เอ.พี.ฮอนด้าคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรแห่งปี Thailand Top Company Awards 2015
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:49
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบรางวัล Thailand Top Company Awards 2015 ในฐานะองค์กรธุรกิจที่มี ผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในอุ ตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรีให้เกียรติเป็นผู้ มอบรางวัล ณ ห้องเบญจสิริบอลรูม โรงแรมแมริออท สุขุมวิท กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้
สำหรับรางวัล Thailand Top Company Awards ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2013 โดยความร่วมมือระหว่างนิตยสาร Business+ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ มอบให้แก่องค์กรธุรกิจที่มี ผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในแต่ ละอุตสาหกรรม ทั้งด้านความสามารถในการแข่งขัน การบริหารจัดการที่โดดเด่น รวมถึงจริยธรรมในการดำเนินธุรกิ จ ผ่านกระบวนการพิจารณาตัดสินอย่ างรอบคอบและเป็นธรรม เพื่อให้เป็นองค์กรตัวอย่างสู่ การพัฒนาที่ยั่งยืนของเศรษฐกิ จไทยในภาพรวม
ทั้งนี้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ถือเป็นบริษัทแรกในอุ ตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ที่ได้รั บรางวัลนี้
The 36th Bangkok International Motor Show สร้างเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท ยอดจอง 37,027 คัน ผู้เข้าชม 1.7 ล้านคน
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:47
กรุงเทพฯ - บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” ประกาศความสำเร็จอย่างสวยหรู สร้างเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท จากยอดจองรถยนต์ 37,027 คัน ด้วยเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นจากปี ก่อน ทั้งในด้านมูลค่ารวม หรือเทียบมูลค่าต่อหน่วย มีผู้ชมงานกว่า 1.7 ล้านคน ปลุกอุตสาหกรรมยานยนต์ และเศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคักอี กครั้ง โดยไม่มีแรงกระตุ้ นจากนโยบายรถคันแรก หรือการเปิดตัว อีโคคาร์รุ่นใหม่ๆ เหมือนในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา นับเป็นความสำเร็จตลอดการจั ดงานทั้ง 12 วัน
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้ าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานฯเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 จัดขึ้นระหว่าง 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี เป็นความสำเร็จของคนไทยทุกๆ คน ภายในงานมีการจัดแสดงพร้อมจำหน่ ายรถยนต์หรือจักรยานยนต์หลายรุ่ น ครบทุกเซ็กเมนต์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้ าชมงานได้ครอบคลุม”
“มีการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ ใหม่ๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมั ยในคอนเซ็ปต์คาร์ หรือได้รับการติดตั้งในรถรุ่ นใหม่พร้อมจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้ในปีนี้มีผู้เข้ าชมงานจำนวนสูงถึง 1.7 ล้านคน นับเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับปีที่ ผ่านมา จึงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็ นได้เป็นอย่างดีว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ คืองานแสดงยานยนต์ที่ได้รั บความนิยมเป็นอันดับ 1 ของไทย และกลายเป็นไอคอนของอุ ตสาหกรรมยานยนต์ในระดับโลก”
ทางด้าน นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที ่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงานฯ เปิดเผยถึงภาพรวมในปีนี้ว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 มีการเปิดตัวรถยนต์ใหม่หลายรุ่น รวมไปถึงการจัดแสดงนวั ตกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย มีผู้สนใจเข้าชมตลอดการจัดงาน 12 วัน รวมมากกว่า 1.7 ล้านคน โดยส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน และให้ความสนใจรถยนต์ในระดั บราคา 7 แสนบาทขึ้นไป ขณะที่รถยนต์ในกลุ่มราคา 2 ล้านบาท ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกั น”
“สำหรับการจัดงานในปีนี้ มียอดจองรถยนต์รวม 37,027 คัน หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นชัดเจนเมื่อเปรียบเที ยบกับปีที่ผ่านมา โดยยอดจองรถยนต์ใกล้เคียงกั บจำนวนที่ทางผู้จัดได้คาดการณ์ ไว้ล่วงหน้า แต่ด้วยมูลค่ารวมที่เกิ ดจากการจองรถเพียงอย่างเดียว มียอดทะลุถึง 4 หมื่นล้านบาท นับเป็นจำนวนที่เกินความคาดหมาย และมีมูลค่าสูงเกินกว่าที่ตั้ งเป้าไว้พอสมควร”
“จากการพิจารณาและวิเคราะห์ข้ อมูลที่ได้รับ ปัจจัยบางส่วนมีสาเหตุมาจากบริ ษัทรถยนต์ยังไม่มีการเปิดตัว “อีโคคาร์ เฟส 2” ในช่วงนี้ เพราะหลายค่ายต่างรอข้อสรุปที่ ชัดเจน ทำให้อีโคคาร์ราคาประมาณ 3-4 แสนบาท ไม่เกิดยอดจำหน่ายขึ้น ผู้บริโภคจึงหันมาให้ความสนใจกั บรถยนต์รุ่นที่จำหน่ายราคาตั้ งแต่ 7 แสนบาทขึ้นไป รวมไปถึงในรุ่นที่มีระดั บราคาประมาณ 2 ล้านบาท ต่างมียอดจำหน่ายมากขึ้น เมื่อนับเฉพาะแค่ยอดจองรถเพี ยงอย่างเดียว มีมูลค่าเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท นับเป็นความสำเร็จในเชิงมูลค่า ไม่ใช่เชิงปริมาณเหมือนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา”
นายจาตุรนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความสำเร็จจากการจัดงานในปีนี้ ผมขอขอบคุณคนไทยทุกๆ คน ที่ให้การสนับสนุนงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ด้วยดีเสมอมา และขอขอบคุณบริษัทรถยนต์ ผู้บริหาร พนักงาน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้ องอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุ่มเทให้กั บการทำงานมาโดยตลอด ทุกคนเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็ จของเราในครั้งนี้”
สำหรับรถยนต์แบรนด์หลักในตลาด มียอดจองเป็นไปตามเป้าหมายที่ วางไว้ ด้านกลุ่ม “ลักชัวรี่คาร์” มียอดจองเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่ านมา ในส่วนค่ายรถพรีเมียมแบรนด์ “โรลส์-รอยซ์” หรือกลุ่มซูเปอร์คาร์ เช่น แอสตัน มาร์ติน, เบนท์ลีย์ และลัมบอร์กินี มีผู้บริโภคให้ความสนใจ พร้อมสั่งจองในงานเป็ นจำนวนมากเช่นกัน
สรุปยอดจองรถยนต์ตลอดการจั ดงานทั้ง 12 วัน มีจำนวนทั้งหมด 37,027 คัน โดยค่ายที่ครองแชมป์ยอดจองสูงสุ ด คือ โตโยต้า มียอดจอง 6,144 คัน, ฮอนด้า 5,069 คัน,มาสด้า 4,584 คัน, อีซูซุ 4,485 คัน และนิสสัน 4,042 คัน
ด้านค่ายจักรยานยนต์ มียอดจองรวมทั้งหมด 1,898 คัน (ไม่นับเคทีเอ็ม) หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท โดยค่ายคาวาซากิ มียอดจอง 370 คัน, ยามาฮ่า มียอดจอง 333 คัน และฮอนด้า มียอดจอง 306 คัน
ภายหลังเสร็จสิ้นการจั ดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าย “กรังด์ปรีซ์กรุ๊ป” ยังมีอีก 1 โปรเจ็กต์ใหญ่รออยู่ในช่วงครึ่ งปีหลัง สำหรับ “มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถมื อสอง ครั้งที่ 7” (The 7th Bangkok Imported car & Used car Show) ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดื อนกรกฎาคมที่กำลังจะถึงนี้
มาสด้าเดินหน้าพัฒนาคุณภาพเซอร์วิส ช่างเทคนิคไทยผงาดคว้าแชมป์เอเชีย
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:19
กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 7 เมษายน 2558 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมยกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขาย เพื่อก้าวขึ้นไปครองอันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้า พร้อมส่งช่างเทคนิคจากศูนย์บริการมาสด้าในประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ความเป็นสุดยอดของช่างบริการมาสด้าประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ในรายการ MAZTECH Mazda Technician Contest 2015 ครั้งที่ 3 โดยมีตัวแทนช่างเทคนิคที่ชนะเลิศในแต่ละประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมด 8 ทีม จากมาสด้าในกลุ่มประเทศในโซนเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองในประเทศไทย
นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริการหลังการขายเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดเกินความคาดหมายของลูกค้า โดยจัดให้มีการฝึกอบรมช่างเทคนิคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทักษะให้เกิดความเชี่ยวชาญในด้านการบริการ สำหรับการแข่งขันทักษะช่างเทคนิครายการ MAZTECH Mazda Technician Contest Asia & Oceania 2015 ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันฝีมือช่างเทคนิคของมาสด้าในทวีปเอเชียรวมถึงประเทศใกล้เคียง ซึ่งจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 การจัดแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นในประเทศไทย โดยใช้พื้นที่ของศูนย์ฝึกอบรมมาสด้า หรือ Mazda Thailand Training Center ซึ่งนับเป็นความภูมใจของคนไทยอีกครั้งที่ Mazda Motor Corporationประเทศญี่ปุ่น ได้เลือกประเทศไทยเพื่อจัดการแข่งขันลักษณะนี้ขึ้นเป็นครั้งที่สอง และถือว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพและมาตรฐานฝีมือช่างเทคนิคของมาสด้าทุกคนให้เกิดความมุ่งมั่นและใส่ใจในการให้บริการลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น
มาสด้าประสบผลสำเร็จในระดับโลกนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การผลิตรถยนต์ออกมาภายใต้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเท่านั้น หากแต่มาสด้ายังได้ผนวกเอาสุดยอดแห่ง เทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน รวมทั้งรูปลักษณ์การออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม ที่ทำให้รถยนต์มาสด้าทุกคันมีเอกลักษณ์เฉพาะ ให้ความสนุกสนานและตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่ แต่สิ่งที่สำคัญสูงสุดของมาสด้า คือ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าเสมือนหนึ่งในครอบครัว เพื่อรักษาความพึงพอใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า สำหรับประเทศไทยนั้นการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องนั้นต้องอาศัยระยะเวลา อาศัยความผูกพันเป็นเวลานาน ในการให้บริการกับลูกค้าของแต่ละโชว์รูมต้องกระตุ้นให้มีการบริการที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้นมาสด้าจึงต้องมีการปรับปรุงความรู้ความสามารถต่างๆ เพิ่มทักษะของบุคลากรในศูนย์บริการให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ความชำนาญและความเชี่ยวชาญนั้นต้องมีการพัฒนาทุกวัน ยุทธศาสตร์สำคัญที่มาสด้าตั้งใจไว้ นั่นก็คือต้องการพัฒนาเรื่องทีมช่าง การให้บริการหลังการขายสู่ความเป็นเลิศ สามารถตอบสนองเกินความคาดหวังของลูกค้าอย่างเต็มที่ เราต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี การแก้ไขปัญหาในทุกๆด้านด้วยความพร้อมของทักษะที่ดี การสร้างมาตรฐานการบริการที่ดีในทุกๆศูนย์บริการมาสด้าคือเป้าหมายที่สำคัญเพราะมาสด้ามุ่งมั่นมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าทุกๆ วัน” มร.ฮิเดสึเกะ กล่าวเสริม
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ต้องการหาผู้ชนะเลิศ 3 ทีม เพื่อเข้าไปแข่งขันช่างเทคนิคในระดับโลกที่ญี่ปุ่น ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้นั้นมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม จากทั้งหมด 8 ประเทศ โดยแต่ละทีมมีอยู่ 3 ท่าน ประกอบด้วยผู้ประสานงาน 1 ท่าน และช่างเทคนิคที่เข้าแข่งขันอีก 2 ท่าน การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 สถานีย่อยแต่ละสถานีก็วางปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่สนุกสนานและเข้มข้นมากขึ้น แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาว่าใครคือผู้ชนะนั้นไม่สำคัญเท่ากับการตั้งใจให้บริการกับลูกค้าในตลาดของมาสด้าให้ดีที่สุด
สำหรับช่างเทคนิคที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มีทั้งหมด 8 ประเทศ ประกอบไปด้วย ทีมแรก คือ เจ้าภาพจากประเทศไทย ถัดมาเป็นทีมจากประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ออสเตรเลีย และจากประเทศจีนอีก 2 ทีม สำหรับทีมมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ที่ส่งเข้าแข่งขันในครั้งนี้มากจากผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันที่มาสด้าได้จัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาจากการจัดการแข่งขันช่างเทคนิคที่เข้าร่วมงานจากทั่วประเทศ ประกอบด้วย อาจารย์ธนาสิทธิ์ สิทธิ์ฤทธิ์ ผู้ประสานงาน กับผู้เข้าแข่งขัน 2 คน คือ นายสุริยงค์ พุ่มศิริ จากศูนย์บริการมาสด้า โชคชัย (1991) สวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และนายกฤษณะ กนกวัฒนะพันธ์ จากศูนย์บริการ มาสด้าบิซ มอเตอร์ส สาขาสุขุมวิท 65 กรุงเทพมหานคร
สรุปผลการแข่งขัน “MAZTECH Mazda Technician Contest Asia & Oceania 2015” ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศมาครองในครั้งนี้ ได้แก่ทีมจากประเทศไทย รองชนะเลิศตกเป็นของทีมจากประเทศออสเตรเลีย โดยทั้ง 2 ทีมนี้ จะได้เข้าร่วมงานฉลองความสำเร็จพร้อมกับผู้แทนจากแต่ละภูมิภาค ในงาน “MAZTECH World Final” ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม 2558 ซึ่งถือเป็นการชุมนุมใหญ่ด้านช่างเทคนิคของโลก
มูลนิธิสันติภาพนานาชาติ วางใจเลือก “VW Caravelle”
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:56
เมื่อเร็วๆ นี้ ศาสตร์จารย์บรู๊ซ เอ. บอทเลอร์ : Prof.Bruce A.Beutler (คนซ้ายมือ) ผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาแพทย์ ปี 2011 และดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์พันธุศาสตร์ ศูนย์การแพทย์เท็กซัสตะวันตกเฉียงใต้ ในรัฐดัสลัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แสดงปาฐกถา เรื่อง “การต่อสู้กับโรคติดเชื้อของคนทั่วโลก” ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริ อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการ “สานสัมพันธ์สู่สันติวัฒนธรรม ครั้งที่ 5 ประจำภูมิภาคอาเซียน” The 5th ASEAN event series “Bridges - Dialogues Towards a Culture of Peace”) ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิสันติภาพนานาชาติ (The International Peace Foundation) และมอบความไว้วางใจในการเลือกรถยนต์ โฟล์คสวาเกน รุ่นเดอะ นิว คาราเวล จาก บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ในเครือ “กลุ่มไทยยานยนตร์” เป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทางในกิจกรรมครั้งนี้
ค่าย “เด็กปั้น: ปันความสุข ปลูกความรู้ สู่อนาคตยั่งยืน” ค่ายเยาวชน น้องม.ต้น จากทั่วประเทศ ต่อยอดความคิด ประกวดโครงการพัฒนาโรงเรียน โตโยต้า ลีสซิ่ง ร่วมมือกับ สพฐ. และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปั้นเด็กไทยรู้จักคิด วิเคราะห์ มอบโอกาส และทุนการศึกษา
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:23
บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึ กษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดโครงการ “เด็กปั้น : ปันความสุข ปลูกความรู้ สู่อนาคตยั่งยืน” เพื่อปั้นเยาวชน ในระดับมัธยมต้น (ม.1-ม.3) จากทั่วประเทศ ร่วมสร้างสรรค์โครงการคิดดี ทำดี แก้ไขปัญหาภายในโรงเรียน มอบทุนการศึกษามูลค่ากว่า 600,000 บาท พร้อมจัดค่ายเยาวชนเรียนรู้ การคิดวิเคราะห์ตามหลักไคเซ็น (Kaizen) ซึ่งสร้างความสำเร็ จในการทำงานภายในองค์กร ขยายผล ปั้นเด็กไทยให้รู้จัก คิด วิเคราะห์ พัฒนาได้อย่างยั่งยืนในอนาคต โดยมีโรงเรียนทั่วประเทศไทยร่ วมสมัคร และผ่านการคัดเลือกแผนงาน ร่างโครงการที่จะช่วยแก้ปั ญหาและเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ภายใต้หัวข้อ “เด็กปั้น: รวมพลังความคิด พิชิตปัญหา พัฒนาโรงเรียนให้ยั่งยืน" จำนวน 30 โรงเรียน
'ค่ายเด็กปั้น' จะมีขึ้นในวันที 24-26 มี.ค. 2558 นี้ เพื่อติดอาวุธ "ไคเซ็น" ให้เป็นเครื่องมือที่เด็ กจะนำไปใช้พัฒนาตนเอง และชุมชนต่อไป โดยหลังจากจบค่ายแล้ว แต่ละโรงเรียนจะส่งแผนโครงการที ่ถูกจัดทำขึ้นตามหลักไคเซ็นส่ งเข้าประกวด เพื่อเฟ้นหา 3 สุดยอดโรงเรียนเด็กปั้น ชิงเงินรางวัล โรงเรียนละ 1 แสนบาท ให้สามารถนำไปจัดทำโครงการพั ฒนาให้เกิดขึ้นจริงที่โรงเรียน โดยตลอดระยะเวลาในการทำแผนและดำ เนินโครงการ จะมีพนักงานจิตอาสาของ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ที่อยู่ตามสำนักงานสาขาจังหวั ดต่างๆ ที่แต่ละโรงเรียนตั้งอยู่ ไปช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้ในแต่ละ โรงเรียน ด้วย ซึ่งโครงการได้เริ่มดำเนินการรั บสมัคร มาตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา เพื่อผ่านเข้าสู่ กระบวนการประกวดโครงการ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะ ซึ่งจะเสร็จสิ้นราวเดือนกรกฎาคม
ทีเอสแอล เผยแผนธุรกิจปี 2558 เน้นศักยภาพของศูนย์บริการ เปิดรับดูแลรถนำเข้าทุกแบรนด์ จากทุกค่าย
Posted by Contemporary industry
Posted on 21:44
ทีเอสแอล เปิดแผนธุรกิจ ปี 2558 ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากงานบริ การหลังการขายเป็นหลัก ทุ่มพัฒนาเทคโนโลยีและบุคคลากร เพื่อให้ศูนย์บริการทั้ง 4 สาขา พร้อมรองรับการให้บริการอย่ างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งเปิดให้บริการกับรถนำเข้ าทุกแบรนด์ จากทุกค่าย ไม่ว่าจะออกรถกับที่ใดก็ตาม นำรถเข้ามาใช้บริการที่ที เอสแอลได้ ด้านแคมเปญโปรโมชั่นและกิ จกรรมลูกค้าสัมพันธ์ จัดเต็มทุ่มงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ด้วยรายการคืนกำไรในรูปแบบต่างๆ อัดแน่นตลอดทั้งปี
นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัดเปิดเผยว่า “ในปี 2558 นี้ ทีเอสแอลจะมุ่งเป้าไปที่การเพิ่ มศักยภาพของศูนย์บริการ ทั้งในด้านกำลังคน สถานที่ เทคโนโลยี เพื่อความรวดเร็วที่ควบคู่ไปกั บประสิทธิภาพของรถลูกค้าที่เข้ ามารับบริการ และที่สำคัญที่ลูกค้าส่วนใหญ่ยั งไม่ทราบคือ ศูนย์บริการของทีเอสแอล เป็นทั้งศูนย์เครื่อง ศูนย์สีและตัวถัง แบบครบวงจร”
“โดยปรกติลูกค้าที่จะใช้บริ การศูนย์ได้ต้องเป็นลูกค้าที่ ออกรถกับทีเอสแอลเท่านั้น สำหรับรถที่มาจากค่ายอื่นๆ หากประสงค์จะใช้บริการต้องมีค่ าแรกเข้า 100,000 บาท แต่เนื่องจากมีรถจากที่อื่นๆ จำนวนหนึ่งที่ประสงค์จะมาใช้บริ การ โดยได้รับการบอกเล่าเรื่ องความเป็นมาตรฐานของศูนย์ต่ อจากลูกค้าของทีเอสแอล ดังนั้นตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 ศูนย์บริการของทีเอสแอลทุกสาขา เปิดให้ลงทะเบียนเป็นลูกค้าที เอสแอล โดยไม่มีค่าแรกเข้า
ในปัจจุบันศูนย์บริการของที เอสแอลมีทั้งสิ้น 4 สาขา ในกรุงเทพ 3 แห่ง คือ ณ สำนักงานใหญ่
ทีเอสแอล (แจ้งวัฒนะ) สาทร และทองหล่อ ส่วนต่างจังหวัดจะมีที่ภูเก็ต และในขณะนี้กำลังอยู่ในช่ วงของการขยายและปรับปรุงพื้นที่ ศูนย์บริการ สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะอยู่ คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิ ดให้บริการในช่วงหลังสงกรานต์”
ยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้เรามี แผนขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 2 สาขา ด้วยงบลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท ดังนั้นทีเอสแอลจะมีศูนย์บริ การรวมทั้งสิ้น 6 สาขา ภายในสิ้นปี 2558 นี้ อย่างแน่นอน” คุณสุรีย์ภรณ์ กล่าวเสริม
ด้านกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ และแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวกับการจำหน่ ายรถและศูนย์บริการ จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่ องตลอดทั้งปี ตัวอย่างเช่น กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ โครงการ “จอด จับ แจก” สำหรับลูกค้าร่วมลุ้นรับบั ตรกำนัล หรือ คูปองเงินสด สำหรับรับประทานอาหาร ดูหนัง หรือ สปา ไปได้ง่ายๆ เพียงแต่นำรถมาจอดในที่ จอดรถของทีเอสแอลที่ให้บริ การในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ ลาดพร้าว และ เซ็นทรัลเวิลด์ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลทันที
ส่วนแคมเปญส่งเสริมการขาย ทีเอสแอล จัดตารางเดินสายออกบูธตามห้ างสรรพสินค้าต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ าที่ต้องการเลือกซื้อรถ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกั บกำหนดการออกบูธ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็ บไซต์ www.tsl.co.th หรือ โทรสอบถามได้ที่ ทีเอสแอล คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 02-269-9999
ทีเอสแอล ยังคงเดินหน้าสรรหาและคั ดสรรรถที่มีคุณภาพในราคาที่ สมเหตุสมผลให้ลูกค้าผู้มีอุ ปการะคุณได้เลือกสรรเช่นเดิม ภายใต้ชื่อ ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น สำหรับงานดูแลรับผิดชอบด้ านการให้บริการหลังการขาย (ศูนย์บริการ) นั้น จะทำงานภายใต้ชื่อ ทีเอสแอล ออโต้ เซอร์วิส
YOKOHAMA ท้าพิสูจน์ (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ยางรุ่นใหม่เพื่อรถ Pick-up, SUV, PPV นุ่มเงียบ ใช้งานได้อย่างมั่นใจและขับขี่ปลอดภัย ยึดเกาะได้ดีเยี่ยมทั้งบนถนนแห้งและเปียก
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:23
YOKOHAMA เชิญสื่อมวลชนเข้าร่ วมทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์รุ่ นใหม่ล่าสุด “GEOLANDAR H/T G056” (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เชียงราก จ.ปทุมธานี ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิ ปปินส์ ชูจุดเด่น ให้สมรรถนะดีเยี่ยม เรื่องความนุ่มเงียบ ใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภั ยในการยึดเกาะถนนทั้งบนนถนนแห้ งและเปียก รองรับกลุ่มรถ Pick-up, SUV, PPV ยอดนิยมในตลาดเมืองไทยราคาจำหน่ าย 2,125-6,500 บาท เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 1 เมษายนนี้ ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของ YOKOHAMA กว่า 300 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NET WORK (YCN) 30 แห่งทั่วประเทศไทย
มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ยางรถยนต์โยโกฮามารุ่นใหม่ Geolandar G056 (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ยางรถยนต์ที่ถูกคิดค้นและพั ฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีใหม่ล่ าสุด เพื่อให้การขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่นุ่มเงียบ ภายใต้นวัตกรรม การออกแบบโครงสร้างยาง, ส่วนผสมของเนื้ อยางและดอกยางใหม่ ที่ให้ความมั่นใจในความนุ่มเงี ยบได้ยาวนาน ด้วยการพัฒนาบล็อกดอกยางให้มี ขนาดต่างกันถึง 5 ขนาด นอกจากจะช่วยลดเสียงรบกวนได้ดี แล้ว ร่องยางแบบ 3D และร่องยาง Multiple Lug ช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับควบคุ มรถได้อย่างแม่นยำ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดี เยี่ยม ให้ระยะเบรกที่สั้นกว่า และยังมีอายุการใช้งานที่ ยาวนานมากกว่ารุ่นเดิมถึง 21%
ยาง GEOLANDAR H/T G056 ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิ ปปินส์ สามารถตอบ
เทรนด์ความต้องการการขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่ต้องการความนุ่มเงียบ มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 215-285 และซีรี่ส์มีให้เลือกตั้งแต่ 50-80 รวม 26 ขนาด ราคาจำหน่าย 2,125-6,500 บาท ครอบคลุมรถยนต์Pick-up, SUV, PPV ที่ใช้งานเน้นบนถนนเป็นหลัก เช่น Toyota Vigo, Toyota Fortuner, Nissan Navara, Mazda BT50, Isuzu D-Max, Isuzu Mu7, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Triton, Chevrolet Trailblazer และ Ford Rangerเป็นต้น
GEOLANDAR H/T G056 (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ของ YOKOHAMA ในปีนี้ ที่จะมาช่วยต่อยอดความสำเร็ จในการจำหน่ายยางรถยนต์ของ YOKOHAMA รุ่นต่างๆ ที่วางตลาดไปก่อนหน้า โดยตั้งเป้าจำหน่ายยางไว้ที่ 65,000 เส้น ภายในสิ้นปีนี้ โดยเริ่มวางจำหน่าย ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของ YOKOHAMA กว่า 300 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) 30 แห่งทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ได้จัดแคมเปญมอบให้ แก่ผู้ใช้ในช่วงเปิดตัวแนะนำ เมื่อซื้อยาง GEOLANDAR H/T G056 จำนวน 4 เส้น รับฟรีทันที Sport Bags (กระเป๋ากีฬาพรีเมียม) ที่จัดทำขึ้นมาเป็ นการเฉพาะจำนวน 1 ใบ”
(จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ตอบโจทย์ตรงใจ เพื่อกลุ่มรถ Pick-up, SUV, PPV แท้จริง
สำหรับการทดสอบสมรรถนะยางรุ่ นใหม่ในครั้งนี้ YOKOHAMA มุ่งหวังให้ผู้ร่วมทดสอบได้สั มผัสถึงสมรรถนะยาง “GEOLANDAR H/T G056” (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) อย่างครบถ้วนในทุกรูปแบบ และทุกสภาพพื้นผิวที่ใช้งานจริง โดยเฉพาะจุดเด่นเรื่องของการให้ สมรรถนะดีเยี่ยม เรื่องความนุ่มเงียบ ใช้งานได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยในการยึดเกาะถนนทั้ งบนนถนนแห้งและเปียกแล้ว ยังสามารถตอบโจทย์การขับขี่ใช้ งานรถยนต์กลุ่ม Pick-up, SUV, PPV ที่ใช้งานเน้นบนถนนเป็นหลัก โดยใช้ยาง “จีโอแลนดา จี051” ขนาด 265/65R17 ซึ่งเป็นยางรุ่นเก่าที่ เคยวางจำหน่าย เปรียบเทียบสมรรถนะในทุกมิติกั บยาง “จีโอแลนดา จี056” รุ่นใหม่ล่าสุดขนาดเดียวกัน ติดตั้งรถยนต์ ทดสอบแบบอเนกประสงค์รุ่นยอดนิ ยมอย่าง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 12 คัน มิตซูบิชิ ปาเจโรสปอร์ต จำนวน 3 คัน และรถปิกอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ จำนวน 1 คัน
สถานี YOKOHAMA Comfort Station : ผู้ร่วมทดสอบต้องขับรถยนต์ผ่ านผิวถนนบนที่มีเส้นเชือกขึ งขวางระยะๆ เสมือนกับการขับรถผ่านร่องผิ วถนน เพื่อให้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทื อนจากยางรถยนต์เข้าสู่ห้ องโดยสารจนถึงพวงมาลัย จากการทดสอบทำให้สัมผัสถึงประสิ ทธิภาพอันยอดเยี่ยมในการซึมซั บแรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือนของ (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ที่ให้ผลลัพธ์ดีกว่ายางรุ่นเก่ าอย่างชัดเจน และยังรับรู้ถึงสมรรถนะของยางที ่นุ่มเงียบ ซึ่งมีโครงสร้างยาง ส่วนผสมของเนื้อยาง และดอกยางใหม่ ที่ให้ความมั่นใจในความนุ่มเงี ยบได้ยาวนาน ด้วยการพัฒนาบล็อกดอกยางให้มี ขนาดต่างกันถึง 5 ขนาด ช่วยลดเสียงรบกวนได้ดี
สถานี YOKOHAMA Slalom-Figure & Lane Change Station : ผู้ทดสอบต้องขับรถยนต์ซิ กแซกไปตามไพร่อน ด้วยความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อสัมผัสถึงการตอบสนองของแก้ มยางในรูปแบบของการเลี้ยวกะทั นหัน จากการทดสอบทำให้รับรู้ถึ งสมรรถนะและประสิทธิภาพอั นยอดเยี่ยมของยางรุ่นใหม่ล่าสุด (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ที่ให้ความมั่นใจและปลอดภั ยในการยึดเกาะถนน และให้ประสิทธิภาพในการบังคั บควบคุมรถได้อย่างแม่นยำเหนื อกว่ายางรุ่นเดิม
สถานี YOKOHAMA Dry Handling Station : กำหนดโจทย์ให้ผู้ทดสอบขับขี่ รถยนต์ที่ติดตั้งยางรุ่นใหม่ล่ าสุด (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) เปรียบเทียบกับยางรุ่นเดิม บนทางโค้งมุมกว้าง ขับด้วยความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลลัพธ์คือ ยางรุ่นใหม่ล่าสุด (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ให้สมรรถนะการบังคับควบคุมง่าย และให้การคืนตัวของวงเลี้ยวที่ ดีกว่ายางรุ่นเก่าอย่างชัดเจน
สถานี YOKOHAMA Wet Brake Station : ผู้ทดสอบต้องขับรถยนต์ทำความเร็ วให้ได้ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนพื้นผิวถนนเปียกลื่น แล้วกระทืบเบรกอย่างแรง เสมือนว่ากำลังเกิดเหตุฉุกเฉิ นในระหว่างขับขี่ เพื่อพิสูจน์ถึงประสิทธิ ภาพระยะเบรกของยางทั้ง 2 รุ่น โดยจะวัดประสิทธิภาพจากระดั บความเร็วตั้งแต่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนลดลงเหลือ 2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ว่าใช้ระยะการเบรกที่เท่าใด ผลการทดสอบปรากฏว่า รถยนต์ที่ติดตั้งยางรุ่นใหม่ล่ าสุด (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ให้ประสิทธิภาพการเบรกในระยะที่ สั้นกว่ายางรุ่นเดิมอย่างชัดเจน
สถานี YOKOHAMA Road Tour Station : โดยทีมทดสอบของ YOKOHAMA พาสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์ สมรรถนะยางบนถนนหลวงหลากหลายรู ปแบบ เสมือนกับการขับรถยนต์จริงในชี วิตประจำวัน ซึ่งมีทั้งพื้นผิวถนนแบบคอนกรี ตอัดแรง ผิวถนนยางแอสฟัลท์ Asphalt รวมทั้งเปิดโอกาสให้ขับขี่ผ่ านเส้นทางชุมชนและบุกตะลุ ยไปตามผิวถนนออฟโรดแบบสมบุกสมบั น และร่วมเล่นเกมระหว่างการเดิ นทาง โดยใช้เส้นทางถนนวงแหวนตะวันตก จากเชียงราก จ.ปทุมธานี มุ่งหน้าสู่พระราชวังบางปะอิน ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร
จากการทดสอบสมรรถนะในทุกมิติ บนท้องถนนหลวง ทำให้สัมผัสถึงสมรรถนะแท้จริ งของยาง “GEOLANDAR H/T G056” (จีโอแลนดา จีศูนย์ห้าหก) ในทุกมิติ สะท้อนให้ผู้ร่วมทดสอบรับรู้ถึ งความมั่นใจในความนุ่มเงียบ ช่วยลดเสียงรบกวนได้ บังคับควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ ดีเยี่ยม
จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ร่วมงานเลี้ยงฉลองสุดยอดแบรนด์ “Best of British” ของหอการค้าอังกฤษ - ไทย การันตีความเป็นสุดยอดของผลิตภัณฑ์ระดับตำนานแห่งสหราชอาณาจักร
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:19
ภาพข่าว: มร.ริชาร์ด เฮก (ขวา) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จํากัด, ฯพณฯ มาร์ค เคนท์ (กลาง) เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย, มร.เซิร์จ ทูรอน (ซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จํากัด ภายในงาน
“Life & Style - an evening of exquisite British music, cars, motorcycles, food and drinks”
จัดโดย หอการค้าอังกฤษ – ไทย ณ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ
กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2558 – จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ สุดยอดแบรนด์ยนตกรรมจากอังกฤษ ร่วมงาน “Life & Style, an evening of exquisite British music, cars, motorcycles, food and drinks” จัดโดยหอการค้าอังกฤษ – ไทย ภายในบริเวณสวนของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ โดย จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ มีผลงานที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งสหราชอาณาจักร (Best of British) คือรถยนต์ลีมูซีนรุ่นเอ็กซเจ (XJ) รุ่นฐานล้อยาวที่เป็นหนึ่งในยานยนต์ที่งามสง่ามากที่สุด โดยมีตราสินค้าชั้นนำอื่นๆ จากสหราชอาณาจักร ที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ อาทิ เฮนดริกส์ ยิน, ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ ชาทไวนิงส์ ภายในงานคับคั่งไปด้วยบุคคลสำคัญจำนวนมาก ซึ่งได้มาร่วมพบปะสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน และใช้โอกาสนี้ในการสร้างเครือข่ายระดับสูงระหว่างนักธุรกิจชั้นนำและบุคคลากรทางการทูตของเมืองไทย
ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยานยนต์และข้อมูลเชิงเทคนิคได้ที่เว็บไซต์ www.landroverthailand.com และ www.jaguarthailand.com
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)