Custom Search
donate car tax deduction | donate car to charity | donate car to charity california | donate car to charity los angeles | donate car without title | donate cars for kids | donate my car | donate my car to charity | donate your car | donate your car bay area | donate your car california | donate your car for kids | donate your car in maryland | donate your car nyc | donate your car tax deduction | donate your car to charity
รauto donation charities | best car donation program | best charity car donation program | best place to donate car | best place to donate car for tax deduction | california car donation | california donate car | car donation | car donation bay area | car donation ca | car donation california | car donation dc | car donation deduction | car donation in california |

SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล

เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ประหยัด 18 กม./ลิตร

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D คือ เครื่องยนต์คลีนดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ ใน 5 นวัตกรรมใหม่ของรถจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟของมาสด้า แรง 175 แรงม้าแรงบิดสูง 420 นิวตัน-เมตรประหยัดน้ำมันถึง 18 กม./ลิตร3
ทั้งแรงทั้งประหยัดได้เพราะ...
  • เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในรายเดียวที่มีอัตราส่วนกำลังอัดต่ำสุด เพียง 14.0:1*
  • ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมถึง 20%** เพราะเผาไหม้สมบูรณ์กว่าและสะอาดกว่า
  • Two-stage Turbocharger เทอร์โบชาร์จเจอร์สองชั้น ตอบสนองต่อเนื่องทุกรอบความเร็วได้สูงสุดถึง 5,200 รอบต่อนาที
  • เป็นเครื่องยนต์น้ำหนักเบาและทนทาน
  • ให้ค่าไอเสีย Co2 ลดลง 20% และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษยูโร 6 Euro stage 6***
 
1  ที่ 4500 รอบ/นาที 2 ที่ 2000 รอบ/นาที 3 ผลจากโหมดการทดสอบในประเทศญี่ปุ่น (JC08 Mode) ที่ใกล้เคียงการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันมากที่สุด/เครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร
* เครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปอยู่ที่ 18.0:1 ** เทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD 2.2 ลิตร *** มาตรฐานสำหรับรถที่จำหน่ายในยุโรป


 

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D

นวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ของมาสด้ายังมีเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ทั้งหมด จุดเด่นของเครื่องยนต์นี้คือมีอัตราส่วนการอัด 14.0:1 เช่นเดียวกันกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน แต่ตัวเลขนี้สำหรับเครื่องประเภทดีเซลถือว่ามีอัตราส่วนการอัดต่ำที่สุดในโลก ตัวเลขยิ่งต่ำ ยิ่งดีต่อคุณภาพการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล เป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกๆ ที่สามารถผ่านข้อบังคับมลพิษยูโร 6 ที่เข้มงวดมาก และการลดการคายไอเสียนี้มาสด้าไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องบำบัดไอเสียเอสซีอาร์ (Selective Catalytic Reduction, SCR) หรือแอลทีเอ็น (Lean NOx Trap catalyst converter) ที่มีราคาแพงแต่อย่างใด

เครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องที่ไม่ต้องใช้หัวเทียนช่วยจุดระเบิด เชื้อเพลิงที่ถูกฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้จะจุดระเบิดได้ด้วยตัวเองภายใต้ความดันและอุณหภูมิที่สูงใกล้ศูนย์ตายบน (Top Dead Centre หรือ TDC) หรือจังหวะเมื่อหัวลูกสูบเข้าใกล้ฝาสูบ เพื่อให้การสตาร์ทรถขณะเครื่องยนต์เย็นและได้การเผาไหม้ที่เสถียรระหว่างช่วงอุ่นเครื่อง เครื่องยนต์ดีเซลแบบดั้งเดิมที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะมีอัตราส่วนการอัดสูง 16.0:1 หรือบางเครื่องสูงถึง 18.0:1 แต่เพราะนั่นไม่ใช่เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลของมาสด้าที่ไม่เหมือนใคร

 
อัตราส่วนการอัดที่ต่ำเพียง 14.0:1 ช่วยปรับช่วงเวลาการเผาไหม้ได้อย่างเหมาะสม เมื่ออัตราส่วนการอัดต่ำลง อุณหภูมิและความดันในการอัด ณ ศูนย์ตายบนจะลดลง เป็นผลให้การจุดระเบิดเกิดได้ยาวนานขึ้นแม้ว่าเมื่อเชื้อเพลิงถูกจะฉีดใกล้ศูนย์ตายบนก็ตาม ทำให้การผสมระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิงรวมตัวกันได้ดีขึ้น สิ่งนี้เป็นผลดีต่อการป้องกันการเกิดไนโตรเจนออกไซด์และเขม่า อันมีสาเหตุมาจากการเผาไหม้ของสารผสมที่เป็นเนื้อเดียวกันในภาวะที่มีอุณหภูมิสูงและออกซิเจนไม่เพียงพอ นอกจากนี้ การฉีดเชื้อเพลิงและการเผาไหม้ใกล้ศูนย์ตายบนทำให้เครื่องยนต์ดีเซลมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ประสิทธิภาพของการดึงปริมาณพลังงานของเชื้อพลิงมาใช้หรือเรียกกันว่าอัตราส่วนการขยายจะมากกว่าในเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปที่มีอัตราส่วนการอัดสูง ช่วงเวลาการเผาไหม้ที่เหมาะสมของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลหมายถึงการใช้พลังงานในเชื้อเพลิงได้ดีกว่า และสิ่งนี้เป็นเหตุผลหลักที่มาสด้าสามารถลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ถึง 20%
 
 
 

รถต้นแบบ ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ลงประมูลเพื่อการกุศล



สิงคโปร์. ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิค ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและผู้นำเข้า ในภูมิภาคทำการจัดหาทุนสำหรับ Sport Cares เพื่อจัดหาทุนช่วยเหลือเด็ก คนแก่ และผู้ด้อยโอกาส โดยปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) จะเปิดจำหน่ายเพื่อเป็นการหาเงินการกุศลและเพื่อกองทุนในครั้งนี้ รถจำลองคันนี้มีเพียง 13 คันทั่วโลกและมีขนาดเท่ากับรถจริงหรือ 1:1 ที่เป็นรถ mock-ups จำลองเสมือนจริง ได้รับการพัฒนาและเป็นคันที่โรงงานผลิตรถเพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาเรียนรู้ รถ Mock-ups เช่นนี้มีเพียงไม่กี่คันที่จะได้ออกมาจากโรงงานและสามารถจำหน่ายได้

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าประมูลออนไลน์ได้ผ่าน eBay โดยวงเงินเริ่มต้น คือ 10,000 SGD ที่ http://www.919hybridauction.com/ ซึ่งจะทำการเริ่มประมูลในวันที่ 8 มิถุนายน ถึงวันที่ 14 มิถุนายนเวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศสิงคโปร์, GMT +8) ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับการจบการแข่งขันของทีม 919 Hybrid ทั้ง 3 คันและสมาชิกทีมทั้ง 120 ท่านอยู่ต่อหน้าสื่อมวลชนกว่า 2,500 ท่านจาก 49 ประเทศทั่วโลกและผู้ชมในสนามกว่า 270,000 คนเลยทีเดียว 

Martin Limpert กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเซีย แปซิฟิค ได้กล่าวไว้ว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็นรถจำลอง 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ที่มีเพียงไม่กี่คันในภูมิภาคของเรา ทำให้นึกถึงการกลับสู่สนามแข่ง  Le Mans อีกครั้งในปี 2014 รวมถึงการเน้นให้เห็นถึงรากฐานที่แข็งแกร่งของพวกเราในจิตวิญญาณความเป็นมอเตอร์สปอร์ต ปรัชญาหลักของพวกเราคือการเข้าไปมีส่วนร่วมกับมอเตอร์สปอร์ต และการแข่งขันก็เสมือนเป็นห้องทดลองเพื่อวิสัยทัศน์ของเรา  โดย 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ได้ไปทั้ง 6 ประเทศในภูมิภาคช่วงปีที่ผ่านมาและได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มคนรักรถปอร์เช่ และในตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องการทำอะไรเพื่อสังคมโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประมูล 919 ไฮบริด (919 Hybrid) จะสามารถเป็นกองทุนช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ต้องการต่อไป

เกี่ยวกับปอร์เช่ Porsche 919 ไฮบริด (919 Hybrid) และปอร์เช่ที่งาน 24 hours of Le Mans 2015

919 ไฮบริด ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขัน FIA World Endurance Championshipและการแข่งขัน Le Mans โดย 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ที่สร้างขึ้นนี้เป็นการท้าทายโลกของเทคโนโลยีสำหรับอนาคตผ่านการทดสอบทางมอเตอร์สปอร์ต

การเปลี่ยนกรองถ่ายน้ำออกจากหม้อดักน้ำ (เครื่องยนต์ดีเซล)

หม้อดักน้ำ เป็นอุปกรณ์ที่ถูกติดตั้งไว้  ระหว่างถังน้ำมันเชื้อเพลิงกับกรองเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ดีเซล  เมื่อน้ำมันเชื้อเพลิงไหลผ่านหม้อดักน้ำ  ซึ่งมีความถ่วงจำเพาะที่มากกว่าเชื้อเพลิงจะตกลงสะสมอยู่ตอนล่างของหม้อดักน้ำ  แต่ถ้ามันสะสมจนมีปริมาณมากเกินความจุของหม้อดักน้ำ  น้ำจะไหลผ่านไปยังปั้มเชื้อเพลิงและหัวฉีด  เป็นสาเหตุให้เกิดการสึกหรอ  สนิม  และการยึดติดขึ้นภายในปั้มและหัวฉีด  อย่งไรก็ตาม  ที่ดักหม้อน้ำจะมีออดสัญญาณเตือนเมื่อมีน้ำเต็ม

    ดังนั้นจึงจำ เป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถ่ายออกจากหม้อดักน้ำตามระยะเวลาที่กำหนด มีขั้นตอนในการปฎิบัติต่อไปนี้





1. วางถาดรองไว้ด้านล่างหม้อดักน้ำเพื่อรองน้ำ
2. หมุนก๊อกถ่ายน้ำทวนเข็มนาฬิกาประมาณ 2 รอบ
3. หมุนปั๊มแย็กทวนเข็มเพื่อคลายล็อค แล้วจึงปั๊มขึ้นลงเพื่อเอาน้ำออกจนกระทั่งน้ำมันเชื้อเพลิงไหลออกมา
4. เมื่อน้ำหมดจึงปิดก๊อกถ่ายน้ำออกให้แน่นและหมุนล็อคปั๊มแย็กทวนเข็มนาฬิกาด้วยมือ
5. ติดเครื่องยนต์เพื่อตรวจการรั่วของน้ำมันจากปลั๊กถ่ายน้ำ





ตัวไส้กรองน้ำมัน นี้จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกๆ  80,000 km. ตามรอบการบำรุงรักษาเพื่อคงประสิทธิภาพในการใช้งานได้สูงสุด เนื่องจากกรองน้ำมันเชื่อเพลิงเป็นเสมือนหน่วยคัดกรองสิ่งสกปรกไม่ให้ผ่านเข้าไปในระบบเชื้อเพลิงได้ กรณีที่ของยังใช้งานได้ไปเปลี่ยนมันทำไมจริงครับมันเปลือง เเต่ถ้ามานึกตอนใส้กรองตันวิ่งไม่ออก เเละจะใช้เพื่อทำเวลา คุณจะนึกได้ว่าหน้าจะเปลี่ยนได้ตั้งนานเเล้ว

ข้อควรระวังในการเปลี่ยน ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนใส้กรองด้วยตนเองควรที่ทำการเช็คระบบก่อนว่าปั๊มติ้กในถัง ยังทำงานได้ปกติดีหรือเปล่าสามารถดันน้ำมันเชื้อเพลิงออกมาได้ไหม ถ้าเช็คเเล้วปั๊มติ๊กมีปัญหาอย่าฝืน ทำงานต่อไปเพราะเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงได้แต่สตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ได้ครับ

เปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนอย่างเป็นทางการในสนามแข่ง Nürburgring


เบากว่า ประหยัดกว่า และเร็วกว่า นี่คือ 911 จีที3 อาร์  (911 GT3 R) ใหม่ล่าสุด  


สตุ๊ดการ์ท. ปอร์เช่ ส่ง 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) ใหม่ล่าสุดออกมาให้ยลโฉมโดยออกแบบมาเพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบรถแข่งเป็นพิเศษ ด้วยศักยภาพและพละกำลังเครื่องยนต์ที่มากกว่า 368 กิโลวัตต์ (500 แรงม้า) การออกแบบเน้นในเรื่องของน้ำหนักเบา เพื่อให้ได้สมรรถนะและความสมดุลที่ยอดเยี่ยมตามหลักอากาศพลศาสตร์มากยิ่งขึ้น ลดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงลง เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาเสถียรภาพของรถ ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และมีค่าใช้จ่ายในการบริการและอะไหล่ที่น้อยลง


911 จีที3 อาร์  (911 GT3 R) มาพร้อมกับคุณสมบัติที่โดดเด่น นั่นคือหลังคาแบบ Double-bubble roof และมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นอีก 8.3 เซ็นติเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนส่งผลให้รถมีการกระจายน้ำหนักได้สมดุลมากขึ้น และรักษาเสถียรภาพของรถได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วหากเทียบกับ จีที3 อาร์ (GT3 R) รุ่นเดิม ด้วยวิธีการลดน้ำหนักตัวรถได้กลายมาเป็นคำตอบสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวรถ อะไหล่ ช่วงล่าง และวิศวกรได้มีโอกาสที่จะพัฒนา จีที3 อาร์ (GT3 R) ให้ดีกว่ารุ่นเดิมยิ่งขึ้นไปอีก การออกแบบด้วยการใช้ตัวรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) มีจุดเด่นในการใช้โครงสร้างเหล็กอลูมิเนียม ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของแนวคิดนี้ที่ใช้สำหรับรถแข่ง หลังคา ฐานล้อ ประตู ส่วนด้านข้างและส่วนท้ายรวมถึงฝากระโปรงด้านหลังทำจาก
carbon-fibre composite material (CFRP) ที่มีน้ำหนักเบา ส่วนกระจกทั้งหมดรวมถึงกระจกบานหน้าที่มีส่วนผสมของ Polycarbonate เป็นครั้งแรก


เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดของ 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) มีขนาด 4 ลิตร Flat six ประสิทธิภาพสูง และได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องยนต์ที่ทรงพละกำลังจากรถ 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) นั่นเอง ระบบ Direct petrol injection หรือระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง จะทำงานเมื่อมีแรงดันสูงที่ 200 บาร์ รวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบ Valve timing ได้ถูกติดตั้งอย่างครบครันภายในรถคันนี้ เพื่อให้แน่ใจว่ารถจะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่เพียงเท่านี้เครื่องยนต์ยังให้สมรรถนะในการขับขี่ที่ดีและรอบเครื่องยนต์ที่กว้างมากขึ้น พละกำลังจากเครื่องยนต์วางหลังจะถูกย้ายเข้าล้อหลังผ่านระบบส่งกำลังแบบ Porsche sequential six-speed constant-mesh gearbox ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังในรุ่น 911 ที่เป็นแบบ GT Road ส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายผ่านก้านเกียร์บนพวงมาลัยได้อีกด้วย


หลักอากาศพลศาสตร์ของ 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) ยังคงยึดหลักเพื่อการขับขี่บนท้องทั่วไป โดยฐานล้อที่โดดเด่นมาพร้อมกับระบบระบายอากาศทางด้านหน้าจะเพิ่มแรงกดบนเพลาหน้าให้มากขึ้น ความกว้างทางด้านหลังวัดได้ที่ 2 เมตร ในขณะที่ความลึกอยู่ที่ 40 เซ็นติเมตร ส่งผลให้ปีกหลังมีความสมดุลทางหลักอากาศพลศาสตร์ได้อย่างดีเยี่ยม    จีที3 อาร์ (GT3 R) ได้นำแนวคิดหม้อน้ำรถยนต์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณกลางของรุ่น 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) มาใช้ และยกเลิกการติดตั้งหม้อน้ำรถที่อยู่ทางด้านข้าง ผลลัพธ์จากแนวคิดนี้คือ จุดศูนย์ถ่วงของรถมีการพัฒนาจากเดิม ส่วนหม้อน้ำได้รับการป้องกันจากฝุ่น และสามารถระบายลมร้อนออกทางด้านหน้าได้ดียิ่งขึ้น


ระบบเบรกของ 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) ยังได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมอีก และต้องขอบคุณประสิทธิภาพในการเกาะถนน และความแม่นยำในการควบคุมที่มากขึ้นของระบบ ABS ซึ่งทำให้รถมีสมรรถนะที่เหมาะสมกับการแข่งขันแบบระยะทางไกลอีกด้วย เพลาหน้าจะพบกับคาลิปเปอร์เบรกที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรถแข่ง 6 สูบแบบ
โมโนบล็อก จานเบรกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่ 380 มิลลิเมตร เพื่อให้มั่นใจว่ารถมีประสิทธิภาพในการเบรกสูงสุด ส่วนทางด้านหลังมาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรก 4 สูบและจานเบรกเส้นผ่าศูนย์กลางที่ 372 มิลลิเมตร


อีกหนึ่งการพัฒนาที่โดดเด่นคือระบบความปลอดภัยใน จีที3 อาร์ (GT3 R) โดยถังน้ำมันได้รับการพัฒนาให้มีความปลอดภัยมากขึ้นแบบ FT3 Safety Fuel cell และเพิ่มความจุอีก 12 ลิตรเป็น 120 ลิตร เสริมด้วยระบบวาล์วตัดน้ำมัน  fuel cut-off safety valve เพื่อความปลอดภัย ประตูและกระจกข้างสามารถถอดออกได้รวมถึงหลังคาที่เปิดได้ยาวขึ้น หากมีอุบัติเหตุ เบาะที่นั่งแบบ Racing bucket seat ใหม่ล่าสุดจะทำการป้องกันผู้ขับขี่ได้อีกด้วย


ข้อมูลทางเทคนิคของปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์ 911 GT3 R (991)


รถแข่งสำหรับหนึ่งที่นั่ง พัฒนาขึ้นจาก 911 จีที3 อาร์เอส (911 GT3 RS) Porsche 911 GT3 RS


เครื่องยนต์
  • เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 6 สูบ แบบ boxer engine (ติดตั้งอยู่ทางด้านหลัง)
  • ความจุ 4,000 cm3; การเคลื่อนตัวของลูกสูบ 81.5 มิลลิเมตร; กระบอกสูบ 102 มิลลิเมตร
  • กำลังขับ: มากกว่า 368 กิโลวัตต์ (500 แรงม้า) ตามเงื่อนไข FIA BoP (air restrictor)
  • เทคโนโลยีแบบ Four-valve technology
  • ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง Direct fuel injection
  • การหล่อลื่นแบบอ่างแห้ง Dry sump lubrication


ระบบส่งกำลัง
  • ระบบเกียร์แบบ Porsche sequential six-speed constant-mesh gearbox
  • Mechanical slip differential
  • มาพร้อมกับการเปลี่ยนเกียร์แบบ Pneumatic gear-shift activation (ก้านเกียร์ paddle shift)


ตัวรถ
  • ตัวรถน้ำหนักเบาทำจากเหล็กอลูมิเนียม  
  • มาพร้อมกับ roll-cage ตามเงื่อนไขของ FIA Appendix J
  • ฝาหลังคาสามารถถอดได้ในกรณีที่ต้องออกจากรถแบบฉุกเฉิน  
  • การออกแบบภายนอกรถด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา:
  • ประตู ฝาหลัง ปีกหลัง ฐานล้อ ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP)
  • กระจกบานหน้าที่มีส่วนผสมของ Polycarbonate
  • ประตูกระจกแบบโพลีคาร์โบเนตสามารถเคลื่อนย้ายได้  
  • ถังน้ำมันมาพร้อมกับเทคโนโลยี FT3 safety fuel cell, ขนาดความจุประมาณ 120 ลิตร มาพร้อมกับระบบตัดวาล์ว Fuel cut off safety valve เพื่อความปลอดภัยตามเงื่อนไขของ FIA
  • ระบบ Air jack system (four jacks)


ระบบช่วงล่าง
  • ทางด้านเพลาหน้ามาพร้อมกับ McPherson strut สามารถปรับระดับความสูงได้
  • ล้อมาพร้อมกับ Wheel hubs ที่มี centre-lock wheel nuts
  • anti-roll bar แบบปรับเปลี่ยนทิศทางได้ (ซ้ายและขวา)
  • พวงมาลัยแบบ electro-hydraulic pressure feed


เพลาหลัง
  • ช่วงล่างทางด้านหลังแบบ Multilink independent สามารถปรับระดับความสูง ของ camber และ toe ได้
  • ล้อมาพร้อมกับ Wheel hubs ที่มี centre-lock wheel nuts
  • anti-roll bar แบบปรับเปลี่ยนทิศทางได้ (ซ้ายและขวา)


ระบบเบรก
ระบบเบรกที่แยกวงจรทางด้านหน้าและหลังจากกัน ปรับเปลี่ยนได้โดยผู้ขับขี่ผ่านระบบ Balance bar system


เพลาหน้า
  • คาลิปเปอร์เบรกแบบ 6 สูบ สำหรับรถแข่ง
  • จานเบรกแบบเหล็กพิเศษสามารถระบายความร้อนได้ เส้นผ่าศูนย์กลางด้านหน้าที่ 380 มิลลิเมตร และ
    aluminium disc bell


เพลาหลัง
  • คาลิปเปอร์เบรก 4 สูบ สำหรับรถแข่ง
  • จานเบรกแบบเหล็กพิเศษสามารถระบายความร้อนได้ เส้นผ่าศูนย์กลางด้านหน้าที่ 372 มิลลิเมตร
    และ aluminium disc bell




ล้อ/ยาง
เพลาหน้า
  • ล้ออัลลอยด์ BBS แบบชิ้นเดียวซึ่งเป็นการออกแบบโดยเฉพาะจากปอร์เช่, 12.0J x 18 offset 17,
    ขนาดยาง: 300/650-18 ทางด้านหน้า; 13J x 18 offset 37.5, ขนาดยาง: 310/710-18 ทางด้านหลัง


ระบบไฟฟ้า
  • ระบบ COSWORTH power module IPS32
  • ระบบ Race ABS
  • ระบบควบคุม Traction control


น้ำหนัก/สัดส่วน
  • น้ำหนักโดยรวม:   ca. 1,220 กิโลกรัม (ตามเงื่อนไข BoP)
  • ความยาวโดยรวม: 4,604 มิลลิเมตร
  • ความกว้างของเพลาหน้า: 1,975 มิลลิเมตร
  • ความกว้างของเพลาหลัง: 2,002 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ: 2,463 มิลลิเมตร


ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award และ The Highest Score of Porsche Service Support Mission 2014 จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง(Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า  “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

นักแข่งชาวไทยคว้าชัยในรายการแข่งขันระดับนานาชาติ


ฉลองแชมป์ 100 Plus Racing Team สนับสนุนวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ แสดงฝีมือลงแข่ง Porsche Carrera Cup Asia 2015

ญี่ปุ่น. 100 Plus Racing Team (THA) โดยวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งสัญชาติไทย แสดงศักยภาพที่เหนือชั้นคว้าแชมป์รายการ Porsche Carrera Cup Asia 2015 ในรุ่นคลาสบี สนามที่ 5 ณ Fuji International Speedway ประเทศญี่ปุ่น

เอ.พี.ฮอนด้า จับมือ พอล แฟรงค์ แบรนด์แฟชั่นระดับโลก เปิดตัว Honda MOOVE paul frank Edition ลงตลาดเจาะกลุ่มวัยรุ่น



            เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นวัยรุ่น เอาใจแฟนๆ “พอล แฟรงค์” ด้วยการเปิดตัว Honda MOOVE paul frank Edition รถสมาร์ทเอ.ที. ดีไซน์พิเศษโดดเด่นด้วย “จูเลียส ลิงน้อยเจ้าเสน่ห์ขวัญใจวัยรุ่น เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 9มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่51,400 บาท

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “กระแสความนิยมของวัยรุ่นในตลาดรถจักรยานยนต์ไทยมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ผู้บริโภครุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับรถที่สะท้อนอัตลักษณ์หรือความเป็นตัวของตัวเองมากเป็นพิเศษ นี่คือเหตุผลที่เราไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเสนอเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ โดยล่าสุดนี้เอ.พี.ฮอนด้า ได้ร่วมกับ พอล แฟรงค์ แบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากอเมริกา ส่งมอบความสนุกครั้งใหม่ให้กับวัยรุ่นที่ชอบสีสันและความสดใสในสไตล์อเมริกันป็อปคัลเจอร์ด้วย Honda MOOVE paul frank Editionซึ่งถือเป็นความลงตัวระหว่างรถสมาร์ท เอ.ที. ที่เปี่ยมล้ำไปด้วยเทคโนโลยีของการขับขี่และดีไซน์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นไทย

สำหรับ Honda MOOVE paul frank Edition ได้รับการออกแบบให้มีความสดใสเป็นพิเศษ โดดเด่นด้วยลิงจูเลียส (Julius) และลายกราฟิกของแบรนด์ พอล แฟรงค์ ตัวรถติดตั้งไฟหน้าแบบ Jet Liner LED และไฟท้ายแบบ มิติพร้อมเลเยอร์ครอบใส ล้อแม็กดำด้านขนาด 12 นิ้ว เบาะนั่งสีทูโทนพร้อมกล่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะแบบ HELMET-IN L Size U-Box เก็บหมวกกันน็อกแบบเจ็ตได้ทั้งใบ

Honda MOOVE paul frank Edition ติดตั้ง Honda Smart Technology ที่รวม สุดยอดเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 110cc.ระบบหัวฉีด PGM-FI สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน ทำงานผสานร่วมกับระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System ทำให้สามารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 62.3 กิโลเมตร/ลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน ECE R40 Mode)และติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกหน้-หลัง Combi Brake System เพื่อความมั่นใจในการขับขี่

เอ.พี.ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย Honda MOOVE paul frank Edition พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 9มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่ 51,400 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที www.aphonda.co.th และอัพเดทความเคลื่อนไหวของกิจกรรมจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

มาสด้านัดรวมพลสาวกมาสด้า2 ท้าพิสูจน์เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 6 มิถุนายน 2558 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าจัดกิจกรรมเอาใจสาวกสายพันธุ์สปอร์ตสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการหลังการขาย โดยนัดรวมพลคนรักมาสด้า2 สกายแอคทีฟ เข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้ชื่องาน “ALL NEW MAZDA2 SKYACTIV CHALLENGE” เชื่อมความสัมพันธ์อันเหนี่ยวแน่นกับลูกค้า เพื่อยกระดับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น
มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าด้วยความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมกับลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบริการและการจัดกิจกรรมหลังการขาย เพื่อก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุด นั่นคือ การสร้างความสุขและความประทับใจในการเป็นเจ้าของรถมาสด้าในทุกช่วงเวลา รวมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า และที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่และความประทับใจหลังจากเป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้า
นายพาสกาล เศรษฐบุตร รองประธานฝ่ายขายและความพึงพอใจลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ายึดมั่นในการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ สำหรับกิจกรรม ALL NEW MAZDA2 SKYACTIV CHALLENGE ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีสมาชิกเข้าร่วมงานกว่า 200 คน และมีจำนวนรถยนต์มาสด้า2 เข้าร่วมเกือบ 100 คัน ซึ่งถือเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่สำหรับสาวกมาสด้า2 โดยกิจกรรมในครั้งนี้มาสด้าจัดให้มีการฝึกอบรมการขับขี่แบบแอดวานซ์ โดยมีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญการขับขี่บนสนามแข่ง ประกอบด้วย ศิลปินดาราและนักแข่งชื่อดังอย่าง พีท ทองเจือ และอั๋น สิรคุปต์ เมทะนี พร้อมด้วย 2 นักแข่งหัวใจแกร่งจากทีม Mazda Innovation Motorsports คือ ไมเคิล ฟรีแมน ซึ่งเป็นนักขับมากประสบการณ์ และสมาชิกน้องใหม่ล่าสุด น้องพลอย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ สาวน้อยอายุเพียง 17 ปี โดยทั้ง 4 คน เข้ามาช่วยเป็นครูฝึกอบรมให้กับลูกค้ามาสด้าได้เรียนรู้และฝึกทักษะการขับขี่รถยนต์ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และเรียนรู้ถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพของตัวรถมาสด้า2 พร้อมกันนี้ลูกค้ายังมีโอกาสได้สัมผัสและทดลองสมรรถนะของรถยนต์นั่งมาสด้า2 สกายแอคทีฟคลีนดีเซลและมาสด้า2 สกายแอคทีฟเบนซิน อีกด้วย
ปัจจุบันมาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างสานสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเพื่อให้เกิดความประทับใจเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยได้นำเอาแนวคิด OMOTENASHI เข้ามาใช้ให้เพื่อพัฒนาคุณภาพของงานด้านการบริการ ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่ลูกค้าเข้ามารับการบริการที่ศูนย์บริการ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะคอยต้อนรับลูกค้าอย่างจริงใจและมีการติดต่อสอบถามลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งรูปแบบและกระบวนการในการบริการในการดูแลและให้การต้อนรับลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว เพื่อให้ทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการจะเกิดความประทับใจตลอดไป เพื่อยกระดับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมดีๆ แบบนี้ มาสด้าเตรียมมอบให้ลูกค้าได้มีโอกาสเข้าร่วมงานตลอดกันทั้งปี สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโอกาสถัดไปสามารถเข้าไปอัพเดรสติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซน์  www.mazda.co.th และเฟสบุ๊คwww.facebook.com/MazdaThailandOfficial
donate your car today | donate your vehicle | donating a car for taxes | donating car in california | donating my car tax deduction | donating used cars to charity | donation for cars | how donate car | how to donate a car | how to donate a car in california | how to donate my car | how to donate your car | i want to donate my car | junk car donation | places to donate cars | sacramento car donation | tax break for donating a car | tax deduction car donation | tax deduction for car donation | vehicle donate | vehicle donation | where can i donate my car | where to donate a car | where to donate car | where to donate my car

หมวดหมู่ยานยนต์

 
Support : A | B | C
Copyright © 2016. เทคโนโลยียานยนต์ - All Rights Reserved