Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ทีมเยาวชนไทยคว้าแชมป์อีกครั้ง! ในรายการเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย รถยนต์ของนักเรียนนักศึกษาได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มความท้าทายในการแข่งขันในสนามแข่งบนถนนจริง



ประเทศไทยครองชัยชนะในการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2014 ถึง 3 ประเภทเชื้อเพลิง ทีมฮาวมัช เอทานอล (How Much Ethanol) จากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา กรุงเทพฯประสบความสำเร็จในระยะทางที่ 2,730 กิโลเมตรด้วยเชื้อเพลิงเอทานอลเพียงหนึ่งลิตร ถือเป็นสถิติสูงสุดในการแข่งขันของปีนี้และเทียบเท่ากับระยะทางจากกรุงมะนิลาไปยังกรุงจากาต้า โดยมีทีมเพื่อนๆจากประเทศไทย นำโดยวิทยาลัยเทคนิคสกลนครร่วมเป็นผู้ชนะในประเภทเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน และวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ในประเภทแบตเตอรี่ไฟฟ้า ตั้งแต่การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2553 ทีมนักเรียนนักศึกษาของไทยถือเป็นผู้นำในการแข่งขันสุดยอดรถประหยัดพลังงาน ซึ่งเห็นได้จากชัยชนะของพวกเขา

 “สูตรลับของเราในชัยชนะครั้งนี้ 97 เปอร์เซนต์เน้นไปที่ความมุ่งมั่นในการออกแบบตัวรถ ส่วนอีก 3 เปอร์เซ็นต์คือเรื่องเครื่องยนต์ รถของพวกเราออกแบบโดยยึดที่ผู้ขับขี่ที่เรากำหนดไว้แล้วเป็นหลัก เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเรายังได้ประดิษฐ์เครื่องยนต์ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการขับขี่อีกด้วยจุมพล สิทธิรส ผู้จัดการทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา เราได้ฝึกซ้อมในสนามที่ประเทศไทยซึ่งมีสภาพถนนคล้ายคลึงกับลูเนต้าพาร์ค


นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า ผมรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจมากอีกครั้งที่ทีมไทยสามารถชนะการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนที่นี้ นวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ และทักษะของทีมทำให้ทีมมาเป็นที่ 1 ซึ่งต่อเนื่องกันเป็นปีที่สี่แล้ว ความสามารถของนักเรียนนักศึกษาจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่วิศวกรรุ่นต่อไปในการตอบสนองต่อความต้องการด้านพลังงานในอนาคตอย่างแน่นอน

ปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระยะทางได้ไกลขึ้นใน 5 ประเภทเชื้อเพลิง

นักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันในเชลล์  อีโค-มาราธอน เอเชีย 2557  พิชิตสนามการแข่งใหม่ซึ่งเป็นสนามแข่งในเมือง ทำลายสถิติ 5 ประเภท จาก 12 ประเภทเชื้อเพลิง โดย Tongji University จากประเทศจีนทำสถิติใหม่ในประเภทยานยนต์ต้นแบบ- น้ำมันดีเซลด้วยสถิติ 616.2 กิโลเมตร/ลิตร วิทยาลัยเทคนิคสกลนครทำสถิติใหม่ ประเภทยานยนต์ต้นแบบ- น้ำมันเบนซินด้วยสถิติ 1,796 กิโลเมตร/ลิตร มหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย ทำสถิติใหม่ประเภทยานยนต์ใช้งานได้จริง-น้ำมันเบนซินด้วยสถิติ 301.7 กิโลเมตร/ลิตร สถาบันการศึกษาเทคโนโลยีสิงค์โปร์ ทำสถิติใหม่ประเภทยานยนต์ใช้งานได้จริง-แบตเตอรี่ไฟฟ้าด้วยสถิติ 126.3 กม./กิโลวัตต์-ชม.และ PoliteknikNegeri Pontianak จากประเทศอินโดนีเซียทำสถิติใหม่ใน ประเภทยานยนต์ใช้งานได้จริง-น้ำมันดีเซลด้วยสถิติ  70.3 กิโลเมตร/ลิตร

เป็นครั้งแรกของการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ซึ่งจัด ณ สนามแข่งลูเนต้าพาร์ค บนถนนใจกลางกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยในปีนี้ได้ย้ายมาจากเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตที่ประเทศมาเลเซีย สถานที่จัดการแข่งขันแห่งใหม่นี้เป็นการออกแบบเพื่อทดสอบการประหยัดน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพในสภาพการจราจรในเมืองหลวงอย่างแท้จริง

มร. นอแมน คอช ผู้อำนวยการด้านเทคนิค เชลล์ อีโค-มาราธอน กล่าวว่า สนามแข่งบนถนนจริงเพิ่มความยากลำบากให้กับรถยนต์ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้รถใช้พลังงานมากขึ้นในขณะขับขี่ แต่ในความเป็นจริงทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันก็ยังคงมีการปรับปรุงรถยนต์เพื่อการทำคะแนนให้ดีขึ้นของพวกเขา และมีการสร้างสถิติใหม่ได้อย่างน่าประทับใจผู้ชนะเลิศการแข่งขันในปีนี้สามารถเอาชนะทีมของนักเรียนนักศึกษาจำนวน 105 ทีม จาก 15 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมีการส่งข้อมูลของรถยนต์ทั้งรถยนต์ใช้งานได้จริง หรือ ประเภทรถต้นแบบ ของ 7 ประเภทพลังงานเชื้อเพลิงที่แตกต่างกัน ผลลัพธ์วัดจากผู้ที่สามารถขับรถยนต์ไปได้ไกลที่สุดโดยใช้เชื้อเพลิงเทียบเท่ากับ 1 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงหรือเพียง 1 ลิตร


ณ การปิดการแข่งขัน มร. เอ็ดการ์ ชัว ประธานกรรมการบริษัทเชลล์ประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ในประเทศฟิลิปปินส์มีคำกล่าวที่ว่า เยาวชนเป็นความหวังของเราในอนาคตเมื่อผมมองไปที่คนหนุ่มสาว นักเรียนนักศึกษารุ่นใหม่และสิ่งที่พวกเขาได้ประสบความสำเร็จที่การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ทำให้ตัวผมเองก็ได้รับแรงบันดาลใจไปด้วย ผมหวังว่าพวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดี ในการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมใหม่ๆ และรู้จักเพื่อนใหม่ๆ


6 ทีมเยาวชนที่ได้รับรางวัลดีเด่นนอกสนาม

นอกจาก 12 รางวัลสำหรับการแข่งขันในสนามแล้ว ทีมเยาวชนยังได้เข้าร่วมชิงรางวัลนอกสนามในการทดสอบทักษะด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย รวมไปถึงวิธีการรักษาความปลอดภัยและยั่งยืน คณะผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาได้ตัดสินนักเรียนนักศึกษาในการแข่งขันแต่ละประเภทที่ครอบคลุมถึงเรื่องความปลอดภัย การสื่อสาร นวัตกรรมด้านเทคนิค การออกแบบยานยนต์ ความพยายามและความมุ่งมั่นในการแข่งขัน และรางวัลการหล่อลื่นเชลล์ เฮลิกซ์ด้วย ซึ่งรางวัลการหล่อลื่นเชลล์ เฮลิกซ์เป็นรางวัลนอกสนามเพื่อมอบแก่ทีมเยาวชนที่สาธิตหลักการด้านวิศวกรรมหล่อลื่นเพื่อพัฒนาผลการใช้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพของยานยนต์

เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ยังได้ต้อนรับผู้เข้าเยี่ยมชมกว่าหนึ่งพันคนในห้องทดลองด้านพลังงานของเชลล์ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับประชาชนทุกวัยที่ได้ชมนิทรรศการด้านพลังงาน เทคโนโลยี และการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

สรุปผลทีมที่ชนะการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ประจำปี 2557

ประเภทยานยนต์ต้นแบบ
ไฮโดรเจน
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./กิโลวัตต์-ชม.)
1
UiTM Eco-Sprint

มาเลเซีย
Universiti Teknologi Mara (UiTM) Shah Alam

ไฮโดรเจน

77.6 (กม./กิโลวัตต์-ชม.)
2
(UKM 2 Car Fuel Cell)

มาเลเซีย

Universiti Kebangsaan Malaysia (UKM)

ไฮโดรเจน

52.1 (กม./กิโลวัตต์-ชม.)


แบตเตอรี่ไฟฟ้า
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./กิโลวัตต์-ชม.)
1
วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์

ไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
แบตเตอรี่ไฟฟ้า

263.4  (กม./กิโลวัตต์-ชม.)
2
Huaqi EV Team

จีน
Guangzhou College of South China University of Technology

แบตเตอรี่ไฟฟ้า

247.9 (กม./กิโลวัตต์-ชม.)

น้ำมันเบนซิน
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./ลิตร)
1
เวอร์จิ้น
(Virgin)

ไทย

วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร
เบนซิน

1,796.0  กม./ลิตร
2
เอทีอี.1
ATE.1

ไทย


โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ.
เบนซิน
1,078.1 กม./ลิตร


น้ำมันดีเซล
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./ลิตร)
1
Zeal Eco-power Diesel

จีน

Tongji University

ดีเซล
616.2 กม./ลิตร
2
NTU Diesel Car Racing Team

สิงคโปร์
Nanyang Technological University

ดีเซล
338.3 กม./ลิตร

 

ทีมเยาวชนไทยนำรถเข้าสู่การตรวจสอบทางเทคนิคในการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2014 ณ กรุงมะนิลา เป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านการตรวจสอบจากกว่า 100 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน


การตรวจสอบทางเทคนิคเป็นขั้นตอนสำคัญ เพื่อคัดเลือกรถที่มีความพร้อมในการเข้าแข่งขัน โดยทีมเยาวชนไทยเป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านการตรวจสอบจากกว่า 100 ทีมเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน

เรามีข้อกำหนดที่เข้มงวด ซึ่งรถทุกคันจะต้องผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยและเทคนิค โจ เรดฟิลด์ ผู้ทำการทดสอบรถยนต์ประเภทแบตเตอรี่ไฟฟ้า กล่าว รถยนต์ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบขั้นตอนทางเทคนิคตามข้อกำหนดที่ระบุไว้จะไม่ได้ลงแข่งในสนาม
           
ทีม ATE.1 จากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. ทีม How Much Ethanol จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัจจวิทยา เป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านการตรวจสอบเมื่อบ่ายวานนี้ วันนี้พวกเขาจะฝึกซ้อมขับรถประหยัดพลังงานที่พวกเขาออกแบบและประดิษฐ์เพื่อการแข่งขันในสนาม ณ กรุงมะนิลาอันเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ขออวยพรให้ทั้ง 2 ทีมคว้าชัยชนะให้ได้ในครั้งนี้!

คำบรรยายใต้ภาพ: รถยนต์ COBRA หมายเลข 41 ที่จะเข้าแข่งขันในประเภทน้ำมันเบนซินจากทีม ATE.1 จากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. จังหวัดนนทบุรี ประเทศไทย กำลังเข้ารับการตรวจสอบทางเทคนิคในวันแรกของการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ณ กรุงมะนิลา



เกี่ยวกับการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน
การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนเริ่มขึ้นในปี 2482 ที่ห้องปฏิบัติการด้านการวิจัยในสหรัฐอเมริกาโดยเป็นการแข่งขันเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักวิทยาศาสตร์เพื่อดูว่าใครเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนยานยนต์ของตนได้ไกลสุดด้วยน้ำมันหนึ่งแกลลอน ผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนั้นสามารถขับเคลื่อนไปได้เพียง 50 ไมล์ต่อแกลลอน (21 กิโลเมตร/ลิตร) และนับจากจุดเริ่มต้นวันนั้นการแข่งขันก็ได้วิวัฒนาการไปมาก โดยในปี2528 ที่ประเทศฝรั่งเศสการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนที่เรารู้จักกันในวันนี้ได้ถือกำเนิดขึ้น ในเดือนเมษายนปี2550 การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน อเมริกา ได้เริ่มขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและในปี2553 การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชียได้เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย มาเลเซียเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนจนถึงปี 2556 ในปี 2557 การแข่งขันกำลังจะมีขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจนถึงปี2559  

โครงการ"ลมหายใจไร้มลทิน"ก้าวสู่ปีที่ 8 มุ่งมั่น ปลูกฝังเด็กไทย ให้มีหัวใจซื่อสัตย์


MOTOR EXPO สานต่อโครงการลมหายใจไร้มลทิน ก้าวสู่ปีที่ 8 วางแผนสร้างเครือข่ายเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีใจซื่อสัตย์ รักชาติ ร่วมต้านทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมมอบทุนการศึกษาเป็นกำลังใจแก่เยาวชนคนเก่งที่ชนะการประกวดประเภทต่างๆ ประจำปี 2556

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ หรือ MOTOR EXPO และรองประธานกรรมการโครงการ “ลมหายใจไร้มลทิน” เปิดเผยว่า เราได้จัดตั้งโครงการลมหายใจไร้มลทินมาตั้งแต่ปี 2550 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คณะทำงานทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะถ่ายทอดความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ซื่อสัตย์สุจริต” สู่หัวใจของเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต เพราะเราตระหนักว่าสังคมไทยทุกวันนี้เกิดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างกว้างขวาง ซึ่งหนทางที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ คือ การพัฒนาคนที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตให้มีจำนวนมากขึ้น เพื่อช่วยกันดูแลบ้านเมืองต่อไป

คณะทำงานโครงการได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) ที่คอยให้คำแนะนำปรึกษา ยิ่งกว่านั้นยังมีเครือข่ายเยาวชนจากสมาชิกสภาเด็ก และเยาวชนแห่งประเทศไทย โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตลอดจนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)มาทำงานร่วมกัน เพราะทุกหน่วยงานต่างมีเป้าประสงค์เพื่อพัฒนาเยาวชนให้เจริญเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ซื่อสัตย์สุจริต

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการลมหายใจไร้มลทิน กล่าวต่อว่า ในปี 2556 ที่ผ่านมา เราจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนมาละลายพฤติกรรม โดยซึมซับความรู้จากอาจารย์ และวิทยากรพิเศษในเชิงปฎิบัติ ตามด้วยกิจกรรมเคลื่อนที่สู่โรงเรียน (โรดโชว์) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งทุกกิจกรรมจะมีเยาวชนรุ่นพี่ที่เคยร่วมโครงการมาถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ ซึ่งเรามองว่ารุ่นพี่สอนน้องจะเป็นสื่อกลางที่ดีต่อการสร้างเครือข่ายเยาวชนที่มีปณิธานเดียวกันที่เข็มแข็งในอนาคต

 
สำหรับกิจกรรมโครงการการประกวดเพื่อมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่มีความรู้ความสามารถประจำปี 2556 มีการจัดการประกวด 4 ประเภท ได้แก่
1)      ประกวดเรียงความ ในหัวข้อ “ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นคุณสมบัติของเด็ก และเยาวชนรุ่นใหม่” ผู้ชนะเลิศ
ระดับประถมศึกษา ได้แก่ เด็กหญิงศศิกานต์ จันทูล โรงเรียนวัดกำแพง จ.กรุงเทพฯ
ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวช.) ได้แก่ นางสาวมนัสวี  ขจิตเจริญชัย โรงเรียนนารีวุฒิ จ.ราชบุรี
ระดับอาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวส.)และอุดมศึกษา ได้แก่ นายเจตน์  ตันติวณิชชานนท์ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี
2)      ประกวดร้องเพลง แบ่งเป็น 2 บทเพลง
ประกอบดนตรีตามเพลง ลมหายใจไร้มลทิน รางวัลชนะเลิศ
ระดับประถมศึกษา (ประเภทเดี่ยว) ได้แก่ เด็กหญิงณัฐชาพรรณ พลอยสิงห์โต โรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์ จ.นนทบุรี
ระดับประถมศึกษา (ประเภทหมู่) ได้แก่ ทีมโรงเรียนวัดอัมพวา
ประกอบดนตรีตามเพลง ด้วยลมหายใจที่ไร้มลทิน รางวัลชนะเลิศ
ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวช.) (ประเภทเดี่ยว)  ได้แก่ เด็กหญิงนฤทัย เรืองไพศาล โรงเรียนสารสาสน์พิทยาจ.กรุงเทพฯ
ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวช.)  (ประเภทหมู่) ได้แก่ ทีมโรงเรียนมัธยมปุรณาวาส
ระดับอาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวส.) และอุดมศึกษา (ประเภทเดี่ยว) ได้แก่ นางสาวเพชรรัตน์ ด่านดวงดี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

3)      ประกวดวาดภาพศิลปะสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
ในหัวข้อ “คิดดี ทำดี” รางวัลชนะเลิศ
ระดับปฐมวัย ได้แก่ เด็กชายบุณยภู รุ่งโรจน์ โรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา จ.นครศรีธรรมราช
ในหัวข้อ ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นคุณสมบัติของเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่รางวัลชนะเลิศ
ระดับประถมศึกษา ได้แก่ เด็กชายกิตติธัช ศรีสุข โรงเรียนอนุบาลนวพร  จ.สุราษฎร์ธานี
ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวช.) ได้แก่ เด็กหญิงนวลจุฑา   ยุ่นประยงค์ โรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี
 
4)    กิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต รางวัลชนะเลิศ ได้แก่            โรงเรียนคชเผือกอนุสรณ์ จ.กรุงเทพฯ โดยปีที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากเยาวชนทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด สมัครและส่งผลงานเข้าร่วมประกวดรวมเกือบ 2,000  ชิ้นงาน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากผลงานปีที่แล้วเป็นเท่าตัว  สะท้อนให้เห็นว่าการขยายผลโครงการสู่ต่างจังหวัดในช่วงปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย  

            “ปี 2557 เรายังคงรูปแบบกิจกรรมเดิมไว้ทั้งหมดแต่จะเพิ่มหลักสูตรเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้น เพื่อติดตาม และประเมินผลโรงเรียนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของเราอย่างต่อเนื่อง เพราะโครงการฯ มองว่าเด็กๆ ทุกคนควรได้รับโอกาสเท่าเทียมกัน”  ชไมพร กล่าวและได้เสริมว่า

อยากให้โรงเรียนทั่วประเทศสนับสนุนให้เยาวชนได้ เข้าร่วมโครงการลมหายใจไร้มลทิน รวมถึงส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งกำลังจะเปิดรับสมัครเร็วๆ นี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียด ได้ที่ www.lomhaijai.orgนอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับเยาวชนโดยตรงผ่านโซเชียลมีเดียที่ http://www.facebook.com/lomhaijaimotorexpo หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ 215

MOTOR EXPO 2014 ต้อนรับ AEC ด้วยแนวคิด “ก้าวเคียงกัน ยานยนต์อาเซียน”


         “MOTOR EXPO” เดินหน้าแถลงแนวคิดปี 2014 มุ่งต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC สร้างเวทีผนวกความสามัคคี 10 ประเทศสมาชิก มุ่งสู่อนาคตที่สดใสร่วมกัน ภายใต้แนวคิด ก้าวเคียงกัน ยานยนต์อาเซียน (MOVING FORWARD TOGETHER…ASEAN AUTOS)”

                       ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" หรือ The 31st Thailand International Motor Expo 2014 เปิดเผยว่า งานปีนี้ผู้จัดต้องการให้เป็นเวทีต้อนรับปี 2558 ที่กำลังจะมาถึงซึ่งจะเกิดเหตุการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจ นั่นคือการเปิด “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” หรือ AEC (ASEAN ECONOMIC COMMUNITY) อันนำมาซึ่งความร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรมของ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน และอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ได้รับการส่งเสริมให้อยู่ภายใต้ฐานการผลิตและตลาดเดียวกัน

            เมื่อเปรียบเทียบกันในภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย นับว่ามีศักยภาพสูงสุด สามารถผลิตรถยนต์ได้ถึงปีละกว่า 2 ล้านคัน ซึ่งครึ่งหนึ่งส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ โดยไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของโลกในประเภท รถเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน หรือพิคอัพ และรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโคคาร์

            ส่วนอินโดนีเซีย ผลิตรถยนต์มากเป็นอันดับสอง และมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากรัฐส่งเสริมการผลิตรถยนต์ราคาประหยัดรักษาสิ่งแวดล้อม ตามด้วย มาเลเซีย มีขนาดอุตสาหกรรมยานยนต์ใหญ่เป็นอันดับสาม โดยร้อยละ 90 เป็นการผลิตรถยนต์นั่ง รวมถึงรถยนต์แห่งชาติที่ทั่วโลกรู้จักดี

            ด้านฟิลิปปินส์ แม้จะผลิตรถยนต์ปีละไม่ถึง 1 แสนคัน แต่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ของอาเซียน ขณะที่เวียดนาม ได้รับความสนใจลงทุนจากผู้ผลิตจีนหลายรายเพื่อใช้เป็นฐานประกอบรถยนต์พาณิชย์ประเภทต่าง ๆ ภายใต้การสนับสนุนจากภาครัฐ
            
            ผมเชื่อว่าศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ในทุกประเทศดังกล่าว จะพัฒนาอย่างรวดเร็ว หลังการเปิด AEC ด้วยปัจจัยหลายประการ อาทิ การเคลื่อนย้ายเงินทุนได้อย่างเสรี การปรับลดและยกเลิกภาษีนำเข้าระหว่างกัน การเชื่อมโยง “ห่วงโซ่อุปทาน” หรือเครือข่ายสินค้าและบริการ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนแรงงานมีฝีมือ ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ผู้ประกอบการเกิดความคล่องตัวในการจัดหาวัตถุดิบ อุปกรณ์ เครื่องจักร และบุคลากร
         
           ยิ่งกว่านั้น จำนวนประชากรรวมในภูมิภาคที่สูงถึงกว่า 600 ล้านคน บวกกับการคาดหมายว่า ภายในปี 2561 ตลาดยานยนต์อาเซียนจะมียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 4.7 ล้านคันต่อปี ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก          จะดึงดูดให้ผู้ผลิตรายใหญ่ตัดสินใจเพิ่มการลงทุนในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือ เมื่อต้นทุนด้านการผลิตและการจัดการของผู้ประกอบการลดลง ราคาจำหน่ายยานยนต์จะอยู่ในระดับที่คุ้มค่ากว่าเดิม เมื่อการถ่ายทอดโนว์ฮาวเป็นไปอย่างไร้ข้อจำกัดมาตรฐานและเทคโนโลยีการผลิตจะสูงขึ้น และเมื่อปลอดกำแพงภาษีในตลาดจะมียานยนต์ประเภทต่างๆ ให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ

สำหรับตลาดรถยนต์ของไทยในปี 2557 นี้ คาดว่าการเติบโตจะลดลงราว 10 % โดยพิจารณาจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง หากยืดเยื้อจะส่งผลให้ความต้องการผู้บริโภคชะลอตัวลงในช่วงครึ่งปีแรก อย่างไรก็ตาม ผมยังมองในเชิงบวกว่าเมื่อเข้า สู่ไตรมาสที่ 3 และ ไตรมาสที่ 4 ตลาดจะค่อยๆ ปรับตัวสู่ภาวะปกติ และความต้องการผู้บริโภคจะทะยานขึ้นอีกครั้งในช่วงเวลาจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 พอดี ขวัญชัย กล่าวทิ้งท้าย
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved