ยางนิตโตะ เอาใจสิงห์บลู และคอบอล ปล่อย Mobile App เกมส์เดาะบอล NITTO-CHELSEA ลุยตลาด Digital Marketing
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:49
หลังจากยางนิตโตะเช็นต์สัญญาทุ่ มงบ 120 ล้านบาท สนับสนุนสโมสรสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อย่างเป็นทางการแล้ว และเพื่อเป็นการเอาใจชาวสิงห์ บลูในไทย และกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยางรถยนต์นิตโตะ ยางนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 100% เปิดตัวแคมเปญใหม่สำหรับยุ คสมาร์ทโฟน จัดทำ Mobile Application NITTO – CHELSEA ภายใต้ชื่อ “Nitto Lifting Ball” ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิ บัติการ ios และ Androil เอาใจกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ ยางรถยนต์ และกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาฟุ ตบอลโดยเฉพาะ
นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ ายยางนิตโตะ กล่าวถึง การตัดสินใจลงทุน เปิดตัว Mobile Application ในครั้งนี้ โดยทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมด้าน Digital Marketing เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ งานในยุค Digital โดยจัดทำ Mobile Application ใช้ชื่อว่า “Nitto Lifting Ball” เป็น Application แรกของยางนิตโตะ ซึ่งลักษณะเกมส์จะเป็นเกมส์ การเดาะลูกฟุตบอล เสมือนเป็นการได้เดาะลูกฟุ ตบอลในสนามจริง ซึ่งมีรางวัลมากมายสำหรับผู้ร่ วมเล่น Application ดังกล่าว อาทิเช่น รางวัลบัตรกำนัลแทนเงินสด สำหรับแลกซื้อยางรถยนต์, ของ Premium สุดเท่ห์จาก NITTO – CHELSEA, และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมายตลอดปี 2556 นี้ โดยเชื่อว่า Application “Nitto Lifting Ball” จะได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวสิ งห์บลู และคอบอล รวมถึงลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถดาวน์โหลด App ดังกล่าวได้ฟรีแล้วตั้งแต่วันนี ้ หรือติดตามรายละเอียดกิจกรรมอื่ นๆ ของนิตโตะ ได้ที่ Facebook / NittoTireThailand
และสำหรับกิจกรรมของทางนิตโตะ ที่จัดเพื่อเป็นการเอาใจเหล่าสิ งห์บลูยังมีต่อเนื่องอีก โดยในช่วงเดือนตุลาคม 2556 บริษัทฯ จะพาแฟนบอลเกาะติดขอบสนาม บิดลัดฟ้าสู้ประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการต้อนรับการมาเยื อนของทีมสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ ณ สนามแสตมป์ฟอร์ดบริจ ประเทศอังกฤษ และกิจกรรม Meet & Greet กับนักเตะเชลซีแบบใกล้ชิด ซึ่งกิจกรรมต่างๆ กับเชลซีจะดำเนินการอย่างต่อเนื ่องตลอดระยะเวลาที่เป็น Partner กับสโมสรเชลซี ฟุตบอลคลับ เพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์ และความสำเร็จตามที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ และเพื่อให้ยางนิตโตะเติบโตก้ าวไปเป็นแบรนด์ในใจคนไทย นายอภิชัย กล่าวปิดท้าย
สู่ระดับมาสเตอร์พีซ! ฮอนด้าเปิดตัว Scoopy i CLUB12 ดีไซน์โมเดิร์น-เทคโนโลยี พร้อมดึง เจ-มณฑล จิรา ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์เหนือชั้นภายใต้คอนเซปต์ “Why So Common”
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:55
ฮอนด้า ผู้นำไลฟสไตล์ความสนุ กแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย สร้างเทรนด์ใหม่ให้วัยรุ่ นไทยได้ฮือฮากันอีกครั้ง กับการเปิดตัวฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ (New Honda Scoopy i CLUB 12) ควบคู่ไปกับการปรากฏตัวของพรี เซนเตอร์สุดหล่อขวัญใจเด็กแนว เจ-มณฑล จิรา ดีเจ และศิลปินชื่อดัง ภายใต้คอนเซปต์ “Why So Common ธรรมดาไม่เป็น” โดดเด่นทุกองศาตั้งแต่หน้าจรดท้ ายด้วยสีตัดแบบทูโทน และลายเส้นกราฟิกแบบโมเดิร์ นเทคโนโลยี คมชัดด้วยเทคนิคการพิมพ์แบบซี. เอ็ม.วาย.เค. (CMYK) เสมือนจริง เท่ลงตัวไปกับล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว พร้อมยางแบบทิวบ์เลส หน้ายางกว้างพิเศษให้ลุคเท่ เกาะถนนเป็นเยี่ยม, เครื่องยนต์ 4 จังหวะระบบหัวฉีด PGM-FI ประหยัดน้ำมันถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบ MODE ECE R40, ปลอดภัยด้วยคอมบายเบรกช่ วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง ทำงานผ่านคาลิปเปอร์ไฮดรอลิคแบบ 3 ลูกสูบ เลือกที่จะไม่ธรรมดากับ 4 คู่โทนสีสุดเจ็บ เทา, น้ำเงิน-ขาว, ดำ-แดง, ขาว-ม่วง ด้วยราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 49,900 บาท ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ที่ 60,000 คันต่อปี
มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานี้ ภายใต้แนวคิดชีวิตสนุกถ้าไม่หยุ ดค้นหาอะไรใหม่ๆว้าว! เราได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนด้ารุ่นใหม่ไปแล้วถึง 11 รุ่นด้วยกัน เช่นเดียวกับการทำกิจกรรมส่ งเสริมทางการตลาดเพื่อสร้างดี มานด์ในกลุ่มผู้บริโภคอย่างต่ อเนื่อง ในขณะที่ครึ่งปีหลังนี้ เราได้เตรียมความสนุกไว้ส่ งมอบให้กับคนไทยอีกมากมาย หนึ่งในนั้นคือฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ รถเอ.ที.แนวโมเดิร์น โดดเด่นด้วยล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว พร้อมระบบเบรคแบบ 3 Pots Hydraulic Caliper ที่ทำงานร่วมกั บระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง จึงให้ประสิทธิภาพในการหยุดรถที ่เหนือกว่า ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เคยได้ รับการติดตั้งในรถเอ.ที.ราคาสู งอย่าง PCX150 และ Zoomer-X มาแล้ว ในขณะเดียวกันเราได้ออกแบบรถทั้ งคันให้มีความสวยงามทันสมัยในทุ กรายละเอียด เพื่อให้เป็นรถสำหรับคนรุ่นใหม่ อย่างแท้จริง”
สำหรับ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ (Honda Scoopy i CLUB 12) ได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่ นเป็นเอกลักษณ์ภายใต้คอนเซปต์ “Why So Common?” ด้วยการใช้สีสันและลายเส้ นแบบโมเดิร์นเทคโนโลยี โดยใช้เทคนิคการพิมพ์แบบซี.เอ็ ม.วาย.เค. (CMYK) เสมือนจริง บนรูปทรงของรถเอ.ที.สไตล์โมเดิ ร์นคลาสสิก สะท้อนรสนิยมและอัตลักษณ์ที่ โดนเด่นของผู้ขับขี่ เท่เกินใครด้วยล้อแม็ก 12 นิ้ว พร้อมยางทิวบ์เลส (Tubeless) ไร้ปัญหาเรื่องยางรั่วซึม หน้ายางกว้างเกาะถนนเป็นเยี่ยม ทันสมัยด้วยไฟหน้ าแบบโปรเจคเตอร์แท้ Exclusive Head Light พร้อมหลอดฮาโลเจน และวงแหวนสีฟ้า Blue Ring ทั้งเท่ทั้งคมชัด, Senior Tail Light ไฟท้ายพร้อมไฟเลี้ยวโคมใสแบบบิ วท์อิน สอดรับกับ Ribbon Rear Grab มือจับหลังอลูมิเนียมอย่างลงตั ว, Chronograph Meter เรือนไมล์ที่รวมทุกฟังก์ชันไว้ ในหนึ่งเดียว, Helmet-In L Size U-Box กล่องเก็บของขนาดใหญ่ความจุ 15.4 ลิตร เก็บหมวกกันน็อคแบบเจ็ตได้ทั้ งใบ, มั่นใจในความปลอดภัยด้ วยคอมบายเบรกช่ วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง พร้อมคาลิปเปอร์ไฮดรอลิค 3 ลูกสูบ, Side Stand Switch ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ทันที ที่เอาขาตั้งข้างลง และ Key Shutter กุญแจนิรภัยสองชั้นเพื่อความอุ่ นใจ
ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะขนาด 108cc. ระบบหัวฉีด PGM-FI ตอบสนองทันใจในทุกอัตราเร่ง และมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ สูงถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร (วัดตามมาตรฐาน สมอ. MODE ECE R40) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้ วยมาตรฐานค่าไอเสียระดับ 6 และรองรับน้ำมัน E20
นอกจากนี้ เพื่อให้การสื่อสารภาพลักษณ์ ของฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ เป็นไปอย่างชัดเจน ฮอนด้ายังได้เปิดตัว เจ-มณฑล จิรา ดีเจและศิลปินชื่อดัง ในฐานะพรีเซนเตอร์คนใหม่ที่ จะมาถ่ายทอดความไม่ธรรมดาให้กั บรถรุ่นนี้อีกด้วย
“ไลฟ์สไตล์ของ เจ-มณฑล สะท้อนคาแรกเตอร์ของฮอนด้าสกู๊ ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ ที่เน้นความทันสมัย และฟังก์ชันการใช้งานที่เปี่ ยมไปด้วยเทคโนโลยีได้อย่างลงตั วที่สุด เจ-มณฑล คือคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ ามกลางแก็ดเจ็ท ทั้งในอาชีพการเป็นดีเจ และการใช้เวลาว่าง ดังนั้น ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับทเวลฟ์ จึงกลายเป็นรถที่ตอบโจทย์ที่สุ ด” มร.จิอากิ กล่าวถึงพรีเซนเตอร์คนล่าสุด
ฮอนด้าวางแผนจำหน่ายฮอนด้าสกู๊ ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 13 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 โทนสีได้แก่เทา, น้ำเงิน-ขาว, ดำ-แดง, ขาว-ม่วง ราคาจำหน่ายโดยประมาณเริ่มต้นที ่ 49,900 บาท วางเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 60,000 คันต่อปี ติดตามรายละเอียดของรถเพิ่มเติ มได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th และเฟซบุ๊ค www.facebook.com/ hondamotorcyclethailand
คลิปวีดีโอการคว้านกระบอกสูบด้วยเครื่องคว้านเสื้อสูบในงานซ่อมเครื่องยนต์
Posted by Contemporary industry
Posted on 23:52
ป้ายกำกับ:
เครื่องยนต์,
เสื้อสูบ,
Engine
ขั้นตอนการสร้างโมเดลรถยนต์BMW ตามconceptของการออกแบบเทคโนโลยียานยนต์
Posted by Contemporary industry
Posted on 23:51
ป้ายกำกับ:
บีเอ็มดับเบิ้ลยู,
โมเดลรถยนต์,
สร้างโมเดลรถยนต์,
ออกแบบรถยนต์,
BMW
Vespa LXV 150 3Vie โฉมใหม่เอาใจคนเลิฟวินเทจ
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:00
บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถรุ่นใหม่ Vespa LXV 150 3Vie (เวสป้า LXV 150 3 วาล์ว) โฉมใหม่ที่มีความวินเทจ โรแมนติก และหรูหราอย่างลงตัว นับว่าเป็นดีไซน์ที่อมตะเหนื อกาลเวลตามแบบฉบับเวสป้ายุคก่ อนมาผสานกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ระบบ 3 วาล์ว ทางเลือกสำหรับสาวกเวสป้าที่ ชอบแนวพรีเมี่ยมวินเทจ แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรู หราและคลาสสิกในแบบเวสป้า Vespa LXV 150 3Vie กลายเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบ แผงควบคุมไฟหน้าปัดรถกั บตะแกรงชุบโครเมียมสำหรั บวางของด้านหลังที่รับกั บกระจกบังลมด้านหน้า ทั้งการเลือกใช้โคมไฟส่องสว่ างด้านหน้าตัวรถ การแยกเบาะหน้า – หลัง สองที่นั่งออกจากกัน ตัวเบาะบุด้วยหนังสวยสง่า นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้ อน แม้กระทั่งแฮนด์บังคับเลี้ ยวและท่อเหล็กธรรมดาที่เหมือนรถ Vespa ในยุคก่อนๆ ถือได้ว่าเป็นการนำผลงานด้านดี ไซน์ของ Vespa ยุคดั้งเดิมมาผสานลงบนตัวเครื่ องยนต์ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงรุ่ นใหม่ ระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี / 4 สโตรก 3 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาพร้อมกล่อง ECU (กล่องควบคุมการทำงานของเครื่ องยนต์) รุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ลดอัตราการสิ้นเปลืองพลั งงานและลดมลพิษ ผ่านมาตรฐานยูโร 3 มีให้เลือก 2 สี คือ Verde Trevi (แวร เด่ ทรา วี่ – เขียวอ่อนแนวเวสป้า) และสี Beige Tufo di Lecce (เบจ ตูโฟ ดี เลจเช่ – สีครีมคลาสสิก) ที่พร้อมจะสะกดทุกสายตาให้หลงรั กไปกับตำนานสุดคลาสสิกแห่งท้ องถนนอีกครั้ง ในราคาเปิดตัวคันละ 119,900 บาท
พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็ นต้นไปที่โชว์รูมเวสป้า ภายในโครงการ เอ สแควร์ (A square) สุขุมวิท 26 และตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่ วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-2620846, 02-7160617-23 หรือ www.vespa.co.th
Bendix หนุนมอเตอร์สปอร์ตต่อเนื่อง ชู “Bendix Blue is Better” พิสูจน์คุณภาพสนาม !
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:34
นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู ้จัดการฝ่ ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ ตเต็มตัว ส่ง 4 นักแข่งดาวรุ่ง สู้ศึกทุกรายการแข่งขัน ประเดิม 2 คู่หู “บูม” กันตธีร์ กุศิริ (บูม เอกกี้) กับผลงานสุดประทับใจ คว้าตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขัน Thailand super series รุ่น Super 1500 สนาม 1-2 ณ สนามเซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซี พร้อม “พงษ์” พงษ์ พาวิทยลาภ (พงษ์ Bendix) คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 รายการ Pro-Series Thailand 2013 Class C สนาม 1 กับ Honda NSX สุดยอดรถ Supercar ปรับเปลี่ยนหัวใจเป็นเครื่อง K200A 2,000 cc เป็นคันแรก และคันเดียวใน Asia ฉลองเรสแรกของปี
โดย นายประพัฒน์ กล่าวถึง นโนบายหลักของการสื่อสารการตลาด ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่ างมากในการสื่อสารกับผู้ใช้ โดยมุ่งเน้น “มอเตอร์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ถึงประสิทธิ ภาพ และความปลอดภัยของผ้าเบรกเบ็นดิ กซ์ ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ “Bendix Blue is Better” ตรอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้ าถึงความเป็นอันดับหนึ่งของเบ็ นดิกซ์ ในตลาดผ้าเบรกพรีเมี่ ยมประเทศไทย
ยางนิตโตะ คอนเฟิร์ม NT420S โดนใจ คุ้มค่า ดีไซส์ถูกใจคอ SUV ไทย
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:30
หลังจากมีการเปิดตัวยาง NITTO NT420S ยางนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 100% มาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ผลตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้และตัวแทนจำหน่ายของยางนิตโตะกว่า 300 ร้านค้าทั่วประเทศ ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจในการขยายไลน์การผลิต เพิ่มขนาดของยาง NITTO NT420S ให้ครอบคลุมรถ SUV และ กระบะ ในเมืองไทยมากยิ่งขึ้น
นาย อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางนิตโตะ ยางนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 100% กล่าว “ยาง NITTO NT420S เป็นยาง Ultra High Performance สำหรับรถ SUV หรือรถกระบะ ที่ต้องการความพิเศษไม่เหมือนใคร ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ทั้งบนถนนแห้งและเปียก ที่ยางรุ่นดังกล่าวสามารถทำได้เป็นอย่างดีเยี่ยมเทียบเท่ายางสปอร์ต รวมถึงสัมผัสของความนุ่มนวลตลอดการเดินทาง ที่มาพร้อมกับการออกแบบลายดอกยางที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของยาง NITTO ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต, หรูหรา ไม่ซ้ำใคร”
โดย ที่ผ่านมา ยาง NITTO NT420S ดังกล่าว ได้รับเสียงตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้และตัวแทนจำหน่ายเป็นอย่างดี ในเรื่องของความคุ้มค่าของสินค้า กับราคาจำหน่ายที่เหมาะสม จึงทำให้ยาง NT420S ได้เพิ่มขนาดรองรับความต้องการสำหรับล้อขนาด 17 นิ้ว จนถึง 26 นิ้ว โดยปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้เพิ่มขนาดใหญ่พิเศษสำหรับรถ SUV และ Super Car ที่ต้องการยางขนาดพิเศษมากมายหลายรุ่น และด้วย “นโยบายการรับประกันคุณภาพจากผลิตตลอดอายุการใช้งาน” ซึ่งมีเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทยนั้น ทำให้ ยาง NITTO NT420S เป็นอีกหนึ่งในหลากหลายรุ่นสินค้าของทางบริษัทฯ ที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด ในตลาดยางพรีเมี่ยมสำหรับรถ SUV และ กระบะ นายอภิชัย กล่าวปิดท้าย
ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยครึ่งปีแรกยังแรงพอใช้ แม้ท้ายไตรมาส 2 ชะลอตัว
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:12
ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยครึ่งปี แรกยังไปได้ดี แม้เศรษฐกิจในช่วงปลายไตรมาสที่ สองจะมีความผันผวนอยู่บ้าง การซื้อขายโดยรวมมีแนวโน้ มลดลงเล็กน้อยจนถึงสิ้นปีนี้ ในขณะที่ฮอนด้าครองความเป็นผู้ นำตลาดหลังทยอยเปิดตัวรถรุ่ นใหม่ๆมาตั้งแต่ต้นปีจนมีผลิตภั ณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้ องการของผู้บริโภค เช่นเดียวกับการทำกิ จกรรมทางการตลาดอย่างหนักเพื่ อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยช่วงครึ่ งปีแรกมียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,097,490 คัน ใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่มี ยอดอยู่ที่ 1,106,037 คัน หรือคิดเป็น 99% ถือได้ว่าการซื้อขายยังอยู่ ในเกณฑ์ที่ดีแม้ตลาดในช่วงเดื อนพฤษภาคมถึงมิถุนายนจะชะลอตั วจากความผันผวนทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของค่ าเงินบาทที่ทำให้ผู้บริ โภคชะลอการซื้อลงไปบ้าง ซึ่งในจำนวนทั้งหมดนี้ ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 810,070 คัน เติบโตขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่ผ่านมา ซึ่งการเติบโตดังกล่าวมี ผลมาจากการที่เราทยอยเปิดตั วรถรุ่นใหม่ๆลงสู่ตลาดตั้งแต่ต้ นปี ควบคู่ไปกับการทำกิ จกรรมในหลากหลายรูปแบบเพื่อสร้ างความคึกคักในการขายอย่างต่ อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญลุ้นชมการแข่ งขันนัดพิเศษในเมืองไทยของทีมฟุ ตบอลระดับโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูลและบาร์เซโลน่า กิจกรรมส่งเสริมการสร้างแบรนด์ อิมเมจผ่านไลฟ์สไตล์ความสนุกทั้ งดนตรีและกีฬา”
“ในปีที่แล้ว ฮอนด้าขยายไลน์อัพจนครอบคลุมทุ กเซกเมนท์ของตลาดพร้อมกับสร้ างเทรนด์ใหม่ด้วยการเปิดตัว Zoomer-X ซึ่งเป็นรถแฟชั่นเอ.ที.ที่มี ความแหวกแนว ในขณะที่ปีนี้เราได้เพิ่ มความหลากหลายและมองไปถึงทาร์ เก็ตกรุ๊ปใหม่ๆ จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว Honda MSX125 รถมินิไบค์ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว ขับขี่สนุกคล่องตัว โดยรถทั้งสองรุ่นต่างก็มี คาแรกเตอร์ที่โดดเด่นโดนใจวัยรุ ่นเป็นอย่างมาก”
“สำหรับช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้ คาดว่าการแข่งขันในตลาดจะมี ความเข้มข้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงที่ การซื้อขายรถจักรยานยนต์ชะลอตัว ทำให้ผู้ผลิตต้องเร่งทำกิ จกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้ นยอดขายมากกว่าปกติ คาดว่ายอดจดทะเบียนตลอดทั้งปีนี ้น่าจะอยู่ที่ 2.1 ล้านคัน ลดลงจากที่เราคาดการณ์ไว้เมื่ อต้นปีเล็กน้อย”
สรุปจำนวนยอดจดทะเบียนรถจั กรยานยนต์ในประเทศไทยระหว่างเดื อนมกราคม-มิถุนายน 2556 พบว่ามีทั้งสิ้น 1,097,490 คัน แบ่งเป็นแบบครอบครัว 523,581 คัน ส่วนแบ่งตลาด 48%, แบบเอ.ที. 500,092 คัน ส่วนแบ่งตลาด 46%, รถสปอร์ต 41,241 คัน ส่วนแบ่งตลาด 4% และรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 32,576 คัน ส่วนแบ่งตลาด 3% เมื่อแบ่งตามค่ายผู้ผลิตพบว่ าฮอนด้ามียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ ้น 810,070 คัน สัดส่วนครองตลาด 74%, ยามาฮ่า 211,824 คัน ส่วนแบ่งตลาด 19%, ซูซูกิ 28,894 คัน ส่วนแบ่งตลาด 3%, คาวาซากิ 24,926 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2% และยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมียอดจดทะเบียนรวมกันที ่ 21,776 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2%
ในส่วนของยอดจดทะเบียนเฉพาะเดื อนมิถุนายน 2556 มีทั้งสิ้น 190,336 คัน แบ่งเป็นรถแบบเอ.ที. 89,193 คัน ส่วนแบ่งตลาด 47%, รถแบบครอบครัว 86,691 คัน ส่วนแบ่งตลาด 46%, รถสปอร์ต 8,641 คัน ส่วนแบ่งตลาด 5% และรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 5,811 คัน ส่วนแบ่งตลาด 3% หากแบ่งตามค่ายผู้ผลิตพบว่ าฮอนด้ามียอดจดทะเบียนรวม 141,545 คัน สัดส่วนครองตลาด 74%, ยามาฮ่า 36,624 คัน ส่วนแบ่งตลาด 19%, ซูซูกิ 4,231 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2%, คาวาซากิ 4,442 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2% และยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมียอดจดทะเบียนรวมกันที ่ 3,494 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2%
DUCATI SHOWCASE
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:03
ดูคาติไทย แลนด์จัดงานโชว์ยนตรกรรม ณ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้ชื่องาน DUCATI SHOWCASE โดยภายในงานได้มีการนำรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของดูคาติตั้งแต่สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 และรุ่นอื่นๆ ที่หาชมได้ยาก รวมถึงเปิดเผยโฉมยนตรกรรมล่าสุด Diavel Stripe และ Diavel Dark จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21 กรกฎาคม 2556
มาสด้า ซูม-ซูม คำรามบนสนามแข่งส่งมาสด้า2 ลงมอเตอร์สปอร์ต
Posted by Contemporary industry
Posted on 21:45
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 26 กรกฎาคม 2556 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมประกาศศักดาก้าวเข้าสู่ วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ ตของประเทศไทยอย่างเต็มภาคภูมิ เดินหน้ากิจกรรมด้านสปอร์ตมาร์ เก็ตติ้งอย่างเต็มตัว พร้อมเปิดตัวรถแข่งใหม่ล่าสุดที ่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยทีมงานมอเตอร์ สปอร์ตระดับโลกของมาสด้า พร้อมทีมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Innovation Motorsports ส่งคู่หู 2 สปอร์ตตัวจี๊ดมาสด้า2 ลงประเดิมชิงชั ยในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซี่รี่ส์ รายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ ยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจที่ มากสุดของประเทศไทย
ความเป็นสปอร์ตไม่เคยจางหายไปจา ก ดีเอ็นเอ ของมาสด้า สมกับสโลแกนเด็ด “ซูม-ซูม เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุ กคันที่ผลิต” หลังจากห่างหายไปได้ไม่นาน มาสด้าก็หวนกลับเข้าสู่ วงการมอเตอร์สปอร์ ตของประเทศไทยอีกครั้ง แต่การมาในครั้งนี้กลับดูยิ่ งใหญ่ยิ่งกว่าเดิม ด้วยการเตรียมส่งรถยนต์มาสด้า2 ทั้งสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตูและเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู เข้าร่วมประลองความเร็ว เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลั งของมาสด้า2 ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่ างสูงอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งบุกกิจกรรมด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (sport marketing) ให้ครอบคลุมทุกด้าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ให้การสนั บสนุนฟุตบอลไทยมาแล้วกับทีม นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี. ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้ านการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ รวมทั้งกำลังเตรียมกิจกรรมอื่นๆ ทางด้านการกีฬาเข้ามาเสริมสร้ างภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ ตของมาสด้า
นายโชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความเป็นสปอร์ตของรถยนต์มาสด้ านั้นถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่ นจากอดีตจวบจนปัจจุบั นและในอนาคตต่อจากนี้ มาสด้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้ นถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกั นมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ ประเภททางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชั ยชนะในการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ที่เร้าใจกับชัยชนะที่ได้รั บจากการแข่งขันที่ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูแรนซ์ เรซ (Le Mans 24 Hour Endurance Race) เมื่อปี 1991 ของรถมาสด้า 787 ปี นั่นคือที่สุดแห่งความภาคภูมิ ใจของเราชาวมาสด้า และชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ ปุ่นรายแรก และรายเดียวที่ได้รับชั ยชนะในการแข่งขัน…ความภาคภูมิ ใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังจะถูกถ่ายทอดลงสู่มาสู่ รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ที่กำลังจะลงสู้ศึ กประลองความเร็วในรายการที่ยิ่ งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
สำหรับทีม Innovation Motorsports เป็นทีมแข่งน้องใหม่ของวงการที่ รวบรวมเอาบุคลากรและทีมงานที่ มากด้วยประสบการณ์ของมอเตอร์ สปอร์ตมาพัฒนารถแข่งเพื่ อลงทำการแข่งขันจำนวน 2 คัน ได้แก่ รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 สปอร์ต รุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู หมายเลข 17 มีนักขับที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ซึ่งเป็นนักขับที่เคยคลุกคลีอยู ่กับทีมและรถยนต์มาสด้ามาตั้ งแต่ต้น และลงทำการแข่งขันในนามทีมมาสด้ า ทั้งประเภททางฝุ่น หรือครอสคันทรี และประเภททางเรียบ พีท ทองเจือ และสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยเมื ่อปีที่ผ่านมากับรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 และรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู หมายเลข 55 มร. ไมค์ ฟรีแมน ซึ่งเป็นนักขับมากประสบการณ์ ในปีนี้ รถแข่งมาสด้า2 ทั้ง 2 รุ่น จะลงทำการแข่งขั นในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ในประเภท Super Production
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า วันนี้มาสด้าได้เดินหน้าเข้าสู่ วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอย่ างเต็มความภาคภูมิ กับการเปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ ประเภททางเรียบกับสปอร์ตมาสด้า2 ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขั บขี่ที่ทรงพลังแห่งยุค นั้นคือทีม "MAZDA INNOVATION MOTORSPORTS" นับเป็นความร่วมอย่างดียิ่ งระหว่างมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนอย่ างดียิ่งจากแม่บริษัทแม่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงทีมงานที่ดูแลกิจกรรมด้าน Motor Sports Team ที่ทำให้เราสามารถสร้างรถแข่งที ่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพรวมทั้ งทีมแข่งขันที่แข็งแกร่งเพื่ อลงชิงชัยในสนามการแข่งขั นรถยนต์ในปีนี้ ที่สำคัญการที่มาสด้ านำเอารถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะอั นทรงพลังและประสิทธิภาพของมาสด้ า2 ที่ไม่สองรองใคร ตลอดจนการสร้างการรับรู้ถึ งแบรนด์รถยนต์ที่สามารถถ่ ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์ สปอร์ตออกมาได้โดดเด่นที่สุด และสามารถสื่อสารโดยตรงกับกลุ่ มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน
สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตไม่ควรพลาดกั บกีฬาสุดมันส์ สามารถร่วมเชียร์และส่งกำลั งใจให้กับ 2 นักแข่งของมาสด้า ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ สำหรับปี 2556 ซึ่งจะมีให้ร่วมลุ้นกันทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งสำหรับสนามแรกที่ 1-2 ได้ผ่านจัดการแข่งขันไปแล้ว ซึ่งมาสด้าจะทีมลงทำการแข่งขั นในสนามที่ 3-4 ของรายการจัดการแข่งขันเป็ นสนามแรกสำหรับมาสด้า ในระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ ที่สนามพีระ เซอร์กิต และสามารถลุ้นต่อได้ในส่ วนของสนามที่ 5-6 วันที่ 5-6 ตุลาคม ที่สนามพีระ เซอร์กิต เช่นเดียวกัน ส่วนในสนามสุดท้ายซึ่งถือเป็ นไฮไลท์เด็ดของการแข่งขัน นั่นคือการปิดถนนเลี ยบชายหาดบางแสน โดยจะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวั นที่ 14-15 ธันวาคมนี้ หรือสามารถเข้าไปอั พเดรสความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/mazda2life
รายละเอียดเกี่ยวกับรถสปอร์ ตมาสด้า2
ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่เต็มเปี่หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)