เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมส่งกำลังใจและสนับสนุนแชมป์ประหยัดเชื้อเพลิงครั้งที่ 17 ระดับอุดมศึกษา Honda China Eco Mileage Challenge ณ เมืองกวางตง สาธารณรัฐประชาชนจีน
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:51
เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมส่งกำลังใจและสนับสนุนแชมป์ ประหยัดเชื้อเพลิงครั้งที่ 17 ระดับอุดมศึกษา ร่วมชิงชัยการแข่งขันประหยัดเชื ้อเพลิงระดับนานาชาติ รายการ Honda China Eco Mileage Challenge ณ เมืองกวางตง สาธารณรัฐประชาชนจีน
บุกแดนมังกร
นายสมบูรณ์ ศรีเฟือง (คนกลาง) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเพื่ อสังคม บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมส่งกำลังใจให้กับคณะนักศึ กษาและอาจารย์ทีมตะโกราย 2 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน เจ้าของแชมป์ระดับอุดมศึ กษาจากการแข่งขันฮอนด้าประหยั ดเชื้อเพลิงครั้งที่ 17 ในโอกาสเดินทางไปแข่งขั นรถประหยัดเชื้อเพลิงระดั บนานาชาติรายการ Honda China Eco Mileage Challenge ที่เมืองกวางดง สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเร็วๆนี้
มาสด้าโตพรวดขยับขึ้นแท่นเบอร์ 3 แชมป์ยอดขายรถเก๋ง ไตรมาสสุดท้ายเตรียมทัพรถใหม่ลุยตลาด
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:32
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 12 ตุลาคม 2558 –ยอดขายรวมของมาสด้าก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ในตลาดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์และสามารถก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของตลาดรถเก๋งหลังจากที่มาสด้าเริ่มทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ใหม่ๆ ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบโคโดะ ดีไซน์ เข้าสู่ตลาดเมืองไทยมาตลอดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับโหมทำกิจกรรมทางการตลาดที่แตกต่างสไตล์ ซูม-ซูม สร้างการรับรู้และการสื่อสารแบรนด์เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย จวบจนวันนี้เริ่มส่งผลต่อยอดขายที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ออกมาเปิดเผยตัวเลขยอดการจำหน่ายรถยนต์หลังสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 เริ่มเห็นแววสดใสมากขึ้น ด้วยยอดขายทะลุถึง 26,361 เติบโตเพิ่มขึ้น 1.3% ได้เห็นตัวเลขการเติบโตเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 3 ปี ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2555 ในขณะที่ยอดขายประจำเดือนกันยายนก็ร้อนแรงไม่แพ้กันทะลุถึง 3,396 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 5.5% โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้า2 ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงมียอดขายก้าวผ่าน 2,050 คันเป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดตัว ขยับขึ้นที่ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 12.8% ในขณะที่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เตรียมส่งรถยนต์รุ่นใหม่ลงทำตลาดเพิ่มอีกถึง โดยเฉพาะรถยนต์ที่ลูกค้ารอคอย นั่นคือมาสด้า CX-3 และ มาสด้า MX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด
นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ายังคงเชื่อมั่นว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ตลาดรถยนต์จะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด รวมถึงกลยุทธ์ที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ เตรียมงัดไม้เด็ดออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดก่อนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามาสด้าได้เตรียมความพร้อมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะนำเข้าสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ คือ Mazda CX-3 และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น
ยอดขายมาสด้าในช่วง 9 เดือน (มกราคม-กันยายน)เติบโตสวนกระแสตลาดเพิ่มขึ้น 1.3% มียอดขายรวมอยู่ที่ 26,361 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 4.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 ทำให้ยอดขายรวมทั้งตลาดของมาสด้าขยับขึ้นครองอันดับ 4 ของตลาดรวม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งของชาวมาสด้า
ขณะที่เดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 3,396 เพิ่มสูงขึ้นถึง 14.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดได้แก่รถยนต์นั่งมาสด้า2 มียอดขายสูงถึง 2,050 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 242% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่กำลังอยู่ในช่วงชะลอตัว ทำให้ขยับขึ้นอันดับครอง 3 ของเซ็กเม้นต์
ในขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา มาสด้าดำเนินนโยบายการตลาดในเชิงรุกมาตลอด ที่สำคัญกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการและเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต
ยุคใหม่ ที่ได้รับความสำเร็จอย่างดียิ่ง จะเห็นได้จากยอดขายมาสด้า2 ที่ทะลุ 2,000 คันต่อเดือนเป็นครั้งแรก โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 นี้จะเป็นช่วงที่การแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นไปอย่างเข้มข้นเนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายในการกระตุ้นยอดขาย พร้อมกระตุ้นตลาดด้วยงานใหญ่ส่งท้ายปีอย่างมหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นช่วงที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายเนื่องจากอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่จะเริ่มบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2559 คาดว่าจะมีผลต่อการปรับราคาในตลาดรถยนต์ไม่มากก็น้อย ผู้ผลิตทุกรายจึงพยายามออกแคมเปญส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปีก่อนเริ่มอัตราภาษีใหม่ในปีหน้า
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของมาสด้าได้ออกแคมเปญส่งเสริมการขายประจำเดือนตุลาคมเพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนปรับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่และช่วยนำเสนอสิ่งที่คุ้มค่าแก่ลูกค้า นั่นคือ “It’s your Time ช่วงเวลาสุดคุ้ม...กับที่สุดแห่งข้อเสนอก่อนปรับราคาที่เน้นสื่อสารข้อเสนอสำหรับรถมาสด้า 4 รุ่น คือมาสด้า ซีเอ็กซ์-5, มาสด้า2, มาสด้า3, และมาสด้า บีที-50 โปร โดยแคมเปญ “IT’S YOUR TIME นี้ จะช่วยสร้างกระแสในการดึงลูกค้าเข้าโชว์รูมมากขึ้น กระตุ้นความต้องการซื้อและช่วยให้ลูกค้าคาดหวังตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยฟรีประกันภัยชั้น 1 และข้อเสนอด้านเงินดาวน์และอัตราดอกเบี้ยพิเศษในแต่ละรุ่น
“นอกจากการกระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายแล้ว มาสด้ายังมีความมั่นใจว่าในปี 2559 ยอดขายของมาสด้าก็ยังน่าจะเป็นไปด้วยดี เพราะเรามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาดเพื่อสร้างสีสันและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ โดยปลายปีนี้ ผู้บริโภคก็จะได้พบกับรถสปอร์ตระดับตำนานของมาสด้า คือ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ใหม่ และรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง มาสด้า ซีเอ็กซ์-3” นายธีร์ กล่าวเสริม
ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ประจำเดือนกันยายน 2558 เปรียบเทียบกับปี 2557
ข้อมูลขายรถ | กันยายน 2558 | กันยายน 2557 | เปลี่ยนแปลง% |
มาสด้า2 | 2,050 | 600 | + 242 |
มาสด้า3 | 468 | 1,028 | -54 |
มาสด้า CX-5 | 240 | 445 | - 28 |
มาสด้า บีที-50 โปร | 638 | 888 | - 46 |
ยอดขายมาสด้า | 3,396 | 2,966 | +14 |
ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าเปรียบเทียบ มกราคม – กันยายน ปี 2557-2558
ข้อมูลขายรถ | ม.ค. – ก.ย. 2558 | ม.ค. – ก.ย. 2557 | เปลี่ยนแปลง% |
มาสด้า2 | 12,931 | 5,332 | + 143 |
มาสด้า3 | 5,272 | 6,432 | - 18 |
มาสด้า CX-5 | 2,430 | 4,508 | - 46 |
มาสด้า บีที-50 โปร | 5,712 | 9,736 | - 41 |
ยอดขายมาสด้า | 26,361 | 26,025 | +1 |
ซูซูกิ จัดอบรมขับขี่ปลอดภัย ให้กับพนักงานบริษัท ธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:24
เนื่องจากปัจจุบันมีอุบัติเกิดขึ้นอย่างมากมาย และเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นน้อยลง ทางบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ได้เปิดโอกาสให้พนักงานบริษัท ธิสเซ่นครุปป์ เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 18 ท่าน ได้เข้ามาอบรมขับขี่ปลอดภัยขั้นพื้นฐาน (Basic Course) เพื่อมาเรียนรู้เพิ่มพูนทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมีอาจารย์พะยุ เครือแดง ครูฝึกผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยจากซูซูกิ เป็นผู้ให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ พร้อมให้คำแนะนำในการขับขี่รถจักรยานยนต์และเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้พนักงานนำไปปรับใช้ทั้งในการปฏิบัติหน้าที่ และการใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย ณ สนาม Suzuki Safety Riding Course บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้
“อัศวยนต์” ทุ่มกว่า 70 ล้านบาท เปิด Exclusive Showroom ริมถนนประเสริฐมนูกิจ ยกระดับการบริการภายใต้แนวคิด Community Car ครบครันตอบโจทย์คนรักยานยนต์
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:04
อัศวยนต์ เดินหน้ายกระดับการบริการ ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เปิดตัว “Asawayont Exclusive Distributor Showroom” ริมถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ 238) โดยเนรมิตพื้นที่ 5 ไร่ ให้กลายเป็น Community Car ชูจุดเด่น “อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง” ตอกย้ำศักยภาพศูนย์เซอร์วิสซ่ อมบำรุงมาตรฐานสากล และทีมช่างประสบการณ์สูงที่สร้ างชื่อมาอย่างยาวนานร่วม 22 ปี ตอบโจทย์ตรงใจผู้หลงใหลรถยนต์ หรูนำเข้ารุ่นใหม่ทุกระดับ และกลุ่มรถ Used Car Premium ด้วยข้อเสนอที่เหนือใคร ทั้งสเปกรถ-ราคา-การันตี และการบริการหลังการขาย มั่นใจท่ามกลางเศรษฐกิ จชะลอและการแข่งขันที่รุนแรง จบปี 2558 กวาดยอดขายได้กว่า150 คัน
นายภูวดล อัศวานุชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัศวยนต์ จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ 22 ปีของ “อัศวยนต์” ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรั บจากวงการยานยนต์ และผู้ใช้รถยนต์นำเข้าชั้ นนำจากต่างประเทศ ทั้งรถรุ่นใหม่และรถหรูที่ผ่ านการใช้งานมาแล้ว (Used Car Premium) โดยเฉพาะด้านบริการซ่อมบำรุง การโมดิฟายเครื่องยนต์และรถยนต์ ภายใต้ทีมเซอร์วิสเชี่ยวชาญพร้ อมเทคโนโลยีอันทันสมัย มีศักยภาพในการดูแลซ่อมบำรุ งรถหรูชั้นนำได้ทุกรุ่นและทุ กแบรนด์ มาวันนี้ “อัศวยนต์” ได้เพิ่มขีดความสามารถและศั กยภาพในทุกมิติ ภายใต้บ้านหลังใหม่ (Asawayout Exclusive Distributor Showroom) บนถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อ 238) บนเนื้อที่ 5 ไร่ มูลค่าการลงทุนก่อสร้างตกแต่งตั วอาคารต่างๆ และจัดซื้ออุปกรณ์กว่า 70 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดินและสต๊อกรถยนต์)
Community Car ครบครันทุกการบริการ
“(Asawayont Exclusive Distributor Showroom) แห่งนี้ ถูกรังสรรค์ให้เป็น “Community Car” เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้ องการสูงสุดให้แก่ผู้รักยานยนต์ อย่างแท้จริง ดังนั้นผู้ที่มีรสนิ ยมและหลงใหลยานยนต์จะได้สัมผั สกับนิยามของเรา “อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง” อยากได้รถหรูนำเข้ารุ่นใหม่ล่ าสุด หรือในแบบพิเศษในสไตล์ของคุณเอง ต้องการของแต่งรถ การบำรุงรักษารถ หรือต้องการซ่อมบำรุงโมดิฟายรถ มาที่ “อัศวยนต์” ไม่ผิดหวังแน่นอน ผมดูแลและพบปะลูกค้าด้วยตั วเองเสมือนเป็นคนในครอบครัวเดี ยวกัน
Asawayont Exclusive Distributor Showroom มีพื้นที่ให้บริการ 4 โซน ประกอบด้วย
1.โชว์รูมและพื้นที่รับรองลูกค้ ากว่า 2,000 ตารางเมตร สามารถจัดแสดงรถยนต์หรูนำเข้าชั ้นนำและ (Used Car Premium) ได้กว่า 50 คัน เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสรถยนต์ทุ กคันได้อย่างใกล้ชิด
2.Exotic & Hangout (โซนอุปกรณ์ตกแต่งรถและพบปะสั งสรรค์) กว้างขวางขนาด 300 ตารางเมตร รวบรวมและจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่ งรถยนต์ครบครันหลากหลายแบรนด์ชั ้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพ ช่วงล่าง ล้อแม็ก และอื่นๆ ทั้งในฐานที่ “อัศวยนต์” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็ นทางการในประเทศไทย อาทิ Vorsteiner, TSW, Vredestein , Bilstein และจากกลุ่มบริษัทพันธมิ ตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อตอบโจทย์ผู้มีรสนิ ยมการตกแต่งรถยนต์และพบปะสั งสรรค์โดยเฉพาะ
3.Car Spa โซนบำรุงรักษารถยนต์ พื้นที่บริการ 500 ตารางเมตร เป็นศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ทั้ งภายนอก-ภายใน บริการขัดเคลือบสี-ฟอกเบาะ-ซ่ อมแซมภายใน ด้วยผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำ COLORGLO, WASH VIP
4.ศูนย์เซอร์วิสซ่อมบำรุง พื้นที่กว่า 1200 ตารางเมตร ด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่ างยาวนาน 22 ปี “อัศวยนต์” ได้รับการยอมรับจากกลุ่มบริษั ทผู้นำเข้ารถหรู (เกรย์มาร์เก็ต) โดยเฉพาะ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเซอร์วิส ด้วยศูนย์บริการซ่อมบำรุง-ตกแต่ งรถและโมดิฟาย ที่ครบครันด้วยอะไหล่และทีมช่ างที่มากด้วยประสบการณ์ผ่ านการฝึกอบรมจากพาร์ทเนอร์ระดั บโลก และทุกๆ 6 เดือนจะมีการอัพเดทเทคโนโลยีสม่ ำเสมอ กว่า 20 คน พร้อมลิฟท์ยกรถ (Hoist) 10 ตัว 20 ช่องซ่อม ดูแลซ่อมบำรุงรถลูกค้าได้ทุกรุ่ นทุกแบรนด์อย่างรวดเร็วทันใจ รองรับการบริการรถยนต์ได้ 20-30 คันต่อวัน
บริการเหนือระดับตอบโจทย์คนรั กยานยนต์
นโยบายหลักของ “อัศวยนต์” นั้น ยึดมั่นในการบริการภายใต้ มาตรฐานสากล ประกอบด้วย Sales (จำหน่ายรถหรูนำเข้ารุ่นใหม่รุ่ นพิเศษทุกแบรนด์และอุปกรณ์ ของตกแต่ง), Service (การบริการซ่อมบำรุง-โมดิฟาย-ศู นย์บริการดูแลรักษารถครบวงจร), Spare Parts (ครบครันด้วยอะไหล่รองรับรถหรู นำเข้าทุกแบรนด์), Second Hand (จำหน่ายและแลกเปลี่ยนรถหรูชั้ นนำทุกรุ่นทุกแบรนด์), Society (แหล่งพบปะสังสรรค์ของผู้รั กยานยนต์) และ Warranty (การรับประกัน)
“อัศวยนต์ มีจุดเด่นในหลายมิติ อย่างรถนำเข้ารุ่นใหม่ เราเปิดบริษัทรองรับการนำเข้า ตั้งอยู่ ณ ประเทศอังกฤษ ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งและบริษั ทแม่ในประเทศไทยหลายด้าน ทั้งในแง่ของราคาและผลิตภัณฑ์ ลูกค้าที่มาจองรถกับเรา อยากได้รถสเปกใด เราตอบโจทย์ให้ตรงใจได้ ราคาก็ต่ำกว่า และเมื่อนำมาผนวกกับความเชี่ ยวชาญด้านเซอร์วิส ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ซื้อรถจาก “อัศวยนต์” ไปแล้ว หมดปัญหาด้านการดูแลบำรุงรั กษาแน่นอน” นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าว และเน้นย้ำต่อว่า“อัศวยนต์ ขายความน่าเชื่อถือและศรัทธาที่ ลูกค้ามีต่อเรา รวมถึงการส่งมอบความพึงพอใจสู งสุด ไม่ว่าจะซื้อรถใหม่หรือ Used Car Premiumทุกคัน มีการรับประกันให้สูงสุด 3-12 เดือน สำหรับรถมือสอง และประกัน 2 ปี หรือ 60,000 กม. สำหรับรถใหม่ ซึ่งลูกค้าจะหาจากคู่แข่งในระดั บเดียวกันไม่ได้แน่นอน อย่างเกรย์มาร์เก็ตหลายแห่ง ยังส่งรถมาให้เราดูแล เช่น กรณียกชุดเกียร์ “อัศวยนต์” ใช้เวลาเพียง 2 วันสำเร็จ แต่ถ้าเป็นที่อื่นใช้เวลา 1 อาทิตย์ หรือยกเครื่อง (Overhaul) ที่อื่นใช้เวลากว่า 10 วัน แต่เราใช้เวลาทำไม่เกิน 3 วัน”
นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าวเพิ่มเติมถึ งภาวะการทำตลาดของผู้ ประกอบการนำเข้ารถยนต์หรูจากต่ างประเทศ (เกรย์มาร์เก็ต) ว่า จากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ ชะลอตัวและการแนะนำรถหรูที่ ประกอบในประเทศ และมาตรการการปกป้องธุรกิ จของบริษัทแม่ในประเทศไทย ความเข้มงวดในการนำเข้ ารถและมาตรการภาษีจากภาครัฐ ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถนำเข้ าได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถนำเข้าต้ องปรับตัว โดย “อัศวยนต์” ซึ่งเชี่ยวชาญศูนย์เซอร์วิส การวารันตีสินค้า และเป็นผู้นำตลาดรถหรูเกรด A ที่ผ่านการใช้งาน (Used Car Premium) จึงนำจุดเด่นเหล่านี้มาเป็นจุ ดขายและเสริมด้วยการเน้ นทำตลาดรถนำเข้าที่แตกต่างจากผู ้จำหน่ายหลักภายในประเทศ
“รถหรูที่นำเข้ามาจำหน่าย จะเป็นรถที่มีความพิเศษทั้งเรื่ องของออพชัน เทคโนโลยี และการตกแต่งภายในที่ไม่เหมื อนใครหรือมีในท้องตลาด อีกทั้งลูกค้าสามารถเลือกออพชั นต่างๆ ได้ด้วยตนเอง เนื่องจากเรามีบริษัทนำเข้าเป็ นของตนเอง ทำให้ได้เปรียบด้านราคาและได้ รถเร็วกว่าใคร ภายใน 3 เดือน หรือถ้าลูกค้าที่มีรถอยู่แล้ว ต้องการออพชันพิเศษมาตกแต่งเพิ่ มเติม เราสามารถรองรับได้ จากภาวะตลาดรถหรูที่ซบเซามาตั้ งแต่ปี 2557 ทำให้เราเน้นการทำตลาดกลุ่ม (Used Car Premium) เพิ่มขึ้นเป็น 60% (ปี 2557 มีสัดส่วน 40%) รถหรูรุ่นใหม่ 40% (ปี 2557 มีสัดส่วน 60%) คาดว่าจบปีนี้ภายใต้การบริการบ้ านหลังใหม่แห่งนี้ ริมถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ 238) น่าจะมียอดขายได้กว่า 150 คัน ปัจจุบันขายรถได้แล้วเกือบ 120 คัน ขณะรายได้จากศูนย์เซอร์วิสที่ แข็งแกร่ง มีสัดส่วนรายได้กว่า 30% ของรายได้รวมของบริษัท”
นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าวในท้ายสุดว่า จากการที่บริษัทเพิ่งได้รั บการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงรั กษารถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ มเสริมสมรรถนะยานยนต์ รวมถึงที่กำลังเจรจาเพื่อทำสั ญญาอยู่นั้น จะส่งผลให้ “อัศวยนต์” กลายเป็น “Community Car” ที่ตอบโจทย์คนรักยานยนต์ได้สู งสุดมากขึ้นยิ่ง
Asawayont Exclusive Distributor Showroom เปิดบริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. ตั้งอยู่เลขที่ 88 ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อ 238) แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10230 โทร.0-2508-1100 และ 0-2508-1565 สามารถเยี่ยมชมการให้บริการของ “อัศวยนต์” ได้ทาง www.asawayont.com
ปอร์เช่ เคย์แมน แบล็ก อิดิชั่น (Porsche Cayman Black Edition): รถสปอร์ตรุ่นพิเศษ ความสง่างามแห่งสีดำ
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:48
สตุ้ดการ์ท. ปอร์เช่นำเสนอยานยนต์สปอร์ต เคย์แมน (Cayman) รุ่นพิเศษ Black Edition ยนตกรรมสปอร์ตที่มาในเรือนร่างสีดำพิเศษสุด เฉกเช่นเดียวกันกับบ็อกซเตอร์ (Boxster) และ 911 คาร์เรร่า (911 Carrera) ด้วยหลากหลายทางเลือกทั้งในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวถัง 2 ประตูคูเป้และเปิดประทุนคาบริโอเลต สร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นด้วยอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มขึ้นพิเศษเฉพาะรุ่น ผสานกับตัวถังภายนอกและเบาะหนังภายในสีดำ แสดงออกถึงความสง่างามเหนือกาลเวลา สะท้อนภาพลักษณ์แห่งยานยนต์สปอร์ตหรูทรงคุณค่า อุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับการติดตั้งใน Black Edition ประกอบด้วย Porsche Communication Management (PCM) พร้อมระบบนำทาง navigation module, กระจกมองหลังลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ (automatic anti-dazzle mirrors), ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (rain sensor), ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (cruise control), ระบบเตือนช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง (parking assistant at the front and rear) และ พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต (Sport Design steering wheel)
เคย์แมน แบล็ก อิดิชั่น (Cayman Black Edition) ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้น โดยใช้พื้นฐานจากรถสปอร์ต 2 ประตูคูเป้ เครื่องยนต์สูบนอน วางกลางขนาดความจุ 2.7 ลิตร พละกำลังสูงสุด 275 แรงม้า (202 กิโลวัตต์) ล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว ลาย คาร์เรร่า คลาสสิค (Carrera Classic), ไฟหน้า bi-xenon พร้อมระบบ PDLS (Porsche Dynamic Light System) และสามารถติดตั้งกรอบกระจกอลูมิเนียมเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ตัวรถ ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษที่เพิ่มขึ้น ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน (two-zone climate control) สามารถเลือกปรับอุณหภูมิให้มีความแตกต่างกันระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ตามความต้องการ รวมทั้งระบบอุ่นบริเวณเบาะนั่ง (heated seats) นอกจากนี้ เคย์แมน แบล็ก อิดิชั่น (Cayman Black Edition) มาพร้อมระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูง สำหรับความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร
เคย์แมน แบล็ก อิดิชั่น (Cayman Black Edition) เริ่มจำหน่ายที่ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 2 ตุลาคม 2015
1) ปอร์เช่ เคย์แมน แบล็ก อิดิชั่น (Porsche Cayman Black Edition): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการขับขี่ในเมือง 11.8 – 10.9 ลิตร/100 กิโลเมตร; (8.47-917 กิโลเมตร/ลิตร) สำหรับการขับขี่นอกเมือง 6.4 – 6.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; (15.62-1612 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 8.4 – 7.9 ลิตร/100 กิโลเมตร; (11.90-12.65 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) 195-183 กรัม/กิโลเมตร;
2) ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ แบล็ก อิดิชั่น (Boxster Black Edition): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการขับขี่ในเมือง 11.8 – 10.9 ลิตร/100 กิโลเมตร; (8.47-917 กิโลเมตร/ลิตร) สำหรับการขับขี่นอกเมือง 6.4 – 6.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; (13.33-15.15 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 8.4 – 7.9 ลิตร/100 กิโลเมตร; (11.90-12.65 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) 195-183 กรัม/กิโลเมตร;
3) ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า แบล็ก อิดิชั่น (Porsche 911 Carrera Black Edition): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการขับขี่ในเมือง 13.1 – 11.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; (7.63-8.84 กิโลเมตร/ลิตร) สำหรับการขับขี่นอกเมือง 7.5 – 6.6 ลิตร/100 กิโลเมตร; (13.33-15.15 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 9.5 – 8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร;(10.52-12.20 กิโลมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) 223-191 กรัม/กิโลเมตร;
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อก้าวเข้าสู่คำว่า AAS The Name you can Trust ความไว้วางใจที่ให้คุณได้มากกว่า ตลอดระยะเวลาดำเนินการมา กว่า 20 ปี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th
ฮอนด้าเสริมแกร่งตลาดบิ๊กไบค์เมืองกรุง เปิดตัวศูนย์ฮอนด้าบิ๊กงแห่งใหม่ใจกลางเมือง บนถนนพระราม 3
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:19
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ในประเทศไทย ผนึกกำลังบริษัท ยศเจริญ มอเตอร์ไบค์ จำกัด เปิดตัวศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงแห่ งใหม่ในกรุงเทพฯบนถนนพระราม 3 เพียบพร้อมด้วยการให้บริ การตามมาตรฐาน 6S วางกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ ชื่นชอบบิ๊กไบค์และต้องการไลฟ์ สไตล์ที่แตกต่าง
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “แม้เศรษฐกิจโดยรวมไม่ได้อยู่ ในสภาวะที่สดใสนัก แต่ตลาดบิ๊กไบค์ในเมืองไทยช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ยังคงไปได้ดี โดยมียอดจดทะเบียนรวมอยู่ที่ 13,537 คัน เติบโตขึ้น 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่ผ่านมา ในขณะที่ฮอนด้ามียอดจดทะเบี ยนรถบิ๊กไบค์อยู่ที่ประมาณ 4,700 คัน เติบโตขึ้นประมาณ 34% และมีสัดส่วนครองตลาด 35% โดยเอ.พี. ฮอนด้าเน้นการทำตลาดด้วยรถบิ๊ กไบค์ที่หลากหลายตามรสนิยมของผู ้ขับขี่ และนำเสนอบริการหลังการขายที่ ครบวงจรผ่านศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิง จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ อย่างต่อเนื่อง”
“การเติบโตของตลาดทำให้เอ.พี. ฮอนด้าต้องขยายพื้นที่ในการให้ บริการอย่างครอบคลุม ล่าสุดเราได้ร่วมมือกับ บริษัท ยศเจริญ มอเตอร์ไบค์ จำกัด เปิดตัวศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงแห่ งใหม่ขึ้นบนถนนพระราม 3 ทั้งนี้ ยศเจริญ มอเตอร์ไบคืถือเป็นผู้จัดจำหน่ ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารายใหญ่ที ่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิ จในกรุงเทพฯและสมุทรปราการมาอย่ างยาวนานและเข้าใจความต้ องการของลูกค้าเป็นอย่างดี เราจึงมีความมั่นใจว่าสาขาใหม่ ของฮอนด้าบิ๊กวิงแห่งนี้ จะสามารถมอบบริการที่ดีที่สุ ดให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน”
ทางด้าน นายบุญยศ บุญเกียรติเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยศเจริญ มอเตอร์ไบค์ จำกัด เปิดเผยว่า “ศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงพระราม 3 แห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่โลเคชั่ นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เชื่อมติดกับถนนพระราม 4 ถนนสาทร ถนนสีลม และถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่ อไปยังศูนย์กลางทางธุรกิจของกรุ งเทพฯ ทำให้ผู้ใช้ฮอนด้าบิ๊กไบค์ สามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่ างสะดวก ทั้งยังติดตั้งแท่นซ่อมมากถึง 7 แท่นเพื่อความรวดเร็วในการซ่ อมบำรุงด้วยมาตรฐานสากลเฉกเช่ นศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงสาขาใหญ่”
ฮอนด้าบิ๊กวิงพระราม 3 ถือเป็นศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิงแห่ งที่ 2 ในกรุงเทพฯ ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมั ยตามมาตรฐานของฮอนด้าในรู ปแบบอาคาร 3 ชั้น 3 โซน ประกอบด้วยโซนแสดงรถใหม่ที่ชั้ นล่าง ส่วนงานบริการ ห้องรับรอง และฝ่ายทะเบียนบนชั้นที่ 2 และส่วนงานซ่อมบำรุงหนักบนชั้ นที่ 3 และห้องทดสอบแรงม้าหรือไดโน่ เทสต์มาตรฐานโลก พร้อมด้วยบริการอื่นๆตามมาตรฐาน 6S ประกอบด้วย Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding, Second Hand, และ Society
ในโอกาสที่ฮอนด้าบิ๊กวิงพระราม 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้ งนี้ ทางศูนย์ได้มอบสิทธิพิเศษให้กั บผู้ที่ซื้อรถฮอนด้าบิ๊กไบค์ สามารถเข้าอบรบขับขี่บิ๊กไบค์ขั ้นพื้นฐาน (Basic Course) 3 ครั้ง, ขั้นประยุกต์ (Advance Course) 1 ครั้ง พร้อมรับส่วนลด 10% ในการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถ โดยทางศูนย์ฯยินดีติดตั้งให้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ติดตามข่าวสารของศูนย์ฮอนด้าบิ๊ กวิงพระราม 3 ได้ที่ www.hondabigwingrama3.com และเฟซบุ๊คwww.facebook.com/ Hondabigwingrama3
ซูซูกิ ส่ง SUZUKI GSX-R1000 ใหม่!!! Bred From The Same DNA ถือกำเนิดจากสายพันธุ์เดียวกัน !!! สายพันธุ์สปอร์ตแท้ สู่ตลาด Big Bike
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:14
หลังจากที่ ซูซูกิมอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศการฉลองครบรอบ 30 ปี ในการผลิตและพัฒนา Suzuki GSX-R1000 เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประเทศเยอรมนี และยังได้ออกแบบลวดลายและสีพิเศษ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถจักรยานยนต์ Suzuki ที่อดีตแชมป์โลกอย่าง Kevin Schwantz ใช้ในปี 1980 มาใช้กับ Suzuki GSX-R1000 ล่าสุด
บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ขอแนะนำรถจักรยานยนต์ Big Bike สายพันธุ์สปอร์ต Suzuki GSX-R1000 โฉมใหม่ให้ทุกท่านได้สัมผัสถึงความแรง เร้าใจ ในทุกอัตราเร่ง ด้วยการนำเทคโนโลยีจากสนามแข่ง มาสู่การใช้งานบนท้องถนนจริง ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูงขนาด 999 ซีซี 4 สูบ ให้คุณสัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจในทุกรอบความเร็ว ตอบสนองอัตราเร่ง แรง แบบรถแข่ง พร้อมการออกแบบเครื่องยนต์ให้มีขนาดกะทัดรัด และฐานล้อที่แคบลง และสวิงอาร์มที่ยาวขึ้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่งเลยทีเดียว ผสานกับระบบการประมวลผล FEM (Finite Element Method) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันที่ใช้กับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP เครื่องยนต์ทนทานด้วยกระบอกสูบแบบอะลูมิเนียมผ่านกระบวนการเคลือบสาร Suzuki Composite Electrochemical Material (SCEM) ที่ได้รับการยอมรับจากสนามแข่ง ช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์และระบายความร้อนได้ดีแต่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และระบบเกียร์ 6 สปีด
ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบทวิน-สปา อะลูมิเนียมอัลลอยด์เฟรม ที่มีความแข็งแรง ทนทานและน้ำหนักเบา และการดีไซน์รูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว และมีความคล่องตัวสูงในการขับขี่ที่เป็นเลิศ ซึ่งทั้งหมดได้รับการถ่ายทอด DNA สายพันธุ์สปอร์ตมาจากรถแข่งของซูซูกิ ที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP ที่ต้องใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงของรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ ซูซูกิ GSX-R1000 เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตพันธุ์แท้
และยังเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS พร้อมติดตั้งโหมดการขับขี่ Suzuki Drive Mode Selector (S-DMS) 3 โหมด ในสไตล์เรซซิ่ง, สไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่งและ สไตล์ขับขี่ทั่วไป เพื่อตอบสนองความเร้าใจของผู้ขับขี่ได้ถึง 3 สไตล์ พร้อมมาตรวัดแสดงผลแบบ LCD อย่างครบครัน
ทั้งนี้ Suzuki GSX-R1000 ปี 2016 ยังมาพร้อมลวดลายใหม่เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและระลึกถึงตำนานแห่งจ้าวความแรง โดยใช้ลวดลายของ Suzuki GSX-R1000 ในปี 1980 มาเป็นแรงบรรดาลใจ ในการออกแบบ และถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว สีน้ำเงิน - ขาว (Pearl Vigor Blue / Pearl Glacier White) สวยงามโดดเด่นสะดุดตา, สีแดง - ดำ (Pearl Mira Red / Glass Sparkle Black) ดุดัน ร้อนแรง เร้าใจ และสีน้ำเงิน (Metallic Triton Blue) ด้วยลวดลายที่ถอดแบบมาจาก MotoGP เท่ เร้าใส สไตล์ Racing และยังมาพร้อมกับโลโก้ฉลองครบรอบ 30 ปีของ GSX-R บนถังน้ำมัน สำหรับสีน้ำเงิน - ขาว และ สีแดง - ดำ พร้อมสีคาลิเปอร์เบรกหน้า จาก Brembo สีดำ สุดดุดัน
นี่คือรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตแท้ระดับตำนาน ที่ได้รับการยอมรับมาแล้วจากทั่วโลก การันตีด้วยแชมป์มากมาย บ่งบอกถึงสมรรถนะอันเยี่ยมยอดของสุดยอดรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตไบค์ GSX-R1000
ท่านที่สนใจสามารถชมและสอบถามข้อมูลสปอร์ตไบค์ GSX-R1000 ตัวจริงได้ที่ Suzuki Big Bike Showroom สาขาใกล้บ้านคุณ
มาสด้าการันตีรถแรง ประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย ไอเสียต่ำ พร้อมติดสติกเกอร์แสดงข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:43
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 30 กันยายน 2558 – มาสด้าพร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐอย่างเต็มที่ นำรถยนต์ทุกคันเตรียมติดสติกเกอร์ ECO Sticker และคิวอาร์โค๊ด QR Code เพื่อยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถอย่างถูกต้อง ชัดเจน แม่นยำ และมีมาตรฐานสากลตามข้อกำหนดของทางราชการ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารถยนต์มาสด้าทุกรุ่น ทุกคัน ได้ผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัย มาตรฐานด้านการประหยัดน้ำมัน มาตรฐานสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยไอเสียต่ำ ผ่านข้อกำหนดตามมาตรฐานที่ได้แจ้งกับหน่วยงานของภาครัฐ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป สำหรับรถยนต์มาสด้าทุกคันที่จะทำการผลิตและส่งมอบให้กับลูกค้าจะได้รับการติดสติ๊กเกอร์นี้ทุกคัน
นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าทางภาครัฐจะขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการเริ่มติดสติ๊กเกอร์ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคมปีหน้า ทั้งนี้ทางมาสด้าได้แสดงเจตจำนงค์ในการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ เพื่อแสดงจุดยืนที่ชัดเจนรวมถึงธรรมาภิบาลและความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และความโปร่งใสในด้านการเผยแพร่ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มาสด้า โดยได้ดำเนินการติด ECO Sticker บริเวณกระจกบังลมด้านหน้ารถ เพื่อให้ผู้บริโภคมองเห็นได้ชัดเจน ทั้งนี้มาสด้าได้เริ่มดำเนินการโดยทันทีสำหรับรถยนต์ที่จะทำการผลิตออกจากโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ไทยแลนด์ จังหวัดระยอง และสำหรับรถยนต์ที่จะทำการผลิตเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
จากการที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้ประกาศให้ผู้ผลิตหรือผู้นำเข้ารถยนต์ ต้องดำเนินการติดป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือที่เรียกว่า (ECO Sticker) สำหรับรถยนต์ใหม่ทุกคัน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถทราบถึงข้อมูล รายละเอียด คุณลักษณะ คุณสมบัติ และสมรรถนะของรถยนต์ตามมาตรฐานสากลของสหประชาชาติ หรือตามมาตรฐานของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล (ECO Sticker) จะแสดงข้อมูลของผู้ผลิตหรือผู้นำเข้า ข้อมูลพื้นฐานของรถยนต์ อุปกรณ์ที่ติดตั้งจากโรงงาน อัตราการใช้น้ำมัน อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ระดับมาตรฐานการปล่อยสารมลพิษ รวมถึงระดับความปลอดภัยของรถยนต์ นอกจากนี้ยังมี QR Code ของรถยนต์แต่ละรุ่น เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์ บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ และสามารถตรวจสอบได้
สำหรับการติดป้ายแสดงข้อมูลรถยนต์มาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker และ QR Code จะแสดงข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ดังต่อไปนี้
- ชื่อของผู้ผลิตรถยนต์ หรือ ชื่อของผู้นำเข้า ที่อยู่ของผู้ผลิตหรือนำเข้า เครื่องหมายการค้า
- ข้อมูลพื้นฐานของรถยนต์ เช่น ยี่ห้อ รุ่น แบบ หมายเลขตัวถัง รหัสโครงรถ รหัสเครื่องยนต์ หมายเลขเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ น้ำหนักรถ ขนาดยางล้อ จำนวนที่นั่งปลอดภัย ประเภทเชื้อเพลิงที่สามารถใช้ได้ โรงงานผลิตหรือโรงงานประกอบ ชื่อผู้ผลิตหรือผู้นำเข้า
- อุปกรณ์ที่ติดตั้งจากโรงงาน ได้แก่ อุปกรณ์มาตรฐานและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดรวมถึงระบบอิเลคทรอนิกส์ทั้งที่เป็นฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ล้อและยาง และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ติดตั้งเข้ากับรถยนต์
- ข้อมูลแสดงสมรรถนะของรถยนต์ตามมาตรฐานสากลของสหประชาชาติ หรือ ตามมาตรฐานของกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งตรวจสอบและรับรองโดยสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้แก่ อัตราการประหยัดน้ำมันในสภาวะโดยรวม รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมือง
- อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ CO2
- ระดับการปล่อยสารมลพิษจากรถยนต์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก.
- ระดับความปลอดภัยของรถยนต์ ได้แก่ มาตรฐานการป้องกันจากการชนด้านหน้าและด้านข้าง ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ระบบเบรกต้องมีระบบป้องกันล้อล็อก หรือ ABS และระบบควบเสถียรภาพการทรงตัว หรือ ESC
สำหรับป้ายสกิ๊กเกอร์ข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker มีขนาดความกว้างไม่น้อยกว่า 190 มิลิเมตร ความยาวไม่น้อยกว่า 270 มิลลิเมตร หรือขนาดเทียบเท่ากระดาษ A4 ซึ่งจะแสดงข้อมูลรถยนต์ที่สำคัญและครอบคลุมสำหรับการตัดสินใจซื้อของลูกค้า และเป็นข้อมูลที่ผู้ผลิตได้แจ้งอย่างเป็นทางการทางภาครัฐ ลูกค้าสามารถมองเห็นได้เด่นชัด หรือสามารถสแกน QR Code จากโทรศัพท์มือถือซึ่งจะแสดงรายละเอียดข้อมูลของตัวรถมากยิ่งขึ้น
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)