Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันดีที่สุดจากสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน



ฮิโรชิมา, ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกประกาศว่าจากการรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือ Light Duty Fuel Economy Trends Report*1 ที่เผยแพร่โดย สำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐ หรือ EPA เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2558 ที่ผ่านมานั้น ผลปรากฏว่ารถยนต์มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นอันดับที่ 1 ในประเภทรถยนต์ที่พัฒนาโดยผู้ผลิต สำหรับรถรุ่นปี 2014*2 นับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นที่รถที่ประหยัดน้ำมันดีที่สุด

จากรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันของ EPA สรุปผลของแนวโน้มการประหยัดน้ำมันในรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี และจัดลำดับอัตราการประหยัดน้ำมันของผู้ผลิตรถยนต์หรือ Manufacturer Adjusted Fuel Economy ผลปรากฏว่ารถยนต์มาสด้านั้นมีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 29.4 ไมล์/แกลลอน หรือ 12.5 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ 1.3 mpg หรือ 0.6 กิโลเมตร/ลิตรมาสด้ามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่รวมไปถึง เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง โครงสร้างตัวถัง และแชสซีส์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมอบความสนุกสนานในการขับขี่ ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเลิศและสมรรถนะความปลอดภัยขั้นสูง ความพยายามของมาสด้าในการปรับใช้เทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ในรถยนต์หลากหลายรุ่นจนทำให้มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้ได้อัตราประหยัดน้ำมันเฉลี่ยดีที่สุดมาเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน

จากผลลัพธ์ที่ได้นี้ มาสด้าจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป และพัฒนาให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าและยกระดับคุณค่าของแบรนด์ต่อไป

ซูซูกิ เปิดโชว์รูม Big Bike Central Bangkok ย่านพระราม 3 อย่างยิ่งใหญ่


ฤกษ์งามยามดี... ถึงเวลาเปิดตัวโชว์รูมอย่างเป็นทางการ สำหรับโชว์รูม Suzuki Big Bike Central Bangkok “สตาร์ มอเตอร์ เวิล์ด” ย่านพระราม 3 ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ซูซูกิ ที่พรั่งพร้อมไปด้วยสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ซูซูกิบิ๊กไบค์
บริษัท สตาร์ มอเตอร์ เวิล์ด จำกัด ถือเป็นโชว์รูม Suzuki Big Bike Central Bangkok ที่ครบวงจรที่สุดในย่านพระราม 3 ซึ่งตรงตามคอนเซ็ปต์ของศูนย์จำหน่ายและบริการรถจักรยานยนต์ซูซูกิ มาตรฐาน 3 S นั่นคือ Sales - การให้คำปรึกษาด้านการขาย, Spare Parts - อะไหล่หรือชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีรองรับอย่างครบครัน, Services – การบริการหลังการขาย ที่ทางศูนย์มีเครื่องมือที่ได้มาตรฐานและทันสมัย พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมให้ลูกค้าตลอดทั้งปี

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ไชยยันต์ สาวนะชัย Executive Officer บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กล่าวต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี พร้อมกันนี้คุณชวลิต บวรศิริเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ มอเตอร์ เวิล์ด จำกัด กล่าวเปิดตัวโชว์รูม Suzuki Big Bike Central Bangkok “สตาร์ มอเตอร์ เวิล์ด” อย่างเป็นทางการ และยังมีแขกผู้มีเกียรติ, สื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมลูกค้าซูซูกิมาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม
ซึ่งภายใน Suzuki Big Bike Showroom  มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สไตล์ต่างๆ ที่มีความหลากหลาย และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยมีรถจักรยานยนต์ระดับ World Class ให้เลือกชมอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น S-1000 Series รถจักรยานยนต์สไตล์สตรีทไบค์ อีกทั้งตำนานรถจักรยานยต์อย่าง GSX1300R Hayabusa และ GSX-R1000 หรือแม้กระทั่ง V-Strom 1000 ABS, V-Strom 650 Series, Gladius 650 ABS และรถจักรยานยนต์สไตล์ครูสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง Suzuki Boulevard พร้อมมุมของ Accessories อุปกรณ์ตกแต่งคุณภาพต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังมีมุม Apparels หรือของที่ระลึกให้เลือกชมเลือกซื้ออย่างหลากหลายสไตล์ บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่

สำหรับท่านที่สนใจเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ซูซูกิบิ๊กไบค์ สามารถติดต่อเพิ่ม่เติมได้ บริษัท สตาร์ มอเตอร์ เวิล์ด จำกัด โทร. 02-6780085 หรือ www.starmotorworld.com, facebook.com/SuzukiStarSociety

Uber ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ ดึงคนเมาแล้วขับออกจากท้องถนน ในกรุงเทพมหานครช่วงเทศกาล


ร่วมสนับสนุนโดยกองบังคับการตำรวจจราจร
ชูประเทศไทยเป็นประเทศที่สามของโลกที่เริ่มใช้จุดบริการ
ตรวจสอบระดับแอลกอฮอล์รวมกับบริการรับส่งของ Uber
กรุงเทพฯ 17 ธันวาคม 2558 – Uber ร่วมกับ มูลนิธิ เมาไม่ขับ รวมพลังช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุซึ่งมีสาเหตุมาจากการเมาแล้วขับขี่ยานพาหนะในช่วงเทศกาลที่จะถึงนี้

ประเทศไทยมีสถิติผู้เสียชีวิตบนท้องถนนที่มีสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอล์มากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก จากการรายงานขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO พบว่าร้อยละ 26 ของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจากการเมาแล้วขับทั้งสิ้น ซึ่งเป็นการสูญเสียชีวิตจำนวนมากที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในแต่ละปี โดยช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุพบว่าเป็นช่วงกลางคืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในขณะที่เดินทางกลับบ้านหลังจากดื่มสังสรรค์ ในขณะที่รถขนส่งสาธารณะได้หยุดให้บริการ หรือมีการให้บริการในช่วงเวลาที่จำกัด และจำนวนรถแท็กซี่ที่มีให้บริการมีจำนวนไม่มากในช่วงกลางดึก
การร่วมมือครั้งนี้จะนำเทคโนโลยีเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์แบบดิจิตัลสู่แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีในย่านทองหล่อระหว่างเดือนธันวาคมและมกราคมปีหน้า ควบคู่กับวิธีลดการเมาแล้วขับได้ทันที เนื่องจาก Uber จะให้บริการส่งผู้โดยสารกลับบ้านโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วย โดยประเทศไทยจะเป็นประเทศที่สามในโลกที่เริ่มใช้จุดบริการนี้ ถัดจากประเทศแคนาดาและเวียดนาม
เมื่อชาวกรุงเทพฯ ที่ออกไปร่วมงานเลี้ยงงานสังสรรค์ต้องการที่จะกลับบ้าน เขาสามารถตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้โดยการใช้หลอดเป่าลมเข้าไปที่เครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์แบบดิจิตัลที่จุดให้บริการ หลังจากนั้นเครื่องจะแจ้งปริมาณแอลกอฮอล์ที่ตรวจพบว่ามีปริมาณมากหรือน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะเป็นการตรวจสอบระดับแอลกอฮอล์ที่เสมือนกับการตรวจของเจ้าหน้าที่เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับขี่ยานพาหนะ หากพบว่าปริมาณที่ตรวจพบเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด Uber ร่วมกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ จะเชื่อมต่อผู้ที่ใช้เครื่องเข้ากับบริการเรียกรถของอูเบอร์ ให้ผู้ที่ตรวจระดับแอลกอฮอล์เกินกำหนด กลับบ้านได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวงเงินค่าโดยสารสูงสุด 200 บาท ซึ่งบริการนี้สามารถใช้ได้ทั้งผู้ที่ใช้งาน Uber เป็นประจำ และผู้ที่เริ่มใช้งานใหม่

“หน้าที่หลักของเราคือการให้ความรู้กับประชาชนถึงอันตรายของการเมาแล้วขับ และรณรงค์ให้ผู้คนตัดสินใจด้วยความรับผิดชอบซึ่งมีส่วนในการช่วยชีวิตผู้อื่นได้ โดยการเข้าถึงบริการที่ปลอดภัยและไว้วางใจได้ของ Uber จึงไม่ต้องขับรถหลังจากที่ดื่มเครื่องดื่มมึนเมาไปแล้ว เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับ Uber เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์เดียวกัน นั่นคือการทำให้ท้องถนนในกรุงเทพมหานครมีความปลอดภัยสำหรับทุกคน นอกจากนี้ จากสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 2558 ที่ผ่านมาพบว่ามีคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรถึง 341 ราย บาดเจ็บ 3,117 ราย สาเหตุประการสำคัญเกิดจากการเมาแล้วขับ ” นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผู้จัดการ มูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าว

Uber เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยสร้างความตระหนักให้กับผู้ที่ดื่มสังสรรค์ในช่วงเทศกาลเป็นอย่างมาก และช่วยให้เกิดความรับผิดชอบต่อสังคม โดยไม่ขับรถในขณะมึนเมานายชาน พาร์ค ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Uber กล่าวในงานแถลงข่าวครั้งนี้ว่า “มีหลายชีวิตที่ต้องสูญเสียไปจากคนที่เมาแล้วขับ แต่จากหลายๆ ประเทศที่เราให้บริการ เราเห็นอย่างชัดเจนว่า หากผู้ที่ต้องการเดินทางสามารถเรียกรถเพื่อให้ไปส่งยังจุดหมายที่ต้องการเพียงแค่แตะปุ่ม แลมีรถที่สะดวก ปลอดภัย มารับได้อย่างรวดเร็ว บริการแบบนี้มีส่วนช่วยหยุดปัญหาดังกล่าวได้ ภายใต้ความร่วมมือกับมูลนิธิเมาไม่ขับ กองบังคับการตำรวจจราจร และผู้ประกอบการในย่านทองหล่อครั้งนี้ เราอยากรณรงค์ให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและผู้ที่มาเยือนเกิดความรับผิดชอบและใช้ประโยชน์จากทางเลือกใหม่อย่างเทคโนโลยีบริการรับส่ง เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง”
“เราขอชื่นชมในความมุ่งมั่นระหว่าง Uber กับ มูลนิธิเมาไม่ขับ ในการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญของเรา นั่นคือการลดจำนวนอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับขี่ยานพาหนะในกรุงเทพมหานคร เทคโนโลยีตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดโดยวิธีเป่าลมหายใจจะมีส่วนช่วยให้ผู้ที่ดื่มเกิดความตระหนักถึงอันตรายจากการมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าระดับที่กฎหมายกำหนด อันจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำให้ผู้ดื่มทราบถึงระดับแอลกอฮอล์ได้ก่อนที่จะเข้าไปนั่งหลังพวงมาลัย การเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ เช่น Uber จะทำให้ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและตัดสินใจเลือกการเดินทางที่เหมาะสมเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตที่เกิดจากการเมาแล้วขับในทุกครั้งที่มีการดื่มสังสรรค์” พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผู้กำกับการกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร กล่าว


ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผลจากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับอัตราการเสียชีวิตจากการเมาแล้วขับในเมืองแคลิฟอร์เนียก่อนและหลัง Uber เปิดให้บริการ พบว่าหลังจากมีการให้บริการของ Uber จำนวนอุบัติเหตุร้ายแรงจากการเมาแล้วขับขี่ยานพาหนะลดลงจากร้อยละ 5.6 มาอยู่ที่ร้อยละ 3.6 ซึ่งสอดคล้องกับการศึกษาในลักษณะเดียวกันในเมืองซีแอทเทิล พบว่าอัตราการจับกุมของเจ้าหน้าที่จากกรณีการขับขี่ภายใต้อิทธิพลของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีอัตราส่วนลดลงร้อยละ 10 หลังจากที่ Uber ได้เข้าไปเปิดให้บริการ

เอ.พี. ฮอนด้า ดึงดารา-นักแข่งดัง ร่วมรณรงค์ Zero Accident ช่วงปีใหม่ กระตุ้นจิตใต้สำนึกด้วยโฆษณาชุดใหม่ “เตือนตัวเอง ดื่มไม่ขี่ ดีที่สุด” ตรวจรถจักรยานยนต์ฟรี! พร้อมเปิดจุดพักและซ่อมรถระหว่างทางรองรับได้ทั้งรถเล็ก-บิ๊กไบค์



เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Zero Accident เทศกาลปีใหม่ 2558 มุ่งลดอุบัติเหตุให้เหลือศูนย์ ผนึกกำลังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิเมาไม่ขับ และคลื่นวิทยุสวพ. 91พร้อมทั้งดึง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด นักแสดงชื่อดังติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์ วโรกรและบอลจักรกฤษณ์ แสวงสวาท สองนักแข่งรถจักรยานยนต์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มาร่วมกันรณรงค์อีกด้วย เริ่มจากการยิงภาพยนตร์โฆษณาชุด เตือนตัวเอง ดื่มไม่ขี่ ดีที่สุด” ผ่านทางฟรีทีวีช่องต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างตลอดเทศกาล พร้อมให้บริการตรวจรถจักรยานยนต์ฟรีที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ตามด้วยบริการจุดแวะพักพิเศษบนทางหลวงสายมิตรภาพเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้พักเหนื่อยและสามารถนำรถเข้าซ่อมบำรุงได้ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ทั่วไปหรือรถบิ๊กไบค์

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า เอ.พี. ฮอนด้าอยากให้เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุขสำหรับทุกคน ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ริเริ่มโครงการรณรงค์ Zero Accident อุบัติเหตุเป็นศูนย์เป็นรายแรกในประเทศไทยและสานต่อมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีที่ แล้ว สำหรับในเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ เราได้ดึงผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงอย่างคุณเต๋า-มชาย เข็มกลัด และนักแข่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังของเมืองไทยอย่างติ๊งโน๊ต-ฐิติพงษ์ วโรกร,และบอลจักรกฤษณ์ แสวงสวาท จากทีมเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มาช่วยรณรงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยได้ตระหนักถึงอุบัติเหตุ ทั้งยังได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการลดอุบัติเหตุอีกหลายหน่วยงานได้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิเมาไม่ขับ และคลื่นจราจรที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากอย่างคลื่น สวพ.91 ในการผลักดันโครงการนี้ไปพร้อมๆกัน

ความพิเศษของ Zero Accident โดยเอ.พี. ฮอนด้า อยู่ที่การรณรงค์และทำกิจกรรมอย่างครบวงจร เริ่มจากการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาที่มีเนื้อหาให้แง่คิดที่ว่า เตือนตัวเอง ดื่มไม่ขี่ ดีที่สุด เพื่อปลูกจิตใต้สำนึกของผู้ขับขี่ไม่ให้ประมาท โดยเราจะออกอากาศโฆษณานี้ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ผ่านทีวีช่องต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ให้ได้มากที่สุด ต่อมาคือการให้บริการตรวจรถจักรยานยนต์ฟรี เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ตามด้วยด้วยการตั้งจุดพักพิเศษบนเส้นทางหลวงเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่เมื่อยล้าได้แวะพัก และนำรถเข้าซ่อมบำรุงไปพร้อมๆกัน โดยในครั้งนี้นอกจากรถเล็กแล้ว เรายังได้เพิ่มบุคลากรและเสริมอุปกรณ์ที่สามารถซ่อมบำรุงรถบิ๊กไบค์เข้าไปด้วย เพื่อรองรับผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ที่นิยมใช้รถเดินทางกลับต่างจังหวัดมากขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากให้ทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัย


สำหรับบริการ Free Service ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสามารถนำรถเข้ารับการตรวจฟรี 10 รายการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษเพียง 30 บาท และรับส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับอะไหล่ยางนอกหน้าและไส้กรองอากาศ ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2558

ในส่วนของจุดพักรถพิเศษสำหรับผ่อนคลายความเมื่อยล้าและซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์รวมถึงรถบิ๊กไบค์จะตั้งอยู่ที่ จุดพักรถกิโลเมตรที่ 15 (ขาออก) ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2558 โดยไม่คิดค่าบริการแต่อย่างใด

มาสด้าจัดกิจกรรม Exclusive พาลูกค้าขับ CX-3 ใหม่


กรุงเทพ – ประเทศไทย, 18 ธันวาคม 2558 - มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมสุด Exclusive เพื่อเอาใจใส่ดูแลลูกค้า และเพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า และมุ่งมั่นก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการหลังการขาย โดยนัดรวมพลลูกค้าเก่าที่ขับรถมาสด้า2 และมาสด้า3 ผู้ที่ซึ่งมีหัวใจสปอร์ตสไตล์ ซูม-ซูม อยู่แล้วมาเข้าร่วมกิจกรรมกับงาน All New Mazda CX-3 Freestyle Crossover “Track Test Drive” นำรถยนต์รุ่นใหม่มาให้ลูกค้าทดลองขับ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต
การจัดกิจกรรม “Track Test Drive” ในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสทุกด้านของฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ออล-นิว มาสด้า  ซีเอ็กซ์-3 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “SEE THE WORLD IN NEW ANGLE” มองโลกมุมใหม่...อิสระไร้ขีดจำกัด และเป็นรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟโมเดลรุ่นที่ 4 ที่มาสด้าแนะนำสู่ตลาดประเทศไทย ภายใต้ธีมการออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ โคโดะ ดีไซน์ ที่สวยงามสง่าลงตัวทุกมุมมอง ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก มีลูกค้าสนใจเข้าร่วมงานเกือบ 150 คน ได้สัมผัสกับ ออล-นิว มาสด้า  ซีเอ็กซ์-3 อย่างใกล้ชิด โดยมี 3 นักแข่งมืออาชีพมาเป็นโค๊ชผู้นำทีมโดยคุณอั๋น สิรคุปต์ เมทะนี มาให้ความรู้แนะนำเทคนิคการขับขี่แบบ จินบะ-อิตไต รวมถึงทักษะการขับขี่ขั้นสูง ขับอย่างไรให้อย่างปลอดภัยทั้งรถทั้งคนขับ เพื่อให้สามารถนำเทคนิคขั้นสูงเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังถือเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างมาสด้ากับลูกค้า และระหว่างลูกค้าด้วยกันเองที่สามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่สไตล์ ซูม-ซูม อีกด้วย

ทางด้าน รองประธานฝ่ายขายและบริหารความพึงพอใจลูกค้า มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นายพาสกาล เศรษฐบุตร ผู้นำการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการสรรสร้างกิจกรรมสำหรับลูกค้าเก่า เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดก่อนใครโดยเฉพาะการขับบนสนามแข่ง สำหรับกิจกรรม “Track Test Drive” ในครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนผ่านมา  ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เปิดโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์สุด Exclusive ที่มาสด้ามอบให้ พร้อมทั้งได้รับความรู้ด้านวิศวกรรมการผลิตรถยนต์ All New Mazda  CX-3 จากผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของมาสด้า บรรยากาศกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับอย่างดี มีลูกค้ามาสด้าหัวใจสปอร์ตให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 150 คน และนำรถยนต์เข้าร่วมงานกว่า 80 คัน


มาสด้ายังคงมุ่งมั่นเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจ (Customer Satisfaction) และก่อให้เกิดความสัมพันธภาพที่ดีแก่ลูกค้า (Customer Relationship) รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการอย่างต่อเนื่อง (Customer Retention) ตลอดจนการสร้างฐานให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์ในระยะยาว และก่อให้เกิดความจงรักภักดีกับตราสินค้าหรือบริการของเราตลอดไป (Customer Loyalty) ดังนั้นการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าคือสิ่งที่มาสด้ายึดมั่นมาโดยตลอด ที่สำคัญเราเริ่มดำเนินกิจกรรมด้านการดูแลลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและอยู่กับมาสด้าไปตลอดกาล เตรียมพบกับกิจกรรมและความเคลื่อนไหวต่างๆ จากทางมาสด้าได้ทาง zoom-zoom society

“ซูซูกิ” เปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด เอาใจสาวกสไตล์ Cruiser

ซูซูกิ ผู้ผลิตนวัตกรรมยานยนต์ระดับโลก รุกตลาดรถจักรยานยนต์ Big Bike อีกระลอก เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งเซ็กเม้นท์ เอาใจลูกค้าสไตล์ Cruiser กับ SUZUKI BOULEVARD สไตล์ Royal Cruiser พร้อมชูสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม หรูหรามีสไตล์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดนใจผู้บริโภค
Suzuki Boulevard ด้วยเสียงคำรามที่เปล่งออกมาพร้อมกับการกลั่นกรองที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ที่เต็มไปด้วยสไตล์การขับขี่ที่เรียบง่าย, ผ่อนคลาย และสะดวกสบายหรูหรา ลวดลายกราฟฟิกที่สง่างามมาพร้อมกับวัสดุสีโครเมี่ยมเงางาม พร้อมความละเอียดทางวิศวกรรมขั้นสูง โดดเด่นในทุกตารางนิ้วผสมผสานความอัจฉริยะ ที่ยากเกินต้านทาน ซึ่งกลั่นออกมาจากประสบการณ์แบบดั้งเดิมที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย นี่คือ SUZUKI BOULEVARD
มาพร้อมกับเครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ได้รับการยอมรับมาแล้วจากทั่วโลก ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ V-Twin 45o SOHC 4 วาวล์ / 1 สูบ      4 จังหวะ ขนาด 805 ซีซี พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำให้แรงบิดได้เต็มพิกัด และสามารถตอบสนองการขับขี่สไตล์ครูสเซอร์ได้อย่างเต็มที่    อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยีระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่ประสิทธิภาพ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์  และสามารถตอบสนองในทุกย่านความเร็ว อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมระบบจุดระเบิด ที่ทันสมัยแบบ 3D - Mapped Digital โดยทำงานร่วมกับ Throttle – Position Sensor ส่งผลให้เพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ V-Twin ส่งผลให้มีแรงบิดที่ดีเยี่ยมในรอบต่ำ ผสานร่วมกับระบบเกียร์ 5 สปีด ส่งผ่านพลังขับเคลื่อนด้วยเพลาไปสู่ล้อหลังที่มีขนาด 15 นิ้ว  
หรูหรามีสไตล์ด้วยท่อไอเสียโครเมี่ยมแบบคู่ที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ สวยงาม แต่ยังคงส่งเสียงคำรามของเครื่องยนต์ V-Twin ได้อย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว, ระบบกันสะเทือนหลังแบบโมโนโช้ค ทำให้เหมาะสมกับรถจักรยานยนต์สปอร์ตครูสเซอร์พันธุ์แท้
ทั้งนี้ Suzuki Boulevard ยังได้ถูกออกแบบมาให้รูปโฉมหรูหรามีระดับ โดยสืบทอดเส้นสายและรูปแบบสไตล์รถจักรยานยนต์ครูสเซอร์แบบดั้งเดิม ตั้งแต่หัวจรดท้าย พร้อมชิ้นส่วนที่ชุบโครเมี่ยมรอบคัน และยังมาพร้อมกับโคมไฟหน้าทรงกลมแบบ Multi-Reflector ส่องสว่างกว้างไกล มาพร้อมไฟท้ายแบบ LED สวยงามชัดเจน นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารผลิตจากหนังสีดำคุณภาพเยี่ยม หรูหรามีสไตล์ พร้อมแฮนด์เดิลบาร์โครเมี่ยมแบบ Swept-Back และที่พักเท้าขนาดใหญ่เพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย ในทุกเส้นทาง มั่นใจด้วยระบบเบรกหน้าดิสก์เบรก พร้อมคาลิเปอร์ 2 พอร์ต และคลาสสิกไปกับแผงหน้าปัดแสดงผลที่นำมาติดตั้งบนถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก และมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบสไตล์ครูสเซอร์พันธุ์แท้ ที่มาคู่กับนาฬิกาและมาตรบอกตำแหน่งเกียร์แบบดิจิตอล เห็นชัดเจนขณะขับขี่
Suzuki Boulevard มีให้ทุกท่านได้เลือกเป็นเจ้าของความหรูหรา 2 สี นั่นคือ สีดำเงา (YVB) Glass Sparkle Black สุขุมลุ่มลึก และสีขาวมุก (YWW) Pearl Glacier White โดดเด่นสง่างาม ด้วยราคาสุดพิเศษเพียง 399,000 บาท เท่านั้น  

ท่านที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมตัวจริงของ Suzuki Boulevard ได้ที่โชว์รูม Suzuki Big Bike ทั่วประเทศ

เชลล์จัดกิจกรรม “เชลล์เติมสุข เติมโอกาส” พลิกวันศุกร์ เป็นโอกาสทางการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนผู้สมควรได้รับโอกาส


กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 16 ธันวาคม 2558 : บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม “เชลล์เติมสุข เติมโอกาส” ครั้งที่ 2 ชวนลูกค้าร่วมสร้างอนาคตทางการศึกษาให้แก่ 8 โรงเรียนที่สมควรได้รับโอกาสซึ่งอยู่ใน “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและทักษะอาชีพให้กับนักเรียนผู้สมควรได้รับโอกาสและบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว” ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างเชลล์กับมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ

ลูกค้าสามารถเข้าร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่เยาวชนได้ 2 ทางด้วยกัน คือ ทุกวันศุกร์ของเดือนธันวาคม เมื่อเติมน้ำมันภายในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ซื้อสินค้าในร้านซีเล็ค ซื้อหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์เชลล์ เฮลิกส์พลัส ลูกค้าจะได้รับการ์ดเติมสุขเพื่อเขียนคำอวยพร โดยการ์ด 1 ใบ เชลล์จะบริจาค 1 บาท หรือเมื่อชมวิดีโอแห่งความสุขจากเว็บไซด์ www.fuelthehappiness.comตลอดเดือนธันวาคม ทุกครั้งที่ลูกค้าเข้าชม กดไลค์ หรือคลิกแชร์วิดีโอ เชลล์จะบริจาค 1 บาทเช่นกัน

มอบรางวัล MOTOR EXPO PHOTO CONTEST 2015


         ธนพล พูลเดชาลาภ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด มอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย MOTOR EXPO PHOTO CONTEST 2015” ในหัวข้อ “CONNECT: เชื่อมไกลมาใกล้กัน ผูกพันด้วยภาพถ่าย” โดยผู้ชนะเลิศได้แก่ พลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมกล้องถ่ายรูป CANNON รุ่น EOS 7D MARK IIในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32” เมื่อเร็วๆ นี้

บริดจสโตนคว้ารางวัล “TAQA Award 2015 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6”



[กรุงเทพฯ] ( 14 ธันวาคม 2558) – บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์-ยางรถยนต์” หรือ “THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD – Outstanding Satisfaction for Tyre” รางวัลอันทรงเกียรตินี้สะท้อนถึงความสำเร็จของบริดจสโตนที่ได้ทุ่มเท มุ่งมั่น พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพนำเสนอต่อผู้บริโภค ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานมอบรางวัลในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล TAQA Award 2015 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD (TAQA) เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2545 และเพิ่มรางวัลผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์เมื่อปีพ.ศ.2553 ด้วยความร่วมมือจาก 4 ภาคส่วนหลักๆ ประกอบด้วย บริษัท สื่อสากล จำกัด บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และสถาบันยานยนต์ โดยรางวัลนี้ได้มีส่วนช่วยพัฒนาการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพ ตลอดถึงการปรับปรุงด้านการขายและบริการ ในธุรกิจยานยนต์ ที่ได้จากภาพสะท้อนการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทนั้นๆ โดยในปีนี้ได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าของรถ จำนวนทั้งสิ้น 5,930 ราย ทั่วประเทศ

มร.ชินยะ ฮิซาดะ ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจ ยางรถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวหลังจากรับรางวัลว่า “บริดจสโตนรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลซึ่งเป็นเสียงสะท้อนของผู้บริโภค ถึงบริดจสโตนในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า ซึ่งเรามีเจตนารมย์ที่แน่วแน่ที่จะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสู่มือผู้บริโภค อย่างหลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการ อย่างแท้จริง”

มังกี้โชลเดอร์ นำสมาชิก มาเซราติ ดีเอ็นเอ คลับ สัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติแนวใหม่สไตล์มังกี้การ์เด้น





(บุคคลในภาพ): เทียมจันทร์ สกุลพาณิชย์ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำประเทศไทย วิลเลี่ยมแกรนท์แอนด์ซันส์พร้อมด้วย จักรกฤต เบเนเดตตี้ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลเซีย เทรดดิ้ง ประเทศไทย และ พรศริน เมธีวัชรานนท์ (ที่ 1 จากซ้าย)กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ในงานเลี้ยงฉลองเปิดตัว มาเซราติ ดีเอ็นเอ คลับ ครั้งแรกของประเทศไทย ณ อาร์ บาร์ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพ ราชประสงค์

กรุงเทพฯ ธันวาคม 2558  มังกี้โชลเดอร์ เบลนเดดมอลต์สก็อตวิสกี้ชั้นนำ ภูมิใจนำเสนอประสบการณ์การลิ้มรสชาติมอลต์สก็อตวิสกี้แนวใหม่ที่โดดเด่นกว่าใครแก่บรรดาสมาชิกและบุคคลสำคัญภายในงานเลี้ยงฉลองเปิดตัว มาเซราติ ดีเอ็นเอ คลับ ครั้งแรกของประเทศไทย ณ อาร์ บาร์ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพ ราชประสงค์ ภายในงานนี้ มังกี้โชลเดอร์นำเสนอการดื่มเบลนเดดมอลต์สก็อตวิสกี้รูปแบบใหม่ในสไตล์ มังกี้ การ์เด้น วีไอพี ค็อกเทล บาร์ (Monkey Garden VIP Cocktail Bar) โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกสรรส่วนผสม และนำมาให้นักผสมเครื่องดื่มสร้างสรรค์เป็นค็อกเทลผลไม้รสเลิศได้ในสไตล์ของตัวเอง การดื่มเบลนเดดมอลต์สก็อตวิสกี้แบบนอกกรอบนี้สอดคล้องกับรสนิยมของบรรดาเจ้าของรถยนต์มาเซราติ ที่ล้วนชื่นชอบการคิดค้นนวัตกรรมใหม่และคุณภาพที่เหนือระดับ เช่นเดียวกับรสชาติชั้นเลิศของมังกี้โชลเดอร์

สมาชิกที่มาร่วมงานเลี้ยงเปิดตัวมาเซราติคลับครั้งนี้ ได้ร่วมลิ้มรสค็อกเทลรสเลิศมากมาย รวมถึงเมนูคลาสสิกอย่าง Whisky Sour ซึ่งเสิร์ฟมังกี้โชลเดอร์ผสมกับเลมอนและน้ำตาล พร้อมตกแต่งอย่างสวยงามด้วยชิ้นแอปเปิลเขียวและแอปเปิลแดง รวมไปถึง Jock Collins ที่มอบความสดชื่นด้วยมังกี้โชลเดอร์ผสมน้ำมะนาวและโซดา และค็อกเทลรสเลิศที่นักดื่มรู้จักกันดีอย่าง Old Fashioned กับรสชาติแนวใหม่ครั้งแรกในสไตล์มังกี้โชลเดอร์

นอกจากนี้ แขกภายในงานยังได้ร่วมลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของรถยนต์มาเซราติในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมรับส่วนลด 20% สำหรับผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขาย รวมถึงร่วมพิธีปิดการแข่งขันรายการ โทรฟีโอ อาบู ดาบี(Trofeo Abu Dhabi) ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาล มาเซราติ โทรฟี นอกจากนี้ ทุกท่านยังได้รับผลิตภัณฑ์น้ำหอมจากฝรั่งเศส ดร.ฟรานเจส และส่วนลดพิเศษของร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงส่วนลดเครื่องดื่มสปิริตระดับพรีเมี่ยมของวิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์

เทียมจันทร์ สกุลพาณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำประเทศไทย วิลเลี่ยมแกรนท์แอนด์ซันส์ กล่าวว่า “มังกี้โชลเดอร์ คือเบลนเดดมอลต์สก็อตวิสกี้ชั้นเลิศที่เหมาะสำหรับการสังสรรค์ในหมู่มิตรสหายและสามารถผสมเป็นค็อกเทลรสเลิศได้หลายรูปแบบ ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของส้มและรสชาติหอมหวานอย่างกลมกล่อมของวานิลลา ทำให้มังกี้โชลเดอร์เข้ากันได้ดีกับผลไม้สดหลายชนิดและจับคู่กับส่วนผสมอื่นๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด เรายังมีแผนการจัด มังกี้ การ์เด้น วีไอพี ค็อกเทล บาร์ (Monkey Garden VIP Cocktail Bar) ในอีกหลายๆ อีเว้นท์ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอการลิ้มรสชาติมังกี้โชลเดอร์ ผ่านการสร้างสรรค์ค็อกเทลให้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ตามรสนิยมของท่านนักดื่มแบบไม่ซ้ำใคร เช่นเดียวกับที่งานเปิดตัวมาเซราติ ดีเอ็นเอ คลับในครั้งนี้”

“ที่มาของชื่อ มังกี้โชลเดอร์ สืบย้อนไปถึงมรดกและความอุตสาหะของเหล่าช่างฝีมือในในสมัยโบราณในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มมอลต์วิสกี้ รวมถึงการปฏิวัติธรรมเนียมการดื่มระดับสูง โดยไม่ต้องกังวลกับอายุการหมักบ่ม ตลอดจนแนวคิดเรื่องความเก่าแก่ที่มักนำไปสู่การตั้งสมมติฐานและการตัดสินคุณภาพของวิสกี้ผ่านข้อมูล เพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติคุณภาพเยี่ยมได้อย่างสนุกสนานและผ่อนคลาย ซึ่งสอดคล้องกับรสนิยมและเอกลักษณ์อันโดดเด่นไม่เหมือนใครของมาเซราติ ดีเอ็นเอ คลับ ในประเทศไทยอย่างลงตัว”



มังกี้โชลเดอร์ เปิดตัวและดำเนินงานโดย วิลเลียมแกรนท์แอนด์ซันส์ ผู้ดำเนินธุรกิจการกลั่นเครื่องดื่มในรูปแบบครอบครัวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเกิดจากการผสมผสานมอลต์วิสกี้ชั้นเลิศ 3 ชนิด และนำมาบ่มในถังไม้โอ๊คซึ่งเคยใช้ในการบ่มเบอร์เบิ้นมาก่อน เพื่อให้เกิดรสชาติหวานล้ำและนุ่มลื่นคออย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้มังกี้โชลเดอร์ได้รับเสียงชื่นชมในนานาประเทศทั่วโลก

donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved