Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

“NDR” เปิดตัวยางรถจักรยานยนต์ “AIR LOCK” นวัตกรรมใหม่ทดแทนยางใน ตั้งเป้าปี 59 ยอดพุ่ง 5-10%



บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ผู้ผลิตยางนอก-ยางในรถจักรยานยนต์ ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยางรถจักรยานยนต์ เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมด้วยฝีมือคนไทย กับ “AIR LOCK” ล็อคลมสนิท หมดสิทธิ์รั่ว ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อใช้ทดแทนยางในรถจักรยานยนต์ ที่มาพร้อมสมรรถนะที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ในตลอดทุกเส้นทางกับคุณสมบัติโดดเด่นตามแนวคิด “Tipple S” Substitution (ทดแทน) Safety (ความปลอดภัย) และ Saving (ประหยัด)
คุณชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา เอ็น.ดี.รับเบอร์ ถือเป็นบริษัทคนไทย ที่ก้าวขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านการผลิตยางรถจักรยานยนต์ และ เราไม่หยุดนิ่ง ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งในแง่ของคุณภาพ และความแตกต่าง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาอย่างต่อเนื่อง และ “AIR LOCK” ก็เป็นอีกสุดยอดผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ที่กำลังเกิดขึ้นในวงการยางรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่สามารถทดแทนยางในได้ 100%
คุณชัยสิทธิ์ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติเด่นของ AIR LOCK ว่าต้องการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการยางรถจักรยานยนต์ไทย โดยพัฒนาให้ AIR LOCK มีคุณสมบัติที่โดดเด่นภายใต้หลักการสำคัญ Tipple S (3S) ได้แก่ 1.Substitution (ทดแทนยางใน) โดยนำ AIR LOCK มาประกอบกับวงล้อที่ได้ขนาดและยางนอกที่ได้มาตรฐาน โดยยางนอกจะต้องไม่มีรูรั่ว AIR LOCK จะทำหน้าที่ล็อคลมเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ 2.Safety (ปลอดภัย) การเก็บลมของยางในทั่วไปมีลักษณะคล้ายลูกโป่ง เมื่อโดนตะปูตำ ทำให้ยางในที่เก็บลมแตกทันที ส่งผลให้รถที่วิ่งด้วยความเร็วอาจเสียการทรงตัวและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่สำหรับ AIR LOCK เมื่อถูกของแหลมคมตำจะเสียบเข้าไปกับยางนอกเท่านั้น ลมจึงค่อยๆ ซึมออก และมีคุณสมบัติที่แตกต่างคือ เป็นยางรุ่นพิเศษที่สามารถกักเก็บลมไว้ภายในได้นานกว่ายางทั่วไปถึง 5 เท่า ด้วยขนาดรอยรั่วที่เท่ากัน คือ ยาง TUBE ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ในขณะที่ AIR LOCK ใช้เวลาในการรั่วซึมนานถึง 25 นาทียางถึงจะแบนในสภาพที่ไม่มีลมเหลืออยู่ ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนนได้เป็นอย่างดี
คุณชัยสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วน S ที่ 3 คือ Saving (ประหยัด) เมื่อใช้ AIR LOCK จะช่วยคุณประหยัดเวลา เพราะการปะยางไม่ต้องถอดล้อ ใช้เพียงตัวหนอนในการปะโดยไม่ต้องถอดล้อ จากนั้นเติมลมยางให้เต็มก็ขับได้ปกติ ในส่วนของราคานั้น ก็ยังย่อมเยากว่ายางในทั่วไปอีกด้วย โดยมีขนาดให้เลือกใช้ได้ตามวงล้อ ถึง 5 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 1.2*17, 1.4*17 , 1.6*17 , 1.4*14 และ 1.6*14  


กรรมการผู้จัดการกล่าวถึงความคาดหวังทางการตลาดว่า AIR LOCK ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ดังนั้น แผนการตลาดของเราจึงจำเป็นต้องให้ความรู้ ให้ข้อมูลควบคู่ไปกับการค่อยๆ เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคให้เข้าใจและมั่นใจในสินค้าตัวนี้ โดยได้ปล่อยคลิปโฆษณา และ MV “ไม่แตกใน” ที่เพิ่งปล่อยไปทางช่องทางสื่อต่างๆจะช่วยเป็นอีกหนึ่งในการขับเคลื่อนให้แบรนด์ เอ็น.ดี.รับเบอร์ กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเป้าที่ตั้งไว้สำหรับยอดขาย AIR LOCK ในปีนี้นั้นอยู่ที่ 5-10% ของรายได้รวมทั้งหมด  เพราะถือว่ายังเป็นเรื่องใหม่ที่ค่อนข้างใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้ เชื่อว่า คนที่ใช้แล้วจะยินดีใช้ต่อบอกต่ออย่างแน่นอน
“นอกจากนี้ยังได้เซตอัพทีมคอมมานโดเคลื่อนที่เร็ว เข้าไปปูพรมสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ให้กับร้านค้าในพื้นที่ทั่วทั้งประเทศที่เป็นลูกค้า เพื่อให้มีข้อมูลพื้นฐาน และเป็นกระบอกเสียงช่วยเชียร์ให้สินค้าของเราต่อไป  เรียกได้ว่ายางรถจักรยานยนต์ AIR LOCK นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ ND RUBBER คิดค้นขึ้นมาเพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภคให้หันมาใส่ใจการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสะดวกต่อการใช้งานเพิ่มสมรรถนะในการเดินทาง สร้างความแตกต่างให้ตัวคุณอย่างแท้จริง”

วัตถุประสงค์และเป้าหมายหลักของบริษัทฯ

บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) ต้องการเป็นหนึ่งใน 3 อันดับแรกของบริษัทในอุตสาหกรรมการผลิตยางรถจักรยานยนต์ในประเทศ และขยายส่วนแบ่งการตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยใช้ประโยชน์จากการเปิดเสรีการค้าอาเซียนในปี 2558 ต้องการเน้นการรักษาคุณภาพของสินค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงตามความต้องการของตลาดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ในระยะยาว และสามารถนำเป็นจุดขายในการแข่งขันกับคู่แข่งทางด้านราคาในตลาด และความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ได้ ที่สำคัญมุ่งเน้นขบวนการผลิตที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน การผลิตสินค้าที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อสอดคล้องกับกฎบัตร เรื่อง Social Accountability หรือความรับผิดชอบต่อสังคม ทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองคุณภาพในหลายๆประเทศเป็นข้อได้เปรียบในการขาย สินค้าตามที่รัฐบาลแต่ละประเทศเป็นผู้กำหนด นอกจากนี้ ในกระบวนการผลิตบริษัทยังเน้นถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และหลังการผลิตเสร็จ บริษัทยังมีขั้นตอนในการกำจัดของเสีย ที่เป็นไปเพื่อความปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม อีกด้วย

เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวผู้บริหารใหม่ มร.โยอิจิ มิซึทานิ นำทัพในฐานะประธานกรรมการบริหาร



บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศเปิดตัวผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่นำโดย มร.โยอิจิ มิซึทานิ (Mr.Yoichi Mizutani) ในฐานะประธานกรรมการบริหาร (President), ดร.อรรณพ พรประภา ประธานบริษัท (Chairman), นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร (Vice President) และนายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร (Vice President) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 เป็นต้นไป

มร.โยอิจิ มิซึทานิ มีประสบการณ์ในการทำงานให้กับฮอนด้ามอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นและกลุ่มบริษัทฮอนด้ามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2529 ทั้งในสายงานขาย วางแผนผลิตภัณฑ์ การตลาด โลจิสติกส์ และการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มีความชำนาญในธุรกิจรถจักรยานยนต์เป็นพิเศษโดยเฉพาะตลาดเอเชียใต้และประเทศไทย ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ระหว่างปี 2551 - 2554 มาก่อน จึงมีความเข้าใจในตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเป็นอย่างดี ล่าสุดดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท บังกลาดิช ฮอนด้า จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศบังกลาเทศ

นอกจากความสามารถด้านการบริหารในสายงานที่หลากหลายแล้ว มร.โยอิจิ มิซึทานิ ยังมีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ และภาษาไทยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
นอกจากการขึ้นดำรงตำแหน่งของ มร.โยอิจิ มิซึทานิ ทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ยังได้มีการแต่งตั้งผู้บริหารชาวไทยขึ้นสู่ตำแหน่งใหม่อีกสามท่านได้แก่ดร.อรรณพ พรประภา รับตำแหน่งประธานบริษัท ทำหน้าที่ดูแลในส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับสังคมและหน่วยงานภายนอก, นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์  และนายอารักษ์ พรประภา ขึ้นรับตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารดูแลการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ทั้งสี่ท่านต่างก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในการบริหารกิจการของบริษัทฯมาอย่างยาวนาน จะร่วมกันนำพาบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด สู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืนในอนาคต และรักษาความเป็นผู้นำในวงการรถจักรยานยนต์ไทยต่อไป

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ FIA World Endurance Championship WEC, LMP1 ปอร์เช่ 919 Hybrid ใหม่ พร้อมแล้วสำหรับการป้องกันตำแหน่งแชมป์



สตุ๊ทการ์ด. การเปิดตัวปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) เป็นครั้งแรกของโลก: 2 วันก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ FIA World Endurance Championship (WEC) ที่สนาม Paul Ricard ประเทศฝรั่งเศส ปอร์เช่ได้ทำการแนะนำรถแข่งที่จะลงสนามในฤดูกาลนี้นั่นคือ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังที่เปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ระบบอากาศพลศาสตร์ชั้นยอดที่ได้รับการออกแบบให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่สูงสุดแตกต่างกันในแต่ละสนามแข่งขัน รวมทั้งการลดน้ำหนักของชิ้นส่วนต่างๆ ในตัวรถให้มีน้ำหนักเบาที่สุด “รถแข่ง Le Mans ที่มีพละกำลังกว่า 900 แรงม้า พร้อมแล้วสำหรับการลงแข่งเพื่อป้องกันตำแหน่ง” Fritz Enzinger รองประธานของ LMP1 กล่าว

ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) คือรถแข่งที่เป็นตัวแทนของวิวัฒนาการจากรุ่นสู่รุ่น: 919 ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2014 ในรูปลักษณ์ของรถสปอร์ตตัวถังสีขาว พร้อมนิยามการออกแบบ “อัจฉริยภาพแห่งสมรรถนะจากปอร์เช่ (Porsche Intelligent Performance)” และปรัชญาการออกแบบดังกล่าวนั้น ได้รับการสืบทอดมายังปี 2015 ด้วยรถแข่งที่ประกอบขึ้นจากพื้นตัวถังสีขาว ตกแต่งด้วยลายคาดสีแดงและดำ ในปี 2016 นี้ สีจากตัวถังทั้ง 3 สีได้รับการผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบใหม่

หมายเลขประจำตัวรถใหม่: ด้วยการคว้าตำแหน่งอันดับ 1 และอันดับ 2 ในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ในปี 2015 รวมทั้งตำแหน่งแชมป์ประเภทโรงงานผู้ผลิตของปอร์เช่ในรายการ World Championship ส่งผลให้ในปีนี้ นักแข่งทั้ง 3 คนอันได้แก่ Timo Bernhard (DE), Brendon Hartley (NZ) และ Mark Webber (AU) จะลงแข่งขันด้วยรถแข่งที่ติดหมายเลข 1 ส่วน Romain Dumas (FR), Neel Jani (CH) และ Marc Lieb (DE) จะลงแข่งขันในรถแข่งหมายเลข 2

การพัฒนาที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถแข่ง 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ใหม่: เป็นครั้งแรกที่ปอร์เช่ช่วงชิงความได้เปรียบจากกติกาการแข่งขันของ WEC ด้วยการออกแบบลักษณะตัวถังรถให้มีอากาศพลศาสตร์ที่แตกต่างกันถึง 3 รูปแบบ เพื่อให้มีความเหมาะสมสูงสุดสำหรับการขับขี่ในแต่ละสนามโดยกติกาการแข่งขันอนุญาติ ให้ปรับเปลี่ยนลักษณะตัวถังได้สูงสุด 3 แบบเช่นเดียวกัน พร้อมกับการลดน้ำหนักและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่เครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ ซึ่งผสานการทำงานเป็นหนึ่งกับระบบขับเคลื่อนแบบ hybrid สมรรถนะสูงซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับรถแข่งปี 2016 โดยทำการเพิ่มกำลังและประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้าในระบบดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น ชุดมอเตอร์ไฟฟ้ารับหน้าที่ในการสร้างกำลังขับเคลื่อนให้แก่เพลาคู่หน้า โดยได้รับพลังงานจากเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียม ไอออน (lithium ion battery cells) แบบใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำ พร้อมระบบขับเคลื่อนที่ล้อคู่หน้าใหม่ และเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถปรับตั้งได้หลากหลายรูปแบบ โดยติดตั้งยางรถยนต์แบบพิเศษจาก Michelin พัฒนาและดีไซน์เพื่อสมรรถนะการขับขี่สูงสุดของปอร์เช่  919 ไฮบริด (919 Hybrid) ใหม่เท่านั้น  
เจาะลึกปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) รุ่นปี 2016:
สำหรับปอร์เช่ 919 รุ่นปี 2016 นั้น โครงสร้างพื้นฐานของระบบตัวถัง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังคงไว้ซึ่งแนวทางการ ออกแบบของระบบขับเคลื่อนแบบ hybrid ที่ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน V4 ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ และระบบชาร์จพลังงานกลับแบบ 2 ช่องทาง (two different energy recovery systems) ผ่านระบบเบรกของล้อคู่หน้าและระบบระบายไอเสีย นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2014 ปอร์เช่ยังคงยึดมั่นในปรัชญาการออกแบบดังกล่าวไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะในเรื่องของการลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถให้ต่ำลง ผลลัพธ์ที่ได้คือรถแข่งที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2015 และสำหรับรถแข่งในปี 2016 ที่กำลังจะมาถึงนั้น ปอร์เช่ยังคงยืนอยู่ในระดับแนวหน้าของการแข่งขันด้วยปรัชญาการออกแบบที่ได้รับความเชื่อมั่นตลอดมา  

กฎกติกาของ WEC สนับสนุนการพัฒนาระบบ hybrid:
กติกาการแข่งขันสำหรับรายการ LMP1 กำหนดให้โรงงานผู้ผลิตต้องทำการติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบ hybrid เป็นแหล่งกำเนิดพละกำลังซึ่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถแข่ง นั่นย่อมหมายความว่า ระบบชาร์จพลังงานกลับ คือส่วนสำคัญอย่างยิ่งเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนตัวรถ และส่งผลต่อเนื่องไปยังสัดส่วนของข้อจำกัดปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ต่อการแข่งขันหนึ่งรอบสนาม โดยปริมาณการใช้เชื้อเพลิงดังกล่าวจะถูกนำมาคำนวณเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสิน ผลการแข่งขัน WEC เปิดโอกาสให้วิศวกรของแต่ละทีมสามารถเลือกใช้ระบบขับเคลื่อน hybrid ในลักษณะต่างๆ ได้อย่างเสรีไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้งานร่วมกับเครื่องยนต์ดีเซลหรือเครื่องยนต์เบนซิน ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จหรือไม่ติดตั้ง ขนาดความจุเครื่องยนต์ที่หลากหลาย และสามารถเลือกใช้ระบบชาร์จพลังงานกลับทั้งแบบ 1 หรือ 2 ช่องทางทั้งนี้กฎกติกาดังกล่าวมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมที่นำไปต่อยอดให้แก่รถยนต์สายการผลิตปกติ และนี่คือเหตุผลหลักที่ปอร์เช่ตัดสินใจกลับเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับชั้นนำของโลกอีกครั้ง

เครื่องยนต์ V4­เทอร์โบ พร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ (direct injection):
ประสิทธิภาพในการจุดระเบิดและการจัดสรรส่วนผสมของเชื้อเพลิงจากเครื่องยนต์เบนซินขนาดความจุ 2.0 ลิตร V4 ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จรับหน้าที่ส่งกำลังขับเคลื่อนไปยังเพลาคู่หลัง ได้รับการออกแบบขึ้นจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมวิศวกรจากฝ่ายวิจัยและพัฒนาในเมือง Weissach ก่อกำเนิดนวัตกรรมเครื่องยนต์สูบ V แบบ 90 องศา น้ำหนักเบา ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 500 แรงม้า สะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะชั้นเลิศตลอดฤดูกาลแข่งขันในปีที่ผ่านมา สำหรับปี 2016 กติกากำหนดให้ผู้ผลิตทำการลดกำลังที่ได้จากปริมาณเชื้อเพลิงต่อ 1 รอบให้ต่ำลงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีความประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด ด้วยแนวทางดังกล่าวส่งผลให้รถแข่งในรายการ LMP1 ทุกคันมีความเร็วสูงสุดที่ลดต่ำลงในทางกลับกันทีมวิศกวกรต้องทุ่มเทความสามารถในการพยายามเรียกพละกำลังจากเครื่องยนต์ให้มากขึ้นในขณะที่ใช้เชื้อ เพลิงน้อยลง สำหรับปอร์เช่ 919 ซึ่งลดอัตราการใช้เชื้อเพลิงลงประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ เปรียบได้กับการประหยัดพลังงานที่ใช้ในการแข่งขันต่อหนึ่งรอบสนาม Le Mans ถึง 10 เมกะจูล ระยะเวลาเพิ่มขึ้นประมาณ 4 วินาทีต่อระยะทางทุกๆ 13.629 กิโลเมตรของสนาม Le Mans และด้วยกติกาการแข่งขันใหม่นี้ กำลังสูงสุดที่ได้จากเครื่องยนต์จะลดลงต่ำกว่า 500 แรงม้า

ระบบชาร์จพลังงานกลับแบบ 2 ช่องทาง:
พลังงานจลน์ที่เกิดขึ้นจากการทำงานของระบบเบรกจากล้อคู่หน้าจะได้รับการแปลงให้อยู่ในรูปของพลังงานไฟฟ้า สำหรับระบบชาร์จพลังงานกลับในช่องทางที่ 2 ได้รับการติดตั้งในส่วนของระบบระบายไอเสีย เมื่อไอเสียที่ระบายออกจาก เครื่องยนต์ไปขับเคลื่อนชุดเทอร์โบชาร์จเป็นการใช้แรงดันไอเสียที่เกิดขึ้นจากเครื่องยนต์แทนที่จะปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมอย่างเปล่าประโยชน์เทคโนโลยี VTG ทำหน้าที่ปรับการทำงานของครีบดักไอเสียเพื่อสร้างระดับแรงดันให้เหมาะสมกับรอบการทำงานของเครื่องยนต์แม้ในสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบต่ำระบบดังกล่าวจะติดตั้งชุดเทอร์ไบน์เพิ่มเติมโดยยึดติดกับอุปกรณ์กำเนิดไฟฟ้า (electric generator) พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นจะได้รับการควบคุมด้วยระบบKERSพลังงานที่ได้ จากล้อคู่หน้าจะได้รับการเก็บไว้ที่เซลล์แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน ในกรณีที่ผู้ขับขี่ต้องการกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้น พละกำลังกว่า 400 แรงม้า จะตอบสนองอย่างทันท่วงทีให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมด้วยการถ่ายทอดแรงขับเคลื่อนจากชุดมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงไปยังเพลาคู่หน้า ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ปอร์เช่ 919 กลายเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อที่มาพร้อมกำลังสูงสุดถึง 900 แรงม้า ในชั่วขณะหนึ่งด้วยการทำงานที่ประสานกันอย่างสมบูรณ์แบบของระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 แบบจึงพร้อมรองรับทุกสถาน
การณ์การขับขี่ในทุกสนามแข่งที่ต้องเผชิญ   

แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน แหล่งสำรองพลังงานชั้นยอด:
จากกฎกติกาการแข่งขันของ WEC ซึ่งเปิดกว้างให้วิศวกรของแต่ละทีมสามารถออกแบบระบบสำรองพลังงานได้ตามต้องการ ตัวอย่างเช่น บางทีมใช้ล้อช่วยแรง (flywheels) และ ultracaps (electro chemical supercapacitors) ในการเก็บพลังงานไฟฟ้า แต่สำหรับในปี 2016 นี้ ทุกทีมตัดสินใจใช้แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน ในการสำรองพลังงานไฟฟ้า เฉกเช่นเดียวกันกับทีมปอร์เช่ ทั้งนี้หัวใจหลักของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่เหนือชั้นของ 919 ไฮบริด  (919 Hybrid) คือ เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแรงดันสูงถึง 800 โวลต์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจากรถยนต์ต้นแบบแห่งอนาคต ปอร์เช่ Mission E

การจัดระดับ Energy classes ของ WEC:
กฎข้อบังคับได้รับการกำหนดให้มีความแตกต่างกันทั้งหมด 4 ระดับโดยขึ้นกับการใช้พลังงานในการขับเคลื่อนตัวรถตั้งแต่ระหว่าง 2-8 เมกะจูลล์ (MJ) ด้วยการคำนวณจากระยะทาง 13.629 กิโลเมตรรอบสนาม Le Mans และปรับเปลี่ยนไปในแต่ละสนามแข่งขัน ด้วยประสิทธิภาพการทำงานชั้นเลิศของเครื่องยนต์ ระบบชาร์จพลังงานกลับ รวมทั้งระบบสำรองพลังงานไฟฟ้าที่เยี่ยมยอดในฤดูกาลแข่งขันปี 2015 ปอร์เช่คือทีมผู้ผลิตเพียงรายแรกและรายเดียวที่ได้รับการจัดระดับคลาสสูงสุดที่ 8 เมกะจูลล์ (MJ) ด้วยข้อกำหนดของระบบชาร์จพลังงานกลับที่เข้มงวด เครื่องมือวัดอัตราการไหลของ FIA ถูกปรับตั้งให้จำกัดอัตราการใช้เชื้อเพลิงต่อรอบสนามที่ไม่เกิน 4.31 ลิตรเท่านั้นนับเป็นภาระกิจหนักที่วิศวกรของแต่ละทีมจะต้องพัฒนาระบบขับเคลื่อนที่ไม่เพียงให้กำลังได้สูงแต่ต้องเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการชาร์จพลังงานกลับและมีระบบสำรองพลังงานไฟฟ้าที่ดีเพียงพออีกด้วย

พลังงาน/ปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ คำนวณตามระยะทางต่อหนึ่งรอบสนามแข่ง Le Mans* (13.629 กิโลเมตร):
พลังงานที่ 2 เมกะจูลล์ = น้ำมันเบนซิน 4.70 ลิตร = น้ำมันดีเซล 3.70 ลิตร
พลังงานที่ 4 เมกะจูลล์ = น้ำมันเบนซิน 4.54 ลิตร = น้ำมันดีเซล 3.58 ลิตร
พลังงานที่ 6 เมกะจูลล์ = น้ำมันเบนซิน 4.38 ลิตร = น้ำมันดีเซล 3.47 ลิตร
พลังงานที่ 8 เมกะจูลล์ = น้ำมันเบนซิน 4.31 ลิตร = น้ำมันดีเซล 3.33 ลิตร
*กำหนดใช้ตั้งแต่วันที่ 01.01.2016 เป็นต้นไปในการแข่งขันรายการ Le Mans 2016

ปลอดภัยสูงสุดด้วยการปกป้องจากโครงสร้างตัวถัง:
เช่นเดียวกับรถแข่ง Formula 1 โครงสร้างของปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ได้รับการผลิตขึ้นจากชิ้นงาน คาร์บอนไฟเบอร์ หลายแผ่นประกบกันเป็นชิ้นเดียว หรือ โมโนคอร์ (monocoque) เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังยึดติดเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อความแข็งแกร่งสูงสุด เกียร์ซีเควนเชียลทำงานด้วยไฮดรอลิกแบบ 7 จังหวะ (the hydraulically operated sequential 7-­speed racing gearbox) ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมยึดติดกับโครงสร้างคาร์บอนอย่างแน่นหนาได้รับการพัฒนาด้วยการลดน้ำหนักของระบบเกียร์ลง สำหรับรุ่นปี 2016

ชุดขับเคลื่อนล้อหน้าใหม่ พร้อมยางประสิทธิภาพสูง:
เพื่อการบังคับควบคุมที่ยอดเยี่ยม การขับขี่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ การยึดเกาะที่มั่นคงพร้อมตอบสนองทุกสภาวะปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) รุ่นปี 2016 ได้รับการติดตั้งชุดขับเคลื่อนที่ล้อคู่หน้าใหม่ รวมทั้งปรับแต่งการทำงานของชุดขับเคลื่อนที่ล้อคู่หลังผสานการทำงานกับยางรถยนต์สมรรถนะสูงจาก Michelin โดยผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  

อากาศพลศาสตร์ที่ทุกสนามแข่งต้องสยบให้:
ปอร์เช่ออกแบบหลักอากาศพลศาสตร์ของตัวถังรถสำหรับรุ่นปี 2016 ไว้ถึง 3 รูปแบบ พร้อมแล้วสำหรับการลงแข่งขันในรายการ World Championship แรกของฤดูกาลที่สนาม Silverstone ซึ่งปอร์เช่เลือกใช้ชุดตัวถังที่ลดแรงกดให้น้อยลง เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพการขับขี่ในสนามดังกล่าวอย่างสูงสุด และแน่นอนว่าการปรับแต่งอากาศพลศาสตร์ตัวรถจะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันอันเป็นที่สนใจที่สุดของฤดูกาลนั่นคือสนาม Le Mans ในประเทศฝรั่งเศสบนเส้นทางตรงที่มีระยะยาวเป็นพิเศษ โดยรถแข่งต้องมีแรงเฉื่อยที่น้อยที่สุด นั่นหมายความว่าแรงกดที่กระทำกับตัวรถจะต้องถูกจำกัดให้อยู่ในช่วงที่มีความหมาะสมที่สุดเช่นเดียวกัน ฤดูกาลแข่งขันปี 2016 นี้ ปอร์เช่ 919 จะออกสตาร์ทด้วยชุดตัวถังที่สร้างแรงกดสูง จากนั้นจึงเปลี่ยนมาใช้ชุดตัวถังที่ให้แรงกดต่ำป็นพิเศษสำหรับการลงแข่งที่ Le Mans และกลับมาใช้ชุดตัวถังแรงกดสูงอีกครั้งเพื่อลงแข่งขันในรายการ WEC อีก 6 สนาม ทั้งหมดนี้เป็นไปตามข้อกำหนดที่เปิดโอกาสให้ปรับเปลี่ยนชุดตัวถังได้สูงสุดถึง
3 รูปแบบต่อ 1 ฤดูกาล

การปรับแต่งอากาศพลศาสตร์ของตัวรถมีผลโดยตรงต่อการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และประสิทธิ ภาพในการบังคับควบคุมที่แตกต่างกันไปในแต่ละสภาพสนามที่ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางของลมปะทะด้านข้างความสมดุลของรถในขณะเข้าโค้ง รวมไปถึงความสามารถในการลดอาการที่เกิดขึ้นในลักษณะต่างๆ ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

ปอร์เช่ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 10 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนถึงการให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขายของ เอเอเอส โดยทุ่มเทงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งได้พิสูจน์ให้ท่านเห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 30 ปี

สิงโต นำโชค-โฟลท-ติ๊งโน๊ต ร่วมรณรงค์อุบัติเหตุเป็นศูนย์เริ่มที่ตัวคุณ ตรวจเช็คมอเตอร์ไซค์ฟรี พร้อมสถานีพักเหนื่อยระหว่างทางในเทศกาลสงกรานต์นี้


            เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ Zero Accident ในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ชูแนวคิด “เริ่มที่ตัวคุณ” รณรงค์ให้คนไทยให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งมอบบริการพิเศษตรวจเช็ครถฟรี และบริการจุดพัก Rest Station ระหว่างเดินทาง โดยมีผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและกีฬามาร่วมรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง
นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปีถือเป็นช่วงที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางเป็นพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งทางเอ.พี. ฮอนด้า ได้รณรงค์ลดอุบัติเหตุมาอย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญZero Accident จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 7 แล้ว และในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะถึงนี้ เราได้นำแนวคิดของคำว่า “เริ่มที่ตัวคุณ” เข้ามาเป็นแกนหลักในการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับการเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไกลไม่ว่าจะเป็นเรื่องรถหรือตัวผู้ขับขี่ โดยเราจะมอบบริการตรวจรถฟรี 10รายการที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และมอบบริการจุดพักรถพิเศษหรือที่เรียกว่า Rest Stationระหว่างการเดินทางบนถนนสายมิตรภาพเพื่อคลายความเหนื่อยล้าให้กับผู้ขับขี่ด้วยเครื่องดื่ม อาหารว่าง และบริการนวดเท้า พร้อมกับตรวจเช็คสภาพรถไปในตัวโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ถือเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่ง Rest Station ของเราสามารถรองรับการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ได้ทุกรุ่นรวมถึงรถบิ๊กไบค์”
“นอกจากนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ทางเอ.พี. ฮอนด้า ได้ดึงผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงอย่างสิงโต นำโชค และนักแข่งรถจักรยานยนต์ฝีมือดีของไทยนั่นคือโฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากทีมเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์และติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์ วโรกร จากทีมฮอนด้า ติ๊งโน๊ต เรซซิ่ง มาช่วยกันรณรงค์ และยังได้รับการสนับสนุนจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และมูลนิธิเมาไม่ขับ ในการประชาสัมพันธ์อีกด้วย”
สำหรับบริการตรวจเช็ครถฟรีหรือ Free Service นั้น ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสามารถนำรถเข้ารับการตรวจฟรี 10 รายการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษเพียง 30 บาท และรับส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับผ้าเบรคและไส้กรองอากาศ ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2559
ในส่วนของจุดพักรถพิเศษหรือ Rest Station สำหรับผ่อนคลายความเมื่อยล้าและซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจะเปิดให้บริการ 24ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 13 เมษายน 2559 ณ กิโลเมตรที่ 15 (ขาออก) เทศบาลทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฮอนด้าคอลเซ็นเตอร์ โทร 02-725-4000

Niche Cars Group presents Lamborghini at 37th Bangkok International Motor Show

Bangkok: (From left) President Seree Chinabarramee and Managing Director Vittawat Chinabarramee of Niche Cars Group, a sole authorized dealer of Lamborghini, recently presented Lamborghini Aventador LP700-4 and Lamborghini Huracán LP 610-4 at 37th Bangkok International Motor Show from 23 March to 3 April 2016. With the price up to 40 million baht, many visitors were attracted to take a picture with the world renowned supercars at Challenger Hall, IMPACT Muang Thong Thani.  
To find out more about Niche Cars Group, please call +662 321 1111. Showroom Motorway 1 opens every day from 8.30 – 17.30 hrs.

การReview การใช้งาน 2017 Mercedes-Benz E Class กับ ชีวิตประจำวัน


จะได้เห็นว่า การรีวิวรถยนต์นั่ง 2017 Mercedes-Benz E Class กับการใช้งานจริง ในชีวิตประจำวันนั้น จะสามารถทำให้ชีวิตนี้ดูง่ายขึ้นมาก เมื่อได้สัมผัสกับเทคโนโลยียานยนต์ที่ล่ำสมัย 

การจำลองการทำงานอย่างเต็มรูปแบบของ 2017 Mercedes-Benz E Class: Full Review & First Look


แสดงการสาธิตจำลองการขับขี่ 2017 Mercedes-Benz E Class: Full Review & First Look ของระบบต่างๆ เพื่อดูการทำงานของเทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัย ด้วยโปรแกรมจำลองแบบเสมือนจริง ที่น่าตื่นเต้น

การทดสอบการขับขี่ 2017 Mercedes-Benz E Class


 เป็นการรีวิว ทดสอบการขับขี่รถนั่ง 2017 Mercedes-Benz E Class เพื่อดูสมรรถนะการทำงานของเทคโนโลยียานยนต์ของรถเบนซ์ ว่ามีประสิทธิภาพมากแค่ไหน ด้วยการพิสูจน์ด้วยการขับขี่กับสภาพถนนทั่วไป กับ

Review การทำงานของเทคโนโลยียานยนต์ รถ 2016 Mercedes-Benz E-Class


การสาธิตการทดสอบสมรรถนะ Mercedes-Benz E-Class ปี 2016 กับสภาพถนน ทั่วไป ว่าการทำงานระบบต่างๆเป็นอย่างไร และมีความตอบสนอง เมื่อขับขี่แล้วเป็นอย่างไร รวมถึงการทำงานของระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ




ภาพรวมรูปลักษณ์ การออกแบบ Mercedes Benz E-Class E300 ปี 2017


       แสดงรูปแบบโดยรวมทั้งภายนอกและภายใน ของรถยนต์สุดหรูอย่าง Mercedes Benz E-Class E300 ปี 2017 เป็นการออกแบบที่ทันสมัยมาทั้งระบบเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะรอบด้านและมีความปลอดภัยสูง

donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved