Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

เริ่มแล้ว “MOTOR EXPO 2016” เปิดตัวรถใหม่กว่า 10 รุ่น



เริ่มแล้ว “MOTOR EXPO 2016”เปิดตัวรถใหม่กว่า 10 รุ่น
“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” กระตุ้นตลาดปลายปี ชวนประชาชนชมรถแนวคิดล้ำยุค เลือกซื้อรถใหม่และ BIG BIKE พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ คาดขายรถในงาน 50,000 คัน

ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (ที่ 5 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33" โดยมีขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน(ที่ 4 จากซ้าย) ให้การต้อนรับ ณ ห้องรอยัล จูบิลี IMPACT เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” เปิดเผยว่า ปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “เชื่อมโลก...เชื่อมคน ยานยนต์อัจฉริยะ” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ มีผู้ผลิตรถยนต์ร่วมงานจำนวน 37 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ รถจักรยานยนต์ 21 แบรนด์ จาก 8 ประเทศ

“ในงานมีการจัดแสดงรถแนวคิด 3 คัน เปิดตัวรถใหม่กว่า 10 รุ่น และมีโปรโมชันพิเศษมากมาย สำหรับยอดจองภายในงานคาดว่าจะสูงถึง 50,000 คัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น อีกทั้งโครงการรถคันแรกได้ครบกำหนดการถือครอง 5 ปีแล้ว ส่วนยอดจองรถ BIG BIKE คาดว่าประมาณ 3,000 คัน และผู้ชมงาน 1.5 ล้านคน เม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 5 หมื่นล้านบาท”

รถแนวคิดที่จัดแสดงในงาน ได้แก่ HYUNDAI ENDURO CONCEPT รถแนวคิดแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี 3 ประตู ขนาดกะทัดรัด รูปทรงปราดเปรียวเหมือน VELOSTER กระจังหน้าหกเหลี่ยม แต่งด้วยวัสดุโครเมียม พวงมาลัยคล้ายแฮนด์รถจักรยานยนต์ แผงหน้าโอบล้อมตัวผู้ขับ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แบบเดียวกับ HYUNDAI TUCSON

MITSUBISHI XM CONCEPT XM มาจาก X อันหมายถึงคำว่าCROSSOVER ส่วนตัวอักษร M ย่อมาจาก MPV รวมกันแล้วหมายถึง รถแนวคิดเอมพีวี ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ด้านหน้าดุดัน ซุ้มล้อขนาดใหญ่แบบรถเอสยูวี ห้องโดยสารจัดวางเบาะนั่ง 3 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง จออินโฟเทนเมนท์บนแผงคอนโซล ในเวอร์ชันจำหน่ายจริงจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

NISSAN NAVARA ENGUARD CONCEPT รถแนวคิดกระบะกู้ภัยที่ นิสสัน แปลงโฉมรถกระบะ นาวารา รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขึ้นมาโดยเฉพาะให้โป่งล้อมีขนาดใหญ่รับกับล้อที่กว้าง ตัวรถสูงกว่าเดิม 50 มม. เพิ่มไฟสีฟ้า BLUE STROBE บอกตำแหน่ง แต่งสีสะท้อนแสง FLUORESCENT GREEN ที่ล้อทั้ง 4 บันไดข้าง และหูลาก กระบะท้ายอัดแน่นด้วยอุปกรณ์ช่วยชีวิตมากมาย อีกทั้งมี ดโรน เพื่อส่งสัญญาณภาพในจุดที่รถเข้าไม่ถึง มายังจอภาพขนาด 20.5 นิ้ว

ภายในงานมี BIG BIKE ที่เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิค คือ TRIUMPH THRUXTON R T120 อีกทั้งมี BIG BIKE เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยได้แก่ THE NEW KAWASAKI SUPERNAKED Z900 และ RYUKA BREAKOUT 150

ด้านรถยนต์ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยได้แก่ FOTON TUNLAND, THE NEW HYUNDAI TUCSON, JAGUAR F-PACE, NEW MG3, MG GS 1.5 TURBO, All NEW PEUGEOT 308 SW, THE NEW PORSCHE 718 CAYMAN, RAYTTLE 28 และTHE NEW VOLVO S90

“การจัดงานปีนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง โดยแต่ละบูธตกแต่งได้สวยงาม เรียบง่าย พริททีแต่งกายมิดชิด รัดกุม เพื่อให้ภาพรวมของงานมีความเหมาะสมกับสภาพการณ์ปัจจุบัน” ขวัญชัย กล่าว
             
สำหรับการเดินทางไปชมงานมีรถ EXPRESS SHUTTLE BUS บริการรับ-ส่งฟรี วันธรรมดา เวลา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 11.00-22.00 น. ดังนี้

1. หมอชิต-IMPACT-หมอชิต MRT สถานีจตุจักร EXIT 4, BTS สถานีหมอชิต EXIT 2

2. อ่อนนุช-IMPACT-อ่อนนุช สถานีอ่อนนุช EXIT 2

3. สีลม-IMPACT-สีลม MRT สถานีสีลม EXIT 1

4. รังสิต-IMPACT-รังสิต ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ลานจอดรถตู้ หน้าห้างบิกซี

งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” จัดขึ้น ณ อาคาร CHALLENGER IMPACTเมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ข้อมูลเกี่ยวกับรถที่จัดแสดงในงาน การจราจร และกิจกรรมภายในงาน สามารถโหลดแอพพลิเคชัน MOTOR EXPOหรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.motorexpo.co.th

เปิดตัว Honda Rebel รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ บ่งบอกตัวตนถึงขีดสุดภายใต้ คอนเซปต์ Express Yourself ให้คนไทยได้เป็นเจ้าของก่อนใครในโลกที่งานมอเตอร์เอ็กซ์ โป 2016



เปิดตัว Honda Rebel รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์
บ่งบอกตัวตนถึงขีดสุดภายใต้ คอนเซปต์ 
Express Yourself
ให้คนไทยได้เป็นเจ้าของก่อนใครในโลกที่งานมอเตอร์เอ็กซ์ โป 
2016
           ฮอนด้า ผู้นำวงการรถบิ๊กไบค์ของไทย ประกาศรุกตลาดด้วยการเปิดตั วโมเดลใหม่ล่าสุดของโลก Honda Rebel รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ที่มี ต้นกำเนิดจากแนวคิด Express Yourself หนึ่งเดียวที่ให้ผู้ขับขี่ได้บ่ งบอกตัวตนอย่างชัดเจนและใช้ชีวิ ตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด เปิดรับจองให้คนไทยได้เป็นเจ้ าของก่อนใครในโลกที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 ทั้ง Rebel Uncommon Edition จำนวนจำกัด 200 คันแรก และรุ่น Standard ที่มีให้เลือกอีก สี
          นายโยอิจิ มิซิทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าบิ๊กไบค์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเรามองไปยังคนรุ่นใหม่ที่ เติบโตมาในยุคดิจิตอล เราจะเห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์ กลายเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึ งไลฟ์สไตล์และทัศนคติของพวกเขา หลายปีที่ผ่านมาเราจึงได้พบกั บกระแสเรียกร้องมากมายจากทั่ วโลก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่ นชอบรถคัสต้อมที่สามารถนำไปปรั บแต่งได้ตามรสนิยมส่วนตัว เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่ าว ฮอนด้าจึงมีแนวคิดที่จะพั ฒนารถประเภทนี้เพื่อตอบโจทย์ ในแนวทางของฮอนด้า จนกลายเป็นที่มาของโมเดลใหม่ล่ าสุดของโลกที่มีชื่อว่า Honda Rebel รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ยุ คใหม่ เป็นรถที่สามารถปรับแต่งได้อย่ างอิสระเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ถ่ ายทอดตัวตนและไลฟ์สไตล์ถึงขีดสุ ด เรามั่นใจว่านี่คือรถที่ดีที่สุ ดสำหรับการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆของการขับขี่
          “Honda Rebel คือโมเดลใหม่ล่าสุดของฮอนด้ าในตลาดโลก และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ คนไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ ได้เป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ โดยเราจะเปิดตัวรถอย่างเป็ นทางการให้คนไทยได้สัมผัสตัวจริ งภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ กำลังจะมาถึง พร้อมกับเปิดโอกาสให้จับจองเป็ นเจ้าของก่อนใคร
          Honda Rebel เป็นรถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ ตัวรถได้รับการออกแบบให้มี การผสมผสานที่ลงตัวระหว่ างความเท่แบบบ็อบเบอร์กั บสมรรถนะจากเครื่องยนต์สองสูบอั นจัดจ้าน ภายใต้คอนเซปต์ “Express Yourself เป็นตัวเอง...ให้ที่สุด” พัฒนาเพื่อไลฟ์สไตล์ของคนรุ่ นใหม่ที่ต้องการบ่งบอกตัวตนได้ อย่างชัดเจน และใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเอง ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ โครงสร้างแบบมินิมอลโชว์ให้เห็ นเฟรมรถสีดำอันดุดันและเครื่ องยนต์ขนาดใหญ่แบบยกชุด ล้อและยางรถมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เบาะผู้ขับขี่ถูกออกแบบให้อยู่ ต่ำโดยมีความสูงจากพื้นถึ งเบาะเพียง 690 มิลลิเมตร พร้อมติดตั้งเบาะคนซ้อนที่ สามารถถอดออกได้ ชุดไฟหน้าแบบกลมในโคมไฟอลูมินั่ ม และไฟท้ายทรงสี่เหลี่ ยมแบบคลาสสิก บังโคลนหน้าสั้น และบังโคลนหลังขึ้นรูปแบบโค้ งยาวไปตามล้อ ทันสมัยด้วยแผงมิเตอร์รู ปวงกลมที่มีจอแสดงผลแบบแอลอีดี แบล็คไลท์สีฟ้า และท่อไอเสียดีไซน์คลาสสิก ทุกองค์ประกอบของตั วรถออกแบบมาให้รองรับการปรับแต่ งตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ ในขณะที่ท่านั่งขับขี่ถู กออกแบบให้มีความสมดุ ลและสามารถยืดแขนได้อย่างอิสระ เพื่อการขับขี่แบบเดย์ทริปที่ ไม่เร่งรีบ
          Honda Rebel ติดตั้งเครื่องยนต์ จังหวะ สูบขนาด 500ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ซึ่งเป็นบล็อกเครื่องยนต์ที่ได้ รับการพิสูจน์ถึงสมรรถนะจากผู้ ใช้ทั่วโลกมาแล้ว พร้อมกับติดตั้งระบบระบายความร้ อนด้วยน้ำ ในขณะที่ถังน้ำมันนั้นมีความจุ มากถึง 11.2 ลิตร และยังติดตั้งระบบเบรก ABS ที่ทำงานร่วมกับดิสก์เบรกหน้า-ห ลังเพื่อความปลอดภัย
          ฮอนด้าเตรียมเปิดตัว Honda Rebel ให้คนไทยได้สัมผัสและจับจองเป็ นเจ้าของก่อนใครในโลกที่ งานมอเตอร์เอ็กซ์โประหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม2559 โดยจะวางจำหน่ายในสองเวอร์ชั นประกอบด้วยรุ่นแต่งพิเศษ Rebel Uncommon Edition บนตัวรถสีดำซึ่งจะเป็นล็ อตแรกของโลกที่ผลิตออกจำหน่ายด้ วยจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น กำหนดส่งมอบภายในเดือนมกราคม 2017 และยังมีรุ่น Standard ที่มีให้เลือก สี ได้แก่ สีเทาด้าน สีแดง และสีดำ มีกำหนดส่ งมอบภายในไตรมาสแรกของปี 2017
          เตรียมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติ มของ Honda Rebel เร็วๆนี้ ได้ที่www.hondabigbike.com

The Panamera range is growing: Long version and new three-litre V6 turbo as entry-level engine Debut of the Panamera Executive models, as well as the Panamera and Panamera 4



The Panamera range is growing: Long version and new three-litre V6 turbo as entry-level engine
Debut of the Panamera Executive models, as well as the Panamera and Panamera 4

Stuttgart. Porsche is continuing to expand the model range of the new Panamera: At the Los Angeles Auto Show, the sportscar manufacturer will be presenting the luxury saloon with a new 243 kW (330 hp) V6 turbo petrol engine, along with an extended Executive version as yet another body option. The new V6 turbo is a highly efficient and agile entry-level addition to the impressive range of engines. Power is up by 20 hp from the corresponding engine of the previous Panamera generation. At the same time, Porsche was able to reduce the consumption of this completely re-developed six-cylinder petrol engine by up to 1.0 l/100 km. The new 330 hp engine is combined with rear-wheel drive in the Panamera and all-wheel drive in the Panamera 4, plus a long wheelbase in the Panamera 4 Executive.

While the Panamera and Panamera 4 with 330 hp redefine what can be expected at the entry-level end, the Executive models of the big Porsche, with their 150 millimetre longer wheelbase, expand the body and equipment portfolio at the top end of the model line. Designed as a chauffeur saloon, this Porsche is available in the all-wheel drive versions Panamera 4 Executive (243 kW / 330 hp), Panamera 4 E-Hybrid Executive (340 kW / 462 hp), Panamera 4S Executive (324 kW / 440 hp) and Panamera Turbo Executive (404 kW / 550 hp).

The new Porsche Panamera Executive versions are equipped even more exclusively. The standard features are supplemented with a large panoramic roof, heated comfort seats with multi-way electrical adjustment in the front and rear and adaptive air suspension with an electronically controlled damper system (Porsche Active Suspension Management / PASM). The roll-up sunblind behind the headrests in the rear also comes as standard. The standard equipment of the Panamera 4S Executive and Panamera Turbo Executive is even more comprehensive: Among other things, both models benefit from rear-axle steering and soft-close doors. As the most powerful model, the Panamera Turbo Executive is equipped with standard features such as four-zone climate control, LED main headlights including Porsche Dynamic Light System (PDLS) and ambient lighting.

As an option, all Porsche Panamera Executive models are available with a newly developed, large rear centre console, which can also be equipped with two integrated folding tables and an inductive antenna connection for an additional smartphone, depending on the market. Similarly, to the existing Panamera models, the exterior of the Executive versions can be further individualised with a Sport design package.

Another useful equipment option, particularly for the Executive versions frequently used as chauffeur saloons in China and the USA, is the latest generation of Porsche Rear Seat Entertainment. The 10.1-inch displays integrated in the backrests of the front seats can be detached for a wide range of uses; when needed, they transform the rear of the Panamera into a fully digitalised workplace. The high-quality displays can also be used as tablets outside the vehicle.

With regard to the model line, the fully redeveloped second generation of the Panamera was introduced in the summer of 2016. The four all-wheel drive models Panamera 4S, Panamera 4S Diesel (310 kW / 422 hp), Panamera 4 E-Hybrid and Panamera Turbo are already available on the market. With the addition of the new 330 hp versions and the Executive models, the Porsche Panamera range now comprises ten different models with power outputs from 330 to 550 hp.

Note: Images are available in the Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.de) and, to ac-credited journalists in the Porsche Press Database at http://presse.porsche.de.

The retail price and market launch date vary by region or country. Please contact the Porsche PR Manager of your country in order to receive country specific information.

About AAS Auto Service

AAS Auto Service (AAS), the sole authorized importer and distributor of Porsche cars in Thailand, is an excellent service centre along with experienced engineers trained by Porsche Germany and quality guaranteed by Porsche Service Excellence Award. 10 of our engineers also qualified from ZPT3 Gold Theory Test & Recertification, in which AAS contains the highest number of qualified engineers among 13 countries of Porsche Asia Pacific. Over 30 years, AAS continued to practice the company policy “AAS Looking After You and Your Car”, in order to achieve our mission of “AAS The Name you can Trust”.


More information please contact

AAS Auto Service Co., Ltd. 02-522-6655 ext. 101-103 or visit us at www.porsche.co.th

Porsche Centre Bangkok Vibhavadi Rangsit Rd. Tel. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn Tel. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon FL. 2 Tel. 02-610-9911

“วอลโว่” เปิดเกมรุกตลาดรถร้อนส่งท้ายปี2016 ยึดเวทีมอเตอร์ เอ็กซ์โป เปิดตัว “The new Volvo S90” เรือธงคันใหม่จากสวีเดน



“วอลโว่” เปิดเกมรุกตลาดรถร้อนส่งท้ายปี2016 ยึดเวทีมอเตอร์ เอ็กซ์โป เปิดตัว “The new Volvo S90” เรือธงคันใหม่จากสวีเดน
หลังจาก “The new Volvo S90” เปิดตัวร้อนแรงในตลาดต่างประเทศได้ไม่นาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่รอช้า นำรถซีดานหรู S90 เข้าตลาดไทยให้คนไทยได้ยลโฉมนวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะครั้งแรกของโลก!ที่รวมอยู่ในรถรุ่นนี้ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่องเจาะกลุ่มลูกค้าคนรักแฮทช์แบค 5ประตู ด้วยการส่ง “V40 T4 Facelift ” โฉมหน้าใหม่ เครื่องเล็กพลังเยอะ นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถ SUV ด้วยการส่งรถวอลโว่ XC90 D5 Momentum เครื่องยนต์ใหม่ที่ให้ขุมพลังมากขึ้น และวิ่งได้ไกลกว่าเดิม พบกับหลากหลายข้อเสนอพิเศษสุดส่งท้ายปี ในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 วันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี

นางสาวแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆนี้ เราจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ เดอะ นิว วอลโว่ เอส90 (The new Volvo S90) รถซีดานหรูจากประเทศสวีเดน ยนตกรรมระดับโลกที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้ ที่พร้อมมาอวดโฉมให้คนไทยได้สัมผัสใกล้ชิดเป็นครั้งแรก ซึ่งยกระดับความประณีต รสนิยมความหรูหราของสวีเดนจากภายในสู่ภายนอกตัวรถที่มากขึ้น เรามั่นใจว่า S90 รถซีดานหรูคันใหม่จากสวีเดนจะเป็นเรือธงของวอลโว่ในปี2017 และได้รับความสนใจเป็นพิเศษรุ่นหนึ่งจากตลาดรถหรูเมืองไทย ” แอนเนท กล่าว

“เราได้วางกลยุทธ์ที่จะให้วอลโว่ S90เป็นโฉมหน้าใหม่บทที่สองของแบรนด์ต่อจากรุ่นXC90 ที่เปิดตัวและประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั่วโลกไปก่อนหน้านี้ โดยเชื่อว่า S90 จะสามารถเข้ามาเจาะตลาดลูกค้าระดับพรีเมี่ยมที่มีกำลังซื้อสูงและเป็นกลุ่มผู้นำทางธุรกิจและนักบริหารรุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งรถรุ่นนี้สะท้อนบุคลิกอันเปี่ยมไปด้วยรสนิยมและผู้ชื่นชอบความแตกต่างซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในสไตล์สแกนดิเนเวียน ที่ตกแต่งภายในอย่างหรูหรา เรียบโก้ บ่งบอกถึงความภาคภูมิใจและรสนิยมที่เป็นเลิศ อีกทั้งยังนำเสนอความสะดวกสบายและความผ่อนคลายให้กับผู้ขับขี่ด้วยประสบการณ์การขับขี่อันชาญฉลาด (Intuitive Driving Experience)” แอนเนท กล่าว

ในปี 2559 นับเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของเรา หลังจากเปิดตัวรถรุ่น “The all-new XC90” เพราะล่าสุดกระแสแรงต่อเนื่องยอดจองรถยาวถึงปีหน้า วอลโว่จึงปรับแผนการผลิตและนำเข้ารถรุ่นนี้มาขายเพื่อเอาใจและเพิ่มทางเลือกใหม่วอลโว่ เตรียมส่ง XC90 D5 Momentum เครื่องยนต์ดีเซลขุมพลังใหม่ 1,969 ซีซี 235แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 480 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (All-Wheel-Drive) อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองนอกเมือง 17.2 กม.ต่อลิตร และปล่อยไอเสียเพียง 154 กรัมต่อก.ม. ถือได้ว่ารถ XC90 D5 Momentum เครื่องยนต์ใหม่ ทั้งแรง ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เพิ่มสีภายนอกใหม่อีก 1 สี คือสีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic) รถเอสยูวีสุดหรู 7 ที่นั่งคันนี้โดดเด่นด้วยมาตรฐานความปลอดภัยซึ่งครอบคลุมด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกรอบคันและยกระดับประสบการณ์การขับขี่ด้วย Sensus Connect ที่สามารถเชื่อมต่อคุณกับรถและโลกภายนอกได้ ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ทั้งในเรื่องของความบันเทิง ระบบนำทาง นอกจากนี้ยังติดตั้ง Apple CarPlay ไว้สำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการ iOS และระบบ Androidในการแสดงผลและใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ด้วยการสัมผัสผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่ใช้งานง่าย สั่งการด้วยเสียง หรือด้วยปุ่มบนพวงมาลัยรถ ในราคา XC90 D5 Momentum 4,190,000บาท

และความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ คนไทยจะพบกับโฉมหน้าใหม่ของ V40 T4 Faceliftเครื่องยนต์ Drive-E เบนซินเทอร์โบ รถพรีเมี่ยมแฮทช์แบ็ค 5 ประตูที่คงเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนที่โก้หรู ด้วยโฉมใหม่ที่มีไฟหน้าทรงค้อนเทพเจ้าแห่งธอร์ (Thor Hammer) ปราดเปรียว และเปี่ยมสมรรถะด้วยเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain เบนซินเทอร์โบ 2,000 ซีซี 190แรงม้าที่ 4,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 300 นิวตันเมตรที่ 1,300-4,000 รอบต่อนาที ด้วยอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง6.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 16.4 กม.ต่อลิตร ปล่อยไอเสียเพียง 142กรัมต่อก.ม. เปลี่ยนพลังความรู้สึกใหม่ ขับสนุก โลดเล่นดั่งใจ ปลอดภัยสูงสุด สีให้เลือกมากถึง 5สี ได้แก่ สีขาว (Ice White Solid) สีเงินเมทัลลิค (Bright Silver Metallic) สีน้ำเงินเมทัลลิค (Power Blue Metallic) สีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic) สีดำ (Onyx Black Metallic)

“V40 เป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย และเมื่อลูกค้าได้ทราบข่าวว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่าย จึงให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ทีมงานวอลโว่หารือและเห็นตรงกันว่าเราจะเปิดราคาแนะนำตลาด อยู่ที่ 1,749,000บาท”

สำหรับลูกค้าทุกท่านที่ต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่เป็นวอลโว่ เราเพิ่มมูลค่ารถเก่าให้สูงสุดถึง100,000 บาท รวมถึงลูกค้ารายใหม่ที่กำลังจะมาเป็นครอบครัวเดียวกัน วอลโว่มอบข้อเสนอพิเศษสุดแห่งปีแก่ทุกท่าน ภายใต้แคมเปญ “ขับรถวอลโว่วันนี้ ผ่อนอีกทีปีหน้า” สำหรับรุ่นที่กำหนด

พิเศษยิ่งขึ้น รถวอลโว่ รุ่น XC60 D4, XC60 T5 แถมฟรี ประกันภัยชั้น 1 และลูกค้าที่ซื้อรถยนต์วอลโว่ใหม่ทุกคันจะได้รับ Volvo Maintenanceบริการบำรุงรักษาฟรี 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Warranty บริการรับประกันคุณภาพ 3ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Assistanceบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี มอบเป็นมาตรฐานสำหรับวอลโว่ทุกรุ่นด้วย

พบกับที่สุดแห่งยนตกรรมคู่ชีวิตคุณ ไว้วางใจเลือก “วอลโว่” ได้ที่งาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ ณ บูธB06-07 อาคารชาเลนเจอร์2 อิมแพค เมืองทองธานี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-305-4499 หรือWWW.VOLVOCARS.COM/TH

เผชิญหน้า ท้าทายทุกความกลัว! ฮอนด้าเปิดตัวCRF250 Rally ที่สุดของรถทางฝุ่นสไตล์แรลลี่ วางจำหน่ายประเทศไทยที่แรกในโลก



เผชิญหน้า ท้าทายทุกความกลัว! ฮอนด้าเปิดตัวCRF250 Rally
ที่สุดของรถทางฝุ่นสไตล์แรลลี่ วางจำหน่ายประเทศไทยที่แรกในโลก


เปิดตัวรถทางฝุ่น สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด แถลงข่าว เปิดตัว Honda CRF250 Rally แรลลี่ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุ ดของโลก โฉบเฉี่ยวดุดันทุกมุมมอง วางจำหน่ายให้คนไทยได้สัมผัสก่ อนใครในโลก ตั้งแต่วันที่ 16 พฤ ศจิกายนนี้ที่ศูนย์ Honda Wing Center ด้วยราคาแนะนำที่ 164, 600 บาทสำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 184,000 บาทสำหรับรุ่นแต่ งพิเศษจาก H2C และวางจำหน่าย Ne w Honda CRF250L เวอร์ชันปี 2016 ที่ ราคา 134,600 บ

แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กั บวงการยานยนต์ไทยด้วยการเปิดตัว Honda CRF250 Rally แรลลี่ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดของโลก โฉบเฉี่ยวดุดันทุกมุมมอง พร้อมที่จะทะยานไปทุกเส้นทางด้ วยโครงสร้างที่แข็งแกร่งและขุ มพลังจากเครื่องยนต์สมรรถนะสูง วางจำหน่ายให้คนไทยได้สัมผัสก่ อนใครในโลก

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทยเปิดเผยว่า“ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยมีการเปลี่ ยนแปลงไปตามพฤติกรรมของผู้บริ โภคยุคใหม่ที่มี ความหลากหลายในการใช้ชีวิ ตและมองหาสิ่งที่มาเติมเต็ มความต้องการทางอารมณ์มากขึ้น เทรนด์ดังกล่าวยังรวมไปถึงการขั บขี่รถในรูปแบบแรลลี่ซึ่งกำลั งเติบโตขึ้นในเมืองไทย เราจึงได้สร้างสรรค์ Honda CRF250Rallyขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้ องการดังกล่าว โดยทุกองค์ประกอบของรถรุ่นนี้ถู กออกแบบมาเพื่อคนที่ อยากจะเอาชนะความกลัวต่ออุ ปสรรคต่างๆของการขับขี่รถลุยเส้ นทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นทราย กรวดหิน ลำธารหรือความสูงชัน ด้วยรถที่มีความแรง แข็งแกร่ง แต่มีน้ำหนักเบาทำให้สามารถขั บขี่ได้อย่างสนุก”

“ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็ นประเทศแรกของโลกที่วางจำหน่ ายรถรุ่นนี้ และจะเป็นฐานการผลิตเพื่อส่ งออกไปทั่วโลก ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ คนไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ ใหม่ที่ไม่เคยมีใครนำเสนอมาก่อน โดยเราวางตำแหน่ งทางการตลาดของรถรุ่นนี้ให้เป็ นที่สุ ดของรถประเภทออนออฟในประเทศไทย”

Honda CRF250 Rally ได้รับการออกแบบให้เป็นรถแรลลี่ ไบค์ (Rally Machine) ภายใต้คอนเซปต์ “เผชิญหน้า…ท้าทายทุกความกลัว” ตัวรถมีความปราดเปรียวแต่แข็ งแกร่ง ดีไซน์สะดุดตาด้วยไฟหน้าคู่เล่ นระดับแบบแอลอีดีที่ให้ความดุดั นเหนือใคร สอดรับกับไฟเลี้ยวแบบแอลอีดี และไฟท้ายแบบโมโตครอส แผงบังลมหน้าขนาดใหญ่ให้ ความสวยงามป้องกันลมและละอองฝุ่ นได้ดี

ตัวรถติดตั้งชุดแฟริ่งสุดเท่พร้ อมแผ่นรองกันกระแทกใต้ท้องเครื่ อง(Shroud & Skid Plate) เพื่อป้องกันอั นตรายจากการกระแทกกับโขดหินหรื อสิ่งกีดขวางต่างๆ ในขณะเดียวกัน ที่พักเท้าถูกออกแบบให้พับได้ แบบฟรีฟอร์มเพื่อการขับขี่ แบบแรลลี่โดยเฉพาะ พร้อมแฮนด์การ์ดช่วยปกป้องมื อจากการกระแทก ท่อไอเสียถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ กเพื่อความคล่องตัว เสริมความมั่นใจด้วยดิสก์ เบรกหน้าแบบลูกสูบคู่พร้ อมจานเบรคขนาดใหญ่ ในขณะที่ถังน้ำมันมีความจุสูงถึ ง 10.1 ลิตร ทำให้สามารถเดินทางได้ไกลมากกว่ า 300 กิโลเมตรต่อการเติมน้ำมันหนึ่ งครั้ง พร้อมฝาน้ำมันดีไซน์ใหม่ที่ยึ ดติดกับตัวถังเพื่ อความสะดวกในการเติมน้ำมัน

ในด้านสมรรถนะ Honda CRF250Rally ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4จังหวะ DOHC หัวฉีด PGM-FI ขนาด 250ซีซี เกียร์ 6 สปีด ตัวรถติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลั บขนาดใหญ่รองรับแรงกระแทกได้ทุ กรูปแบบ พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link® ในขณะที่ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 155 กิโลกรัมเท่านั้นจึงให้ความคล่ องตัวในการขับขี่สูง

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้ปรับโฉม Honda CRF250L เวอร์ชันปี 2016 ให้มีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นด้ วยกราฟิกที่ได้รับแรงบั นดาลใจมาจากรถแข่งในแรลลี่ ดาการ์เพื่อให้ผู้ที่ชื่ นชอบรถสไตล์เอ็นดูโร่ได้สัมผั สกัน

เอ.พี. ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย Honda CRF250Rally ตั้งแต่วันที่ 16พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ Honda Wing Center ด้วยราคาแนะนำที่ 164,600บาทสำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 184,000 บาทสำหรับรุ่นแต่งพิเศษจาก H2C และวางจำหน่าย New Honda CRF250L เวอร์ชันปี 2016 ที่ราคา 134,600 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.aphonda.co.th และอัพเดทกิจกรรมใหม่ๆได้ที่ www.facebook.com/ hondamotorcyclethailand

มาสด้าคว้าตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุด จากสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน


มาสด้าคว้าตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุด
จากสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน


ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศผลรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันของรถยนต์นั่ง หรือ Light Duty Fuel Economy Trends Report*1 จัดทำโดยสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ US Environmental Protection Agency (EPA) เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา โดยรถยนต์มาสด้าได้คะแนนสูงสุดด้านอัตราประหยัดน้ำมันในประเภทรถยนต์ที่พัฒนาโดยผู้ผลิต สำหรับรถยนต์รุ่นปี 2015*2 ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นที่รถที่ประหยัดน้ำมันดีที่สุด

รายงานของ EPA สรุปผลของแนวโน้มการประหยัดน้ำมันในรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี และจัดลำดับอัตราการประหยัดน้ำมันของผู้ผลิตรถยนต์ หรือ Manufacturer Adjusted Fuel Economy โดยรถยนต์มาสด้านั้น มีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยที่ 29.6 ไมล์/แกลลอน หรือ 12.6 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ 0.2 mpg หรือ 0.1 กิโลเมตร/ลิตร

มาสด้าได้พัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เจนเนอเรชั่นใหม่ อันรวมถึงเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง โครงสร้างตัวถังและช่วงล่าง ด้วยความมุ่งหมายที่จะนำเสนอทั้งความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสมรรถนะทางความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า ความพยายามของมาสด้าในการปรับใช้เทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ในรถยนต์รุ่นต่างๆ นั้นกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้มาสด้าได้รับการจัดลำดับเป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดถึง 4 ปีติดต่อกัน

ด้วยความสำเร็จที่เราได้รับ มาสด้าจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมต่อไป เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าและยกระดับคุณค่าของแบรนด์

มาสด้า3 2015 (รุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา)

*1 รายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมัน: เป็นรายงานรายปีที่จัดทำขึ้นโดย EPA โดยสรุปทิศทางอัตราการประหยัดน้ำมันในรถยนต์นั่งและรถกระบะ ตั้งแต่ พ.ศ. 2518 http://www3.epa.gov/otaq/fetrends-complete.htm

*2 Manufacturer Adjusted Fuel Economy: คืออัตราประหยัดน้ำมันเฉลี่ยของรถยนต์ทั้งหมดที่จำหน่ายโดยผู้ผลิตรถยนต์ในระยะเวลา 1 ปี โดย

รายงาน EPA จะพิจารณาจากอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยของการขับขี่ในเมืองและนอกเมืองของรถแต่ละรุ่นและในแต่ละ model year และหาค่าเฉลี่ยโดยคิดตามสัดส่วนของยอดขาย

เอ.พี.ฮอนด้าจุดพลังฝัน ปั้นเด็กไทยสู่การเป็นวิศวกรคุ ณภาพ จัดการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิ งครั้งที่ 19 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ





เอ.พี.ฮอนด้าจุดพลังฝัน ปั้นเด็กไทยสู่การเป็นวิศวกรคุ ณภาพ
จัดการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิ งครั้งที่ 19 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ าในประเทศไทย จุดพลังฝันให้เด็กไทยเติบโตสู่การเป็นวิศวกรที่มีคุณภาพ ด้วยการจัดกิจกรรมการแข่งขันรถป ระหยัดเชื้อเพลิงHonda Eco Mileage challenge ครั้งที่ 19 ประจำปี 2559 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลั งศึกษาอยู่ในสายอาชีวศึกษาและอุ ดมศึกษาได้แสดงความสามารถในการอ อกแบบและประดิษฐ์ยานพาหนะที่ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่ สุด เตรียมจัดการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2559


นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้โครงการเอ.พี. ฮอนด้าจุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังฝันให้กั บเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อว่าพลังฝันของเยาว ชนจะทำให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่ งดีๆให้กับสังคม แนวคิดดังกล่าวจึงเป็นที่มาของกิ จกรรมการแข่งขันฮอนด้าประหยั ดเชื้อเพลิง ถือเป็นความตั้งใจของเราที่จะส่ งเสริมศักยภาพด้านวิศวกรรมยานยน ต์ให้กับเด็กไทย เติบโตสู่การเป็นวิศวกรที่มีคุณ ภาพ โดยการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นก ารเปิดโอกาสให้นักศึกษาในสาขาช่ างยนต์และวิศวกรรม ได้รับประสบการณ์จริงจากการนำคว ามรู้ในห้องเรียนมาต่อยอดด้ วยการลงมือประดิษฐ์รถ และค้นหานวัตกรรมที่ทำให้รถมีอั ตราการประหยัดน้ำมันมากที่สุด ถือเป็นการเรียนรู้ในมุมมองที่ก ว้าง และเสริมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแ วดล้อมไปพร้อมๆกัน”

“การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง ของฮอนด้าจะเปิดโอกาสให้เยาวชนไ ด้คิดตั้งแต่จุดเริ่มต้น ต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโ ครงสร้างตัวถัง เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ระบบขับเคลื่อน หลักอากาศพลศาสตร์ ต้องออกแบบและผลิตตัวรถได้เองทั้งคัน ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ทำให้กิจกรร มของเราได้รับการตอบรับที่ดี จากสถาบันการศึกษาต่างๆมาโดยตลอ ด ซึ่งในปีนี้จะมีทีมที่เข้าแข่งขั นทั้งสิ้น 482 ทีม”

สำหรับการแข่งขันรถประหยัดเชื้อ เพลิง Honda Eco Mileage Challenge จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วยประเภทรถประดิษฐ์ และประเภทรถตลาด โดยในประเภทรถประดิษฐ์จะแบ่งออก เป็น 3 ระดับ ได้แก่ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป กำหนดกติกาให้รถทุกคันใช้ตัวถัง ที่มาจากการประดิษฐ์ขึ้นเองเท่า นั้น และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉี ด PGM-FI ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน ส่วนในประเภทรถตลาด จะเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าแ ข่งขันได้โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอ นด้าเวฟ110ไอ, ฮอนด้าซีแซดไอ และ ฮอนด้าดรีม110ไอ โดยสามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ ตามกติกาที่กำหนดไว้ และลงแข่งขันโดยใช้น้ำมันแก๊ซโซ ฮอลล์ 91 ด้วยความเร็วเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 25 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป

ทีมชนะเลิศสถิติสูงสุดจะได้รับถ้ วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรั ตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันรถปร ะหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติที่ ประเทศญี่ปุ่น ทีมรองชนะเลิศสถิติสูงสุดจะได้ไ ปร่วมแสดงผลงานที่ประเทศจีน

ทั้งนี้ การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงค รั้งที่ 19 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2559 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

“กลุ่มอีซูซุ” หนุนการศึกษาเยาวชนไทย มอบทุนเรียนยอดเยี่ยมระดับอุดมศึกษา ประจำปี 2559


“กลุ่มอีซูซุ” หนุนการศึกษาเยาวชนไทย มอบทุนเรียนยอดเยี่ยมระดับอุดมศึกษา ประจำปี 2559

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์แห่งการเป็น “นิติบุคคลที่ดีของสังคมไทย” จัดพิธีมอบทุนการศึกษาพิเศษประจำปี 2559 ให้แก่นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ รวมทั้งสิ้น 59 ทุน มูลค่ากว่า 1,820,000 บาท เพื่อสนับสนุนโอกาสในการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการให้แก่เยาวชนที่เปี่ยมความสามารถระดับแถวหน้าของประเทศ

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทรถยนต์ชั้นนำและนิติบุคคลที่ดีของสังคม อีซูซุไม่ได้มีเป้าหมายแค่เพียงการผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพแต่ยังรวมถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่กับสังคมไทย ดังนั้นจึงได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมและเกิดประสิทธิผลสูงสุด ได้แก่ ทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนผู้มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จากสถาบันการศึกษากว่า 235 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ผ่านองค์กรต่างๆ มากมาย เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโดยรวมของบุคคลและสังคม เพื่อก่อให้เกิดความรากฐานที่แข็งแกร่งของประเทศต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ “ทุนการศึกษาพิเศษ ประเภทผลการเรียนยอดเยี่ยม” เป็น 1 ในทุนการศึกษาประจำปีที่ทางกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อมอบให้นิสิต และนักศึกษาที่กำลังศึกษาในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ จากสถาบันการศึกษาของประเทศไทย ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เพื่อเฟ้นหาเยาวชนต้นแบบในแต่ละสาขาวิชาเข้ารับมอบทุนการศึกษาดังกล่าว แล้วนำโอกาสที่ได้ไปใช้เพิ่มพูนศักยภาพทางการศึกษาให้เกิดความต่อเนื่องยิ่งขึ้นไป และเติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพเยี่ยมของสังคมไทยต่อไปในอนาคต สมดังปณิธาน “วิถีอีซูซุ” ที่กลุ่มอีซูซุตั้งมั่น นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา”

นางสาวกานพลู บุรินทร์รัตน์ นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้รับมอบทุนครั้งนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างมากค่ะ ที่ได้รับมอบทุนผลการเรียนยอดเยี่ยมในครั้งนี้ สำหรับเกรดเฉลี่ย 3.89 ที่ได้มานั้นก็เกิดขึ้นจากที่เราตั้งใจเรียนในชั้นเรียนและกลับมาทบทวนตำราที่บ้านอย่างต่อเนื่อง อยากฝากให้เพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับการเรียนมากๆ เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า และต้องขอขอบคุณอีซูซุมากๆ ที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ โดยจะนำทุนการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเรียนต่อไปค่ะ”

เช่นเดียวกับน้องๆ เยาวชนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยนายฐิติวุฒิ พิริยะกุลชัย กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเพราะเป็นทุนที่ต้องผ่านการคัดเลือกเข้มข้น ทำให้พวกผมมีกำลังใจ ตั้งใจจะนำทุนที่ได้ไปแบ่งเบาภาระเรื่องเรียนให้กับครอบครัว แล้วก็อยากฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ การตั้งใจเรียนอย่างสม่ำเสมอก็ถือเป็นความดีอีกอย่างหนึ่งที่พวกเราทุกคนทำได้ง่ายๆ เพื่อตัวเองและคุณพ่อ – คุณแม่ ครับ”


เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมมอบน้ำมันเครื่องให้อาชีวศึกษาใช้ในกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ


ทำดีเพื่อพ่อ นายอรัญ ใจกันทะ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการฝ่ายอบรมผู้จำหน่าย ส่วนงานบริการลูกค้า บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย มอบน้ำมันเครื่องจำนวน 720 ขวด ให้แก่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อใช้ในกิจกรรมทำความดีเพื่อพ่อ ณ กระทรวงศึกษาธิการ โดยมี ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ (ที่ 3 จากขวา) เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นตัวแทนรับมอบ เมื่อเร็วๆ นี้

บีอาร์จี & มูลนิธิณัฐธิมาฯ ร่วมสร้างความดี มอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.สมเด็จพระสังฆราช






บีอาร์จี & มูลนิธิณัฐธิมาฯ ร่วมสร้างความดี
มอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.สมเด็จพระสังฆราช


“บีอาร์จี กรุ๊ป” จับมือ “มูลนิธิณัฐธิมาฯ” ร่วมสร้างความดี นำเครื่องมือแพทย์ มูลค่า 1 ล้าน มอบให้แก่ผู้ป่วยยากไร้ ผ่าน รพ.สมเด็จพระสังฆราช อยุธยา มุ่งนโยบายสร้างประโยชน์ตอบแทนคุณสังคมไทย

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร “บีอาร์จี กรุ๊ป” ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เปิดเผยว่า จากนโยบายของ “บีอาร์จี กรุ๊ป” ในการมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านการนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ที่มีคุณภาพ หลากหลายและตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคคนไทย ด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ซื่อสัตย์ และยุติธรรม เพื่อสร้างความพึ่งพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค และอีกนโยบายที่สำคัญ คือ การสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างเสริมประโยชน์ให้แก่สังคมไทย

ล่าสุด “บีอาร์จี กรุ๊ป” ได้ส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ มูลค่า 1,000,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อ.นครหลวง จ.อยุธยา ในโครงการ “จัดหาเครื่องมือแพทย์เพื่อผู้ป่วยยากไร้” โดย “บีอาร์จี กรุ๊ป” ได้ร่วมสมทบทุนทรัพย์และเป็นสื่อกลางในการรวบรวมผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนทรัพย์ในโครงการดังกล่าว เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ให้แก่ผู้ป่วยยากไร้ ผ่านทางโรงพยาบาลของหน่วยงานราชการที่อยู่ในท้องถิ่นทุรกันดาร หรือขาดแคลนทุนทรัพย์ในการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ในการรักษาผู้ป่วย โดยปีนี้ “บีอาร์จี กรุ๊ป” ได้เลือกโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช อ.นครหลวง จ.อยุธยา ตามพระดำริของ “สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมพโร)” เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ที่มุ่งสร้างประโยชน์สูงสุด ให้แก่ผู้เจ็บป่วยใน อ.นครหลวง และพื้นที่ใกล้เคียง ให้ได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

“สำหรับปีนี้ เป็นปีแรกที่ “มูลนิธิณัฐธิมาศรีรัตนประภาส” ได้เข้ามาร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการมอบทุนทรัพย์ในการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ด้วยนโยบายการสนับสนุนและช่วยเหลือด้านสาธารณสุขและด้านสังคมให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของ “บีอาร์จี กรุ๊ป” ส่งผลทำให้ปีนี้ สามารถรวบรวมทุนทรัพย์สำหรับโครงการดังกล่าวได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยนำเงินที่ได้รับไปจัดซื้อชุดยูนิตทันตกรรม, เครื่องให้ความอบอุ่นและช่วยชีวิตทารกแรกเกิด, เครื่องอัลตราซาวด์ และวัสดุอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย เพื่อรองรับการดูแลรักษาสำหรับผู้ป่วยตั้งแต่วัยแรกเกิดจนถึงวัยชรา

และในโอกาสนี้ ผมต้องขอขอบคุณ “มูลนิธิณัฐธิมาศรีรัตนประภาส”, พันธมิตรทางธุรกิจ กลุ่มพนักงานและลูกค้า “บีอาร์จี กรุ๊ป” ที่มีจิตศรัทธาร่วมกันสมทบทุนทรัพย์ในครั้งนี้ และขอขอบคุณคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช ที่ทำให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้” นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้าน “นายแพทย์ประเสริฐ ตั้งจิตธรรม” ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนด้านอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์จากโครงการ “จัดหาเครื่องมือแพทย์เพื่อผู้ป่วยยากไร้” ของ “บีอาร์จี กรุ๊ป” และ “มูลนิธิณัฐธิมาศรีรัตนประภาส” ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ต่อโรงพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากโรงพยาบาลของรัฐส่วนใหญ่ จะขาดแคลนงบประมาณสำหรับการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ซึ่งมีราคาสูงมาก ดังนั้น การได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ ทำให้โรงพยาบาลสามารถให้บริการผู้ป่วยที่มีฐานะยากจนเพิ่มมากขึ้น และมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมาก

“โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช” ก่อตั้งขึ้นเนื่องในมหามงคลดิถีที่เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (วาสนมหาเถระ) สมเด็จพระสังฆราช เจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2525 เป็นโรงพยาบาลระดับอำเภอ ขนาด 30 เตียง มีบุคลากร จำนวน 128 คน สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 34 ไร่ ในอำเภอนครหลวง จ.อยุธยา เปิดบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป แพทย์แผนไทย และกายภาพบำบัด

บรรยายใต้ภาพ

1.นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส (นั่งคนที่ 3 จากขวา) ปะธานกรรมการบริหาร, นางกาญจนา ศรีรัตนประภาส (นั่งคนที่ 2 จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหาร, นางสาวอัจจิมา ศรีรัตนประภาส (ยืนคนที่ 2 จากซ้าย) กรรมการบริหาร ฝ่ายขาย, นางสาวชลลธร ศรีรัตนประภาส (ยืนคนที่ 3 จากซ้าย) กรรมการบริหาร ฝ่ายการตลาดและฝ่ายต่างประเทศ พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงาน บีอาร์จี กรุ๊ป ร่วมกับนางสาวณัฐธิมา ศรีรัตนประภาส (นั่งคนที่ 1 จากซ้าย) ประธาน “มูลนิธิณัฐธิมาศรีรัตนประภาส” ให้เกียรติร่วมถ่ายภาพกับนายแพทย์ประเสริฐ ตั้งจิตธรรม (นั่งคนที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระสังฆราช พร้อมพลอากาศเอกปอง มณีศิลป์ (นั่งคนที่ 2 จากขวา) อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมสมทบทุนทรัพย์ในโครงการ “จัดหาเครื่องมือแพทย์เพื่อผู้ป่วยยากไร้

2.นายสมศักดิ์ฯ และพลอากาศเอกปองฯ ร่วมส่งมอบเครื่องมือแพทย์ ให้แก่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช โดยมีนายแพทย์ประเสริฐฯ เป็นผู้รับมอบ

3.-6 คณะผู้บริหารระดับสูง บีอาร์จี กรุ๊ป และมูลนิธิณัฐธิมาศรีรัตนประภาส เยี่ยมชมการสาธิตการใช้งานเครื่องแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของพยาบาลและเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved