Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบการลำเลียงสิ่งของ


ระบบการลำเลียงสิ่งของ
                เสายานยนต์อุตสาหกรรมคือ โครงสร้างตั้งตรงที่คุณเห็นได้ในส่วนด้านหน้าของยานยนต์อุตสาหกรรม  โดยทั่ว ๆ ไป  มันจะถูกยกขึ้นไปยังแกนด้านหน้าของตัวรถ  และถูกรองรับด้วยกระบอกสูบเอียง
                ยานยนต์อุตสาหกรรมถูกใช้เพื่อยกวัตถุไปยังตำแหน่งที่สูงกว่าทั้งในร่ม  และกลางแจ้ง   กระบอกสูบยกไฮดรอลิกทำหน้าที่เหมือนคันชักเพื่อยื่นตัวเสาไปด้านบน นอกเหนือไปจากกระบอกสูบยก ก็ยังมีกระบอกสูบเอียงดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นอีกด้วย   กระบอกสูบเหล่านี้ทำให้เสารถยกเอนไปด้านหน้าหรือด้านหลังได้
                ขณะที่งากำลังยก   เสารถยกด้านในก็เริ่มยกตัวระหว่างเสาด้านนอกและขึ้นไปยังความสูงสูงสุด  พึงจำไว้ว่ายานยนต์อุตสาหกรรมใช้การออกแบบชนิดถ่วงดุล   ซึ่งหมายความว่าน้ำหนักที่ด้านหลังของตัวยานยนต์อุตสาหกรรมจะชดเชยน้ำหนักของบรรทุกที่กำลังถูกยก เพื่อไม่ให้ยานยนต์อุตสาหกรรมเอนไปด้านหน้า





ความสำคัญของความแข็งแรงและการมองเห็นได้ของเสายานยนต์อุตสาหกรรม
                เนื่องจากยานยนต์อุตสาหกรรมอาจต้องยกของที่หนักหลายตันขึ้นไปสูง ๆ   ความแข็งแรงของเสาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญสูงสุด เสายานยนต์อุตสาหกรรมได้รับการออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการเหล่านี้  และถูกทดสอบภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่สมบุกสมบันกว่าที่จะถูกใช้ง่ายจริง ๆ
                ปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ  การมองเห็นด้านหน้า  เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานต้องมองผ่านเสารถยกในขณะขับขี่หรือลำเลียงสิ่งของ  การพัฒนาใดๆ เกี่ยวกับการมองเห็นด้านหน้าจึงสามารถเพิ่มทั้งศักยภาพการผลิตและความปลอดภัยได้อย่างมาก  ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้  ยานยนต์อุตสาหกรรมลงทุนทำการวิจัยเกี่ยวกับตำแหน่งของกระบอกลูกสูบตัวยกเพื่อให้ได้การกีดขวางการมองเห็นด้านหน้าน้อยที่สุด   เช่นเดียวกับการพัฒนารูปแบบเสายานยนต์อุตสาหกรรมภายใน และภายนอกให้บางกว่าโดยไม่สูญเสียความแข็งแรงไป   ตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมอันหนึ่งของความสำเร็จของยานยนต์อุตสาหกรรม  คือเสายานยนต์อุตสาหกรรมที่มองเห็นได้กว้าง (Wide-Visible Mast)    ซึ่งมีกระบอกสูบยกที่ถูกติดตั้งด้านหลังเสาโครงร่างแคบ ๆ   ด้านนอกเป็นแนวตั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการมองเห็นด้านหน้าที่ยอดเยี่ยม
เสายานยนต์อุตสาหกรรมเห็นได้กว้าง:   ดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น   กระบอกสูบยกถูกวางตำแหน่งไปที่ด้านหลังของเสายานยนต์อุตสาหกรรมด้านในและด้านนอก    เพื่อไม่ให้มีสิ่งกีดขวางต่อการมองเห็นจุดศูนย์กลางของเสา   ยิ่งไปกว่านั้น   การใช้วัสดุที่ไม่หนาสำหรับเสาด้านในและด้านนอกยังหมายถึงช่องว่างที่กว้างกว่าระหว่างเสาทั้งสองด้าน   ซึ่งทำให้ผู้ปฏิบัติงานมองไปยังด้านหน้าของยานยนต์อุตสาหกรรมโดยแทบจะไม่มีสิ่งกีดขวาง
                พึงระลึกว่าเสายานยนต์อุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ อย่างเช่นเสา  FV และ FSV  ซึ่งจะถูกอธิบายต่อไปมีกระบอกสูบยกเดี่ยวที่จุดกึ่งกลางของเสา   อย่างไรก็ตาม  กระบอกสูบนี้อยู่ในตำแหน่งต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้   เพื่อลดการแทรกแซงการมองเห็นด้านหน้าให้มีน้อยที่สุด
ระยะยกอิสระ
                ฟังก์ชั่นสำคัญอย่างหนึ่งของเสายานยนต์อุตสาหกรรม  มีชื่อว่าระยะยกอิสระ  ระยะยกอิสระคือระยะห่าง  (วัดจากพื้นดินถึงพื้นผิวส่วนบนของงายก) ที่งายกสามารถยกได้ก่อนที่เสายกด้านในหรือที่กั้นของตก ฯลฯ จะอยู่เหนือระดับความสูงที่ต่ำกว่าของเสายกด้านนอก  ตัวอย่างเช่น   หากคุณลำเลียงของบรรทุกโดยใช้เสายกที่มีระยะยกอิสระที่ใหญ่ภายในยานยนต์อุตสาหกรรม  คุณสามารถยกของที่บรรทุกได้โดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนเสายกภายในขึ้นจนเสาแตะเพดานรถ  เป็นต้น
เสายกที่มองเห็นได้กว้าง (V)
                เสายกที่มองเห็นได้กว้างประกอบไปด้วย เสายกภายในหนึ่งอันและเสายกภายนอกหนึ่งอัน มีระยะยกอิสระประมาณ 100 ถึง 150 มม.  ดังนั้นโดยปรกติแล้วเสายกภายในจะสูงกว่าความสูงของงายกเมื่อถูกยกขึ้น นี่หมายความว่าเสาลักษณะนี้ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพื้นที่ที่จำกำความสูง  อย่างเช่น  ภายในตู้คอนเทนเนอร์ มีรูปแบบที่ไม่ซับซ้อนและซื้อหาได้ในราคาที่ต่ำ





เสายกที่มองเห็นได้กว้าง (SV)
                เสายกนี้มีโครงสร้างพื้นฐานคล้ายคลึงกับเสา V  ที่ได้แสดงให้เห็นแล้วด้านบน  แต่เสานี้ให้จำนวนระยะยกอิสระที่มากกว่า     เสายกนี้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด    เมื่อระยะยกอิสระเป็นสิ่งที่คุณต้องการ    หากแต่การมองเห็นค่อนข้างจำกัดโดยคานที่รวมกันของกระบอกสูบ








เสาสองขั้นระยะยกอิสระสูงสุด (FV)
                กระบอกสูบไฮดรอลิก     ถูกเพิ่มเข้ามาที่ส่วนกลางของเสายก    เพื่อการใช้งานฟังก์ชั่นการยกอิสระสูงสุด เนื่องจากงายกจะเลื่อนตามความยาวสูงสุดของเสาด้านในก่อนที่จะยื่นออกได้   เสาชนิดนี้จึงเหมาะสมที่สุดเพื่อการใช้ในพื้นที่ที่มีความจำกัดของหลังคา   อย่างเช่นบนรถบรรทุกหรือทางเข้าโกดังเก็บสินค้า





เสาสามขั้นระยะยกอิสระสูงสุด (FSV)
                เสายกชนิดนี้มีระดับการยก 3 ระดับ หรือ 3 ขั้น  ทั้งยังมีระยะยกอิสระสูงสุด  ซึ่งหมายความว่างายกสามารถไปที่จุดสูงสุดของเสาด้านในก่อนที่จะเริ่มยื่น   และดำเนินกระบวนการนี้กับเสายกกลางด้วย
                เสายกชนิดนี้ให้ความสูงของการยืดหดต่ำที่สุด   และให้ความสูงการยกที่สูงที่สุด   นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจึงพบเสาชนิดนี้ถูกใช้งานในโกดังเก็บสินค้า   หรือสถานที่ใช้งานที่มีทางเข้าต่ำแต่มีบริเวณเก็บของภายในที่สูง




















ยานยนต์อุตสาหกรรม | ระบบไฮดรอลิก


ระบบไฮดรอลิก
                ดังที่สามารถเห็นได้ในภาพประกอบระบบไฮดรอลิก  ประกอบไปด้วยส่วนประกอบมากมายแต่การทำงานของระบบนี้กลับค่อนข้างเรียบง่าย   เครื่องสูบน้ำมันจะสร้างแรงดันน้ำมัน  และจ่ายน้ำมันแรงดันไปยังวาล์วควบคุมน้ำมันซึ่งจะส่งน้ำมันไปยังที่ที่ต้องการ อย่างเช่น ที่กระบอกสูบยกหรือกระบอกสูบเอียง วาล์วแบ่งการไหลที่อยู่ก่อนวาล์วควบคุมน้ำมันนั้น  ช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าระบบเบรก   และพวงมาลัยพาวเวอร์   จะมีแรงดันไฮดรอลิกอย่างสม่ำ
เสมอ   เมื่อใช้ความดันไฮดรอลิกแล้ว   น้ำมันไฮดรอลิกจะกลับไปยังถังน้ำมันไฮดรอลิกอันเป็นส่วนที่น้ำมันถูกเก็บเพื่อถูกนำกลับมาใช้อีก   เครื่องควบคุมการไหลอัตโนมัติและวาล์วกันย้อน  เพื่อความปลอดภัยถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้รถยก
                ข้อควรจำ :  สำหรับในรุ่นที่มีระบบเบรกด้วยการอัดอากาศ   จะใช้ความดันอากาศให้การเบรกแทนการใช้แรงดันไฮดรอลิก
 
วาล์วควบคุมน้ำมัน
                ภายในวาล์วควบคุมน้ำมันคือ  ตัวลูกสูบวาล์ว  วาล์วเหล่านี้เคลื่อนไปอยู่แนวเดียวกับรูต่าง ๆ  ของตัววาล์วเพื่อสร้างเส้นทางให้น้ำมันแรงดันสามารถผ่านไปได้   มันคือเส้นทางน้ำมันแรงดันที่ควบคุมว่าจะให้ส่วนประกอบ
ไฮดรอลิกต่าง ๆ  ทำอะไร เส้นทางหนึ่งอาจทำให้กระบอกสูบยกยื่นออก และยกงายกในขณะที่อีกเส้นทางหนึ่งอาจทำให้กระบอกสูบควบคุมการเอียงเอนไปด้านหลัง
                ยานยนต์อุตสาหกรรมเกือบทุกรุ่นใช้ตัวแบ่งการไหลในวาล์วควบคุมน้ำมัน   อุปกรณ์นี้ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบพวงมาลัยพาวเวอร์   และระบบเบรกจะมีแรงดันไฮดรอลิกอย่างสม่ำเสมอ





เครื่องควบคุมการไหลอัตโนมัติและวาล์วกันย้อนที่ปลอดภัย
                ยานยนต์อุตสาหกรรมได้เพิ่มวาล์วทั้งสองตัวนี้เข้ามา    เพื่อพัฒนาการทำงานอย่างปลอดภัยของยานยนต์อุตสาหกรรม   เครื่องควบคุมการไหลอัตโนมัติควบคุมการไหลของน้ำมันไฮดรอลิก  เมื่องายกที่บรรทุกของลดระดับต่ำลงเพื่อให้ของบรรทุกหนัก ๆ เลื่อนลงด้วยความเร็วระดับเดียวกันกับของบรรทุกเบาๆ วาล์วกันย้อนที่ปลอดภัยจะทำให้กระแสน้ำมันจากกระบอก
สูบยกไหลช้าลงอย่างรวดเร็วโดยอัตโนมัติ   และป้องกันความเร็วที่ลดลงของงายก  เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นระบบไฮดรอลิกล้มเหลวเป็นต้น    อันจะเป็นการป้องการไม่ให้สิ่งของตกลงมาอย่างทันที
                ยิ่งไปกว่านั้น     ยังมีระบบล๊อกการยกอัตโนมัติ  และวาล์วกันการรั่วซึม    ระบบรักษาเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน





ตัวกรองสำหรับระบบไฮดรอลิกของยานยนต์อุตสาหกรรม
                เหตุผลหนึ่งสำหรับความน่าชื่อถืออันโดดเด่นก็คือ การใส่ใจทุกรายละเอียด ส่วนประกอบหนึ่งที่ดูเหมือนไม่มีความสำคัญอันเป็นตัวการหลักที่ทำให้การทำงานปราศจากปัญหาก็คือ ตัวกรองสำหรับระบบไฮดรอลิก โตโยต้าใช้ตัวกรองที่มีตาข่ายละเอียดมาก  (ในหน่วยไมครอน)   เพื่อขจัดละอองตกค้างเล็กๆ จากสารไฮดรอลิก หากละอองเหล่านี้  ซึ่งเข้าสู่ระบบจากด้านนอก  และก่อตัวขึ้นในขณะที่วงแหวนอัดลูกสูบ  และส่วนประกอบอื่น ๆ กำลังชำรุดลง    ถูกปล่อยให้คงอยู่ก็จะทำให้ละอองเหล่านี้กระจายตัวอยู่ในระบบ  และก่อให้เกิดความเสียหาย  และการรั่วไหลได้





donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved