Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป เพิ่มศักยภาพการบริหารครบวงจรพร้อมชูคอนเซ็ปต์ “ยูม่า เน็กซ์” ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป ตัวแทนจำหน่ายยนตกรรมหรูแบรนด์ บราบัส วิสแมน และไนท์เอฟเอฟ และนำเข้ายนตกรรมหรูระดับซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ พร้อมเปิดกลยุทธ์กลางปี 2555 เพิ่มศักยภาพการบริหารผ่านคอนเซ็ปต์ “ยูม่า เน็กซ์(YUMA NEXT) หรือ“ก้าวใหม่ของยูม่า” ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคย้จุดยืนหลัก “ที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารการขาย และการวางแผนธุรกิจการนำเข้าผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริการหลังการขาย และศูนย์บริการครบวงจรโดยช่างผู้เชี่ยวชาญพร้อมเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ ทุ่มงบลงทุนผลักดันความสำเร็จปี 2555 มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท 

o       ภาพรวมตลาดรถยนต์ประเภทพรีเมียม คาร์ และซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์
o       การบริหารกลยุทธ์การตลาด การวางแผนพัฒนาธุรกิจ
o       การบริการหลังการขาย และศูนย์บริการเต็มรูปแบบ 
o       การบริหารกลยุทธ์การนำเข้าผลิตภัณฑ์
o       การบริหารการจัดจำหน่าย
 
นายยศวัจน์ ถิรพรสวัสดิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และบริการ บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด ตัวแทนจำหน่ายยนตกรรมหรูแบรนด์ บราบัส วิสแมน และไนท์ เอฟเอฟ และนำเข้ยนตกรรมหรูระดับซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ กล่าวว่า “หลังจากบริษัท ยูมา มอเตอร์ส จำกัด ดำเนินธุรกิจมากว่า 3 ปี บริษัทฯ เห็นว่าตลาดรถเฉพาะกลุ่มประเภทรถซุปเปอร์ คาร์ และลักชัวร์รี่ คาร์ มีการเติบโต และได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคระดับไฮเอ็ด์ โดย 3 ปีที่ผ่านมาบริษัท สามารถทำยอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการก้าวเข้าสู่ความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการที่ครบวงจรอย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้ บริษัท จึงทำการเปลี่ยนชื่อจาก บริษัท ยูมา มอเตอร์ส จำกัด (เดิม)เป็น บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด (ใหม่
พร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้างการบริหาร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารทั้งด้านกลยุทธ์การตลาด และการขาย รวมถึงกลยุทธ์การนำเข้ายนตกรรมที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสูงสุด และเพื่อเสริมประสิทธิภาพของศูนย์บริการ และบริการหลังการขายให้มีความทันสมัยก้าวนำเทคโนโลยีของรถยนต์ระดับซุปเปอร์ลักชัวร์รี่ คาร์ ทุกประเภทให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และความต้องการของตลาดในปัจจุบั  ในส่วนของการปรับปรุงโครงสร้างริหารใหม่ และการเปลี่ยนชื่อของบริษัทฯ เป็นการดำเนินงานตามแนวคิด ยูม่า เน็กซ์ (YUMA NEXT) เพื่อให้แบรนด์ยูม่าก้าวสู่ความเป็น ที่หนึ่งในใจลูกค้า...สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยการปรับโครงสร้างใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาสู่การเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดี ลูกค้าสามารถสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสินค้า บริการ ภายใต้แบรนด์ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป รวมถึงเพื่อให้มีความชัดเจนด้านการบริหาร มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือซึ่งจะสามารถสร้างความมั่นใจ และดึงดูดให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้า และบริการมากขึ้น

ยูม่า เน็กซ์ (YUMA NEXT)
สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป ภายใต้แนวคิด “ยูม่า เน็กซ์” (YUMA NEXT) จะมุ่งเน้นไปที่การบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมถึงกาสร้างความน่าเชื่อถือผ่านการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุดอันดับหนึ่งสำหรับยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป  คือ การบริการ และความน่าเชื่อถือซึ่งเรามุ่งมั่นเพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ที่ผ่านมาบริษัทได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีทำให้ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป คงความเป็นบริษัทนำเข้ารถยนต์ชั้นนำที่อยู่ในใจของผู้บริโภค ตลอดจนสามารถสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และยังมุ่งนำเข้าและจัดจำหน่ายถยนต์ระดับซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ในตลาดไฮเอ็ด์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ธุรกิจเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านภาพรวมของตลาดรถยนต์ประเภทซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ ซึ่งถือเป็นตลาดไฮเอ็นด์ที่ยังคงมีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยบวกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน เช่น อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทในรอบปีที่ผ่านมาโดยอัตราแลกเปลี่ยนเงินยูโรในภาคพื้นยุโรปอ่อนค่าลงส่งผลดีต่อราคาต้นทุนรวมของรถยนต์จากยุโรปทำให้รถมีระดับราคาที่สมเหตุสมผลมากกว่าอดีต และเนื่องจากรถยนต์โมเดลใหม่ของรถซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนโมเดลใหม่ทดแทนรุ่นเก่ารวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และระหว่างช่วงของการเปลี่ยนแปลงโมเดลเป็นธรรมชาติของผู้ใช้รถที่จะต้องการเปลี่ยนรถเพื่อนำไปใช้งาน หรือเลือกซื้อเพื่อสะสม ดังนั้นตัวแทนจำหน่ายหรือผู้นำเข้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันที มีความเชี่ยวชาญในการสั่งซื้อและนำเข้า และสามารถส่งมอบรถใหม่ได้อย่างรวดเร็วจะถือเป็นโอกาสในการสร้างความโดดเด่น และเนื่องจากยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป สามารถตอบโจทย์ทั้งด้านการนำเข้า และการส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ให้กับลูกค้าได้ตามความต้องการทำให้ปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายได้ 120 คัน หรือมูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นรถระดับพรีเมียม คาร์ และรถซุปเปอร์ คาร์ ที่มีราคาตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป และในปี 2555 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 10หรือมีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท

การบริหารการตลาด และการวางแผนพัฒนาธุรกิจ
สำหรับกลยุทธ์การตลาดปี 2555 หลังจากการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการบริษัทฯ มุ่งให้ทุกกลยุทธ์มีความสอดคล้องกับ คอนเซ็ปต์ "ยูม่า เน็กซ์" หรือ ”ก้าวใหม่ของยูม่า” ทั้งด้านการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยเตรียมวางแผนเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มอีก แห่งในกรุงเทพมหานคร คือย่านบางนา และในอนาคตวางแผนขยายเพิ่มในต่างจังหวัดอีก 2แห่ง โดยเลือกจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ เช่น จังหวัดภูเก็ต และอุดรธานี  เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่มีบ้าน หรือที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว    ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโชว์รูมได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นบริเวณที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

นอกจากการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ในปีนี้บริษัทฯ เน้นกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยการเพิ่มกิจกรรมโรดโชว์ให้มีความถี่ยิ่งขึ้นเพื่อโปรโมททั้งสินค้า บริการ และภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งจัดสรรงบประมาณเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีแก่ลูกค้า (Customer Relation Management-CRM) ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะแยกเป็นกิจกรรมตามกลุ่มเป้าหมาย อาทิ กิจกรรมสำหรับลูกค้า เช่น  Yuma Motors Supra Driving Experience, Caravan Yuma Club และ Once Upon A Time with Yuma The Concert ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเพิ่มความใกล้ชิดระหว่างบริษัทฯ   กับลูกค้าแล้วยังจะเป็นการเพิ่มความสนิทสนมระหว่างลูกค้าต่อลูกค้าด้วย โดยบริษัทฯ จัดสรรงบประมาณการพัฒนาธุรกิจ และงบการตลาดรวม 40 ล้านบาท ในปี 2555 นี้
กลยุทธ์การนำเข้าผลิตภัณฑ์
นายพชร ลิ้มปัญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายนำเข้าผลิตภัณฑ์ และการเงิน บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด    กล่าวว่า บริษัทฯ ถือเป็นตัวแทนจำหน่ายยนตรกรรมรายใหญ่เพียงรายเดียวในตลาดที่จำหน่ายยนตรกรรมระดับซุปเปอร์ลักชัวร์รี่ คาร์ หรือรถยนต์กลุ่มไฮเอ็นด์ครบวงจร และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย ครองใจลูกค้าด้วยคุณภาพของสินค้ที่ตอบสนองความต้องการได้ตรงจุ โดยสามารถนำรถที่เพิ่งเปิดตัวเข้ามาจำหน่ายในเวลาอันรวดเร็ว เช่น รุ่น 991 คาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต ที่นำเข้าและส่งมอบเป็นรายแรกของประเทศ ซึ่งระยะเวลาการสั่งซื้อและการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าถือเป็นจุดเด่นด้านการตลาดของบริษัท

การเลือกนำเข้ารถยนต์แต่ละประเภทบริษัทฯ จะวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคผ่านเทรนด์การเลือกซื้อรถของลูกค้าเก่าที่เคยซื้อรถจากยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป และวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่กำลังตัดสินใจซื้อให้มีความสอดคล้องกับรถในโมเดลต่างๆ ที่กำลังจะเปิดตัวในแต่ละช่วงของปี มีการวิเคราะห์ด้านดีไซน์ สมรรถนะของเครื่องยนต์ เทคโนโลยีต่างๆ รวมทั้งการเลือกสีทั้งภายใน และภายนอกตัวรถตามรสนิยมของลูกค้าในประเทศที่มีความแตกต่างกัน และในปี 2555 นี้ ตลาดรถยนต์ซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องโดยในไตรมาสแรกมีการเปิดตัว 991 คาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต ในงานเจนีวามอเตอร์โชว์  ซึ่งยูมา มอเตอร์ส กรุ๊ปได้นำเข้า และส่งมอบให้ลูกค้าไปแล้วถึง 11คัน และหลังจากนี้จะมียนตกรรมอาทิ Porsche New Boxster, Brabus SL และBrabus ML เริ่มทยอยเปิดตัวไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งบริษัทฯ สามารถเจรจากับเจ้าของแบรนด์เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศได้เป็นรายแรกๆ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างแน่นอน
การบริหารการจัดจำหน่าย
นายชัชวัฏ สุวรรณโณชิน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากรถยนต์ที่บริษัทฯ นำเข้ามาจำหน่ายส่วนใหญ่มีความแตกต่าง ซึ่งบางรุ่นเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่นที่ผลิตเพียงไม่กี่คันทั่วโลก ดังนั้นลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนต์ หรือนักสะสมมักทราบกันดีว่าจะมีการผลิตหรือนำเข้ามาในช่วงเวลาใด ส่วนรถพรีเมี่ยม คาร์ หรือซุปเปอร์ ลักชัวร์รี่ คาร์ประเภทอื่น บริษัทเน้นความรวดเร็วของการนำเข้า และการส่งมอบ ดังนั้นในส่วนของการขายเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้ทันท่วงที ซึ่งโดยทั่วไปสำหรับลูกค้าที่สั่งจองรถ บริษัทจะทำการขนส่งโดยเครื่องบิน (Air freight)  ซึ่งจะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในระยะเวลาเพียง วัน นับจากวันที่ลูกค้าสั่งจอง

การบริการหลังการขาย และศูนย์บริการ 
ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป มีการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจรด้วยเครื่องมือเฉพาะของรถยนต์แต่ละประเภท ผนวกกับความเชี่ยวชาญของพันธมิตรจากประเทศผู้ผลิตที่ถ่ายทอดเทคนิค และฝึกอบรมช่างอย่างต่อเนื่อง เช่น บราบัสได้มีการทำงานร่วมกับยูม มอเตอร์ส กรุ๊ป อย่างใกล้ชิดโดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญบินตรงมาให้ความรู้ และถ่ายทอดเทคโนโลยีในทุกๆ ไตรมาส ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเรามีการพัฒนาด้านการบริการหลังการขายและารซ่อมบำรุงตามมาตรฐานสูงสุดที่กำหนดไว้ “บริการหลังการขายเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจรถยนต์ทุกประเภท เทคโนโลยีของเครื่องมือ และความเชี่ยวชาญของช่างผู้ชำนาญการเป็นปัจจัยหลักของการสร้างความไว้วางใจ และเกิดการซื้อซ้ำ-ใช้ซ้ำ อย่างต่อเนื่อง” นายยศวัจน์ กล่าวเสริม

“กลุ่มสิทธิผล วีแคร์” ชวนเยาวชนรักษ์ทะเลไทย ติวเข้มดำน้ำแบบสกูบ้า เรียนรู้ธรรมชาติฝั่งอันดามัน




เป็นปีที่ 3 แล้วสำหรับ กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ที่เข้ามาสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชนไทยกับโครงการเยาวชนสัมผัสชีวิตใต้ท้องทะเลไทยรุ่นที่ 10 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2555 โดยคุณวิชัย     กิ่งชา ผู้อำนวยการโครงการ “กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ เผยว่า “ปีนี้เรายังคงผนึกกับพันธมิตรที่เหนียวแน่นจากมูลนิธิเพื่อทะเล และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)โดยทีมงานต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เยาวชนในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน พร้อมปลูกจิตสำนึกคนรุ่นใหม่ให้ใส่ใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น
วันแรกของการเดินทางเยาวชนทั้ง 33 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากผลงานเรียงความหัวข้อ “ช่วยโลก ช่วยเรา” แล้วผ่านทดสอบว่ายน้ำได้โดยสารรถไฟจากสถานีหัวลำโพงมุ่งหน้าสู่จังหวัดตรังถึงแม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวและต้องใช้ระยะเวลาเดินทางกว่า 10 ชั่วโมง แต่เด็กๆ กลับเต็มไปด้วยความสนุกสนานที่ได้เจอเพื่อนใหม่รวมถึงตื่นเต้นกับประสบการณ์เรียนดำน้ำแบบสกูบ้า (Scuba) ครั้งแรกในชีวิต

เมื่อเดินทางถึงจุดหมายสิ่งแรกที่เยาวชนได้เรียนรู้ คือ การฝึกอยู่ร่วมกับผู้อื่นตลอดระยะเวลา 7 วันในค่ายแห่งนี้นอกเหนือจากหลักสูตรเรียนดำน้ำคทฤษฏีและภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นแล้ว ครูพี่เลี้ยงต่างสอดแทรกสาระความรู้เกี่ยวกับปลาทะเลและปะการังประเภทต่างๆ
  
รวมถึงได้รับเกียรติจากคุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งพื้นเพเป็นคนจังหวัดตรังที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรพยากรธรรมชาติมาโดยตลอดร่วมเป็นวิทยากรพิเศษบรรยายเกี่ยวกับระบบนิเวศน์ตลอดจนความสมบูรณ์ของหญ้าทะเลและการดำรงชีวิตของะยูนฝั่งทะเลอันดามัน



เพื่อให้เข้าใจปัญหาทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนในวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกลุ่มเยาวชนได้ร่วมลงเรือฝึกปฏิบัติภาคทะเลที่เกาะรอกเพื่อดำน้ำสำรวจดูปรากฏการณ์ปะการังฟอกขาวอันเกิดจากน้ำทะเลมีอุณหภูมิสูงขึ้นผิดปกติ ซึ่งสภาพปัญหาดังกล่าวจัดว่าอยู่ในระดับที่รุนแรงของทะเลไทย

กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ หวังว่าโครงการดีๆ แบบนี้ จะช่วยสร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักและหวงแหนท้องทะเลไทย ก่อเกิดมิตรภาพใหม่ที่จะร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังฟื้นฟูโลกของเราให้สดใสอีกครั้ง.              

ฮอนด้าเปิดตัว ซีวิค โฉมใหม่ ชูเทคโนโลยีล้ำยุค พร้อมตั้งเป้าขาย 35,000 คัน

• ล้ำยุคด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ i-MID, Eco Assist และปุ่ม ECON พร้อมด้วยห้องโดยสารดีไซน์ ล้ำสมัยแบบ Futuristic Cockpit
• ซีวิค โฉมใหม่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเอธานอล E85 ได้
• ราคาเริ่มต้นเพียง 773,000 บาท เปิดจองแล้ววันนี้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ


10 พฤษภาคม 2555 - บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการปรับโฉมตลอดทั้งคันเน้นทุกรายละเอียดสู่ความสมบูรณ์แบบ รวบรวมความโดดเด่นของซีวิคแต่ละเจนเนอเรชั่นที่ลูกค้าทั่วโลกชื่นชอบมาไว้ในซีวิครุ่นใหม่ล่าสุด ทั้งดีไซน์ เฉียบคมล้ำยุค ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเป็นรุ่นแรกของฮอนด้าที่สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเอธานอล E85 มีจำหน่าย 5 รุ่น ราคาตั้งแต่ 773,000 ถึง 1,124,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 35,000 คันในหนึ่งปี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
 เปิดเผยว่า “ฮอนด้า ซีวิค ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เคียงคู่กับธุรกิจฮอนด้าทั่วโลก มายาวนานกว่า 40 ปี และเป็นนวัตกรรมยานยนต์รุ่นแรกๆ ที่ฮอนด้านำสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 1972 จนถึงปี 2011 โดยยอดจำหน่ายรวมทั่วโลกของฮอนด้า ซีวิค สูงกว่า 20,700,000 คัน” 

ผลจากความมุ่งมั่นพัฒนาของทีมวิศวกรของซีวิคแต่ละรุ่น ที่ยึดถือความต้องการของผู้ใช้รถเป็นหัวใจสำคัญในกระบวนการคิดค้น ส่งผลให้ซีวิคเป็นคำตอบสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์ที่คุ้มค่า ทั้งในเรื่องของสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มีนวัตกรรมที่นำกระแสโลก ทั้งในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้ซีวิคกลายเป็น รถยอดนิยมของลูกค้าทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลกมาโดยตลอด



“ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่นี้เป็นซีวิคเจนเนอเรชั่นที่ 9 ซึ่งได้รวบรวมความโดดเด่นของทุกเจนเนอเรชั่น มาต่อยอด การพัฒนาให้ล้ำสไตล์ด้านดีไซน์ ทั้งภายในและภายนอก ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ให้ความสนุกในการ ขับขี่ จนถึงประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากจุดเด่นในหลายๆ มิตินี้ ทำให้ ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ สามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นรถคอมแพ็คซีดานที่ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งในทุกตลาดที่มีการเปิดตัวไปแล้ว” นายพิทักษ์ กล่าว

ด้าน มร. มิตซูรุ โฮริโกชิ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนาซีวิคใหม่ บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) เปิดเผยว่า การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของซีวิคใหม่ใช้แนวคิด “เรียบ มีพลัง” ในขณะที่ การออกแบบภายในอยู่บนพื้นฐานของแนวคิด “ฉลาด ล้ำยุค” เพื่อให้ผู้ขับขี่ซีวิคโฉมใหม่ได้ความรู้สึกเรียบ หรู ทรงพลัง และมีความสนุกในการขับขี่


   
การออกแบบซีวิคใหม่ในระดับ Top-Class ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

• รูปลักษณ์เฉียบ:
 การออกแบบภายนอกมีโครงสร้างแบบ Mono form ผสานดีไซน์เฉียบคมทุกเส้นสาย ส่วนดีไซน์ภายในห้องโดยสารมีความล้ำสมัยแบบ Futuristic cockpit 

• เทคโนโลยีอัจฉริยะ:
 ครบครันด้วยฟังก์ชั่นที่ล้ำหน้า อาทิ หน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ หรือ i-MID (Intelligent Multi-Information Display) เป็น smart interface ที่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบตามความต้องการของผู้ขับขี่ รวมไปถึงระบบ Eco Assist ซึ่งช่วยแนะนำการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน

 
• ระบบความปลอดภัย: ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ G-Force Control (G-CON) ที่เหนือชั้นของฮอนด้า ซึ่งลดระดับความเสียหายอันเป็นผลมาจากการชน นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานมากมาย เช่น ถุงลมคู่หน้าDual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbags ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว Vehicle Stability Assist™ (VSA®) และระบบบังคับเลี้ยวพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงแบบใหม่ (Motion Adaptive Electric Power Steering) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทิศทางของตัวรถ ได้อย่างแม่นยำ และช่วยลดการเกิดอาการหน้าดื้อโค้งหรือท้ายปัดได้

• เครื่องยนต์:
 มี 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 1.8 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของการลดแรงเสียดทานของชิ้นส่วน มีมลพิษในไอเสียต่ำลง และเพิ่มความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับน้ำมัน E85 ได้ ทั้งยังมีอัตราการปล่อยไอเสียที่ต่ำตามมาตรฐาน EURO4



ฮอนด้า ซีวิค ทุกเจนเนอเรชั่นเป็นรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นล้ำหน้ากว่าผู้อื่น ด้วยดีไซน์ที่เฉียบคม แนวสปอร์ตผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนบุคลิกของผู้นำเทรนด์ของกลุ่มผู้ใช้ซีวิคมาโดยตลอด และสำหรับฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ ซึ่งมีความล้ำสมัยในทุกองค์ประกอบ สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้นำเทรนด์ในยุคนี้ ที่ให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์หรือเราเรียกคนกลุ่มนี้ว่า Gen-C (Generation of Content) 

สำหรับการเผยโฉมอย่างไม่เป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมานั้น ซีวิค โฉมใหม่ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมงานทำให้มียอดจองจากทั่วประเทศก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสูงกว่า 5,000 คัน

สำหรับแคมเปญการตลาด ฮอนด้าได้วางกิจกรรมไว้ครบทุกมิติทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Progressive Soul ทุกรายละเอียดสู่ความสมบูรณ์แบบ” เพื่อสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นถึงการผสานเทคโนโลยีทางยานยนต์อันล้ำสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ ทั้งยังสามารถให้ประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นกว่าใคร โดยภาพยนตร์โฆษณาจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมเป็นต้นไป

 
ฮอนด้า ซีวิคโฉมใหม่ มีให้เลือก 5 รุ่น ในระดับราคาที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น

• รุ่น 1.8S MT
 ราคา 773,000 บาท และ 1.8S AT ราคา 828,000 บาท มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ปุ่ม ECON มาตรวัดระบบ MultiplexMeter พร้อมระบบเรืองแสง หน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ i-MID พร้อมพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นที่มีสวิตช์ควบคุมระบบ i-MID และเครื่องเสียง ช่องเชื่อมต่อ USB ช่อง AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง กุญแจรีโมทมัลติฟังก์ชั่น พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เบาะที่นั่งเป็นเบาะผ้า ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และล้ออัลลอย 15 นิ้ว

• สำหรับรุ่น 1.8E AT
 ราคา 909,000 บาท และ 1.8 E AT Navi ราคา 964,000 บาท ไฟตัดหมอกคู่หน้า วัสดุหุ้มเบาะเป็นเบาะหนังและวัสดุหนังสังเคราะห์ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง พวงมาลัยแบบ มัลติฟังก์ชั่นพร้อมสวิตช์ควบคุมระบบ i-MID และเครื่องเสียง พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ วิทยุ-ซีดี MP3 แบบ 1 แผ่น ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) ระบบนำทางเนวิเกเตอร์พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี และกล้องส่องภาพด้านหลัง (เฉพาะรุ่น 1.8 E AT Navi) และล้ออัลลอย 16 นิ้ว

• รุ่น 2.0EL AT Navi
 ราคา 1,124,000 บาท มีอุปกรณ์โดดเด่นเพิ่มเติมจากรุ่นอื่นๆ อาทิ ไฟหน้าแบบ HIDพร้อมระบบปรับระดับอัตโนมัติ ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ พร้อมเครื่องเล่นดีวีดีและกล้องส่องภาพด้านหลัง ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbags ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA ที่มาพร้อมล้ออัลลอย 17 นิ้ว

ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีขาวฟรอสตี้ (เมทัลลิก) และสีน้ำตาลเออร์เบินไทเทเนียม (เมทัลลิก) ซึ่งเป็น 2 สีใหม่ นอกจากนี้ ยังมีสีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโพลิชเมทัล (เมทัลลิก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และ สีขาวทาฟเฟต้า สำหรับสีภายในห้องโดยสาร รุ่น 1.8L จะเป็นสีเบจ และรุ่น 2.0L เป็นสีดำ ลูกค้าที่สนใจสามารถชมรถได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ
 
สำหรับความคาดหวังจากตลาด นายพิทักษ์ กล่าวว่า “ด้วยความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ ผมเชื่อมั่นว่า ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากตลาด และก้าวขึ้นเป็นรถคอมแพคซีดานยอดนิยมในไม่ช้า ดังเช่นที่ผ่านมา โดยเราคาดการณ์ยอดขายไว้ที่ 35,000 คันภายในหนึ่งปี” 

“จากความผูกพันกับสังคมไทยที่มีมายาวนานถึง 48 ปี และน้ำใจที่คนไทยมอบให้กับฮอนด้าในทุกช่วงวิกฤติ ล้วนเป็นพลังที่ผลักดันให้ฮอนด้าฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ และพร้อมที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่มีคุณภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบแทนทุกความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีให้กับฮอนด้าอย่างไม่เปลี่ยนแปลง และคงความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด ฮอนด้าขอย้ำพันธสัญญาที่จะอยู่เคียงข้างสังคมไทยตลอดไป ซึ่งนับจากนี้ จากการจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทุกๆ หนึ่งคัน บริษัทจะสมทบ 1,000 บาท เข้ากองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติในอนาคตต่อไป” นายพิทักษ์ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีโรงงานผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ 530 ไร่ ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโรงงานฮอนด้าทั่วโลก รองจากญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีน แคนาดาและสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในโรงงานที่ก้าวหน้าที่สุดและทันสมัยที่สุดในโลกของฮอนด้าทั้งในด้านเทคโนโลยีการผลิต มาตรฐานสิ่งแวดล้อม และการออกแบบสายการผลิตที่เหมาะสมกับการทำงานของพนักงาน ปัจจุบัน มีการจ้างงานพนักงานรวมกว่า 6,400 คน และมีกำลังผลิต 240,000 คันต่อปี ผลิตรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมด 6 รุ่น ได้แก่ บริโอ้ แจ๊ซ ซิตี้ ซีวิค แอคคอร์ด และซีอาร์-วี สำหรับจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ กว่า 56 ประเทศทั่วโลก

มาสด้าส่งฮีโร่ตัวจริงของไทย มาสด้า บีที-50 กระทบไหล่เหล่าฮีโร่ จากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Avengers


กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 7 พฤษภาคม 2555 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าท้าชนเหล่าบรรดาฮีโร่ทั่วประเทศ ด้วยกระแสต้อนรับฮีโร่ในดวงใจของเด็กๆ กับโปรโมชั่นสุดเก๋"คุณหรือใคร...ก็เป็นฮีโร่ได้” เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดสอบความเป็นฮีโร่ในตัวเองแล้ววันนี้ ด้วยการร่วมสนุก ง่ายๆ เพียงทดลองขับรถปิกอัพสไตล์เก๋ง มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศหลังทดลองขับรับทันทีเสื้อ ที-เชิร์ต The Avengerสุดเท่ รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น สินค้าพรีเมี่ยมจากภาพยนตร์ที่ทั้งโลกรอคอย ดิ อเวนเจอร์ ที่รวมเอาบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ที่จะปกป้องชาวโลก และที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้และกวาดรายได้ทะลุ 200 ล้านบาทไปแล้วเพียงเจ็ดวันแรกของการฉาย

แม่ทัพทางการตลาด นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า หลังจากที่เปิดตัวปิกอัพสไตล์เก๋งมาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ที่มาพร้อมกับฮีโร่ขวัญใจชาวไทย ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี ส่งผลให้เกิดกระแสฮีโร่ฟีเวอร์อย่างรวดเร็ว ประกอบกับยอดจองที่เพิ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้มาสด้าได้เดินหน้าส่งเสริมความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ต่อเนื่องทันทีด้วยการเป็นผ้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในภาพยนตร์ที่รวมบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั้งโลกรอคอย ดิ อเวนเจอร์ส ที่กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อยู่ในขณะนี้ ซึ่งผ่านมาเพียง สัปดาห์ สามารถกดรายได้ทะลุ 200 ล้านบาทไปแล้ว นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงและประสบความสำเร็จมากทีเดียว
ที่สำคัญทางมาสด้ายังเอาใจแฟนวัยจิ๋วและแฟนพันธุ์แท้ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ด้วยการจูงมือคุณพ่อ-คุณแม่ไปร่วม โปรแกรม "ฮีโร่...ทดลองขับปิกอัพฮีโร่" ร่วมกิจกรรมและเช็คความเป็นฮีโร่ในตัวได้ง่ายๆ เพียงทดลองขับรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ที่โชว์รูมแห่งใดก็ได้ทั่วประเทศ รับฟรีทันที เสื้อ ที-เชิร์ตฮีโร่ The Avengerรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จากภาพยนตร์เรื่องนี้ มาสด้าร่วมกับค่ายยักษ์ใหญ่เจ้าพ่อวงการภาพยนตร์ของโลก วอลท์ ดิสนีย์ จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะลูกค้ามาสด้าเท่านั้น นอกจากนั้นเพื่อเติมเต็มความบันเทิงให้สมบูรณ์แบบ มาสด้ายังจับมือกับพันธมิตรโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ทั้งหมด จัดแคมเปญพิเศษ "ชมภาพยนตร์ฮีโร่...ลุ้นรับปิกอัพฮีโร่" ชมภาพยนตร์ฮีโร่แล้วได้ลุ้นขับปิกอัพฮีโร่กลับบ้าน สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรเข้าชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์กรุ๊ปทั้งหมด ทุก 2 ที่นั่งจะได้สิทธิลุ้นรับพระเอกฮีโร่ตัวจริงนั่นคือ ปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ รุ่น FSC 2.2L Hi-Racer มูลค่715,000 บาท โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ พฤษภาคมและหมดเขตวันที่ 31 พฤษภาคมศกนี้เท่านั้น


สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี กล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องส่งผลให้รถยนต์มาสด้าสามารถสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแนวทางการตลาดด้านความบันเทิง หรือ เอนเตอร์เทนเม้นต์มาร์เก็ตติ้ง ที่มาสด้าสามารถนำเอาโปรดักซ์เข้าสู่กลุ่มลูกค้าและสร้างการรับรู้จนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในการ tie-in ในละครหลายๆ เรื่อง รวมถึงในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่ผ่านมา อาทิ "กวน มึน โฮ" "30+ โสด ออน เซลส์หรือแม้กระทั้งภาพยนตร์จากต่างประเทศ อาทิ "the twilight" และล่าสุด ดิ แอดเวนเจอร์ ซึ่งภาพยนตร์ทุกเรื่องต่างประสบความสำเร็จทั้งจำนวนผู้เข้าชม รวมถึงรายได้ที่ทำลายสถิติใหม่อยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้รถยนต์มาสด้าเป็นที่จดจำของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

อีซูซุเปิดตัว All-new Isuzu D-Max เคาะราคาต่ำสุด 4.65 แสน

Isuzu 2012 หรือ All new Isuzu D-Max


อีซูซุเปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่ "อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด" เริ่มวางจำหน่าย 14 ตุลาคมนี้

          เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์จำกัด ได้เปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่ "อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด" (the All-new Isuzu D-Max) ที่เป็นการพลิกโฉมหน้าปิกอัพรุ่นใหม่ ด้วยการผสานเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์และเทคโนโลยียานล้ำสมัย ความเร็วประหนึ่งรถไฟหัวกระสุน กำหนดมาตรฐานใหม่ อีกทั้งคิดค้นและสร้างสรรค์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถปิกอัพทั่ว โลกอย่างแท้จริง

          โดย คนไทยจะได้สัมผัสรถรุ่นใหม่นี้ก่อนประเทศใดในโลก ที่ซึ่งมีการเปิดตัว The All New Isuzu D-MAX ในรอบสื่อมวลชนไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (29 กันยายน) ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี และจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 14 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป สนนราคาเริ่มต้น รุ่นสปาร์ค ตอนเดียว ราคา 465,000 บาท ส่วนรุ่นท็อป วี-ครอส 4 ประตู ราคา 994,000บาท


 คุณสมบัติพิเศษของอีซูซุดีแมคซ์ใหม่

รูปลักษณ์ภายนอก

          สำหรับอีซูซุ ดีแมคซ์ โฉมใหม่นั้น มาพร้อมกับรูปลักษณ์แนวสปอร์ต มีการดีไซน์ด้านหน้าให้เป็นแบบสามมิติ เพิ่มความชัดในการมองเห็น มีไฟหน้าขนาดใหญ่ และไฟท้ายแบบ LED ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการรถกระบะที่มีการนำเอาไฟแบบ LED มาใช้ และตัวถังแค็ปเปิดได้

ห้องโดยสาร

          เป็นการดีไซน์แบบ "DELUXE CAPSULE" ผสานกับ "UNIVERSAL DESIGN" ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ สะดวกสบายเหมาะสมกับทุกสรีระ ส่วนเบาะนั่งคนขับสามารถปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง

แผงหน้าปัด

          ดีไซน์แผงหน้าปัดขนาดใหญ่แบบ Super Vision ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังมีโหมดภาษาไทยให้เลือกด้วย ซึ่งปรับเปลี่ยนได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว และปรับความสว่างได้อัตโนมัติ

ระบบเสียง

          ติดตั้งระบบเสียงเป็นแบบ "SURROUND SOUND" สูงสุดถึง 8 ลำโพง มีลำโพงคู่หน้าขนาดใหญ่พิเศษ FULL-SIZE 6x9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ช่วยให้เสียงสมจริงทุกรายละเอียด พร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับเสียงโดยอัตโนมัติตามความเร็วของรถ
เครื่องยนต์

          สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลใหม่ 2500 Ddi VGS TURBO หรือเทอร์โบแปรผัน สามารถรีดกำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ส่วนเครื่องยนต์  2500 Ddi TURBO รีดกำลังสูงสุดได้ 116 แรงม้าเท่าเดิม และหากเป็นเครื่องยนต์ 3000 Ddi VGS TURBO จะให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที

เกียร์

          ปรับเกียร์ใหม่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อม "REV-TRONIC" ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามใจ และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แบบ "SPORT-SHIFT" ช่วยให้เข้าเกียร์ง่ายจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ไหลลื่น

ล้อและช่วงล่าง

          ขยายฐานและความกว้างของล้อให้ใหญ่ขึ้น กระจายน้ำหนักได้สมดุลขึ้น ด้วยการจัดตำแหน่งเครื่องยนต์ใหม่ให้อยู่เยื้องหลังล้อคู่หน้า พร้อมแชสซีส์ขนาดใหญ่ในรถระดับเดียวกัน ส่วนช่วงล่างได้รับการออกแบบมาให้เป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นพร้อมคอยส์สปริง และแหนบขนาดยาวพิเศษในช่วงล่างหลัง เพื่อให้ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น

ระบบความปลอดภัย

          มั่นใจได้ด้วยระบบความปลอดภัยแบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ด้วยเบรก ABS พร้อม EBD และ BA นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว ประกอบกับหม้อลมเบรกขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อม TIED-BAR ดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ 300 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่

          ที่สำคัญ อีซูซุดีแมคซ์โฉมใหม่ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยแบบป้องกันขณะเกิด อุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า ที่ผลิตจากเหล็กหนาพิเศษ และตัวถังแบบซูเปอร์ สเปซแค็บ (SUPER SPACECAB) บานแค็บเปิดได้ (ตู้กับข้าว)

อื่น ๆ

          - แกนพวงมาลัย และแป้นเบรกแบบยุบตัวได้
          - เข็มขัดนิรภัยมีกลไกดึงกลับอัตโนมัติ
          - มีระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานทันที เมื่อรถวิ่งได้ความเร็วประมาณ 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
          - ระบบป้องกันกระจกหนีบ (WINDOW JAM PROTECTION) ด้านคนขับ
          - เทคโนโลยี "ISUZU INSIGHT" ช่วยประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่แบบเฉพาะตัว ทำให้การขับขี่ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น

พรม (พื้น) ของรถยนต์


คำว่า “พรม” ที่อยู่ในรถยนต์ ซึ่งทุกคนรู้จักกันดี แต่ในที่นี้มิได้หมายถึง พรมปูพื้นหรือพรมหน้าปัดแต่อย่างใด แต่ที่จะกล่าวถึงหรือพูดถึงก็คือ พรมพื้นรถยนต์ เชื่อเหลือเกินว่า น้อยคนนักที่จะนึกถึง ต่อให้รักรถขนาดไหนก็ตาม สิ่งต่างๆ ของรถที่พอทำความสะอาดได้ ก็ปฏิบัติกันไป แต่เคยมองหรือเคยคิดไหมว่า พรมพื้นรถยนต์ไม่เคยทำความสะอาดโดยการถอดซักเลย ไม่ว่าอายุของรถท่านจะ 1 ปี, 2 ปี,3 ปี หรือมากกว่า 10 ปี เคยถอดซักกันบ้างไหม ขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพยิ่งขึ้น เช่น การสวมเครื่องนุ่งห่มมาทำงานไปเช้าเย็นกลับ เราทุกๆคนยังต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำการถอดซัก เมื่อเป็นดังนี้ คงไม่มีใครใส่เสื้อผ้าตัวเดิมนะครับ อีกตัวอย่างหนึ่ง ผ้ายางปูพื้นหรือพรมปูพื้น ท่านเจ้าของรถทุกท่าน ยังมีการนำออกมาซักมาล้างกัน จริงอยู่ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากนัก แต่สำหรับพรมปูพื้นรถยนต์เป็นเรื่องที่ยาก ค่าใช้จ่ายในการถอดซักก็สูงและใช้เวลาที่นานพร้อมกับความยุ่งยากก็มี

สำหรับเจ้าของรถแค่ดี ก็แค่ดูดฝุ่นหรือใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออก พรมก็เหมือนพรมทั่วไป จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาด มิฉะนั้นจะเป็นที่สะสมของเชื้อโรค เนื่องจากสิ่งสกปรกนั่นเอง อย่าลืมนะครับว่าอากาศภายในห้องโดยสาร หมุนเวียนอยู่ในรถ ดังนั้น ผู้โดยสารจะได้รับสิ่งเหล่านั้นเต็มๆ ต่อให้มีเครื่องฟอกอากาศก็ตาม

การที่เจ้าของรถจะทำการถอดพรมซัก คงกระทำไม่ได้อย่างแน่นอน การปฏิบัติถือว่ายากมากๆต้องให้สถานบริการเฉพาะถึงจะทำได้ หรือ ให้ศูนย์บริการรถยนต์รุ่นนั้นๆดำเนินการให้ สำหรับรถยนต์ที่ยังอยู่ในระยะรับประกันด้วยละก็ไม่ควรให้ผู้อื่นทำอย่างเด็ดขาด เพราถ้าหากมีอะไรเกิดขึ้น จะหาผู้รับผิดชอบลำบาก การรับประกันของรถยนต์นั้นๆจะมีปัญหาแน่นอน แต่ถ้าให้ศูนย์บริการรถยนต์นั้นๆทำ ปัญหาคงไม่มีอย่างแน่นอนเช่นกัน

การที่กล่าวอย่างนี้ไม่ใช่ให้ซักพรมเป็นประจำนะครับ เพียงแต่ให้นึกถึงชิ้นส่วนที่เป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์บ้าง เชื่อเหลือเกินว่าในคู่มือการใช้รถยนต์เกือบทุกยี่ห้อก็มิได้ระบุว่าควรปฏิบัติเช่นไรกับพรมพื้นรถยนต์ การที่จะทำการถอดพรมพื้นรถยนต์ออกซักนั้น ขอให้พิจารณาถึงความสกปรกหรือความจำเป็นขณะนั้น เวลาในการซักจนถึงตากแห้งต้องมีอย่างน้อยก็เป็นวัน และก็ต้องเป็นวันที่แดดดีอีกด้วย

หากมีการถอดพรมพื้นรถยนต์ซักเจ้าของรถจะต้องนำทรัพย์สินมีค่าออกจากรถด้วย เพราะเป็นไปได้สูงที่รถยนต์ของท่านที่จะต้องค้างคืน (ไม่ใช่ศูนย์บริการควรระวัง) แต่ถ้าเจ้าของรถยอมรับสภาพของรถที่ไม่มีพรมปูพื้นได้ก็ OK อีกอย่างหนึ่งหากต้องทิ้งกุญแจรถไว้ด้วย แล้วละก็ ยิ่งหวาดเสียวใหญ่เลย ขอให้ระวังเรื่องพวกนี้ไว้บ้าง คงเคยได้ยินข่าวกันนะครับ ว่ารถยนต์หรูยี่ห้อหนึ่ง ไปเที่ยวสถานบันเทิง แล้วเด็กรับรถนำรถเขาไปที่อื่น ทำนองขโมยรถไปนั่นแหล่ะ ขนาดสถานบันเทิงมีชื่อเสียง และผู้นั้นก็ไปบ่อยนะครับ รู้สึกว่าจะอยู่แถวซอยทองหล่อกับอีกหลายข่าวที่บอกว่า จอดรถไว้หน้าบ้านแล้วหาย ก็อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าหัวขโมยมีกุญแจเหมือนรถยนต์ของเราก็เป็นไปได้ ใครจะรู้ ดังนั้น ควรพิจารณากันให้ดี แล้วจะมีความสุขครับ


Toyota Corolla Altis ปรับโฉมใหม่ เครื่องยนต์ Dual VVT-i

เครื่องยนต์ใหม่ Dual VVT-i


เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) ปรับจังหวะเปิด-ปิด วาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยควบคุมปริมาณไอดี ให้เหมาะสมกับ การจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบเครื่องยนต์ และการปรับจังหวะของวาล์วไอเสียช่วยให้การปล่อยไอเสียมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน และช่วยลดมลพิษ (ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4)
มีเครื่องยนต์ทั้งหมด 4 รุ่น คือ
  • เครื่องยนต์ 2000 ซีซี 3ZR-FE ACIS (Acoustic Control Induction System) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-I พร้อมระบบ ACIS ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด187 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์ 1800 ซีซี 2ZR-FE ACIS (Acoustic Control Induction System) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-I พร้อมระบบ ACIS ให้กำลังสูงสุด140 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด173 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์ 1600 ซีซี 1ZR-FEแบบ4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด154 นิวตัน-เมตร / 5,200 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์ 1600 ซีซี CNG 3ZZ-FE แบบ4 สูบแถวเรียง DOHC VVT-i ให้กำลังสูงสุด109 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด145 นิวตัน-เมตร ที่4,400 รอบต่อนาที

ระบบเกียร์ใหม่

  • เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด อีกขั้นแห่งเทคโนโลยีที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ให้อัตราเร่งที่นุ่มนวล ราบรื่น เร้าใจทุกการเดินทาง พร้อมปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้คงอยู่ในรอบต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว จึงประหยัดน้ำมันได้มากกว่า (เฉพาะรุ่น 2.0 และ 1.8 ทุกรุ่น)
  • เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์ ไหลลื่น ต่อเนื่อง ในทุกสภาพถนน และประหยัดน้ำมัน (เฉพาะรุ่น 1.6J M/T)

 ภายนอกตกแต่งใหม่

 

กันชนหน้า-กระจังหน้า และกันชนหลัง ดีไซน์เข้ม ไฟหน้าและไฟหลัง เฉียบคม สะดุดตา พร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้วลายใหม่แบบ 5 ก้าน สปอร์ตทุกมุมมอง (เฉพาะรุ่น 2.0 ทุกรุ่น และ 1.8G)

ภายใน

 แผงคอนโซลลายใหม่ วิทยุเพิ่มฟังก์ชั่น AUX ตอบสนองทุกความบันเทิงสมัยใหม่ (เฉพาะรุ่น 2.0V 2.0G 1.8ทุกรุ่น 1.6G และ 1.6E) พวงมาลัยสไตล์สปอร์ตพร้อมสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงและจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัยขณะขับขี่ (เฉพาะรุ่น 2.0 ทุกรุ่น) มาตรวัดเรืองแสง ชัดเจน ตลอดการเดินทาง (เฉพาะรุ่น 2.0 ทุกรุ่น และ 1.8G) เบาะหนังชิ้นกลางเจาะรูแบบสปอร์ต เพิ่มความสบายขณะขับขี่ (เฉพาะรุ่น 2.0 ทุกรุ่น 1.8 ทุกรุ่น และ 1.6G)


ระบบความปลอดภัย

 

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
  • โครงสร้างนิรภัย GOA พร้อมคานนิรภัย
  • โครงสร้างเบาะนั่งแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) สำหรับเบาะนั่งด้านหน้า เพื่อลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอ เมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะเมื่อเกิดการชนและลดการ บาดเจ็บจากการรัดดึง ของระบบเข็มขัดนิรภัย

 

 

 

เปิดตัวยางรถยนต์ NITTO NT830 รุ่นใหม่ล่าสุด!!



บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด จำกัด (ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ นิตโต้) เปิดตัวยางรถยนต์ NITTO NT830 รุ่นใหม่ล่าสุด!! กับที่สุดแห่งวิวัฒนาการแห่งความนุ่มเงียบ ไร้เสียงรบกวนขณะขับขี่ พร้อมยึดเกาะถนนเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถใช้ถนน เตรียมพบกับประสบการณ์ที่สุดของแห่งความเงียบ!!     ได้ในเดือนมิถุนายนนี้ ณ ตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ชั้นนำทั่วประเทศ
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved