ยานยนต์อุตสาหกรรม | ข้อมูลจำเพาะของส่วนต่างๆ
Posted by Contemporary industry
Posted on 04:14
น้ำหนักรวม
(รุ่นเครื่องยนต์)
น้ำหนักรวมบ่งบอกถึงน้ำหนักของยานยนต์อุตสาหกรรมรวมถึงอุปกรณ์มาตรฐานและถังน้ำมันที่เต็ม
น้ำหนักรวม (พร้อมแบตเตอรี่)
(รุ่นไฟฟ้า)
การใช้แบตเตอรี่ในยานยนต์อุตสาหกรรมนั้นถือเป็นหนึ่งตัวเลือก ซึ่งคือน้ำหนักน้อยที่สุดของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้ มีการใช้น้ำหนักรวม( ไม่รวมแบตเตอรี่) ในข้อมูลจำเพาะบางอย่างด้วย
ข้อควรจำ: ข้อมูลจำเพาะนี้สำคัญเมื่อต้องพิจารณาว่าสามารถใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมบนพื้นผิวที่จำกัดน้ำหนักได้หรือไม่ อย่างเช่นบน........ของตึกหรือบนแลมพ์ ที่เคลื่อนย้ายได้
การกระจายน้ำหนัก -- บรรทุกด้านหน้า/ด้านหลังเต็มพิกัด
(รุ่นเครื่องยนต์)
การกระจายน้ำหนักคือน้ำหนักที่ถูกกระจายไปยังยางหน้าและหลังโดยมีสิ่งของบรรทุกได้ตามอัตราบนงายก
การกระจายน้ำหนัก -- บรรทุกด้านหน้า/ด้านหลังเต็มพิกัด
(รุ่นไฟฟ้า)
เช่นเดียวกับในข้อด้านบน แต่ข้อมูลจำเพาะนี้สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมพลังไฟฟ้า ซึ่งรวมน้ำหนักของแบตเตอรี่มาตรฐานในตัวยานยนต์อุตสาหกรรมด้วย
การกระจายน้ำหนัก -- ไม่มีการบรรทุกด้านหน้า/ด้านหลัง
(รุ่นเครื่องยนต์)
ในที่นี้ น้ำหนักของแบตเตอรี่มาตรฐานและกล่องใส่แบตเตอรี่จะถูกใช้คำนวณหาการกระจายน้ำหนักบนยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้า จะมีการชั่งน้ำหนักโดยไม่มีการบรรทุกสิ่งของ
การกระจายน้ำหนัก -- (พร้อมกับแบตเตอรี่มาตรฐาน)
(รุ่นไฟฟ้า)
ในที่นี้มีการใช้น้ำหนักมาตรฐานของแบตเตอรี่พร้อมกับกล่องใส่แบตเตอรี่ในการคำนวณการกระจายน้ำหนักในยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้า โดยน้ำหนักที่วัดนั้นไม่รวมสิ่งที่บรรทุก
จำนวนยางด้านหน้า/ด้านหลัง
นี่คือการให้จำนวนยางด้านหน้าและด้านหลังของยานยนต์อุตสาหกรรม ตัวอย่างเช่นยานยนต์อุตสาหกรรม 3 ล้อจะอ่านค่าได้ 2/1 หรือยานยนต์อุตสาหกรรม 4 ล้อจะถูกแสดงเป็น 2/2และถ้าเป็นยางหน้าคู่จะถูกแสดงเป็น 4/2
ขนาดยางด้านหน้า
คือขนาดของยางที่ใช้ด้านหน้าของยานยนต์อุตสาหกรรม ขนาดของยางนั้นแสดงได้โดย เส้นผ่านศูนย์กลาง, ความกว้างของจุดตัดและอัตราชั้นผ้าใบ
ขนาดยางด้านหลัง
คือขนาดของยางที่ใช้ด้านหลังของยานยนต์อุตสาหกรรม ซึ่งใช้ข้อมูลเดียวกันกับข้างบน
ฐานล้อ
คือระยะห่างจากเส้นกึ่งกลางด้านข้างของเพลาหน้าไปยังเส้นกึ่งกลางด้านข้างของเพลาหลัง
ข้อควรจำ: ยิ่งฐานล้ออยู่ห่างกันมากเท่าใดก็จะเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ของยานยนต์อุตสาหกรรมมากเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันก็จะลดรัศมีการเลี้ยวประชิดของยานยนต์อุตสาหกรรมลง
หน้ายางด้านหน้า/ด้านหลัง
คือระยะห่างระหว่างเส้นกึ่งกลางของยางด้านซ้ายและด้านขวา สำหรับเส้นกึ่งกลางของยางคู่นั้นก็คือจุดกึ่งกลางระหว่างศูนย์กลางของยางทั้งสอง
ข้อควรจำ: หน้ายางด้านหน้าที่กว้างกว่าจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับรถหากแต่หน้ายางด้านหลังที่กว้างกว่าจะเพิ่มความกว้างของรัศมีการเลี้ยวโดยรวมแก่ยานยนต์อุตสาหกรรม
ระยะห่างด้านล่าง น้อยที่สุด เมื่อบรรทุกสิ่งของ
คือจุดที่ต่ำที่สุดของยานยนต์อุตสาหกรรมเมื่อมีสิ่งบรรทุกบนงา โดยปรกติแล้วหมายถึงระยะห่างจากพื้นไปถึงจุดต่ำสุดของเสายกซึ่งอยู่ด้านล่างของยานยนต์อุตสาหกรรม
ข้อควรจำ: พื้นที่ว่างใต้ท้องรถตามตำแหน่งสำคัญ อย่างเช่น เสายก, เพลาขับแกนพวงมาลัย , ศูนย์กลางของฐานล้อและน้ำหนักถ่วงดุลจะถูกนำมาใช้ในการวาดรูปแสดงขนาด
ระยะห่างด้านล่างบริเวณศูนย์กลางของฐานล้อ
คือระยะห่างจากพื้นไปยังจุดต่ำสุดของยานยนต์อุตสาหกรรมโดยวัดจากจุดศูนย์กลางของฐานล้อ
ป้ายกำกับ:
ยานยนต์ อุตสาหกรรม,
รถยก,
รถยกอุตสาหกรรม,
อุตสาหกรรมรถยก
ยานยนต์อุตสาหกรรม | ข้อมูลจำเพาะของส่วนต่างๆ
Posted by Contemporary industry
Posted on 05:33
รัศมีการเลี้ยว (ด้านนอก)
นี่คือ “วงกลม” ในจินตนาการที่วาดจากจุดด้านนอกสุดของยานยนต์อุตสาหกรรมเมื่อทำการเลี้ยวที่องศาการเลี้ยงสูงสุดด้วยความเร็วขับเคลื่อนที่ต่ำสุด
ข้อควรจำ: รัศมีการเลี้ยวด้านในคือ “วงกลม”ที่สร้างจากล้อขับเคลื่อนด้านหน้าภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่แสดงด้านบน
ระยะการบรรทุก (เส้นกึ่งกลางของเพลาหน้าไปยังด้านหน้าของงา)
คือ ระยะห่างตามแนวยาวจากเส้นกึ่งกลางของเพลาหน้าไปยังด้านหน้าของงายก
ข้อควรจำ: ข้อมูลจำเพาะนี้จะแตกต่างกันไปเมื่อใช้เสาชนิดพิเศษหรือมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริม ขนาดนี้จะส่งผลกับทั้งสมรรถนะการยกและจำนวนพื้นที่ช่องทางที่ใช้ในการเลี้ยวด้วย
ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากพื้นฐาน
(เพื่อความยาวในการบรรทุกและระยะห่าง)
ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากคือช่องทางที่เล็กที่สุดที่ยานยนต์อุตสาหกรรมสามารถบรรทุกสิ่งของตามอัตราสามารถเลี้ยว 90 องศาได้ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากเป็นข้อมูลจำเพาะที่สำคัญสำหรับการประเมินว่าสามารถใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมคันนั้นและของที่จะบรรทุกในพื้นที่เฉพาะนั้นได้หรือไม่ คำที่เป็นกุญแจสำคัญในที่นี้ก็คือ “มุมฉาก”หรือ 90 องศา
มันคือขนาดที่บ่งบอกจำนวนพื้นที่ที่ยานยนต์อุตสาหกรรมใช้เพื่อหมุนเป็นมุม 90 องศา ภายในช่องทางและอยู่ในตำแหน่งที่สามารถยกของหรือวางของที่บรรทุกได้ เนื่องจากต้องใช้ขนาดของสิ่งที่บรรทุกในการคำนวณ จึงต้องเตรียมข้อมูลไว้
ในการคำนวณนี้ ได้ใช้ค่าดังต่อไปนี้
A = ความยาวของสิ่งของที่บรรทุกหรือพาเลท
W = ความกว้างของสิ่งของที่บรรทุกหรือพาเลท
C = การเคลียร์พื้นที่ (การเคลียร์พื้นที่มาตรฐานเท่ากับ 200 มม.)
D = ระยะห่างจากด้านหน้างายกไปยังเส้นกึ่งกลางของเพลาหน้า
หรือล้อบรรทุก
R = รัศมีการเลี้ยวด้านนอก
L = ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉาก
I = ความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉากพื้นฐาน
Y = ระยะห่างจากเส้นกึ่งกลางของยานพาหนะไปยังจุดกึ่งกลาง
ของการเลี้ยว
สูตร 2 สูตรที่ใช้ในการคำนวณความกว้างของช่องทางการวางซ้อนมุมฉาก สูตรแรก หรือสูตร 1 เป็นสูตรที่เรียบง่ายที่ใช้เพียงคณิตศาตร์พื้นฐาน อีกสูตรหนึ่งหรือสูตร 2 นั้นเป็นสูตรตามมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่นหรือ Japan Industrial Standards (JIS) และใช้สูตรที่ซับซ้อนกว่ามากเช่นการถอดราก
ความกว้างของช่องทางที่ตัดกัน
คือความกว้างที่น้อยที่สุดของช่องทางที่ตัดกันเป็นมุมฉาก ซึ่งยานยนต์ อุตสาหกรรม,รถยกอุตสาหกรรม,อุตสาหกรรมรถยก,รถยกอาจต้องทำการเลี้ยวไม่ว่าจากทิศทางใด สามารถหาค่าต่างๆได้
จากรูปวาดแสดงขนาดและคำนวณจากยานยนต์อุตสาหกรรมที่ไม่บรรทุกสิ่งของ
การขับเคลื่อนสูงสุดโดยบรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ (ด้านหน้า/ด้านหลัง)
ความเร็วการขับเคลื่อนจะถูกวัดค่าจากพื้นผิวราบเรียบ ให้ค่าทั้งสภาวะการบรรทุกเต็มอัตราหรือไม่บรรทุก และการขับเคลื่อนทั้งไปด้านหน้าและด้านหลัง
ข้อควรจำ: ความเร็วการขับเคลื่อนสูงสุดที่ยานยนต์อุตสาหกรรมมอบให้นั้นได้รับการเลือกเพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สมดุลที่สุดและความปลอดภัยสำหรับการใช้งานลำเลียงของบรรทุกทั่วๆ ไป
การยก -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
ความเร็วในการยกบ่งบอกถึงความเร็วที่ของบรรทุกถูกยกขึ้น ค่าที่ให้ทั้งสภาพการบรรทุกของเต็มพิกัดและไม่ได้บรรทุกของ
ข้อควรจำ: ความเร็วการยกสูงสุดได้ถูกตั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการลำเลียงสิ่งของสูงๆ ขณะที่รักษาสิ่งของบรรทุกภายใต้การควบคุมความปลอดภัยด้วย
การลดระดับ -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
ความเร็วของการลดระดับบ่งบอกถึงความเร็วที่ของบรรทุกถูกลดระดับลงค่าที่ให้สำหรับทั้งสภาพการบรรทุกของเต็มพิกัดและไม่ได้บรรทุกของ
โปรดจำไว้ว่ายานยนต์อุตสาหกรรมใช้วาล์วควบคุมการไหลอัตโนมัติซึ่งจะรักษาความเร็วของการลดระดับภายใต้ข้อจำกัดเพื่อความปลอดภัยต่างๆ โดยอัตโนมัติ
ข้อควรจำ: ยานยนต์อุตสาหกรรมใช้วาล์วควบคุมการไหลซึ่งจะปรับความเร็วในการลดระดับตามน้ำหนักของสิ่งที่บรรทุกอัตโนมัติ ของบรรทุกที่หนักกว่าจะถูกลดระดับลงด้วยระดับความเร็วที่เกือบจะเท่ากับของบรรทุกที่เบากว่าเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ควรจำความจริงข้อนี้ไว้เมื่อเปรียบเทียบความเร็วในการลดระดับของยานยนต์อุตสาหกรรม
การยึดเกาะ -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
(สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมแบบยืนเท่านั้น)
คำนี้ใช้สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมแบบยืน ซึ่งถูกคำนวณในวิธีเดียวกันกับการคำนวณแรงลากจูงสูงสุด
แรงลากจูงสูงสุด -- บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่บรรทุกของ
คำๆ นี้หมายถึงแรงทางทฤษฎีสูงสุด ที่ส่งมาจากยานพาหนะ โดยที่ล้อไม่ได้หมุนหรือเครื่องยนต์ไม่ได้หยุดเมื่อลากสิ่งที่บรรทุกไปบนพื้นผิวคอนกรีตราบเรียบ สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้า ระยะเวลากลายเป็นปัจจัยและค่าที่ถูกแสดงโดยการคิดอัตรา 3-, 5- หรือ 30-นาที ซึ่งคือปริมาณน้ำหนักที่รถสามารถลากได้โดยใช้เวลาตามอัตราที่กำหนดโดยที่มอเตอร์หรือวงจรไฟฟ้าขอตัวควบคุมไม่เกิดอัตราความร้อนที่มากเกินไป
ข้อควรจำ: พึงจำไว้ว่านี่คือค่าทางทฤษฎีและไม่ใช่ค่าที่แสดงว่ายานยนต์อุตสาหกรรมสามารถลากจูงภายใต้สภาวะปรกติได้เท่าใด ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากแทบจะไม่มีการใช้ยานยนต์อุตสาหกรรมในการลากจูง โดยปรกติค่านี้จะถูกใช้เป็นตัวบ่งบอกว่ายานยนต์อุตสาหกรรมมีแรงดึงที่จะใช้ในการลากจูงหรือช้อนพาเลทมากเท่าไร
สมรรถนะบนทางลาดชันที่ 1.5 กม./ชม. (1ไมล์/ชม.) -- บรรทุกของเต็มพิกัด
(ยกเว้นรุ่นที่มีระบบเกียร์แมนนวล)
สมรรถนะบนทางลาดชันคือความสามารถที่ยานพาหนะสามารถไต่ทางลาดที่1.5 กม./ชม. (1ไมล์/ชม) สมรรถนะบนทางลาดชันสูงสุดคือทางชันสูงสุดที่รถสามารถไต่ขึ้นไปได้ตามทฤษฎี ค่าเหล่านี้ถูกคำนวณโดยคอมพิวเตอร์ภายหลังที่รถเริ่มเคลื่อนที่บนพื้นราบ ซึ่งโดยปรกติแล้ว ต้องให้ค่าประสิทธิภาพการทำงานของยานยนต์อุตสาหกรรมที่บรรทุกของเต็มพิกัดและไม่ได้บรรทุกของด้วย
สมรรถนะบนทางลาดชันสูงสุดเมื่อบรรทุกของเต็มพิกัด
และเมื่อไม่ได้บรรทุกของ
เช่นเดียวกัน สมรรถนะบนทางลาดชันสูงสุดคือทางชันสูงสุดที่รถสามารถไต่ขึ้นไปได้ตามทฤษฎี สำหรับยานยนต์อุตสาหกรรมไฟฟ้านั้นคิดอัตราตามระยะเวลาได้แก่ 3, 5 และ 30 นาทีโดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกับด้านบน
ป้ายกำกับ:
ยานยนต์ อุตสาหกรรม,
รถยก,
รถยกอุตสาหกรรม,
อุตสาหกรรมรถยก
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)