การทดสอบประกายไฟจุดระเบิดของหัวเทียนทั้ง 4 หัว ด้วยอุปกรณ์ประดิษฐ์เอง | spark tester DIY
Posted by Contemporary industry
Posted on 10:29
สาธิตการทำสอบการจุดระเบิดของหัวเทียน ด้วยอุปกรณ์สร้างเอง สำหรับทดสอบการเกิดประกายไฟที่เขี้ยวหัวเทียนที่ 4 หัว โดยการใช้วงจรแบบต่อตรง
ป้ายกำกับ:
การเผาไหม้,
เครื่องยนต์,
ระบบจุดระเบิด,
ระบบไฟฟ้า,
หัวเทียน,
Spark Plugs
การต่อวงจรจุดประกายไฟที่เขี้ยวหัวเที่ยน | Simple Plasma Ignition - Cable Comparison
Posted by Contemporary industry
Posted on 10:14
ตัวอย่างการเอาอุปกรณ์ไฟฟ้าจุดระเบิตของเครื่องยนต์ มาต่อพ่วงวงจรใหม่ภายนอก เพื่อเป็นการทดสอบการจุดประกายไฟแรงดันสูงที่เขี้ยวของหัวเทียน 2 อัน
ป้ายกำกับ:
การเผาไหม้,
เครื่องยนต์,
ระบบจุดระเบิด,
ระบบไฟฟ้า,
หัวเทียน,
Spark Plugs
หลักการทำงานของหัวเทียน | How Pulstar Spark Plugs Work
Posted by Contemporary industry
Posted on 10:07
ป้ายกำกับ:
การเผาไหม้,
เครื่องยนต์,
ระบบจุดระเบิด,
ระบบไฟฟ้า,
หัวเทียน,
Spark Plugs
หลักการเครื่องยนต์เผาไหม้ภายใน | อธิบายหลักการและหน้าที่อย่างละเอียด
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:59
หลักการเครื่องยนต์เผาไหม้ภายใน
หลักการเครื่องยนต์เผาไหม้ภายในของเครื่องยนต์ลูกสูบ ถ้าคุณใส่น้ำมันเชื้อเพลิงเล็กน้อย ลงในกระป๋องเล็ก ๆ ปิดฝา และจุดไฟใส่ในกระป๋อง ผลก็คือเกิดการระเบิดของน้ำมันเชื้อเพลิงในกระป๋อง การระเบิดคือการขยายตัวอย่างรุนแรงของเชื้อเพลิง มันเป็นพลังงานรูปแบบหนึ่ง ที่สามารถนำประโยชน์มาประยุกต์สร้างเครื่องยนต์ ถ้าคุณสามารถทำให้มันเกิดการระเบิดอย่างเป็นวัฏจักรได้ ให้มันเกิดการระเบิดหลาย ๆ ครั้งเช่น 100 ครั้งต่อนาที และถ้าคุณสามารถควบคุมพลังงานที่ออกมาได้นี้มาเป็นแรงในการหมุนของล้อได้ นี้ก็จะเป็นแก่นเนื้อหาของเครื่องยนต์ในรถยนต์
รถยนต์ในปัจจุบันเกือบทั้งหมดจะใช้ เครื่องยนต์วัฏจักรการทำงานแบบ 4 จังหวะ ที่เปลี่ยนพลังงานการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงไปเป็นการเคลื่อนที่ วัฏจักรการทำงาน 4 จังหวะนี้ เราจะรู้จักรกันในชื่อของ วัฏจักรออตโต (Otto cycle) เพื่อเป็นเกียรติแก่ นิโคลัส ออตโต ผู้ที่ประดิษฐ์เครื่องยนต์ประเภทนี้สำเร็จในปี พ.ศ. 2410
วัฏจักรออตโต เครื่องยนต์หมุน 2 รอบ จะได้งาน 1 ครั้ง ขั้นตอนจะมีดังนี้
วิดีโอการทำงานเครื่องยนต์วัฏจักรออตโต 4 จังหวะ
เมื่อทำงานถึงวัฏจักรที่ 4 ต่อไปก็จะ วนกลับมาทำงานในวัฏจักรที่ 1 ต่อไปวนเวียนเช่นนี้จนกระทั่งดับเครื่องยนต์
ลูกสูบ (Piston) ที่อยู่ในกระบอกสูบ (Cylinder) ลูกสูบจะวิ่งขึ้นลงทำงาน จะต่อกับเพลาข้อเหวี่ยง (Crankshaft) โดยมีตัวเชื่อมต่อคือ ก้านสูบ (Connecting rod) เพลาข้อเหวี่ยงจะทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพลังงานจากการระเบิด ไปเป็น การหมุน (พลังงานความร้อน ไปเป็น พลังงานกล)
ข้อน่าสังเกต การเคลื่อนที่ของลูกสูบภายในกระบอกสูบเป็นการเคลื่อนที่ขึ้นลง เป็นเส้นตรง แต่จะถูกแปลงไปเป็นการหมุนโดยมีเพลาข้อเหวี่ยงเป็นตัวแปลงให้เป็นการหมุนของเพลา เพื่อขับเคลื่อนยานยนต์
แอนิเมชั่นภาพเคลื่อนไหวแบบจำลองการทำงานของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ | How 2 Stroke Engine Works
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:44
แสดงหลักการทำงานการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ด้วยรูปแบบการอธิบายเพิ่มความเข้าใจยิ่งขึ้นจากภาพเคลื่อนไหว แอนิเมชั่น 2 มิติ
ป้ายกำกับ:
2 Stroke Engine,
เครื่องยนต์,
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ,
เครื่องยนต์เล็ก,
Engine
หลักการของเครื่องยนต์สันดาปภายในด้วยรูปแบบการ์ตูน | The Internal Combustion Engine Animation
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:31
ป้ายกำกับ:
การเผาไหม้,
เครื่องยนต์,
เครื่องยนต์สันดาปภายใน,
Engine,
internal combustion engine
เครื่องยนต์สันดาปภายใน เป็นอย่างไร ? | ความหมายและหลักการโดยย่อ
Posted by Contemporary industry
Posted on 08:48
เครื่องยนต์สันดาปภายใน (อังกฤษ: internal combustion engine) เป็นเครื่องยนต์ซึ่งการสันดาปของเชื้อเพลิง (มักเป็นเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์) เกิดขึ้นกับตัวออกซิไดซ์ (มักเป็นอากาศ) ในห้องเผาไหม้ ในเครื่องยนต์สันดาปภายใน การขยายตัวของแก๊สอุณหภูมิและความดันสูงเกิดขึ้นจากการสันดาปทำให้เกิดแรงโดยตรงแก่บางส่วนประกอบของเครื่องยนต์ แรงนี้ตามแบบนำไปใช้กับลูกสูบ ใบพัดเทอร์ไบน์ หรือหัวฉีด แรงนี้เคลื่อนส่วนประกอบไประยะหนึ่ง โดยการเปลี่ยนพลังงานเคมีเป็นพลังงานกลที่มีประโยชน์
คำว่า เครื่องยนต์สันดาปภายใน มักหมายถึง เครื่องยนต์ที่การสันดาปนั้นเกิดขึ้นไม่ต่อเนื่อง เช่น ที่คุ้นเคยกันมากคือ เครื่องยนต์ลูกสูบสี่จังหวะและสองจังหวะ เช่นเดียวกับรุ่นดัดแปลง เช่น เครื่องยนต์ลูกสูบหกจังหวะ และเครื่องยนต์โรตารีวันเคิล เครื่องยนต์สันดาปภายในชั้นสองใช้การสันดาปต่อเนื่อง: กังหันแก๊ส เครื่องยนต์เจ็ต และเครื่องยนต์จรวดส่วนใหญ่ ซึ่งทั้งสามเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในบนหลักการเดียวกับที่ได้อธิบายไปข้างต้น
เครื่องยนต์สันดาปภายในค่อนข้างแตกต่างจากเครื่องยนต์สันดาปภายนอก เช่น เครื่องยนต์ไอน้ำหรือสเตอร์ลิง ซึ่งพลังงานถูกส่งไปยังของไหลทำงาน ซึ่งไม่ประกอบด้วย หรือผสมกับ หรือเจือปนกับ ผลิตภัณฑ์การสันดาป ของไหลทำงานสามารถเป็นได้ทั้งอากาศ น้ำร้อน น้ำความดันสูง หรือกระทั่งโซเดียมในสถานะของเหลว ให้ความร้อนในหม้อน้ำบางชนิด
ภาพเคลื่อนไหวแสดงการทำงานของเครื่องยนต์สี่จังหวะ |
ป้ายกำกับ:
การเผาไหม้,
เครื่องยนต์,
เครื่องยนต์สันดาปภายใน,
Engine,
internal combustion engine
หนังสือเกี่ยวกับรถยนต์ | This is a รถ : เลือกรถใช่ ใช้รถเป็น
Posted by Contemporary industry
Posted on 10:10
ผู้เขียน พันธุ์สวัสดิ์ ไพฑูรย์พงษ์,Pan Paitoonpong
หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่คู่มือรถ แต่เป็นคู่มือการเอาตัวรอดของคนใช้รถ ซึ่งแฝงความรู้รอบตัวที่หาไม่ได้จากคู่มือรถที่คุณเคยอ่านมา ย่อยเรื่องเทคนิคยาก ๆ ให้เข้าใจง่าย เรื่องที่คนใช้รถยนต์ควรทราบและต้องทราบที่คู่มือรถไม่เคยบอกคุณ ทั้งการเลือกซื้อให้โดนใจ การดูแลรักษาและปกป้องรถคันงาม ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก็ช่วยให้เอาตัวรอดได้ทั้งคนและรถ ทั้งหมดนี้เพื่อให้คุณซื้อรถและใช้รถคันโปรดได้อย่างมีความสุข!
สารบัญ
Chapter 1 รักจะมีรถ ต้องรู้จักประเมินตน
Chapter 2 รถที่เหมาะกับคุณ
Chapter 3 เลือกรถให้ครอบครัว
Chapter 4 เปรียบมวยคู่เอก
Chapter 5 เดตแรกที่โชว์รูม
Chapter 6 เงินทอง ของแถม ประกัน และวิธีหมั้น
Chapter 7 ถึงวันรับรถ
Chapter 8 ชีวิตจะดี ต้องมีของ
Chapter 9 จำให้ได้ใช้ให้เป็น
Chapter 10 รู้รักษารถรอด เป็นยอดคน
ฯลฯ
คำนิยม
หลังจากอ่านต้นฉบับทั้งหมดจนจบ ตั้งแต่ย่อหน้าแรก จนถึงหน้าสุดท้าย ผมมั่นใจได้ว่ามาม่าชามนี้มีสารอาหารครบถ้วนเกินหน้าเกินตาบรรดามาม่าทุกยี่ห้อที่ขายในท้องตลาด แต่ถ้าจะถามว่ารสชาติมันเป็นอย่างไร จะอร่อยถูกใจคุณหรือเปล่า ผมคงไม่ขอตอบ แต่อยากให้คุณลงชิมด้วยตัวเอง วิธีชิม? ก็ง่าย ๆ พลิกอ่านหน้าต่อไปดูสิครับธนเทพ ธเนศนิรัตศัย- เจ้าของเว็บไซต์ Headlightmag.com
รายละเอียดหนังสือ
ISBN : 9786162007620 (ปกอ่อน) 256 หน้า
ขนาดรูปเล่ม : 211 x 145 x 13 มม.
น้ำหนัก : 330 กรัม
เนื้อในพิมพ์ : สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ : กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ : ไอดีซี พรีเมียร์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์ : 2/2017
ป้ายกำกับ:
การดูแลรักษารถด้วยตนเอง,
การบำรุงรักษา,
ซ่อมบำรุง,
หนังสือรถยนต์
หนังสื่อเกี่ยวกับรถยนต์ | รักรถ เข้าใจรถ
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:53
คู่มือดูแลและบำรุงรักษารถด้วยตนเอง รวมสาเหตุของปัญหารถที่เกิดขึ้น พร้อมให้คุณดูแลรถด้วยตนเอง เหมาะสำหรับผู้ใช้รถทุกคน
ผู้เขียน สมปอง คงนิ่ม
เนื้อหาโดยสังเขป
"รักรถ เข้าใจรถ" เล่มนี้ มีเนื้อหาที่เน้นการเรียนรู้วิธีการใช้ และการบำรุงรักษารถอย่างถูกต้อง โดยศึกษาจากคู่มือการใช้รถของยี่ห้อนั้นๆ เพื่อให้รถยนต์มีอายุการใช้งานยาวนาน คุ้มค่า ประหยัดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญคือ รถไม่เสียในขณะขับ หรือหากมีปัญหา ผู้ใช้รถทุกท่านก็จะได้ทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งชี้จุดที่เกิดปัญหานั้นว่าอยู่ตรงจุดไหน ต้องแก้ไขอย่างไร โดยมีรูปภาพประกอบคำอธิบายอย่างละเอียด ช่วยให้เข้าใจรถมากขึ้น และสามารถที่จะซ่อมเองได้โดยไม่ต้องพึ่งช่าง
สารบัญ
บทที่ 1 คลัตชฺ์
บทที่ 2 กระปุกเกียร์ธรรมดา
บทที่ 3 เกียร์อัตโนมัติ
บทที่ 4 เพลาขับ (รถขับเคลื่อนล้อหน้า) และเพลากลาง (รถขับเคลื่อนล้อหลัง)
บทที่ 5 เฟืองท้าย
บทที่ 6 ระบบบังคับเลี้ยว
บทที่ 7 ระบบกันสะเทือน
บทที่ 8 ยางรถยนต์
บทที่ 9 ระบบเบรกรถยนต์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN : 9786160825097 (ปกอ่อน) 216 หน้า
ขนาดรูปเล่ม : 166 x 235 x 10 มม.
น้ำหนัก : 325 กรัม
เนื้อในพิมพ์ : ขาวดำ
ชนิดกระดาษ : กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ : ซีเอ็ดยูเคชั่น, บมจ.
เดือนปีที่พิมพ์ : 5/2016
ป้ายกำกับ:
การบำรุงรักษา,
ซ่อมบำรุง,
ระบบช่วงล่าง,
หนังสือรถยนต์
หนังสือเรียนช่างยนต์ | งานเครื่องล่างรถยนต์ (รหัสวิชา 2101-2004)
Posted by Contemporary industry
Posted on 09:46
ผู้เขียน ประสานพงษ์ หาเรือนชีพ
หนังสือ "งานเครื่องล่างรถยนต์ (รหัสวิชา 2101-2004)" เล่มนี้ มีเนื้อหาครอบคลุมระบบการทำงานของเครื่องล่างรถยนตร์ เช่น โครงสร้างตัวถังรถยนตร์ ระบบรองรับน้ำหนัก โช้กอัปซอร์บเบอร์ ระบบบังคับเลี้ยว ศูนย์ล้อรถยนต์ ระบบเบรก ล้อ และยาง มีเนื้อหาทางภาคทฤษฎีและใบงานตามลำดับขั้นตอนการถอด ตรวจสอบและประกอบตามคู่มือทุกขั้นตอน ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจการทำงาน และสามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเอง เนื้อหาตรงตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2553 ของสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ทุกประการ
สารบัญ
บทที่ 1 โครงสร้างตัวถังรถยนต์
บทที่ 2 ระบบรองรับน้ำหนัก
บทที่ 3 โช้กอัปซอร์บเบอร์
บทที่ 4 ระบบบังคับเลี้ยว
บทที่ 5 ศูนย์ล้อรถยนต์
บทที่ 6 ระบบเบรก
บทที่ 7 หม้อลมเบรก
บทที่ 8 ล้อและยาง
บทที่ 9 การวิเคราะห์ปัญหาและแก้ไขข้อขัดข้อง
บทที่ 10 การบำรุงรักษาระบบเครื่องล่างรถยนต์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN : 9786160826957 (ปกอ่อน) 496 หน้า
ขนาดรูปเล่ม : 187 x 257 x 23 มม.
น้ำหนัก : 870 กรัม
เนื้อในพิมพ์ : ขาวดำ
ชนิดกระดาษ : กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ : ซีเอ็ดยูเคชั่น, บมจ.
เดือนปีที่พิมพ์ : 4/2017
ป้ายกำกับ:
ซ่อมเครื่องยนต์,
ระบบช่วงล่าง,
วิชาช่างยนต์,
หนังสือรถยนต์
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)