Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ยานยนต์อุตสาหกรรม | ข้อมูลจำเพาะของส่วนต่างๆ


น้ำหนักรวม
(รุ่นเครื่องยนต์)
น้ำหนักรวมบ่งบอกถึงน้ำหนักของยานยนต์อุตสาหกรรมรวมถึงอุปกรณ์มาตรฐานและถังน้ำมันที่เต็ม
น้ำหนักรวม (พร้อมแบตเตอรี่)
(รุ่นไฟฟ้า)
การใช้แบตเตอรี่ในยานยนต์อุตสาหกรรมนั้นถือเป็นหนึ่งตัวเลือก ซึ่งคือน้ำหนักน้อยที่สุดของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้ มีการใช้น้ำหนักรวม( ไม่รวมแบตเตอรี่) ในข้อมูลจำเพาะบางอย่างด้วย

ข้อควรจำ: ข้อมูลจำเพาะนี้สำคัญเมื่อต้องพิจารณาว่าสามารถใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมบนพื้นผิวที่จำกัดน้ำหนักได้หรือไม่ อย่างเช่นบน........ของตึกหรือบนแลมพ์ ที่เคลื่อนย้ายได้





การกระจายน้ำหนัก -- บรรทุกด้านหน้า/ด้านหลังเต็มพิกัด
(รุ่นเครื่องยนต์)
การกระจายน้ำหนักคือน้ำหนักที่ถูกกระจายไปยังยางหน้าและหลังโดยมีสิ่งของบรรทุกได้ตามอัตราบนงายก


การกระจายน้ำหนัก -- บรรทุกด้านหน้า/ด้านหลังเต็มพิกัด
(รุ่นไฟฟ้า)
เช่นเดียวกับในข้อด้านบน แต่ข้อมูลจำเพาะนี้สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมพลังไฟฟ้า ซึ่งรวมน้ำหนักของแบตเตอรี่มาตรฐานในตัวยานยนต์อุตสาหกรรมด้วย

การกระจายน้ำหนัก -- ไม่มีการบรรทุกด้านหน้า/ด้านหลัง
(รุ่นเครื่องยนต์)
ในที่นี้ น้ำหนักของแบตเตอรี่มาตรฐานและกล่องใส่แบตเตอรี่จะถูกใช้คำนวณหาการกระจายน้ำหนักบนยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้า จะมีการชั่งน้ำหนักโดยไม่มีการบรรทุกสิ่งของ

การกระจายน้ำหนัก -- (พร้อมกับแบตเตอรี่มาตรฐาน)
(รุ่นไฟฟ้า)
ในที่นี้มีการใช้น้ำหนักมาตรฐานของแบตเตอรี่พร้อมกับกล่องใส่แบตเตอรี่ในการคำนวณการกระจายน้ำหนักในยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้า โดยน้ำหนักที่วัดนั้นไม่รวมสิ่งที่บรรทุก

จำนวนยางด้านหน้า/ด้านหลัง
นี่คือการให้จำนวนยางด้านหน้าและด้านหลังของยานยนต์อุตสาหกรรม ตัวอย่างเช่นยานยนต์อุตสาหกรรม 3 ล้อจะอ่านค่าได้ 2/1 หรือยานยนต์อุตสาหกรรม 4 ล้อจะถูกแสดงเป็น 2/2และถ้าเป็นยางหน้าคู่จะถูกแสดงเป็น 4/2





ขนาดยางด้านหน้า
คือขนาดของยางที่ใช้ด้านหน้าของยานยนต์อุตสาหกรรม ขนาดของยางนั้นแสดงได้โดย เส้นผ่านศูนย์กลาง, ความกว้างของจุดตัดและอัตราชั้นผ้าใบ





ขนาดยางด้านหลัง
คือขนาดของยางที่ใช้ด้านหลังของยานยนต์อุตสาหกรรม ซึ่งใช้ข้อมูลเดียวกันกับข้างบน

ฐานล้อ
คือระยะห่างจากเส้นกึ่งกลางด้านข้างของเพลาหน้าไปยังเส้นกึ่งกลางด้านข้างของเพลาหลัง

ข้อควรจำ: ยิ่งฐานล้ออยู่ห่างกันมากเท่าใดก็จะเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ของยานยนต์อุตสาหกรรมมากเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันก็จะลดรัศมีการเลี้ยวประชิดของยานยนต์อุตสาหกรรมลง





หน้ายางด้านหน้า/ด้านหลัง
คือระยะห่างระหว่างเส้นกึ่งกลางของยางด้านซ้ายและด้านขวา สำหรับเส้นกึ่งกลางของยางคู่นั้นก็คือจุดกึ่งกลางระหว่างศูนย์กลางของยางทั้งสอง

ข้อควรจำ: หน้ายางด้านหน้าที่กว้างกว่าจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับรถหากแต่หน้ายางด้านหลังที่กว้างกว่าจะเพิ่มความกว้างของรัศมีการเลี้ยวโดยรวมแก่ยานยนต์อุตสาหกรรม





ระยะห่างด้านล่าง น้อยที่สุด เมื่อบรรทุกสิ่งของ
คือจุดที่ต่ำที่สุดของยานยนต์อุตสาหกรรมเมื่อมีสิ่งบรรทุกบนงา โดยปรกติแล้วหมายถึงระยะห่างจากพื้นไปถึงจุดต่ำสุดของเสายกซึ่งอยู่ด้านล่างของยานยนต์อุตสาหกรรม

ข้อควรจำ: พื้นที่ว่างใต้ท้องรถตามตำแหน่งสำคัญ อย่างเช่น เสายก, เพลาขับแกนพวงมาลัย , ศูนย์กลางของฐานล้อและน้ำหนักถ่วงดุลจะถูกนำมาใช้ในการวาดรูปแสดงขนาด

ระยะห่างด้านล่างบริเวณศูนย์กลางของฐานล้อ
คือระยะห่างจากพื้นไปยังจุดต่ำสุดของยานยนต์อุตสาหกรรมโดยวัดจากจุดศูนย์กลางของฐานล้อ
 


































ยานยนต์อุตสาหกรรม | ข้อมูลจำเพาะของส่วนต่างๆ



รัศมีการเลี้ยว (ด้านนอก)
             นี่คือ วงกลม ในจินตนาการที่วาดจากจุดด้านนอกสุดของยานยนต์อุตสาหกรรมเมื่อทำการเลี้ยวที่องศาการเลี้ยงสูงสุดด้วยความเร็วขับเคลื่อนที่ต่ำสุด

ข้อควรจำ: รัศมีการเลี้ยวด้านในคือ วงกลมที่สร้างจากล้อขับเคลื่อนด้านหน้าภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่แสดงด้านบน





ระยะการบรรทุก (เส้นกึ่งกลางของเพลาหน้าไปยังด้านหน้าของงา)
คือ ระยะห่างตามแนวยาวจากเส้นกึ่งกลางของเพลาหน้าไปยังด้านหน้าของงายก

ข้อควรจำ: ข้อมูลจำเพาะนี้จะแตกต่างกันไปเมื่อใช้เสาชนิดพิเศษหรือมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริม ขนาดนี้จะส่งผลกับทั้งสมรรถนะการยกและจำนวนพื้นที่ช่องทางที่ใช้ในการเลี้ยวด้วย





ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากพื้นฐาน
(เพื่อความยาวในการบรรทุกและระยะห่าง)
ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากคือช่องทางที่เล็กที่สุดที่ยานยนต์อุตสาหกรรมสามารถบรรทุกสิ่งของตามอัตราสามารถเลี้ยว 90 องศาได้ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากเป็นข้อมูลจำเพาะที่สำคัญสำหรับการประเมินว่าสามารถใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมคันนั้นและของที่จะบรรทุกในพื้นที่เฉพาะนั้นได้หรือไม่ คำที่เป็นกุญแจสำคัญในที่นี้ก็คือ มุมฉากหรือ 90 องศา





มันคือขนาดที่บ่งบอกจำนวนพื้นที่ที่ยานยนต์อุตสาหกรรมใช้เพื่อหมุนเป็นมุม 90 องศา ภายในช่องทางและอยู่ในตำแหน่งที่สามารถยกของหรือวางของที่บรรทุกได้ เนื่องจากต้องใช้ขนาดของสิ่งที่บรรทุกในการคำนวณ จึงต้องเตรียมข้อมูลไว้
ในการคำนวณนี้ ได้ใช้ค่าดังต่อไปนี้
A = ความยาวของสิ่งของที่บรรทุกหรือพาเลท
W = ความกว้างของสิ่งของที่บรรทุกหรือพาเลท
C = การเคลียร์พื้นที่ (การเคลียร์พื้นที่มาตรฐานเท่ากับ 200 มม.)
D = ระยะห่างจากด้านหน้างายกไปยังเส้นกึ่งกลางของเพลาหน้า
          หรือล้อบรรทุก
R = รัศมีการเลี้ยวด้านนอก
L = ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉาก
I = ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากพื้นฐาน
Y = ระยะห่างจากเส้นกึ่งกลางของยานพาหนะไปยังจุดกึ่งกลาง
         ของการเลี้ยว


 
สูตร 2 สูตรที่ใช้ในการคำนวณความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉาก สูตรแรก หรือสูตร 1 เป็นสูตรที่เรียบง่ายที่ใช้เพียงคณิตศาตร์พื้นฐาน อีกสูตรหนึ่งหรือสูตร 2 นั้นเป็นสูตรตามมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่นหรือ Japan Industrial Standards (JIS) และใช้สูตรที่ซับซ้อนกว่ามากเช่นการถอดราก





 
ความกว้างของช่องทางที่ตัดกัน
คือความกว้างที่น้อยที่สุดของช่องทางที่ตัดกันเป็นมุมฉาก ซึ่งยานยนต์ อุตสาหกรรม,รถยกอุตสาหกรรม,อุตสาหกรรมรถยก,รถยกอาจต้องทำการเลี้ยวไม่ว่าจากทิศทางใด สามารถหาค่าต่างๆได้
จากรูปวาดแสดงขนาดและคำนวณจากยานยนต์อุตสาหกรรมที่ไม่บรรทุกสิ่งของ





การขับเคลื่อนสูงสุดโดยบรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ (ด้านหน้า/ด้านหลัง)
ความเร็วการขับเคลื่อนจะถูกวัดค่าจากพื้นผิวราบเรียบ ให้ค่าทั้งสภาวะการบรรทุกเต็มอัตราหรือไม่บรรทุก และการขับเคลื่อนทั้งไปด้านหน้าและด้านหลัง

ข้อควรจำ: ความเร็วการขับเคลื่อนสูงสุดที่ยานยนต์อุตสาหกรรมมอบให้นั้นได้รับการเลือกเพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สมดุลที่สุดและความปลอดภัยสำหรับการใช้งานลำเลียงของบรรทุกทั่วๆ ไป





การยก -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
ความเร็วในการยกบ่งบอกถึงความเร็วที่ของบรรทุกถูกยกขึ้น ค่าที่ให้ทั้งสภาพการบรรทุกของเต็มพิกัดและไม่ได้บรรทุกของ

ข้อควรจำ: ความเร็วการยกสูงสุดได้ถูกตั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการลำเลียงสิ่งของสูงๆ ขณะที่รักษาสิ่งของบรรทุกภายใต้การควบคุมความปลอดภัยด้วย
การลดระดับ -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
ความเร็วของการลดระดับบ่งบอกถึงความเร็วที่ของบรรทุกถูกลดระดับลงค่าที่ให้สำหรับทั้งสภาพการบรรทุกของเต็มพิกัดและไม่ได้บรรทุกของ
โปรดจำไว้ว่ายานยนต์อุตสาหกรรมใช้วาล์วควบคุมการไหลอัตโนมัติซึ่งจะรักษาความเร็วของการลดระดับภายใต้ข้อจำกัดเพื่อความปลอดภัยต่างๆ โดยอัตโนมัติ
ข้อควรจำ: ยานยนต์อุตสาหกรรมใช้วาล์วควบคุมการไหลซึ่งจะปรับความเร็วในการลดระดับตามน้ำหนักของสิ่งที่บรรทุกอัตโนมัติ ของบรรทุกที่หนักกว่าจะถูกลดระดับลงด้วยระดับความเร็วที่เกือบจะเท่ากับของบรรทุกที่เบากว่าเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ควรจำความจริงข้อนี้ไว้เมื่อเปรียบเทียบความเร็วในการลดระดับของยานยนต์อุตสาหกรรม


 

การยึดเกาะ -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
(สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมแบบยืนเท่านั้น)
คำนี้ใช้สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมแบบยืน ซึ่งถูกคำนวณในวิธีเดียวกันกับการคำนวณแรงลากจูงสูงสุด
แรงลากจูงสูงสุด -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
คำๆ นี้หมายถึงแรงทางทฤษฎีสูงสุด ที่ส่งมาจากยานพาหนะ  โดยที่ล้อไม่ได้หมุนหรือเครื่องยนต์ไม่ได้หยุดเมื่อลากสิ่งที่บรรทุกไปบนพื้นผิวคอนกรีตราบเรียบ สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้า ระยะเวลากลายเป็นปัจจัยและค่าที่ถูกแสดงโดยการคิดอัตรา 3-, 5- หรือ 30-นาที ซึ่งคือปริมาณน้ำหนักที่รถสามารถลากได้โดยใช้เวลาตามอัตราที่กำหนดโดยที่มอเตอร์หรือวงจรไฟฟ้าขอตัวควบคุมไม่เกิดอัตราความร้อนที่มากเกินไป

ข้อควรจำ: พึงจำไว้ว่านี่คือค่าทางทฤษฎีและไม่ใช่ค่าที่แสดงว่ายานยนต์อุตสาหกรรมสามารถลากจูงภายใต้สภาวะปรกติได้เท่าใด ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากแทบจะไม่มีการใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมในการลากจูง โดยปรกติค่านี้จะถูกใช้เป็นตัวบ่งบอกว่ายานยนต์อุตสาหกรรมมีแรงดึงที่จะใช้ในการลากจูงหรือช้อนพาเลทมากเท่าไร





สมรรถนะบนทางลาดชันที่ 1.5 กม./ชม. (1ไมล์/ชม.) -- บรรทุกของเต็มพิกัด
(ยกเว้นรุ่นที่มีระบบเกียร์แมนนวล)
สมรรถนะบนทางลาดชันคือความสามารถที่ยานพาหนะสามารถไต่ทางลาดที่1.5 กม./ชม. (1ไมล์/ชม) สมรรถนะบนทางลาดชันสูงสุดคือทางชันสูงสุดที่รถสามารถไต่ขึ้นไปได้ตามทฤษฎี ค่าเหล่านี้ถูกคำนวณโดยคอมพิวเตอร์ภายหลังที่รถเริ่มเคลื่อนที่บนพื้นราบ ซึ่งโดยปรกติแล้ว ต้องให้ค่าประสิทธิภาพการทำงานของยานยนต์อุตสาหกรรมที่บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่ได้บรรทุกของด้วย





สมรรถนะบนทางลาดชันสูงสุดเมื่อบรรทุกของเต็มพิกัด
      และเมื่อไม่ได้บรรทุกของ
เช่นเดียวกัน สมรรถนะบนทางลาดชันสูงสุดคือทางชันสูงสุดที่รถสามารถไต่ขึ้นไปได้ตามทฤษฎี สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้านั้นคิดอัตราตามระยะเวลาได้แก่ 3, 5 และ 30 นาทีโดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกับด้านบน

























donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved