ฟอร์ดเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ ‘ฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ เจริญนคร’
Posted by Contemporary industry
Posted on 23:02
กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 19 มีนาคม 2558 – ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดโชว์รูมและศูนย์บริ การมาตรฐานฟอร์ด แห่งใหม่ล่าสุด ‘ฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ เจริญนคร’ ซึ่งได้รับการออกแบบที่ สวยงามและทันสมัยตามมาตรฐาน Brand@Retail ของฟอร์ด พร้อมให้บริการครบวงจร ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายอะไหล่ เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ลู กค้าฟอร์ดในเขตธนบุรี
โชว์รูมฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ เจริญนคร ดำเนินงานโดย บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ (ประเทศไทย) จำกัด และนับเป็นโชว์รูมและศูนย์บริ การฟอร์ดแห่งที่ 3 ของกลุ่มไซม์ ดาร์บี้ ในประเทศไทย
นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “โชว์รูมฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ เจริญนคร นับเป็นโชว์รูมที่มีความสวยงาม ทันสมัย และพร้อมให้บริ การตามมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่า โชว์รูมแห่งใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ ่งโชว์รูมที่มีส่วนทำให้ลูกค้ าฟอร์ดในเขตธนบุรีได้รั บความสะดวกสบายจากการให้บริ การที่ดีเยี่ยมจากศูนย์บริการที ่มีคุณภาพของเรา”
ทั้งนี้ บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ (ประเทศไทย) ได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งในผู ้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของฟอร์ ดในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์ บริการฟอร์ดรวม 3 แห่ง ประกอบด้วย โชว์รูมฟอร์ด สาขาลาดกระบัง เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการตั้ งแต่ปลายปี พ.ศ. 2555 ต่อมาคือสาขาสุขาภิบาล 3 เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2556 โดยนับเป็นโชว์รูมขนาดใหญ่แห่ งแรกที่มีการให้บริการครบวงจร ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ และฝ่ายสีและตัวถัง รวมทั้งยังมีช่องซ่อมมากกว่า 30 ช่องซ่อม พร้อมช่องซ่อมตัวถังและสี 15 ช่องซ่อม และล่าสุดคือสาขาเจริญนคร ซึ่งเป็นโชว์รูมที่ได้รั บการออกแบบให้สอดคล้องกั บมาตรฐานด้านการให้บริการระดั บโลกของฟอร์ด พร้อมให้บริการครบวงจร ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายอะไหล่
“โชว์รูมฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ เจริญนคร ได้รับการรับรองด้านการให้บริ การตามมาตรฐาน Quality Care ของฟอร์ด ซึ่งเป็นการรับรองที่เรามอบให้ แก่โชว์รูมและศูนย์บริการที่มี การบริหารจัดการดีเยี่ยมและมี ความพร้อมที่จะมอบการบริการระดั บโลกให้แก่ลูกค้าฟอร์ด” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
“ในโอกาสเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ ในวันนี้ ดิฉันจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่ างยิ่งกับอีกหนึ่งก้าวแห่ งความสำเร็จ ในการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิ ภาพการบริการลูกค้า รวมถึงมอบประสบการณ์และความพึ งพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของฟอร์ ดยิ่งขึ้นต่อไป” นางสาวยุคนธร กล่าว
มร.สตีเว่น เตียว ชิน ฮัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มไซม์ ดาร์บี้เป็นบริษัทจดทะเบี ยนขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ในประเทศมาเลเซีย มีมูลค่าตลาดของกิจการอยู่ที่ 18,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีพนักงานกว่า 100,000 คนทั่วโลก ทั้งนี้ ไซม์ ดาร์บี้ มีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่ างยั่งยืน และพัฒนาการการดำเนินธุรกิจในทุ กด้าน โดยมีธุรกิจหลักๆ ได้แก่ ธุรกิจน้ำมันปาล์ม เครื่องมืออุตสาหกรรม รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน สาธารณูปโภค และการดูแลสุขภาพ
“ในประเทศไทย กลุ่มบริษัท ไซม์ ดาร์บี้ และฟอร์ดมีความสัมพันธ์อันดีต่ อกันมายาวนาน โดยเราเป็นผู้จำหน่ายหลั กของฟอร์ดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการเติ บโตของฟอร์ดในประเทศไทย จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุ ณภาพระดับโลก รวมถึงแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในอนาคตของฟอร์ด ซึ่งเป็นการเพิ่มตัวเลือกที่ หลากหลายให้กับผู้บริโภค โดยไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้ บริการของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกั บแนวทางของฟอร์ดในการมอบความพึ งพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเรา” มร.สตีเว่น เตียว ชิน ฮัน กล่าว
เอ.พี.ฮอนด้าเปิดตัวศูนย์ฝึกอบรมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ทันสมัยที่สุดในอาเซียน ยกระดับคุณภาพบุคลากรHonda Wing Center เพื่อที่สุดของมาตรฐานการให้บริการ
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:43
เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานการอบรมและถ่ ายทอดความรู้ให้กับบุ คลากรของเครือข่ายศูนย์จำหน่ ายและบริการ Honda Wing Center ครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัวศูนย์ฝึกอบรมรถจั กรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Training Center) ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซี ยน เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันในการฝึ กอบรมด้านต่างๆ
มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้เป้าหมายของการส่งมอบสิ่ งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริ โภคและสังคม เอ.พี.ฮอนด้าไม่เคยหยุดนิ่ งในการพัฒนาเครือข่ายศูนย์จำหน่ ายและบริการเพื่อรองรับกั บความคาดหวังที่สูงขึ้นของผู้ บริโภครุ่นใหม่ เราได้ใช้นโยบาย 5S ที่ประกอบไปด้วย Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding และ Second Hand มาเป็นเกณฑ์มาตรฐาน และร่วมมือกับร้านผู้จำหน่ ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในการฝึ กอบรมบุคลากรด้านต่างๆของทางร้ านอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ความพยายามดังกล่าวเป็นเบื้ องหลังของความสำเร็จที่ทำให้เอ. พี.ฮอนด้า ครองความเป็นหนี่ งในใจคนไทยมานานกว่า 26 ปี”
“เอ.พี. ฮอนด้าได้มีแนวคิดที่จะนำองค์ ความรู้หรือโนว์ฮาวที่เราสั่ งสมไว้มาถ่ายทอดให้กับบุ คลากรของร้านผู้จำหน่ายฯอย่ างเป็นระบบ และขยายฐานการรับรู้ของของโนว์ ฮาวเหล่านี้ไปสู่หน่วยงานภาครัฐ นักเรียนอาชีวะ และพันธมิตรต่างๆอย่างมีประสิ ทธิผลมากยิ่งขึ้น เราจึงได้ออกแบบจัดสร้างศูนย์ฝึ กอบรมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าขึ้นมา โดยศูนย์ฯแห่งนี้ได้รั บการออกแบบให้เป็นศูนย์รวมองค์ ความรู้ด้านต่างๆอย่างครบครั นไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการขาย, การให้บริการหลังการขาย, ความรู้ด้านอะไหล่,เทคโนโลยีรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ รวมถึงกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย ถือเป็นศูนย์ฝึกอบรมรถจั กรยานยนต์ฮอนด้าที่ทันสมัยที่สุ ดในอาเซียน”
สำหรับศูนย์ฝึกอบรมรถจั กรยานยนต์ฮอนด้าหรือ Honda Motorcycle Training Center มีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้นดีไซน์ทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอย 2,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกับศูนย์ ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ากรุงเทพฯ สุขาภิบาล 3 ด้านในประกอบไปด้วยห้องอบรมหลั กขนาดใหญ่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกต่างๆ สามารถใช้ฝึกอบรมนายช่างได้ทั้ งภาคทฤษฏีและปฎิบัติตั้งแต่ระดั บพื้นฐานจนถึงระดับครูฝึกให้กั บศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ได้มากกว่า3,000 คนต่อปี, ห้องเวิร์คชอป 30 แท่นซ่อมพร้อมระบบท่อดูดควั นไอเสีย รองรับการเรียนการสอนสำหรับรถจั กรยานยนต์ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึ งรถบิ๊กไบค์ขนาด 1,800 ซีซี โดยเน้นไปที่การอบรมความรู้ ระบบเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI และระบบไฟฟ้า รวมถึงการวิเคราะห์ปัญหาด้วยหลั กสูตรจากฮอนด้ามอเตอร์ประเทศญี่ ปุ่น, ห้องอีเลิร์นนิ่งสำหรับให้ผู้ เข้าอบรมได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติ ม, และโซนจำลองของศูนย์จำหน่ ายและบริการ Honda Wing Center สำหรับอบรมพนักงานขายมืออาชีพตั ้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสู งรวมถึงครูฝึก เพื่อมาตรฐานการให้บริการที่ดี ที่สุด
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอี ยดเพิ่มเติมของโครงการต่างๆที่ เอ.พี.ฮอนด้าได้สร้างสรรค์ขึ้ นได้ที่เว็บไซต์www.aphonda.co.th พร้อมทั้งอัพเดทความเคลื่ อนไหวของกิจกรรมจากรถจั กรยานยนต์ฮอนด้าได้ที่www.facebook.com/ hondamotorcyclethailand
“ไทยยานยนตร์” สนับสนุน “โฟล์คสาวาเกน คาราเวล” ในโครงการ “สานสัมพันธ์สู่สันติวัฒนธรรม ครั้งที่ 5”
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:31
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Volkswagen บริษัทในเครือ “กลุ่มไทยยานยนตร์” ได้รับการไว้วางใจจาก “มูลนิธิสันติภาพนานาชาติ” (The International Peace Foundation) ในการเลือกรถยนต์ โฟล์คสวาเกน รุ่นเดอะ นิว คาราเวล เพื่อใช้เป็นยานพาหนะสำหรับ “ศาสตร์จารย์ เอ-อิชิ เนกิชิ” ผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาเคมี ประจำปี ค.ศ.2010 ซึ่งจะแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “พลังแห่งปฏิกิริยาที่ใช้โลหะทรานสิชั่นเป็นตัวเร่ง เพื่อก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างยั่งยืนและรุ่งเรือง” ณ ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการ ““สานสัมพันธ์สู่สันติวัฒนธรรม ครั้งที่ 5 ประจำภูมิภาคอาเซียน” (The 5th ASEAN event series “Bridges - Dialogues Towards a Culture of Peace”)
“MOTOR EXPO” เผยโฉมผู้โชคดี คว้ารางวัลชิงรถมูลค่ารวมกว่า 2.6 ล้านบาท!
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:29
“สื่อสากล” ผู้จัดงาน “มหกรมยานยนต์” หรือ Thailand International Motor Expo มอบรางวัลใหญ่ รถยนต์ 3 คัน และจักรยานยนต์ 1 คัน รวมมูลค่า 2,626,000 บาท แก่ผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรมชิงรางวัลภายในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31” โดยมีรายละเอียดดังนี้
"ซื้อรถ ชิงรถ" คุณกรกนก ใจฉลาด รับมอบรถยนต์ MG6 FASTBACK 1.8X TURBO SUNROOF มูลค่า 1,128,000 บาท
"ซื้อบัตร ชิงรถ" คุณฐิติกร โอภาสนิพัทธ์ รับมอบรถยนต์ FORD ALL-NEW ECOSPORT รุ่น TREND มูลค่า 759,000 บาท
“SMS ชิงรถ" คุณสุนทร บุญมีมีชัย รับมอบรถยนต์ SUZUKI CELERIO มูลค่า 439,000 บาท
“ซื้อมอเตอร์ไซค์ ชิงบิกไบค์" คุณสุนทร เพิ่มเพียรสิน รับมอบจักรยานยนต์ HONDA CBR 650F มูลค่า 300,000 บาท
ติดตามรายชื่อผู้โชคดีทุกรายการ ได้ในนิตยสาร "ฟอร์มูลา", คาร์ สเตริโอ, 4 WHEELS ฉบับ ประจำเดือนเมษายน 2558 หรือที่ http://www.motorexpo.co.th
เปิดตำนานอมตะรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural (อูรัล)
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:22
เรื่องราวของ “Ural” หรือ “อูรัล” เริ่มต้นขึ้นในปี 1939 ระหว่างยุคปฏิบัติ การสหภาพสาธารณรัฐสังคมนิ ยมโซเวียต (Union of Soviet Socialist Republics หรือ USSR) ดินแดนหลังม่านเหล็ก ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงแม้จะมีสนธิสัญญาไม่รุกรานกั นระหว่างเยอรมนีกั บสหภาพสาธารณรัฐสังคมนิยมโซเวี ยต (Molotov Ribbentrop)แต่โซเวียตก็ทราบดีว่าอีกไม่ นานจะต้องรับมือกับจอมเผด็จการ ‘อดอล์ฟ ฮิตเลอร์’ (Adolf Hitler) ทำให้ ‘โจเซฟ สตาลิน’ (Joseph Stalin) ขุนศึกแห่งโซเวียต ต้องเตรียมกำลังไพร่พลทหารภาคพื ้นดินเพื่อต่อกรกับกองทั พแพนเซอร์ของเยอรมัน รวมถึงหน่วยกองรบพิเศษในการป้ องกันกองทัพจากโปแลนด์ด้วย
จากปฏิบัติการนี้ กระทรวงกลาโหมของโซเวียตได้มี การหารือกันในที่ประชุมเกี่ยวกั บรถจักรยานยนต์ที่จะใช้ในกองทัพ ซึ่งกองทัพต้องการรถที่ทันสมั ยและมีอะไหล่-อุปกรณ์เสริมที่มี คุณภาพกว่าเดิม สืบเนื่องจากรถรุ่นเก่าที่ใช้ ในปฏิบัติการจัดการความขัดแย้ งกับฟินแลนด์นั้นล้าสมัย ด้อยคุณภาพ และไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าใดนัก
หลังจากการหารืออย่างยาวนาน ในที่สุด ‘BMW R71’ ก็ถูกเลือกให้เป็นรถจักรยานยนต์ คันใหม่ที่จะใช้ในกองทัพ โดยรัสเซียได้มีการซื้อรถ BMW จำนวน 5 คัน และนำเข้ามาอย่างลับๆ จากสวีเดน จากนั้นจึงให้วิศวกรในกรุ งมอสโกถอดแบบทั้งรูปทรงและตั วเครื่อง โคลนนิงใหม่ให้กลายเป็น ‘M-72’ รถต้นแบบคันแรกที่ถูกผลิตขึ้ นในช่วงต้นปี 1941 ซึ่ง สตาลิน ก็ได้อนุมัติให้มีการผลิตรถพ่ วงข้างดังกล่าวเพื่อใช้ในกองทั พโดยทันที
โรงงานในกรุงมอสโกได้เริ่มต้ นทำการผลิต “M-72” รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จำนวนหลายร้อยคัน แต่ด้วยยุทธวิธีการบุกโจมตีอย่ างเฉียบพลันของนาซี ตลอดจนการทิ้งระเบิด ทำให้โซเวียตกังวลว่า ระเบิดอาจตกในรัศมีของโรงงาน จึงตัดสินใจย้ายที่ตั้ งไปทางตะวันออก ท่ามกลางทรัพยากรอันอุดมสมบูรณ์ สำหรับการผลิต และห่างไกลจากรัศมีของเครื่องบิ นทิ้งระเบิด ในเมืองIrbit เขตเทือกเขาอูรัล หรือ “อูราล” ที่คนไทยส่วนใหญ่ออกสำเนียงเพี้ ยนจากภาษารัสเซีย เมืองที่ได้ชื่อว่า ศูนย์กลางการค้าที่สำคัญของรั สเซียก่อนการปฏิวัติเมื่อปี 1917
อาคารขนาดใหญ่ในเมืองนี้มีเพี ยงโรงเบียร์ ซึ่งได้ถูกปรับเปลี่ยนให้ กลายมาเป็นอาคารหลักสำหรับวิจั ยและพัฒนาวิธีการผลิตขนาดใหญ่ ของรถพ่วงข้าง “M-72” จนกระทั่งในวันที่ 25 ตุลาคม 1942 รถจักรยานยนต์ “M-72” ที่ถูกผลิตขึ้น ณ โรงงานแห่งนี้ ได้ถูกส่งไปสมรภูมิรบเป็นครั้ งแรก ตลอดช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รถมอเตอร์ไซค์รุ่น “M-72” ได้ถูกผลิตออกมาถึง 9,799 คัน เพื่อใช้ในหน่วยลาดตระเวน และหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ในแนวหน้าของการรบ
“Ural” ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่ วยให้กองทัพรัสเซียได้รับชั ยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 และร่วมกับฝ่ายสัมพันธมิตรปราบ จอมเผด็จการ ฮิตเลอร์ในสมรภูมิภาคพื้นยุโรป หลังจากสงครามสิ้นสุดลง โรงงานแห่งนี้ได้มีการปรับปรุ งใหม่ และในปี 1950 โรงงานแห่งนี้ก็ได้ทำการผลิต Ural ครบ 30,000 คัน ซึ่งช่วงปลายของทศวรรษที่ 50 ได้มีการแบ่งหน้าที่การผลิตรถ Uralสำหรับใช้งานในกองทัพให้กั บโรงงานใน Ukraine และโรงงานใน Irbit ได้เริ่มต้นผลิตรถสำหรั บตลาดภายในประเทศและรถในการพาณิ ชย์มากขึ้น ความนิยมในรถ Ural ได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นจนมาถึงช่ วงทศวรรษที่ 60 โรงงานแห่งนี้ก็เปลี่ยนมาผลิ ตรถเพื่อการพาณิชย์อย่างเต็มตัว
ประวัติศาสตร์การส่งออกของ Ural (อูรัล)
“Ural” ได้ถูกส่งออกจากโซเวียตเป็นครั้ งแรกในปี 1953 โดยในช่วงแรกถูกส่งออกไปยั งประเทศที่กำลังพัฒนา แต่พอมาถึงช่วงปี 1960 Ural ก็ถูกส่งออกไปยังประเทศต่างๆทั่ วทุกมุมโลก ด้วยจุดเด่นอันผสมผสานกันได้อย่ างลงตัวทั้งสไตล์การออกแบบที่ เป็นอมตะ คุณสมบัติในการบรรทุกของรถพ่ วงข้าง รวมไปถึงราคาที่สมเหตุสมผล
ในเดือนพฤศจิกายนปี 1992 โรงงานที่รัฐบาลเป็นเจ้ าของมาตลอดแห่งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างหุ ้นของบริษัท โดย 40% ของหุ้นได้ถูกแบ่งให้กับฝ่ายบริ หารและพนักงาน อีก 38% ได้มีการประมูลให้กับผู้ที่ สนใจซึ่งส่วนใหญ่ก็ตกไปเป็ นของคนภายในบริษัท และ 22% ที่เหลือยังเป็นของรัฐบาล
จนกระทั่งต้นปี 1998 Ural ได้ถูกซื้อโดยนักลงทุนชาวรัสเซี ย และได้กลายมาเป็นบริษัทเอกชนเต็ มตัว โดยการเข้ามาของเจ้าของรายใหม่ ได้ปรับเปลี่ยนระบบการบริ หารงานใหม่ทั้งหมด พร้อมกับไอเดียและเทคโนโลยี ในการผลิตแบบใหม่ รวมไปถึงคำมั่นสัญญาที่ให้กับลู กค้าทุกรายถึงการควบคุมคุ ณภาพให้ได้มาตรฐาน ทำให้ Ural กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ยังคงไว้ ซึ่งเอกลักษณ์ของ Ural ในสมัยเก่า แต่ถูกพัฒนาโดยเทคโนโลยีการผลิ ตและวัตถุดิบในยุคปัจจุบัน ระบบการพ่นสีที่ถูกปรับปรุงใหม่ รวมไปถึงชิ้นส่วนโครเมี่ยม ทำให้ Ural ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นไปอีก
Ural ที่ถูกผลิตขึ้นในปัจจุบัน ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานของความสมบุ กสมบันบนถนนอันขรุ ขระของประเทศรัสเซีย ยังมีสถานที่อี กมากมายในประเทศแห่งนี้ที่มีเพี ยงม้าและ Ural เท่านั้นที่จะพาคุณและสั มภาระเข้าไปได้ รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural ยังคงใช้เครื่องยนต์ในแบบ Flat Twin 2 สูบวางนอน 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบเกียร์เดินหน้า 4 สปีด และเกียร์ถอยหลัง ขับเครื่องด้วยเพลา จานคลัชท์คู่แบบแห้ง โช๊คอัพสปริง และดิสท์เบรก ซึ่งรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ทั้งแบบ Solo และSidecar ได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อให้เหมาะสำหรับตลาดแถบยุ โรปและอเมริกามากยิ่งขึ้น
“Ural” เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ แบรนด์เดียวในรัสเซีย รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถจั กรยานยนต์รูปแบบ Sidecarเพียงไม่กี่แบรนด์ของโลก ซึ่งนอกจากจะมีการจำหน่ ายภายในประเทศรัสเซียแล้ว ยังมีการส่งออกไปอีกหลายประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม สเปน กรีซ นอร์เวย์ ฟินแลนด์ สวีเดน เยอรมัน อียิปต์ อิหร่าน แอฟริกาใต้ บราซิล อุรุกวัย ปารากวัย และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย จนถึงวันนนี้ “Ural” กว่า 3.2 ล้านคัน ถูกผลิตขึ้น ภายหลังจาก “M-72” รถต้นแบบได้ถือกำเนิดขึ้นในอดีต
จากรัสเซียสู่แดนสยามกับนิ ยามใหม่ภายใต้แนวคิด “Camping-Adventure”
ล่าสุด บริษัท อูรัล มอเตอร์ไซค์เคิลส์ จำกัด ร่วมสานต่อตำนานอมตะรถมอเตอร์ ไซค์พ่วงข้าง Ural “อูรัล” จากดินแดนหมีขาว “รัสเซีย” ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์หน้ าใหม่ให้วงการรถจักรยานยนต์เมื องไทยเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินไทย ในงานเทศกาลคนรักมอเตอร์ไซค์ที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชี ยตะวันออกเฉียงใต้ “แบงค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2015” เมื่อตนเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่ านมา หลังจากได้รับการแต่งตั้งอย่ างเป็นทางการให้เป็นผู้นำเข้า- จัดจำหน่ายและทำตลาด แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
ด้วยแนวคิด “แคมปิ้งแอดแวนเจอร์” ทีทาง อูรัล มอเตอร์ไซค์เคิลส์ ไทยแลนด์ กำหนดทิศทางในการบุกเบิกตลาด Ural (อูรัล) สะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ เฉพาะตัวของ รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างที่มี ความโดดเด่นทั้งด้านความแข็ งแกร่ง ทนทาน สามารถขับขี่ได้ดีเยี่ ยงรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป และยังสามารถขับขี่ใช้งานได้ทุ กสภาพถนน แม้แต่เส้นทางทุรกันดาร โดยยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์คลาสสิ คที่สืบทอดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้รั กการท่องเที่ยวและชื่นชอบความท้ าทายในการขับขี่แบบผจญภัย
สัมผัสและทดลองขับขี่ Ural (อูรัล) รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างทั้งแบบขั บเคลื่อนสองล้อ และล้อเดียวได้ที่โชว์รูมและศู นย์บริการมาตรฐาน “อูรัล มอเตอร์ไซค์เคิล ประเทศไทย” ซอยพัฒนาการ 76 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-722-0990 สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.uralthailand.com
สถาบันยานยนต์ เปิดศูนย์ทดสอบยางล้อ นำร่องพัฒนาอุตสาหกรรมยางไทยสู่มาตรฐานโลก
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:31
กระทรวงอุตสาหกรรม และ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้สถาบันยานยนต์ เป็นองค์กรในการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงปัจจุบันมาเป็นเวลา 17 ปี ซึ่งในปี พ.ศ. 2556 ได้อนุมัติแผนให้สถาบันยานยนต์ขยายการดำเนินการสร้างศูนย์ทดสอบยางล้อขึ้น ด้วยงบประมาณ 85 ล้านบาท สำหรับตรวจมาตรฐานตาม UN/ECE และตามข้อตกลงอาเซียน เพื่อขยายการแข่งขันให้มาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยได้รับความเชื่อถือจากในอาเซียน และระดับโลก จึงได้ดำเนินการพัฒนามาตรฐานให้เข้าสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่อง
นางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ยางยานพาหนะหรือยางล้อเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมยางที่ใช้ยางธรรมชาติมากเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางทั้งหมด มีมูลค่าการส่งออกในปีที่ผ่านมาประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งทิศทางของอุตสาหกรรมยางล้อที่ศึกษาโดยกลุ่มศึกษาเรื่องยางระหว่างประเทศ หรือ IRSG ได้คาดการณ์ปริมาณความต้องการใช้ยางธรรมชาติของโลกมีทิศทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2563 ความต้องการยางของโลกจะอยู่ที่ถึง 31.7 ล้านตัน เป็นมูลค่าประมาณ 13 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
การคาดการณ์ดังกล่าวมาจากทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศจีนที่ก้าวกระโดดกลายเป็นตลาดรถยนต์อันดับ 1 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เป็นต้นมา ทำให้ความต้องการยางรถยนต์เพิ่มมากขึ้น ปริมาณความต้องการใช้ยางธรรมชาติทั้งในประเทศจีนและของโลกจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้ศักยภาพการผลิตยางล้อของไทย ต้องพร้อมรับกับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับยางล้อที่เป็นมาตรฐาน UN/ECE และมาตรฐานสากลอื่น ๆ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปลายปี พ.ศ. 2558 ที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตล้อยางของเอเชีย
ศูนย์ทดสอบยางล้อ สถาบันยานยนต์ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้น เพื่อผลักดันพัฒนาอุตสาหกรรมยางยานพาหนะไปสู่ระดับสากล และช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายการทดสอบผลิตภัณฑ์ รวมถึงโครงการจัดตั้งสนามทดสอบ ณ อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทราในเร็วๆนี้ เพื่อรองรับมาตรฐานต่างๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตด้วยจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ส่งเสริมให้เกิดการวิจัยและพัฒนาการผลิตยางล้อใหม่ๆ ของผู้ประกอบการไทยให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในตลาดโลกเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลกให้แก่ผู้ประกอบการไทย รวมถึงยกระดับคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมของคนในประเทศให้ดีขึ้นด้วยการพัฒนาสู่ศูนย์ทดสอบรถยนต์ทั้งคัน อย่างครบวงจร
นายหทัย อู่ไทย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้กล่าวเสริมว่า “มาตรฐานยางล้อในปัจจุบันจะคำนึงถึงความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และการประหยัดพลังงานเป็นหลัก ให้ได้มาตรฐาน ตามค่าที่กำหนด โดยการทดสอบเพื่อขอ มอก.สินค้า ตามประเภทของยาง ประกอบไปด้วย 1. มอก.367-2532 ECE Regulation no.R54 การทดสอบยางรถบรรทุก 2. มอก.367-2532 ECE Regulation no.R30 การทดสอบยางรถยนต์ 3. มอก.682-2540 ECE Regulation no.R75 การทดสอบยางรถจักรยานยนต์ และ 4. มอก.367-2552 ECE Regulation no.R117 Rolling Resistance
ปัจจุบันขีดความสามารถในการแข่งขันอุตสาหกรรมยางล้อของไทยยังมีข้อจำกัด ส่งผลให้การส่งออกมีแนวโน้มชะลอตัวเนื่องจากสินค้าไทยไม่ได้การรับรองมาตรฐานที่จะเข้าสู่ตลาดสากล ซึ่งปัญหาหลักที่สำคัญประการหนึ่งเนื่องจากมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของไทยที่ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล และไม่เป็นที่ยอมรับของประเทศคู่ค้า ซึ่งบังคับใช้คือ มาตรฐาน UNECE Regulation ซึ่งไทยยังไม่มีการบังคับใช้มาตรฐานดังกล่าว รวมทั้งศูนย์ทดสอบและการให้การรับรอง ต้องส่งไปทดสอบและรับรองที่ต่างประเทศ ทำให้เสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ถึงปีละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น
การจัดตั้งศูนย์ทดสอบกลางฯ เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ยางล้อของไทย ทำให้ขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น มีรายได้จากการส่งออกยางล้อเพิ่มขึ้น โดยการปรับปรุงมาตรฐานผลิตภัณฑ์ยางล้อ รวมถึงกระบวนการทดสอบและรับรองมาตรฐานดังกล่าว เป็นการสร้างการยอมรับจากลูกค้าเพื่อลดอุปสรรคและขยายโอกาสทางการค้าไปยังตลาดโลก
นายวิชัย จิราธิยุต ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวเสริมว่า สถาบันฯ ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งได้สนับสนุนเครื่องมือทดสอบยางล้อตามมาตรฐาน UN-ECE ที่มีศักยภาพในการให้บริการตรวจสอบความทนทานของยางล้อสำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆ ได้แก่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รวมไปถึง รถบรรทุก รถโดยสารขนาดใหญ่ ตามมาตรฐาน UN-R30 UN-R54 และ UN-R75 นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบความต้านทานการหมุนของยางล้อ หรือ Rolling Resistance หนึ่งในรายการตรวจสอบ เพื่อบ่งบอกระดับการประหยัดพลังงานตามมาตรฐานของยางล้อตามมาตรฐาน UN-R117 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน จึงนับได้ว่า ศูนย์ทดสอบยางล้อ สถาบันยานยนต์ มีศักยภาพ และความพร้อมในการให้บริการในการเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางวิศวกรรมด้านการตรวจสอบและรับรอง ยางล้อที่ทันสมัย ให้กับภาครัฐ และเอกชน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการผลิตยางล้อที่มีคุณภาพภายในประเทศเป็นที่ยอมรับ และต้องการในตลาดสากล นอกจากนี้ยังสามารถสนับสนุนการวิจัยออกแบบ พัฒนา และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยางล้อ และผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยมีศักยภาพด้านการตรวจสอบ และรับรองผลิตภัณฑ์ยางล้อตามมาตรฐาน UN-ECE ด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนดังกล่าวในขั้นตอนของการผลิต จากการต้องส่งยางล้อไปทดสอบที่ต่างประเทศอีกด้วย
นายวิชัย กล่าวทิ้งทายว่า หากโครงการการสร้างสนามทดสอบยางล้อสำเร็จ จะเป็นการดีสำหรับอุตสาหกรรมยางตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพราะประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยางที่ครบวงจร ทั้งวัตถุดิบยางพารา และ การเป็นฐานการผลิตในอนาคต ซึ่งคาดว่าโครงการต่อขยายทั้งหมดจะใช้งบประมาณ 2,850 ล้านบาท เพื่อเร่งสร้างความได้เปรียบก่อนอินโดนีเซียที่มีแผนจะพัฒนาด้านนี้เช่นกัน
วันนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาอุตสาหกรรมยางยานพาหนะไปสู่ระดับสากล ทั้งนี้ ศูนย์ทดสอบยางล้อ สถาบันยานยนต์ นิคมอุตสาหกรรมบางปู จะเป็นห้องปฏิบัติการมาตรฐานสากลที่สามารถรองรับการให้บริการแก่ภาคอุตสาหกรรมไทย ช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายการทดสอบผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลกให้แก่ผู้ประกอบการไทย รวมถึง ยกระดับคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมของคนในประเทศให้ดีขึ้นอีกด้วย
เปิดตัว “แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท” สุดยอดยนตกรรมในดวงใจคนดัง หรูหราราวกับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว
Posted by Contemporary industry
Posted on 21:41
ค่ายรถหรูคาร์แมกซ์ พระราม 9 ผู้นำในตลาดรถยนต์หรูนำเข้าและซูเปอร์คาร์ สร้างปรากฏการณ์ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ จัดงาน “JET ON GROUND” เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์สุดหรู “แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท” (Airstream Interstate) ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยถือเป็นยนตรกรรมที่มีดีไซน์ เหนือชั้นประหนึ่งวิมานเคลื่อนที่ เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่สมบูรณ์แบบ ให้ความรู้สึกราวกับกำลังเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ซึ่งถือเป็นสุดยอดรถยนต์ในดวงใจของคนดังและบุคคลสำคัญทั่วโลก โดยได้รับเกียรติจากเจ้าพ่อแวดวงรถหรู ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน พร้อมกับคนดังที่ชื่นชอบรถยนต์หรู ร่วมงานคับคั่ง ณ โชว์รูมคาร์แมกซ์ พระราม 9 เมื่อค่ำคืน วันจันทร์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา
งาน “JET ON GROUND” เถ้าแก่ชัช-ชัชชัย สิทธิเดชชาญชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอร์สตรีม บาย คาร์แมกซ์ พระราม 9 (ไทยแลนด์) จำกัด จัดขึ้นอย่างสุดยิ่งใหญ่อลังการ เขย่าวงการรถยนต์หรู สมกับความโดดเด่นอันเลื่องชื่อของรถยนต์ “แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท” ที่สนนราคาเริ่มต้นคันละ 12 ล้านบาท ทำให้ได้รับความสนใจจากเซเลบริตี้ คนดัง นักธุรกิจ นักการเมือง และบุคคลระดับวีไอพีพากันเดินทาง มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ จรินทร์ สุมานนท์, วิไลวรรณ ลายถมยา, มาริน ประภากมล, ร.อ.ขจิต หัพนานนท์, วี มาร์, ดร.ฐานิสร์ วัชโรทัย, นฤเทพ สิทธิชาญคุณะ, ดวงกมล เวปุลละ, รุ่งยศ-ภัณฑิรา จันทภาษา ฯลฯให้เกียรติมาร่วมสัมผัสวินาทีการเปิดตัวแบบสุดอลังการ ให้ความรู้สึกราวกับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวกำลังร่อนลงมากลางงาน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากตัวแทนแอร์สตรีม สหรัฐอเมริกา มร.จัสติน ฮัมฟรี่ย์ Vice President of Sales เดินทางมาแสดงความยินดีด้วยตนเอง
เถ้าแก่ชัช-ชัชชัย สิทธิเดชชาญชัย เปิดเผยว่า “แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ สุดหรู ยนตรกรรมที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างค่ายรถยนต์ระดับโลก 2 ค่ายได้แก่ Airstream และ Mecedes-Benz จึงมีความโดดเด่นและสมบูรณ์แบบ แสดงถึงความสง่า องอาจ สวยหรู อย่างมีระดับ ให้ประสบการณ์การเดินทางอย่างหรูหราและวีไอพีอย่างแท้จริง เหมาะกับคนเมืองหรือนักธุรกิจที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย ในทุกที่ทุกเวลา ทำให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางไม่น่าเบื่อและคุ้มค่า ภายในห้องโดยสารได้รับการรังสรรค์ให้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกราวกับอยู่บ้าน อาทิ ชุดห้องน้ำ ชุดครัว เตาอบ ตู้เย็น เครื่องชงกาแฟ เตียงนอน โซฟาพักผ่อน ระบบความบันเทิงโทรทัศน์จอแบนขนาน 22 นิ้ว เครื่องเล่นบลูเรย์ สายต่อจานดาวเทียม ระบบเชื่อมต่อ มัลติมีเดีย รวมถึงระบบพลังงาน และระบบอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่เหนือความคาดหมาย รวมทั้งสามารถดัดแปลงให้เป็นห้องทำงานเคลื่อนที่สุดโมเดิร์นได้อีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจและครอบครัวที่ชื่นชอบการเดินทาง”
“นอกจากนี้ แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท ยังได้รับการจัดให้เป็นรถเก๋ง ได้รับการรับประกัน แบบ “ยกกำลังสอง” จากค่ายแอร์สตรีมและเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในระยะเวลา 2 ปี หรือ 200,000 กม. แถม ศูนย์บริการค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ทุกแห่งยังพร้อมให้บริการในส่วนของการซ่อมบำรุงตัวรถ และพิเศษสุดทางคาร์แมกซ์ พระราม 9 ยังถือเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราได้นำเข้ารถรุ่นนี้มาเพียง 100 คันเท่านั้น สำหรับวีไอพีชาวไทยที่จะได้สัมผัสความหฤหรรษ์จากการเดินทางไปกับรถยนต์สุดหรูคันนี้"
สำหรับความพิเศษในงาน “JET ON GROUND” ในครั้งนี้ ได้เชิญ 5 สาวแซบ “ปู-ไปรยา, ปุ๊กลุก- ฝนทิพย์, แซมมี่-ปัณฑิตา, ฐิสา-วริฏฐิสา และโบว์-เมลดา” ร่วมเปิดตัว “แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท” (Airstream Interstate) สุดยอดรถยนต์อเนกประสงค์สุดหรู พร้อมมินิคอนเสิร์ตจาก 2 สาว “นิว-จิ๋ว” แห่ง เดอะสตาร์ สนใจเป็นเจ้าของ “แอร์สตรีม อินเตอร์สเตท” (Airstream Interstate) ติดต่อได้ที่ 02-319-1111 หรือรายละเอียดทาง www.airstream.co.th
ที่สุดของคลาสรถนี้: ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4)
Posted by Contemporary industry
Posted on 22:17
สตุ้ดการ์ท. เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) สมาชิกใหม่ของครอบครัวปอร์เช่ GT เผยโฉมแล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่ปอร์เช่ได้แนะนำรถสปอร์ต GT ในรุ่น เคย์แมน (Cayman) โดยได้รับส่วนประกอบต่างๆ มาจากรุ่น 911 จีที3 (911 GT3) ซึ่งเคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) สามารถทำเวลารอบสนามแข่ง Nürburgring ฝั่ง North Loop ได้อย่างเหนือชั้น นั่นคือ 7 นาที 40 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) กลายมาเป็นรถรุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่มตลาดเดียวกัน และเป็นเสมือนคำสัญญาและการยืนยันว่าปอร์เช่จะยังคงเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ต 2 ประตูสำหรับอนาคตจากแผนกมอเตอร์สปอร์ต ณ เมือง Weissach ต่อไป
เครื่องยนต์ ตัวถัง เบรก และการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของ เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) เน้นในเรื่องของการขับขี่เพื่อความคล่องตัวมากที่สุด และยังคงสมรรถนะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เหมาะกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ตามแบบฉบับของรถสปอร์ตปอร์เช่ 2 ประตู เครื่องยนต์มีขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบ พละกำลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 385 แรงม้า (283 กิโลวัตต์) ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่นำมาจากรุ่น 911 คาเรร์ร่าเอส (911 Carrera S) นั่นเอง ระบบส่งกำลังมาในรูปแบบระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง อยู่ที่ 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 295 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร (9.70 กิโลเมตร/ลิตร) ตัวถังสามารถลดระดับให้ต่ำลงได้อีก 30 มิลลิเมตร ส่วนระบบเบรกนำมาจากรุ่น 911 จีที3 (911 GT3) นั่นเอง
ติดตั้งมาเพื่อการขับขี่เสมือนในสนามแข่ง: ปอร์เช่ เคย์แมน (Porsche Cayman) คันแรกที่มาพร้อมกับแรงกดบนเพลาทั้ง 2 ด้าน
สำหรับภายนอกของ เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะมีความแตกต่างกับรุ่นคูเป้เครื่องยนต์วางกลางรุ่นอื่นอย่างชัดเจน ชิ้นส่วนต่างๆ ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อความสมดุลตามหลักอากาศพลศาสตร์ไม่ว่าจะเป็น ช่องดักอากาศทางด้านหน้า และปีกด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นชิ้นส่วนที่อยู่ในแพ็คเกจ aerodynamic package และได้รับการออกแบบมาเป็นระบบเพื่อเพิ่มแรงกดให้กับรถมากขึ้น เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) ยังสามารถติดตั้งชิ้นส่วนอื่นๆ ตามต้องการเพื่อการใช้งานแบบสปอร์ตได้ ระบบเบรกเซรามิก PCCB สามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ อีกทั้งยังมีเบาะแบบคาร์บอนไฟเบอร์ carbon fibre reinforced plastic (CFRP) รวมถึงแพ็คเกจ Sport Chrono ที่มาพร้อมกับ Track Precision app และแพ็คเกจ Club Sport ที่สามารถเลือกติดตั้งได้เช่นกัน
ภายในห้องโดยสารของเคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารโดยเฉพาะ และพร้อมจะทำให้พวกเขาได้รับความสุนทรีย์ในการขับขี่อย่างเต็มที่ เมื่อพวกเขาได้นั่งที่เบาะ ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงความเป็นสปอร์ตทันทีผ่านหนังแท้และหนัง Alcantara ที่ได้รับการผสมผสานไว้ได้อย่างลงตัว พวงมาลัยแบบสปอร์ตของเคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะรองรับการควบคุมและการตอบสนองที่แม่นยำในทุกสถานการณ์
เทคนิคหลากหลายด้านของรถสปอร์ต GT คันใหม่นี้ได้รับมาจาก 911 จีที3 (911 GT3) ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางและเป็นตัวแทนที่ดีเยี่ยมของการขับขี่ที่คล่องตัว อีกทั้งยังเป็นสร้างสรรรค์ตามแบบฉบับของรถรุ่นต่างๆ อย่าง 904 จีทีเอส (904 GTS) , 911 จีที1 (911 GT1) , คาร์เรร่า จีที (Carrera GT) และ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder)
รถสปอร์ต GT จากปอร์เช่คันนี้คือการเชื่อมต่อระหว่างความน่าหลงใหลและเสน่ห์ระหว่างการใช้งานจริงทั้งในชีวิตประจำวันและในสนามแข่ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหลักสำคัญของความเป็นรถสปอร์ตของแบรนด์นั่นคือ Intelligent Performance ซึ่งผู้ขับขี่ 4 คนจาก 5 คนของรถสปอร์ตปอร์เช่ จะใช้รถรุ่นนี้ในสนามแข่งเช่นกัน
เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ Geneva International Motor Show ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้
เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงแบบในเมืองอยู่ที่ 14.8 ลิตร/100 กิโลเมตร; (6.75 กิโลเมตร/ลิตร) นอกเมืองอยู่ที่ 7.8 ลิตร/100 กิโลเมตร; (12.82 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; (9.70 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ (CO2 ) อยู่ที่ 238 กรัม/กิโลเมตร
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award และ The Highest Score of Porsche Service Support Mission 2014 จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง(Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th
เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ Geneva International Motor Show ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้
เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงแบบในเมืองอยู่ที่ 14.8 ลิตร/100 กิโลเมตร; (6.75 กิโลเมตร/ลิตร) นอกเมืองอยู่ที่ 7.8 ลิตร/100 กิโลเมตร; (12.82 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; (9.70 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ (CO2 ) อยู่ที่ 238 กรัม/กิโลเมตร
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)