เปิดตัว TOYO TIRES R1R DRAG BATTLE 2016 สนามหนึ่ง ศึกสายแดร็กเบนซิลสุดโหด ดวลคันเร่งร้อนระอุ รังสิตคลอง 5
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:48
ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เอาใจสิงห์ทางตรงสนับสนุนศึ กเบนซิล สายแดร็กสุดโหด “TOYO TIRES R1R DRAG BATTLE 2016” โดยส่งยาง TOYO TIRES รุ่น PROXES R1R ให้กับนักแข่งได้พิสูจน์ถึ งประสิทธิภาพของ TOYO TIRES รุ่น Proxes R1R ซึ่งเป็นยางที่บรรดานักแข่ งสายแดร็กทั่วโลกให้ความนิยมเป็ นอย่างมาก สำหรับการแข่งขัน TOYO TIRES R1R DRAG BATTLE 2016 ได้แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นต่างๆ อาทิ 1500 N/A, TURBO B และ K SERIES, 4 สูบ และ 6 สูบ TURBO และยังมีการแข่ งขันรุ่นพิเศษ BRACKET CHALLENGE ซึ่งเป็นรุ่นที่เปิ ดโอกาสสำหรับ ให้ลูกค้าท่านใดก็ได้ที่ใช้ยาง TOYO TIRES ได้เข้าร่วมแข่งขั นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ชิงเงินรางวัลสูงถึง 10,000 บาท สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีรถซิ่ งสายแดร็ก เครื่องเบนซิล เข้าร่วมโชว์พลังเครื่องกันอย่ างคับคั่งท่ามกลางบรรยากาศที่มี ควันตลบอบอบอวล
สำหรับสนามต่อไปจะจัดขึ้นวันที่ 11 มิถุนายน 2559 ณ บางกอกแดร็กอเวนิว รังสิตคลอง 5 สำหรับผู้ที่ สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่ มเติมได้ที่ www.toyotires.in. th
สหพันธ์ขนส่งฯ หนุนโปรเจ็คเศรษฐกิจพิเศษตาก เน้นย้ำ เอกชน – รัฐฯ ต้องร่วมมือแบบบูรณาการ
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:20
สหพันธ์ขนส่งฯ ขานรับ “โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก” เน้นย้ำเอกชนต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม ความจริงใจของภาครัฐและการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน
จากสรุปผลการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก ซึ่งจะมีการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 ที่พื้นที่ อ.แม่ระมาด รองรับการเติบโตในอีก 20 ปี ข้างหน้า และดันแม่สอดเป็น Green Economy เพื่อฟื้นฟูแหล่งต้นน้ำ ดร.ทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแหงประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ อ.แม่สอด จ.ตาก มีความเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดดังนั้นสิ่งที่ต้องระมัดระวังควบคู่ไปกับการพัฒนาคือ
1.ผังเมือง : การเติบโตอย่างรวดเร็วอาจจะทำให้การขยายผังเมืองแบบไร้ทิศทาง เพราะแต่เดิมไม่ได้มีการกำหนดว่าพื้นที่นี้จะเป็นเศรษฐกิจพิเศษ ดังนั้น
- การวางผังเมืองต้องสอดคล้องกับสภาพทางกายภาพ (พื้นที่เป็นที่ราบสลับเนิน รวมถึงเป็นภูเขา)
- มองเป้าหมายระยะยาวใน 20 – 50 ปีข้างหน้า
- ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ การวางผังเมืองจะต้องไม่ขวางกั้นทางน้ำ
- ควรจัดสร้างถนนแบบวงแหวนเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเมืองชั้นใน ชั้นกลาง และชั้นนอก
- ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อใช้ด้านอุปโภค-บริโภค ทั้งนี้การเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษแน่นอนว่าจะมีการเติบโตของอุตสาหกรรมทุกรูปแบบ ทั้งหนักและเบา
- ระบบไฟฟ้า เมื่อมีการเติบโตของอุตสาหกรรม ไฟฟ้าจะต้องมีเพียงพอ
- การขยายการขนส่งทางอากาศ ปัจจุบันด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างทำให้สนามบินของที่นี่ไม่สามารถรองรับได้อย่างเต็มที่ จะต้องมีการวางแผนเพื่อรองรับการเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ
2.การขนส่ง : การขนส่งไปยัง อ.แม่สอด ค่อนข้างมีปัญหา ดังนั้น
- การให้สิทธิพิเศษเพื่อดึงดูดให้นักลงทุนมาทำธุรกิจ เช่น สิทธิพิเศษด้านภาษี
- ศูนย์กลางโลจิสติกส์ หรือ Truck Terminal ที่มีมาตรฐาน และต้องใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง
- ความพร้อมรองรับอุตสาหกรรมด้าน Warehouse และ Logistics ต้องมีการจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะต้องเชื่อมโยงกับการขนส่งไปยังประเทศเมียนม่าร์ได้อย่างสะดวก สามารถนำสินค้าไปพักเพื่อรอขนส่งข้ามแดนได้ โดยมีการควบคุมให้ชัดเจน
3.พื้นที่สีเขียว : คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การกำจัดขยะ การบำบัดน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมและ ไม่สร้างมลภาวะให้เกิดขึ้นกับชุมชน
4.สร้างรายได้ให้ชุมชน : การมีส่วนร่วมกับชุมชน ทำให้คนในท้องถิ่นมีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น
ดร.ทองอยู่กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือ นโยบายของภาครัฐฯ และท้องถิ่นต้องไปด้วยกัน ทุกหน่วยงานที่เข้าไปมีบทบาทต้องมีมิติที่สัมพันธ์กับชุมชน พื้นที่ที่เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษจะมีปัญหาที่คล้ายคลึงกัน คือ ปัญหาแรงงาน ถ้าแรงงานพม่ากลับบ้านจะเอาแรงงานที่ไหนมาทดแทน การเชื่อมโยงของระบบโลจิสติกส์จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดต้นทุนของการขนส่ง เหล่านี้ต้องควบคุมจัดการให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า
“นโยบายของภาครัฐฯ จะต้องสมดุลกับเอกชน เพื่อไม่ให้การลงทุนของรัฐสูญเปล่า ใครบ้างที่มีส่วนร่วม เช่นผู้ลงทุน ผู้ใช้บริการ ทำอย่างไรให้มีการพัฒนาเมืองแม่สอดอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ไม่ใช่พอเปลี่ยนรัฐบาลทีก็ค้างไม่มีการเดินหน้าต่อ ต้องมีการกำหนดให้ชัดเจน ในแง่ของภาคเอกชนมองว่าที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐฯ ที่เกี่ยวข้องในด้านคมนาคม ไม่ได้ทำงานร่วมกันอย่างแท้จริง และภาคเอกชนที่เป็นหน่วยงานหลักอย่างสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ต้องเข้าไปมีบทบาทร่วมกับภาครัฐฯ ซึ่งจะต้องรับฟังจากเอกชนเพื่อนำไปเป็นแผนในการบูรณาการร่วมกัน”
ทางด้านนายสมบูรณ์ ห้วยผัด นายกสมาคมขนส่งจังหวัดตาก กล่าวว่า ปัจจุบันสมาคมขนส่งจังหวัดตากมีสมาชิกประมาณ 50 ราย มีปริมาณรถรวมกันประมาณ 500 คัน จากข้อมูลของกรมศุลกากรด่านแม่สอดมีรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป วิ่งข้ามผ่านชายแดนประมาณ 200-300 คัน ต่อวัน หากโครงการนี้มีการพัฒนาอย่างจริงจังจะทำให้ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีก ที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้รับเชิญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น ซึ่ง “โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก” นี้จะเกิดผลดีต่อทั้งภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศและชุมชนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะด้านการขนส่งค้าขายชายแดน หากแต่อุปสรรคที่ยากต่อการแก้ไขคือ เรื่องของกฎหมายการขนส่งระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องของเชิงนโยบาย ยังไม่มีความชัดเจนตั้งแต่เปิด AEC มา ซึ่งหากมีการลงนาม MOU ร่วมกัน ก็จะเป็นสิ่งที่จะเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการในประเทศไทย
สุดท้ายก็คงเป็นเรื่องของภาคเอกชนที่ไปลงทุน จะต้องมีการแข่งขันกันในเชิงมาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาร่วมไปกับแผนของพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษอย่างแท้จริง
เทคโนโลยีแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Electric Car Battery Technology
Posted by Contemporary industry
Posted on 19:39
สารคดี ที่นำเสนอและบอกเล่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลักการของแบตเตอรี่สำหรับเก็บพลังและจ่ายพลังงานไฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้า(Electric Car) สำหรับระบบเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต
ป้ายกำกับ:
เทคโนโลยียานยนต์,
แบตเตอรี่,
ไฟฟ้ารถยนต์,
ระบบไฟฟ้า,
Electric car
ระหว่างรถ Hydrogen cars กับ รถยนต์ระบบ Electric cars ต่างกันอย่างไร
Posted by Contemporary industry
Posted on 18:53
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพการใช้งาน ประโยชน์ และ ข้อดีข้อเสีย รวมถึงความต่างของเทคโนโลยียานยนต์ รถยนต์ 2 ระบบ ระหว่าง รถยนต์ระบบให้พลังงานการขับเคลื่อนด้วยน้ำ(Hydrogen cars) กับ รถยนต์ระบบที่ใช้ไฟฟ้า ( Electric cars) ในการให้พลังงานตลอดการทำงาน 100%
ป้ายกำกับ:
เทคโนโลยียานยนต์,
ไฟฟ้ารถยนต์,
ระบบไฟฟ้า,
Electric car,
Hydrogen cars
พีทีจีเดินหน้าให้บริการน้ำมันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ชูความสดใหม่เสมือนได้เติมจากโรงกลั่น
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:49
คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริ หารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTGตอกย้ำการให้บริการน้ำมันที่มี คุณภาพ สดใหม่อยู่เสมอเหมือนได้เติมน้ ำมันจากโรงกลั่น ด้วยการคุมเข้มตรวจสอบคุณภาพน้ ำมันอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ การขนส่ง ไปจนถึงการจัดตั้งหน่ วยตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเคลื่อนที ่ ตลอดจนมาตรการตรวจสอบน้ำมันในถั งเก็บทุกวัน นอกจากนี้ยังได้พัฒนาการจั ดการด้านโลจิสติกส์ให้ทันสมัย ด้วยรถบรรทุกน้ำมันพีทีกว่า 300 คัน เพื่อการขนส่งน้ำมันไปยังคลั งและสถานีบริการน้ำมันทั่ วประเทศได้อย่างรวดเร็ วและตรงเวลา พร้อมมุ่งเน้นการบริหารจั ดการและการสำรองน้ำมันให้สอดคล้ องกับการขายเพื่อป้องกันน้ำมั นค้างสต๊อก คงความสดใหม่ของน้ำมันคุณภาพเพื ่อให้ผู้บริโภคได้เติมน้ำมั นจากสถานีบริการน้ำมันพีทีอย่ างมั่นใจ
ซูซูกิ กลับมาแล้ว!!! บินาเรส ขึ้นโพเดียมรายการชิงแชมป์โลก โมโตจีพี
Posted by Contemporary industry
Posted on 03:44
การชิงชัยในครั้งนี้ มาเวลริค บินาเรส ได้ออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 8 และตามหลังเพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซิส เอสปากาโร่ ในช่วงรอบเปิดสนาม และในวันนี้ มาเวลริค บินาเรส ฟอร์มดีมากขึ้นเรื่อยๆ ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 3 โดยเหลือเพียง 11 รอบสนาม
และนักแข่งดาวรุ่งของ ซูซูกิ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยความพร้อมจากทีมที่ช่วยกันเซ็ตอัพรถให้ลงตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมา และตัวของ บินาเรส เองก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงวอร์มอัพ นี่คือผลงานที่การันตีความตั้งใจจาก ความพยายาม และการปรับปรุงที่สำคัญ ทำให้ บินาเรส สามารถขับขี่ Suzuki GSX-RR ในวันนี้ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย และสามารถขี่รถได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นหนึ่งเดียวกับรถจนสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมซูซูกิได้อีกครั้ง
ในส่วนของเพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซิส เอสปากาโร่ นั่น เมื่อวันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอสปากาโร่ สามารถขับขี่และทำเวลาได้เป็นอย่างดี และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำผลงานได้ดีในสนามนี้ ซึ่งเขาก็พยายามที่จะไล่ล่าตำแหน่งที่ดีที่สุด โดยเกาะกลุ่มเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 6 ซึ่งเป็นผลงานที่ดีสำหรับทีม ซูซูกิ
ร่วมกันเชียร์ทีม ซูซูกิ เอสสตาร์ ชิงชัยให้เป็นแชมป์ ในรายการการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2016 สนามที่ 6 ต่อไปที่ประเทศ อิตาลี ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2559
ในส่วนของเพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซิส เอสปากาโร่ นั่น เมื่อวันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอสปากาโร่ สามารถขับขี่และทำเวลาได้เป็นอย่างดี และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำผลงานได้ดีในสนามนี้ ซึ่งเขาก็พยายามที่จะไล่ล่าตำแหน่งที่ดีที่สุด โดยเกาะกลุ่มเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 6 ซึ่งเป็นผลงานที่ดีสำหรับทีม ซูซูกิ
ร่วมกันเชียร์ทีม ซูซูกิ เอสสตาร์ ชิงชัยให้เป็นแชมป์ ในรายการการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2016 สนามที่ 6 ต่อไปที่ประเทศ อิตาลี ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2559
มาสด้าจับมือกระทรวงอุตสาหกรรมส่งคนไทยก้าวสู่เวที ยานยนต์โลก นำร่องพัฒนาวิศวกรไทยภายใต้โครงการ ODM
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:25
กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย – เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ในการบุกเบิกโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย หรือ “โครงการพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยไปสู่การผลิตตามรูปแบบของตนเอง หรือ Original Design Manufacturer (ODM)” พร้อมยกระดับพัฒนาฝีมือผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยจากการผลิตตามแบบหรือ OEM สู่การสร้างนวัตกรรมริเริ่มการผลิตคิดค้นชิ้นส่วนในแบบของตนเองหรือ ODM
ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ผ่านมา มาสด้าได้แสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ ภายใต้ชื่อ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) เพื่อทำการผลิตรถเพื่อการพาณิชย์และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยและเพื่อการส่งออกกว่า 140 ประเทศทั่วโลก และเพิ่มเงินลงทุนอีกกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อเริ่มสายการผลิตรถยนต์ All-New Mazda2 ซึ่งเป็นรถยนต์ภายใต้โครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์มาสด้าที่ใหญ่สุดในอาเซียน ล่าสุดมาสด้ายังทุ่มเม็ดเงินก้อนโตก่อตั้ง บริษัท มาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์ออโตเมติก SKYACTIV-DRIVE ส่งออกสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข รองประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “มาสด้า คือ บริษัทเอกชนที่มีความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับการพัฒนาอุตสาหกรรมและการลงทุนในประเทศไทย ด้วยการร่วมมือร่วมใจกับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานภาคเอกชนมาโดยตลอด การริเริ่มดำเนินการโครงการในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับขีดความสามารถของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย โดยคณะผู้บริหารระดับสูงของ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก และมอบหมายให้ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เป็นผู้พัฒนาและดำเนินการโครงการดังกล่าว ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของไทย โดยทาง มาสด้า มอเตอร์ ได้จัดเตรียมองค์ความรู้ สถานที่ทำงานตลอดจนผู้เชี่ยวชาญ เพื่อจะร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีของมาสด้าให้กับวิศวกรชาวไทยทั้ง 4 คน ที่กำลังจะเดินทางไปทำงานร่วมกับมาสด้าในต้นเดือนมิถุนายนนี้ รวมระยะเวลา 4 เดือน ทางมาสด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนสำคัญในการยกระดับความสามารถของวิศวกรไทย และถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เข้าร่วมในโครงการนี้ และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของไทย รวมถึงการพัฒนาทักษะและความเชี่ยวชาญของวิศวกรคนไทยให้เป็นที่ยอมรับในเวทีโลก”
ทางด้าน ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “โครงการ ODM เป็นการพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะในการวิจัยและพัฒนา ตามแนวทางของนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในรูปแบบคลัสเตอร์ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ไทยไปสู่การเป็นฐานการผลิตยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงหรือยานยนต์ในอนาคต อันหมายถึง รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า รวมทั้งรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีการพัฒนาคุณสมบัติ “สะอาด ประหยัด ปลอดภัย” ให้ดีขึ้น
โครงการพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยไปสู่การผลิตตามรูปแบบของตนเอง หรือ Original Design Manufacturer หรือ ODM นี้ เป็นโครงการนำร่องที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถบุคลากรแบบใหม่ ที่เปิดโอกาสให้วิศวกรจากบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยได้เข้าไปมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนการทำงานในลักษณะการทำงานจริงกับผู้ผลิตรถยนต์ โดยมาสด้าถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เข้าร่วมในโครงการนี้ด้วยการเปิดโอกาสให้ทีมวิศวกรของผู้ผลิตชิ้นส่วนชาวไทยได้ไปร่วมงานกับบริษัทมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ที่กรุงฮิโรชิมาบ้านเกิดของมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยที่เข้าร่วมโครงการนี้มีจำนวน 3 บริษัทได้แก่ บริษัท ซัมมิท โอโตซีท อินดัสตรี จำกัด บริษัท ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี จำกัด และบริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด
มาสด้านั้นมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์คุณภาพสูงออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทคโนโลยี SKYACTIV ของมาสด้า ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าด้านความต้องการรถยนต์พลังงานสะอาด ให้ความแรง ประหยัดน้ำมัน และความปลอดภัย ซึ่งทำการผลิตขึ้นในประเทศไทย โดยฝีมือคนไทย และส่งออกไปให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ ด้วยความมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถยนต์ที่เปี่ยมด้วยความสนุกสนานในการขับขี่ และเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้าจะเลือกใช้ตราบนานเท่านาน
มจธ.จับมือ 4 หน่วยงาน ร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีสีเขียว ผลักดันการส่งเสริมการผลิตและการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:11
“โครงการศึกษาความเป็นไปได้ ในการส่งเสริมการผลิตและใช้จั กรยานไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้ าขนาดเล็กในประเทศไทย”เป็นความร่วมมือของ 4 หน่วยงาน ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้ าธนบุรี (มจธ.), มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุ แห่งชาติ (MTEC) สนับสนุนโดยโครงการร่วมสนับสนุ นวิจัยและพัฒนา กฟผ.และ สวทช. มีระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 18 เดือน ( ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2557 – พฤษภาคม 2559 ) ล่าสุดได้มีการจัดประชุมสั มมนาเผยแพร่ผลการศึ กษาโครงการฯขึ้นเมื่อวันจันทร์ ที่ 25 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมจำรัส ฉายะพงศ์ มจธ.
รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้ าธนบุรี กล่าวเปิดงานว่า มจธ.ตระหนักถึงความสำคั ญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้ อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิ ทธิภาพ เห็นได้จากการจัดทำแผนยุ ทธศาสตร์ “KMUTT Sustainability Strategic Plan2010 – 2020” ซึ่งในด้านการคมนาคมขนส่งมีเป้ าหมายที่จะมุ่งเน้ นการลดการปลดปล่อยมลพิ ษภายในมหาวิทยาลัย ดังนั้น โครงการนี้ถือเป็นโครงการฯ ที่มีประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย สังคมและต่อประเทศชาติเป็นอย่ างยิ่ง ในการส่งเสริมการผลิตและการใช้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งไม่มีการปลดปล่อยมลพิษ และยังเป็นต้นแบบให้เห็นถึ งประโยชน์ในการหันมาใช้ยานยนต์ ไฟฟ้า
คุณภัทรพงศ์ เทพา ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารงานวิจัยและพัฒนา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า โครงการศึกษาความเป็นไปได้ ในการส่งเสริมการผลิตและใช้จั กรยานไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้ าขนาดเล็กในประเทศไทยนี้ จะมีส่วนช่วยลดการใช้พลังงานที่ เป็นสาเหตุของการปลดปล่อยก๊ าซเรือนกระจกที่เป็นปัญหาสำคั ญของโลกและโครงการฯ ยังได้ศึกษาถึงผลกระทบต่อการใช้ ไฟฟ้าของประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ กฟผ.จะต้องตอบสังคมให้ได้ว่า เมื่อมีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่ มมากขึ้น การผลิตไฟฟ้าจะเพียงพอต่อความต้ องการที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ และการไฟฟ้าฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่ องนี้ไว้อย่างไรบ้าง ดังนั้น ผลการศึกษาโครงการนี้ จะเป็นหนึ่งในคำตอบที่ให้กับ กฟผ.ในการวางแผนการจัดการการใช้ ไฟฟ้าให้เกิดประสิทธิภาพสู งมากขึ้น และหวังว่าผลการศึกษาจะช่วยให้ หันมาตระหนักถึงสิ่งสำคัญด้านปั ญหามลพิษและความมั่นคงด้านพลั งงาน รวมถึงหันมาใช้จักรยานยนต์ และยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กเพิ่ มมากขึ้น
รศ.ดร.ธำรงรัตน์ มุ่งเจริญ ประธานคลัสเตอร์พลังงานและสิ่ งแวดล้อม สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่า จากมติ ครม.เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เห็นชอบแผนมุ่งเป้าด้านการวิจั ยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนอุ ตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ าของประเทศไทย ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีเสนอ พร้อมกำหนดเป้าหมายให้ ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมการผลิต ประกอบ และพัฒนาพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ ไฟฟ้าภายในปี 2564 เพื่อส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์ กลางยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค โดยแผนฯ ดังกล่าวมุ่งเน้นให้มีการพั ฒนาเทคโนโลยีและทดลองใช้จริงให้ ได้ แบ่งเป็น 4 แผนงานวิจัย คือ 1) ด้านแบตเตอรี่และระบบจัดการพลั งงาน 2) ด้านมอเตอร์และระบบขับเคลื่อน 3) ด้านโครงสร้างน้ำหนั กเบาและการประกอบ ซึ่งจะทำให้น้ำหนักรถเบาลง และ 4) ด้านการพัฒนานโยบาย มาตรฐาน และบุคลากรรองรับอุ ตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผลการศึกษาโครงการนี้ ก็จะสอดคล้องกับเป้าหมายของรั ฐบาล และถือว่าเป็นการระดมสมองช่วยกั นคิด ช่วยกันปรับปรุงพัฒนารถจั กรยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้ าขนาดเล็กในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังจะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนทั่ วไปรู้จักและหันมาใช้รถจั กรยานยนต์ไฟฟ้าและมีการพั ฒนายานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กซึ่งยั งไม่เป็นที่รู้จักให้แพร่ หลายเพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกี ยรติจากคุณวิชัย จิราธิยุต ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวถึง“สถานการณ์อุตสาหกรรมจั กรยานยนต์ไทยและแนวโน้มการใช้จั กรยานยนต์ไฟฟ้า” ว่า ประเทศในเอเชียนิยมใช้รถจั กรยานยนต์ถึงกว่าร้อยละ 90 ของการใช้รถจักรยานยนต์ของโลก และประเทศที่มีการผลิตจั กรยานยนต์มากที่สุดในเอเชีย คือ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทยตามลำดับ โดยเฉพาะจีนแม้จะมีปริมาณความต้ องการใช้ในประเทศค่อนข้างมาก แต่การผลิตส่วนใหญ่เน้นการส่ งออกเป็นหลัก แต่ล่าสุดจีนมีนโยบายที่จะลดปริ มาณการใช้จักรยานยนต์ที่ไม่ใช้ ไฟฟ้าลง เพราะจีนมีปัญหาเรื่องของมลภาวะ และหันมาสนับสนุนมาตรการที่เกี่ ยวกับจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น กลับกันประเทศไทยซึ่งเป็ นฐานการผลิตรถจักรยานยนต์ทุกค่ ายทั้งจากค่ายญี่ปุ่นและค่ายยุ โรป สามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้ปีละ 2 ล้านคัน ส่วนใหญ่ใช้เองในประเทศกว่า 1.6 ล้านคันต่อปี ขณะที่ส่งออกรถจักรยานยนต์เพียง 4-5 แสนคันต่อปี แต่ในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมาไทยเริ่มมีการส่ งออกรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เพิ ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเริ่มเป็นที่นิ ยมและไทยยังเป็นฐานในการส่ งออกบิ๊กไบค์ในภูมิภาค จึงมองว่าประเทศไทยยังมีศั กยภาพในการเป็นผู้ผลิตจั กรยานยนต์และยานยนต์ไฟฟ้ าขนาดเล็ก แม้ยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ ไฟฟ้าในไทยขณะนี้จะมีปริมาณลดลง แต่แนวโน้มการใช้จักรยานยนต์ ไฟฟ้ามาแน่ ดังนั้นภาครัฐและหน่วยงานที่เกี ่ยวข้องควรส่งเสริมมาตรการที่ จะให้เกิดการใช้รถจักรยานยนต์ ไฟฟ้าให้มากขึ้น เรื่องของนโยบายสนับสนุน มาตรการด้านภาษีเพื่อจูงใจ รวมถึงการกำหนดมาตรฐานด้ านความปลอดภัยและมาตรฐานของชิ้ นส่วนต่างๆ
ผศ.ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้า ในฐานะหัวหน้าโครงการฯ จาก มจธ. กล่าวว่า ประเทศไทยมีรถจักรยานยนต์ 20 ล้านคัน แต่มีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่ถึง 10,000 คัน อีกทั้งยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กยั งไม่มีการใช้งานในประเทศไทย และไม่มีนโยบายส่งเสริมจากภาครั ฐที่ชัดเจน ซึ่งทีมวิจัยได้มองเห็นข้อดี ในการส่งเสริมให้เกิดการใช้ เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าด้วยรู ปแบบการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่ อสิ่งแวดล้อม คำถามที่สำคัญของทีมวิจัยคื อทำไมเทคโนโลยีใหม่ที่ดีเช่นนี้ จึงไม่เป็นที่แพร่ หลายในประเทศไทย โครงการนี้ จึงเป็นการศึกษา รวบรวมข้อมูลจากการทดสอบจริ งโดยผู้บริโภค และจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย พร้อมมาตรการต่างๆ เพื่อเสนอต่อหน่วยงานภาครัฐที่ เกี่ยวข้อง
ซึ่งจากการประเมิ นภาพรวมเทคโนโลยีของรถจั กรยานยนต์ไฟฟ้า รศ.ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ นักวิจัยโครงการฯ กล่าวว่า จากผลการทดสอบตามมาตรฐานจั กรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีขายอยู่ในปั จจุบัน มีระยะทางการวิ่งและความเร็วต่ ำกว่าค่าที่ผู้ผลิตกำหนดค่อนข้ างมากด้วยข้อจำกัดตัวแบตเตอรี่ และการออกแบบตัวรถเป็นหลัก จึงได้ เสนอแนวทางการออกแบบโครงสร้ างใหม่เพื่อให้ได้รถจักรยานยนต์ ไฟฟ้าที่ใกล้เคียงกับความต้ องการของผู้บริโภค
ด้านการประเมินพฤติกรรมการใช้จั กรยานยนต์ไฟฟ้า ดร.ปิยธิดา ไตรนุรักษ์ นักวิจัยโครงการฯ กล่าวว่า มุมมองของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ เห็นว่าการออกตัว ระยะเวลาการประจุไฟ และระยะทางที่วิ่งได้ต่ อการประจุไฟหนึ่งครั้ง ยังเป็นประเด็นที่ต้องปรับปรุ งแก้ไขสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ส่วนใหญ่เห็นว่าหากมีการพั ฒนาในเรื่องอายุการใช้ งานของแบตเตอรี่ให้นานขึ้น การทำให้สามารถวิ่งในระยะทางที่ ไกลขึ้นต่อการประจุไฟแต่ละครั้ง รวมถึงการพัฒนาระบบประจุไฟฟ้ าเร็ว (Quick charging) ที่ทำให้ระยะเวลาประจุไฟสั้นลง จะทำให้เกิดการใช้รถจักรยานยนต์ ไฟฟ้ามากขึ้น เนื่องจากข้อได้เปรียบในเรื่ องค่าใช้จ่ายต่อระยะทางของรถจั กรยานยนต์ไฟฟ้าที่น้อยกว่า 20 สตางค์ต่อกิโลเมตร เมื่อคำนวณจากอัตราค่าไฟฟ้าในปั จจุบัน
ขณะที่การประเมินผลกระทบทางด้ านเศรษฐศาสตร์ พลังงาน และสิ่งแวดล้อมนั้น ดร.นุวงศ์ ชลคุป นักวิจัยโครงการฯ จากศูนย์เทคโนโลยีและวัสดุแห่ งชาติ (MTEC) สวทช. กล่าวว่า เมื่อมีการคาดการณ์การขยายตั วของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ ารถโดยสารไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ ไฟฟ้าในอนาคต พบว่า ภายในปี 2579 สามารถลดการนำเข้าเชื้อเพลิ งฟอสซิลสะสมได้ถึง 4 แสนล้านบาทและลดการปลดปล่อยก๊ าซเรือนกระจกสะสมได้กว่า 90 ล้านตันของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เทียบเท่าโดยมีความต้องการใช้ พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากที่ คาดการณ์ไว้ในกรณีที่ไม่มี ยานยนต์ไฟฟ้าเพียง 2% เท่านั้น
ทั้งนี้ ผศ.ดร.ยศพงษ์ ลออนวล หัวหน้าโครงการ ยังได้กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ได้ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในการส่ งเสริมให้เกิดการใช้และการผลิ ตจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์ มากขึ้นและภาครัฐที่เกี่ยวข้ องและเอกชนที่สนใจสามารถนำไปใช้ ประโยชน์ได้ต่อไป
สแกนเนีย สยาม ร่วมแสดงความยินดีแก่ เหว่ยป๋อ อินเตอร์เนชั่นแนล ทรานสปอร์ต เนื่องในโอกาสเปิดดำเนินธุรกิจ พร้อมส่งมอบรถหัวลากประสิทธิภาพสูง 15 คัน เพื่อใช้ในการขนส่งผลไม้ระหว่างประเทศไทย - จีน
Posted by Contemporary industry
Posted on 01:03
มร.มาร์ติน นีลสัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ พร้อมด้วย นายสุรัช พร้อมรุ่งเรือง ผู้จัดการฝ่ายขายรถบรรทุก บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เป็นตัวแทนร่วมแสดงความยินดีแก่ บริษัท เหว่ยป๋อ อินเตอร์เนชั่นแนล ทรานสปอร์ต จำกัด เนื่องในโอกาสเปิดดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการ พร้อมทำการส่งมอบรถหัวลากสแกนเนีย รุ่น P410 LA6x2MSZ จำนวน 15 คัน เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าจากประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นายนฤพล กันยาปรีดากุล กรรมการบริหารและผู้จัดการฝ่ายการจัดซื้อ นายธนพงศ์ กันยาปรีดากุล กรรมการบริหาร และ เหล่าพนักงาน บริษัท เหว่ยป๋อ อินเตอร์เนชั่นแนล ทรานสปอร์ต จำกัด เป็นตัวแทนในการรับมอบรถ เมื่อเร็วๆ นี้
โรลส์-รอยซ์รังสรรค์คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางสุดหรูสำหรับยนตรกรรมรุ่น เรธ
Posted by Contemporary industry
Posted on 00:43
บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ในฐานะผู้นำด้านยนตรกรรมหรูระดับโลก ได้สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางสุดหรูสำหรับยนตรกรรม รุ่น เรธ (The Wraith Luggage Collection) ขึ้นโดยเฉพาะ
คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางประกอบด้วย กระเป๋าเดินทางล้อลาก 2 ใบ กระเป๋า Weekender 3 ใบ และกระเป๋าใส่เสื้อผ้า 1 ใบ ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นพิเศษเพื่อวางในห้องเก็บสัมภาระส่วนท้ายของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ รุ่น เรธ ได้อย่างลงตัว โดยคอลเล็กชั่นนี้เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของ มร. ไมเคิล ไบรเดน นักออกแบบของแผนกบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) และถูกออกแบบในโรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก สตูดิโอ ซึ่งนำทีมโดยมร. ไจลส์ เทย์เลอร์ เฉกเช่นเดียวกับยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ ชุดกระเป๋าเดินทางนี้สามารถสั่งทำพิเศษได้ตามต้องการเฉพาะบุคคล
ในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางนี้ ทางทีมออกแบบของโรลส์-รอยซ์ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการจัดการดูแลกระเป๋าเดินทางให้แก่กลุ่มลูกค้าระดับบน นั่นคือ กลุ่มหัวหน้าบัตเลอร์ของโรงแรมหรูระดับโลกผู้สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะการใช้งานกระเป๋าเดินทางของแขกที่เข้าพัก พร้อมให้ข้อสังเกตว่า กระเป๋าเดินทางไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงไลฟสไตล์ในการดำเนินชีวิต แต่ยังทำหน้าที่ประหนึ่งตู้เสื้อผ้าของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะในหมู่นักธุรกิจ หรือผู้นำทางธุรกิจต่างที่ต้องเดินทางบ่อยครั้ง จึงทำให้ความสำคัญของกระเป๋าเดินทางเพิ่มมากขึ้น
ดังนั้น การใส่ใจในทุกรายละเอียดจึงปรากฏให้เห็นในทุกส่วนของกระเป๋าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่ถูกสัมผัสโดยเจ้าของเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ในการใช้งานอย่างง่ายดาย หูหิ้วกระเป๋าได้รับการออกแบบให้มีการถ่ายเทน้ำหนักให้เท่ากัน ซึ่งหมายความว่าเจ้าของจะรู้สึกสบายเหมือนไม่ได้แบกน้ำหนักแต่อย่างใด หรือแม้แต่การซ่อนรอยฝีเข็มก็เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของช่างระดับโอต์ กูตูร์ (Haute Couture) ของโลกเพื่อให้ได้ความสวยงามที่สมบูรณ์แบบและสัมผัสที่นุ่มนวล
การออกแบบที่เหนือการเวลาด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย
เทคโนโลยีการสร้างต้นแบบเร็ว ถูกใช้ในการพัฒนากระเป๋า Weekender และทดสอบหูหิ้วกระเป๋าให้มีความปลอดภัย และสะดวกสบายต่อการใช้งานหลายต่อหลายครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานสามารถหิ้วได้อย่างสบาย รายละเอียดที่โดดเด่นอีกสิ่งหนึ่งคือ เมื่อรูดซิปปิดกระเป๋า ส่วนของหัวซิปจะถูกเก็บเข้าไปในล็อคแม่เหล็ก เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม
มร.ไมเคิล ไบรเดน นักออกแบบของแผนกบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) กล่าวว่า “คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางสำหรับยนตรกรรมรุ่น เรธ ประกอบด้วยกระเป๋า 6 ใบ โดยแต่ละใบสะท้อนให้เห็นถึงการออกแบบที่ไม่เป็นสองรองใครของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ ด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอันทันสมัยถูกผสมผสานอย่างลงตัวกับงานหัตถศิลป์และเทคนิคแบบดั้งเดิม นำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางในครั้งนี้ ที่ออกแบบขึ้นเฉพาะสำหรับยนตรกรรม รุ่น เรธ สุดยอดแห่งยนตรกรรมแกรนด์ ทัวริสโมของสุภาพบุรุษ”
สัญลักษณ์ “สปีริต ออฟ เอ็กสตาซี” หญิงสาวที่พร้อมทะยานไปเบื้องหน้าประดับอยู่บนกระจังหน้าของโรลส์-รอยซ์ทุกคันตั้งแต่ปีพ.ศ. 2454 ได้ถูกนำมาปักเพื่อตกแต่งด้านนอกของกระเป๋าทุกใบ
ส่วนล้อของกระเป๋าล้อลากประดับด้วยโลโก้ RR ถูกจัดวางอย่างแยบยลเพื่อความเสถียรเมื่อเคลื่อนที่ และความสะดวกง่ายดายในการยกจากพื้นเพื่อใส่ในห้องเก็บสัมภาระส่วนท้าย
เส้นใยคาร์บอนถูกเลือกใช้เพื่อความมีน้ำหนักเบา และคงทน เมื่อเทียบกับวัสดุสวยงามทั่วไปที่ใช้กันในท้องตลาด ทั้งนี้ เส้นใยคาร์บอนจะถูกหลอมขึ้นรูปให้ด้านข้างสูง และตกแต่งด้วยหูลากขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการบรรจุสัมภาระ
มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวว่า “ผลงานสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางของมร. ไมเคิล ไบรเดน ส่งมอบคำมั่นสัญญาของเซอร์ เฮนรี่ รอยซ์ ที่ว่า “จงยอมรับแต่สิ่งที่เป็นเลิศ และพัฒนาสิ่งนั้นให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น และถ้าสิ่งนั้นไม่มีอยู่ จงสร้างมันขึ้นมา” ทีมงานออกแบบไม่ได้หยุดอยู่ที่การรังสรรค์คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางสุดหรูร่วมสมัยอย่างแท้จริงไว้เพียงแค่นี้ แต่ยังได้สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นที่สามารถสั่งทำพิเศษเพื่อความสวยหรูร่วมสมัยและความรื่นรมย์ในการใช้งานอีกด้วย”
ในส่วนของกระเป๋าใส่เสื้อผ้า ที่มาในรูปทรงเรียวยาวสามารถวางบนกระเป๋าล้อลากและกระเป๋า Weekender ได้อย่างพอดี ถูกออกแบบสำหรับรองรับเสื้อเชิ้ตและชุดทักซิโด้ของสุภาพบุรุษ หรือชุดราตรียาวของสุภาพสตรี พร้อมห่วงคล้องสำหรับเนคไท และผ้าพันคอเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
ทั้งนี้ คอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางสำหรับยนตรกรรมรุ่น เรธ ถูกสร้างสรรค์โดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญทั้งชายหญิงต่างสวมถุงมือขาวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนและรักษาคุณภาพของหนังชั้นยอด ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกระเป๋าเดินทางหรู อีกทั้ง การออกแบบที่มีให้เลือกแบบสีเดียว หรือสีทูโทนอันโฉบเฉี่ยวที่เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับยนตรกรรม รุ่น เรธ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถออกแบบชุดกระเป๋าเดินทางได้ตามต้องการเฉพาะบุคคล เพื่อให้เข้ากับการตกแต่งภายในของโรลส์-รอยซ์ของตน หนังคุณภาพเดียวกับที่ใช้ในยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ถูกเย็บมือโดยใช้ด้ายสีเดียวกันเหมือนกับที่ใช้ในรถยนต์ของเจ้าของ พร้อมบุภายในด้วยผ้าลายโมโนแกรม RR
ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อคอลเล็กชั่นกระเป๋าเดินทางสำหรับยนตรกรรมรุ่น เรธ โดยสามารถแยกซื้อแต่ละใบได้ที่ตัวแทนจำหน่ายโรลส์-รอยซ์อย่างเป็นทางการทุกแห่ง
หมวดหมู่ยานยนต์
- 014 Chevrolet Silverado HD (1)
- 10 เคล็ดลับขับปลอดภัยเมื่อน้ำท่วม (1)
- 2014 Volvo S80 (1)
- 2015 Lincoln MKC crossover (1)
- 2015 Volvo S60 T6 (1)
- 2015 Volvo V40 (1)
- 2016 Chevrolet (1)
- 2016Chevrolet Colorado (1)
- 2016 Toyota Fortuner (1)
- 2018 Mazda CX-5 (1)
- 2018 Toyota Rush (2)
- 2 Stroke Engine (1)
- 5 ประตู (6)
- กระบวนการผลิต (19)
- กระบอกสูบ (1)
- กราฟกำลัง (1)
- กราฟแรงบิด (1)
- ก้านสูบ (1)
- การขับรถอย่างปลอดภัย (1)
- การใช้ไฟอย่างถูกต้อง เมื่อฝนตกหนัก (1)
- การดูแลรักษารถด้วยตนเอง (2)
- การเติมลม (1)
- การเติมลม กับ ล้อแม็กซ์ (1)
- การถ่วงล้อ (1)
- การบำรุงรักษา (4)
- การบำรุงรักษาและตรวจเช็คประจำวันรถยนต์คู่ใจ ควรทำอย่างไร (1)
- การปลี่ยนขนาด ยางรถยนต์ (1)
- การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกลของเครื่องยนต์ (1)
- การเผาไหม้ (11)
- การเผ่าไหม้ (1)
- การวิเคราะห์ปัญหาเครื่องยนต์ (1)
- การหยุดรถ และการจอดรถ (1)
- การออกแบบ (10)
- แก๊สโซลีน (3)
- ข้อควรปฏิบัติทั่วไป ในการใช้รถยนต์ (1)
- ข้อควรปฏิบัติ เมื่อการขับขี่ในพื้นที่ลักษณะต่างๆ (1)
- ขับเคลื่อน (13)
- ขับอย่างไรเพื่อยืดอายุยาง (1)
- ข่าวยานยนต์ (4)
- ควรจะทำอย่างไรเมื่อยางรถระเบิดขณะขับรถอยู่ (1)
- คว้านเสื้อสูบ (2)
- ความรู้ (3)
- คอมมอนเรล (1)
- คอยล์จุดระเบิด (8)
- คำศัพท์น่ารู้ (1)
- เครื่องมือ (1)
- เครื่องยนต์ (64)
- เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (1)
- เครื่องยนต์คอมมอนเรล (1)
- เครื่องยนต์ดีเซล (3)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร (1)
- เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD รุ่นใหม่ (1)
- เครื่องยนต์เบนซิน (1)
- เครื่องยนต์แบบโรตารี่ (1)
- เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับ สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุใด และแก้ไขอย่างไร (1)
- เครื่องยนต์เล็ก (2)
- เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากตอนอากาศชื้นเกิดจากอะไร ? (1)
- เครื่องยนต์สันดาปภายใน (3)
- เครื่องยนต์หัวฉีด (1)
- เครื่องยนต์ EFI (2)
- เครื่องยนต์V8 (1)
- เคล็ดลับ (2)
- จอดรถให้ปลอดภัย (1)
- จักรยานยนต์ (1)
- จังหวะการฉีดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ EFI (1)
- ชิ้นส่วนยานยนต์ (1)
- ชื่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภาษาไทย และอังกฤษพร้อมรูป คลิปวีดีโอ (1)
- เชฟโรเลต (1)
- เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (1)
- โช๊คอัพ (5)
- ซ่อม (21)
- ซ่อมเครื่องยนต์ (7)
- ซ่อมบำรุง (6)
- ซุปเปอร์คาร์ (3)
- ซูซุูกิ (2)
- ซูซูกิ ไฮบริด (1)
- โซลินอย (1)
- ดัดแปลง (3)
- ไดชาร์จ (2)
- ไดร์สตาร์ท (10)
- ไดสตาร์ท (12)
- ตรวจสอบเครื่องยนต์ (1)
- ตลับลูกปืน (2)
- ตัวอักษรบนยาง บอกอะไร? (1)
- ตีปลอก (1)
- โตโยต้า (21)
- โตโยต้า 2015 (1)
- ถุงลมนิรภัย (1)
- ที่นั่งเด็ก (5)
- เทคนิคการขับรถป้องกันเชิงอุบัติเหตุ (1)
- เทคนิคการใช้รถและการดูแลรถอย่างง่ายๆ (1)
- เทคโนโลยียานยนต์ (53)
- เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ (8)
- เทอร์โบ (1)
- เทอร์โบแปรผัน (7)
- น้ำมันเชื้อเพลิง (14)
- น้ำมันดีเซล (6)
- น้ำมันเบนซิน (4)
- นิตยสาร (3)
- นิสสัน (11)
- บำรุงรักษาเครื่องยนต์ (1)
- บีเอ็มดับเบิ้ลยู (1)
- เบรค (22)
- เบาะรถยนต์ (5)
- เบาะสำหรับเด็ก (5)
- แบตเตอรี่ (3)
- แบรนด์รถยนต์ (1)
- แบริ่ง (1)
- ไบโอดีเซล (2)
- ประกอบเครื่องยนต์ (5)
- ประกอบรถยนต์ (13)
- ประดับยนต์ (5)
- ประเภทรถยนต์ (1)
- ปอร์เช่ (2)
- ปัญหารถยนต์ (1)
- ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2015 (1)
- ปิกอัพ (4)
- ปี2017 (3)
- เปลี่ยนอะไหล่ (3)
- ผลิตรถยนต์ (16)
- แผนภาพจังหวะการเปิดของลิ้น (Valve Timing Diagram) เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 6 สูบ (1)
- แผนภาพต้นกำลังงานของรถยนต์ (1)
- ฝาสูบ (4)
- พจนานุกรมศัพท์ยานยนต์ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ๒๕๔๒ (1)
- พูเล่ (1)
- เพลาข้อเหวี่ยง (1)
- เพลาท้าย (2)
- ฟอร์ด (1)
- ฟิล์มกรองแสง ติดดี หรือ ไม่ติดดี มีประโยชน์อย่างไร วันนี้ทีคำตอบ (1)
- เฟอรารี่ (3)
- เฟืองท้าย (14)
- ไฟฉุกเฉิน ไม่จำเป็นและไร้สาระ (1)
- ไฟฟ้ารถยนต์ (24)
- ภาพโครงสร้างเครื่องยนต์ EFI (1)
- ภาพรวมรถยนต์ (9)
- มาสด้า (3)
- มิตซูบิชิ (6)
- มินิ (2)
- โมเดลรถยนต์ (3)
- ยนตกรรม (1)
- ยานยนต์ อุตสาหกรรม (26)
- ยาริส (15)
- รถกระบะ (9)
- รถกระบะ Revo (1)
- รถเก๋ง (51)
- รถแข่ง (2)
- รถจิ๊บ (1)
- รถเบนซ์ (19)
- รถยก (27)
- รถยก อุตสาหกรรม (26)
- รถยก อุตสาหกรรมม (1)
- รถยนต์ (3)
- รถยนต์ไฟฟ้า (4)
- รถรุ่นเก่า (1)
- รถศูนย์ (16)
- รถสปอร์ต (10)
- รถหรู (1)
- รถใหม่ (41)
- ระบบขับอัตโนมัติ (1)
- ระบบความร้อน (2)
- ระบบจุดระเบิด (10)
- ระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน (Gasoline Fuel Injection System) (1)
- ระบบช่วงล่าง (27)
- ระบบเบรค (22)
- ระบบไฟฟ้า (14)
- ระบบรองรับ (5)
- ระบบระบายความร้อน (6)
- ระบบลม (3)
- ระบบส่งกำลัง (1)
- ระบบหล่อเย็น (2)
- ระบบหัวฉีด (1)
- ระบบห้ามล้อ (14)
- ระบบ Hybrid (1)
- ราคารถยนต์ (5)
- รางร่วม (1)
- รีเลย์ (6)
- รีวิว (15)
- รีวิวรถยนต์ (11)
- รู้ไว้ก่อน : การเปลี่ยนขนาดยาง (1)
- เรื่อง น้ำมันเครื่อง (1)
- โรงงานผลิตรถยนต์ (13)
- ล้อตุนกำลัง (1)
- ลักษณะดอก ยางรถยนต์ (1)
- ลากรถอย่างไรเมื่อรถเสีย (1)
- ลำดับการจุดระเบิด (1)
- ลูกปืนกลม (1)
- ลูกสูบ (3)
- วงจรไฟฟ้า (7)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECCS Nissan RB20E (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด ECI-multi Mitsubishi 4G61 (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เครื่องยนต์ Toyota 4A-GE (1)
- วงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์หัวฉีด Honda B16A VTEC DOHC รุ่นแรก (1)
- วิชาช่างยนต์ (10)
- วี8 (1)
- สเปกรถยนต์ (5)
- สร้างเครื่องยนต์ (1)
- สร้างโมเดลรถยนต์ (1)
- สายพานเครื่องยนต์ (2)
- สีรถ (8)
- เสื้อสูบ (5)
- หนังสือรถยนต์ (7)
- หม้อน้ำ (2)
- หลักการทำงาน (2)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 จังหวะ (1)
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล 4 จังหวะ (1)
- หัวเทียน (24)
- ห้ามล้อ (14)
- แหวนลูกสูบ (1)
- องค์ประกอบการสันดาปของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- ออกแบบรถยนต์ (22)
- อะไหล่เครื่องยนต์ (3)
- อะไหล่ยนต์ (1)
- อัตราค่าปรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 (1)
- อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน (1)
- อาการหัวเทียน (12)
- อินเตอร์คูลเลอร์ (6)
- อีโก้คาร์ (5)
- อุตสาหกรรม รถยก (27)
- อุปกรณ์เสริม (6)
- แอร์เริ่มไม่เย็น และส่งกลิ่นอับเวลาเปิดแอร์ใหม่ ควรทำอย่างไร ? (1)
- ไอดี (3)
- ไอเสีย (6)
- ฮอนด้า (6)
- ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (2)
- Accessories (5)
- All New toyota yaris 2013 2014 (1)
- Alternator (1)
- alternators (1)
- Ativ (7)
- Audi (2)
- Audi A4 (1)
- Automatic drive (1)
- Ball Bearing (1)
- bearing (1)
- biodiesel (2)
- BMW (4)
- Brake (23)
- Brake system (23)
- BT-50 (1)
- Car Family (1)
- Cars (61)
- CAT (Catalytic Converter) เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา (1)
- Check Engine (1)
- Chevrolet (1)
- CHEVROLET COLORADO (2)
- Colorado (1)
- commonrail (1)
- Common Rail (1)
- Common Rail Engine (1)
- Concept Car (1)
- Connecting rod (1)
- Crankshaft (1)
- Cylinder head (1)
- Diesel Engine (3)
- Diesel fuel (6)
- differential (12)
- DIY (8)
- DURAMAX ENGINE (1)
- DURAMAX VIN CHART (1)
- ECCS (1)
- EFI (1)
- EGR (Exhaust Gas Recirculation) หรือการหมุนเวียนไอเสีย (1)
- Electric car (4)
- Electric cars (4)
- Electronic Fuel Injection Engine (1)
- Engine (37)
- Engine Block (1)
- Engine Curve (1)
- Ferrari (3)
- Flywheel (1)
- Ford (4)
- Ford Ranger (2)
- Fuel (14)
- gasoline (3)
- Gasoline engine (1)
- General Motors (2)
- GMC Canyon (1)
- Honda (11)
- Honda Accord (1)
- HONDA ACCORD HYBRID ใหม่ (1)
- Honda CR-V 2015 (1)
- Honda HR-V (1)
- Honda HRV 2015 (1)
- Honda Jazz (1)
- Honda Vezel (1)
- Hydrogen cars (1)
- i-DTEC (1)
- Ignition Coil (8)
- Ignition System (1)
- i-MMD (1)
- Intercooler (6)
- internal combustion engine (3)
- Jeeb (1)
- lamborghini (4)
- Lamborghini Revuelto (2)
- Mazda (4)
- Mercedes Benz (21)
- Mini (2)
- MINI Cooper (2)
- Mitsubishi (9)
- Mustang (1)
- Navara (2)
- NGV (1)
- Nissan (11)
- nissan np300 navara (1)
- NP300 (1)
- NP300 NAVARA Single Cab (1)
- pickup (6)
- pickup truck. (5)
- Piston (3)
- Piston Ring (1)
- Porsche (2)
- Port Timing Diagram ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ (1)
- Ranger (1)
- Rear axle (1)
- Relay (6)
- Revuelto (1)
- Rotary Engine (1)
- S60 (1)
- S90 (1)
- SEAT (1)
- Self Diagnosis System (1)
- Shock Absorbers (5)
- SKODA (1)
- SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (1)
- solenoid (4)
- Spark Plugs (20)
- Starter (6)
- Supper Car (4)
- Suspension System (3)
- Suzuki (2)
- TCCS (1)
- Tesla Model X (1)
- TOYOTA (29)
- Toyota และ Lexus (1)
- Toyota Hilux Revo (1)
- Triton (1)
- V60 (1)
- Ⅴ8 (1)
- Variable Nozzle Turbo (2)
- VGT (5)
- Volkswagen (1)
- Volvo (4)
- Volvo purchased the Polestar brand (1)
- Volvo S90 (1)
- Wankel Engine (1)
- XC90 (1)
- Yaris (15)