Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

2018 Toyota Rush เหมือนกันยังกับแฝดคนละฝา Daihatsu Terios


ล่าสุด โตโยต้าก็เผยโฉมรัช (Toyota Rush) มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับไดฮัทสุ เทริออส (Daihatsu Terios)เกือบทุกกระเบียดนิ้ว ต่างกันที่โลโก้และรายละเอียดตกแต่งเพิ่มเติมอย่างแผงกันกระแทกรอบคัน ไฟส่องสว่างแอลอีดี และภายในห้องโดยสารที่ใช้วัสดุแตกต่างกันพอสมควร

โตโยต้ายังนำเสนอรัช ทีอาร์ดี สปอร์ติโว ซึ่งเสริมเส้นสายสีแดงเพิ่มเติมเข้ามาและมีโลโก้ TRD ล้ออัลลอยแบบทูโทนขนาด 17 นิ้ว ล้อมกรอบไฟตัดหมอกด้วยวัสดุสีดำ และมีระบบคีย์เลส ขณะที่รุ่นย่อยที่ต่ำลงไปจะใช้ล้อขนาด 16 นิ้วและไม่โฉบเฉี่ยวเหมือนรุ่นทีอาร์ดี

มิติตัวถังของรัชมีขนาดยาว 4,435 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,705 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,685 มม. เครื่องยนต์เป็นบล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร Dual VVT-i พละกำลัง 105 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตันเมตร

ภายในห้องโดยสารใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มมือ สีดำวสลับสีโทนอ่อนตอบสนองกลุ่มลูกค้าหลากหลาย บนคอนโซลมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วเชื่อมต่อ Miracast และ Weblink บนมาตรวัดมีไฟแบ็กไลท์สีฟ้าและขาว พร้อมกับมีหน้าจอแสดงผลขนาดเล็กด้วย

2018 Mazda CX-5 เปิดตัวพร้อมระบบหยุดการทำงานของลูกสูบ




สำหรับซีเอ็กซ์-5 รุ่นเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกาจะมีไฟหน้าแอลอีดี ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ สตรีมมิ่ง และอื่นๆ มาสด้ายังแนะนำแพ็คเกจ i-Activesense ที่มีระบบควบคุมไฟหน้า ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบรักษาช่องจราจร ระบบครูสคอนโทรลแบบเรดาร์ ระบบช่วยเบรก ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ

เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จียังคงเป็นบล็อกเดิม มีพละกำลัง 187 แรงม้า แรงบิด 186 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ

มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ปี 2018 จะถูกส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงปลายเดือนธันวาคมเป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 24,150 เหรียญสหรัฐ

ที่มา : Autospinn.com

เตรียมพบกับระบบเทอร์โบคู่ ในเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบของ BMW ที่เพิ่มประสิทธิภาพมากกว่าเดิม


ตกเป็นข่าวว่าจะใช้ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ตัวในเครื่องยนต์ดีเซลบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

ระบบเทอร์โบคู่จะติดตั้งไว้ในรุ่น 18d และ 20d ซึ่งจะไม่ได้ส่งผลต่อพละกำลังมากนัก โดยจะยังคงมีเท่าเดิม 150 แรงม้า และ 190 แรงม้าตามลำดับ แต่จะช่วยด้านการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลดลง และยังมีมาตรฐานไอเสียทัดเทียมระดับยูโร6ซี (Euro 6c) อีกด้วย

เรายังไม่มีตัวเลขทางเทคนิคของเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น แต่คาดว่าปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์จะลดลงประมาณ 4-5% เนื่องจากประสิทธิภาพด้านความร้อนที่ดีขึ้น ขณะที่ฝาสูบและลูกสูบก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ เช่นเดียวกับการเพิ่มแรงดันหัวฉีดมากขึ้น

เมื่อติดตั้งเทอร์โบตัวที่สอง คาดว่าการตอบสนองด้านอัตราเร่งจะดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกันโดยเฉพาะแรงบิดในช่วงรอบต่ำที่น่าจะมีให้ใช้รวดเร็วมากขึ้น อีกหนึ่งข้อดีก็คือ เสียงเครื่องยนต์อาจเบาลงด้วย

ปัจจุบัน เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบที่แรงที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยูก็คือรุ่น 25d มีพละกำลังระดับ 231 แรงม้าซึ่งใช้ระบบเทอร์โบคู่อยู่แล้ว และมีความเป็นไปได้ว่าจะได้รับการปรับปรุงกลไกภายในเพิ่มเติมเพื่อยกระดับความประหยัดและอัตราการตอบสนองให้ดีกว่าเดิม
 
ที่มา : Autospinn.com

อุปกรณ์ภายใน ของ Toyota Yaris Ativ มีอะไรบ้าง ?

พวงมาลัยหุ้มหนังตกแต่งด้วยด้ายสีแดง พร้อมแถบเมทัลลิก - แนวสปอร์ตล้ำ พร้อมความสะดวกสบายกว่า ด้วยสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง, โทรศัพท์ และควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่
มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron - หรูหรามีระดับ ชัดเจนทุกรายละเอียด
หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะแบบจอสี (TFT) - แจ้งเตือนเมื่อประตูปิดไม่สนิท / สรุประยะทาง, เวลา, อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันในแต่ละทริปการเดินทาง / อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย, เวลาทั้งหมดที่ใช้ และความเร็วเฉลี่ย / อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ประหยัดได้ / ความเร็วขณะขับขี่และระยะทางที่สามารถขับขี่ได้จากปริมาณน้่ำมันที่มีอยู่ในถัง
เครื่องเล่นวิทยุ / DVD / CD / MP3 / MP4 / WMA หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมช่องต่อ USB / HDMI / Micro SD Card / ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth รองรับบริการพิเศษจาก T-Connect - เปิดความบันเทิงให้คุณได้เต็มรูปแบบ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมจอ LCD - สะดวกสบาย เลือกปรับอุณหภูมิอย่างเหมาะสม
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (Push Start) - สตาร์ทง่ายดาย แค่ปลายนิ้วสัมผัส
ที่เก็บสัมภาระท้ายรถ - มาพร้อมพื้นที่สุดกว้างขวาง สำหรับเก็บของที่หลากหลาย
เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต - โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร
หัวเกียร์หุ้มหนังและฐานเกียร์สีดำเปียโนแบล็ค - เติมความเท่ แฝงด้วยความหรูหราที่ลงตัว
ที่เก็บของอเนกประสงค์ข้างคนขับ พร้อมหุ้มหนังบริเวณฝาปิด - เพิ่มพื้นที่เก็บของพร้อมที่พักแขน เพื่อความผ่อนคลายทุกการขับขี่
ช่องเก็บของอเนกประสงค์ด้านคนนั่ง - จัดแบ่งเป็นสัดส่วน เพื่อการจัดเก็บที่ง่ายขึ้น
ที่วางแก้วคอนโซลด้านหน้า พร้อมไฟส่องสว่าง - เพื่อความสบายในทุกการเดินทาง
พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังแบบเรียบ - เพื่อการเข้า-ออกที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อความสุขทุกการเดินทาง
ลำโพงรอบทิศทาง 6 ตำแหน่ง - เต็มอิ่มทุกความรู้สึก เต็มอารมณ์ทุกความบันเทิง
ระบบเซ็นทรัลล็อก - ควบคุมการล็อก และปลดล็อกประตูได้ทุกบานง่ายดายเพียงปุ่มเดียว
แผงบังแดดคู่หน้า พร้อมกระจกแต่งหน้า - ตอบรับไลฟ์สไตล์ สะดวกทุกครั้งที่ใช้งาน
ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า - ใช้งานง่าย ส่องสว่างสบายตา
ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร - สว่างครอบคลุมทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
ห้องโดยสารพรีเมียมดีไซน์ - ขยายความสบายให้กว้างขึ้นกว่าที่เคย

อุปกรณ์ภายนอก ของ Toyota Yaris Ativ มีอะไรบ้าง ?

กระจังหน้าโครเมียมรมดำ พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีแดงบริเวณกระจังหน้าด้านล่าง - อีกระดับของความล้ำสมัย โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต

ไฟส่องสว่างเวลาเวลากลางวัน Daytime Running Light แบบ LED - สังเกตได้ชัดจากระยะไกล เพิ่มความปลอดภัยทุกการขับขี่

ไฟตัดหมอกหน้า - ความโฉบเฉี่ยวแฝงความเรียบหรู เพิ่มทัศนวิสัยขณะหมอกลงจัด หรือฝนตกหนัก

ไฟหน้า Projector รมดำ ตกแต่งด้วยวงแหวนสีแดง - โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และ LED Light Guiding

กระจกมองข้างสีดำเปียโนแบล็คพร้อมไฟเลี้ยว ตกแต่งด้วยแถบสีแดง - แนวสปอร์ตเร้าใจ เพิ่มความปลอดภัยอีกขั้น

มือจับประตูโครเมียม พร้อมระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry - เรียบหรู มีระดับ

เสาอากาศแบบครีมฉลาม - ดีไซน์ล้ำสมัย โดดเด่น สะดุดตา

ไฟท้ายรมดำแบบ LED Light Guiding - ดีไซน์สุดล้ำ สะกดทุกสายตา

สัญลักษณ์ ATIV - ดีไซน์สะดุดตา โดดเด่น สะท้อนความปราดเปรียว

ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED - อีกระดับของดีไซน์ เพื่อความปลอดภัยทุกการขับขี่

รีเฟลคเตอร์ท้าย - โดดเด่นสะดุดตา มองเห็นชัดเจนในระยะไกล เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว - ดีไซน์ปราดเปรียว แข็งแกร่ง ทนทาน

กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านคนขับ - ปลอดภัยกว่า ด้วยฟังก์ชั่นหยุดอัตโนมัติ เมื่อมีสิ่งกีดขวาง

กระจกบังคมหน้า Acoustic Glass ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ เพิ่มความเงียบ สบายใจตั้งต่เริ่มสตาร์ท

ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry - สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นการควบคุมการล็อก-ปลดล็อกประตู และที่เก็บสัมภาระท้ายรถ

กล้องมองหลัง - ง่ายดายทุกการถอยจอด ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ

วิธีการโมเครื่องยนต์ในแรงสมใจ

วิธีการโมดิฟายปรับพื้นผิวของช่องดูดอากาศไอดีและไอเสียที่ฝาสูบของเครื่องยนต์ด้วยเครื่อง CNC 5 axis Porting and CNC Engine Block เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์สำหรับรถแข่งแรงกว่าเดิม

หลักการพื้นฐานของระบบเบรก


หลังจากที่คุณเหยียบเบรก แรงจากเท้าของคุณจะถูกส่งผ่านไปที่เบรก โดยใช้ของเหลว และเป็นแรงที่มีขนาดมากกว่าที่คุณเหยียบ แรงที่เกิดขึ้นได้มาจากระบบทางกล 2 ทางคือ
  • ทางกล (คานดีด คานงัด)
  • แรงทางไฮดรอลิก

ล้อจะลดความเร็วโดยอาศัยแรงเสียดทาน ระหว่าง เบรก กับ จานล้อ และแรงเสียดทานของล้อกับถนน ในหน้าถัดไป ฟิสิกส์ราชมงคลจะอธิบายความหมายของระบบต่อไปนี้
  • คานดีด คานงัด
  • ไฮดรอลิก
  • แรงเสียดทาน

ระบบเบรกรถยนต่ทำงานอย่างไร?

   เมื่อเราเหยียบเบรก  ความเร็วของรภจะลดลง  และหยุดในที่สุด    แต่คุณทราบไหมว่า มีอะไรเกิดขึ้นบ้างขณะที่คุณเหยียบมัน   แรงที่เท้าของคุณส่งไปที่ล้อได้อย่างไร    และทำไมเกิดแรงมากมายที่สามารถหยุดรถขนาดหนักเป็นตันได้

ข้อดีและข้อเสียของระบบเบรค ABS


ข้อดีของ ABS

- ป้องกันล้อล็อกเมื่อต้องเบรกกะทันหัน ควบคุมพวงมาลัยให้ไปตามทิศทางที่ต้องการ
- ยางไม่สึกหรอไว

ข้อเสีย

- มีเสียงดังเมื่อระบบทำงาน อาจทำให้ตกใจได้
- มีอาการสะเทือนเข้ามาถึงภายในรถ
- เพิ่มระยะเบรกยาวขึ้น
- มีค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงแพงกว่าเบรกธรรมดา

ระบบเบรค ABS ทำงานอย่างไร ?


ระบบเบรก ABS เป็นการผสมผสานระหว่างระบบกลไก และระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำหน้าที่คือป้องกันล้อไม่ให้เกิดการล็อกเมื่อมีการใช้เบรกหนัก

ABS จะประกอบด้วยฟันเฟืองวงแหวนที่ติดตั้งอยู่กับเพลาหมุนพร้อมเซ็นเซอร์ เมื่อล้อรถเริ่มหมุนฟันเฟืองจะหมุนตาม จากนั้นเซ็นเซอร์ก็จะทำการตรวจจับความเร็วการหมุนของฟันเฟือง แล้วรายงานอัตราความเร็วที่ได้มาไปให้กล่องสมองกล ABS ซึ่งปกติทั่วไปทุกล้อจะมีเซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบความเร็วติดอยู่ทุกล้อ

เมื่อทำงานสมองกล ABS จะสั่งการให้ชุดปั๊มเบรกทำงาน โดยจะมีการจับและปล่อยระหว่างจานเบรกกับผ้าเบรกที่ 16-50 ครั้งต่อวินาที หรือเปรียบได้ว่าเบรกและปล่อยรัว ๆ แบบอัตโนมัติทำให้ล้อไม่ล็อก ผู้ขับสามารถควบคุมทิศทางของรถได้
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved