วิธีการ test ไฟของ ignition coil (คอยล์จุดระเบิดหัวเทียนสำหรับเครื่องยนต์)
Posted by Contemporary industry
Posted on 04:17
การสาธิตการทดสอบและการวัดค่ากระแสไฟฟ้าและวัดค่าความต้านทานภายใน ของคอยล์จุดระเบิดหัวเทียน(ignition coil) ในชุดจุดระเบิดเครื่องยนต์เบนซิน ด้วยเครื่องมือวัดพื้นฐาน (มัลติมิเตอร์วัดไฟทั่วไป) ถึงจะเป็นงานของช่างซ่อมมืออาชีพทำกัน แต่ถ้าได้ดูวิธีแล้ว แม้ไม่ใช้ช่างก็น่าจะทำได้แบบไม่ยากเลย
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
ระบบจุดระเบิด,
วงจรไฟฟ้า,
หัวเทียน,
DIY,
Ignition Coil,
Relay
การทดสอบชุดจุดระเบิด ของเครื่องยนต์สำหรับงานการซ่อม (Automotive Engine Ignition Coil Testing Repair )
Posted by Contemporary industry
Posted on 04:03
การสาธิตขั้นตอนในการตรวจเช็คและทดสอบ การทำงานของชุดจุดระเบิดของเครื่องยนต์ได้แก่ การสร้างกำลังไฟฟ้าแรงดันสูงพร้อมกับจ่ายกระแสไปยังหัวเทียนจุดระเบิต ของคอยล์จุดระเบิด(Ignition Coil ) ว่าสามาถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพหรือไม่ สำหรับขนาดและรูปแบบที่ควรจะเป็น ตามวงจรการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ในระหว่างการซ่อม ด้วยเครื่องมือวัดพื้นฐาน
ดูที่บริเวณตำแหน่งของชุดจุดระเบิด |
สายคอยล์ของหัวเทียนสำหรับจุดระเบิด |
จุดขั้วสายไฟชุดจุดระเบิด |
ชุดแผงฟิวส์สำหรับจุระเบิด |
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ซ่อม,
ไฟฟ้ารถยนต์,
รีเลย์,
วงจรไฟฟ้า,
หัวเทียน,
DIY,
Ignition Coil
วิธีการทดสอบวัดค่า Ignition Coilsด้วย เครื่องมือวัดเบื้องต้น
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:37
การสาธิตและแนะนำขั้นตอนเบื้องต้นในการตรวจเช็คการทำงานชุดจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ด้วยเครื่องมือวัดกำลังไฟฟ้าแบบพื้นฐาน กับ คอยล์จุดระเบิด หัวเทียน (Ignition Coils)
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
รีเลย์,
วงจรไฟฟ้า,
หัวเทียน,
DIY,
Ignition Coil
การทดสอบประกายไฟที่ขั้วหัวเทียน เพื่อดูประสิทธิภาพการทำงานของ ignition coil
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:20
เป็นวิธีการทดลองแบบบ้านๆ ที่มีหลักการ ในการสร้างกระแสไฟฟ้าแรงดันสูง ที่ปลายเขี้ยวของหัวเทียน จากการต่ออุปกรณ์ชุดจุดระเบิดของเครื่องยนต์แก็สโซลีน ตามวงจรการทำงานด้วยคอยล์จุดระเบิตหรือ Ignition coil ที่เป็นตัวหลักๆในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าแรงดันสูงให้กับหัวเทียน
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
หัวเทียน,
DIY,
Ignition Coil,
Relay
การทดสอบวัดค่าความต้านทานของ Ignition Coil ด้วยเครื่องมือวัด Ohm Meter
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:00
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
รีเลย์,
วงจรไฟฟ้า,
DIY,
Ignition Coil,
Relay
มาดูการสร้างไฟ้ฟ้าแรงดันสูงขนาด 25KV ด้วยอุปกรณ์ Ignition Coil ที่จุดระเบิดในเครื่องยนต์
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:51
สาธิตวิธีการสร้างไฟ้ฟ้าแรงดันสูงขนาด 25KV ด้วยอุปกรณ์ Ignition Coil ที่จุดระเบิดในเครื่องยนต์,ขั้นตอยการทำมาดูการสร้างไฟ้ฟ้าแรงดันสูงขนาด 25KV ด้วยอุปกรณ์ Ignition Coil ที่จุดระเบิดในเครื่องยนต์,วิธีการทำฟ้าผ่าด้วยIgnition Coil
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
รีเลย์,
วงจรไฟฟ้า,
DIY,
Ignition Coil,
Relay
DIY การสร้างกระแสไฟฟ้าเหมือนสายฟ้าแลปด้วย Ignition Coil + relayและแบตเตอรี่
Posted by Contemporary industry
Posted on 20:50
วิธีการสร้างสายฟ้าแล็ปด้วยกระแสไฟฟ้าแรงดันสูง ของคอยล์จุดระเบิด ต่อกับ รีเลย์ และ แบตเตอรี่ จากวงจรที่ต่อแบบพิเศษ ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นแสงสายฟ้าขึ้นที่ปลายของสายไฟตรงตำแหน่งขั้วสายไฟของคอยล์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องทำอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ เพราะดูแล้วน่าจะมีอันตรายมากจนมีผลกระทบต่อชีวิต หรืออาจจะทำให้ช็อตได้นะครับ
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
รีเลย์,
วงจรไฟฟ้า,
DIY,
Ignition Coil,
Relay
วิธีการง่ายๆในการสร้างแรงดันไฟฟ้าแรงสูงด้วยการต่อวงจร Ignition Coil กับ Relay (อไหล่ไฟฟ้าในรถยนต์)
Posted by Contemporary industry
Posted on 20:26
เป็นการสาธิตเทคนิคการต่อวงจรของอุปกรณ์อะไหล่ไฟฟ้ารถยนต์ เพื่อทำให้เกิดแรงดันไฟฟ้าที่สูงมาก ด้วยการเอา คอยล์จุดระเบิดกับรีเลย์(Ignition Coil and Relay )ของรถยนต์นี่เอง มาต่อกันจนทำให้เกิดผลดังกล่าว
เทคนิคการต่อวงจร Ignition Coil กับ Relay,DIY การต่อวงจร Ignition Coil กับ Relay,แสดงการทดลองการต่อวงจร Ignition Coil กับ Relay,การสร้างการต่อวงจร Ignition Coil กับ Relay,การทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ด้วยการต่อวงจร Ignition Coil กับ Relay
ป้ายกำกับ:
คอยล์จุดระเบิด,
ไฟฟ้ารถยนต์,
รีเลย์,
วงจรไฟฟ้า,
DIY,
Ignition Coil,
Relay
ซูซูกิต่อสัญญา “ซิโก้” เป็น Brand Ambassador อีกครั้ง
Posted by Contemporary industry
Posted on 00:30
หลังจากที่ ซูซูกิ ได้ประกาศแต่งตั้ง รตท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ “ซิโก้” หัวหน้าชุดฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เป็น Brand Ambassador เมื่อปีที่ผ่านมา และ “ซิโก้” ได้ทำหน้าที่ได้ในการประชาสัมพันธ์แบรนด์ของซูซูกิได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีบุคลิกที่เป็นนักสู้ สุภาพมีระเบียบวินัย และมุ่งมั่น และเป็นที่รักของประชาชน เหมือนกับภาพลักษณ์ของ ซูซูกิ
บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด และ บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์เรือ และรถยนต์ ระดับโลก ได้ทำการเซ็นต่อสัญญาให้ รตท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ “ซิโก้” หัวหน้าชุดฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย อีกครั้ง เพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์ ซูซูกิ ซึ่งคุณ ซิโก้ ได้มีความมุ่งมั่นที่จะต้องการพัฒนา และสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆ เช่นเดียวกับ ซูซูกิ ที่มีปณิธานที่มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมกิจกรรมดีๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับเกียรติจาก มร.ซาโทชิ อูชิดะ กรรมการผู้อำนวยการ และ คุณเลิศศักดิ์ นววิมาน กรรมการบริหาร บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด พร้อมทั้ง มร.โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ร่วมเซ็นสัญญา ณ โรงแรมเรเนซองส์ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
พละกำลังเพิ่มขึ้น 35 แรงม้า ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงยิ่งกว่าเดิมถึง 13 เปอร์เซ็นต์ ปอร์เช่ 718 Boxster ใหม่ รถสปอร์ตโร้ดสเตอร์เครื่องยนต์ 4 สูบวางกลาง
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:23
พละกำลังเพิ่มขึ้น 35 แรงม้า ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงยิ่งกว่าเดิมถึง 13 เปอร์เซ็นต์
ปอร์เช่ 718 Boxster ใหม่ รถสปอร์ตโร้ดสเตอร์เครื่องยนต์ 4 สูบวางกลาง
สตุ๊ดการ์ท. กว่า 20 ปี หลังจากการเปิดตัวครั้งแรกของรถยนต์ ปอร์เช่บ็อกซเตอร์ (Boxster) โดยขณะนี้คือเวลาของ
ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ใหม่ รถสปอร์ตโร้ดสเตอร์เครื่องยนต์ 4 สูบวางกลาง ที่ได้รับการรังสรรค์จาก
ปอร์เช่ด้วยโครงสร้างวิศวกรรมและงานดีไซน์ เพื่อที่สุดของยานยนต์แห่งอนาคต ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) คือรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยการสานต่อเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนในตำนาน จากรถสปอร์ตปอร์เช่ 718 ซึ่งเคยคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการ Targa Florio และ Le Mans เมื่อปี 1950 และ 1960
ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ใหม่ รถสปอร์ตโร้ดสเตอร์เครื่องยนต์ 4 สูบวางกลาง ที่ได้รับการรังสรรค์จาก
ปอร์เช่ด้วยโครงสร้างวิศวกรรมและงานดีไซน์ เพื่อที่สุดของยานยนต์แห่งอนาคต ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) คือรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยการสานต่อเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนในตำนาน จากรถสปอร์ตปอร์เช่ 718 ซึ่งเคยคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการ Targa Florio และ Le Mans เมื่อปี 1950 และ 1960
หัวใจหลักของการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดนี้คือ เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนพร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ส่งผลให้ ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) มีพละกำลังสูงสุดถึง 300 แรงม้า (220 กิโลวัตต์) จากขนาดความจุเครื่องยนต์เพียง 2.0 ลิตร และสำหรับปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) สามารถสร้างพละกำลังได้สูงสุดกว่า 350 แรงม้า (257 กิโลวัตต์) จากขนาดความจุเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเท่านั้น เช่นเดียวกันกับสุดยอดรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 เครื่องยนต์ของ ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) ได้รับการติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน (VTG-variable turbine geometry) ซึ่งปอร์เช่เป็นผู้ผลิตรถยนต์เพียงหนึ่งเดียวในปัจจุบัน ที่นำเทคโนโลยีล้ำหน้าดังกล่าวมาใช้ในเครื่องยนต์เบนซินของรถยนต์ที่ออกจากสายการผลิตปกติ และด้วยนวัตกรรมนี้ส่งผลให้ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์
(718 Boxster) มีแรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 35 แรงม้า (26 กิโลวัตต์) พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง
13 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับบ็อกซเตอร์ (Boxster) รุ่นเดิม
(718 Boxster) มีแรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 35 แรงม้า (26 กิโลวัตต์) พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง
13 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับบ็อกซเตอร์ (Boxster) รุ่นเดิม
ระบบตัวถังใหม่ ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อตอบสนองการขับขี่สไตล์สปอร์ตอย่างสมบูรณ์แบบ การออกแบบเส้นสายของตัวถังภายนอกเต็มไปด้วยรูปแบบอันล้ำยุค ในทุกจุดของตัวรถล้วนแต่ผ่านการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจง ตั้งแต่หัวจรดท้าย ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรง กระจกบังลมหน้า ภายในของหลังคาประทุน รวมไปถึงชุดแผงหน้าปัดและคอนโซลที่ได้รับการดีไซน์ขึ้นใหม่ทั้งหมด ติดตั้งระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานด้วยหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยสามารถสั่งติดตั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียมเป็นอุปกรณ์พิเศษได้
ขีดสุดแห่งสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ
รถสปอร์ตปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ใหม่ ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของสุดยอดเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนจากปอร์เช่ นับจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1960 ด้วยประสิทธิภาพอันเต็มเปี่ยมจากระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ส่งผลให้เครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุเพียง 2.0 ลิตร ของปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) สร้างแรงบิดมหาศาลได้สูงสุดถึง 380 นิวตันเมตร (มากกว่ารุ่นเดิม 100 นิวตันเมตร) ที่รอบการทำงาน 1,950 ถึง 4,500 รอบต่อนาทีสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ใน ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) มีแรงบิดสูงสุดถึง 420 นิวตันเมตร (มากกว่ารุ่นเดิม 60 นิวตันเมตร) ที่รอบการทำงาน 1,900 ถึง 4,500 รอบต่อนาที
ด้วยพละกำลังที่มากยิ่งขึ้นทำให้ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ใหม่ มีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ในรุ่นที่ติดตั้งระบบเกียร์ PDK และชุดแต่งสปอร์ตโครโน (Sport Chrono Package) สามารถเร่งออกตัวจากจุดสตาร์ทไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.7 วินาที (เร็วกว่ารุ่นเดิม 0.8 วินาที) ความเร็วสูงสุดที่ 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนในรุ่น 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) ที่ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษแบบเดียวกัน สามารถทำได้ด้วยระยะเวลาเพียง 4.2 วินาทีเท่านั้น (เร็วกว่ารุ่นเดิม 0.6 วินาที) ความเร็วสูงสุดที่ 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ภายใต้แนวคิดการพัฒนาระบบเครื่องยนต์เทอร์โบของปอร์เช่ คือการเพิ่มสมรรถนะให้แก่เครื่องยนต์พร้อมกับการเพิ่มอัตราการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงนอนของปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ที่ติดตั้งระบบกียร์ PDK ผ่านการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน NEDC ของยุโรปที่ 14.49 กิโลเมตรต่อลิตร (6.9 ลิตร/100 กิโลเมตร) สำหรับปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ติดตั้งระบบเกียร์ PDK มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 13.69 กิโลเมตรต่อลิตร (7.3 ลิตร/100 กิโลเมตร)
ปอร์เช่ 718 ทุกรุ่น ติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานส่วนระบบเกียร์ PDK (Porsche Doppelkupplungsgetriebe) สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมเป็นอุปกรณ์พิเศษได้
แนวคิดการดีไซน์ใหม่ที่เน้นย้ำถึงความเฉียบคม
ปอร์เช่ 718 คือรถยนต์ที่โดดเด่น สามารถสะกดทุกสายตาเพียงแรกเห็น ตัวถังด้านหน้าบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ใหม่ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ได้รับการออกแบบอย่างสง่างาม ด้วยการขยายความกว้างของกันชนหน้าและเพิ่มมุมมองที่เปิดเผยถึงความกร้าวแกร่งยิ่งขึ้น ช่องดักอากาศเข้าเครื่องยนต์ขนาดใหญ่คือสิ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของรถสปอร์ตที่ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบสมรรถนะสูง ไฟหน้าไบซีนอน ดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (daytime running lights) แบบ LED รวมอยู่ในโคมเดียวกันและสามารถเลือกสั่งติดตั้งชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ 4 ลำแสงเป็นอุปกรณ์พิเศษ
ตัวถังด้านข้างรังสรรค์ขึ้นอย่างสวยงามด้วยเส้นสายที่ต่อเนื่องเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่องรับอากาศด้านข้างพร้อมครีบดักอากาศคู่ขนาดใหญ่ เน้นภาพลักษณ์ความสปอร์ตให้โดดเด่นยิ่งขึ้น มือเปิดประตูดีไซน์ใหม่ พร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด
19 นิ้วติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) และสามารถเลือกติดตั้งล้ออลัลอยด์ขนาด 20 นิ้วเป็นอุปกรณ์พิเศษ
19 นิ้วติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) และสามารถเลือกติดตั้งล้ออลัลอยด์ขนาด 20 นิ้วเป็นอุปกรณ์พิเศษ
ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ได้รับการดีไซน์ด้านท้ายรถใหม่ให้กว้างและงามสง่ายิ่งขึ้น เน้นความชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณสัญลักษณ์ปอร์เช่ ซึ่งติดตั้งอยู่ระหว่างไฟท้ายทั้งสองข้าง โคมไฟท้ายโดดเด่นสวยงามด้วยเทคโนโลยี LED 3 มิติ และไฟเบรกแบบ 4 ลำแสง
ปรับแต่งระบบช่วงล่างเพื่อตอบสนองรูปแบบการขับขี่สไตล์สปอร์ต
รถสปอร์ตโร้ดสเตอร์รุ่นใหม่ ได้สืบทอดสมรรถนะการขับขี่จากรถแข่งปอร์เช่ 718 ในอดีต โดยได้รับการพัฒนาและปรับแต่งระบบช่วงล่างอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการขับขี่ทุกสภาวะ ระบบพวงมาลัยอิเล็กโทรเมคคานิกส์
(Electromechanically) ได้รับการปรับจูนให้มีความแม่นยำเพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์
(718 Boxster) ตอบสนองการบังคับควบคุมได้อย่างเฉียบคมยิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนสนามแข่งหรือสภาพการจราจรบนท้องถนนสาธารณะ
(Electromechanically) ได้รับการปรับจูนให้มีความแม่นยำเพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์
(718 Boxster) ตอบสนองการบังคับควบคุมได้อย่างเฉียบคมยิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนสนามแข่งหรือสภาพการจราจรบนท้องถนนสาธารณะ
ระบบควบคุมช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Suspension Management
อุปกรณ์พิเศษสำหรับประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหนือกว่าของรถสปอร์ตโร้ดสเตอร์ คือระบบควบคุมช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Suspension Management (PASM) ด้วยการลดระดับความสูงของช่วงล่างลง 10 มิลลิเมตร และขีดสุดแห่งสมรรถนะการยึดเกาะถนนด้วยระบบช่วงล่าง PASM sport ลดระดับความสูงของช่วงล่างลงถึง 20 มิลลิเมตร เป็นอุปกรณ์ติดตั้งพิเศษเฉพาะ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S) เท่านั้น ด้วยความเชี่ยวชาญในการปรับแต่งช่วงล่างของปอร์เช่ ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ทุกลักษณะการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งการเดินทางที่เน้นความสะดวกสบายหรือการขับขี่แบบสปอร์ตที่เน้นประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการวิ่งบนสนามแข่ง
ชุดแต่งสปอร์ตโครโน (Sport Chrono Package) เพื่อที่สุดของประสบการณ์การขับขี่
เช่นเดียวกับปอร์เช่ 911 พิเศษยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งสปอร์ตโครโน (Sport Chrono Package) ที่เสริมฟังก์ชั่นการเลือกรูปแบบการขับขี่ได้ 3 ลักษณะการใช้งาน คือ Normal Sport และ Sport Plus สำหรับรถที่ติดตั้งระบบเกียร์ PDK จะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยสวิทช์ Sport Response Button ซึ่งติดตั้งบริเวณกึ่งกลางของตำแหน่งสวิทช์เลือกรูปแบบการขับขี่โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรถแข่งในสนาม ระบบดังกล่าวจะสั่งการให้เครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองต่อการบังคับควบคุมของผู้ขับขี่อย่างเต็มสมรรถนะ
อุปกรณ์มาตรฐานภายในห้องโดยสารใหม่ ด้วยระบบ Porsche Communication Management
เมื่อนั่งอยู่ภายในห้องโดยสารของปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) ผู้ขับขี่จะสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่คุ้นเคยเช่นเดียวกันกับรถยนต์ปอร์เช่ทุกรุ่น การตกแต่งได้รับการเลือกสรรค์ด้วยวัสดุคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของแผงหน้าปัด หรือชุดคอนโซลซึ่งถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมติดตั้งระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิงใหม่ Porsche Communication Management (PCM) เพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ และชุดเครื่องเสียงกำลังขับสูงถึง
110 วัตต์
110 วัตต์
ปอร์เช่มีกำหนดการวางตลาดรถสปอร์ตโร้ดสเตอร์เครื่องยนต์วางกลางรุ่นใหม่นี้ ในวันที่ 30 เมษายน โดยเริ่มต้นจากภูมิภาคยุโรปเป็นที่แรก
ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.5 – 14.4 กิโลเมตรต่อลิตร; (7.4-6.9 ลิตร/100 กิโลเมตร) สำหรับการขับขี่ในเมือง 10.1 – 11.1 กิโลเมตรต่อลิตร; (9.9-9.0 ลิตร/กิโลเมตร) สำหรับการขับขี่นอกเมือง 16.6 – 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร; (6.0-5.7 ลิตร/100 กิโลเมตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) อยู่ที่ 168 – 158 กรัม/กิโลเมตร
ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (718 Boxster S): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.3 – 13.6 กิโลเมตรต่อลิตร;
(8.1-7.3 ลิตร/100 กิโลเมตร) สำหรับการขับขี่ในเมือง 9.3 – 10.52 กิโลเมตรต่อลิตร; (10.7-9.5 ลิตร/100 กิโลเมตร) สำหรับการขับขี่นอกเมือง 15.3 – 16.6 กิโลเมตรต่อลิตร; (6.5-6.0 ลิตร/100 กิโลเมตร) อัตรการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) อยู่ที่ 184 – 167 กรัม/กิโลเมตร
(8.1-7.3 ลิตร/100 กิโลเมตร) สำหรับการขับขี่ในเมือง 9.3 – 10.52 กิโลเมตรต่อลิตร; (10.7-9.5 ลิตร/100 กิโลเมตร) สำหรับการขับขี่นอกเมือง 15.3 – 16.6 กิโลเมตรต่อลิตร; (6.5-6.0 ลิตร/100 กิโลเมตร) อัตรการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) อยู่ที่ 184 – 167 กรัม/กิโลเมตร
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อก้าวเข้าสู่คำว่า AAS The Name you can Trust ความไว้วางใจที่ให้คุณได้มากกว่า ตลอดระยะเวลาดำเนินการมา กว่า 30 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-991
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)