จากัวร์ และ แลนด์โรเวอร์ จัดทัพรถหรูระดับพรีเมี่ยมอวดโฉมในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 เสนอโปรโมชั่นพิเศษในงาน ระหว่าง 26 มีนาคม – 7 เมษายน 2556 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:01
กรุงเทพฯ 26 มีนาคม 2556 - บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ยกขบวนรถยนต์หรูที่กวาดรางวัลยนตกรรมระดับโลกทั้งจากแบรนด์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ นำเสนอแก่ผู้บริโภคในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ที่บูธหมายเลข A19/1 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 7 เมษายน 2556 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้ผู้รักรถได้สัมผัสกับเทคโนโลยีและวิศวกรรมยานยนต์ใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิด พบกับข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้สั่งจองรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ภายในงานเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่บูธจากัวร์และแลนด์โรเวอร์
นายดนัย จันทร์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากสามารถทำยอดขายอย่างถล่มทลายหลังการเปิดตัวรถยนต์ทั้งรุ่น เรนจ์โรเวอร์ อีโวค และ ดิ ออล นิว เรนจ์โรเวอร์ เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้บริษัทซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ได้รับความไว้วางใจและแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อนำเสนอยานยนต์ระดับโลกจากแบรนด์จากัวร์ที่สมบูรณ์แบบด้วยสไตล์อันหรูหรา สมรรถนะที่เหนือชั้น และภาพลักษณ์ที่สะท้อนความโดดเด่นของผู้ขับขี่ ให้แพร่หลายในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของเมืองไทย โดย ซิตี้ ออโต้โมบิล รุกตลาดเมืองไทยด้วยรถยนต์ระดับลักชัวรี่จากจากัวร์ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น XF ยานยนต์เอ็กเซคคิวทีฟซาลูนเครื่องดีเซล 2.2 ลิตร, รุ่น XJ ยานยนต์ซาลูนระดับหรูแบบ 4 ประตู (รุ่นฐานล้อยาว), และ ยานยนต์แกรนด์ทัวเรอร์สมรรถนะสูงรุ่น XK”
สำหรับผู้เข้าชมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 นอกจากจะได้สัมผัสกับยานยนต์ระดับโลกจากสองแบรนด์ดัง ทั้งจากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างใกล้ชิด ซึ่งล้วนเป็นยานยนต์รุ่นที่คว้ารางวัลจากสถาบันยานยนต์ชั้นนำและได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อยานยนต์ระดับโลกมาแล้วหลายสำนัก ซิตี้ ออโต้โมบิล ยังมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้สั่งจองรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ภายในงานเท่านั้น อาทิ รถยนต์แลนด์โรเวอร์ รุ่นดีเฟนเดอร์, ฟรีแลนเดอร์, ดิสคัฟเวอรี่, เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต, และ เรนจ์โรเวอร์ อีโวค มอบบริการบำรุงรักษามาตรฐานฟรี 3 ปี และพิเศษสุดสำหรับผู้สั่งจองรถยนต์รุ่นอีโวคภายในงาน สามารถวางเงินดาวน์เพียง 25% เท่านั้น (เงินดาวน์รุ่นอื่นๆ 35% พร้อมข้อเสนอและเงื่อนไขตามโปรโมชั่นพิเศษ)
นายดนัย กล่าวเสริมว่า “ซิตี้ ออโต้โมบิล ได้ทุ่มงบลงทุนก้อนใหญ่เพื่อปรับปรุงและพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการ พร้อมจัดหาเครื่องมือ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยตามมาตรฐานของจากัวร์ และให้บริการโดยช่างซ่อมบำรุงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างครบถ้วนจากจากัวร์ เพื่อมอบทั้งบริการที่เป็นเลิศและความพึงพอใจที่เหนือระดับแก่ผู้บริโภคชาวไทย”
ปัจจุบัน ซิตี้ ออโต้โมบิล เปิดให้บริการศูนย์บริการที่ถนนวิทยุแล้วอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งศูนย์แห่งนี้ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีมาตรฐานระดับโลกในเพื่อสนับสนุนทั้งการขายและบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์จากัวร์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ถนนพระราม 4 ซึ่งมีกำหนดเปิดในช่วงปลายปี 2556 เพื่อมอบบริการขายและซ่อมบำรุงชั้นเลิศแก่ลูกค้าจากัวร์ในเมืองไทยได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น
เปอโยต์เข้าร่วม Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 34 เปิดตัวเปอโยต์ Expert Tepee รถอเนกประสงค์ สไตล์ LUV รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:59
งาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 34 จัดขึ้น ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7เมษายน 2556 บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ในประเทศไทยได้ร่วมออกบูธ บนพื้นที่กว่า 500 ตรม. ถือโอกาสดีเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ The New Peugeot Expert Tepee และนำรถทุกรุ่น ไปร่วมงาน พร้อมข้อเสนอพิเศษแก่ลูกค้า
นายจักรรัตน์ ลีนุตพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ตั้งใจเข้าร่วมงานBangkok International Motor Show ครั้งที่ 34 เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีในการที่จะแนะนำรถยนต์เปอโยต์รุ่นต่างๆ อีกทั้งเป็นงานใหญ่ระดับสากลและมีผู้ร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีโอกาสในการสร้างยอดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจากปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้นำเปอโยต์ 408 มาแนะนำก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2555 ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าและมียอดจองจากในงานจำนวนมาก
จากความสำเร็จดังกล่าว ในปีนี้ทางบริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด จึงถือโอกาสเปิดตัวรถอเนกประสงค์ The New Peugeot Expert Tepee อย่างเป็นทางการภายในงานBangkok International Motor Show ครั้งที่ 34 โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าครอบครัวขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่ต้องการรถยนต์คุณภาพเยี่ยมจากยุโรปในราคาที่สัมผัสได้ โดยตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นไว้ที่ 1,699,000 บาท
The New Peugeot Expert Tepee รถตู้อเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบโดยสะท้อน คุณลักษณะเฉพาะของเปอโยต์ ผสมผสานความสะดวกสบายของอรรถประโยชน์การใช้งาน และสมรรถนะ ที่เหนือชั้นของเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ แบบไดเร็กอินเจคชั่น พร้อมระบบกรองอนุภาคไอเสียที่ถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเครื่องยนต์ที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมและมลพิษทางอากาศ โดยมีการปล่อยก๊าซ CO2 ในปริมาณที่ต่ำเพียง 189 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 5
The New Peugeot Expert Tepee นี้ นับเป็น Generation ที่ 3 หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1995 และประสบความสำเร็จด้วยยอดจำหน่ายกว่า 475,000 คันทั่วโลก ซึ่งเป็นการแสดงถึงความนิยมอย่างสูงจากผู้ใช้รถยนต์สำหรับครอบครัว โดยได้ปรับรูปลักษณ์โดยนักออกแบบ ให้มีความทันสมัยและสง่างาม ฝากระโปรงหน้ามีโลโก้สิงห์แบบใหม่อยู่เหนือกระจังหน้าโครเมียมที่หรูหาร เส้นสายตัวถังที่โดดเด่นและสื่อถึงพลังแห่งการขับเคลื่อนแม้ขณะจอดอยู่
ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ แบบไดเร็กอินเจคชั่น ( HDi) ขนาด 2.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะสูงขึ้น สามารถสร้างกำลังได้ถึง 163 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาทีและแรงบิด 340 นิวตันเมตรที่รอบต่ำที่ 2,000 รอบ/นาที เครื่องยนต์ทำงานได้ราบเรียบ ไม่มีเสียงรบกวน เพิ่มสุนทรียภาพขณะเดินทาง ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากการปล่อย Co2 ต่ำ และผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ส่งถ่ายกำลังสู่การขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องและนุ่มนวล ทั้งยังทรงตัวและเกาะถนนเป็นเยี่ยมจากระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันพร้อมปีกนกด้านล่างและเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบกึ่งคานบิดพร้อมคอยล์สปริงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะที่เลื่องชื่อของ Peugeot
ดังนั้น The New Peugeot Expert ใหม่ จึงเปิดนิยามการเดินทางด้วยรถอเนกประสงค์แบบ LUV (Leisure Utility Vehicle) ขนาดกะทัดรัดสามารถใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องแคล่ว สะดวกสบายอย่างแท้จริง
นอกจากนี้ภายในบูธของเปอโยต์ ยังมีรถยนต์ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย ได้แก่เปอโยต์ 408 Exclusive Sedan ที่ยกระดับการเดินทางอย่างเหนือชั้น
เปอโยต์ 408 รถยนต์นั่งในกลุ่ม C-Segment ที่ผสานความโดดเด่น 4 ประการ เพื่อให้เป็นยนตรกรรมชั้นเยี่ยมคู่ควรกับคนพิเศษ
Elegance : ความหรูหราสง่างาม รถยนต์เปอโยต์ 408 เป็นรถยนต์นั่งขนาด Compact Car ที่ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อลดแรงเสียดทานขณะขับขี่ ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้าฮาโลเจนในโคมเรียวเฉียงขนาดใหญ่ สะดุดตากับโลโก “สิงห์”และแนวเส้นสันบนแนวฝากระโปรงหน้า กันชนแนวสปอร์ตหรูด้วยคิ้วโครเมียม มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขนาบข้างด้วยไฟตัดหมอกที่ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น ด้านข้างเรียบแต่เฉียบคมด้วยเส้นเหลี่ยมสันตลอดแนวประตูจรดด้านท้าย พร้อมคิ้วกันกระแทกที่เดินเส้นโครเมียมช่วยให้ตัวรถน่าหลงใหลชวนมอง ขณะที่ขอบฝากระโปรงท้ายออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว พร้อมไฟท้าย “กรงเล็บสิงห์” (Lion claw) อันเป็นเอกลักษณ์ของเปอโยต์ 408
Space : ความกว้างขวางสะดวกสบาย ภายในกว้างขวางจากการขยายฐานล้อ ช่วยสร้างความสบายให้กับผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เบาะนั่งแบบ Semi Bucket Seat ช่วยโอบรับสรีระของผู้ขับขี่ให้กระชับ เบาะหลังพร้อมหมอนรองศีรษะแบบ Comma type แยกส่วนและสามารถปรับพับพนักพิงอัตราส่วน 60:40 เพื่อเพิ่มเนื้อที่ในการบรรทุกสัมภาระให้มากยิ่งขึ้นพรั่งพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งจอแสดงผลมัลติฟังก์ชั่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระ Dual Zone และช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง รวมทั้งความสุนทรีย์ตลอดการเดินทางด้วยชุดเครื่องเสียง RD4 และช่องเสียบ USB พร้อมลำโพง 6 ตัว สามารถรับสัญญาณ Bluetooth จากโทรศัพท์มือถือได้ถึง 3 เครื่อง
พวงมาลัย 3 ก้านปรับได้ 4 ทิศทางพร้อมสวิตช์ปรับตั้งความเร็วและระบบควบคุมความเร็ว (Cruise Control & Speed limiter)
Performance : สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ขุมพลังของเปอโยต์ 408 ที่นำเข้ามาแนะนำในครั้งนี้ เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซี.ซี. พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ที่ให้การตอบสนองได้ดั่งใจตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ด้วยกำลังสูงสุด 121 kW (165 HP) ที่ 5,800 รอบต่อนาทีและแรงบิด 240 Nm ที่มีให้ใช้ที่รอบเครื่องต่ำเพียง 1,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งเกียร์ทั้ง 2 รุ่นมีระบบ Porsche Tiptronicช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์เองได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำช่วงล่างด้านหน้าแบบชิวโด แมคเฟอร์สันสตัรทพร้อมเหล็กันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่น บีม พร้อมเหล็กกันโคลง กับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว เฉียบคมต่อการบังคับควบคุมด้วยยางสปอร์ต 225/45
Safety : ความปลอดภัยมาตรฐานสากล นอกจากโครงสร้างที่แข็งแกร่ง สามารถปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ดีเยี่ยมแล้ว เปอโยต์ 408 ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมากมาย
นอกจากนี้ยังมีเปอโยต์ 508 หนึ่งในความสมบูรณ์แบบของความภูมิฐานพร้อมแรงบันดาลใจ ด้วยเอกลักษณ์ที่คุณสัมผัสได้ ตำนานอันเลื่องชื่อถึงความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถยนต์ในรูปแบบรถเก๋งซีดานขนาดใหญ่ หรือแกรนด์ ทัวร์ริ่ง คาร์ของ “เปอโยต์” ทำให้เปอโยต์ 508 ใหม่ สะท้อนความเหนือระดับของผู้นำยนตรกรรมบนพื้นฐานแห่งแรงบันดาลใจ ความน่าเชื่อถือกับอายุการใช้งานที่ยาวนานรวมถึงความคล่องตัว ผสมผสานกับจุดเด่นอันทรงพลังด้านการออกแบบที่ก้าวหน้าส่งผลให้ เปอโยต์ 508 ใหม่ เหนือกว่ารถซีดานทั่วไป
เปอโยต์ 508 หนึ่งในผู้นำของพลังเครื่องยนต์ มาพร้อมเครื่องยนต์ HDi ดีเซล เทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร HDi 120 กิโลวัตต์ (165แรงม้า) แรงบิด 340 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 speed และมีค่า CO2 เพียง 149 กรัม / กิโลเมตร โดยมีการพัฒนาระบบเครื่องยนต์เป็นพิเศษให้มีน้ำหนักเบา โดยเทคโนโลยีไทเทเนียมน้ำหนักเบาได้นำมาใช้ในใบพัดของเทอร์โบเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพของการหมุนและลดแรงเสียดทาน พร้อมด้วยการทำงานของ Volt Control และหัวฉีดดีเซลใหม่ล่าสุด (Piezo) ที่ทำงานด้วยแรงดันสูงผ่านการควบคุมระบบไฟฟ้าให้เชื้อเพลิงกระจายผ่านช่องจ่ายน้ำมันที่มี 8 ช่องต่อหัวฉีดสู่ห้องเผาไหม้ ส่งผลให้ได้กำลังต่อเนื่องและลดมลพิษ
ระบบพวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียน และพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าทำงานอย่างแม่นยำและตอบสนองความสะดวกสบายของจังหวะวงเลี้ยวอย่างต่อเนื่อง ปรับน้ำหนักพวงมาลัยอัตโนมัติในขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงให้สัมพันธ์กับความเร็ว ออกแบบให้มีระดับของความปลอดภัยดีที่สุดด้วยโครงสร้างที่สามารถยุบตัวพร้อมด้วยเทคโนโลยีการป้องกันจากอุปกรณ์ที่ก้าวหน้า เช่น ถุงลมนิรภัยด้านหน้า, ด้านข้างของด้านหน้า 2 จุด, ม่านนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า เป็นต้น
เปอโยต์ บิบเปอร์ เมโทร มินิ เอ็มพีวี ที่น่าจับตามอง
เปอโยต์ บิบเปอร์ เมโทร (Bipper Metro) รถอเนกประสงค์ พัฒนารถตามแนวทางของเปอโยต์ ออกแบบให้มีความสะดวกสบายกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองและนอกเมือง ขนาดของรถมีความคล่องตัวและ ง่ายต่อการขับขี่ มีนวัตกรรมที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน และการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม
บิบเปอร์ เมโทร รถมินิ เอ็มพีวี ขนาดเล็ก ประตูสไลด์ด้านข้าง มิติความยาว กว้าง และสูง คือ 3,864 x 1,684 x 1,720 มิลลิเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 5 คน พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังปริมาณความจุ 356 ลิตร และสามารถขยายได้ มากถึง 884 ลิตร โดยการแบ่งพื้นที่นั่งด้านหลังและพื้นที่เก็บของในอัตราส่วน 60:40 จากการพับเบาะหลัง
อุปกรณ์มาตรฐานประกอบไปด้วยถุงลมนิรภัย, Start/Stop system, ระบบเบรก ABS, EBD, EBA และ ESP กระจกไฟฟ้าด้านหน้า เซ็นทรัลล็อค ประตูสไลด์ด้านข้าง เบาะนั่งคนขับปรับความสูงพร้อมที่รองแขน และระบบปรับอากาศ
พบกับ เชฟโรเลต สปิน รถอเนกประสงค์เต็มเปี่ยมด้วยไลฟ์สไตล์ ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:56
เชฟโรเลต หวนคืนสู่ตลาดเอ็มพีวีด้วยการเปิดตัวสปิน รุ่นใหม่ล่าสุด หลังเคยบุกเบิกเซกเมนท์นี้เป็นบริษัทแรกในเมืองไทย
· มอบความอเนกประสงค์ด้วยเบาะ 7 ที่นั่ง สะดุดตาด้วยรูปลักษณ์แบบร่วมสมัย พร้อมการขับขี่อันสะดวกสบายแบบรถยนต์นั่ง
· สปิน ออกทำตลาดประเทศไทยด้วยรุ่น LTZ
กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต สปิน รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดให้สื่อมวลชนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์อีกครั้ง สปิน ซึ่งเป็นรถซับคอมแพ็กต์ระดับโลกของเชฟโรเลต จะออกทำตลาดรถบีเซกเมนท์ในประเทศไทย เพียบพร้อมด้วยความอเนกประสงค์ในแบบรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบาย เนื้อที่ใช้สอยกว้างขวาง รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ประหยัดเชื้อเพลิง สมรรถนะการขับขี่และการควบคุมที่เหนือชั้น อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่ร่วมสมัยและบึกบึน
เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว เชฟโรเลต เปิดตัวรถเอ็มพีวีรุ่นแรกในเมืองไทยอย่างซาฟิร่า นับเป็นการบุกเบิกเซกเมนท์ใหม่ให้อุตสาหกรรมยานยนต์ ซาฟิรา ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยได้รับรางวัล “รถเอ็มพีวียอดเยี่ยมแห่งปี” ในประเทศไทยสามปีซ้อน ลูกค้ามีความประทับใจในซาฟิร่าอย่างมาก ในปัจจุบันยังคงเห็นซาฟิร่า โลดแล่นอยู่บนท้องถนนเมืองไทยมากมาย ทั้งนี้สปิน รุ่นใหม่ไม่ได้เป็นตัวแทนของซาฟิร่า แต่เดินตามรากฐานความเป็นเอ็มพีวีคุณภาพเยี่ยมที่สร้างสรรค์โดยเชฟโรเลต
สปิน มีเป้าหมายเจาะกลุ่มคนไทยร่วมสมัย เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหารถที่มีความสะดวกสบาย กว้างขวาง มีขนาดพอเหมาะและมีราคาไม่สูงเกินไป ขณะเดียวกัน ยังสอดคล้องกับคนรุ่นใหม่ในเมืองที่ต้องการรถสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนฝูงหรือทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ สปิน อัดแน่นด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่แบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อย เป็นรถที่ใครก็เป็นเจ้าของได้หากพิจารณาถึงราคาจำหน่ายและค่าใช้จ่ายการดูแลรักษา ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถของคนที่กำลังสร้างครอบครัวและคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเมืองใหญ่ของประเทศไทย
สปิน ขึ้นสายการผลิตในศูนย์การผลิตแห่งใหม่ของจีเอ็ม อินโดนีเซีย ในเมืองเบกาซี โดยนอกจากทำตลาดในประเทศไทยและอินโดนีเซียแล้ว สปิน ยังถูกส่งออกไปจำหน่ายในฟิลิปปินส์อีกด้วย
มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สปิน เติมความสมบูรณ์แบบให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราในประเทศไทย เติมเต็มช่องว่างระหว่างรถ
ซีดานและรถอเนกประสงค์เอสยูวีหรือรถกระบะได้อย่างดีเยี่ยม”
“สปิน เป็นรถที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นครอบครัวและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแบ่งปันกิจกรรมในวันพักผ่อนกับเพื่อนฝูง ทีมพัฒนาของเราซึ่งประกอบด้วยวิศวกรทั่วทั้งภูมิภาคนี้ได้สร้างสรรค์รถซัมคอมแพ็กค์เอ็มพีวีสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ดังกล่าวโดยเฉพาะ รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งด้วยเนื้อที่อันกว้างขวาง สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ สะดวกสบายและยืดหยุ่น อีกทั้งยังมีความทันสมัย สดใหม่ สมบุกสมบันและบึกบึน ทุกคุณสมบัติเด่นรวมอยู่ในรถที่มีขนาดกำลังดีคันนี้” มร. แอพเฟล กล่าว
สปิน ได้รับการพัฒนาบนแพลทฟอร์มของเชฟโรเลต ในระดับโลก โดยได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากทีมวิศวกรของเชฟโรเลต ทั่วทั้งภูมิภาคนี้ ซึ่งนำมาต่อยอดสู่การพัฒนาตั้งแต่เริ่มโครงการไปจนถึงขั้นตอนการออกแบบและการผลิต
มร. แอพเฟล กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเป็นเจ้าของและได้ขับขี่รถซับคอมแพ็กต์เอ็มพีวีไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อเสมอไป เราต้องการสร้างรถเอ็มพีวีที่มีความสนุกทั้งในการครอบครองและขับขี่ เอ็มพีวีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ สปินจึงเป็นรถที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี”
“เราทุ่มเทใส่ใจอย่างมากในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายนอกและภายในห้องโดยสาร การเลือกขุมพลังขับเคลื่อน การปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่และการควบคุม ความสะดวกสบายและความประณีตในการตกแต่ง สปิน ถูกผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ”
มร. แอพเฟล กล่าว
มร. แอพเฟล กล่าว
การออกแบบ
เส้นสายของสปิน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าดูอัลพอร์ทเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต ให้ภาพลักษณ์ความร่วมสมัย และเน้นย้ำว่ารถเอ็มพีวีขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องมีรูปลักษณ์แบบดั้งเดิมเสมอไป
ทีมนักออกแบบของเจนเนอรัล มอเตอร์ส บราซิล เป็นผู้นำในการดีไซน์สปิน ซึ่งเอาใจใส่ในการออกแบบภายนอกเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้สปิน ดูเหมือนเป็น ‘รถเอ็มพีวีธรรมดาอีกคันหนึ่งในตลาด’ เส้นสายที่บึกบึนและชัดเจนทำให้รูปลักษณ์ของสปินมีความโดดเด่นและทันสมัย สัดส่วนตัวถังที่คมคายจากช่วงสันไหล่ด้านข้างตัวรถที่สูงทำให้ตัวรถดูใหญ่กว่าที่เป็นและสะดุดตาขึ้น สะท้อนตัวตนความเป็นแบรนด์เชฟโรเลต ขนานแท้
ห้องโดยสาร
ห้องโดยสารของสปิน มีรายละเอียดอันพิถีพิถันเช่นกัน เป้าหมายอันดับแรกคือการพัฒนาพื้นที่อันกว้างขวางรองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งอย่างสะดวกสบาย พร้อมกับคงความยืดหยุ่นสูงในการใช้งาน การออกแบบภายในมีความอเนกประสงค์ ทันสมัย และมีกลิ่นอายความสปอร์ต ขณะเดียวกัน ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่งยังสัมผัสได้ถึงความกว้างขวางเมื่อนั่งอยู่ในสปิน
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว พื้นที่ในห้องโดยสารของสปิน ถูกออกแบบให้รองรับการใช้งานสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งรวมถึงการย้ายเบรกมือเพื่อเปิดพื้นที่สำหรับช่องวางแก้ว ถึงแม้จะมีเนื้อที่อันกว้างขวางแต่ยังคำนึงถึงหลักสรีระศาสตร์ โดยเฉพาะการใช้งานสวิทช์ต่างๆ ยังคงให้ความสะดวกอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากเบาะที่นั่งที่สามารถพับได้ 23 รูปแบบแล้ว สปิน ยังมีช่องเก็บของในห้องโดยสารมากถึง 32 ช่อง มีเนื้อที่ความจุอยู่ที่ 162 ลิตรเมื่อใช้เบาะ 7 ที่นั่ง โดยจะเพิ่มเป็น 864 ลิตรหากพับเบาะแถวหลังลง และจะมีเนื้อที่สูงถึง1,608 ลิตรหากพับเบาะแถวกลางลง
ตำแหน่งเบาะนั่งที่ค่อนข้างสูงทำให้เกิดมุมมองแบบโรงภาพยนตร์ เปิดทัศนียภาพรอบด้านให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งและสามารถสัมผัสได้ถึงความกว้างขวาง ขณะที่ตำแหน่งเบาะผู้ขับขี่ที่สูงช่วยเพิ่มทัศนวิสัยและลดความเมื่อยล้า
ห้องโดยสารของสปิน ยังมาพร้อมเอกลักษณ์ของเชฟโรเลต นั่นคือดีไซน์แบบดูอัล-ค็อกพิท แผงคอนโซลแบบทูโทนที่ตกแต่งอย่างพิถีพิถันช่วยสร้างบรรยากาศระดับพรีเมียม มาตรวัดความเร็วของสปิน เป็นแบบดิจิตอล ส่วนมาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นแบบเข็มอนาล็อกช่วยเพิ่มความสปอร์ตอีกระดับ หากเข้าในที่มีแสงน้อยแผงมาตรวัดของเชฟโรเลต เรืองแสงโทนสีฟ้าไอซ์บลู เอกลักษณ์เฉพาะที่โด่งดังของเชฟโรเลต
อีกหนึ่งความโดดเด่นภายในห้องโดยสารของสปิน คือความเงียบ ด้วยการบุวัสดุเก็บเสียงเป็นอย่างดีซึ่งช่วยลดทั้งเสียงรบกวน แรงสั่นสะเทือน และความกระด้าง ทำให้การขับขี่มีความเงียบสะดวกสบายอย่างมาก
สมรรถนะการขับขี่และการควบคุม
เพื่อเติมความสมบูรณ์แบบให้การขับขี่ที่เงียบสงบและสร้างบรรยากาศแบบรถยนต์นั่ง สปิน มาพร้อมระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระและด้านหลังแบบกึ่งอิสระ ปรับแต่งเพื่อมอบสมรรถนะการขับขี่และควบคุมที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน ตอบสนองได้ทั้งการขับขี่ในเมืองและเสถียรภาพอันมั่นคงในช่วงความเร็วสูงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในรถระดับนี้ ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้อย่างแม่นยำโดยไม่สูญเสียความสะดวกสบายแม้แต่น้อย โดยสปิน มาพร้อมคอยล์สปริงทั้งสี่ล้อ
เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและรุ่นย่อย
สปิน จะออกจำหน่ายในตลาดประเทศไทยคือรุ่น LTZ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ DOHC (Double Overhead Camshafts) 16 วาล์วพร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ Dual-VVT (Dual Variable Valve Timing) หัวฉีดเชื้อเพลิงมัลติพอยท์ (Multi-Point Fuel Injection) ให้พละกำลังสูงสุดที่ 107 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 148 นิวตันเมตรที่3,800 รอบ/นาที
ถ่ายพละกำลังลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ขณะที่ระบบส่งกำลังมาตรฐานเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมระบบ Driver Shift Control ให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา ซึ่งเป็นครั้งแรกในรถระดับนี้ อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายถูกปรับปรุงให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์บล็อกนี้เพื่อสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันสูงสุด
ทั้งนี้เชฟโรเลต สปิน มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน (หน้า/หลัง) เครื่องเสียงซีดี/เอ็มพี3 ลำโพงสี่ตัว พร้อมระบบเชื่อมต่อยูเอสบีและบลูทูธ ช่องเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยไฟหน้าส่องสว่าง Follow-Me-Home และระบบกันขโมย สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกระหว่างสองรุ่นย่อยจะแตกต่างกันเล็กน้อย รุ่น LTZ จะมาพร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติและราวหลังคา
เชฟโรเลต มีความเชื่อมั่นว่าเชฟโรเลต สปิน จะดึงดูดความสนใจของลูกค้าอย่างมาก ทั้งในด้านราคาจำหน่ายและอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน
การพัฒนา
สปิน ผ่านการทดสอบและประเมินผลสมรรถนะในหลายประเทศในสี่ทวีปทั่วโลก ทีมผู้พัฒนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสปินตั้งแต่เริ่มต้น โดยได้ทดสอบสมรรถนะในด้านความเงียบ แรงสั่นสะเทือน ความกระด้าง ความสะดวกสบาย การขับขี่และการควบคุม รวมถึงสมรรถนะเครื่องยนต์บนท้องถนนทั่วทั้งภูมิภาคนี้
ทีมงานยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาให้สปิน สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเบาะที่นั่งอันยืดหยุ่น การจัดวางตำแหน่งผู้ขับขี่ (สำหรับเวอร์ชั่นพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวา) ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร และการคำนึงถึงเรื่องใช้เชื้อเพลิง
สำหรับเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวานั้น ระบบขับเคลื่อนและระบบปรับอากาศของผู้โดยสารตอนหลังได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ มีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อรวมรวมความคิดเห็นจากลูกค้าทั่วโลก รวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเพิ่มความเข้าใจในความต้องการใช้รถของแต่ละภูมิภาค สิ่งเหล่านี้ทำให้ทีมผู้พัฒนาได้รับข้อมูลอันมีความสำคัญยิ่ง รวมถึงการรับรู้ของลูกค้าและเงื่อนไขเฉพาะของแต่ละประเทศก่อนที่จะใส่ไว้ในสปิน ที่ผลิตออกจำหน่ายจริง
สปิน เป็นรถที่มีความสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของเชฟโรเลต เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ความยืดหยุ่น ความคล่องตัว ความกว้างขวาง และความประหยัด ทั้งหมดอัดแน่นอยู่ในรถขนาดพอเหมาะคันนี้ เหมาะสมอย่างยิ่งกับการขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง แต่ก็พร้อมที่จะให้ความสนุกสนานบนถนนทางไกล เป็นคำตอบสำหรับคอรถยนต์ในเมืองอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่มผู้เริ่มสร้างครอบครัวและคนรุ่นใหม่ในเมืองไทยที่ต้องการรถ 7 ที่นั่งที่ไม่ใหญ่โตเกินไปนัก เชฟโรเลต เชื่อมั่นว่าสปิน จะตอบสนองเซกเมนท์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สปิน 1.5 ลิตร LTZ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมเปิดให้ลูกค้าจับจองภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์
“สตาเลียน” ม้าน้อยแสนเท่ห์ สายพันธุ์ไทย
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:53
“สตาเลียน” ม้าน้อยแสนเท่ห์ สายพันธุ์ไทย กับก้าวใหม่สู่ปีที่ 4 อย่างมั่นใจ เสริมศักยภาพทีมบริหาร เพื่อความเป็นเลิศ พร้อมเดินเครื่องผลิตโรงงานเหมราชในไตรมาสสอง และทะยานสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Stallions Thai to AEC กับดีไซน์โลโก้ใหม่ยกระดับสู่สากล ทั้งเปิดตัว Stallions ToY Siries พร้อมยกทัพ MiNi Series และ SPORT Series ใหม่ถึง 9 รุ่น อวดโฉมยนตรกรรมสองล้อที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตส์ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายนนี้
นายเกรียงไกร ลาภจตุรพิธ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท พาวเวอร์ สตาเลียน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายมอเตอร์ไซด์ สตาเลียน ม้าน้อยสายพันธุ์ไทย ผู้นำมอเตอร์ไซค์มินิ จดทะเบียนเป็นรายแรกของเมืองไทย หนึ่งในธุรกิจ SME ตีแตก และเป็นผู้จัดการแข่งขัน WORLD RECORDS “Stallions Mini Ride Up baiyok tower2 84 Floor (Tallest in Thailand )” "ขี่ขึ้นฟ้า ท้า บันทึกโลก" ชิงถ้วยพระราชทาน จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยงานนี้ ทางกินเนสส์บุ๊ค (Guinness Boss of World Records) ได้เข้าร่วมบันทึกสถิติ ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นตึกใบหยก 2 ที่มีความสูงถึง 84 ชั้น หรือ 304 เมตร ซึ่งเป็นตึกที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย
ทางสตาเลียนได้ร่วมลงทุนสร้างและพัฒนาเครื่องยนต์ ร่วมกับพันธมิตร SKYTEAM ผู้นำด้านรถ มินิ ไบค์ในยุโรป และบริษัทฯ JIANSHE (เจี้ยนเช่อร์) เทคโนโลยีญี่ปุ่น และเป็นบริษัทฯร่วมทุนกับแบรนด์ชั้นนำของญี่ปุ่น และบริษัทฯ Dayang (ต้าหยาง) ซึ่งมีเทคโนโลยีญี่ปุ่น โดยทั้งสองบริษัทฯ อยู่ในกลุ่ม The China South Industries Group Corporation ยักษ์ใหญ่แห่งยานยนต์โลก โดยมี (SCD Team) STALLIONS CREATIVE & DEVELOPMENT ดีไซน์พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเยี่ยมผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เทคโนโลยีญี่ปุ่นกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างลงตัว การก้าวย่างเข้าปีที่ 4 ของสตาเลียนตนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะบริษัทสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำรถมินิไบค์ และครองความเป็นแชมป์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทฯปรับโครงสร้างการบริหารเสริมศักยภาพและเพื่อความกระชับฉับไวในการบริหารโดยมีคุณอารีรัตน์ ศรีประทาย มาดูแลในตำแหน่ง CEO เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศ พร้อมเดินเครื่องการผลิตในไตรมาสสองของปีนี้
สำหรับผลิตภัณฑ์ สตาเลียนได้พัฒนาฉีกแนวมอเตอร์ไซค์แบบเดิมๆโดยฝีมือคนไทย เป็นยนตรกรรมระดับโลก สร้างความมั่นใจด้านคุณภาพ และรูปลักษณ์ที่ไม่เป็นรองใคร ในราคาสบายกระเป๋า ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ได้เป็น 3 ซีรี่ส์ 9 แบบ ได้แก่
MiNi Series กับสุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ SCD Team 1.Solo RS MiNi Sport NAKED
โดดเด่นด้วยดีไซน์เนกเกด NAKED คมเข้มตั้งแต่หัวจรดท้าย ไฟหน้าตาเพชรผสานไฟหรี่แบบเลนส์โปรเจคเตอร์ ถังน้ำมันเสริมการ์ดข้าง เพิ่มความโฉบเฉี่ยวรับกับอันเดอร์คาวริ่งที่แหลมเน้นความสปอร์ตเปลือยสายพันธุ์ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี บาลานเอนจิน เทคโนโลยีญี่ปุ่น ให้พละกำลังแรงเกินตัว แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างถังเหล็กเหลี่ยมขนาดใหญ่
2.SM 125 มินิโมตาร์ด เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี ดับเบิ้ลคลัทช์ เทคโนโลยีญี่ปุ่น ที่ให้ความดุดันเร้าใจใน
สไตส์ย่อส่วนมาจากซูเปอร์โมตาร์ด 250 ซีซี ชื่อดังระดับโลก ดีไซน์สวยคมตั้งแต่คาวริ่งหน้า ปีกครอบถังน้ำมันและช่วงท้ายที่รับกันอย่างลงตัว จุดเด่นที่เหนือกว่ามินิมาร์ด โครงสร้างตัวถังท่อเหล็กกลมสานไขว้แบบสเปซเฟรมสไตล์ยุโรป ระบบกันสะเทือนหน้าอัพไซด์ดาวน์สามารถปรับความหนืดในการคืนตัวของแกนโช้คอัพได้ พร้อมด้วยโช้คอัพหลังขนาดใหญ่ สวิงอาร์มและวงล้อหน้าหลังอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ นี่คือสุดยอดของการพัฒนาเทคโนโลยีที่เหนือชั้นผสานกับที่สุดของความคุ้มค่าด้านราคาเมื่อเปรียบเทียบกับมินิโมตาร์ดทั่วไปในขณะนี้
3.DX125 ม้าน้อยแสนเท่ห์ ที่มีเอกลักษณโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เฟรมปั้มขึ้นรูปแข็งแรง เบาะยาว นั่งซ้อนสบาย เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากมายยุโรป มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ 4 จังหวะ 125 ซีซี แบบดับเบิ้ลคลัช เทคโนโลยีญี่ปุ่น ระบบสตาร์ทเท้าและไฟฟ้า โช๊คอัพหน้าเทเลสโคปิก โช๊คอัพหลังคู่ หน้ายางใหญ่ทรงตัว รับน้ำหนักเหลือเฟือ การทรงตัวเยี่ยม ขับขี่สบายนุ่มนวล พร้อมติดตั้งชุดยางกันกระชาก ทำให้การขับขี่นิ่มนวลขึ้น ล้อแม็กซ์อลูมิเนียมอัลลอยด์พร้อมยางจุ๊บเลส เทคโนโลยีใหม่เฉกเช่นรถยนต์
SPORT Series 150 cc 4.Centaur Café Racer สตาเลียน เซนทอร์ 150 คาเฟ่เรเซอร์สปอร์ตย้อนยุคในตำนานที่ถูกสานฝันให้กลายเป็นจริงในวันนี้ มันคือสุดยอดแห่งความคลาสสิคที่เหนือกว่ารถคลาสสิกรุ่นใดๆ โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์คาเฟ่เรเซอร์ ถังน้ำมันเสริมแผ่นยางบ่งบอกถึงความเป็นอมตะ เบาะนั่งตูดมดสไตล์รถแข่งในอดีต เหนือชั้นด้วยกันสะเทือนหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ พร้อมด้วยกระจกส่องหลังติดตั้งไว้ที่ปลายแฮนเดิลบาร์ เท่ห์สุดๆในแบบที่ไม่มีผู้ผลิตรายใดเคยนำเสนอมาก่อน เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 150 ซี.ซี. ให้พลังความแรงและความประหยัดที่ยอดเยี่ยม นี่คือสปอร์ตคลาสสิกแห่งความฝันที่สามารถจับต้องได้ในราคาที่เป็นจริง
SPORT Series 125 cc กับเครื่องยนต์ YBR 4 จังหวะ 125 ซีซี บาลานเอนจิน เทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ที่มีมาให้เลือก 3แบบ3สไตล์ 5.PoLo Classic 125 มาดเท่ห์ คลาสสิคย้อนยุค ทางเลือกให้แฟนพันธุ์แท้บิ๊กไบค์ ย่อส่วน
6.PoLo SPORT 125 มาดเข้ม ประหยัด ทนทาน สมบุกสมบัน 7.PoLo CUSTOM 125 เปิดมุมมองใหม่สู่วิถีทางของการขับขี่ระดับผู้นำ
สำหรับน้องใหม่ล่าสุด Stallions ToY Series ม้าน้อยตัวจิ๋ว ครั้งแรกของเมืองไทย กับมอเตอร์ไซด์ขนาดจิ๋วย่อส่วนไว้ขับขี่เล่นใน ยามว่าง หรือนำพาติดรถไปขับขี่พักผ่อนนอกสถานที่ได้ เป็นของเล่นชิ้นใหม่ ของคนมีระดับเช่นคุณ
8.ToY S50 ต้นกำเนิดตำนานรถฉบับมินิ ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถังขนาดเล็กกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 50 ซีซี ล้อ 8 นิ้วยางออฟโรด 9.ToY MTX50 รถวิบากขนาดจิ๋ว ที่จะให้คุณพกพาไปสนุกได้ทุกที่กับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 50 ซีซี ล้อ 8 นิ้วยางออฟโรด กับราคาที่แสนจะสบายกระเป๋า
นายเกรียงไกรกล่าวต่อว่า ทั้งหมดคือมินิไบค์ ในหลากหลายเซ็กเมนท์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้รักและชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กซึ่งสามารถจดทะเบียนได้ ขับขี่บนท้องถนนได้อย่างปลอดภัยไร้ข้อจำกัด ผู้ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์มินิสามารถเลือกซื้อและสัมผัสในทุกรุ่นได้อย่างจุใจ ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์นี้ ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2556 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอล์ บูธ C5 ในงานนี้ตนคาดว่าจะทำยอดขายไม่น้อยกว่า 300 คัน ทั้งนี้ตนได้จัดเตรียมแคมเปญพิเศษ ผ่อน 0%สูงสุดถึง10เดือนกับCitibank และ Aeon พร้อมพบกับพริตตี้สาวจะมาแจกรางวัลและของที่ระลึกหลากหลายอย่างจุใจตลอดงาน
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)