Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ทีมเยาวชนไทยคว้าแชมป์อีกครั้ง! ในรายการเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย รถยนต์ของนักเรียนนักศึกษาได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มความท้าทายในการแข่งขันในสนามแข่งบนถนนจริง



ประเทศไทยครองชัยชนะในการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2014 ถึง 3 ประเภทเชื้อเพลิง ทีมฮาวมัช เอทานอล (How Much Ethanol) จากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา กรุงเทพฯประสบความสำเร็จในระยะทางที่ 2,730 กิโลเมตรด้วยเชื้อเพลิงเอทานอลเพียงหนึ่งลิตร ถือเป็นสถิติสูงสุดในการแข่งขันของปีนี้และเทียบเท่ากับระยะทางจากกรุงมะนิลาไปยังกรุงจากาต้า โดยมีทีมเพื่อนๆจากประเทศไทย นำโดยวิทยาลัยเทคนิคสกลนครร่วมเป็นผู้ชนะในประเภทเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน และวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ในประเภทแบตเตอรี่ไฟฟ้า ตั้งแต่การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2553 ทีมนักเรียนนักศึกษาของไทยถือเป็นผู้นำในการแข่งขันสุดยอดรถประหยัดพลังงาน ซึ่งเห็นได้จากชัยชนะของพวกเขา

 “สูตรลับของเราในชัยชนะครั้งนี้ 97 เปอร์เซนต์เน้นไปที่ความมุ่งมั่นในการออกแบบตัวรถ ส่วนอีก 3 เปอร์เซ็นต์คือเรื่องเครื่องยนต์ รถของพวกเราออกแบบโดยยึดที่ผู้ขับขี่ที่เรากำหนดไว้แล้วเป็นหลัก เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเรายังได้ประดิษฐ์เครื่องยนต์ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการขับขี่อีกด้วยจุมพล สิทธิรส ผู้จัดการทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา เราได้ฝึกซ้อมในสนามที่ประเทศไทยซึ่งมีสภาพถนนคล้ายคลึงกับลูเนต้าพาร์ค


นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า ผมรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจมากอีกครั้งที่ทีมไทยสามารถชนะการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนที่นี้ นวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ และทักษะของทีมทำให้ทีมมาเป็นที่ 1 ซึ่งต่อเนื่องกันเป็นปีที่สี่แล้ว ความสามารถของนักเรียนนักศึกษาจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่วิศวกรรุ่นต่อไปในการตอบสนองต่อความต้องการด้านพลังงานในอนาคตอย่างแน่นอน

ปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระยะทางได้ไกลขึ้นใน 5 ประเภทเชื้อเพลิง

นักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันในเชลล์  อีโค-มาราธอน เอเชีย 2557  พิชิตสนามการแข่งใหม่ซึ่งเป็นสนามแข่งในเมือง ทำลายสถิติ 5 ประเภท จาก 12 ประเภทเชื้อเพลิง โดย Tongji University จากประเทศจีนทำสถิติใหม่ในประเภทยานยนต์ต้นแบบ- น้ำมันดีเซลด้วยสถิติ 616.2 กิโลเมตร/ลิตร วิทยาลัยเทคนิคสกลนครทำสถิติใหม่ ประเภทยานยนต์ต้นแบบ- น้ำมันเบนซินด้วยสถิติ 1,796 กิโลเมตร/ลิตร มหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย ทำสถิติใหม่ประเภทยานยนต์ใช้งานได้จริง-น้ำมันเบนซินด้วยสถิติ 301.7 กิโลเมตร/ลิตร สถาบันการศึกษาเทคโนโลยีสิงค์โปร์ ทำสถิติใหม่ประเภทยานยนต์ใช้งานได้จริง-แบตเตอรี่ไฟฟ้าด้วยสถิติ 126.3 กม./กิโลวัตต์-ชม.และ PoliteknikNegeri Pontianak จากประเทศอินโดนีเซียทำสถิติใหม่ใน ประเภทยานยนต์ใช้งานได้จริง-น้ำมันดีเซลด้วยสถิติ  70.3 กิโลเมตร/ลิตร

เป็นครั้งแรกของการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ซึ่งจัด ณ สนามแข่งลูเนต้าพาร์ค บนถนนใจกลางกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยในปีนี้ได้ย้ายมาจากเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตที่ประเทศมาเลเซีย สถานที่จัดการแข่งขันแห่งใหม่นี้เป็นการออกแบบเพื่อทดสอบการประหยัดน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพในสภาพการจราจรในเมืองหลวงอย่างแท้จริง

มร. นอแมน คอช ผู้อำนวยการด้านเทคนิค เชลล์ อีโค-มาราธอน กล่าวว่า สนามแข่งบนถนนจริงเพิ่มความยากลำบากให้กับรถยนต์ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้รถใช้พลังงานมากขึ้นในขณะขับขี่ แต่ในความเป็นจริงทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันก็ยังคงมีการปรับปรุงรถยนต์เพื่อการทำคะแนนให้ดีขึ้นของพวกเขา และมีการสร้างสถิติใหม่ได้อย่างน่าประทับใจผู้ชนะเลิศการแข่งขันในปีนี้สามารถเอาชนะทีมของนักเรียนนักศึกษาจำนวน 105 ทีม จาก 15 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมีการส่งข้อมูลของรถยนต์ทั้งรถยนต์ใช้งานได้จริง หรือ ประเภทรถต้นแบบ ของ 7 ประเภทพลังงานเชื้อเพลิงที่แตกต่างกัน ผลลัพธ์วัดจากผู้ที่สามารถขับรถยนต์ไปได้ไกลที่สุดโดยใช้เชื้อเพลิงเทียบเท่ากับ 1 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงหรือเพียง 1 ลิตร


ณ การปิดการแข่งขัน มร. เอ็ดการ์ ชัว ประธานกรรมการบริษัทเชลล์ประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ในประเทศฟิลิปปินส์มีคำกล่าวที่ว่า เยาวชนเป็นความหวังของเราในอนาคตเมื่อผมมองไปที่คนหนุ่มสาว นักเรียนนักศึกษารุ่นใหม่และสิ่งที่พวกเขาได้ประสบความสำเร็จที่การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ทำให้ตัวผมเองก็ได้รับแรงบันดาลใจไปด้วย ผมหวังว่าพวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดี ในการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมใหม่ๆ และรู้จักเพื่อนใหม่ๆ


6 ทีมเยาวชนที่ได้รับรางวัลดีเด่นนอกสนาม

นอกจาก 12 รางวัลสำหรับการแข่งขันในสนามแล้ว ทีมเยาวชนยังได้เข้าร่วมชิงรางวัลนอกสนามในการทดสอบทักษะด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย รวมไปถึงวิธีการรักษาความปลอดภัยและยั่งยืน คณะผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาได้ตัดสินนักเรียนนักศึกษาในการแข่งขันแต่ละประเภทที่ครอบคลุมถึงเรื่องความปลอดภัย การสื่อสาร นวัตกรรมด้านเทคนิค การออกแบบยานยนต์ ความพยายามและความมุ่งมั่นในการแข่งขัน และรางวัลการหล่อลื่นเชลล์ เฮลิกซ์ด้วย ซึ่งรางวัลการหล่อลื่นเชลล์ เฮลิกซ์เป็นรางวัลนอกสนามเพื่อมอบแก่ทีมเยาวชนที่สาธิตหลักการด้านวิศวกรรมหล่อลื่นเพื่อพัฒนาผลการใช้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพของยานยนต์

เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ยังได้ต้อนรับผู้เข้าเยี่ยมชมกว่าหนึ่งพันคนในห้องทดลองด้านพลังงานของเชลล์ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับประชาชนทุกวัยที่ได้ชมนิทรรศการด้านพลังงาน เทคโนโลยี และการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

สรุปผลทีมที่ชนะการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ประจำปี 2557

ประเภทยานยนต์ต้นแบบ
ไฮโดรเจน
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./กิโลวัตต์-ชม.)
1
UiTM Eco-Sprint

มาเลเซีย
Universiti Teknologi Mara (UiTM) Shah Alam

ไฮโดรเจน

77.6 (กม./กิโลวัตต์-ชม.)
2
(UKM 2 Car Fuel Cell)

มาเลเซีย

Universiti Kebangsaan Malaysia (UKM)

ไฮโดรเจน

52.1 (กม./กิโลวัตต์-ชม.)


แบตเตอรี่ไฟฟ้า
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./กิโลวัตต์-ชม.)
1
วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์

ไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
แบตเตอรี่ไฟฟ้า

263.4  (กม./กิโลวัตต์-ชม.)
2
Huaqi EV Team

จีน
Guangzhou College of South China University of Technology

แบตเตอรี่ไฟฟ้า

247.9 (กม./กิโลวัตต์-ชม.)

น้ำมันเบนซิน
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./ลิตร)
1
เวอร์จิ้น
(Virgin)

ไทย

วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร
เบนซิน

1,796.0  กม./ลิตร
2
เอทีอี.1
ATE.1

ไทย


โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ.
เบนซิน
1,078.1 กม./ลิตร


น้ำมันดีเซล
ลำดับที่
ชื่อทีม
ประเทศ
ชื่อสถาบัน
ประเภทเชื้อเพลิง
สถิติ
(กม./ลิตร)
1
Zeal Eco-power Diesel

จีน

Tongji University

ดีเซล
616.2 กม./ลิตร
2
NTU Diesel Car Racing Team

สิงคโปร์
Nanyang Technological University

ดีเซล
338.3 กม./ลิตร

 

ทีมเยาวชนไทยนำรถเข้าสู่การตรวจสอบทางเทคนิคในการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2014 ณ กรุงมะนิลา เป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านการตรวจสอบจากกว่า 100 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน


การตรวจสอบทางเทคนิคเป็นขั้นตอนสำคัญ เพื่อคัดเลือกรถที่มีความพร้อมในการเข้าแข่งขัน โดยทีมเยาวชนไทยเป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านการตรวจสอบจากกว่า 100 ทีมเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน

เรามีข้อกำหนดที่เข้มงวด ซึ่งรถทุกคันจะต้องผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยและเทคนิค โจ เรดฟิลด์ ผู้ทำการทดสอบรถยนต์ประเภทแบตเตอรี่ไฟฟ้า กล่าว รถยนต์ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบขั้นตอนทางเทคนิคตามข้อกำหนดที่ระบุไว้จะไม่ได้ลงแข่งในสนาม
           
ทีม ATE.1 จากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. ทีม How Much Ethanol จาก วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัจจวิทยา เป็น 2 ทีมแรกที่ผ่านการตรวจสอบเมื่อบ่ายวานนี้ วันนี้พวกเขาจะฝึกซ้อมขับรถประหยัดพลังงานที่พวกเขาออกแบบและประดิษฐ์เพื่อการแข่งขันในสนาม ณ กรุงมะนิลาอันเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ขออวยพรให้ทั้ง 2 ทีมคว้าชัยชนะให้ได้ในครั้งนี้!

คำบรรยายใต้ภาพ: รถยนต์ COBRA หมายเลข 41 ที่จะเข้าแข่งขันในประเภทน้ำมันเบนซินจากทีม ATE.1 จากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. จังหวัดนนทบุรี ประเทศไทย กำลังเข้ารับการตรวจสอบทางเทคนิคในวันแรกของการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ณ กรุงมะนิลา



เกี่ยวกับการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน
การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนเริ่มขึ้นในปี 2482 ที่ห้องปฏิบัติการด้านการวิจัยในสหรัฐอเมริกาโดยเป็นการแข่งขันเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักวิทยาศาสตร์เพื่อดูว่าใครเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนยานยนต์ของตนได้ไกลสุดด้วยน้ำมันหนึ่งแกลลอน ผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนั้นสามารถขับเคลื่อนไปได้เพียง 50 ไมล์ต่อแกลลอน (21 กิโลเมตร/ลิตร) และนับจากจุดเริ่มต้นวันนั้นการแข่งขันก็ได้วิวัฒนาการไปมาก โดยในปี2528 ที่ประเทศฝรั่งเศสการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนที่เรารู้จักกันในวันนี้ได้ถือกำเนิดขึ้น ในเดือนเมษายนปี2550 การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน อเมริกา ได้เริ่มขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและในปี2553 การแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชียได้เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย มาเลเซียเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนจนถึงปี 2556 ในปี 2557 การแข่งขันกำลังจะมีขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจนถึงปี2559  
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved