กล่าว

นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ เลขาธิการ สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วกล่าวว่า ภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้ว ณ ปัจจุบัน พบว่ามีรถยนต์ใช้แล้วอยู่ประมาณ 3 ล้านคัน มีผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วรวมทั้งสิ้นประมาณ 5 พันราย มูลค่าตลาดรวมกว่า 5 แสนล้านบาท ทั้งนี้จากการที่ผู้ประกอบการต่างดำเนินธุรกิจของตนโดยที่ไม่มีมาตรฐานเดียวกันจึงทำให้เกิดปัญหา


ต่างๆ และส่งผลเชิงลบต่อธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วของไทย  ดังนั้นการจัดตั้งสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วในครั้งนี้  ก็เพื่อที่จะสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการให้มีความเป็นปึกแผ่น และร่วมกันพัฒนาธุรกิจนี้ให้มีมาตรฐานสากล อันจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการโดยรวม 

นายไพรัตน์  สกุลศรีประเสริฐ รองนายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่าในส่วนของการบริหารจัดการด้านสมาชิกสัมพันธ์ทางสมาคมขอเป็นสื่อกลางในการประสานงาน ระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค
การยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการในสมาคมถือเป็นพันธกิจหลักที่ทางสมาคมให้ความสำคัญ  โดยทางสมาคมจะมีการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งทางภาครัฐ และเอกชนเพื่อให้ความรู้  ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ และบทวิเคราะห์ต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิก  เพื่อให้เพื่อนสมาชิกสามารถยกระดับมาตรฐานของธุรกิจไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค
จากที่ประเทศไทยเรามีระบบเศรษฐกิจเปิดและสามารถดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ๆจากทั่วทุกมุมโลกได้ตลอดเวลา  การเร่งนำมาตรฐานมาใช้จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความเชื่อถือโดยต่อเนื่อง  ผนวกกับการที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะเดินเครื่องอย่างเต็มรูปแบบในเวลาไม่ถึงสองปีนี้  ไทยเราจะกลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค  ดังนั้นการวางรากฐานที่เป็นมาตรฐานใหม่จะช่วยรองรับการเติบโตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย” นางสาวกิตติธรา กล่าวสรุป 

ฮอนด้าเปิดตัว New Zoomer-X รถ Naked A.T. สีสันใหม่ โดนใจเด็กแนวยิ่งกว่าเดิม ตอกย้ำความร้อนแรงครบ 1 ปี ด้วยคอนเซปต์ “คิดให้ Fun มันส์นอกกรอบ”

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้นำไลฟ์สไตล์ความสนุกภายใต้แนวคิด “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ๆ... ว้าว” ตอกย้ำความร้อนแรงของกระแสรถแบบ Naked A.T. ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วประเทศ ด้วยการเปิดตัว New Zoomer-X ภายใต้คอนเซปต์ “คิดให้ Fun มันส์นอกกรอบ” เร้าใจด้วยสีสันใหม่สุดเจ็บ 5 สี 5 สไตล์บนโครงสร้างตัวถังแบบเปลือย (Naked) เปิดกว้างให้กับทุกความคิดสร้างสรรค์ด้วยพื้นที่ Creativity Free Space ใต้เบาะนั่งที่โปร่งทะลุรอบด้าน ทั้งยังเปิดขึ้นได้จากด้านข้าง เท่ล้ำกว่าใครด้วยล้อแม็กดำด้านขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางแบบจุ๊บเลสขนาดใหญ่ โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับรองรับทุกแรงกระแทกสไตล์รถบิ๊กไบค์ เครื่องยนต์ 4 จังหวะระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 110cc. ประหยัดน้ำมันถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร (ตามมาตรฐานการทดสอบ สมอ. Mode ECE R40) ปลอดภัยเหนือชั้นด้วยคอมบายเบรกพร้อมคาลิปเปอร์แบบ 3 ลูกสูบ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศที่ศูนย์ Honda Wing Center ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2556 ด้วยราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 52,100 บาท (รุ่นดิสก์เบรกธรรมดา) วางเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 80,000 คันต่อปี
มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา Zoomer-X ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่นไทยเป็นอย่างดี โดยสามารถเบียดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อปเท็นของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และรักษาความนิยมดังกล่าวไว้ได้มากกว่า 11 เดือนติดต่อกัน ทั้งนี้เป็นเพราะรูปแบบเฉพาะตัวของ Zoomer-X ที่เป็นรถแนวใหม่ เปิดพื้นที่อิสระให้วัยรุ่นได้สร้างสรรค์ความสนุกกันอย่างเหนือขีดจำกัด มาถึงในปีนี้ ฮอนด้าจึงขอแนะนำ Zoomer-X ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนารูปแบบสีสันให้แสดงอัตลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจนขึ้นไปอีก พร้อมทั้งเพิ่มสีในพื้นที่ใต้เบาะเพื่อให้ตัดกับสีของตัวรถ เพื่อความโดดเด่นมีสไตล์ ทั้งยังคงเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่โดนใจซึ่งหาจากรถระดับเดียวกันรุ่นอื่นๆไม่ได้ โดยวางตำแหน่งของรถรุ่นนี้ให้เป็นของเล่นของวัยรุ่นยุคใหม่หรือ Boy’s Toy เฉกเช่นเดียวกับ Gadget ต่างๆในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ New Zoomer-X ถือเป็นรถที่ฉีกทุกกฏเกณฑ์เดิมๆของการออกแบบรถจักรยานยนต์อย่างแท้จริง”
New Zoomer-X ได้รับการออกแบบให้เป็นรถจักรยานยนต์แนวใหม่ ด้วยคอนเซปต์ “คิดให้ Fun มันส์นอกกรอบ” โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยโครงสร้างแบบเปลือย (Naked) ที่ดูล้ำสมัย เท่จากทุกมุมมอง พร้อมพื้นที่ Creativity Free Space ที่โปร่งทะลุรอบด้านและสามารถเปิดขึ้นจากด้านข้างเพื่อการจัดวางของในหลากหลายรูปแบบ เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้เติมเต็มความครีเอทีฟแบบนอกกรอบได้อย่างไม่จำกัด สนุกบนทุกเส้นทางที่ขับขี่ด้วย Upside-Down Shock Absorber หรือโช้คแบบหัวกลับให้อารมณ์ดุดันและรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม เท่แต่ไกลด้วยล้อแม็กดำด้านขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางแบบจุ๊บเลสหน้ายางกว้างพิเศษสไตล์รถบิ๊กไบค์เพื่อความอุ่นใจขณะเข้าโค้ง ฉีกทุกกรอบเดิมๆด้วยแฮนด์แบบเปลือยเข้าชุดกับเรือนไมล์กรอบดำดีไซน์รูปตัวเอ็กซ์และหน้าปัดสีเงินแบบแฮร์ไลน์ มั่นใจในความปลอดภัยด้วยคอมบายเบรกช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง ทำงานผ่านคาลิปเปอร์ไฮดรอลิกแบบ 3 ลูกสูบ (เฉพาะรุ่นคอมบายเบรก)
New Zoomer-X มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 110cc. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ตอบสนองทันใจในทุกอัตราเร่ง ทั้งยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร (วัดตามมาตรฐาน สมอ. Mode ECE R40) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานค่าไอเสียที่สะอาดถึงระดับ 6 ทั้งยังรองรับน้ำมัน E20 อีกด้วย
ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย New Zoomer-X ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2556 เป็นต้นไปที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 5 สี 5 สไตล์ ได้แก่ส้ม-ดำ, น้ำเงิน-ดำ, น้ำตาล-ดำ, ดำ-แดง, เขียว สนนราคาเริ่มต้นโดยประมาณที่ 52,100 บาท (รุ่นดิสก์เบรกธรรมดา) วางเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 80,000 คันต่อปี ร่วมเปิดโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่แบบมันส์นอกกรอบได้ที่ www.zoomer-x.com พร้อมติดตามกิจกรรมความสนุกจากฮอนด้าได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

ทีมนักขับไทย คว้าแชมป์ทัวริ่ง โปรดักชั่น ครั้งแรกในรายการ“Malaysia Merdeka Endurance Race 2013” ฉลองวันชาติมาเลชีย

พอล กาญจนพาสน์ พร้อมด้วย 2 คู่ พี่-น้องสายเลือดนักแข่ง นำโดย อโณทัย  - พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา และ กันตศักดิ์ - กันตธีร์ กุศิริ ทำผลงานสร้างชื่อให้กับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการ Malaysia Merdeka Endurance Race 2013 หรือการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในเซาท์อีสท์ เอเชีย และจัดในวันชาติของประเทศมาเลเชีย ซึ่งต้องแข่งขันกันยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเต็ม
นักขับมากฝีมือทั้ง 5 คน ใช้รถ ฮอนด้า ซีวิค เอฟดี 2 ลงทำการแข่งขันภายใต้ชื่อทีม เพนคิลเลอร์” โดยทำการผลัดเปลี่ยนกันลงขับเคี่ยวในแทร็คเก็บจำนวนรอบหวังช่วงชิงตำแหน่งเพื่อขึ้นยืนบนโพเดียมสร้างชื่อให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตและประเทศไทย  แม้ในการแข่งขันในช่วงแรกทีม เพนคิลเลอร์” จะยังเป็นผู้ตามอยู่หลายรอบสนาม แต่ด้วยทักษะของนักขับทั้ง 5  ที่คร่ำหวอดในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างโชกโชนบวกกับทีมเซอร์วิสที่มีความพร้อมและมากด้วยประสบการณ์ ทำให้ทีมฯ สามารถพลิกกลับมาขึ้นนำ พร้อมคว้าแชมป์ในรุ่น ทัวริ่ง โปรดักชั่น มาครองได้สำเร็จ ทำผลงานทั้งสิ้น 267 รอบสนาม ใช้เวลารวม 12 ชั่วโมง 02 นาที 26.621 วินาที  สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่งใหญ่ ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

YOKOHAMA เผยยอดขายภาคใต้โตสวนกระแส ฟันธงกลยุทธ์ตลาดเดินมาถูกทางช่วยเติมเป้าขาย

YOKOHAMA เผยผลสำรวจตลาด 14 จังหวัดภาคใต้ ยอดขายเติบโต 14.3% สวนกระแสตลาดหดตัวจากภาวะราคายางตกต่ำเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนตลาด และการผลักดันกลยุทธ์การตลาด 360 องศาอย่างเข้มข้น ทั้งการขยายเครือข่าย YOKOHAMA CLUB NETWORK และ Motor Sport Marketing ที่ช่วยตอกย้ำและสะท้อนถึง High Performance ของยาง YOKOHAMA อย่างมีประสิทธิภาพ

มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ (Mr.Yutaka Furukawa : Managing Director)) บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสำรวจตลาดพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่ง YOKOHAMA มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย 30 แห่ง (ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ในโอกาสเดินทางมาร่วมกิจกรรมการแข่งขันดริฟต์รถยนต์รายการ “ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรี่ส์ 2013” สนามที่ 3 และ 4 ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ ว่า ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา (มกราคม-กรกฎาคม 2556) ภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA มีอัตราการเติบโตที่สวนกระแสตลาด เมื่อนำไปเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ของไทย ถือเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจ แม้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหดตัว และยังเผชิญปัญหาราคายางตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ผู้บริโภคในพื้นที่มีรายได้จากการขายยางลดน้อยลง

ปัจจุบันภาคใต้มียอดขายสะสมเกือบ 20,000 เส้น เติบโตเพิ่มขึ้น 14.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 35% จากยอดขายทั้งหมดของภาคใต้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนตลาดคือ ยาง YOKOHAMA Bluearth AE01 การผลักดันกลยุทธ์การตลาด 360 องศาอย่างเข้มข้น ที่มีทั้งรูปแบบ Push, Pull, Motor Sport Marketing อีกทั้งศูนย์ต้นแบบยางรถยนต์ครบวงจร YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) จังหวัดภูเก็ต “ร้านเอกการยาง 2011” ประสบความสำเร็จเกินคาด

มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เตรียมจะยกระดับดีลเลอร์ “ร้าน ส ยางยนต์ จังหวัดกระบี่” เป็น (YCN) แห่งใหม่ ซึ่งจะเปิดในเดือนกันยายนนี้ และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งในพื้นที่ภาคใต้ในปี 2014 ขณะที่กลยุทธ์ Motor Sport Marketing ที่ได้สนับสนุนกับ 2 นักดริฟต์รถยนต์ชื่อดังเมืองไทย “นนท์-สรานนท์ จากทีม OVERDRIVE YOKOHAMA” เจ้าของฉายา “Drift GOD เมืองไทย” และซุปเปอร์สตาร์นักขับ “พีท ทองเจือ จากทีม PTT PERFORMA RACING” พร้อมส่งยาง “ADVAN NEOVA AD08 R” (แอดแวน เอดี08 อาร์) รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นยางสปอร์ตสมรรถนะสูง ด้วยสูตรเนื้อยางใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน โดยคุณสรานนท์ ได้ใช้ “ADVAN NEOVA AD08 R” (แอดแวน เอดี08 อาร์)  ใส่ลงรถแข่งคู่ใจ เพื่อประชันฝีมือกับนักแข่งจากนานาชาติ ในการแข่งขันดริฟต์รถยนต์ “ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรี่ส์ 2013” สนามที่ 3 และ 4 ซึ่งสัญจรมาจัดแข่งเมื่อวันที่ 24-25 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ จังหวัดสงขลา ได้ตอกย้ำการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่เดินมาอย่างถูกทางแล้ว ยังสะท้อนที่สุดเทคโนโลยียางสมรรถนะสูง YOKOHAMA จากสนามแข่งสู่ท้องถนนอีกครั้งหนึ่ง

กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อผลิตภัณฑ์ สามารถถ่ายทอดสมรรถนะยางของ YOKOHAMA ให้ผู้บริโภครับรู้ได้อย่างชัดเจน และการแข่งขันดริฟต์รถที่จังหวัดสงขลาที่ผ่านมา “คุณนนท์” นักดริฟต์รถฝีมือดีของเมืองไทยใช้ทักษะฝีมือผนวกกับสมรรถนะเด่นของยาง “ADVAN NEOVA AD08 R” รุ่นใหม่ สะท้อน High Performance ของ YOKOHAMA ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จนได้คว้าแชมป์ คว้าแชมป์ “Tanso” ในสนามที่ 4 ซึ่งช่วยต่อยอดทางการตลาดให้ดีลเลอร์ได้ดี ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น อีกทั้งพี่น้องชาวภาคใต้ต่างชื่นชอบกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต โดย YOKOHAMA ได้รับการตอบรับจากผู้ชมที่มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การใช้ยางของนักดริฟต์ทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบู๊ธอย่างคับคั่ง” มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าว

คลิปวีดีโอการผลิตรถยนต์ New Mini




















อุตสาหกรรมการบิน ประกาศความสำเร็จก้าวสู่ทศวรรษ พร้อมที่จะนำพาประเทศไทยมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการซ่อมอากาศยานในระดับภูมิภาคอาเซียน

บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ผู้ให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ประกาศความสำเร็จของการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ตั้งเป้าเติบโตปีละ 10-15% โกยรายได้ปีนี้ 2,700 ล้าน

พลอากาศเอก วีรนันท์ หาญสวธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในปี 2546 ที่วางเป้าหมายให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการบินในการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อกระตุ้นให้กิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการบินขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความต้องการในการซ่อมบำรุงอากาศยานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ประเทศไทยในขณะนั้นยังไม่มีศูนย์ซ่อมอากาศยานในประเทศ ดังนั้นรัฐบาลไทยจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานขึ้นในประเทศไทยขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2547 ภายใต้วิสัยทัศน์ในการ มุ่งมั่น พัฒนา และปรับปรุงในการให้บริการทางด้านอากาศยาน อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนอง ความต้องการสูงสุดของลูกค้า ในระดับมาตรฐานสากล

ตลอด 9 ปีของการดำเนินกิจการ ศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวจร  นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า และตลาดเป้าหมายก็มีการเติบโต และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  โดยกลุ่มลูกค้าหลักของศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน  จะมุ่งเน้นการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานในหน่วยงานภาครัฐ และวางเป้าหมายขยายการให้บริการ เพื่อรองรับการซ่อมบำรุงอากาศยานส่วนบุคคล และเครื่องบินพาณิชย์ ให้เพิ่มขึ้นทั้งในและนอกประเทศ  ในอนาคตต่อไปอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด  ให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานทางทหารของกองทัพ หน่วยงานภาครัฐ และเครื่องบินพาณิชย์หลากหลายแบบ
  • : 2 CT-4, PC-9, T-41 Flight Line Depot
  • : C-130, G-222, Avro 748, Learjet 35A, CN 235 CASA-212
  • : F-16 L-39 (Upgrade) F-16 Falcon Up, Falcon Star L-39
  • : UH-1H, Bell Euro copter 205, 206, 212, 412, AS350 B2
  • :   Boeing 737-300, 737-400, Airbus 319CJ

นอกจากนี้ ขอบเขตการให้บริการของศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน  ยังสามารถให้บริการ ซ่อมบำรุงบริภัณฑ์อากาศยาน  โดยการตรวจซ่อมและซ่อมใหญ่อุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด  ตั้งแต่ใบพัด Directional Gyros รวมถึงการซ่อมใหญ่อุปกรณ์ Avionics ซึ่งได้แก่เครื่องวัดประกอบการบิน, วิทยุสื่อสาร, เรดาห์ตรวจอากาศ, Air Traffic Control, Radar Warning Receiver เป็นต้น

การบริการซ่อมเครื่องยนต์  บริษัท ฯ มีหน่วยงานสนับสนุนการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ อาทิ เครื่องยนต์ลูกสูบ เครื่องยนต์ General Electric J85, เครื่องยนต์ Honey Well T53 และมีแผนพัฒนาความสามารถในการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ Roll Royce Allison T56 และเครื่องยนต์ Pratt & Whitney F100

ศูนย์ปรับเทียบมาตรฐานเครื่องมือและเครื่องวัด  บริษัท ฯ ได้เปิดให้บริการปรับเทียบอุปกรณ์ และเครื่องมือในส่วนของ Aviation Test Equipment, Electrical Instrument, Physical/Mechanical Instrument, Optic/Laser and Dimension

ศูนย์ซ่อมอุปกรณ์สื่อสารอิเล็กโทรนิกส์ ภาคอากาศ มีความสามารถในการซ่อมบำรุง ระบบวิทยุภาคอากาศ, ระบบเครื่องช่วยเดินภาคอากาศ, ระบบเรดาห์ภาคอากาศ

กลุ่มลูกค้าที่มีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ ภาคเอกชน โดยเฉพาะสายการบินโลว์คอร์ส  อาทิ นกแอร์  แอร์เอเชีย และสายการบินอื่นๆ  ในช่วงนี้นับเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในตลาดการให้บริการซ่อมบำรุง เพราะสายการบินโลว์คอร์ส มีอัตราการเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เนื่องจากสายการบินโลว์คอร์สไม่มี      นโยบาลลงทุนสร้างศูนย์ซ่อมอากาศยานเอง  ทั้งนี้เพื่อประหยัดต้นทุนการในให้บริการ  

อย่างไรก็ตามใน1-2 ปีนี้ บริษัทมีนโยบายลงทุน ประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงเก็บเครื่องบินโลว์คอร์ส อาทิ โบอิ้ง 737, โบอิ้ง 767  และแอร์บัส 320  เนื่องจากโรงเก็บเครื่องบินเดิมมีขนาดเล็ก ไม่เพียงพอต่อการให้บริการที่มีการขยายตัว


ด้านรายได้ตลอด 9 ปี ของการดำเนินธุรกิจ และจะครบรอบ 10 ปีในเดือนกันยายน 2556 นี้ บริษัทอุตสาหกรรมการบินมีการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ 2,700 ล้านบาท  และมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี 10-15 %  กรรมการผู้จัดการกล่าว

ปัจจุบัน  บริษัท ฯ มีบุคลากรทางด้านวิศวกรรมและการช่างอากาศยาน ที่มากด้วยประสบการณ์และความชำนาญจากกองทัพอากาศ มากกว่า 600 คน มีนโยบายสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำของโลก บริษัทซ่อมบำรุงอากาศยาน และบริษัทจำหน่ายอะไหล่อากาศยานต่าง ๆ เพื่อความร่วมมือในส่วนการค้า การสนับสนุน ด้านเทคนิค วิศวกรรม พัสดุอะไหล่ และการฝึกอบรม เช่น บริษัท Lockheed Martin, Pratt & Whitney, Bell Helicopter Textron, Derco Aerospace, Samsung Aero, ST Aero, Rolls Royce และ British Aerospace เป็นต้น
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved