Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

แบตเตอรี่ (Betterry)

แบตเตอรี่ เป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้า ส่วนใหญ่ใช้ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ และจ่ายไฟให้กับระบบไฟฟ้าขณะเครื่องยนต์ทำงาน..... แบตเตอรี่ถูกจ่ายไฟออกไปแล้วก็จะสามารถประจุไฟซ้ำกลับเข้าใหม่ โดยอัตเทอร์เนเตอร์ (ไดชาร์ท) อย่างไรก็ตามเมื่อแบตเตอรี่ถูกใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน แม้ว่าจะได้รับการดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีก็ตาม จำนวนกระแสไฟฟ้าที่สามารถเก็บสะสมจะด้อยลงเรื่อยๆ และจะเสื่อมสภาพไปในที่สุด อายุของแบตเตอรี่จะ

แก๊สโซฮอล์ 95 (GASSOHOL)

คำว่า “แก๊สโซฮอล์” มาจากคำว่า GASSOLINE (แก๊สโซลีน) บวกกับคำว่า ALGOHOL (แอลกอฮอล์) ซึ่งนำ 2 คำแรกของแก๊สโซลีน+คำสุดท้ายของแอลกอฮอล์ ก็จะได้ แก๊สโซฮอล์ (GASSOHOL)สำหรับประเทศไทย ณ ปัจจุบัน (พ.ศ.2550) ได้ใช้แก๊สโซฮอล์ 95 (E10) ได้มาจากใช้น้ำมันเบนซิน ออกเทน 91 (พิเศษ) จำนวน 90% ผสมกับ เอทานอล 10% จึงได้ E10 นั่นเอง อนาคตสำหรับประเทศไทยในปี พ.ศ.2551 จะมี E20 ใช้ในประเทศไทย หลายคนยังวิตกว่าสามารถใช้

กรองอากาศ ของแท้ แน่นอนกว่า

กรองอากาศ หรือ ไส้กรองอากาศ คือ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ ที่ช่วยในการกรองฝุ่นที่อยู่ในอากาศให้มีความสะอาดมากขึ้น มีหลายคนยังเข้าใจว่า มันก็คือ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ที่ดักฝุ่นเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว กรองอากาศหรือไส้กรองอากาศที่เป็นของแท้ (ของแท้ขอย้ำอีกครั้ง) ให้มากกว่าที่คิด ดังนั้น มาทำความเข้าใจกันเลย ครับข้อแนะนำการที่จะใช้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเผาไหม้ จำเป็นอย่างยิ่งจะต้องมีการเผ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ประหยัดเชื้อเพลิงได้

ในยุคที่น้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้รถหลายๆ ท่านได้เปลี่ยนมาใช้ก๊าซ LPG และ NGV กันมากขึ้นตามลำดับ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกจำนวนมากที่ยังคงใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่เหมือนเดิม โดยมีเหตุผลต่างๆ นาๆ เช่น ใช้ก๊าซอันตราย, ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสูง, สถานีบริการมีน้อย, กลัวว่าเครื่องยนต์มีปัญหา และอื่นๆ เป็นต้นหลายๆหน่วยงานได้มีการรณรงค์ให้ช่วยกันประหยัดพลังงาน ในส่วนน้ำมันเชื้อเพลิงก็มีอยู่ไม่

ก๊าชธรรมชาติอัดกับรถยนต์โตโยต้า

มีรถยนต์ไม่กี่ยี่ห้อที่ได้นำเชื้อเพลิงที่เป็นก๊าซธรรมชาติอัด มาเป็นเชื้อเพลิงหรือที่เราคุ้นเคยกับคำว่า NGV หรือ จะเรียกอีกชื่อหนึ่ง CNG ก็ไม่แตกต่างกัน ในประเทศไทยได้นำก๊าซธรรมอัด มาใช้ในรถยนต์เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก๊าซธรรมชาติอัดนั้นได้มาจาก 2 แหล่ง คือ อ่าวไทยและฝั่งอันดามัน แต่จะแตกต่างกันในเรื่องคุณภาพที่ได้ อย่างไรแล้วเมื่อถูกเติมลงในรถยนต์ก็ใช้งานได้ไม่แตกต่างกันทางบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเ

ปรับตั้งวาวล์ตามกำหนด...ดี

คำว่า วาวล์ ( valve ) แปลเป็นไทยคือ ลิ้น ซึ่งเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่บรรจุอยู่ในเครื่องยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญมากชิ้นหนึ่ง จะมีด้วยกัน 2 ลักษณะ คือ วาวล์ทางด้านไอดีและไอเสีย จะมีขนาดและรูปร่างอาจจะเหมือนกันหรือแตกต่างกันแล้วแต่การออกแบบรถยนต์รุ่นนั้นๆ และการที่จะมีจำนวนเท่าไร ก็แล้วแต่การออกแบบรถยนต์รุ่นนั้นๆเช่นกันวาวล์จะถูกติดตั้งอยู่ในฝาสูบซึ่งจะเป็นห้องเผาไหม้ในเครื่องยนต์ จะมีการปล่อยไอด

เทอร์โบแปรผัน VNT (Variable Nozzle Turbo)

เทอร์โบแปรผัน VNT (Variable Nozzle Turbo) คือ เทคโนโลยีอัดอากาศ (ไอดี ) เข้าห้องเผาไหม้ด้วยแรงขับดันออกของไอเสีย ที่สามารถเพิ่มปริมาตรไอดี ไหลเข้าให้มากกว่าปกติได้แม้ไอเสียมีแรงไหลออกเพียงน้อยในขณะเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำและยังสร้างแรงอัดไอดีได้อย่างต่อเนื่องในรอบปานกลางหรือรอบสูงอีกด้วย2KD-FTV เวอร์ชันใหม่ VN-TURBO โดยพื้นฐาน ยังคงเป็นดีเซล บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,494 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วง

หัวเทียน

“หัวเทียน” เป็นอุปกรณ์ หรือ ส่วนประกอบหนึ่งของเครื่องยนต์เบนซิน (GASSOLINE) แต่ที่เรียกกันว่า “หัวเผา” คือ ส่วนประกอบของเครื่องยนต์ดีเซล จะไม่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์เบนซินแต่อย่างใด ลักษณะของหัวเทียนเป็นชิ้นส่วนตัวเล็กๆ ซึ่งไม่ใหญ่มาก แต่มีบทบาทที่สำคัญมากสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ไม่ว่าคุณจะใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันเบนซิน, ก๊าซ LPG หรือ NGV (CNG) ก็แล้วแต่ จะต้องอาศัยตัวหัวเทียนจุดประกายไฟ เพื่อการ

เทอร์โบแปรผัน มีข้อดีกว่าเทอร์โบแบบทั่วไปอย่างไร

รถยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ๆ สมัยนี้ต่างก็โฆษณากันว่าใช้ เทอร์โบแปร ผันกันไปหมดแล้ว อย่างบ้านเราเห็นจะเป็น Mitsubishi ที่ออกมาทำเครื่องยนต์ดีเซล VG Turboตามมาด้วย Toyota VIGO ออกมาโฆษณาในเครื่อง D4D step2 ใช้เทอร์โบแปรผันแบบ VNT Turbo ส่วน Isuzu ก็ส่งรถยนต์สุดยอดประหยัดน้ำมัน Dmax ซุปเปอร์คอมมอนเรล VGS Turbo จนถึงค่าย Mazda BT-50 เพาเวอร์คอมมอนเรล VGT เทอร์โบ แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อต่างมีชื่อเรียกกันไปต่างๆ

เครื่องยนต์ดีเซล

เครื่องยนต์ดีเซลในปัจจุบันสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ตามรอบการทำงานของเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์ดีเซลรอบสูง รอบปานกลาง และรอบช้า โดยทั่วไปขนาดของเครื่องยนต์ จะเป็นสัดส่วนผกผันกับรอบของเครื่อง กล่าวคือ เครื่องยนต์ดีเซลหมุนช้าจะมีขนาดใหญ่ และเครื่องยนต์ดีเซลหมุนเร็วจะมีขนาดเล็ก เป็นต้นเครื่องยนต์ดีเซลหมุนช้า รอบเครื่องต่ำกว่า 350 รอบ/นาทีเครื่องยนต์ดีเซลหมุนปานกลาง รอบเครื่องประมาณ 350-1,0
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved