“อินเดียน-วิคตอรี่” ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท เปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกในไทย สานตำนานอมตะกว่า 1 ศตวรรษ INDIAN MOTORCYCLE เปิดตัว 2014 INDIAN CHIEF
Posted by Contemporary industry
Posted on 02:10
อินเดียน-วิคตอรี่ ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท สานต่อตำนานและความคลาสสิกกว่า 1 ศตวรรษอันยิ่งใหญ่ของ INDIAN MOTORCYCLE สุดยอดรถบิ๊กไบค์ระดับไฮเอนด์ของโลก เผยโฉม “2014 INDIAN CHIEF” อมตะแห่งตำนานสู่ที่สุดของการขับขี่ 3 รุ่น เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้ พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกในเมืองไทย เนื้อที่ 1 ไร่เศษบนถนนพัฒนาการ (ซอยพัฒนาการ 76) ครบครันครอบคลุมทุกการบริการ ภายใต้มาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้มีรสนิยมการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร
นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกัน INDIAN MOTORCYCLE และ VICTORY MOTORCYCLES อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการทำตลาด INDIAN MOTORCYCLE รถบิ๊กไบค์ที่มีความเก่าแก่ระดับตำนาน เป็นที่รู้จักและนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้หลงใหลสองล้อทั่วโลกนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.1901 ซึ่งวันนี้ INDIAN ได้กลับมาสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในเมืองไทย เพื่อตอบรับกระแสความต้องการผู้บริโภค และถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จอีกครั้งของบริษัท หลังจากบุกเบิกตลาดด้วยการแนะนำ VICTORY MOTORCYCLES บิ๊กไบค์สัญชาติอเมริกันเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งรถทั้งสองแบรนด์นี้วิจัยพัฒนาและทำตลาด โดย บริษัท โพลาริส อินดัสทรีส์ จำกัด (Polaris Industries) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารโชว์รูมและศูนย์บริการ บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ (ไม่รวมที่ดิน) ถนนพัฒนาการ (ซอยพัฒนาการ 76) ครอบคลุมการบริการต่างๆ อาทิ คาเฟ่-ร้านอาหาร การสต็อกรถ อะไหล่-อุปกรณ์ตกแต่ง คอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายและกิจกรรมการขับขี่ทุกรูปแบบ
“ปีที่ผ่านมาเราแนะนำรถบิ๊กไบค์ VICTORY MOTORCYCLES ซึ่งเป็นแผนที่ได้กำหนดไว้แต่แรก เพื่อรอความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของโชว์รูม-ศูนย์บริการ การบริการหลังการขายและกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ที่จะมาขับขี่รวมกับเรา และรองรับการทำตลาดรถบิ๊กไบค์ระดับตำนาน INDIAN MOTORCYCLE ที่วันนี้ได้นำเข้ารถระดับไฮเอนด์ "2014 INDIAN CHIEF" มาจำหน่ายพร้อมกัน 3 รุ่น ประกอบด้วย INDIAN CHIEF CLASSIC ราคา 1,475,000 บาท INDIAN CHIEF VINTAGE ราคา 1,585,000 บาท และ INDIAN CHIEFTAIN ราคา 1,695,000 บาท”
พร้อมกันนี้ อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ 360 องศา เช่น โรดโชว์ตามงาน Bike Week ที่จัดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์และเปิดบริการภายใต้มาตรฐานเดียวกับ INDIAN MOTORCYCLE สหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย Sales : จำหน่ายรถที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาที่ถูกต้องตามกฎหมาย Service : ซ่อมบำรุงด้วยเครื่องมือทันสมัยพร้อมทีมช่างที่ผ่านการอบรมมาจาก INDIAN MOTORCYCLE สหรัฐอเมริกา Spare Parts : จัดหาและสต็อกอะไหล่แท้ Second Hand : เป็นสื่อกลางซื้อขายแลกเปลี่ยน Safety Riding : จัดฝึกอบรมการขับขี่รถบิ๊กไบค์อย่างถูกวิธีและปลอดภัย และ Society : เป็นศูนย์กลางจัดกิจกรรมสันทนาการพบปะสังสรรค์ เพื่อชาวไบค์เกอร์ INDIAN MOTORCYCLE และ VICTORY ทุกคน
การดีไซน์ของโชว์รูมและศูนย์บริการของ INDIAN VICTORY MOTORCYCLE ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานอันเก่าแก่ และยาวนานของ INDIAN เพื่อมุ่งหวังให้เป็นจุดหมายปลายทางของผู้มีรสนิยมเดียวกัน ที่มีความหลงใหลในตำนานอันเก่าแก่และยิ่งใหญ่ เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังที่สืบทอดมาอย่างยาวนานกว่า 1 ศตวรรษ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี ค.ศ.1901 รวมทั้งสถานที่สามารถตอบทุกความต้องการของชาวไบค์เกอร์ที่มีหัวใจเดียวกัน โดยโชว์รูมและศูนย์บริการของ INDIAN VICTORY MOTORCYCLE ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ ย่านถนนพัฒนาการ (ซอยพัฒนาการ 76) มีความยิ่งใหญ่ทั้งสถานที่และการบริการภายใต้มาตรฐาน INDIAN VICTORY MOTORCYCLE ประเทศสหรัฐอเมริกา ลูกค้าจึงไว้วางใจได้ว่าจะได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้มีรสนิยมได้อย่างเหนือความคาดหมาย
โชว์รูมและศูนย์บริการ INDIAN VICTORY MOTORCYCLE แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย
ส่วนที่ 1 โชว์รูมมีพื้นที่จัดแสดงรถบิ๊กไบค์นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาทั้ง INDIAN MOTORCYCLE และ VICTORY MOTORCYCLE และพื้นที่จัดแสดงตำนานอันเก่าแก่กว่า 1 ศตวรรษจากอดีตสู่ปัจจุบันของ INDIAN MOTORCYCLE รวมทั้งประวัติความเป็นมาของ VICTORY MOTORCYCLESนอกจากนี้ยังมีโซน Accessories ซึ่งเป็นศูนย์รวมของ INDIAN และ VICTORY MOTORCYCLES Collection จัดแสดงและจำหน่ายอะไหล่แต่งรถ เสื้อผ้าและชุดแต่งกายลิขสิทธิ์แท้ และเพื่อให้เป็นจุดศูนย์รวมของคนที่มีรสนิยมเดียวกัน ภายในโชว์รูมและศูนย์บริการยังมีมุมพบปะสังสรรค์ HDP Cafe’ สำหรับสมาชิกทุกท่าน
ส่วนที่ 2 ศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ประกอบด้วยส่วนของการจัดหาอะไหล่แบบรวดเร็วทันใจ และส่วนซ่อมบำรุงที่มีแท่นซ่อมรถบิ๊กไบค์สามแท่น พร้อมทีมช่างที่ได้รับการอบรมโดยตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา คอยให้บริการตรวจสอบและแก้ไขทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวรถ นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีรถทดลองขับอีกด้วย
นายณัฐพล ไตรณัฐี กล่าวเสริมว่า ด้วยใจที่รักในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ทำให้ผู้บริหาร บริษัท โพลาริส อินดัสทรีส์ จำกัด (Polaris Industries) ประเทศสหรัฐอเมริกา มั่นใจต่อการบุกเบิกเปิดตลาดรถบิ๊กไบค์ INDIAN MOTORCYCLE ของบริษัทว่า สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีภายใต้มาตรฐาน INDIAN MOTORCYCLE ให้ตรงใจลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย
“เรามีแผนกอีเว้นท์เพื่อดูแลการทำกิจกรรมการขับขี่ร่วมกับลูกค้าโดยเฉพาะ เช่น จัดกิจกรรมขับขี่ One Day Trip ทั้งในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงการขับขี่ทางไกลที่มากกว่า 1 วัน โดยจะจัดแพ็กเกจการเดินทางที่มีทั้งอาหาร, ที่พัก และประสานกับลูกค้าเพื่อร่วมขับขี่ไปด้วยกัน”
สิทธิพิเศษช่วง Grand Opening
INDIAN VICTORY MOTORCYCLE ยังเตรียมสิทธิพิเศษเอาไว้มากมาย สำหรับลูกค้า INDIAN MOTORCYCLE ในช่วง Grand Opening ด้วยข้อเสนอพิเศษ เมื่อวางเงินจองซื้อ INDIAN MOTORCYCLE ทุกรุ่นวันนี้ จำนวน 50,000 บาท รับ Gift Voucher มูลค่า 20,000 บาท เพื่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งหรือซื้อเสื้อผ้าลิขสิทธิ์แท้ และยังได้รับสิทธิ์ส่วนลด 10% สำหรับสินค้าในเครือ รวมถึงสิทธิพิเศษการเข้าร่วมกิจกรรมกับ INDIAN MOTORCYCLE ที่จัดเตรียมไว้เพื่อผู้มีรสนิยมเดียวกันอีกมากมาย
ปาร์ตี้เปิดตัว เลกซัส New ES300h สปอร์ตซีดานไฮบริด
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:37
สกล ชีวมงคล กรรมการผู้จัดการ (ที่ 3 จากซ้าย) และสุทธิกัญญา ไทยเพ็ชร ผู้อำนวยการขาย (ที่ 3 จากขวา) บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด ให้การต้อนรับ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา (กลาง) และ ลูกค้าเลกซัสคลับในงาน The Peak of Luxury with Beatles Concert เปิดตัวเลกซัสรุ่นล่าสุด New ES300h สปอร์ตซีดานไฮบริด หรูหราโดดเด่นมีระดับ คงความล้ำสมัยแตกต่างจากรถที่ เคยสัมผัส ณ โชว์รูมเล็กซ์ซัส กรุงเทพ สนญ.พระรามเก้า เมื่อเร็วๆ นี้
เอ.พี.ฮอนด้า รุกตลาดคนรุ่นใหม่ด้วยแบรนด์แคมเปญ “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” เปิดตัวโฆษณาพร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่หวังสร้างการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมาย นำทีมโดยย้ง-ทรงยศ ผู้กำกับชื่อดังและมาร์ช-จุฑาวุฒิ ดาวรุ่งจากซีรีย์ดัง “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” พร้อมเผยโฉมประธานฯคนใหม่ รับไม้ต่อส่งมอบความสนุกให้คนไทยแล้ว
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:25
เปิดแบรนด์แคมเปญ มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์
พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุ
เพื่อส่งต่อความสนุกแบบเปลี่
เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย รุกตลาดด้วยแบรนด์แคมเปญใหม่ “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” อย่างเต็มรูปแบบภายใต้แนวคิดของการส่งต่อความสนุกอย่างสร้างสรรค์ ร่วมเปลี่ยนโลกทั้งใบให้เป็นโลกที่ปลอดภัยและไร้มลพิษผ่านเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เดินหน้าสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นยุคใหม่ทันทีด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ นำทัพโดยแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุด ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับชื่อดัง และมาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ดาวรุ่งพุ่งแรงจากซีรีย์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น มาร่วมผนึกกำลังกับน้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรฝีปากกล้าผู้มีบุคลิกไม่เหมือนใคร และ ศิลปินวง 25Hours วงดนตรีสุดแนวขวัญใจวัยโจ๋ เพื่อส่งต่อความสนุกแบบเปลี่ยนโลกให้กับวัยรุ่น พร้อมกันนี้ เอ.พี.ฮอนด้ายังได้เปิดตัว มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ในฐานะประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของบริษัทฯ เข้ามาร่วมสืบทอดตำแหน่งผู้นำความสนุกของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าไปพร้อมๆกันอีกด้วย สำหรับโฆษณาชุด “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” จะเริ่มออนแอร์ทั้งทางฟรีทีวีและเคเบิลทีวีทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน นี้เป็นต้นไป ผู้สนใจยังสามารถติดตามชมผ่านทางเว็บไซต์ได้อีกด้วยที่ www.youtube.com/hondamotorcycleTHA
มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า “เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุด เราได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” ต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรก ซึ่งแบรนด์แคมเปญดังกล่าวถือเป็นการต่อยอดความสนุกจากแคมเปญเดิม “ชีวิตสนุกถ้าไม่หยุดค้นหา Discover Your Fun” ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทั้งยังเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับแผนระยะกลางฉบับใหม่ระหว่างปี 2014-2016 ที่เราได้ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปี ในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รักและเป็นที่ยอมรับของสังคมไทย เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนอย่างแท้จริง ต่อจากนี้ไป ภายใต้แบรนด์แคมเปญ “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” เราจะส่งมอบความสนุกที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์สู่สังคมไทยทั้งด้านผลิตภัณฑ์และกิจกรรม โดยในฐานะที่เราเป็น Technology Leader หรือผู้นำด้านเทคโนโลยีเราจะพัฒนาและติดตั้งเทคโนโลยีระดับสูงให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถเอ.ที.ของฮอนด้ารุ่นใหม่ๆ ซึ่งนอกจากระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันแล้ว เรายังพัฒนาระบบกระจายแรงเบรก Combi Brake System เพื่อความปลอดภัย และ ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System เพื่อลดการสูญเสียน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์อีกด้วย นอกจากนี้ ในส่วนของกิจกรรมความสนุก เรามีกิจกรรมมากมายที่ให้ประโยชน์กับคนในสังคมทุกวัย เริ่มจากการแข่งขันวิ่ง 31 ขาสามัคคีในระดับประถมศึกษา, ฟุตบอลเยาวชนฮอนด้าเรดแชมเปี้ยนในระดับมัธยม, การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงในระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา, การขยายเครือข่ายศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทั่วประเทศ เช่นเดียวกับการร่วมมือกับสภากาชาดไทยในการเป็นศูนย์กลางรับบริจาคโลหิต ทั้งนี้ ในฐานะประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของเอ.พี.ฮอนด้า ผมพร้อมแล้วที่จะเข้ามาสานต่อแนวทางในการสร้างแบรนด์ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าให้เป็น The Most Loved Brand”
สำหรับแนวคิดในการสื่อสารของแบรนด์แคมเปญ “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เปิดเผยว่า “เราจะสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นวัยรุ่นด้วยภาพยนตร์โฆษณาเชิงทัศนคติรูปแบบใหม่ จากการที่แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามีภาพลักษณ์ของความสนุกอยู่แล้ว เราจะต่อยอดความสนุกดังกล่าวให้เป็นความสนุกที่เปลี่ยนโลกได้ด้วย โดยจากนี้ไปวัยรุ่นจะไม่ได้เพียงแค่ขับขี่รถเพื่อความสนุกเท่านั้น แต่จะต้องเป็นความสนุกอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้น จากมลพิษที่ลดลง และความปลอดภัยที่มีมากขึ้น ซึ่งในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะมีน้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ผู้นำความสนุกเจเนอเรชั่นใหม่, แหลมและสมาชิกวง 25Hours ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นมาร่วมกันจุดประกายแนวคิดใหม่ๆ นอกจากนี้ เพื่อให้การสื่อสารตรงกับกลุ่มวัยรุ่นในเมืองมากยิ่งขึ้นเราได้เลือก ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ และมาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล 2 หนุ่มฮอตในวงการบันเทิงเข้ามาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ใหม่ของฮอนด้าอีกด้วย โดยย้ง-ทรงยศ นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้กำกับหนังหรือซีรีย์ชื่อดังเท่านั้น แต่ยังเป็นทั้งไอดอลและผู้มีอิทธิพลทางความคิดต่อเด็กรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ในขณะที่มาร์ช-จุฑาวุฒิ ก็เป็นเหมือนตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ที่มีความสนุกสนานอยู่ในตัว เมื่อทุกคนมารวมตัวกันก็ก่อให้เกิดพลังความสนุกที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้วัยรุ่นไทยร่วมกันเปลี่ยนโลกใบนี้ไปสู่โลกที่ดีและสดใสกว่าเดิมได้”
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาแบรนด์แคมเปญชุดใหม่ “มาสนุกเปลี่ยนโลกกัน Power of Fun Project” จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนนี้เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิตอลและเคเบิลทีวีทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และจุดประกายแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับวัยรุ่น
ผู้ที่สนใจยังสามารถรับชมโฆษณาชุดนี้ได้ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.youtube.com/hondamotorcycleTHA พร้อมติดตามข่าวสารของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และกิจกรรมความสนุกแบบเปลี่ยนโลกได้ตลอดทั้งปีที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand
บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS) เปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สายตาสาธารณชนแล้ว
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:14
สตุ้ดการ์ด. ปอร์เช่เปิดตัวบ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS) อย่างเป็นทางการสู่สายตาสาธารณชน ในงานมหกรรมยานยนต์ Auto China ณ กรุงปักกิ่ง รถสปอร์ตทั้ง 2 รุ่น จากปอร์เช่จะกลายเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางที่ทรงพละกำลังและเร็วที่สุด พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มตลาดรถสปอร์ตได้อย่างแน่นอน ปอร์เช่จะนำเสนอรถรุ่นสูงสุดใหม่ทั้ง 2 รุ่น เป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าว วันที่ 20 เมษายน เวลา 11:30น. ที่ Hall E5 booth 05 ที่ผ่านมา
ไม่เพียงแค่รถสปอร์ต จีทีเอส (GTS) ใหม่ล่าสุดทั้ง 2 รุ่นที่ได้รับการเผยโฉมเท่านั้น ยังมีปอร์เช่รุ่นอื่นที่ได้รับการเผยโฉมในตลาดจีนด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรถแข่งใหม่ล่าสุด 2 รุ่น นั่นคือ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) และ 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) พร้อมด้วย 918 สไปเดอร์ ไฮบริด (918 Spyder Hybrid) รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ต ที่สุดแห่งนวัตกรรมยานยนต์จากปอร์เช่ ที่ได้นำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วยเช่นกัน
ด้วยรูปลักษณ์ที่สปอร์ตอย่างเหนือชั้น สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของกลุ่มตลาดลูกค้าในประเทศจีน ที่นิยมรถสปอร์ตระดับหรู รถยนต์ปอร์เช่เป็นที่ชื่นชอบในตลาดเอเซียเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดรถหรู 2 ประตู ไม่ว่าจะเป็น 911, บ็อกซเตอร์ (Boxster) และเคย์แมน (Cayman) สำหรับประเทศจีนนี้คือตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา รถสปอร์ตปอร์เช่มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 19.9 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2013 และนั่นคือ ยอดส่งมอบที่ 37,425 คันเลยทีเดียว
บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) : อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง: ในเมือง 12.7 – 11.4 ลิตร/100 กิโลเมตร; นอกเมือง 7.1 – 6.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 9.0 – 8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 อยู่ระหว่าง 211 – 190 กรัม/กิโลเมตร
เคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง: ในเมือง 12.7 – 11.4 ลิตร/100 กิโลเมตร; นอกเมือง 7.1 – 6.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; ผสมผสานทั้ง 2 รูปแบบ 9.0 – 8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 อยู่ระหว่าง 211 – 190 กรัม/กิโลเมตร
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงาน ปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR”สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th
เวสป้า เปิดตัว พรีมาเวร่า พร้อมพาเซเลบเพ้นท์หมวกบริจาคเด็กๆ ทั่วไทย
Posted by Contemporary industry
Posted on 21:58
บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถพรีเมี่ยม สกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี “เวสป้า”และ “พิอาจิโอ”รายเดียวในประเทศไทย โดย 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ นายประณิธาน พรประภา กรรมการบริหาร, นายวิสุทธิ์ เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหาร และ นางพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ เปิดตัว สกู๊ตเตอรในตำนานตัวใหม่ “เวสป้า พรีมาเวล่า” ภายใต้แคมเปญใหญ่ประจำปี 2557 “More Than Just A Ride” ที่เวสป้าไม่ได้เป็นแค่ยานพาหนะ แต่ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึ งเอกลักษณ์และไลฟ์สไตล์ของแต่ ละคน พร้อม สานต่อโครงการรณรงค์ การสวมหมวกนิรภัยและมอบหมวกนิ รภัยให้แก่เด็กระหว่างช่วงอายุ 3 – 12 ปี กับแคมเปญ “Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet” ณ Great Room ชั้น 3 โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ (สาทรเหนือ) เมื่อวันพุธที่ 23 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา
“Vespa Primavera” สกู๊ตเตอร์รุ่นยอดนิยมในอดีตกลั บมาโลดแล่นบนท้องถนนอีกครั้ง มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 ขนาดได้แก่ 125 ซีซี ราคา 95,400 บาท และ 150 ซีซี ราคา 115,900 บาท งานนี้ได้รับเกียรติจากเซเลบริ ตี้หลายท่านมาร่วมงานเปิดตั วนำโดย ปลาวาฬ – วรสิทธิ์ อิสสระ, ปิ่น- สุวดี พึ่งบุญพระ, มาริสา ตามสกุล, วิชดา สีตกะลิน และ พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ
นอกจากนี้ทาง บริษัทฯ ตอบแทนสังคมกับแคมเปญ “Help Save One Life by Giving a Kid a Helmet” ผลิตหมวกนิรภัยเพื่อให้เหมาะสมก ับกลุ่มช่วงอายุของเด็กที่กว้ างขึ้นสำหรับการมอบหมวกนิรภั ยในปีนี้ทางบริษัทฯ ตั้งใจที่จะขยายฐานกลุ่มเด็กเป็ นระหว่างช่วงอายุ 3 – 12 ปี”
ร่วมสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมพรีเมี“650Series” บิ๊กไบค์ “Honda” ดีไซน์เฉี่ยวสมรรถนะโดนขับขี่สนุก
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:03
เอ.พี.ฮอนด้าและ Honda BigWing เปิดประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ ด้วยเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ล้ำสมัยเหนือระดับ ผ่านฮอนด้าบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ๆ ทั้งที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและที่ผลิตในประเทศไทย ล่าสุดได้จัดกิจกรรมพิเศษพร้อมเชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์กว่า 50 ชีวิตร่วมอบรมและขับขี่ทดสอบฮอนด้าบิ๊กไบค์ CBR650F และ CB650F ณ ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ (ถนนรามคำแหง) โดยมี ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดดีกรีระดับโลกหนึ่งเดียวของไทย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ตลอดทปีที่ผ่านมา ตลาดบิ๊กไบค์ซึ่งเจาะฐานลูกค้ากลุ่มบนมีอัตราเติบโตมากขึ้นกว่า 2 เท่า และคาดยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ โดยหนึ่งในบิ๊กไบค์ฮอนด้ารุ่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทันทีที่เปิดตัวคือ ตระกูล 650Series ที่ทำสถิติยอดจองสูงสุดในงาน Motor Expo 2013 รวมทั้งในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35” ที่เพิ่งปิดฉากไปไม่กี่วันที่ผ่านมา จนได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากถึงความเป็นรถบิ๊กไบค์สายพันธุ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ ทั้งด้านอารมณ์และการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
กิจกรรมอบรมและขับขี่ทดสอบฮอนด้าบิ๊กไบค์ CBR650F และ CB650F ครั้งนี้ Honda ได้เตรียมรถมาให้ทดสอบกว่า 20 คัน พร้อมจัดอบรมเทคโนโลยีอันทันสมัยในด้านต่างๆ ของตัวรถ เริ่มตั้งแต่การพัฒนารูปลักษณ์ การออกแบบเบาะนั่ง สมรรถนะขุมพลังเครื่องยนต์ รวมทั้งระบบความปลอดภัยต่างๆ ทำให้เข้าใจถึงคุณสมบัติพิเศษและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของรถตระกูล 650Series มากยิ่งขึ้น
โดย CBR650F เป็นรถสปอร์ตแบบฟูลริ่ง ขณะที่ CB650F เป็นรถสปอร์ตแบบเนคเก็ต โดยรถทั้ง 2 แบบ มีความแตกต่างกันในเรื่องของดีไซน์ แต่ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนเดียวกันคือ เครื่องยนต์ขนาด 650 cc. 4 สูบ แถวเรียง DOHC ระบบหัวฉีดแบบ PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำและ Oil Cooler เพื่อให้ขุมพลังทรงประสิทธิภาพตลอดการใช้งาน และขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ที่สำคัญคือ ระบบความปลอดภัยเหนือชั้นล้ำสมัย ด้วยระบบเบรก ABS และใช้สวิงอาร์มแบบอะลูมิเนียม เพื่อการทรงตัวที่ดีกว่า
ดีไซน์ต่างแต่เทคโนโลยีล้ำสมัยเดียวกัน
หากจะสรุปโดยรวมรถตระกูล 650Series แล้ว CB ดีไซน์ตัวรถจะเน้นความเป็นสปอร์ต สะท้อนเทคโนโลยีการขับขี่จากสนามแข่งสู่ท้องถนน ขณะที่ CBR หรือที่ชาวบิ๊กไบค์เรียกขานกันติดปากว่าแบบเนคเก็ต จะเป็นรถที่ถูกพัฒนาให้ใช้งานในเมืองได้ดี ให้ความคล่องแคล่วสะดวกสบาย
แม้รถทั้ง 2 รุ่นจะมีดีไซน์แตกต่างกัน แต่ด้วยพื้นฐานที่ฮอนด้าพัฒนาตัวรถขึ้น ทำให้ CBR650F
และ CB650F มีมิติตัวรถกระทัดรัดให้ความปราดเปรียว ขับขี่ใช้งานคล่องตัว ขับขี่ได้ดีในชีวิตประจำวัน สามารถตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบรถบิ๊กไบค์ได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะสมรรถนะขุมพลังให้อัตราเร่งดี ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ถือเป็นจุดขายและเป็นสิ่งที่ชาวบิ๊กไบค์เมืองไทยรอคอยมานาน
สมรรถนะเฉียบคมขับขี่สนุก
แม้พื้นที่ของสนามทดสอบภายในศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าจะมีจำกัด แต่จากการออกแบบเส้นทางขับขี่ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ทำให้มีลู่วิ่งและเส้นทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางโค้งกว้าง ทางซิกแซก และทางโค้งแคบๆ รวมถึงทางตรงยาวๆ ให้ลองอัตราเร่งช่วงออกตัว นอกจากนี้ยังมีทางขึ้นลงสะพาน และจุดวัดระยะเบรก ทำให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้รับรู้ถึงสมรรถนะของตัวรถในทุกมิติ
โดยเฉพาะการตอบสนองขุมพลังเครื่องยนต์ 650 cc. 4 สูบ แถวเรียง DOHC ระบบหัวฉีดแบบ PGM-FI ให้สมรรถนะดีทุกย่านความเร็ว ตั้งแต่ช่วงการออกตัว ความเร็วระดับกลางและความเร็วสูง เครื่องยนต์และระบบเกียร์ถ่ายทอดกำลังออกมาอย่างต่อเนื่องและลื่นไหล เรียกกำลังเครื่องยนต์ออกมาใช้งานได้ดีตั้งแค่รอบต่ำ จึงให้ความครบเครื่องในทุกด้านและขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน อัตราเร่งจากระยะ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเฉลี่ยที่ 11 วินาทีเศษเท่านั้น
ประสิทธิภาพการทรงตัวของรถ ถือว่าทำได้ดีเกินคาด การเลี้ยวในช่วงที่ใช้ความเร็วสูงระดับ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้อย่างคล่องตัว ทั้งในรุ่น CBR650F และ CB650F เชื่อว่าหากมีโอกาสได้ขับทางไกลบนถนนไฮเวย์ ที่มีทางโล่งๆ CBR650F จะให้ความสนุกสนานมากว่านี้อย่างแน่นอน
ขณะที่ท่านั่งและการออกแบบเบาะนั่ง ต้องขอชมว่า ดีไซน์ได้ดี นอกจากทำให้นั่งสบายไม่เมื่อยตัวแล้ว ยังให้ความกระชับ ทำให้ผู้ขับขี่กับตัวรถรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เวลาเลี้ยวรถหรือเทโค้งจะรับรู้ถึงความมั่นคง ซึ่งมีส่วนช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย อีกทั้งแฮนเดอริ่งของแฮนด์ให้การตอบสนองดี โดยในช่วงความเร็วต่ำทำได้โดยง่าย หรือในช่วงที่ใช้ความเร็วสูงก็ให้ความมั่นใจดี
ประสิทธิภาพของระบบเบรก ต้องยกนิ้วให้อีกเช่นกัน ด้วยเทคโนโลยีระบบเบรกดิกส์คู่หน้า และดิกส์เบรกหลัง พ่วงด้วยระบบวงจรช่วยเบรกแบบ ABS เพิ่มความมั่นใจในการหยุดรถได้ดั่งใจ สามารถรองรับกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้ตลอดการนั่งอยู่บนหลังอาน
สรุปการทดสอบขับขี่ Honda ตระกูล 650Series ทั้ง CBR650F และ CB650F ในครั้งนี้ ทำให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และสมรรถนะอันเหนือชั้นของรถทั้งรุ่นนี้เป็นอย่างดี ส่วนรุ่นไหนแบบใดจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคุณได้มากน้อยเพียงใดนั้น คงต้องหาเวลาไปชมและทดลองขับขี่ด้วยตัวคุณเอง
ข้อมูลทางเทคนิค
มิติตัวรถ กว้างXยาวXสูง
CBR650F 753 X 2,107 X 1,149 มม.
CB650F 775 X 2,107 X 1,120 มม.
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำและ Oil Cooler
ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 6649 cc.
ระบบหัวฉีด แบบ PGM-FI
อัตราส่วนกำลังอัด 11.4:1
ระบบเบรก ดิกส์หน้าแบบคู่ และหลังดิกส์เบรก พร้อมวงจร ABS
ระบบเกียร์ 6 สปีด
ความจุถังน้ำมัน 17.3 ลิตร
เผยโฉมเอ็มจี 6 รถยนต์รุ่นแรกที่จะทำตลาดในประเทศไทย ในงานมหกรรมยายนต์ บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:01
มร.หวู่ ฮวน (ที่สี่จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เผยโฉมเอ็มจี 6 รถยนต์รุ่นแรกที่
กระทรวงพลังงานจัดทำโครงการ “เปลี่ยน โลกทุกวัน” หวังปลุกจิตสำนึกคนไทยร่วมใจประหยัดเพื่อชาติ
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:59
กระทรวงพลังงาน ได้ฤกษ์เปิดตัว “โครงการเปลี่ยนโลกทุกวัน” ภายใต้แนวคิด 7 วัน 7 พฤติกรรม ประหยัดพลังงาน หวังกระตุ้นคนไทยมีจิตสำนึกที่
นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานได้จัดทำโครงการ “เปลี่ยนโลกทุกวัน” ภายใต้แนวคิด “ 7 วัน 7 พฤติกรรม ประหยัดพลังงาน” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่ วมในการประหยัดพลังงาน โดยหันมาปรับเปลี่ยนพฤติ กรรมการใช้พลังงานอย่างประหยั ดต่อเนื่องทุกวัน เพราะปัจจุบันความต้องการใช้พลั งงานในประเทศไทยได้ปรับตัวเพิ่ มขึ้นต่อเนื่ องตามจำนวนประชากรและอั ตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที ่สูงขึ้น ขณะที่ความต้องการใช้พลังงานกลั บสวนทางกับปริมาณของพลังงานที่ เริ่มปรับตัวลดลงและมีอยู่อย่ างจำกัด
ทั้งนี้หากประเทศไทยไม่มีการปรั บเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลั งงานอย่างประหยัดและมีประสิทธิ ภาพ จะทำให้ประเทศไทยมีโอกาสเข้าสู่ ภาวะวิกฤตด้านพลังงาน เนื่องจากไทยมีแหล่งผลิตน้ำมั นและแหล่งก๊าซธรรมชาติจำนวนจำกั ด ต้องพึ่งพาการนำเข้าพลั งงานจากต่างประเทศเป็นหลัก ดังนั้นทุกภาคส่วนจึงต้องช่วยกั นอย่างเต็มที่ เพื่อให้พลังงานที่มีอยู่อย่ างจำกัดมีเพียงพอที่จะใช้ได้ต่ อไปในอนาคต
สำหรับโครงการเปลี่ยนโลกทุกวัน ภายใต้แนวคิด “7 วัน 7 พฤติกรรม ประหยัดพลังงาน” มีรูปแบบสามารถนำไปปฏิบัติได้ง่ ายและทำต่อเนื่องได้ทุกวัน ได้แก่ 1.เปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงทางเลื อก โดยใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91, 95, E20, E85,Bio diesel2.เปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งมวลชน โ ดยนั่งรถโดยสารสาธารณะ 3.เปลี่ยนเวลาในการใช้ชีวิต โดยเลี่ยงการเดินทางในชั่ วโมงเร่งด่วน 4.เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยั ดพลังงานไฟฟ้าเบอร์ 5
5.เปลี่ยนมาใช้อย่างมีลิมิต โดยขับรถไม่เกิน 90 กม./ชม. 6.เปลี่ยนจากเปิดทิ้งมาปิดเมื่ อไม่ใช้ โดยปิดไฟฟ้า น้ำ แก๊ส เมื่อไม่ใช้ 7.เปลี่ยนมาปรับใช้ตามคำแนะนำ โดยปรับอุณหภูมิแอร์เป็น 26 องศา เป็นต้น
“ปัญหาความมั่นคงด้านพลั งงานของไทย เป็นปัญหาที่สะสมมาอย่างยาวนาน และเป็นปัญหาที่คนไทยมองข้าม กระทรวงพลังงานจึงต้องการให้ คนไทยมีส่วนร่วมในการประหยัดพลั งงานอย่างต่อเนื่องทุกวัน ไม่ใช่ทำแค่วันใดวันหนึ่ง โดยทำให้ทุกวันเป็นวันประหยั ดพลังงานตามแนวทาง 7 วัน 7 พฤติกรรมประหยัดพลังงาน หากทุกคนช่วยกันอย่างจริงจัง จะช่วยสร้างความยั่นยืนในการใช้ พลังงานของประเทศ รวมทั้งลดการสูญเสียเงิ นจำนวนมหาศาลจากการนำเข้าพลั งงานจากต่างประเทศ”ปลั ดกระทรวงพลังงานกล่าว
นายสุเทพ กล่าวว่า โครงการเปลี่ยนโลกทุกวัน นอกจากจะมุ่งเน้นปรับเปลี่ ยนพฤติกรรมลดใช้พลังงานแล้ว ยังเป็นการสานต่อหนึ่งในยุ ทธศาสตร์ของกระทรวงพลังงานที่ต้ องการให้คนไทยหันมาใช้พลั งงานทดแทนเป็นพลังงานหลั กของประเทศ เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงสะอาด ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาวะโลกร้อน อีกทั้งยังช่วยเกื้อหนุนรายได้ เกษตรกรและยกระดับราคาพื ชผลเกษตรที่นำมาผลิตพลั งงานทางเลือกได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตาม โครงการเปลี่ยนโลกทุกวันยังได้ จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ในพื้นที่ 76 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้ นให้ประชาชนหันมาปรับเปลี่ ยนพฤติกรรมลดใช้พลังงาน รวมทั้งยังได้จัดทำเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ saveenergyeveryday ซึ่งผู้สนใจที่จะร่วมเป็นส่ วนหนึ่งในการช่วยชาติประหยัดพลั งงานสามารถเข้าไปกดไลท์ในเฟสบุ๊ คดังกล่าวได้ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและกิ จกรรมต่าง ๆ ของโครงการเปลี่ยนโลกทุกวันได้ ตลอดทุกวัน
นิสสัน กดสตาร์ทโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ครั้งแรกและหนึ่งเดียวในอาเซียน หนุนคนไทยคว้าโอกาสพลิกชีวิต สานฝันเซียนเกม สู่นักขับระดับโลก
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:09
กรุงเทพ – 19 มีนาคม 2557 – บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวั ตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ด้วยความร่วมมือกับบริษัท โซนี่ไทย จำกัด ประกาศเปิดตัวโครงการ “นิสสัน เพลย์สเตชั่น จีที อคาเดมี” ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่นิสสั นและเพลย์สเตชั่นได้สานต่ อความร่วมมือระดับโลก เพื่อส่งเสริมให้คนไทยค้นหาศั กยภาพที่แท้จริงของตน และคว้าโอกาสก้าวสู่การเป็นนั กขับรถแข่งมืออาชีพบนเวทีโลกกั บทีมนิสโม (NISMO) สัมผั สประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดั บอินเตอร์ ตอกย้ำแนวคิดในการสร้างสรรค์นวั ตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุ กคน
นายฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการนิสสัน เพลย์สเตชั่น จีที อคาเดมี พลิกธรรมเนียมปฏิบัติ ของวงการมอเตอร์สปอร์ต ท้าทายความเชื่อเดิมๆ ด้วยการเฟ้นหาผู้ที่มี ความชำนาญในการเล่นวิดีโอเกม GT 6TM มาฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมเพื่ อก้าวสู่เส้นทางนักแข่งรถมื ออาชีพ การเปิดตัวโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ขึ้นในประเทศไทย สอดคล้องกับแบรนด์ดีเอ็นเอของนิ สสันที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวั ตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยสนับสนุนให้คนไทยค้นหาศั กยภาพที่แท้จริง ก้าวไปให้ไกลสุดฝันด้วยการเข้ าร่วมโครงการเพื่อคว้าโอกาสให้ กับตัวเอง”
โครงการนิสสัน จีที อคาเดมี จะคัดเลือกเซียนความเร็วที่ ทำเวลาได้ดีที่สุดการเล่นเกม Gr an Turismo®6 (GT6TM) จากเวทีแข่งขันพิเศษ “น ิสสัน จีที อคาเดมี” ที่จัดขึ้นทั่วไทย 14 คน และจากการแข่งขันผ่ านระบบออนไลน์ของเพลย์สเตชั่น P layStation® Network (PSNSM) อีก 14 คน รวมทั้งหมด 28 คน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิ ศระดับประเทศ (National Final) บนสนามจริงเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา
เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” จะ จัดขึ้นเป็นสนามแรก ณ บูธนิสสัน ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2557 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และมีกำหนดเดินสายจัดการแข่งขั นทั่วประเทศ สู่จังหวัดขอนแก่น สุราษฎร์ธานี กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน จนถึง 15 มิถุนายน 2557
ณ เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ผู้เข้าแข่งขันจะได้สั มผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ ในการแข่งขันด้วยเครื่อง “นิสสั น จีที6 ซิมูเลเตอร์” (Nissan GT6 Simulator) ให้บรรยากาศเสมื อนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในสนามซิลเวอร์ สโตนในโลกเสมือนจริงด้วยรถยนต์ นิสสัน GT-R และทำเวลาให้ดีที่ สุดเพื่อรักษาตำแหน่งใน 14 อั นดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งเวทีแข่งขันพิเศษรอบสุดท้ ายจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็ นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2557
สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่มีเครื่ องเล่นวิดีโอเกมเพลย์สเตชั่น 3 และเป็นเจ้าของเกม GT6TM อยู่ แล้ว สามารถเข้าแข่งขันได้ในอีกช่ องทางหนึ่ง คือ เล่นเกม GT6TM เวอร์ชั่นพิเศษ ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่ เสียค่าใช้จ่าย ผ่านระบบออนไลน์ของเครือข่ ายเพลย์สเตชั่น โดยมีเป้าหมายเหมือนกับที่เวที แข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” คือ ทำเวลาให้ดีที่สุ ดและครองตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดการแข่งขัน
28 สุดยอดเซียนความเร็วจากการคั ดเลือกในรอบแรก จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิ งชนะเลิศของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2 557 เพื่อพิสูจน์ทักษะการขับขี่ บนสนามแข่งจริงด้วยรถยนต์ สมรรถนะสูง นิสสัน พัลซาร์ DIG Turbo พร้อมทดสอบไหวพริบและกำลั งใจที่เข้มแข็ง และท้ายที่สุด ผู้ที่ผ่านการคั ดเลือกรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพียง 6 คน เท่านั้น ที่จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปร่วมกิจกรรม “อินเตอร์ เนชั่นแนล เรซ แคมป์” (International Race Camp) ที่สนามแข่งรถซิลเวอร์ สโตน ประเทศอังกฤษ
ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่ วโลกในฐานะสนามแข่งรถฟอร์มูล่ าวัน ตัวแทนนักแข่งจากไทย 6 คน และตัวแทนจากนานาประเทศรวมอีก 2 4 คน จะต้องเผชิญบททดสอบที่เข้มข้นขึ ้นเรื่อยๆ รวมทั้งพิสูจน์ฝีมือในการขับขี่ รถซูเปอร์คาร์ของนิสสัน อาทิ Nissan 370Z Nismo และ Nissan GT-R Nismo เพื่อเฟ้นหานักแข่ งจากไทยเพียง 1 คน ที่จะเข้ารอบสุดท้าย ร่วมชิงชัยกับตัวแทนจากแต่ ละประเทศ ชิงตำแหน่ง “แชมป์โลก Nissan GT Academy International 2014” และเข้าร่ วมโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับที มพัฒนานักแข่งระดับโลกของนิสสัน ก้าวสู่เส้นทางนักขับมืออาชี พระดับโลก มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ การแข่งขันรายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง ในเดือนมกราคม 2558
“นิสสัน มีความภาคภูมิใจที่ได้เปิดตั วโครงการ จีที อคาเดมี ในประเทศไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยปีนี้ นับเป็นปีที่ 6 ของโครงการ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา จีที อคาเดมี ก็ได้รั บความสนใจและประสบความสำเร็จอย่ างต่อ เนื่องในนานาประเทศ อาทิ ในยุโรป รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ ล่าสุด โครงการ จีที อคาเดมี ก็กำลังขยายเครือข่ายให้ครอบคลุ มหลายภูมิภาคทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยก็นับเป็นหนึ่งใน 5 ประเทศสำคัญ สอดคล้องกับทิศทางการเติ บโตของนิสสัน ที่มีเป้าหมายระดับโลกในการสร้ างสรรค์นวัตกรรมที่มอบความตื่ นเต้นเร้าใจให้กับผู้คน” มร. ดาร์เรน ค็อกซ์ ผู้อำนวยการ นิสสัน โกลบอล มอเตอร์สปอร์ต บริษัท นิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว
คุณต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ ยอดนักขับชาวไทยผู้คว้ าชัยในการแข่งขันระดับโลก คนไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที ่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งร่วมงานกับโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิ นและโค้ชพิเศษสำหรับ 6 ตั วแทนจากประเทศไทยที่จะเดิ นทางไปร่วมกิจกรรมอินเตอร์เนชั่ นแนล เรซ แคมป์ ณ ประเทศอังกฤษ ให้ความเห็นว่า “โครงการนิสสัน จีที อคาเดมี เปิดโอกาสให้คนที่มี ความสนใจและความใฝ่ฝันว่ าอยากจะเป็นนักขับรถแข่งได้ ทำความฝันให้เป็นจริง โดยฝึกซ้อมจากการขับขี่รถแข่ งบนสนามที่อยู่ในจอให้ ชำนาญและทำเวลาให้ดีที่สุด เพื่อเข้าแข่งขันบนสนามจริ งในรอบต่อไป และก้าวสู่การเป็นนักแข่งรถมื ออาชีพได้จริงๆ”
“หลายคนได้ทำสำเร็จมาแล้ว พิสูจน์จากการแข่งขันชิงแชมป์ จีที อคาเดมี ในปีก่อนๆ วันนี้โอกาสเดินมาหาถึงมือคุ ณแล้ว เชื่อมั่นในตัวเองแล้วคว้ามั นไว้ครับ” คุณต่อ กล่าวปิดท้าย
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)